Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
quangminh
Posts: 549
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »

Tiger Woods lần đầu kể từ năm 1996 đứng ngoài top 100

Vị trí hiện tại cho thấy sự sa sút của cựu golf thủ số một thế giới.


Golf thủ từng giành 14 danh hiệu major trong sự nghiệp tụt xuống thứ 104, xếp sau cả golf thủ trẻ người Đan Mạch Thorbjorn Olesen,
do phong độ nghèo nàn thời gian gần đây.

Đây là vị trí tệ nhất của Tiger Woods kể từ năm 1996, khi anh nhảy từ thứ 225 thế giới vào top 100
sau chiến thắng vang dội tại giải Masters với cách biệt 12 gậy.

Image
Tiger Woods đang trong giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp, khi phong độ tụt dốc và sức khỏe cũng có vấn đề. Ảnh: Golf.com.


Tiger Woods là người giữ kỷ lục đứng đầu bảng xếp hạng golf thủ nam thế giới lâu nhất (683 tuần), nhưng kể từ sau chức vô địch U.S Open năm 2008 anh chưa giành được thêm bất cứ danh hiệu major nào.

Những năm gần đây, Tiger liên tục vướng vào rắc rối cá nhân, tranh cãi về tinh thần chuyên nghiệp. Phong độ thi đấu của anh cũng bị ảnh hưởng không ít bởi các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tại giải Phoenix Open vào tháng 1/2015, anh có vòng đấu tệ nhất sự nghiệp khi phải đánh đến 82 gậy. Golf thủ 39 tuổi cũng chưa dự giải đấu nào từ sau khi rút lui khỏi Farmers Insurance Open tại Torrey Pines vào đầu tháng 2.

Tháng 4 tới, Tiger nhiều khả năng sẽ tham dự giải Master tại Augusta để tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên trong năm. Đây cũng là cơ hội để anh cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng golf thủ thế giới.

Quang Huy
nguyenvsau
Posts: 1138
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »


Ribery: 'Van Gaal là một kẻ xấu xa'


Tiền vệ cánh nổi tiếng người Pháp kể về mối quan hệ khủng hoảng với HLV Louis Van Gaal khi còn làm việc chung tại Bayern.

Image
Ribery và Van Gaal dưới màu áo Bayern mùa 2009-2010. Ảnh: Reuters


Franck Ribery và Van Gaal từng có gần hai năm làm việc chung tại Bayern, trong đó gồm cả mùa giải 2009-2010 mà "hùm xám" suýt giành cú ăn ba. Khoảng thời gian ngắn này mang đến không ít kỷ niệm đẹp trên sân cỏ nhưng không đủ để tiền vệ có khuôn mặt sẹo cảm thấy thích thú với ông thầy cũ lập dị.

"Chúng tôi gặp vấn đề về khía cạnh con người. Khi Van Gaal bắt đầu làm việc, không một ai có thể biết điều gì sẽ xảy ra. Ông ta không cần quan tâm đội bóng có những cầu thủ như thế nào và những cầu thủ nào chiếm vị trí quan trọng trong đội bóng. Mọi người phải chứng minh bản thân một lần nữa", Ribery cho biết.

Ngôi sao của Bayern cũng nói về sự lạnh nhạt giữa Van Gaal và các học trò: "Là một cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng có thể đánh mất lòng tin về Van Gaal. Ông ta đã thành công trên sân cỏ nhưng là một kẻ xấu xa. Mối quan hệ giữa chúng tôi đã đổ vỡ hoàn toàn.

Phong cách huấn luyện của Van Gaal cũng suýt khiến Ribery chọn giải pháp rời Bayern. Khi đó ban lãnh đạo thành công trong việc giữ chân và mở ra cơ hội giành cú ăn ba vào mùa giải 2012-2103 dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes.

"Làm việc với Van Gaal giống như một gánh nặng. Nhiều CLB lúc đó đã cố tiếp xúc để mua tôi, trong đó có Real, Barca, Chelsea, Juventus và Man City. Tôi từng tính chuyện ra đi. Tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường", Ribery cho biết.

Thúy An
quaichao
Posts: 1187
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Barca có hàng thủ "khủng" nhất La Liga


Hàng thủ của Barca thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay, góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan dẫn đầu La Liga sau 30 vòng đấu.

Mùa giải năm nay, Barca dưới triều đại của huấn luyện viên Luis Enrique đang thi đấu rất thành công.
Tính đến thời điểm này, đội bóng xứ Catalan vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba.

Ở đấu trường Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca đã giành quyền vào chơi trận chung kết, đối thủ của họ là Bilbao.
Ở đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalan lọt vào tới vòng tứ kết gặp “khách quen” PSG.

Trong khi đó, ở đấu trường La Liga, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu một cách thuyết phục. Sau 30 vòng đấu, Barca có 74 điểm,
hơn đại kình địch Real 4 điểm và hơn các nhà đương kim vô địch Atletico tới 9 điểm.


Image
Barca đang thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay
Thành tích thi đấu ấn tượng của Barca có dấu ấn lớn của huấn luyện viên Luis Enrique khi giúp đội bóng này dần thoát ly khỏi lối chơi tiki-taka. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự xuất sắc của bộ ba Messi, Neymar và Suarez, đặc biệt là hàng thủ.

Hàng thủ của Barca đã chơi vô cùng xuất sắc ở mùa giải năm nay. Ở La Liga, trong 8 vòng đấu đầu tiên, đội bóng xứ Catalan còn không để thủng lưới bàn nào. Chỉ đến khi gặp Real ở vòng đấu thứ 9, Barca mới để lọt lưới 3 bàn và thua với tỉ số 1-3.

Sau 30 vòng đấu, Barca mới để thủng lưới 17 bàn. Tính ra, mỗi trận đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique để lọt lưới 0,56 bàn. Barca chính là đội bóng có hàng thủ xuất sắc nhất La Liga.

Đứng sau Barca là Atletico Madrid và Valencia, hai đội bóng này đã để lọt lưới 23 bàn. Hàng thủ xuất sắc thứ 4 La Liga thời điểm này chính là Real Madrid khi để lọt lưới 27 bàn./.

Xem tin tức bóng đá TBN mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương
tiendung
Posts: 879
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »



Scholes: 'Thẻ đỏ của Di Maria cứu mùa giải của Man Utd'


Cựu danh thủ cho rằng việc Di Maria phải nghỉ thi đấu vô tình khiến HLV Louis Van Gaal tìm ra một đội hình tốt hơn cho đội bóng.

Image
Di Maria dính thẻ đỏ trong trận thua Arsenal 1-2. Ảnh: Reuters


Angel Di Maria, cầu thủ đắt nhất mà Man Utd từng mua về, dính thẻ đỏ trong trận tứ kết FA Cup gặp Arsenal. Sau đó HLV Louis Van Gaal liên tục để cầu thủ này ngồi ngoài sân và Quỷ đỏ thắng liền bốn trận tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có những chiến thắng quan trọng trước Liverpool, Tottenham và Man City.

"Nhìn lại những thay đổi gần đây của Man Utd, tôi nghĩ chính việc Di Maria dính thẻ đỏ đã giúp Van Gaal tìm ra một công thức mới. Và ông ấy đã có những quyết định hợp lý giúp Man Utd liên tục giành chiến thắng", Paul Scholes nói trong cuộc phỏng vấn hôm 16/4.

Cựu danh thủ cũng ca ngợi những cầu thủ chơi tồi mùa trước đang hồi sinh như Juan Mata, Fellaini, Ashley Young. Đặc biệt, Mata được đánh giá là nhân vật chính giúp Man Utd thi đấu thành công suốt một tháng qua.

"Man Utd đang có những cầu thủ hồi sinh bất ngờ. Trong trận derby Manchester, Fellaini, Mata và Young đóng góp rất nhiều. Mata không chỉ là một cầu thủ đá cánh. Cậu ấy thường xuyên xâm nhập trung lộ và tham gia tích cực vào lối chơi của đội", Scholes nói.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ gặp đội dẫn đầu Chelsea. Đây là cơ hội để Quỷ đỏ tìm một tia hy vọng chạy đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

"Man Utd hoàn toàn có thể giành chiến thắng khi đến làm khách tại Stamford Bridge. Phong độ hiện nay cho đội một cơ hội tốt, trong khi Chelsea không chơi quá hay như hồi đầu mùa", Scholes nói.

Thúy An
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »


John Terry: Viên ngọc quý trên vương miện của nhà vua
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu với Crystal Palace cất lên, John Terry quỳ xuống, nhắm chặt mắt và cảm nhận dòng máu đang chảy trong cơ thể mình với tình yêu không bao giờ cạn dành cho Chelsea.

Chelsea chắc hẳn đã có sự chuẩn bị cho một màn ăn mừng hoành tráng ngay trên sân nhà. Jose Mourinho ôm lấy gia đình của ông. Người phụ trách trang phục công kênh bác sĩ trị liệu của đội bóng trên vai. Biển người nhấp nhô trên khán đài Matthew Harding nhưng một trong những hình ảnh ấn tượng nhất là khi John Terry quỳ xuống, nhắm chặt mắt để cảm nhận không khí tại Stamford Bridge. Bên cạnh anh, bài hát vẫn cất lên và những chiếc khăn vẫy chào đoàn quân chiến thắng.

Đó là cách ăn mừng riêng của Terry sau nhiều năm đạt được vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Chelsea. Nhắc đến Terry, người ta nhớ tới một con người đồng hành gần như tuyệt đối với kỷ nguyên thành công của đội chủ sân Stamford Bridge. Người giữ cửa cuối cùng rồi cũng sẽ không còn nữa, như cái cách mà Frank Lampard đã ra đi, Terry gần như sẽ vắng bóng trong những lần ăn mừng tiếp theo của Chelsea khi hợp đồng của anh đáo hạn trong một năm tới.

Có một thống kê đáng chú ý ẩn chứa trong đó, rằng Chelsea đã giành được 25 danh hiệu lớn trong lịch sử và Terry góp mặt đến 16 lần, chiếm 64% số lần vô địch của đội bóng được lập ra năm 1905 và ban đầu chơi trên sân vận động bị bỏ trống của Fulham.
Image
John Terry ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh sau trận thắng Crystal Palace. Ảnh: AFP.


Trong một thời đại mà các đội bóng có thể sẵn sàng bỏ số tiền lớn để làm mới đội hình mà Chelsea là một đại diện tiêu biểu, những thành tích trên của Terry càng trở nên quý giá. Kể từ ngày anh giành danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên cùng Chelsea, bảy đời HLV đã đến rồi ra đi, ít nhất 20 trung vệ từng đá cặp với Terry. Người đội trưởng của sân Stamford Bridge đã trải qua nhiều thăng trầm, trong đó có cả những bê bối khiến người ta phải sững sờ.

Nhiều năm qua, Terry chơi bóng với nguy cơ tái phát chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Anh không phải là một cầu thủ được lòng nhiều người nhưng với các CĐV Chelsea, anh là một tượng đài sừng sững. Thủ lĩnh của đội chủ sân Stamford Bridge là một trong số ít các cầu thủ mang tính biểu tượng cho một đội bóng.

Graeme Le Saux là đàn anh khi Terry được gọi lên đội một Chelsea năm 1998. Cựu tiền vệ 46 nhớ lại những gì đã xảy ra khi đó: "Khi bạn nhìn một cầu thủ tiến bộ vào năm 16 tuổi rồi nhìn những gì cậu ta đạt được, bạn không thể hoàn toàn tin đó là cùng một người. Cậu ấy đã rất tự tin ngay lần đầu tập luyện cùng đội một. Không phải là người to con nhất, cũng không nhanh nhất nhưng tôi lập tức ấn tượng với khả năng đọc trận đấu của cậu ấy. Cậu ấy luôn tò mò và thích đặt câu hỏi".

17 năm khoác áo Chelsea, Terry đã để lại những khoảnh khắc điên rồ nhất, không chỉ để ghi dấu khả năng phòng ngự vững chắc của anh. Mới đây, trong trận đấu với West Ham, ba ngày sau chiến thắng tại chung kết Cúp Liên đoàn, Terry giữ lấy lưng mình, nhăn mặt vì cơn đau gân kheo và bị phạt thẻ vàng sau một pha vào bóng như trong môn rugby với Enner Valencia, nhưng tất cả những điều đó đã giúp Chelsea bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 để thẳng tiến đến ngôi cao nhất.

"Cậu ấy rời khỏi khu y tế để đến với các trận đấu ngay cả khi điều đó không thực sự cần thiết. Cậu ấy luôn muốn cống hiến bất chấp những lời khuyên y tế. Bạn hãy nghĩ về sự hao mòn thể lực, những vết rách trên cơ thể cậu ấy, những gánh nặng về thể chất mà cậu ấy mang theo. Mặt xấu và mặt tốt: Sự hồi phục sau quả phạt đền hỏng ăn ở chung kết Champions League tại Moscow, những mâu thuẫn ở đội tuyển Anh, với cậu ấy, không được chơi bóng là sự mất mát lớn. Cậu ấy phải đương đầu với nhiều chuyện, trong đó có những thứ mâu thuẫn với nhau", Le Saux nói về đàn em.
Image
Terry (thứ hai từ phải sang) cùng các đồng đội ăn mừng danh hiệu Ngoại hạng Anh 2004-2005. Ảnh: EPA.


Lúc này, có thể nói Terry là một cầu thủ có đời tư nhiều bê bối. Những câu chuyện về anh luôn là đề tài ăn khách trên các mặt báo. Terry dính vào cáo buộc phân biệt chủng tộc với đồng nghiệp Anton Ferdinand và phải tham dự một phiên tòa đầy tính mỉa mai. Dù trung vệ của Chelsea phủ nhận cáo buộc và sau đó được tuyên trắng án, vụ việc đã khiến Terry nhận không ít chỉ trích từ dư luận.

Nói Terry không bao giờ được yêu mến ở ngoài sân Stamford Bridge có thể không sai. Trong phạm vi của cụm từ "bóng đá trong sạch" có lẽ cũng không có chỗ cho cựu đội trưởng tuyển Anh nhưng sự thực, với khả năng của mình, Terry được xem là mẫu trung vệ hiện đại và anh có lẽ được yêu mến hơn nhiều bên ngoài nước Anh.

Năm 2011, theo thống kê, Terry là chân chuyền tốt thứ ba tại châu Âu, tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ kém Xavi một bậc. Thậm chí, số bàn thắng trong sự nghiệp của Terry còn nhiều hơn cả Andres Iniesta. Terry liên tục góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA từ năm 2005 đến 2009. Anh được nhiều nhà cầm quân tài năng xem là học trò cưng. Carlo Ancelotti từng gọi Terry là "đội trưởng của những đội trưởng". Fabio Capello, người từng dẫn dắt những chuyên gia phòng ngự như Paolo Maldini, Franco Baresi hay Fabio Cannavaro, xem Terry là cầu thủ duy nhất không co rúm lại khi khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Anh.

Jose Mourinho xây dựng đội bóng vô địch xoay quanh người đội trưởng của mình. Terry chưa bao giờ được xem là nhanh nhẹn, anh càng không thể chạy nhiều ở độ tuổi này. Với trung vệ của Chelsea, điều anh quan tâm không phải là bóng ở đâu mà là bóng sẽ đi đến đâu, khi nào cần thả lỏng và khi nào cần kèm chặt tiền đạo đối phương.

"Cậu ấy không chỉ có mặt sớm ở vị trí thích hợp, Terry luôn nhận thức được điều gì đang xảy ra xung quanh mình và 9 trong 10 lần cậu ấy giành lại bóng thành công, cậu ấy cũng đảm bảo rằng bóng sẽ đến chân của cầu thủ có thể phát động tấn công. Khi bạn nhìn cậu ấy thời còn trẻ, bạn nghĩ cầu ấy là một cầu thủ có kỹ thuật nhưng sẽ sớm cảm thấy khó khăn khi về già bởi thể hình và tốc độ kém, nhưng bằng cách nào đó, cậu ấy đã nỗ lực để vượt qua trở ngại. Từ khi còn rất trẻ, cậu ấy đã có mặt trên sân tập từ sớm và tự cải thiện những kỹ năng của mình, tập đá chân trái, luyện các bài kỹ thuật", Graeme Le Saux nói.
Image
Dù lối chơi không còn táo bạo như xưa nhưng Terry vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành Chelsea. Ảnh: AP
.


Trong giai đoạn từ 18/10 năm ngoái đến 17/1 năm nay, Terry chỉ phạm lỗi duy nhất một lần. Tính đến thời điểm này, anh chỉ phạm lỗi 12 lần trong 35 trận, kém xa so với mùa giải 2008-2009, mùa giải mà Terry phạm lỗi đến 67 lần, kỷ lục trong sự nghiệp của anh. Đó là dấu hiệu cho thấy Terry đã bớt quyết liệt hơn, anh chọn cho mình một lối chơi thụ động nhưng tích cực, ít lao lên phía trước hơn thời còn trẻ. Đôi khi, điều này làm Chelsea dễ tổn thương. Khi cả Terry lẫn Gary Cahill không áp sát Harry Kane và để tiền đạo trẻ của Tottenham xoay người lao thẳng về phía mình, Chelsea đã có lúc sợ hãi. Tương tự như ở trận đấu với PSG, Terry hoàn toàn có thể cầm bóng và lao lên phía trước, nhưng anh đã không làm thế. Đó là một lần ở mùa giải này, người ta thấy một Terry sợ hãi và không còn sự táo bạo của tuổi trẻ.

Dưới thời ông chủ Roman Abramovich, Terry không chỉ là một máy ủi với sức mạnh cơ bắp. Trải qua các đời HLV, đội trưởng của Chelsea luôn là người giữ ngọn lửa trong phòng thay đồ, tạo ra tinh thần chiến đấu của toàn đội và kết nối những điều mới và cũ.

16 chiếc cúp trong phòng lưu niệm và được nhớ tới với những câu chuyện đầy rẫy xoay quanh mình, ảnh hưởng của Terry với Chelsea giúp anh không chỉ là một chiến binh tại Stamford Bridge mà còn là một viên ngọc quý trên vương miện của nhà vô địch, với sự hiện diện gắn liền với một giai đoạn lịch sử của bóng đá Anh.

Di Khánh
thienthanh
Posts: 3391
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

'Messi và Ronaldo xứng đáng có mặt ở chung kết Champions League'

Cựu hậu vệ của Man Utd Gary Neville chờ đợi màn so tài của hai siêu sao hàng đầu thế giới trong trận chung kết Champions League năm nay.

Gary Neville có mặt tại sân Nou Camp tối 6/5 để theo dõi Messi cùng các đồng đội đánh bại Bayern Munich 3-0
trong một trận đấu mà tiền đạo người Argentina ghi hai bàn và kiến tạo bàn còn lại.

"Tôi vô cùng tôn trọng Juventus và Bayern Munich, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu được xem một trận chung kết giữa Real Madrid và Barcelona.
Dĩ nhiên, mỗi đội bóng còn 10 người khác nhưng bạn có thể tưởng tượng ra cách trận đấu được sắp đặt.
Họ hầu như xứng đáng được gặp nhau ở chung kết Champions League. Không chỉ tôi quá nhạy cảm với viễn cảnh đó
mà là bởi cả hai đều thể hiện điều đó sẽ xảy ra", Neville phát biểu.


Image
Chung kết Champions League sẽ đặc biệt hấp dẫn, nếu Real của Ronaldo gặp Barca của Messi ở đó. Ảnh: Eurosport.


"Thành tích ghi bàn là điều không nên bàn tới trong chuyện này. Sẽ không bất ngờ nếu tuần tới Cristiano Ronaldo đưa đội bóng của cậu ấy vào chung kết. Messi gần như đã làm được điều ấy tối hôm nay, có cảm giác như trận đấu đã được giải quyết xong xuôi cả rồi", Neville nói tiếp.

Cựu tuyển thủ Anh cho rằng bàn thắng thứ hai của Messi, khi anh bấm bóng qua thủ thành Manuel Neuer là biểu trưng hoàn hảo nhất cho sự xuất sắc của tiền đạo người Argentina. Neville cũng cho rằng người hâm mộ sẽ khó có thể quên được màn trình diễn của Messi trước Bayern Munich và Man City ở Champions League năm nay.

“Đây là một buổi tối đặc biệt và một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng ta không được xem nhiều màn trình diễn như vậy kể cả khi theo dõi rất nhiều trận đấu. Đêm nay, chúng ta đã được thấy một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt từ Messi”, Neville nói.

Quang Huy
thienthanh
Posts: 3391
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Guardiola thán phục, chúc Barca vô địch Champions League

HLV của Bayern thừa nhận Barca chơi tốt hơn qua hai lượt trận bán kết, và tự đáy lòng,
hy vọng đội bóng cũ sẽ lên ngôi ở sân chơi số một châu Âu mùa này.

"Chúc mừng Barca, họ hoàn toàn xứng đáng đoạt vé vào chung kết", Guardiola nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Image
Guardiola tâm phục, khẩu phục khi cùng Bayern thua Barca. Ảnh: Reuters.


Trước mùa này, Barca từng ba lần lên ngôi trong kỷ nguyên Champions League (2006, 2009, 2011) và một lần nữa từ thời giải còn là Cup C1. Guardiola hy vọng đội bóng cũ của ông sẽ lần thứ năm lên ngôi ở sân chơi danh giá này.

"Tại La Liga, Barca coi như đã vô địch. Và tự đáy lòng mình, tôi hy vọng Barca sẽ vô địch năm nay. Mong họ đừng gặp trục trặc nào", nhà cầm quân từng giúp Barca đăng quang ở Champions League hai lần gần nhất (2011, 2009) chia sẻ.

"Luis Enrique đang làm rất tốt công việc của anh ấy. Bất kể Barca gặp Real hay Juventus, trận chung kết vẫn sẽ rất tuyệt. Barca mạnh ở hàng thủ, có thể lực tốt và rất nhanh khi tấn công. Messi thì rất, rất mạnh mẽ. Cậu ấy cứ như Pele. Bạn chỉ có thể đánh bại Barca, nếu lấy được bóng khỏi chân họ", Guardiola nói thêm về đối thủ vừa khiến ông và Bayern dừng bước.

Thua Barca tại bán kết lần này đánh dấu năm thứ hai liên tiếp Bayern của Guardiola gục ngã ngay trước trận chung kết Champions League. Thành tích chung của "Hùm Xám" dưới trướng HLV này cung đang phú quý giật lùi. Nhưng Guardiola cho rằng ông và Bayern vẫn có thể vui.

"Năm ngoái, chúng tôi đoạt bốn danh hiệu, còn năm nay, chỉ có một danh hiệu, nhưng tôi nghĩ đó là danh hiệu ý nghĩa hơn. Bayern đã gặp rất nhiều vấn đề, nhưng chúng tôi đã dũng cảm đương đầu với chúng. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ của mình vì họ đã chiến đấu ngoan cường cả năm trời.

Thua Dortmund ở bán kết Cup Quốc gia và Barca ở bán kết Champions League như thế này, tôi chỉ có thể khen các học trò. Tôi muốn đạt kết quả tốt hơn với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình, nhưng tôi đã không có điều đó. Vì thế, tôi hài lòng và vui với những gì các học trò của mình thể hiện", ông nhấn mạnh.
Image
Guardiola tin rằng nếu có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, thành tích của Bayern mùa này rất có thể sẽ khác. Ảnh: Reuters.

Phương Minh
hoanghoa
Posts: 2271
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Juventus biến Real thành cựu vương Champions League


Hòa 1-1 trên sân Bernabeu ở lượt về tối qua 13/5, Juventus giành vé vào chung kết gặp Barcelona với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Image
Niềm vui vào chung kết của cầu thủ Juventus. Ảnh: Reuters.


Cristiano Ronaldo mở tỷ số ở phút 23 từ chấm phạt đền. Bàn thắng thứ 10 tại Champions League mùa này của tiền đạo người Bồ Đào Nha đủ đưa Real vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách, sân nhà. Tuy vậy, giấc mơ đến Berlin 2015 của Real đã bị kết liễu bởi cầu thủ bị ruồng bỏ của sân Bernabeu - Alvaro Morata. Tiền đạo 22 tuổi dứt điểm lạnh lùng đầu hiệp hai san bằng tỷ số. Kết quả hòa 1-1 ở lượt về đưa Juventus vào chung kết Champions League.

Morata không mừng bàn thắng vì tình yêu với đội bóng cũ. Trong ba bàn của Juventus ghi vào lưới Real ở bán kết, Morata đã góp công đến hai bàn. Đây như cú tát mạnh vào niềm kiêu hãnh của “Kền kền trắng” khi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng, rời đi chưa đầy một năm đã quay lại kết liễu giấc mơ vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Các CĐV Real là những người thấm thía nỗi đau này nhất với những tình cảm dành cho Morata khi anh còn thi đấu ở Bernabeu. Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha có tiềm năng, chứng tỏ bản thân khi có cơ hội nhưng không thể trụ lại vì chính sách chuộng ngôi sao nổi tiếng của chủ tịch đội bóng.




Real thành cựu vương, đồng nghĩa với "lời nguyền" Champions League vẫn chưa được giải. Hơn 20 năm qua, không có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Cup châu Âu. Viễn cảnh về trận Kinh điển đầu tiên ở chung kết Champions League cũng không trở thành hiện thực.

Thay vào đó, một đội bóng mạnh về tấn công - Barca sẽ đối đầu với Juventus - CLB lấy sự chắc chắn của hàng phòng ngự làm chủ đạo. Tiki-taka bản nâng cấp đọ tài với Catenaccio thời hiện đại. Trận chung kết vào ngày 6/6 cũng trở nên thú vị với sự tái ngộ của Luis Suarez và hai "nạn nhân" Giorgio Chiellini cùng Patrice Evra.
Image
Các tiền đạo Real dứt điểm hỏng ăn liên tục, đặc biệt là Bale. Ảnh: Reuters.


"Lão bà" đi tiếp nhờ sự vững vàng ở hàng phòng ngự, đặc biệt nhờ tài năng của Gianluigi Buffon - Bức tường thép. Sự hiệu quả trong khâu dứt điểm cũng là yếu tố thắng lợi của đại diện Italy. Đó là điều Real cực kỳ thiếu ở trận này. Real thua rõ ràng vì dứt điểm quá tồi. "Kền kền trắng" tạo ra 23 pha dứt điểm nhưng chỉ đưa bóng đi trúng khung thành năm lần. Tỷ lệ sút chính xác là 22%, chưa bằng một nửa so với Juventus (50%): bốn lần sút trúng cầu môn trong tám cú dứt điểm.

Gareth Bale là người sút nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Anh có hơn bảy lần dứt điểm: đội đầu, sút xa, sút gần nhưng chỉ một lần đưa bóng trúng đích. Đó cũng là pha bóng hay nhất của Bale với cú nã đại bác ở cự ly hơn 30 mét, làm Buffon vất vả cản phá. Tiền vệ xứ Wales chơi tốt hơn ở trận lượt đi, đá quyết tâm hơn.
Image
Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League với Messi. Ảnh: Reuters.


Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Real ở thế phải tấn công để san lấp bất lợi ở trận lượt đi. Juve không tử thủ, chơi ăn miếng trả miếng để tạo sự chủ động. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Juventus. Arturo Vidal sút căng ngay trước vòng cấm, khiến Casillas nhoài người cản phá.

Chỉ ít phút sau đó, Real vươn lên dẫn trước. Phút 23, Chiellini phạm lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm, tặng Real quả phạt đền. Ronaldo đánh bại Buffon trên chấm 11 mét. Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhờ đó cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League mùa này của Messi với 10 bàn.

Sau bàn mở tỷ số, Juventus là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Real “thuận thế đẩy thuyền” chờ thời cơ phản công nhanh với những cầu thủ tốc độ ở phía trên như. Đội chủ nhà có những pha phản công rất hay. Benzema hay Ronaldo có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng Buffon vẫn là chốt chặn khó phá của Juventus.
Image
Morata không mừng bàn thắng quan trọng vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Reuters.

Đầu hiệp hai, Juventus có bàn thắng quý giá từ tình huống cố định. Sau quả tạt của Pirlo, Casillas đấm bóng lên. Vidal chuyền trở lại vòng cấm, Pogba bật cao đánh đầu vào trung lộ. Morata đỡ bóng một nhịp rồi sút căng. Bóng chạm tay Casillas rồi bay vào lưới.

Những phút còn lại, HLV Ancelotti tung Chicharito vào sân, gia tăng sức ép. Real tạo ra những tình huống ngon ăn nhưng Ronaldo hay Bale đều sút không chính xác. Juventus có hai pha phản công rất hay, suýt ghi bàn nhưng Casillas đã hóa giải thành công.

Dù sao, kết quả hòa 1-1 là đủ để Juventus tiến vào chung kết.

Hữu Nhơn
quaichao
Posts: 1187
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »


Bale hứng chịu sự phẫn nộ của CĐV Real


Tỏ ra thất vọng về những cơ hội mà Gareth Bale bỏ lỡ trong trận bán kết lượt về Champions League với Juventus,
nhiều CĐV Real không ngần ngại dùng ngôn từ "chợ búa" để tấn công cầu thủ này.

Image
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang sa sút phong độ trong màu áo trắng. Ảnh: Reuters


Tình huống diễn ra khi Bale rời sân Bernabeu để về nhà. Hàng chục CĐV Real đã chờ cho đến khi cầu thủ này đi ngang qua để thóa mạ bằng những từ như "đồ khốn", "đồ con hoang"...

Bale vừa trở thành tội đồ của Real trong trận bán kết lượt về Champions League khi bỏ lỡ cú đánh đầu cận thành ngon ăn và có nhiều cú sút thiếu chính xác. Real do đó chỉ có thể giành kết quả hòa 1-1 với Juventus và bị loại với tỷ số chung cuộc 2-3.

Trong trận lượt đi tuần trước Bale cũng là cầu thủ chơi tồi nhất trên sân. HLV Carlo Ancelotti vẫn kiên nhẫn cho tiền vệ này thi đấu do Luka Modric chưa bình phục chấn thương.

Phát biểu sau trận bán kết lượt về, Bale bào chữa: "Phong độ có lúc lên, lúc xuống nhưng tôi nghĩ là mình đã chơi tốt. Có lẽ tôi cần cải thiện thêm về khả năng dứt điểm trong mùa giải tới".

Bale hiện giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi gia nhập Real năm 2013 với giá 120 triệu đôla. Nhiều CĐV cho rằng cựu cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh này không xứng đáng với số tiền đầu tư.

Mùa trước Bale thi đấu khá hay khi giúp Real vô địch Champions League và giành Cup Nhà vua. Trong cả hai trận chung kết, Bale đều có bàn thắng quan trọng.

Việc Bale sa sút có thể khiến Real đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Man Utd. Hiện đội chủ sân Bernabeu theo đuổi thủ môn David de Gea và có thể đưa Bale ra để trao đổi.

Thùy Dương
lengoi
Posts: 487
Joined: Sat Oct 23, 2010 7:17 pm
Contact:

Post by lengoi »


Tại sao Blatter tái đắc cử dù uy tín xuống thấp

Blatter nhận đến 133 phiếu ủng hộ của các nước thành viên FIFA dù ông bị lên án là tham quyền cố vị, không kiểm soát nạn tham nhũng trong tổ chức.

Uy tín của Sepp Blatter và FIFA xuống dốc thê thảm theo thời gian. Sự không minh bạch đến từ việc bầu chọn Quả bóng vàng, bốc thăm chia bảng World Cup cho đến tranh quyền đăng cai World Cup. Bản thân Blatter cũng bị lên án là tham quyền cố vị, 79 tuổi vẫn muốn giữ ghế nóng. Và gần nhất là cáo buộc tham nhũng 150 triệu đôla của sáu quan chức cấp cao, trong đó có phó chủ tịch Joffrey Webb. Như giọt nước tràn ly, những người có tiếng nói của bóng đá thế giới như Diego Maradona, Michel Platini, Luis Figo hay David Gill... công khai chỉ trích Blatter. Thế nhưng, chủ tịch FIFA vẫn nhận được đông đảo sự ủng hộ trong cuộc bầu cử (133 phiếu so với 73 của đối thủ cạnh tranh). Tại sao điều tưởng chừng bất hợp lý này lại xảy ra?
Image
Blatter có 17 năm làm chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters.
FIFA có 209 thành viên, và giá trị lá phiếu của mỗi Liên đoàn bóng đá là như nhau. Đức chỉ có thể bỏ một phiếu, cũng như một thành viên bé nhỏ như Quần đảo Cook thuộc châu Đại dương. Ứng viên nào có nhiều phiếu bầu hơn sẽ thắng cử, và một người có tầm ảnh hưởng lớn như Blatter hiển nhiên có thể tranh thủ số lượng lớn phiếu bầu, đặc biệt là từ các Liên đoàn thành viên nhỏ ở châu Á, châu Phi, Bắc Trung Mỹ và châu Đại dương.

Từ khi lên làm Chủ tịch FIFA năm 1998, Blatter đã tạo ra một sự thay đổi lớn. Ông hướng sự tập trung và các Liên đoàn nhỏ bé ở châu Á, châu Phi. Ông giúp nền bóng đá của các châu lục này phát triển hơn. Amaju Binnick, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) tiết lộ trên BBC rằng Blatter kết nối rất tốt với châu Phi. "Blatter đồng cảm với châu Phi, rất nhiều chương trình phát triển đã giúp đỡ chúng tôi. Nếu không có Blatter, chúng tôi sẽ không có những lợi ích mà FIFA mang lại bấy lâu nay. Ông ấy mang đến sự công bằng, bình đẳng cho tất cả các quốc gia", chủ tịch NFF nói.

Vào website của FIFA, người ta dễ dàng tra cứu những dự án phát triển tổ chức này thực hiện trong nhiều năm qua. Ví dụ như Chad, một quốc gia nhỏ bé ở châu Phi, FIFA đã rót vào đây 26 dự án phát triển bóng đá kể từ năm 2011. Đó là dự án xây sân cỏ nhân tạo, trung tâm tập luyện, trụ sở làm việc của Liên đoàn bóng đá Chad hay dự án đào tạo cầu thủ trẻ, bồi dưỡng trọng tài... Chad chỉ là một trong hàng trăm nước nhận được sự đầu tư này từ FIFA. Nhờ đó, Blatter nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các Liên đoàn thành viên ở châu Phi hay châu Á.

Những gì Blatter mang lại, về mặt tích cực, giúp các quốc gia nhỏ tăng năng lực cạnh tranh. Từ đó, tiền bản quyền truyền hình và những dịch vụ đi kèm được tăng cao. Miếng bánh thị trường ở đây to hơn nhưng kéo theo, sự ăn chia trong "miếng bánh" này cũng gia tăng.

Theo cây bút kỳ cựu của ESPN Gab Marcotti, những gì Blatter đã làm là tạo ra "Văn hóa tham nhũng và bảo trợ". FIFA rót tiền mặt cho các Liên đoàn thành viên để phát triển bóng đá nhưng không có bộ phận kiểm soát chặt chẽ. Ví dụ, FIFA có thể tài trợ 50.000 đôla để xây dựng một sân vận động. FIFA sẽ không quan tâm và kiểm soát thực tế tiền xây sân này có vượt quá con số 50.000 đôla hay không, các cơ sở hạ tầng có đảm bảo đúng tiêu chuẩn hay không. Thậm chí họ có thể không quan tâm sân đó có được xây hay không. Điều này dẫn đến việc ăn chia một cách hợp pháp, hay có thể gọi hoa mỹ là "văn hóa tham nhũng". Đây chính là lý do chính giúp Blatter "trói buộc" và kéo các Liên đoàn thành viên về phía mình. Họ vốn dĩ ở chung trên một con thuyền.
Image
Cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner, một trong 14 người bị FBI điều tra tham nhũng. Ảnh: Reuters.
Dù bị châu Âu chống đối, Blatter vẫn thắng áp đảo trong cuộc bầu cử vì sau lưng ông là hơn 100 nước châu Á, Phi và châu Đại dương, chưa kể Tây Ban Nha, Nga. Các Liên đoàn thành viên này khó lòng chống lại Blatter vì họ hiểu rằng chỉ cần quan chức người Thụy Sỹ còn tại vị, tiền vẫn sẽ chảy về các dự án phát triển bóng đá quê nhà, và có thể, là vào túi riêng.

Mọi thứ đều có giới hạn. UEFA đã đi đầu trong việc đòi cải tổ FIFA, thậm chí là tuyên bố có thể tẩy chay World Cup. Đó sẽ là đòn đánh mạnh vào "cỗ máy kiếm tiền" của Liên đoàn bóng đá thế giới. "Blatter sẽ nhận cú sốc lớn trong thời gian tới", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Greg Dyke mạnh miệng. Thế giới bóng đá đang chờ đợi những bước đi sắp tới của Michel Platini và đồng sự.

Hữu Nhơn
quaichao
Posts: 1187
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »


Sepp Blatter từ chức Chủ tịch FIFA
Quan chức người Thụy Sỹ thông báo rời cương vị sau 17 năm, giữa làn sóng chỉ trích và bóng đen của bê bối tham nhũng ở cơ quan quyền lực nhất của thế giới bóng đá.


Hôm 2/6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức, dù vừa tái đắc cử cách đây bốn ngày. Trước khi lên bục thông báo, vị quan chức 79 tuổi trông lưỡng lự, một chút buồn vì 40 năm gắn bó với Liên đoàn bóng đá thế giới, trong đó có 17 năm làm Chủ tịch, sắp đến hồi kết. Blatter đọc thông báo trong bốn phút rồi rời đi trong im lặng.

"Những ngày qua, tôi hồi tưởng lại 40 năm gắn bó với FIFA và môn thể thao tuyệt vời như bóng đá. Tôi trân trọng tổ chức này hơn bất kỳ điều gì và chỉ muốn làm những điều tốt nhất cho nó. Tôi tranh cử chức Chủ tịch vì nghĩ rằng đó là những gì cần làm, là tốt nhất cho FIFA. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy sự tín nhiệm từ toàn bộ thế giới bóng đá - cổ động viên, cầu thủ, người hâm mộ", Blatter đưa ra lý do từ chức.
Image
Uy tín của Blatter xuống thấp vì bê bối tham nhũng. Ảnh: Reuters.


Một cuộc họp hội đồng FIFA bất thường dự kiến diễn ra vào khoảng giữa tháng 12/2015 cho đến tháng 3/2016 để bầu ra Chủ tịch mới.

Có nhiều cái tên được nhắc đến để thay thế quan chức người Thụy Sỹ, gồm: Hoàng tử Ali Bin al-Hussein (người thua Blatter trong cuộc bầu cử gần nhất); Chủ tịch UEFA Michel Platini; Luis Figo, Michael van Praag, David Ginola (những người rút lui khỏi cuộc chạy đua chức Chủ tịch FIFA trước thời điểm bỏ phiếu) hay David Gill (cựu Giám đốc điều hành Man Utd).

Trước thời điểm có tân chủ tịch , Blatter muốn "tập trung cải tổ cấu trúc tổ chức", như giảm số lượng thành viên của Ban điều hành FIFA. Blatter vẫn giữ chức Chủ tịch cho đến khi bầu ra người kế nhiệm.

Tại sao Blatter từ chức vào lúc này, chỉ ít ngày sau khi tái đắc cử? Các tờ báo ở Mỹ, nơi FBI đang điều tra FIFA, tin rằng Blatter cảm thấy áp lực khi bị đặt dưới sự điều tra tham nhũng của Bộ Tư pháp Mỹ. Hôm 1/6, cánh tay phải của Blatter, Tổng thư ký đương nhiệm FIFA Jerome Valcke bị cáo buộc thanh toán 10 triệu đôla cho cựu phó Chủ tịch FIFA Jack Warner vào năm 2008, như là "thù lao" để đổi lấy phiếu bầu cho Nam Phi đăng cai World Cup 2010.

Sau khi Blatter từ chức, thế giới bóng đá đồng loạt thể hiện niềm vui mừng. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh FA Greg Dyke gọi hôm 2/6 là một ngày vui với người yên mến môn thể thao vua. Rất nhiều người hy vọng một cuộc cải tổ mạnh mẽ trong thời gian tới.
Image
Platini (phải) là một trong số ứng viên lên thay Blatter. Ảnh: AFP.


Sinh ra ở Visp (Thụy Sỹ), Blatter từng nhập ngũ, làm việc tại Liên đoàn Khúc côn cầu Thụy Sỹ và hãng đồng hồ nổi tiếng Longines trước khi vào FIFA. Ông thắng cử chức Chủ tịch FIFA vào năm 1998, ngồi vững vàng trên cương vị trong 17 năm. Nếu không có tuyên bố từ chức bất ngờ, hành trình của ông ở Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ kéo dài thêm bốn năm nữa. Sau gần 20 năm, Blatter ghi dấu ấn bằng những chương trình, dự án phát triển bóng đá ở khắp thế giới, đặc biệt chú trọng đến những nước nghèo và kém phát triển ở châu Á, châu Phi.

Tuy nhiên, Blatter cũng góp phần khiến tham nhũng xảy ra trong một thời gian dài. 14 quan chức cấp cao của FIFA đang chịu sự điều tra từ FBI và Bộ Tư pháp Mỹ vì tham nhũng 150 triệu đôla trong 24 năm qua.

Trước những bóng đen bê bối, cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vẫn diễn ra vào ngày 29/5. Blatter bất chấp chỉ trích đã thắng áp đảo đối thủ Ali Bin al-Hussein với tỷ lệ phiếu 133-73. Blatter khi đó tuyên bố sẽ đưa ra những biện pháp nhằm cải tổ FIFA.

Hữu Nhơn
quangminh
Posts: 549
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »


Messi: 'Tôi và Ronaldo không hề có sự thù địch'


Tiền đạo người Argentina khẳng định rằng anh không chịu ảnh hưởng vì bất kỳ điều gì mà ngôi sao người Bồ Đào Nha làm và đạt được.


Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được thế giới thừa nhận là hai cầu thủ hàng đầu làng bóng đá đương đại.
Bảy danh hiệu Quả bóng Vàng gần đây đều thuộc về họ, với Mess đã bốn lần nhận giải.
Ronaldo thắng phần thưởng cá nhân cao quý này hai năm liên tiếp vừa qua.

Vì thế đông đảo dư luận cho rằng thành công gần đây của tuyển thủ Bồ Đào Nha chính là một nguồn động lực khiến Messi phấn đấu
trở lại đỉnh cao sự nghiệp ở mùa giải này. Sau khi góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử của Barca ở mùa giải vừa xong,
tiền đạo người Argentina được dự đoán sẽ đoạt lại vị trí cầu thủ số một thế giới. Tuy nhiên,
bản thân Messi nhấn mạnh rằng anh không bị ảnh hưởng theo bất cứ cách nào bởi những gì Ronaldo làm trong và ngoài sân cỏ.

Image
Messi và Ronaldo đang là hai ngôi sao sáng nhất thế giới bóng đá từ bảy năm trở lại đây. Ảnh: Reuters.


“Không hề có sự thù địch nào giữa tôi và anh ấy. Đó chỉ là một điều gì đó mà các phương tiện truyền thông đã nghĩ ra", tiền đạo 27 tuổi của tuyển Argentina phát biểu nhân dịp có mặt tại Chile chuẩn bị thi đấu vòng bảng Copa America 2015. Anh nói thêm: “Không hề có cái gọi là Messi đấu với Ronaldo, chưa bao giờ có chuyện đó”.

Messi và Barca cùng hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn hai mùa giải vừa kết thúc, sau khi xuất hiện nhiều thông tin rằng giữa anh và HLV Luis Enrique nảy sinh mối bất hòa. Hồi tháng 11/2014, Messi thậm chí còn công khai tiết lộ anh có thể sẽ rời sân Nou Camp. Nhưng sau khi cùng đội bóng đoạt cú ăn ba với phong độ thuyết phục, Messi khẳng định rằng anh hiện giờ muốn ở lại xứ Catalan cho tới bất cứ thời điểm nào CLB này mong muốn.

Anh cũng tuyên bố không bao giờ cảm thấy hối tiếc về quyết định gia nhập và gắn bó với Barca bất chấp sự quan tâm từ các CLB lớn khác, trong đó có Arsenal.

“Rất khó để đánh giá rằng mọi việc sẽ ra sao nếu tôi đầu quân cho Arsenal chứ không phải Barca. Nếu hồi trẻ tôi đã nhận lời Arsenal thì những gì tôi được đào tạo ở đó chắc chắn sẽ khác với những gì tôi đã có ở Barca. Rõ ràng rằng Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất châu Âu. Nhưng Barca đã cho tôi mọi thứ, và quan trọng hơn, họ đã trao cho tôi một cơ hội ngay từ khi chưa có ai khác tin tưởng vào tài năng của tôi”, Messi phát biểu thêm.

Anh còn nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ muốn chơi bóng ở bất kỳ đâu khác ngoài Barca, và tôi sẽ ở lại sân Nou Camp nếu CLB cần tôi”.
Image
Messi là biểu tượng cho sự hồi sinh của Barca và chiến công thâu tóm cả ba danh hiệu của CLB này mùa vừa qua. Ảnh: Reuters.
Messi ghi tới 58 bàn trong 57 trận thi đấu cho Barca trong chiến dịch đoạt ba danh hiệu mùa vừa xong, trong đó có những pha lập công được ngợi khen là khoảnh khắc thiên tài. Tuy nhiên, Messi cho rằng anh sẽ chẳng là gì nếu thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội.

“Các đồng đội của tôi ở Barca luôn ở bên tôi và chúc mừng khi tôi ghi bàn. Nhưng tôi sẽ không thể có những màn trình diễn ấn tượng như thế nếu không có những đồng đội tuyệt vời giúp sức. Bạn luôn muốn ghi bàn, nhưng ghi bàn không phải là tất cả trong bóng đá. Mọi người hãy nhìn vào Luis Suarez, anh ấy đã không ghi nhiều bàn ở đầu mùa giải nhưng anh ấy lao động tích cực. Hiện giờ chúng tôi hợp thành cỗ máy ghi bàn, và điều đó mới thực sự tốt cho toàn đội, điều đó mới giúp Barca có những kết quả tốt”, Messi đánh giá cao lối chơi đồng đội hơn tài năng thiên bẩm cá nhân.

Nguyễn Phát
hoanghoa
Posts: 2271
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Nadal đoạt danh hiệu sân cỏ đầu tiên sau năm năm
Rafael Nadal lần đầu tiên đăng quang trên mặt sân cỏ khi đánh bại Viktor Troicki trong trận chung kết giải quần vợt ATP 250 Stuttgart Open hôm qua 14/6.

Diễn ra trong 1 giờ 27 phút, trận đấu giữa Nadal và Troicki chỉ cân bằng trong set đầu tiên khi hạt giống số một cứu được một break, khiến hai bên phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu súng này, Nadal thắng 7-3.

Sang set hai, Nadal tăng tốc mạnh mẽ, tận dụng tốt cơ hội bẻ thành công game cầm giao bóng của đối phương, để nâng tỉ số lên 3-1. Đây cũng chính là bước ngoặt đưa Nadal vượt qua đối thủ với tỷ số 6-3, hoàn tất thắng lợi thuyết phục 2-0 (7-6 và 6-3) trong trận chung kết ở giải đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ trong năm 2015.

"Tôi thật sự rất hạnh phúc. Đây là chức vô địch thứ hai của tôi trong năm nay và nó mang lại cho tôi thêm sự tự tin. Một tuần tuyệt vời với cá nhân tôi", Nadal sung sướng chia sẻ sau chức vô địch.

Danh hiệu tại Stuttgart Open 2015 chính là lần thứ ba Rafael Nadal lên ngôi tại giải đấu này, đồng thời là lần đầu tiên anh xưng vương trên mặt sân cỏ sau chức vô địch Wimbledon 2010.
Image
Nadal mừng danh hiệu sân cỏ đầu tiên của anh sau năm năm. Ảnh: AFP.


Chiến thắng này giúp tay vợt Tây Ban Nha nâng tổng thành tích đối đầu với Troicki lên thành 5-0 và có bước chạy đà tốt cho Wimbledon sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tới.

Trân Trần
buikiem
Posts: 508
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »


Chile - Argentina: Trận chung kết của những cơn khát


Chile và Argentina đều sẽ chấm dứt hàng chục năm chờ đợi một danh hiệu quốc tế khi một trong hai
giành chiến thắng trong trận chung kết Copa America 2015.


Lần gần nhất Argentina giành một danh hiệu là vào năm 1993 tại Copa America trên đất Ecuador. Chile thậm chí còn "khát" hơn,
vì chưa từng lên ngôi sau bốn giải vào đến chung kết (gần nhất là năm 1987).
Trận đấu rạng sáng chủ nhật do đó trở thành một cơ hội để một trong hai đội chấm dứt thời gian không danh hiệu.

Image
Chile và Argentina đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết.


Argentina hiện được đánh giá cao hơn nhờ phong độ tốt của dàn cầu thủ ngôi sao. Tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Gerardo Martino giành vị trí dẫn đầu với bảy điểm. Argentina thậm chí chỉ gặp chút rắc rối khi phải vượt qua Colombia bằng loạt đá luân lưu trong trận tứ kết, trước khi nghiền nát Paraguay trong trận bán kết.

Tuy nhiên, với sức mạnh sân nhà và nhiều cầu thủ chất lượng, Chile cũng được đánh giá rất cao. Giống Argentina, đội chủ nhà giành vị trí dẫn đầu vòng bảng với bảy điểm sau ba trận. Tại hai vòng loại trực tiếp, Chile cũng cho thấy phong độ cao khi lần lượt đánh bại Uruguay với tỷ số 1-0 và Peru với tỷ số 2-1.

Vết gợn duy nhất trong chuỗi thành tích thuyết phục của Chile là sự thiên vị trông thấy của đội ngũ trọng tài với những quyết định khó hiểu rơi xuống đội bóng đối địch. Đây sẽ là thách thức mà Argentina cần vượt qua nếu muốn giành ngôi cao.

Argentina có một lợi thế là đang quy tụ một loạt cầu thủ tấn công hàng đầu. HLV Martino dư thừa lực lượng đến mức phải cho Tevez và Higuain ngồi ghế dự bị.

"Tôi chỉ cần cố gắng đạt phong độ tốt nhất", trung phong số một của Argentina, Sergio Aguero cho biết. "Phía sau tôi là Tevez và Higuain, họ là những cầu thủ rất giỏi và sẽ ghi bàn thay, khi tôi chơi không tốt".

Bên cạnh sự tự tin, Aguero cũng dành sự tôn trọng cho đối thủ trong trận chung kết: "Chile là một trong những đội bóng hay nhất tại giải năm nay và xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Đây sẽ là thách thức lớn thứ hai đối với Argentina sau trận gặp Uruguay ở vòng bảng".

Về phía Chile, mục tiêu của thầy trò HLV Sampaoli không có gì ngoài việc hy vọng sẽ lập lại chiến thắng 1-0 tại vòng loại World Cup 2010 trước Argentina.

"Chile chưa bao giờ được coi là ứng cử viên tại các giải đấu quốc tế, do đó chúng tôi đang có tâm lý rất thoải mái. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với tất cả quyết tâm và sức mạnh, hy vọng có thể làm hài lòng các CĐV nhà", thủ môn Claudio Bravo, người bắt chính tại Liga cho Barca mùa vừa qua, cho biết.
Image
Đội hình xuất phát dự kiến trận chung kết.


Nhật Kỳ
dailien
Posts: 2467
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »


Mỹ đánh bại Nhật, giành chức vô địch World Cup nữ


Đội bóng xứ cờ hoa có màn trả thù ngọt ngào trước Nhật Bản khi thắng đậm đối thủ 5-2 trong trận đấu cuối cùng.

Image
Mỹ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở bóng đá nữ. Ảnh: Reuters.


Các cô gái Mỹ khởi đầu tuyệt vời khi Carli Lloyd lập cú đúp chỉ sau năm phút thi đấu. Lauren Holiday vô lê thành bàn trước khi Carli Lloyd hoàn tất hat-trick giúp Mỹ dẫn 4-0 khi trận đấu mới bước sang phút thứ 16.

Nhà vô địch World Cup 2011 Nhật Bản nỗ lực rút ngắn tỷ số với hai bàn thắng liên tiếp nhờ công Yuki Ogimi và pha đá phản lưới của Julie Johnston. Tuy nhiên mọi hy vọng của đại diện châu Á bị kết thúc bởi bàn ấn định tỷ số 5-2 của Tobin Heath ở đầu hiệp hai.

Trận đấu giữa Mỹ và Nhật cũng đi vào lịch sử như trận chung kết World Cup nữ có nhiều bàn thắng nhất. Điểm nhấn là siêu phẩm từ 50 mét nâng tỷ số lên 4-0 của Carli Lloyd.

Giành chiến thắng ở chung kết, Mỹ đăng quang World Cup 2015 tại Canada. Thành tích này giúp họ trở thành quốc gia đầu tiên có ba lần vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất giành cho phái nữ, sau các năm 1991 và 1999. Chiến thắng này càng thêm ngọt ngào khi Mỹ trả món nợ trước Nhật Bản sau khi thất bại ở chung kết cách đây bốn năm.
Image
Carli Lloyd là người đầu tiên ghi hat-trick trong một trận chung kết World Cup nữ. Ảnh: Reuters.


Ngôi sao Carli Lloyd góp công lớn với sáu bàn ở giải đấu năm nay, đều ở những trận loại trực tiếp để đưa Mỹ tới ngôi vương. Thành tích này giúp cô được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Bên cạnh đó, tiền vệ 32 tuổi cùng Celia Sasic (Đức) giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2015.

Nhật Bản chưa thể giành chức vô địch thứ hai liên tiếp nhưng đây cũng là giải đấu thành công với các cô gái từ xứ sở mặt trời mọc. Đội bóng của HLV Norio Sasaki tiếp tục trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt dựa trên khả năng phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ, xứng danh "Barca của bóng đá nữ".
Image
Các cô gái Nhật Bản buồn bã sau khi thất bại ở chung kết. Ảnh: Reuters.


Trong lịch sử World Cup nữ từ năm 1991, chỉ có tuyển Đức là đội bảo vệ được ngôi vương khi vô địch các kỳ 2003 và 2007.

Trước đó một ngày, Anh đã giành chiến thắng 1-0 trước Đức để giành vị trí thứ ba chung cuộc. Giải đấu tại Canada khép lại thành công với 146 bàn sau 52 trận (2,81 bàn/trận). Người hâm mộ sẽ chờ đợi các cô gái tranh tài tại Pháp trong kỳ World Cup năm 2019.

Bảo Lam
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests