Dien Ảnh Ca Nhạc

Thơ nhạc trữ tình, thơ nhạc lính, video...
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Đạo diễn Woody Allen muốn mời Đệ Nhất phu nhân Pháp đóng phim

Image
Ðạo diễn Hoa Kỳ Woody Allen muốn mời đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni xuất hiện trong cuốn phim mới của ông,
vì ông nghĩ bà Bruni rất hấp dẫn, và cuốn phim sẽ thành công. (Hình: Chema Clares-Pool/ Getty Images)
PARIS, Pháp- Ðạo diễn kỳ cựu của Hoa Kỳ Woody Allen muốn mời đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy xuất hiện trong một cuốn phim mới, vì ông nghĩ rằng cựu siêu kiểu mẫu này có một vẻ đẹp hấp dẫn đặc biệt, dễ thu hút các khán giả.

Ðạo diễn Allen hiện nay đang có mặt tại Paris, để giới thiệu cuốn phim mới của ông, mang tựa đề “Whatever Works” và được báo chí hỏi rằng, ông có định chọn khuôn mặt nổi tiếng nào cho cuốn phim mới của ông hay chưa ?

Ðạo diễn Allen đáp lại ngay rằng:

“Không thắc mắc gì cả, tôi sẵn sàng chọn Carla Bruni.”

“Tôi biết chắc rằng Bruni là một phụ nữ tuyệt diệu. Bruni có sức lôi cuốn, và bà có cả khả năng diễn xuất nữa. Bruni không phải là người xa lạ gì, trong khi bà còn có nhiều người hâm mộ nữa, nên tôi có thể chọn bà đóng trong một cuốn phim mới của tôi, vì nhiều lý do khác nhau...”

Carla Bruni, trước đây là một ca sĩ, sau đó chuyển sang làm nghề kiểu mẫu, và có xuất hiện trong một cuốn phim của đạo diễn Robert Altman, có ý châm biếm về thời trang “Pret-a-Porter”, hồi năm 1994. Bruni đã lập gia đình với Tổng Thống Sarkozy hồi năm ngoái (2008), nên phải ngưng mọi hoạt động nghệ thuật.

Ðạo diễn Allen, 73 tuổi, nhìn nhận tiếp:

“Tôi chưa có cốt truyện phim mới ở nơi đây, nhưng tôi sẽ gặp bà Bruni trước, hỏi xem bà Bruni có thích đóng phim của tôi không, sau đó mới tính đến cốt truyện. Tôi có dự định quay một cuốn phim tại Paris vào năm tới.”

Ðạo diễn Allen dự định sẽ đến thăm Ðiện Elysée, trong thời gian thăm nước Pháp hiện nay, và nhân dịp này, sẽ gặp cả Tổng Thống Nicolas Sarkozy và phu nhân Carla Bruni.

Ðạo diễn Allen được coi là có tài tạo nên các vai trò cho các nữ tài tử, để đưa họ lên hàng ngôi sao, như ông đã làm với nữ tài tử Diane Keaton trong phim “Annie Hall” hồi năm 1977, và tiếp theo đó, với các nữ tài tử như Mia Farrow, cũng từng là bạn gái trong nhiều năm của ông, cho đến Mira Sorvino, Scarlett Johansson... (L.T)
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Những ca khúc nổi tiếng về cha và con

VnExpress xin giới thiệu với độc giả những ca khúc quốc tế nổi tiếng về tình cha con, được thể hiện bởi nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới.
Đây sẽ là một món quà đặc biệt dành tặng cho những người cha trong Father's Day (21/6) năm nay.

Image
Cha và con.

1. "Dance With My Father" - Luther Vandross
"... If I could get another chance, another walk, another dance with him
I'd play a song that would never, ever end
How I'd love, love, love
To dance with my father again..."

"... Nếu như con có cơ hội được một lần nữa dạo bước, khiêu vũ cùng cha
Con sẽ mở một bản nhạc mà không bao giờ kết thúc
Con khát khao biết bao
Để lại được khiêu vũ với cha lần nữa..."

Dance With My Father nằm trong album cùng tên và cũng là album cuối cùng của nhạc sĩ kiêm ca sĩ R&B nổi tiếng Luther Vandross trước khi ông qua đời vào năm 2005. Được viết bởi chính Luther Vandross và Richard Marx, Dance With My Father đã giành tới 4 giải Grammy danh giá vào năm 2004 trong đó có giải "Bài hát của năm" và được coi là một trong những bài hát hay nhất về cha.
Image
Luther Vandross trên bìa single Dance With My Father.
Lời ca ý nghĩa cùng với giọng hát ấm áp, tình cảm của Luther Vandross dành cho người cha đã khuất có thể làm lay động cảm xúc trong mỗi con người khi nghĩ về cha. Những kỷ niệm tươi đẹp khi còn được sống trong vòng tay yêu thương của cha hiện lên qua từng câu hát ngọt ngào. Dance With My Father mang một thông điệp rằng hãy biết trân trọng những giây phút thiêng liêng và những tháng ngày quý giá được sống trong tình yêu thương của cha mẹ (nghe ca khúc).
2. "My Father's Eyes" - Eric Clapton
"... How did I get here
What have I done
When will all my hopes arise
How will I know him
When I look in my father's eyes..."

"... Sao tôi có thể đến được nơi đây
Tôi đã làm gì
Bao giờ thì những hy vọng của tôi xuất hiện
Liệu tôi có thể nhận ra cha
Khi nhìn vào ánh mắt của cha..."

Ánh mắt của người cha luôn là ánh mắt hiền từ và ấm áp nhất mà bất kỳ đứa con nào cũng mong muốn được nhìn thấy trong suốt cuộc đời. Đó cũng chính là ý nghĩa được thể hiện trong ca khúc My Father's Eyes của nam danh ca Eric Clapton. Bài hát này do chính Eric sáng tác dành tặng cho người cha mà ông chưa bao giờ gặp mặt. Bằng những xúc cảm từ sâu thẳm trong trái tim mình, Eric Clapton đã bày tỏ ước muốn khát khao được gặp cha dù chỉ một lần, được bắt gặp ánh mắt hiền từ của người. My Father's Eyes lôi cuốn người nghe bởi tiếng guitar réo rắt mang một nỗi buồn khắc khoải cùng chất giọng khàn đặc trưng của Eric Clapton. Ánh mắt trìu mến của cha có thể xua tan mọi sự tối tăm và sưởi ấm cho tâm hồn người con mỗi khi con vấp ngã trên đường đời (nghe ca khúc).
3. "Butterfly Kisses" - Bob Carlisle
"... There's two things I know for sure
She was sent here from Heaven
And she's daddy's little girl
As I drop to my knees by her bed at night
She talks to Jesus and I close my eyes
And I thank God for all of the joy in my life..."

"... Có 2 điều mà cha chắc chắn
Đó là con được gửi đến đây từ Thiên đường
Và con là con gái bé bỏng của cha
Hằng đêm cha vẫn ngồi bên con
Con cầu nguyện còn cha khẽ nhắm mắt
Và cha cảm ơn Chúa vì những điều tuyệt vời nhất..."

Butterfly Kisses là một sáng tác của ca sĩ nhạc gospel Bob Carlisle dành tặng cho cô con gái của anh. Lời ca dịu dàng dẫn dắt người nghe vào một câu chuyện cảm động về tình cha con. Người cha trong bài hát luôn dõi theo từng bước đi trong cuộc đời của con gái mình từ khi còn bé, khi trở thành thiếu nữ và cho đến lúc lấy chồng. Khi con gái kết hôn, người cha ấy mang trong lòng những xúc cảm khó có thể nói thành lời và không bộc lộ ra ngoài. Sâu thẳm từ trong tim, ông vẫn luôn coi con gái bé bỏng của mình là một món quà mà Chúa Trời đã ban tặng. Tình cảm giữa cha và con gái là một thứ tình cảm rất đặc biệt và thiêng liêng. Hạnh phúc của con gái cũng chính là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người cha. Butterfly Kisses sẽ là một món quà thật ý nghĩa để dành tặng cha nhân dịp Father's Day năm nay (nghe ca khúc).
4. "Just The Two Of Us" - Will Smith
"... Everytime I look at you I think man, a little me
Just like me
Wait an see gonna be tall
Makes me laugh cause you got your dads ears an all..."

"... Những lúc cha nhìn con, cha lại thấy một hình ảnh nhỏ bé của mình
Giống y như cha
Hãy đợi đến lúc con trở nên khôn lớn
Con sẽ khiến cha cười vì con thừa hưởng tính hài hước từ cha mà..."

Just The Two Of Us, đĩa đơn thứ hai trích từ album đầu tay Big Willie Style, được coi là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nam diễn viên kiêm ca sĩ Will Smith. Mang phong cách R&B / hip hop sôi động với lời ca hài hước, dí dỏm, Just The Two Of Us kể về một ông bố trẻ luôn phấn đấu trở thành người cha tuyệt vời nhất để đem lại mọi điều tốt đẹp cho con trai mình. Sự tinh nghịch và hồn nhiên của cậu con trai khiến cho ông bố trẻ ấy như được thấy lại hình ảnh của chính mình khi còn bé.

Video clip của ca khúc này cũng thật ý nghĩa với những hình ảnh vui đùa rất tình cảm của Will Smith và cậu con trai cả Trey. Trong suốt video còn xuất hiện rất nhiều người cha da màu nổi tiếng khác như nhà soạn nhạc danh tiếng Babyface, ngôi sao bóng rổ Magic Johnson hay vận động viên quyền anh huyền thoại Muhammed Ali (xem video clip).
5. "Hurt" - Christina Aguilera
"... I would hold you in my arms
I would take the pain away
Thank you for all you've done
Forgive all your mistakes
There's nothing I wouldn't do
To hear your voice again..."

"... Con muốn ôm cha vào vòng tay
Con muốn xóa đi mọi nỗi đau
Cảm ơn những gì cha đã làm
Con sẽ tha thứ cho mọi lỗi lầm của cha
Không có điều gì mà con không dám làm
Để được nghe giọng nói của cha một lần nữa..."

Bản ballad buồn có tên Hurt của diva trẻ Christina Aguilera đã khiến người nghe thực sự xúc động ngay khi vừa mới xuất hiện vào năm 2006. Christina đã thổi vào ca từ của Hurt những tâm sự thật từ chính cuộc đời mình khi nhớ lại quãng thời gian tồi tệ nhất, lúc người cha rời bỏ 2 mẹ con cô. Tiếng violin văng vẳng nhẹ nhàng bên tiếng đàn piano buồn da diết, kết hợp với giọng ca truyền cảm của một diva tài năng đem lại cho người nghe cảm giác day dứt khôn nguôi. Cô gái trong bài hát có thể làm mọi thứ để được gặp lại người cha thân yêu của mình và nói rằng "con nhớ cha". Nỗi nhớ cha được thể hiện yếu ớt trong những giây phút đầu, nhưng càng về sau lại càng trở nên mãnh liệt hơn (nghe ca khúc).
6. "Sleeping Child" - Michael Learns To Rock
"... Oh my sleeping child the world's so wild
But you've built your own paradise
That's one reason why
I'll cover you sleeping child..."

"... Ôi đứa trẻ đang ngủ của cha, thế giới này thật quá khắc nghiệt
Nhưng con vừa xây nên thiên đường riêng của mình
Đó là lý do
Cha sẽ mãi che chở cho con, cậu bé ạ..."

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhóm nhạc đến từ Đan Mạch Michael Learns To Rock với những giai điệu mượt mà của ca khúc Sleeping Child đã hoàn toàn chinh phục trái tim người yêu nhạc Việt Nam lúc bấy giờ. Sleeping Child giống như một khúc hát êm ái mà người cha thường hát ru cậu con trai bé nhỏ của mình vào giấc ngủ.

Nếu mẹ luôn là người quan tâm, chăm sóc, nuôi dạy những đứa trẻ khôn lớn thì cha lại là người bảo vệ con cái khỏi những điều xấu xa của thế giới bên ngoài và truyền cho chúng ý chí, nghị lực và sức mạnh để chiến thắng trước mọi khó khăn, thử thách. Thông qua hình ảnh "giấc ngủ của trẻ thơ", Sleeping Child còn mang một ý nghĩa nhân đạo về việc chống chiến tranh, giữ hòa bình cho thế giới và đem đến sự hướng thiện trong tâm hồn của mỗi con người (nghe ca khúc).
7. "Mockingbird" - Eminem
"... Cuz you're scared I ain't there?
Daddy's with you in your prayers
No more crying
Wipe them tears
Daddy's here..."

"... Phải chăng con sợ hãi khi không có cha ở bên?
Nhưng cha vẫn ở cạnh con, trong những lời con cầu nguyện
Hãy nín khóc và lau nước mắt đi con
Cha đã ở đây rồi..."

Rapper lắm tài nhiều tật của nước Mỹ Eminem vốn nổi tiếng với những ca khúc đả kích và đá xoáy nhiều ngôi sao nổi tiếng. Nhưng với Mockingbird, khán giả lại thấy một con người khác của Eminem. Đó là một người cha với tình yêu thương con vô bờ bến. Anh đã viết Mockingbird để dành tặng cho cô con gái Hailie của mình.

"Mockingbird" có nghĩa là "chim nhại" - một loài chim sống ở miền Nam nước Mỹ, thường được nhắc đến trong những bài hát ru dành cho trẻ em của người Mỹ. Một số đoạn trong phần lời của ca khúc này đã phản ánh chính cuộc đời thật của Eminem với những rắc rối và đổ vỡ. Nổi tiếng ngông cuồng và thích chọc ngoáy người khác nhưng dường như đứng trước con gái Hailie, Eminem bỗng trở thành một người cha hiền từ và sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì con (nghe ca khúc).
8. "Father And Son" - Boyzone
"... I was once like you and now
and I know that's not easy
To be calm when you've found something going on
But take your time, think a lot..."

"... Cha đã từng như con bây giờ
Và cha biết rằng cuộc sống không có điều gì là dễ dàng
Hãy bình tĩnh khi con thấy mọi việc vẫn diễn ra
Nhưng hay suy nghĩ thật chín chắn, con trai của cha..."

Father And Son là lời dạy dỗ, lời nhắn nhủ chân thật của một người cha già gửi đến con trai của mình. Người cha vừa có thể hiền từ nhưng cũng rất nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con cái, tất cả cũng chỉ vì muốn con mình có thể trở nên khôn lớn thành một người tốt. Có lẽ cho đến khi trưởng thành thực sự thì mỗi người con mới có thể cảm thấy thấm thía được những bài học mà cha đã dạy. Father And Son là một cuộc nói chuyện giữa cha và con trai, mà người cha đang cố gắng vực con trai mình dậy sau những thất bại đầu đời.

Ca khúc này rất nổi tiếng ở thập niên 70 qua sự thể hiện của ca sĩ Cat Stevens (nghe ca khúc). Sau đó, nó được rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới cover lại. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kể đến phiên bản của boyband người Ireland - Boyzone (nghe ca khúc).
Image
Ban nhạc Boyzone đã cover thành công Father And Son.

9. "Butterfly Fly Away" - Miley Cyrus feat. Billy Ray Cyrus
"... You tuck me in
Turn out the light
Kept me safe and sound at night
Little girls depend on things like that..."

"... Cha ôm con vào lòng
Tắt ngọn đèn đi
Đem đến cho con giấc ngủ yên bình hằng đêm
Những cô bé không thể lớn lên nếu thiếu những điều như vậy..."

Thêm một ca khúc ngọt ngào về cha và con gái qua giọng ca của ngôi sao teen nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay Miley Cyrus với cha mình - nam ca sĩ nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus. Butterfly Fly Away được đánh giá là một trong những ca khúc hay nhất trích từ nhạc phim Hannah Montana: The Movie - bộ phim điện ảnh do Miley Cyrus đóng vai chính.
Image
Cha con Billy Ray và Miley Cyrus.
Trong gia đình, người cha luôn là trụ cột và đem đến cho con cái sự tin tưởng, an toàn và một mái ấm. Được sống trong tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ là niềm hạnh phúc của bất kỳ đứa trẻ nào. Với tiếng guitar réo rắt cùng giai điệu country êm dịu, Butterfly Fly Away là lời tâm sự của một cô bé sắp trưởng thành với cha mình. Cô bé ấy đã lớn và chuẩn bị bay đi xa như những chú bươm bướm. Nhưng tình cảm và ký ức tươi đẹp về người cha thân yêu sẽ luôn là hành trang mà cô bé mang đi trong suốt cuộc hành trình (nghe ca khúc).
10. "Don't You Cry" - Kamelot
"... Little by little
I've come to this point
On my own I've been searching my way
I lost you so early..."

"... Từng bước đi chập chững
Con tìm đến nơi đây
Một mình con đi trên con đường riêng
Cha đã rời xa con từ rất sớm..."

Một bài hát dành tặng riêng cho cha của nhóm nhạc rock Kamelot. Lời ca thấm đượm nỗi buồn da diết của một đứa con khi nhớ về người cha đã khuất, đem đến cho người nghe một nỗi bùi ngùi, đặc biệt là khi điệp khúc "Don't you cry" được cất lên dai dẳng mãi không thôi. Người con ấy đắm chìm trong những ký ức về thời thơ ấu khi còn được sống bên cha, được nghe giọng nói ấm áp của cha, để rồi khi tỉnh lại thấy những giọt nước mắt vẫn vương trên má mình. Cuộc sống vốn là vậy, những gì đã mất thì chẳng bao giờ có thể lấy lại được. Đứa con ấy chỉ biết ngày ngày cầu nguyện và hướng về người cha đang ở một nơi xa xôi nào đó. Hình ảnh người cha sẽ mãi là vĩnh cửu trong mỗi người con khi trưởng thành. Don't You Cry là một bản rock ballad tuyệt vời mà nhóm Kamelot muốn gửi đến những ai không may mắn khi bị mất cha (nghe ca khúc).
11. "Papa" - Paul Anka
"... Every night my papa would take me
And tuck me in my bed
Kiss me on my head
After all my prayers were said..."

"... Hằng đêm cha luôn ân cần
Bế con lên giường và trìu mến
Hôn lên trán con
Sau khi con đã cầu nguyện trước khi đi ngủ..."

Được coi là ca khúc kinh điển nhất về cha, Papa của nam ca sĩ Paul Anka đã từng được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới. Những ca từ đầy ý nghĩa về tình yêu thương vô bờ bến của một người cha dành cho vợ và các con mình đã làm đắm say biết bao thế hệ người yêu nhạc trên khắp thế giới.
Image
Nam danh ca Paul Anka.
Papa giống như là lời kể của một người con khi hồi tưởng lại quá khứ với nỗi nhớ cha da diết. Người cha trong bài hát đã trải qua biết bao vất vả, khó khăn và cả những giọt nước mắt của sự hy sinh để đem lại cuộc sống ấm no cho gia đình mình. Có những lúc tưởng như người cha ấy đã gục ngã trước những sự oan nghiệt của cuộc sống. Nhưng không, ông vẫn luôn mạnh mẽ và đứng vững trước mọi thử thách để nuôi dạy con mình nên người. Papa mang một lời nhắn nhủ rằng: Cha luôn là người vĩ đại nhất và là tấm gương sáng nhất để con cái noi theo (nghe ca khúc).
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Lindsay Lohan sắm hình xăm mới

“Cô nàng lắm chiêu” tìm đến body art với một hình xăm trên cổ tay trái. Đây là tác phẩm nghệ thuật thứ 6 trên cơ thể cô.


Image
Lilo khoe hình xăm mới trên cổ tay trái. Ảnh: Bigpictures.
Lindsay Lohan khoe hình xăm mới khi bước ra khỏi xe hơi sáng 21/6. Cô đang trên đường tới nhà của người tình đồng tính Samantha Ronson tại Los Angeles. Chưa rõ hình xăm này có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, trước đó, một nguồn tin tiết lộ, Lindsay đã vẽ lên cơ thể một câu nói của huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe: “Mỗi người là một ngôi sao và đều có quyền tỏa sáng” và câu nói này được bao quanh bởi những ngôi sao nhiều màu.
Image
Hình xăm mới của Lilo. Ảnh: Bigpictures
.

Lilo sở hữu hình xăm này đã một thời gian nhưng đến nay mới khoe ra trước công chúng. Đây là lần thứ 6 ngôi sao trong Mean Girls tìm đến body art. Trước đó cô đã có 5 hình xăm, trong đó có một ngôi sao trên cổ tay “ăn rơ” với hình xăm ngôi sao của người tình Sam Ronson.

Lilo và Sam chia tay hồi tháng 4 sau một cuộc cãi vã vì người đẹp tóc vàng mải mê tiệc tùng với các gã trai ở khách sạn Chateau Marmont, Los Angeles. Tuy nhiên, sau một thời gian kiên trì theo đuổi DJ 28 tuổi, nữ diễn viên 22 tuổi đã thuyết phục được người tình đồng tính làm lại từ đầu.

Thanh Hương (theo Mail)
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Tuyên án Chris Brown tội đánh Rihanna

Chàng ca sĩ R&B lĩnh án 5 năm tù treo và 180 ngày lao động công ích sau khi thừa nhận đã hành hung người tình hồi tháng 2.
Rihanna đã có mặt tại tòa làm chứng.

Image
Rihanna và luật sư Donald Etra tại tòa ở Los Angeles. Ảnh: Getty.
Rihanna tới tòa trong trang phục đen và đeo kính râm khi chuẩn bị làm chứng. Tuy nhiên, cô không phải ra trước tòa vì người tình cũ đã thỏa thuận nhận tội với luật sư.

Chris Brown bước vào sảnh với tâm trạng chán chường. Anh cúi xuống ôm đầu khi nghe tòa tuyên án và không đưa ra lời bình luận nào. Chris Brown sẽ thi hành án phạt tại nhà ở Virginia. Anh sẽ thực hiện các công việc như quét dọn đường cao tốc và xóa những hình vẽ graffiti trên các tòa nhà. Anh bị giám sát trong thời gian tù treo và phải trình diện ở tòa cứ ba tháng một lần. Chàng ca sĩ R&B cũng phải tham gia khóa tư vấn về bạo lực.
Image
Chris Brown cúi đầu nghe tuyên án. Ảnh: Reuters.
Ngoài án tù treo và lao động công ích, ngôi sao ca nhạc 20 tuổi phải tránh xa Rihanna ít nhất 10 yard (9 mét) và nếu họ cùng tham dự một sự kiện công chúng thì phải cách xa 50 yard (45 mét).
Image
Ca sĩ R&B được cảnh sát hộ tống rời tòa. Ảnh: Splash.
Sau khi tham dự bữa tiệc tiền Grammy hôm 7/2 tại khách sạn Hilton, Beverly Hills, nữ ca sĩ Umbrella và người tình xảy ra xô xát. Chris Brown đã giở thói côn đồ với Rihanna khiến cô bị ngất đi. Sau khi tỉnh dậy, cô đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Thanh Hương (theo Mail)
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Cuộc đời Michael Jackson qua ảnh

Đến với âm nhạc từ khi còn bé, Michael Jackson từng bước thống trị thế giới nhạc pop với giọng ca ngọt ngào và những điệu nhảy mê hoặc.
Huyền thoại có cuộc đời sôi động ấy đã ra đi hôm 25/6, sau 50 năm ca hát cho con người.

Image
Michael sinh ra ở bang Indiana, Mỹ, trong một gia đình đông anh em.

Image
Michael Jackson (giữa) đến với âm nhạc từ khi còn là một cậu bé. Michael chơi cùng các anh trai trong nhóm nhạc gia đình The Jackson 5.

Image
Trong những năm 1980, với những buổi biểu diễn solo gây tiếng vang,
Michael Jackson đã khẳng định vị thế thống trị làng nhạc pop với hàng loạt ca khúc hit, trong đó có Thriller.

Image
Khi thế giới bắt đầu lên cơn sốt Michael,
những tin đồn về ông vua nhạc pop cũng bắt đầu nổ ra. Trong đó có tin, anh phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi màu da của mình.

Image
Năm 1984, Jackson bị đồn có tình cảm với nữ diễn viên Brooke Shields.

Image
Tháng 5/1994, Michael kết hôn với Lisa Marie Presley, con gái của huyền thoại nhạc rock & roll Elvis Presley.
Họ chia tay 19 tháng sau đó. Lisa tiết lộ, cô chưa bao giờ cảm thấy tự hào được sống chung với ông vua nhạc pop.

Image
Năm 1996, Jackson tuyên bố, y tá của anh Debbie Rowe đang mang thai đứa con của hai người.
10 ngày sau tuyên bố đó, họ kết hôn. Họ có hai đứa con và ly dị năm 1999.

Image
Rowe giao quyền chăm sóc con cho Jackson. Anh còn có đứa con thứ ba với một phụ nữ vô danh.
Tháng 11/2002, Michael Jackson bị lên án mạnh mẽ khi một tấm ảnh giữa hai cha con bị tung lên báo chí.
Trong ảnh, Jackson đang chơi trò mạo hiểm với con trai bằng cách trùm đầu đứa trẻ, dọa thả xuống từ một cửa sổ khách sạn ở Berlin, Đức.

Image
Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng của mình, Michael Jackson thường xuyên đối mặt với các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.
Năm 1994, nam ca sĩ ra tòa vì bị cáo buộc lạm dụng một cậu bé 11 tuổi. Sau đó, Jackson và gia đình cậu bé giải quyết thông qua thương lượng.
Năm 2005, Jackson tiếp tục phải hầu tòa vì bị tố cáo sàm sỡ với trẻ em. Nhưng ca sĩ được tuyên trắng án.

Image
Những lo ngại về tình hình sức khỏe của Michael Jackson bắt đầu nổ ra trong những năm gần đây,
từ khi anh gặp phải những vấn đề về da, do hậu quả của các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ liên tiếp.

Image
Jackson đã lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn trở lại vào tháng sau. Hồi tháng 3, vé của 50 buổi diễn đã được bán sạch chỉ trong vài giờ.

Image

Image
Các đĩa nhạc của Michael Jackson đã tiêu thụ được con số kỷ lục là 750 triệu bản. Anh nhận được 13 giải Grammy danh giá trong sự nghiệp của mình.


Image
Ở tuổi 50, sau khi xây dựng nên một huyền thoại trong làng nhạc pop, Michael qua đời hôm 25/6.

Hà Linh (theo BBC)
nuoclanh
Posts: 163
Joined: Wed May 30, 2007 12:09 pm
Contact:

Post by nuoclanh »

Chàng vũ công... một chân


Trong những điệu nhảy khó khi tango hoặc salsa, sự mềm dẻo và linh hoạt của đôi chân là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Đầy đủ chân tay mà còn phải khổ luyện mới mong có được những bước nhảy điêu luyện,thế nhưng anh Reynaldo Ojeda, một chàng trai người Mỹ Latin bị cụt một chân từ khi mới sinh ra đã bất chấp sự ác nghiệt của số phận để trở thành một trong những vũ công nổi tiếng nhất châu Mỹ.


Image

Image

Image

Image
Image
Image
[img]

Bằng niềm đam mê dành cho nghệ thuật, bằng nghị lực phi thường và những tháng năm đổ mồ hôi khổ luyện trên sàn tập, Reynaldo đã có thể lướt đi trong những điệu tango hay salsa mềm mại và nóng bỏng chỉ với... một chân còn lại. Không thể không kể đến người bạn nhảy ăn ý của anh ấy, Claudia Lopez, người đã sát cánh bên Rey tập luyện và động viên.
Cả hai vũ công xuất sắc này đều đến từ Bogota, Columbia và đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhảy trên toàn châu Mỹ cũng như thế giới.



Mời quý vị xem 2 đoạn video từ Youtube:



[flash width=425 height=344][/flash]

[flash width=425 height=344][/flash]
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

T.T.Asia tổ chức Đại Nhạc Hội thu hình
" Asia kỷ niệm 30 năm thành lập: Anh Bằng-một đời cho âm nhạc
( Asia DVD 62)



Image
Hình bên: Nhạc sĩ Anh Bằng, 84 tuổi, sẽ được Trung Tâm Asia vinh danh đặc biệt qua Ðại Nhạc Hội thu hình “Asia Kỷ Niệm 30 Năm Thành Lập:
Anh Bằng-Một Ðời Cho Âm Nhạc” vào ngày 11 Tháng Bảy 2009 tại Hí Viện Long Beach. (Hình: T.T.Asia cung cấp)



Trung tâm Asia, một trung tâm băng nhạc lớn của làng ca nhạc Việt hải ngoại, sẽ tổ chức Ðại Nhạc Hội thu hình “Asia kỷ Niệm 30 Năm Thành Lập: Anh Bằng-Một Ðời Cho Âm Nhạc” ( Asia DVD 62) vào ngày 11 Tháng Bảy 2009 tại Hí Viện Long Beach, thuộc Long Beach Convention Center, với 2 xuất: 1 giờ chiều và 7 giờ tối.

Ðại Nhạc Hội thu hình này, nhằm đánh dấu 30 năm hoạt động của Trung Tâm Asia, cũng như giới thiệu đến các khán giả nhạc sĩ kỳ cựu Anh Bằng, người sáng lập Trung tâm Asia, cùng những tác phẩm nổi tiếng nhất sau năm 1975 của ông, sau khi ông đã cống hiến nhiều tác phẩm cho nền âm nhạc Việt Nam từ trước đó, khi còn ở trong nước.

Ðại Nhạc Hội thu hình này, có sự góp mặt của tất cả các nam, nữ nghệ sĩ của Trung tâm Asia, như Lâm Thúy Vân, Như Quỳnh, Thiên Kim, Hồ Hoàng Yến, Y Phụng, Y Phương, Quốc Khanh, Ðoàn Phi, Ðặng Thế Luân, Băng Tâm, Nguyễn Hồng Nhung, Ánh Minh, Ðan Nguyên, Phạm Khải Tuấn, Philip Huy, Thùy Hương, Lâm Nhật Tiến, Nguyên Khang, Tường Khuê, Tường Nguyên, Trish, Quang Minh, Hồng Ðào, Vũ đoàn Asia, Asia band, MC Nam Lộc, Thùy Dương, Việt Dzũng, cùng với nhiều ca sĩ, khách mời đặc biệt, vào giờ chót.

Theo lời anh Tô Tuấn, đại diện cho Trung Tâm Asia, thì “Tổng số khách mời đặc biệt tham dự Ðại Nhạc Hội này, sẽ nhiều hơn cả số ca sĩ tham dự chương trình này...”

Nhạc sĩ Anh Bằng, nay đã 84 tuổi, hiện cư ngụ tại Orange County, Nam California, sinh ra và lớn lên tại làng Ðiền Hộ, Thanh Hóa, có người anh cả, là nhạc sĩ Trần Văn Mão, mà các người em, là hai “ca sĩ” Trần Tấn Mùi và em út, Anh Bằng.

Sau khi có Hiệp Ðịnh Geneve (1954), Anh Bằng đã di cư ngay vào miền Nam Việt Nam, sau gia nhập quân đội quốc gia Việt Nam, phục vụ trong tiểu đoàn Chiến Tranh Tâm Lý, nhưng được giải ngũ vào năm 1962.

Dọn về cư ngụ tại Bà Chiểu-Gia Ðịnh, và từ sau đó sáng tác rất mạnh, và gắn bó chặt chẽ với hệ thống truyền thanh quốc gia cũng như quân đội, phát thanh thương mại.

Trong các năm chiến tranh, nhạc sĩ Anh Bằng đã viết nên các tác phẩm bất hủ như: Nếu Vắng Anh, Giấc Ngủ Cô Ðơn, Nó, Ðêm Nguyện Cầu, Căn Nhà Ngoại Ô, Ðôi Bóng, Lẻ Bóng, Gõ Cửa, Tiếc Thầm, Huynh Ðệ Chi Binh...

Nếu khi còn ở trong nước, nhạc sĩ Anh Bằng đã thành công với “Chuyện Tình Lan và Ðiệp”, thì ra hải ngoại, ông tiếp tục sáng tác và thành công với các bài như Chuyện Tình Hoa Sim, Chuyện Hoa Trắng, Chuyện Giàn Hoa Thiên Lý...

Hiện nay nhạc sĩ Anh Bằng vẫn mạnh khỏe, đi đứng bình thường, khi tiếp xúc với nhà báo hôm 26 Tháng Sáu, tại cửa hàng bán lẻ của Trung Tâm Asia trên Ðại Lộ Bolsa, Little Saigon, Orange County. (L.T)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Chưa có kế họach về lễ tưởng niệm M.Jackson tại Neverland
Wednesday, July 01, 2009

LOS ANGELES, California- Một người gần gũi với tình hình tang lễ của cố danh ca Michael Jackson đã cho hãng thông tấn AP biết vào hôm Thứ Tư, 1 Tháng Bảy, là kế hoạch mai táng Jackson tại khu Neverland Ranch đã không thành và có những dấu hiệu cho thấy rất có khả năng là lễ mai táng sẽ được cử hành tại Los Angeles.

Các giới chức ở Santa Barbara County đã chuẩn bị để ứng phó với việc hàng chục nghìn khán thính giả hâm mộ kéo đến khu trang trại rộng 2,500 mẫu Anh sau khi các giới truyền hình và báo chí đưa tin là một chương trình lễ viếng dành cho quần chúng sẽ được sắp xếp vào cuối tuần này, tại Neverland Ranch.

Thế nhưng nhân vật nói trên, vì không có thẩm quyển phát biểu nhân danh gia đình người quá cố, nên yêu cầu xin được miễn nêu danh tính, đã nói rằng chưa có kế hoạch gì về những chương trình sẽ được tổ chức tại Neverland, hay ít ra là cho đến hết ngày Thứ Sáu, 3 Tháng Bảy này.

Người đó nói là có những dấu hiệu cho thấy tang lễ có nhiều khả năng được cử hành tại Los Angeles hơn.

Mọi việc tối hậu sẽ đều do gia đình người quá cố quyết định.

Một buổi lễ tưởng niệm với tính cách riêng tư cho gia đình và thân hữu có thể sẽ được cử hành tại khu trang trại sau đám tang.

Nhân vật nêu trên cho biết là nhà tỉ phú Thoas Barrack, đồng sở hữu chủ với Michael Jackson trong một vụ làm ăn kinh doanh chung đã tìm cách xin cho có được trường hợp đặc cách để chôn cất nam danh ca này tại khu trang trại. Thế nhưng người nói trên cho rằng đấy là một thủ tục phức tạp do đó mà khó có thể thực hiện được cho vụ cất đám được dự tính trong tuần lễ này.

Người cung cấp các nguồn tin nêu trên nói tiếp, “Gia đình biết rõ là việc chôn cất tại khu trang trại không thể nào thực hiện được. Người ta dự kiến là gia đình Jackson sẽ thông báo quyết định xem lễ mai táng cũng như tưởng niệm sẽ được cử hành ra sao.”

Mà cũng không thể bác bỏ giả thuyết là thi hài của Jackson sẽ được đưa về khu trang trại một ngày nào đấy trong tương lai, để chôn cất hoặc cử hành một nghi thức gì đấy với tính cách riêng tư trong phạm vi gia đình, thân hữu nếu như được sự cho phép của các giới chức tiểu bang cũng như địa phương.

Khi được hỏi là liệu có khả năng thi hài của Jackson sẽ được hỏa táng để đem tro về khu trang trại hay không thì người đó nói là “Chuyện đó không nằm trong kế hoạch.”

Trường hợp đó thì đại gia đình Jackson cần có phép của các giới chức phụ trách về mặt sử dụng đất đai để chôn cất trên đất tư, và rồi kế đó phải nạp đơn xin giấy phép của Sở Nghĩa Trang Và Mai Táng - “Cemetary and Funeral” - của cấp tiểu bang.

Giấp xin phép tiểu bang chừng đó cần được ủy ban mai táng chấp thuận, tức phải kinh qua một quá trình từ bảy đến 30 ngày.

Bà Kim Brown, phát ngôn viên của sở Department of Consumer Affairs đã không thể xác nhận bất cứ một đơn xin phép nào của gia đình Jackson, ngoại trừ trường hợp là gia đình đã có nạp đơn và cũng đã được chấp thuận trước đấy rồi.

Người ta thấy các phương tiện xây cất hạng nặng cùng với nhân công tiến vào cổng sắt của khu Neverland Ranch vào hôm Thứ Ba, 30 Tháng Sáu, tuy nhiên chưa biết có mục đích gì. Khu bất động sản này nằm cách Los Angeles chừng 120 miles (180 km) về hướng Tây-Bắc.

Trước đây từng có thời là một biểu tượng của những thành đạt cũng như hành vi quá lạm của Jackson, khu trang trại đó nằm trên khu đồi của Santa Barbara County nổi tiếng về sản xuất rượu vang của California, và sau cái chết của nam danh ca này vào hôm Thứ Năm, 25 Tháng Sáu, đã trở thành địa điểm tạm thời để người ta đến tưởng niệm M.Jackson. (Tr.N.)
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Michael Jackson có người tình bí mật

Vệ sĩ cho biết, siêu sao nhạc pop yêu và ngưỡng mộ người phụ nữ này.
Cô ấy đã cùng anh trải qua những thăng trầm của cuộc đời.

Image
Ca sĩ Michael Jackson. Ảnh: Uno.
Vệ sĩ Matt Fiddes vừa hé lộ một số thông tin về chuyện yêu đương bí mật của ngôi sao nhạc pop. Anh cho biết: “Tôi sẽ không tiết lộ tên cô ấy, nhưng tôi nghĩ gia đình Michael biết có một người đặc biệt trong cuộc đời anh ấy. Michael yêu và ngưỡng mộ cô ấy. Người phụ nữ này đã luôn ở bên anh ấy, trải qua thăng trầm của cuộc sống".

"Tôi không rõ họ yêu nhau trong bao lâu. Tôi biết cô ấy đã bên anh ấy một thời gian, trong những hoàn cảnh khác nhau. Nhưng giờ đây mọi thứ phụ thuộc vào việc cô ấy có muốn lộ diện hoặc gia đình có muốn tiết lộ thông tin riêng tư này không”, Matt nói.
Image
Michael có mối quan hệ tình ái với một người phụ nữ giấu mặt. Ảnh: Uno.


Tay vệ sĩ sở hữu rất nhiều trường võ thuật ở Anh cho biết, Michael không dùng thuốc loại nặng. Matt nói: “Michael không phải là người nghiện ma túy. Không có cocaine hay cái gì điên rồ tương tự. Theo tôi được biết thì anh ấy chỉ sử dụng những loại thuốc được kê đơn”.

Nói về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, Matt bộc bạch: “Michael rất ngây thơ và cả tin. Chúng tôi không bao giờ nghi ngờ Michael. Chúng tôi biết anh ấy vô tội ngay từ đầu và theo chúng tôi nghĩ, động cơ của vụ việc này là từ tiền bạc”.

Thanh Hương (theo NK)
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Gia đình gấp rút chuẩn bị tang lễ cho Michael

Người nhà chọn sân khấu Staples Center để tổ chức lễ truy điệu vào ngày 7/7, đồng thời đánh dấu một lô đất tại công viên Forest Lawn Memorial làm nơi an táng.


Image
Thi thể của Michael được vận chuyển trong khu nhà xác. Ảnh: X17.

Công ty giải trí AEG và người đại diện của gia đình Jackson tuyên bố, buổi lễ truy điệu siêu sao nhạc pop sẽ được tổ chức tại sân khấu Staples Center vào 11h ngày 7/7. Khoảng 11.000 tấm vé sẽ được phát miễn phí cho công chúng đến dự.

Theo trang E!, một mảnh đất tại công viên Forest Lawn Memorial ở Los Angeles đã được chọn làm nơi an táng cho giọng ca 50 tuổi. Nơi đây bao quanh bởi đồi núi, khí hậu trong lành mát mẻ.

Image
Một mảnh đất trong công viên Forest Lawn Memorial được chọn chôn cất Michael. Ảnh: RPA.

Một số nguồn tin cho biết, có thể đây chỉ là nơi chôn cất tạm thời và thi thể của anh sẽ được mai táng vĩnh viễn tại Neverland khi gia đình có được giấy phép. Việc xin phép phải mất một tháng. Anh trai Jermaine cũng thể hiện sự đồng tình trong một cuộc phỏng vấn hôm 1/7: “Michael đã lập nên Neverland, tại sao lại không được chôn ở đó. Tôi vẫn cảm thấy sự hiện diện của Michael”.

Image
Thi thể Michael sẽ được đặt trong chiếc quan tài sang trọng. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, gia đình cũng đặt một chiếc quan tài bằng đồng dát 14 karat vàng để đặt thi thể của Michael. Chiếc quan tài có giá 25.000 USD này được bọc nhung xanh bên trong, sơn bóng và lắp kính phía bên ngoài.

Thanh Hương (theo Mail, TMZ)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Tóc Tiên đã là MC, người mẫu, ca sĩ
nay muốn làm nha sĩ vẫn được ca hát


Image
Một kiểu chụp hình lạ của nữ ca sĩ Tóc Tiên, để trình diện lần đầu tiên với cộng đồng hải ngoại. (Hình: do Huy Khiêm cung cấp)

Image
Nữ ca sĩ Tóc Tiên đang làm duyên. (Hình: do Huy Khiêm cung cấp)

Image
Nữ ca sĩ Tóc Tiên, “Ngày Em 20 Tuổi”, cũng là bài hát nổi tiếng được nữ danh ca Thanh Thúy hát trước 1975. (Hình: do Huy Khiêm cung cấp).

Lê Thụy/ Người Việt

Tóc Tiên, cái tên thật mới lạ trong làng ca nhạc hải ngoại, nhưng ở trong nước, cô đã được nhiều người biết đến, như là MC của cả một show ca nhạc hàng tuần trên đài truyền hình mang tên “ Bài Hát Việt”, người mẫu quảng cáo cho nhiều công ty ngoại quốc, trong đó có hãng Pepsi... rồi làm ca sĩ, trở thành tiếng hát thần tượng của các giới học sinh, sinh viên trong nước, mà nhân đó cô đã phát hành được 2 album: đó là “Nụ Cười Nắng Mai” khi cô được 16 tuổi, và “ Tóc Tiên-Thiếu Nữ” khi cô được 19 tuổi.

Dù bận rộn về sinh hoạt nghệ thuật ca nhạc như vậy, nhưng cô nữ sinh xuất sắc của Trường Lê Hồng Phong (Trường Petrus Ký trước đây) vẫn thi vào được Trường Ðại Học Y Khoa Sài Gòn, và đang học năm thứ nhất trường này, trong khi gia đình muốn cho cô sang du học tại Hoa Kỳ, để còn có nhiều dịp tiến thân và rạng danh hơn nữa.

Ðối với các gia đình bình thường ở Việt Nam hiện nay, vấn đề du học ngoại quốc có phần khó khăn, vì đòi hỏi nhiều điều kiện, nhất là về mặt tài chánh... tuy nhiên đối với gia đình Tóc Tiên thì không có gì khó khăn cả, vì gia đình Tóc Tiên đã có sẵn “đầu cầu” tại Hoa Kỳ, là gia đình bên nội đã sang định cư từ lâu tại California, cuộc sống đã ổn định, với ông nội của Tóc Tiên, nguyên Trung Tá Nguyễn T. T. của Quân Ðội Việt Nam Cộng Hòa, còn thân phụ ở trong nước, ông Nguyễn T. K., hiện là giám đốc đại lý hãng xe hơi Volkswagen tại Sài Gòn, nên khả năng tài chánh cho Tóc Tiên đi du học tại Hoa Kỳ, không phải là một điều khó khăn cho gia đình này.

Sau khi đến cư ngụ tại El Monte, California, Hoa Kỳ, hồi đầu năm 2009, Tóc Tiên, mà tên thật và đầy đủ là Nguyễn Khoa Tóc Tiên, 20 tuổi (sinh năm 1989), hiện theo học về môn chính là biology tại Ðại Học Pasadena nổi tiếng, để từ đó có thể chuyển lên học về các ngành y, nha, dược... tuy nhiên Tóc Tiên giờ đây muốn trở thành một nha sĩ mà vẫn được ca hát, chứ không như cô từng phát biểu ở trong nước là muốn trở thành một bác sĩ nhi khoa.

Giải thích về tên và họ của mình, trong cuộc phỏng vấn được thực hiện qua điện thoại từ Little Saigon, sau khi cô vừa đi học về (mặc dù đã vào Hè tại đây, nhưng Nguyễn Khoa Tóc Tiên cho biết cô đang tranh thủ học thêm vào dịp Hè này), Tóc Tiên minh định một cách mau mắn, là tuy họ của cô là Nguyễn Khoa, nhưng không có liên hệ gì đến dòng họ Nguyễn Khoa nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam, còn Tóc Tiên là tên thật do bố mẹ đặt cho, và theo cô cho biết thêm thì Tóc Tiên là một loại hoa dây leo sống nhiều năm, còn được trồng để làm cảnh, cũng như có thể dùng để làm cả thuốc, “nên có lẽ bố, mẹ muốn cho con được đẹp như hoa Tóc Tiên và ẻo lả như loại dây leo này.”

Chính vì tên Tóc Tiên này, mà trong lần ra mắt với khán giả hải ngoại hồi Tháng Tư 2009 vừa qua trong Ðại Nhạc Hội thu hình “Nhạc Yêu Cầu 2-Song Ca” (DVD Paris by Night 96) do Trung tâm Thúy Nga tổ chức tại Hí Viện Charles M. Schultz, trong khu Knott's Berry Farm, Orange County, Nam California, Trung Tâm Thúy Nga đã phải chọn một bài hát về Tóc, để cho Tóc Tiên trình bày, và cũng may là có bài “Tóc Mây” do nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ đã sáng tác trước năm 1975, tuy nổi tiếng nhưng ít người hát từ đó đến nay, và Tóc Tiên đã trình bày xuất sắc bài hát này.

Ðiều này cũng dễ hiểu thôi, vì Tóc Tiên đã có “nghề ca hát” trong máu, khi cô chỉ mới có 4 tuổi, đã tham gia các sinh hoạt văn nghệ ở nhà thiếu nhi thành phố Sài Gòn, và bước vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, cô ca sĩ cao đến 1 mét 68 này, cho biết cô dự định sẽ phát hành album đầu tay tại hải ngoại trong năm nay, với tựa đề là “Tóc Mây”, để ghi lại kỷ niệm bài hát đầu tiên của cô trình bày trước cộng đồng hải ngoại, và trong đó Tóc Tiên cho biết cô sẽ hát nhiều loại nhạc khác nhau, từ nhạc trẻ cho đến nhạc tình, lẽ dĩ nhiên do Trung Tâm Thúy Nga chọn lựa phần lớn, vì sẽ do trung tâm này phát hành.

Tóc Tiên cho biết trước đây, khi còn ở trong nước, “Các bài hát của Tóc Tiên thường do mẹ chọn trước, vì mẹ hiểu và thích nhạc, nay thì do Trung Tâm Thúy Nga chọn, vì Tóc Tiên đã ký hợp đồng với trung tâm nhạc hải ngoại này rồi.” (L.T)
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Lễ tang đầy nhạc và hoa của Michael Jackson

Con gái Paris Katherine của vua nhạc pop nức nở trên sân khấu và gọi anh là "người cha tuyệt vời nhất thế giới".
Lễ tưởng niệm huyền thoại âm nhạc diễn ra tại sân vận động Staples Center (Los Angeles, Mỹ) lúc 10h35 ngày 7/7 (0h35 ngày 8/7 Hà Nội).


Image
Ca sĩ Michael Jackson hai ngày trước khi qua đời. Ảnh: AP.

Khán giả vỗ tay, reo hò và huýt sáo, khi quan tài mạ vàng phủ hoa của huyền thoại âm nhạc được các anh trai của anh đẩy ra sân khấu.
Trong khi quan tài Michael Jackson được đưa ra khán phòng, dàn đồng ca hát bài We Are Going To See The King.
Ca sĩ nhạc soul Smokey Robinson đọc thư chia buồn với gia đình "Vua nhạc pop" của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và ca sĩ Diana Ross, mở đầu buổi lễ.

Image
Quan tài Michael Jackson trong khán phòng Staples Center. Ảnh: Daily Mail.

Tang lễ của Michael Jackson được coi là một trong những sự kiện lớn của thế giới trong những năm gần đây.
Đây cũng là show diễn cuối cùng của anh - hoành tráng nhưng đau buồn.

Image
Mariah Carey hát tiễn biệt Michael Jackson. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều nghệ sĩ lần lượt xuất hiện trên sân khấu để hát và nói lời tôn vinh người đã khuất.
Ca sĩ Mariah Carey trình bày ca khúc Just Call My Name (And I'll Be There). Lionel Richie hát Jesus is Love. Jennifer Hudson hát Will You Be There.
John Mayer vừa chơi guitar bài Human Nature. Usher trình bày Gone Too Soon với chiếc kính đen che gần hết khuôn mặt.
Ca sĩ Queen Latifah bày tỏ: "Michael Jackson là ngôi sao vĩ đại nhất thế giới... Chúng ta sẽ mãi nhớ anh".

Ca sĩ khiếm thị Stevie Wonder khiến cả thế giới nức nở khi trình diễn ca khúc Never Dreamed You'd Leave in Summer.
Câu hát "Michael, why didn't you stay?" (Michael, sao anh không ở lại?) được kéo dài, ngân vang xót xa,
như một lời tiếc thương một biểu tượng âm nhạc thế giới.
Những hình ảnh sống động của Michael Jackson được chiếu trên màn hình lớn, gợi nhớ những tháng ngày vinh quang của anh,
những hình ảnh đã khắc sâu vào trái tim hàng triệu người hâm mộ suốt bốn thập niên cuối thế kỷ 20.

Image
Usher hát "Gone Too Soon" bên quan tài Michael. Ảnh: Getty.

Mục sư Lucious Smith, một người bạn của gia đình Jackson, phát biểu: "Chúng ta đang ở nơi mà chỉ vài ngày trước Michael Jackson đã hát...
Anh là một thần tượng, người hùng, một ông hoàng. Nhưng anh cũng là một người anh em, người con, người cha và bạn của chúng ta.
Trong trái tim cao cả và đẹp đẽ của mình, Michael không muốn gì khác ngoài đem tình yêu thương đến cho thế giới này".

Berry Gordon Jr, người sáng lập Motown Records, hãng đã ký kết hợp đồng với ban nhạc Jackson 5, tưởng nhớ: "Michael Jackson học rất giỏi và ngày càng giỏi hơn.
Anh ấy lập nên các rào cản và tự mình phá vỡ những rào cản đó. Ngoài đời, anh rụt rè, ít nói và hơi trẻ con.
Nhưng khi bước lên sân khấu, anh trở thành một người khác hẳn. Một thiên tài, đáng kinh ngạc".
Theo ông, gọi "Michael Jackson - vua nhạc pop" là còn quá khiêm tốn, mà anh xứng đáng với danh hiệu "Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời".

Tang lễ của huyền thoại âm nhạc thế kỷ 20 đầy tiếc thương, những lời tưởng nhớ lay động mọi trái tim,
những cũng không thiếu những tiếng vỗ tay, những nụ cười, nhất là khi các vị khách kể lại những kỷ niệm vui về Michael.

Diễn viên Brooke Shields xúc động kể lại những kỷ niệm của cô với "ông hoàng nhạc pop": "Tôi mới 13 tuổi khi gặp Michael lần đầu tiên.
Tình bạn của chúng tôi ngày càng gắn bó theo năm tháng. Michael luôn cổ vũ và ủng hộ tôi.
Chúng tôi thông cảm với nhau vì cùng phải sống dưới ánh đèn sân khấu khi còn rất trẻ.
Chúng tôi đều phải trở thành người lớn trong khi thật ra vẫn chỉ là những đứa trẻ nghịch ngợm.
Ở bên nhau, chúng tôi chỉ cười thật sảng khoái. Michael Jackson rất thích cười. Với thế giới bên ngoài, anh là một tài năng không thể phủ nhận.
Nhưng với những người thân thiết hơn, anh là một người hài hước và đầy quan tâm".
Cô khóc khi nhớ lại những kỷ niệm xưa, kể về những bài hát mà Michael Jackson yêu thích, kể về những nụ cười của anh.
Các anh em trai của người quá cố đã lên ôm hôn, chia sẻ và an ủi minh tinh Hollywood.

Image
Bạn bè và gia đình cùng hát "We Are The World". Ảnh: Getty.

Các nghệ sĩ cùng anh em và các con của Michael Jackson cùng hát hai ca khúc được coi là thánh ca trong sự nghiệp lẫy lừng của anh
- We Are The World và Heal The World. Paris Katherine Jackson, con gái của Michael, nghẹn ngào phát biểu:
"Từ khi được sinh ra, cháu đã biết bố là người bố tuyệt vời nhất thế giới... Cháu chỉ có thể nói rằng cháu yêu bố rất nhiều".
Cô bé sà vào lòng người cô ruột Janet Jackson và được người thân dìu vào hậu trường. Buổi lễ kết thúc lúc 2h40 ngày 8/7 giờ HN.

Image
Paris Katherine (11 tuổi) khóc khi nói về cha. Ảnh: Daily Mail.

Sân khấu trong sân vận động Staples Center được phủ ánh sáng xanh dịu nhẹ, với các lẵng hoa vàng và cam đặt trước bậc đài.
Trên phông là tấm hình Michael Jackson ngước nhìn và cười tươi tắn cùng dòng chữ "Yêu thương tưởng nhớ Vua nhạc pop Michael Jackson 1958-2009".

Image
Sân khấu trong sân vận động Staples Center, nơi diễn ra lễ tưởng niệm Michael Jackson. Ảnh: Daily Mail.

Quan tài mạ vàng của Michael tới sân vận động Staples Center ở Los Angeles (Mỹ) lúc 9h50, sau khi rời lễ truy điệu gia đình tại Hollywood Hills.
Nhưng lễ tưởng niệm dành cho công chúng đã bị hoãn lại khoảng 30 phút so với kế hoạch.

Gia đình Michael Jackson tổ chức lễ truy điệu với sự tham gia của bố mẹ anh - ông bà Joe và Katherine, họ hàng, bạn thân của anh.
Khoảng 20 chiếc trực thăng quần thảo trên bầu trời khu vực đó trong thời gian diễn ra lễ truy điệu.

Image
Quan tài Michael được đưa ra khỏi nhà tang lễ ở Hollywood Hills để tới lễ tưởng niệm. Ảnh: Daily Mail.

Đoàn xe chở khách mời do đội tuần tra California hộ tống rời nhà riêng của cha mẹ anh ở San Fernando Valley sáng sớm ngày 7/7.
Trong đó có 5 chiếc Rolls-Royce, 3 chiếc Cadillac Escalade và 10 chiếc Range Rovers đen. Buổi lễ truy điệu gia đình kéo dài nửa giờ đồng hồ, tại công viên Forest Lawn. Đoàn xe tiếp tục hộ tống người thân, bạn bè cùng quan tài mạ vàng của Michael tới sân vận động Staples.

17.500 khán giả tham gia lễ tưởng niệm. Hàng nghìn người hâm mộ đứng chật kín khu vực bên ngoài nơi diễn ra buổi lễ.
Một số người mặc áo in hình thần tượng, trong khi số khác đeo chiếc găng tay trắng, copy hình ảnh nổi tiếng của anh.

Image
Đoàn xe tới dự lễ truy điệu Michael Jackson. Ảnh: Getty.

Các fan đã đến sân vận động từ rất sớm để ký vào tấm poster lớn có in hình thần tượng.
Hơn 1,6 triệu fan đã đăng ký xin vé miễn phí nhưng chỉ có 8.750 người được chọn để nhận cặp vé tham dự lễ tang.
Các ca sĩ Stevie Wonder, Mariah Carey, Usher, Lionel Richie, Kobe Bryant, Jennifer Hudson,
John Mayer và Martin Luther King III sẽ trình diễn hoặc phát biểu trong buổi tưởng niệm.

Image
Cảnh sát gác ngoài cổng công viên Forest Lawn, nơi gia đình tổ chức lễ truy điệu cho Michael Jackson. Ảnh: Getty.

Bên ngoài sân vận động, Claudia Hernandez, 29 tuổi, cho biết cô yêu âm nhạc của Michael từ khi còn nhỏ.
Cô đã khóc suốt khi xem TV đưa tin về cái chết của thần tượng. Hernandez nói: "Tôi đang cố gắng kìm nén cảm xúc.
Tôi biết giờ đây anh ấy đang dạy những thiên thần nhảy". Phóng viên Brian Williams của kênh ABC (Mỹ) nhận định,
có khoảng 700 triệu đến 1 tỷ khán giả sẽ theo dõi lễ tưởng niệm Michael Jackson qua truyền hình và mạng Internet.

Image
Khán giả qua cửa kiểm soát để vào nơi sẽ diễn ra lễ tưởng niệm Michael Jackson. Ảnh: AP.

Michael Jackson qua đời chiều 25/6 tại Los Angeles vì trụy tim.

Thanh Hương - Ngân An
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Báo chí thế giới viết về đám tang Michael Jackson

Giới truyền thông toàn cầu đều đưa tin, viết bài và truyền trực tiếp buổi tưởng niệm siêu sao nhạc pop hôm 7/7 tại sân vận động Staples Centre.
Tất cả có chung nhận xét, đó là "một đám tang đầy xúc động”.


Image
Buổi tưởng niệm Michael với sự tham gia của người thân... Ảnh: Sun.

Hãng tin CNN (Mỹ) lấy tiêu đề “Cả thế giới tới tiễn đưa Michael”. CNN liệt kê những nghệ sĩ tên tuổi như Mariah Carey, Jennifer Hudson, Usher, Berry Gordy…
tới dự lễ tang, trong khi một số nhân vật nổi tiếng như Diana Ross, Nelson Mandela gửi thư chia buồn.

Tiễn đưa siêu sao nhạc pop không thể thiếu những fan trung thành. Họ là hai cô gái đến từ Canada được một người hoàn toàn xa lạ tặng vé,
là một phụ nữ mặc chiếc váy đính khuy giống khuy áo Michael… và hàng nghìn người hâm mộ khác.
Các fan đã nói lời vĩnh biệt thần tượng khi chiếc quan tài được đưa ra sân khấu và bật khóc nức nở khi nghe các ca sĩ hát và chia sẻ kỷ niệm về Michael.

Image
Bạn bè và những nghệ sĩ tên tuổi... Ảnh: Mail.

Hãng BBC (Anh) cũng truyền hình trực tiếp và đưa tin về đám tang giọng ca 50 tuổi.
Theo đánh giá của hãng tin này, đây là một buổi tưởng nhớ khiến mọi người phải rơi lệ. BBC dẫn lời một số fan tâm sự. “Buổi tang lễ làm quặn thắt trái tim.
Thực sự tuyệt vời. Mọi người đã đứng lên và chia sẻ những lời rất hay”, Marianne Green nói.
Người hâm mộ Pamela Green tiếp lời: "Chúng tôi cười khi mọi người nói đùa nhưng ai cũng khóc.
Tôi chưa bao giờ xem một chương trình như thế này bao giờ”.

Theo Xinhua (Trung Quốc), đám tang thu hút sự chú ý của các fan và khán giả toàn cầu với mong muốn nhìn thấy Michael lần cuối trong chiếc quan tài vàng.
Trang giải trí Cri nhận xét, buổi lễ không phải là show diễn hoành tráng mà thực sự là một dịp vinh danh cuộc đời của Michael Jackson.

Image
Các fan trong sân vận động... Ảnh: AP.

Trang Chosun của Hàn Quốc bình luận, đây là một “buổi tưởng niệm xúc động”, với sự tham dự của gia đình, các nghệ sĩ tên tuổi và được truyền trực tiếp khắp thế giới.

Hãng tin AP (Mỹ) tường thuật trực tiếp và cho rằng, đám tang không hề hào nhoáng, xa xỉ hay kỳ quặc mà lặng lẽ và xúc động.
Theo AP, hơn 20.000 người trong sân vận động và hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới đã tưởng nhớ về Michael.
AP nhận xét, khi cô con gái Paris Katherine bước lên sân khấu phát biểu lần đầu tiên là “một khoảnh khắc gây sốc”.
Cô bé nghẹn ngào nói: "Từ khi được sinh ra, cháu đã biết bố là người bố tuyệt vời nhất thế giới”.

Image
... và đông đảo người hâm mộ ngoài sân vận động. Ảnh: Getty.

Tờ People (Mỹ) đồng tình và khẳng định, buổi lễ tưởng niệm của Michael trở nên không thể nào quên khi cô bé Paris bất ngờ lên chia sẻ tình cảm về cha với mọi người.
Trong khi đó, biên tập viên mục Bizzare của tờ Sun (Anh) cũng thực sự bị lay động trước những lời nói của bé gái 11 tuổi.
“Có thể nói, chỉ vài lời của cô bé đã gây xúc động mạnh mẽ, khiến nước mắt dâng trào trên bờ mi”, Gordon Smart cho biết.

Ông Gordon Smart đã viết một bài nhận xét, cho rằng, đây không phải là một buổi tưởng niệm về thần tượng nhạc pop hay một nghệ sĩ vĩ đại.
Buỗi lễ là một dịp gọi về những ký ức tại sao Michael lại trở thành một người đàn ông cô đơn, bất hạnh khi sống cuộc đời đầy kỳ quặc.

Trong khi đó, USA Today (Mỹ) nhận xét, Michael có một cuộc đời ồn ào và một cái chết trong hỗn loạn, nhưng đám tang của Michael “trật tự,
cảm động và cay đắng pha lẫn ngọt ngào” khi bạn bè, gia đình và fan khắp thế giới cùng tham gia tưởng niệm sự ra đi của ông vua nhạc pop.

Theo New York Times (Mỹ), buổi tưởng niệm Michael được xem nhiều thứ hai trên truyền hình và trên mạng từ trước đến nay.
Theo tính toán của Nielsen, buổi lễ thu hút 31,14 triệu khán giả,
trong khi 33,25 triệu người đã xem đám tang công nương Diana hồi tháng 9/1997.

Thanh Hương tổng hợp
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Tiết lộ về nữ ca sĩ bí mật tại đám tang Michael

Khán giả bàn tán xôn xao về giọng ca nữ lạ mặt đã lĩnh xướng mọi người cùng cất cao bài hát “Heal the world”.
Gương mặt mới nổi bật giữa những ngôi sao tên tuổi như Stevie Wonder, Lionel Richie, Mariah Carey...


Image
Ca sĩ Judith Hill. Ảnh: Getty.
Đám tang ông vua nhạc pop hôm 7/7 tại sân vận động Staples Centre có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao ca nhạc và những nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, giọng ca nữ lạ mặt lĩnh xướng gia đình nam ca sĩ quá cố và nhiều người khác cùng hát bài Heal the World đã gây được sự chú ý của khán giả và các fan. Suốt mấy ngày qua, mọi người đều bàn tán về danh tính của nữ ca sĩ này.

Người đẹp da màu hơi có nét châu Á là Judith Hill. Cô sinh tại Los Angeles trong gia đình có mẹ là người Nhật nhập cư và cha là thành viên của nhóm nhạc rock Hill thập niên 1970. Theo trang web riêng của Hill, mái tóc xoăn của cô là kết quả của sự kết hợp giữa dòng máu Nhật và người da đen. Cô thổ lộ: “Tôi là một cô bé lai mảnh khảnh với mái tóc bù xù và tôi không biết phải làm gì (cho đến tận bây giờ). Mẹ cũng chẳng thể giúp gì tôi”.
Image
Hill đứng giữa rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, người thân của Michael Jackson cùng nhiều em nhỏ và lĩnh xướng "Heal the world". Ảnh: AP.


Sinh trưởng trong môi trường âm nhạc từ nhỏ, Hill bắt đầu hát từ năm lên bốn tuổi. Tuy nhiên, sự nghiệp mở ra trước mắt cô không phải là con đường trải đầy hoa hồng. “Rất đớn đau. Tự bản thân tôi còn không công nhận khả năng của mình. Mọi người tung hô tôi như một thiên tài nhưng tôi chưa sẵn sàng”, Hill viết.

Ban đầu, cô không định đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp, dù mọi người đều ca ngợi tài năng của cô. Tuy nhiên, mọi việc thay đổi khi cô được các ca sĩ Vanessa Bell Armstrong, Aretha Franklin và Ella Fitzgerald phát hiện. Cô cho biết: “Tôi hát cùng với với họ trong băng cassette. Việc hòa giọng với họ đã cho tôi niềm hy vọng. Điều này đã đưa tôi thoát ra khỏi hiện trạng đáng buồn và khiến tôi hiểu rằng mình cần phải bước vào con đường âm nhạc”.

Theo kế hoạch, Judith Hill sẽ hát bè cho Michael Jackson trong tour diễn This Is It! tại London tháng này. Dự định này không thành hiện thực nhưng cô đã được trao một cơ hội tỏa sáng trong đám tang của huyền thoại âm nhạc.

* Clip: Judith Hill cùng hát "We are the world" và lĩnh xướng"Heal the world"


Thanh Hương (theo People, Holly)
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Nhan sắc mong manh và thuần khiết của Tôn Lệ

Tiểu thư Phùng Trình Trình của phim "Tân Bến Thượng Hải" khoe vẻ đẹp rạng rỡ, tinh khôi như cô nữ sinh trong bộ váy trắng.

Image
Tôn Lệ (Sun Li) sinh năm 1982 tại Thượng Hải. Cô là diễn viên truyền hình được yêu thích nhờ vẻ đẹp trong sáng.

Image
Ngoài đóng phim, cô còn là ca sĩ và vũ công.

Image
Tôn Lệ là bạn diễn của Huỳnh Hiểu Minh trong phim truyền hình "Shanghai Bund" (Tân Bến Thượng Hải)...

Image
... đồng thời tỏa sáng cùng Châu Tấn trong "Painted Skin" (Họa bì), là người tình của Lý Liên Kiệt trọng "Fearless" (Hoắc Nguyên Giáp).

Image

Phim điện ảnh mới nhất của cô là "Iron Road", tác phẩm do Trung Quốc và Canada hợp tác sản xuất.

Image
Xem trailer 'Iron Road' >>>

Mai Trần
Ảnh: Da Xiong
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests