Đời sống quanh ta

phidao
Posts: 134
Joined: Sun Sep 30, 2012 7:29 am
Contact:

Post by phidao »

Hóa chất độc hại: Thủ phạm chính gây ung thư tại Việt Nam

SÀI GÒN (NV) - Các loại hóa chất độc hại trong thực phẩm đang làm tăng nhanh số người bị bệnh ung thư tại Việt Nam
và có thể trở thành nước có tỉ lệ dân số mắc bệnh này cao nhất thế giới.

Image
“Thuốc siêu nạc” được sử dụng trong chăn nuôi heo tồn dư ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. (Hình: VnExpress)

Lời cảnh cáo này đã được thấy từ mấy năm trước, bây giờ lập lại trong sự bất lực của tất cả các cơ quan ban ngành từ canh nông đến y tế và những người đóng vai trò kiểm soát, thanh tra chăn nuôi và thị trường.

Một trong những vấn nạn lớn nhất đang diễn ra là sử dụng chất “tạo nạc” trong thịt heo được các người chăn nuôi sử dụng tối đa. Chất “tạo nạc” là các loại hóa chất salbutamol và clenbuterol thuộc nhóm Beta-agonist được dùng để điều trị bệnh hen suyễn và viêm phế quả với lượng rất nhỏ. Nhưng giới chăn nuôi heo tại Việt Nam lại trộn chúng vào cám để nuôi heo cho lớn nhanh và rất “nạc” để bán được cao giá, lợi nhuận nhiều hơn.

Khi trị bệnh hen suyễn, các hóa chất vừa kể cũng gây ra tác dụng phụ như kích động, co giật, rối loạn nhịp tim, giảm kali trong máu. Thuốc đã được chứng minh gây quái thai ở động vật. Vì người chăn nuôi tại Việt Nam lạm dụng salbutamol và clenburetol để kích thích “tăng trọng, tăng tỉ lệ nạc” cho heo, gà. Hậu quả, người tiêu dùng ăn phải thịt có tồn dư các chất trên có thể dẫn đến ngộ độc, bệnh mãn tính, ung thư, thậm chí tử vong.

Tại cuộc hội thảo “Vì thị trường thực phẩm an toàn” sáng 26 Tháng Ba,theo tường thuật của VnExpress, ông Đỗ Ngọc Chính, đại diện văn phòng phía Nam của Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam (Vinastas), “nêu lên vấn nạn mang tính quốc gia ở nước ta là việc sử dụng các loại thuốc tăng trọng trong chăn nuôi heo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.”

Theo nguồn tin này, từ Tháng Năm, 2011 đến nay, Vinastas khảo sát thị trường thức ăn chăn nuôi heo và gà ở Sài Gòn “phát hiện nhiều loại chứa các chất tăng trọng thuộc nhóm Beta-agonist, trong đó phổ biến nhất là salbutamol và clenburetol, vốn đã bị cấm sử dụng trong chăn nuôi trên toàn thế giới.”

Trong năm qua, báo chí tại Việt Nam đăng tải nhiều bản tin cho biết, khi lấy mẫu các lô heo mang tới các lò giết mổ ở Sài Gòn, người ta thấy, tỉ lệ tồn dư chất “tạo nạc, tăng trọng” rất cao và rất phổ biến.

Ngày 19 Tháng Giêng, tờ Tuổi Trẻ kể rằng các cơ quan chức năng “sau chín ngày ra quân (từ 8 đến 17 Tháng Giêng) kiểm tra tồn dư chất cấm tại các lò mổ quy mô lớn trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều nguồn thịt heo từ các tỉnh đổ về dính chất cấm với hàm lượng cao ở mức báo động.”

“Ba đoàn thanh tra đột xuất kiểm tra tồn dư chất cấm trên heo tại năm lò mổ tập trung, cho thấy, trong 59 lô heo được lấy mẫu xét nghiệm có 18 lô, với tổng đàn 864 con heo dương tính với chất cấm sabultamol (tạo nạc, tăng trọng). Trong số năm tỉnh có heo bị dính chất cấm lần này, Bình Thuận chiếm áp đảo tám lô với 456 con heo; Tiền Giang năm lô với 156 con heo; Long An và Đồng Nai hai lô với 222 con heo và Vũng Tàu một lô với 30 con heo. Hàm lượng chất cấm tồn dư trong heo đợt này khá cao ở mức gần 9,400 bbp, tức gấp trên 4,700 lần mức cho phép (ppb là hàm lượng chất cấm trên một mẫu, theo quy định từ 2 ppb trở lên là dương tính).”

Mới đây, ngày 22 Tháng Ba, tờ Tuổi Trẻ cho hay, các loại hóa chất độc hại mà “người Việt Nam đầu độc người Việt Nam” là do chính Bộ Y Tế cho phép nhập cảng với số lượng khổng lồ, nhân danh chữa bệnh hen suyễn nhưng chỉ dùng số lượng rất nhỏ, còn phần lớn đã tuồn ra ngoài bán cho dân chăn nuôi.

“Ông Nguyễn Văn Việt, chánh thanh tra Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, cho biết theo số liệu của Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm Về Môi Trường (C49), Bộ Công An, trong năm 2015 đã có trên 20 doanh nghiệp tham gia nhập khẩu 9,140 kg salbutamol về Việt Nam. Trong đó, khoảng 3 tấn đang được lưu giữ trong kho của các doanh nghiệp. Trên 6 tấn đã được bán ra thị trường nhưng chỉ có 10kg được sử dụng đúng quy định,” báo Tuổi Trẻ nói.

Thống kê những năm qua cho thấy, trong năm 2000, Việt Nam có khoảng 69,000 ca ung thư mắc mới, đến năm 2015 tăng lên đến 150,000 ca mà các chuyên gia cho rằng thực phẩm bẩn (hóa chất) là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư, chiếm khoảng 35%. Các nhà nghiên cứu ước tính đến năm 2020 số ca ung thư mắc mới ở Việt Nam sẽ xấp xỉ 200,000 và trở thành nước có tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới. (TN)
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Cách làm bánh đúc nóng

Ngọc Quỳnh

(thực hiện)


Nguyên liệu:
(Cho 4 người ăn)

Bột gạo: 250gr
Vôi tôi: 50gr
Thịt heo xay: 250gr
Nấm mèo: 30gr



Image
Bước chuẩn bị bao giờ cũng quan trọng.


Đậu xanh cà: 100gr
Hành tím: 100gr
Tỏi: 50gr
Tiêu, đường, mắm, muối, dầu ăn, ớt, hành lá, ngò, dấm
.


Image
Đừng quên tiêu, đường, mắm, muối, dầu ăn, ớt, hành lá, ngò, dấm.


Cách làm:

Chuẩn bị:

Hành tím (sử dụng 1/2 phần) + tỏi rửa sạch băm nhuyễn.

Ngâm vôi với 500ml nước lọc trong thố, để yên 30 phút cho vôi lắng xuống rồi dùng vợt vớt lấy phần nước trong trên mặt khoảng 100ml để riêng.

Ngâm nấm mèo bằng nước ấm cho nở, cắt gốc, rửa lại, để ráo, cắt sợi, xong bằm qua rồi ướp chút muối + tiêu + hành tỏi băm (1/2 muỗng café mỗi loại)

Tương tự như trên, ướp thịt xay với hành + tỏi băm + đường + muối khoảng 15- 30 phút cho thấm gia vị.


Image
Khi thịt gần chín, cho nấm mèo vào trộn chung, nêm nếm lại sao cho vừa ăn.


Hành lá + ngò rửa sạch cắt nhuyễn.

Hành tím (sử dụng 1/2 còn lại), rửa sạch, cắt khoanh, để ráo.

Đậu xanh đãi sạch vỏ.

Ớt băm nhuyễn.

Tiến hành nấu

Hấp (hoặc nấu) đậu xanh đã đãi vỏ cho thật chín, sao cho hạt đậu mềm, tơi ráo khô.

Bắc chảo dầu lên bếp, cho hành đã cắt khoanh vào phi cho vàng và có mùi thơm, rồi vớt ra, ray để ráo dầu, cho vào chén riêng.

Sử dụng dầu còn lại của chảo vừa phi hành, cho hành lá vào, đảo nhanh tay, cho chút muối, khi hành xanh đều, đem xuống vớt ra chén.

Vẫn sử dụng chảo trên (nếu thấy ít dầu, cho thêm dầu), khi chảo nóng, cho hành tỏi băm vào, phi thật thơm,
rồi cho lượng thịt xay đã ướp vào chảo, đảo đều để thịt tơi ra. Khi thịt gần chín, cho nấm mèo vào trộn chung,
cuối cùng khi thấy hỗn hợp đã chín đều, nêm nếm lại sao cho vừa ăn, theo khẩu vị mình thích bằng cách gia giảm đường, muối.
Tuy nhiên, yêu cầu của món này là đừng mặn hoặc ngọt quá vì còn phải dùng chung với nước mắm pha riêng.
Nhớ trước khi tắt bếp cho thêm chút tiêu vào để tăng thêm hương vị.


Image
Nhỏ lửa, khuấy cùng chiều cho đến khi thấy bột sánh và đặc lại, trong, không dính đũa.


Hòa bột gạo vào 500 ml nước với 100ml nước vôi trong + chút muối (1 muỗng café) khuấy cho tan đều.
Bắt nồi đựng hỗn hợp lên bếp khuấy đều tay để không vón cục. Chú ý nhỏ lửa và khuấy cùng chiều cho đến khi
thấy bột sánh và đặc lại, trong, không dính đũa thì coi như đã hoàn thành. Tắt bếp.


Nước mắm pha:

Sử dụng 200 ml nước ấm hòa với 50 gr đường vàng cho tan. Khi đường tan hoàn toàn trong nước, cho 50 ml nước mắm + 5ml dấm vào.

Image
Múc bột ra chén, cho thịt xào + đậu xanh + hành phi + hành ngò + dầu hành trên mặt, chan nước mắm lên và nhớ có chút ớt băm nữa.


Hoàn tất: Để hoàn tất món này, làm các bước sau:

Múc bột ra chén, cho thịt xào + đậu xanh + hành phi + hành ngò + dầu hành trên mặt, chan nước mắm lên và nhớ có chút ớt băm nữa.

Chúc ngon miệng!
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

NHỮNG KHÁM PHÁ THÚ VỊ VỀ QUẢ DƯA LEO

Tài liệu về quả dưa leo này đã được đăng tải trên tờ The New York Times vài tuần trước đây, một tờ báo thường giới thiệu những phương pháp khá sáng tạo và lạ lùng, để giải quyết những vấn đề thông thường. Sau đây là những khám phá thú vị về quả Dưa leo :

1/ Dưa leo chứa rất nhiều loại sinh tố mà chúng ta cần mỗi ngày như Vit. B1, B2, B3, B5, B6, Calcium, Iron, Magnesium, Phosphorus, Potassium, and Zinc.

2/ Khi cảm thấy mệt mỏi vào buổi trưa, quí vị hãy để qua một bên các loại thức uống có cà phê, và hãy chọn lấy một quả dưa leo. Dưa leo có các loại Vitamin B, và Carbohydrates, có khả năng làm quí vị hưng phấn trở lại được vài giờ đồng hồ.

3/ Khi chiếc gương trong phòng tắm bị mờ đi vì hơi nước, quí vị hãy dùng một lát dưa leo, thoa dọc theo gương, chỉ trong chốc lát, gương sẽ trong lại và tỏa ra một mùi thơm tựa như quí vị đang ở trong phòng tắm hơi.

4/ Khi loài ấu trùng và ốc sên đang hủy hoại những luống cây ngoài vườn nhà, quí vị hãy đặt vài lát dưa leo vào trong một lon đồ hộp nhỏ, vườn của quí vị sẽ không còn những loài sâu hay ốc sên phá hoại trong suốt vài tháng trời.

Lý do là vì những hóa chất trong dưa leo phản ứng với chất nhôm của lon đồ hộp, sẽ tỏa ra một mùi hương mà con người không thể cảm nhận được, nhưng lại khiến cho các loài côn trùng khiếp sợ và bỏ chạy khỏi vườn.

5/ Quí vị đang muốn tìm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để loại trừ những tế bào mỡ trên da (cellulite) trước khi vào hay bước ra khỏi hồ tắm ? Hãy thoa một hay hai lát dưa leo trên những vùng da quí vị muốn. Các hóa chất thực vật sẽ khiến cho lớp collagen trên da trở nên săn chắc và do đó, khiến cho cellulite trên da khó nhìn thấy. Cách này cũng tác dụng rất tốt trên các nếp nhăn nữa.

6/ Quí vị muốn tránh cảm giác choáng váng hay nhức đầu dữ dội sau khi uống rượu chăng ? Hãy ăn vài lát dưa leo trước khi đi ngủ. Khi thức dậy, quí vị sẽ thấy tỉnh táo và hết nhức đầu. Dưa leo chứa một lượng đường vừa đủ, các loại vitamin B, và các chất điện giải để tái bổ sung những tinh chất sinh tố cần thiết mà cơ thể đã bị mất đi, hầu tái lập sự cân bằng, xua tan cảm giác choáng váng hay nhức đầu.

7/ Quí vị muốn tránh một bữa ăn trưa, hay ăn tối thịnh soạn chăng ? Dưa leo đã được dùng hàng thế kỷ nay, ngay cả bởi những người giăng bẫy thú rừng, các nhà buôn, các nhà khai phá Âu châu khi muốn có một bữa ăn nhanh, họ đã ăn dưa leo để không còn cảm giác đói bụng nữa.

8/ Quí vị sắp có một cuộc họp quan trọng, hay một cuộc phỏng vấn tìm việc làm, nhưng lại không đủ thời gian để đánh bóng đôi giầy của mình. Hãy thoa một lát dưa leo tươi lên giầy, hóa chất của dưa leo sẽ khiến giầy bóng lên, tuy không thật hoàn hảo nhưng cũng có tác dụng chống thấm nước.

9/ Trong nhà quí vị không có loại dầu chống rỉ sét WD 40, nhưng lại đang cần loại trừ tiếng kẽo kẹt từ bản lề của cửa ra vào. Hãy dùng một lát dưa leo chùi chung quanh bản lề đó, cửa sẽ không còn tiếng kẽo kẹt nữa.

10/ Quá căng thẳng nhưng lại không có thời gian để massage hay ghé vào spa, quí vị hãy cắt hết một quả dưa leo, cho vào một bình nước sôi, rồi hé mở nắp đậy, để cho hơi nóng thoát ra ngoài. Các hóa chất và dưỡng chất từ dưa leo sẽ tác dụng với nước sôi và tỏa ra một làn hương làm dịu đi sự căng thẳng, và tạo ra một cảm giác rất thoải mái

11/ Quí vị vừa xong một bữa ăn trưa với các đồng nghiệp, và chợt nhớ mình không có chewing gum hay kẹo the. Hãy cắt một lát dưa leo, rồi đặt sát vòm miệng trên chỉ độ 30 giây thôi, hơi thở sẽ thơm tho như ý muốn, vì các hóa chất thực vật của dưa leo sẽ tiêu diệt các loại vi trùng, vốn là nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng.

12/ Quí vị muốn lau chùi muỗng nỉa, sinks, hay các đồ dùng kim loại không rỉ sét ? Hãy dùng một lát dưa leo lau chùi các vật dụng trên, không chỉ làm mất đi những vết lu mờ lâu năm và làm sáng bóng trở lại, mà còn không để lại các vết sọc, và cũng không làm hư hại ngón tay cũng như móng tay của quí vị vì việc lau chùi nữa.

13/ Quí vị đang viết bút mực và bị lỗi khi viết. Hãy lấy lớp vỏ dưa leo, và nhẹ nhàng tẩy vết mực muốn tẩy. Cũng rất công hiệu khi tẩy vết bút chì, và những vết mực mầu trang trí mà các trẻ em vẽ lung tung trên tường.

Đây là những phương cách hiệu quả và an toàn, giải quyết được những vấn đề hàng ngày. Qúi vị hãy áp dụng và giới thiệu cho những người quen biết của mình nhé.

Thụy Trinh sưu tầm.
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Image

NHẪN NẠI....NHẪN NẠI


Thấy con cầm hai quả táo trên tay, mẹ nói: "Cho mẹ một quả được không?"

Đứa trẻ nhìn mẹ mình rồi lập tức cắn ở mỗi quả táo một miếng. Thời khắc đó, trái tim người mẹ…
chợt có cảm giác mất mát điều gì đó không thể gọi tên! Nhưng sau khi đứa trẻ ăn xong hai miếng, liền nói với mẹ:

"Quả này ngọt hơn dành cho mẹ này."

Sự nhẫn nại đôi khi mang đến đớn đau nhưng kết quả thì ngọt ngào. Biết kiên nhẫn lắng nghe sẽ hiểu được sự thật!

Sưu Tầm *Ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần than vãn rằng tại sao cuộc đời lại khó khăn với mình như vậy.
Tuy nhiên nếu bạn vẫn có thể ngồi đó và xem những bức hình này, hãy hiểu rằng bạn vẫn đang may mắn hơn hàng triệu người khác ở ngoài kia.
Hãy trân trọng những gì mình đang có và bạn sẽ thấy cuộc đời tươi sáng hơn rất nhiều.

Khi nào cảm thấy cuộc đời mình
đau khổ, hãy nhớ đến hình ảnh này bạn nhé!

Image

Image

1. Khi bạn vẫn đang mải mê chăm chút và buồn bã vì tại sao mình không có nhiều tiền mua sắm quần áo mới
thì vẫn có những người đang phải đi trên những đôi giày rách bươm.

Image
2. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng về ngôi nhà của mình thì vẫn có những người vẫn đang mơ ước căn nhà lá của họ thôi bị dột.

Image
3. Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ là dễ dàng, thậm chí là khi người ta phải làm việc ở những bãi rác như thế này!

Image
4. Nhưng ngay cả khi cuộc đời có trái ngược với những ước mơ của con người, người ta vẫn cứ mỉm cười vượt lên trên cả số phận.

Image
5. Và nếu có một lúc nào đó bạn nghĩ rằng sao công việc của mình nặng nhọc quá, có những việc còn nặng hơn thế gấp trăm lần.

Image
6. Nếu với bạn học hành là một gánh nặng, thì đứa trẻ này đang phải “ngồi nhờ” ánh đèn ở 1 cửa hàng để học cho nốt.

Image
7. Bạn không hài lòng với công việc của mình, hàng triệu người đang thất nghiệp ngoài kia,
họ thậm chí còn không có cơ hội để than vãn về điều đó.

Image
8. Người ta vẫn thường hay nói về vấn đề lãng phí thức ăn, đúng vậy, vì còn đó rất nhiều người dân Châu Phi đang thiếu thức ăn trầm trọng.

Image
9. Và với những người vô gia cư, một chỗ ngủ đàng hoàng cũng là một điều ước quá xa xỉ.

Image
10. Bạn luôn than vãn về đất nước của mình, vẫn còn đang rất nhiều trẻ em ngoài kia phải sống cùng chiến tranh, bom đạn và bạo lực.

Image
11. Vẫn còn đó rất nhiều những ánh mắt mang tên “chờ đợi”, chờ đợi về một cuộc sống khác hơn.


Image
12. Cũng có những ánh mắt mang trong đó “khát vọng”, khát vọng được đổi đời.

Vomedia
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Image


Chuyện ở đời, đừng vội phán xét ai!


Chuyện ở đời muôn hình vạn trạng, đừng vội nhìn, đừng vội phán xét vì đơn giản rằng chúng ta là … người ngoài cuộc.

Một con tàu du lịch gặp nạn trên biển, trên thuyền có một đôi vợ chồng rất khó khăn mới lên đến trước mũi thuyền cứu hộ, trên thuyền cứu hộ chỉ còn thừa duy nhất 1 chỗ ngồi. Lúc này, người đàn ông để vợ mình ở lại, còn bản thân nhảy lên thuyền cứu hộ.

Người phụ nữ đứng trên con thuyền sắp chìm, hét lên với người đàn ông một câu…

Kể đến đây, thầy giáo hỏi học sinh: “Các em đoán xem, người phụ nữ sẽ hét lên câu gì?”

Tất cả học sinh phẫn nộ, nói rằng: “Em hận anh, em đã nhìn nhầm người rồi.”

Lúc này thầy giáo chú ý đến một cậu học sinh mãi vẫn không trả lời, liền hỏi cậu bé. Cậu học sinh nói: “Thầy ơi, em nghĩ người phụ nữ sẽ nói: Chăm sóc tốt con của chúng ta anh nhé!”

Thầy giáo ngạc nhiên hỏi: “Em nghe qua câu chuyện này rồi ư?”

Học sinh lắc đầu: “Chưa ạ, nhưng mà mẹ em trước khi mất cũng nói với bố em như vậy.”

Thầy giáo xúc động: “Trả lời rất đúng.”


Người đàn ông được cứu sống trở về quê hương, một mình nuôi con gái trưởng thành. Nhiều năm sau, anh ta mắc bệnh qua đời, người con gái lúc sắp xếp kỷ vật, phát hiện quyển nhật ký của bố. Hóa ra, lúc mẹ và bố ngồi trên chiếc tàu ấy, người mẹ đã mắc bệnh nan y, trong giây phút quyết định, người chồng đã giành lấy cơ hội sống duy nhất về mình. Trong nhật ký viết rằng: “Anh ước gì anh và em có thể cùng nhau chìm xuống đáy biển, nhưng anh không thể. Vì con gái chúng ta, anh chỉ có thể để em một mình ngủ giấc ngủ dài dưới đáy đại dương sâu thẳm. Anh xin lỗi.”

Kể xong câu chuyện, phòng học trở nên im ắng, các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa câu chuyện này: Thiện và ác trên thế gian, có lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt, bởi vậy đừng nên dễ dàng nhận định người khác.

Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc.

Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta hiểu được ý nghĩa của trách nhiệm.

Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu được sự trân quý của người bên cạnh mình.

Người tình nguyện giúp đỡ người khác, không phải vì nợ người đó cái gì, mà là vì người ta xem người đó là bạn.



KaLua Sưu tầm
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

Câu Chúa hỏi chúng ta vào ngày phán xét?
Một câu hỏi quan trọng của Chúa dành cho chúng ta vào ngày phán xét

Theo các nhà thần học thì câu hỏi của Chúa Giê-su dành cho chúng ta vào Ngày Phán Xét là Ngài sẽ không hỏi chúng ta về trình độ kiến thức Thánh Kinh hay thần học như thế nào,… Một câu hỏi quan trọng mà theo các nhà thần học Chúa sẽ hỏi chúng ta là, “CON ĐÃ LÀM GÌ VỚI TÀI SẢN LÀ NHỮNG ƠN HUỆ TA BAN?” – tức là Thiên Chúa muốn tính sổ với chúng ta về những ơn huệ mà chúng ta có được khi còn sống ở đời này.

Thật vậy trong sách Phúc Âm Thánh Mát-thêu chương 25 hay Luca chương 19, Chúa Giê-su kể một dụ ngôn nước trời giống như việc một ông chủ nọ trước khi trẩy đi phương xa bèn trao cho những người đầy tớ của mình những nén bạc khác nhau và khi trở lại ông tính sổ với từng người về những nén bạc được giao phó xem họ sinh lợi thế nào để thưởng công hay là trừng phạt.

Đôi khi chúng ta có thể bắt gặp một số tâm hồn đơn sơ khấp khởi mừng kể với chúng ta rằng, “Bạn ơi, bạn có biết gì không? tôi được Thiên Chúa ban cho đầy dẫy mọi ơn huệ, tôi vui lắm!” – được ban cho những ơn mình xin về cơ bản là một điều rất tốt vì chúng ta biết rằng Thiên Chúa đã lắng nghe và nhậm lời chúng ta cầu xin. Tuy nhiên chúng ta cũng không vội mừng mà hãy thận trọng với những ơn mình nhận được vì biết rằng Chúa giao cho nhiều Ngài cũng đòi lại nhiều – và sẽ đến một ngày kia Ngài sẽ tính sổ với chúng ta về những ơn huệ chúng ta nhận được khi còn sống trên dương gian để thưởng công hay lãnh án phạt.

Vũ Thắng
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Pháp: Sửa mái nhà dột, tìm thấy tranh cổ $136 triệu


PARIS, Pháp (CNN) - Một trong những khám phá quan trọng nhất trong thế giới hội họa
đã xảy ra chỉ vì người chủ căn nhà ở Pháp muốn sửa lại mái bị dột.

Image
“Judith lấy đầu Holofernes” vẽ lại câu chuyện trong kinh thánh. (Hình: Wikipedia)
Họa phẩm 400 năm tuổi, được tình cờ tìm thấy năm 2014 trên căn gác của ngôi nhà ở thành phố Toulouse được nghi là do họa sư Ý Caravaggio vẽ, theo chuyên gia về các họa sư cổ, ông Eric Turquin, người đã xem xét bức tranh này trong hai năm qua.

Bức tranh này được tìm thấy trong một phần được che kín trên căn gác và phải phá ra để vào sửa phần mái dột.

Bức tranh mang tên “Judith lấy đầu Holofernes” vẽ lại câu chuyện trong kinh thánh nói về việc nàng Judith chặt đầu Holofernes, một tướng Assyria trong doanh trại của ông ta.

Giới hữu trách Pháp đã ra lệnh cấm xuất cảng bức tranh này, vốn được ước lượng trị giá khoảng 120 triệu euros (khoảng $136 triệu), vì tầm mức quan trọng của bức tranh trong thế giới nghệ thuật và nhu cầu phải tìm hiểu thêm. (V.Giang)
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image


25 lý do khuyên bạn nên uống trà xanh

Trà xanh ngày càng trở thành một thức uống rất phổ biến trên toàn thế giới vì lợi ích sức khỏe vô cùng mạnh mẽ của nó.

Những gì trà xanh có thể làm cho sức khỏe của bạn là cực kỳ tuyệt vời.

Và nếu bạn không uống 3-4 tách trà xanh ngày hôm nay, bạn chắc chắn không chịu ban cho sức khỏe của bạn một đặc ân lớn.

Dưới đây là 25 lý do tại sao bạn nên bắt đầu uống trà xanh ngay bây giờ:


1. Trà xanh và bệnh ung thư

Trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư.

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh là 100 lần hiệu quả hơn vitamin C và 25 lần tốt hơn so với vitamin E.

Điều này giúp cơ thể bảo vệ tế bào khỏi bị những tổn thương được cho là liên quan đến ung thư.

2. Trà xanh và bệnh tim


Trà xanh giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ bằng cách hạ thấp mức độ cholesterol.

Ngay cả sau khi các cơn đau tim, nó ngăn chặn tế bào chết và tăng tốc độ của phục hồi của các tế bào tim.

3. Trà xanh và chống lão hóa

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenols mà chống lại các gốc tự do.

Điều này có nghĩa nó giúp bạn chống lại sự lão hóa và tăng cường tuổi thọ.

4. Trà xanh và giảm cân

Trà xanh giúp giảm cân cơ thể của bạn. Trà xanh đốt cháy chất béo và tăng tốc độ chuyển hóa của bạn một cách tự nhiên.

Nó có thể giúp bạn đốt cháy lên đến 70 calo chỉ trong một ngày.

Như vậy là đến 7 kg trong một năm.

5. Trà xanh và da

Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây lão hóa da và nhăn da.

Trà xanh cũng giúp chống lại ung thư da.

6. Trà xanh và khớp

Trà xanh có thể giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Trà xanh có lợi cho sức khỏe của bạn vì nó bảo vệ sụn bằng cách ngăn chặn các enzyme phá hủy sụn.

7. Trà xanh và Xương

Lời giải đáp quan trọng cho điều này là hàm lượng florua cao tìm thấy trong trà xanh.

Nó giúp giữ cho xương của bạn mạnh mẽ.

Nếu bạn uống trà xanh mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn duy mật độ xương của bạn.

8. Trà xanh và Cholesterol


Trà xanh có thể giúp giảm mức cholesterol xuống thấp hơn.

Nó cũng giúp cải thiện tỷ lệ cholesterol tốt trên cholesterol xấu, bằng cách giảm lượng cholesterol xấu.

9. Trà xanh và béo phì


Trà xanh ngăn ngừa bệnh béo phì bằng cách ngăn chặn sự di chuyển của glucose vào trong tế bào mỡ.

Nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và uống trà xanh, chắc bạn sẽ không bị béo phì.

10. Trà xanh và bệnh tiểu đường

Trà xanh giúp cải thiện chuyển hóa chất béo và đường, ngăn ngừa tăng mạnh đường máu, và cân bằng tốc độ chuyển hóa của bạn.

11. Trà xanh và Alzheimer

Trà xanh giúp tăng cường trí nhớ của bạn.

Và mặc dù không có cách chữa bệnh Alzheimer, nó giúp làm chậm quá trình giảm acetylcholine trong não, mà dẫn đến bệnh Alzheimer.

12. Trà xanh và Parkinson

Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp ngăn ngừa chống lại các tổn thương tế bào trong não, mà có thể gây ra bệnh Parkinson.

Người uống trà xanh cũng ít có khả năng tiến triển với Parkinson.

13. Trà xanh và bệnh gan

Trà xanh giúp ngăn ngừa suy thận ở những người bị suy gan.

Nghiên cứu cho thấy trà xanh phá hủy các gốc tự do có hại trong gan nhiễm mỡ.

14. Trà xanh và huyết áp cao

Trà xanh giúp ngăn ngừa cao huyết áp.

Uống trà xanh giúp giữ cho huyết áp của bạn giảm bằng cách ức chế angiotensin, là chất dẫn đến cao huyết áp.

15. Trà xanh và Ngộ độc thực phẩm

Catechin tìm thấy trong trà xanh có thể giết chết vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm và giết chết các độc tố được sản xuất bởi các vi khuẩn này.

16. Trà xanh và đường trong máu

Lượng đường trong máu có xu hướng tăng theo tuổi tác, nhưng polyphenol và polysaccharides trong trà xanh giúp giảm lượng đường trong máu của bạn.

17. Trà xanh và miễn dịch


Polyphenols và flavenoids tìm thấy trong trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, làm cho sức khỏe của bạn mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống lại nhiễm trùng.

18. Trà xanh và lạnh và cúm


Trà xanh ngăn cản bạn khỏi bị cảm lạnh hoặc cúm.

Vitamin C trong trà xanh sẽ giúp bạn điều trị bệnh cúm và cảm lạnh thông thường.

19. Trà xanh và hen suyễn


Theophylline trong trà xanh giúp giãn các cơ bắp mà hỗ trọ các ống phế quản, giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen

20. Trà xanh và nhiễm trùng tai


Trà xanh giúp chữa vấn đề nhiễm trùng tai.

Để làm sạch tai một cách tự nhiên, nhúng một cục bông gòn vào nước trà xanh và lau sạch tai bị nhiễm bệnh.

21. Trà xanh và Herpes

Trà xanh làm tăng hiệu quả của interferon tại chỗ để điều trị herpes.

Trước hết đắp trà xanh, sau đó để cho da khô rồi mới điều trị interferon.

22. Trà xanh và Decay Răng

Trà xanh tiêu diệt vi khuẩn và vi rút gây ra nhiều bệnh về răng.

Nó cũng làm chậm sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến hôi miệng.

23. Trà xanh và căng thẳng

L-theanine, một loại axit amin trong trà xanh, có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo âu.

24. Trà xanh và Dị ứng

EGCG được tìm thấy trong trà xanh làm giảm dị ứng.

Vì vậy, nếu bạn có dị ứng, bạn xem nên uống trà xanh.

25. Trà xanh và HIV

Các nhà khoa học ở Nhật Bản đã tìm thấy rằng EGCG (epigallocatechin gallate) trong trà xanh có thể ngăn chặn HIV không thể liên kết với các tế bào miễn dịch khỏe mạnh.

Điều này có nghĩa là trà xanh có thể giúp ngăn chặn virus HIV lây lan
nguyenvsau
Posts: 1135
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Image


Khi nào thì chúng ta ngừng kiếm tiền?
Khi nào thì chúng ta ngừng kiếm tiền? Bao nhiêu thì đủ? Một trăm ngàn? Một triệu? Mười triệu?

Khi bạn qua tuổi 50-60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa, và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được, sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm.

Bởi thế, bạn hãy MAU chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích và cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến nhận lại.

Đừng nghĩ là phải để lại tất cả những gì bạn đã kiếm được cho các con cháu, chẳng phải thế sao ? vì bạn không hề muốn chuyển giao lại cho những kẻ sống ký sinh, những người đang nóng lòng chờ đợi ngày chết của bạn.

Bạn cũng không cần lo lắng về những điều sẽ xảy ra cho các con bạn, hay việc bạn sẽ bị đánh giá thế nào, bởi vì khi chúng ta trở về với cát bụi rồi thì ta không còn nghe thấy bất kỳ lời khen hay tiếng chê nào nữa.

Thời gian mà các bạn sống vui vẻ trên đời, thời gian để tìm kiếm của cải bằng biết bao gian khó sẽ chấm dứt.


Bao giờ bạn mới biết cách hưởng thụ?


Bạn đừng lo lắng nhiều đến mối quan hệ với con cái, bởi lẽ chúng có số phận riêng của chúng, và chúng sẽ tìm được, chắc chắn là như vậy, con đường của chúng trong cuộc đời.

Chớ làm nô lệ cho con cái bạn. Hãy giữ quan hệ với chúng, yêu thương chúng và giúp đỡ chúng khi chúng cần, nhưng đồng thời hãy bằng lòng với số của cải bạn đã dành dụm cho chúng.


Cuộc sống dài hơn cuộc đời lao động. Hãy nghĩ đến việc nghỉ hưu sớm nhất khi bạn có thể và bằng lòng với cuộc sống.

Đừng kỳ vọng quá nhiều vào con cái bạn. Đa phần, chúng đều yêu quý cha mẹ, nhưng chúng quá bận với công việc và những ràng buộc khác mà chúng cần quan tâm nhiều hơn.

Cũng có những đưa con bất cẩn, chúng có thể cãi nhau về của cải của bạn ngay cả lúc bạn đang còn sống và có thể là chúng muốn bạn chết sớm hơn để thừa hưởng nhà cửa và của cải của bạn.

Nói chung, con cái đều cho rằng chúng đương nhiên được thừa hưởng tất cả những gì bạn đang sở hữu trong khi bạn chẳng có quyền gì với tiền bạc của chúng.

Vì thế, sau tuổi 50-60 bạn không cần phí sức, không cần phải hao tổn thêm sức khỏe để đổi lấy số của cải nhiều hơn mà phải làm việc đến lúc xuống mồ. Rất có thể là tiền bạc của bạn chẳng có chút giá trị nào trước mặt thần chết.

Khi nào thì chúng ta ngừng kiếm tiền? Bao nhiêu thì đủ? Một trăm ngàn? Một triệu? Mười triệu?


Bao giờ bạn ngưng kiếm tiền?


Từ hàng ngàn hecta ruộng đất bạn cũng chỉ ăn được chút ít rau quả và một nửa chiếc bánh mì mỗi ngày; từ vài ba căn nhà bạn đã xây, thực tế là bạn chỉ cần vài mét vuông cho bạn: một chỗ ngủ, một chỗ nghỉ ngơi, một chỗ tắm và một chỗ làm bếp.


Với chừng ấy thời gian mà bạn cần một chỗ ở, một số tiền để ăn, để mặc và một số vật dụng cần thiết khác … thế là bạn đã sống tốt rồi. Chỉ cần sống vui vẻ hạnh phúc là được.

Gia đình nào cũng có vấn đề, bất luận là ở chế độ xã hội nào.

Bạn đừng so sánh với người khác về phương diện tài chính. Đừng quan tâm đến việc ai có nhiều của cải hơn, hoặc con cái ai thành đạt hơn về vật chất, mà hãy đi chơi nhiều hơn, đến các bar, kể cả đi du lịch nước ngoài.

Hãy nhanh chóng đặt lên bàn cân để so sánh xem ai có nhiều thời gian rỗi hơn, ai hạnh phúc hơn, ai khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Đừng bận tâm đến những điều mà bạn không thể thay đổi. Nó chẳng giúp gì cho bạn, mà trạng thái tinh thần không tốt còn đẫn đến bệnh tật.

Hãy tạo cho mình một trạng thái thường xuyên ổn định, và hãy xác định xem điều gì khiến bạn hạnh phúc.

Bao giờ bạn bớt lo lắng cho con cái?


Với chừng ấy thời gian bạn sống khỏe mạnh và vui vẻ, bạn hãy lên cho mình một kế hoạch, rồi nóng lòng chờ đợi những ngày tiếp theo.

Một ngày sống mà không có phút giây nào vui vẻ là một ngày mất đi. Một ngày có dù chỉ một giây phút vui vẻ là một ngày được lợi. Một tâm hồn lạc quan thì chữa khỏi bệnh tật nhanh chóng.

Nhưng một tâm hồn hạnh phúc thì không có căn bệnh nào phải chữa, bởi nó không quen biết bệnh tật …

Hãy giữ cho bạn một trạng thái tinh thần tốt; hãy di chuyển, ra ngoài thường xuyên, đi dưới nắng mặt trời, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin và khoáng chất, và hãy vượt qua mọi trở ngại để sống thêm 30-40 năm với thể lực và sức khỏe dồi dào.

Hãy bằng lòng với những gì bạn đang có và những gì có ở xung quanh bạn.

Và đừng quên bạn bè. Họ chính là sự giàu có của cuộc đời bạn. Hãy giữ mối quan hệ bạn bè lâu dài, hãy tôn trọng một số nguyên tắc cơ bản: chịu khó nghe và đừng ngắt lời; hãy nói chuyện chứ đừng nhạo báng; hãy cho đi mà không bận tâm đến nhận lại; hãy trả lời câu hỏi chứ đừng phản đối; hãy tha thứ chứ đừng trách cứ, và đã hứa thì không được quên.

Như thế bạn sẽ không bao giờ cô đơn.

Chúc bạn có một cuộc sống dài lâu và đầy đủ!
thuytrieu
Posts: 90
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:09 pm
Contact:

Post by thuytrieu »


Gừng và mật ong,

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm có thể cướp đi mạng sống của bất kỳ ai từ già trẻ, lớn bé cho đến người đang vô cùng khỏe mạnh.

Môi trường sống ô nhiễm, thói quen xấu trong sinh hoạt, chế độ ăn không hợp lý và yếu tố di truyền là nguyên nhân khiến ung thư ngày càng gia tăng.

Theo y học, hiện nay có hai phương pháp điều trị ung thư là hóa liệu và xạ trị, gây nhiều đau đớn và tốn kém cho người bệnh nhưng kết quả không mấy khả quan vì không chỉ tiêu diệt tế bào xấu phương pháp này khiến các tế bào khỏe mạnh cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, sau khi đọc được bài viết này, tất cả mọi người sẽ có thêm một thông tin vui khi biết rằng, một người phụ nữ ở liên bang Bosinia và Herzegovia bị ung thư tuyến nội tiết và chỉ còn sống được 20 ngày đã quyết định chia sẻ công thức giúp cô chiến đấu thành công với căn bệnh quái ác này.
Image
Gừng và mật ong giúp người phụ nữ này chiến đấu thành công với ung thư nội tiết.
Công thức thần kỳ khiến các tế bào ung thư bị tiêu diệt, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của người phụ nữ trên chỉ bao gồm 2 loại nguyên liệu là mật ong và gừng. Phương pháp này giúp cô hồi phục trong thời gian rất ngắn và không hề có bất kỳ đau đớn nào.

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng người phụ nữ ngày chỉ uống công thức dưới đây để “đi từ cõi chết trở về”mà không cần hóa trị hoặc phẫu thuật đau đớn gì cả.

Nguyên liệu

– 2 nhánh gừng lớn, mỗi nhánh 5-7cm.
– 400ml mật ong nguyên chất.

Thực hiện

Bước 1: Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và giã nát thành từng mảng nhỏ hoặc dùng máy xay nhuyễn.

Bước 2: Sau đó, trộn chung với mật ong đã chuẩn bị sẵn rồi cho vào một lọ thủy tinh, đậy nắp kín.
Image
Gừng xay sau khi trộn với mật ong.
Cách uống

Mỗi ngày bạn nên uống 3-4 lần, mỗi lần 1 muỗng canh (muỗng ăn cơm).

Tuy nhiên, có một điểm bạn cần phải lưu ý đó chính là không được sử dụng muỗng kim loại, thay vào đó là muỗng gỗ, gốm sứ hoặc nhựa đều được. Đây là lời khuyên của người phụ nữ đã áp dụng thành công cách này.
Image
Mỗi ngày sử dụng 3-4 muỗng canh.
Chỉ sau một vài ngày bạn sẽ nhận thấy sự tác động đầu tiên đến cơ thể và thật sự khỏi bệnh nhờ công thức trên.

Phương pháp này hoàn toàn tự nhiên, an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe vậy tại sao bạn không thử ngay hôm nay.
thuytrieu
Posts: 90
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:09 pm
Contact:

Post by thuytrieu »


Niềm Vui Của Ba


Phải chăng không phải cách trở địa lý, mà chính là sự vô tâm tạo ra khoảng cách.
Hãy chăm sóc cho những người thân thương khi còn có thể ....



Image
trinhham
Posts: 133
Joined: Mon Dec 10, 2012 2:07 am
Contact:

Post by trinhham »

9 sự thật về tàu điện ngầm Tokyo khiến dân Mỹ phát "điên".

Dưới đây là 9 điều "kỳ lạ" về tàu điện ngầm ở Tokyo.
Anna Fifield - Phóng viên tờ Washington Post thường trú ở Tokyo Nhật Bản so sánh khác biệt của hệ thống tàu điện ngầm giữa Mỹ và Nhật

Theo Anna Fifield, hệ thống dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô Washington - Mỹ có một số vấn đề như chậm trễ, cắt chuyến hay thiếu an toàn... Và cô đã miêu tả lại một số trải nghiệm về hệ thống dịch vụ tàu điện ngầm tại Tokyo Nhật Bản để đem lại một góc nhìn khác cho độc giả Mỹ.

Hệ thống tàu điện ngầm Tokyo có thể phục vụ 8 triệu hành khách/1 ngày (tổng số dân thủ đô là 38 triệu người). Nhà ga Shinjuku đã được đưa vào kỷ lục Guinness có thể phục vụ 3.64 triệu khách/ 1 ngày với hơn 200 cổng ra/vào.
Image

Hành khách đứng chờ sau một vạch kẻ và sẽ chỉ bước lên tàu khi người cuối cùng trong tàu bước xuống.
Hệ thống tàu điện ngầm này chắc chắn lớn và phức tạp hơn bất cứ hệ thống tàu điện nào ở Mỹ, nhưng với những ứng dụng hướng dẫn và thẻ thông minh, người Nhật đã sử dụng hệ thống này một cách dễ dàng và thuận tiện.

Dưới đây là một số sự khác biệt qua sự cảm nhận của nhà báo Anna Fifield:

1, Luôn luôn đúng giờ

Có thể quan sát rất nhiều người ngủ trên các chuyến tàu, nhưng đột nhiên, họ thức giấc và bước xuống đúng ga nơi đoàn tàu chuẩn bị dừng. Làm sao họ biết được điều này? Các chuyến tàu điện ngầm chạy theo một lịch trình nghiêm ngặt và hành khách có thể thiết lập những báo động trên điện thoại của họ. Sau đó nó đổ chuông trong tai nghe của họ và báo họ thức giấc, xuống đúng ga mình định xuống.

Nếu tàu chỉ đến chậm trong phút cuối, một nhân viên sẽ bắc loa và xin lỗi rối rít vì những bất tiện gây ra.

2, Cực kỳ trật tự

Ngay cả vào giờ cao điểm, khi các sân ga đang kẹt cứng người thì cũng không có sự hỗn loạn. Hành khách đứng chờ sau một vạch kẻ và sẽ chỉ bước lên tàu khi người cuối cùng trong tàu bước xuống. Các hệ thống thang cuốn lên xuống có chỉ dẫn rõ ràng và mọi người tuyệt đối tuân thủ.

3, Cực sạch sẽ

Luôn luôn có nhân viên hút bụi làm sạch tàu hoặc lau khử trùng tay vịn. Rất hiếm thấy thùng rác và mọi người luôn có ý thức giữ rác bên mình để vứt đúng nơi cần vứt. Trong sân ga, trên tàu những những âm thanh du dương như tiếng chim hót hoặc nhạc thiên nhiên phát qua hệ thống loa.

4, Cực an toàn

Có rất nhiều dòng kẻ được làm mới và in đậm để lưu ý người đi đứng đúng khoảng cách an toàn với tàu. Ở những nhà ga cũ, sẽ luôn có nhân viên đảm bảo mọi người đứng sau vạch vàng khi tàu đến và rời ga. Vào giờ cao điểm, sẽ có những hàng rào nhân viên đứng giang tay đễ giữ cho hành khách di chuyển hiệu quả và an toàn tối đa.

5, Phục vụ tận "răng"

Hầu hết các sân ga lớn, nhỏ đều có máy bán nước nóng, lạnh tự động, thậm chí cả máy bán khoai tây chiên, kem.. Nhưng không một hành khách nào ăn uống ở trên tàu.
Image
"Xin lỗi, tôi không thể nói chuyện, tôi đang trên tàu điện ngầm".


6, Không có ô nhiễm tiếng ồn

Hầu như bạn sẽ không nghe thấy một tiếng nói chuyện qua điện thoại di động (hoặc sẽ có hành khách nào đó thì thầm: "Xin lỗi, tôi không thể nói chuyện, tôi đang trên tàu điện ngầm".

7, Các tín hiệu cảnh báo ở khắp nơi


Có rất nhiều quy tắc và cảnh báo. Nhưng đó là những tín hiệu rất ý nghĩa, hãy cẩn thận khi bạn đang say rượu và đứng gần tàu; cẩn thận khi bạn đang đi bộ và nhắn tin...

8, Công nghệ hỗ trợ

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ cho việc đi lại của bạn. Nó dễ dàng sử dụng, có phiên bản tiếng Anh và wifi miễn phí.

9, Nhà vệ sinh sạch nhất thế giới

Các nhà vệ sinh luôn luôn sạch sẽ và được trang bị tốt. Giống như phòng tắm nhà bạn vậy.

Bảo Châu
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

'Tách cà phê' cuộc đời

Đừng để những chiếc tách ảnh hưởng đến bạn, hãy thoải mái nhâm nhi cà phê của chính mình.

Một nhóm sinh viên, sau khi tốt nghiệp ra trường đều có công việc tốt, rủ nhau về thăm thầy giáo cũ. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu phàn nàn về những căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống.

Nghe vậy, thầy đi vào bếp và quay trở ra với một bình cà phê lớn cùng những chiếc tách khác nhau. Chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, chiếc thuỷ tinh, chiếc bằng pha lê, có vài chiếc tách trông rất đơn giản, nhưng cũng có cái rất đắt tiền. Người thầy bảo các học trò tự chọn tách và rót cà phê cho mình. Sau khi mỗi người đều đã có một tách cà phê, ông bắt đầu nói:

"Nếu chú ý thì các em sẽ nhận ra điều này. Những chiếc tách đắt tiền và đẹp đều được lấy hết, chẳng ai đụng đến những chiếc tách rẻ tiền cả. Có lẽ mọi người sẽ cảm thấy điều này thật bình thường vì ai chẳng muốn chọn cho mình cái tốt nhất, nhưng điều ấy lại chính là nguồn gốc của mọi vấn đề rắc rối trong cuộc sống của các em.

Điều mà chúng ta thực sự cần là cà phê, chứ không phải chiếc tách, nhưng ai cũng vội vàng chọn những chiếc tách tốt nhất, rồi sau đó liếc mắt qua người bên cạnh để xem tách của họ có đẹp hơn tách của mình không.

Bây giờ mọi người hãy suy ngẫm điều này nhé! Cuộc sống chính là cà phê, còn công việc, tiền bạc và địa vị xã hội chính là những chiếc tách. Chúng là công cụ để giữ và chứa đựng cuộc sống, và không làm thay đổi chất lượng cuộc sống chúng ta. Đôi khi, vì chúng ta cứ tập trung vào 'chiếc tách', và bỏ qua việc thưởng thức hương vị cà phê mà cuộc sống tặng cho chúng ta".

Người hạnh phúc nhất không phải là người có tất cả những thứ tốt nhất. Họ chỉ trân trọng mọi thứ mà họ có. Hãy sống đơn giản, trao yêu thương, quan tâm sâu sắc và nói những lời đẹp đẽ.


Mint

(Dịch từ Spiritualstories)
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Image

"ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?"
Câu hỏi đúng hay sai?

Đốc Nguyễn

Thời gian gần đây bốn tỉnh miền Trung Việt Nam có hiện tượng cá chết trầm trọng gây bức xúc cho nhiều người quan tâm đến thời cuộc, trong số đó có cô giáo Trần Thị Lam giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã có bài thơ gây xúc động lòng người, thế nhưng rất tiếc với vị trí đứng của cô một giáo viên hiện còn trong nước chưa nhận rõ thực trạng đất nước nên đã có câu hỏi không đúng sự thật lịch sử có thể gây ngộ nhận cho nhiều thế hệ trẻ dấn thân sau này :

Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm


Thật ra bốn ngàn năm văn hiến dân tộc Việt Nam rất lớn đã kiên cường chống ngoại xâm, kiên cường chống giặc tàu, chỉ có bốn mươi mốt năm dưới chế độ cọng sản dân mới không chịu lớn và vẫn còn bú mớm. Không nên đánh đồng bốn ngàn năm lịch sử của dân tộc cùng chung với thời gian ngắn ngủi bốn mươi mốt năm dưới dự cai trị của Cọng Sản Việt nam. Ngoài ra những vấn đề khác cũng có thể gây tranh cải.

.
Chúng tôi rất cảm thông những lời tâm huyết của tác giả , thế nhưng để tránh ngộ nhận gây tranh cải và cũng giúp cho các thế hệ trẻ dấn thân hiểu rõ bản chất của vấn đề. Người viết xin trả lời chính xác toàn bộ thư của cô giáo như sau :

Trả lời câu hỏi của cô giáo Trần Thị Lam

ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH


Đất nước mình không ngộ quá đâu em
Bốn mươi mốt năm cọng sản dân không chịu lớn
Bốn mươi mốt năm cọng sản dân trí hèn và lùn
Chỉ biết còng lương đóng thuế, không biết kêu đòi
.
Đất nước mình không lạ quá đâu em
Cái bánh vẽ thiên đường xã hội vô cùng kỳ vỉ
Trên xác đồng bào và máu oan khiên
Sinh mạng con người chẳng hơn gì trâu chó
.
Đất nước mình buồn lắm mà em
Biển rừng khánh kiệt, ruộng đồng hết nước
bốn mươi năm hòa bình dân vẫn còn bỏ nước ra đi
Biển chết rồi, rồi đây nhiều con thuyền vượt sóng đi xa
.
Đất nước mình muốn thương nhưng khó quá mà em
Người ở xa lên tiếng thì phản động, người trong nước nói thật đi tù
Cọng sản Việt nam đã bán nước cho Tàu thì còn gì để lại cho cháu con
Đừng mơ mộng viển vông phải ngẩng đầu mới thương được đất nước

Đất nước mình rồi đây phải đổi thay mà em
Khi lòng dân trổi dậy và tất cả đều phải làm thế
Cọng sản tàn, thế hệ trẻ kẻ trước người sau
Sẽ trả lời cho đất nước biết phải về đâu

.
Đây là nguyên văn câu hỏi của cô giáo Trần Thị Lam

ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH

.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
.
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kỳ vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
.
Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa
.
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đâu...
.
Đất nước mình rồi sẽ về dâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gởi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu


Trần Thị Lam
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Người Tàu vào VN lấy vợ VN ,
mở công ty tên Việt để buôn lậu và vận chuyển hóa chất độc hại !!

Sau khi Nhi đăng bài về việc kỹ sư ở Formosa biết việc thải hóa chất độc hại ra biển mà không dám nói , thì có 1 bạn trẻ khác tìm đến Nhi và kể thêm về cách làm ăn của người TQ , và có cung cấp hình .

Người bạn này kể :

" Người Trung Quốc họ sang Việt Nam , tìm đến mấy chỗ nghèo , cho tiền rồi cưới vợ người Việt . Làng của em nhiều lắm . Sau đó họ dùng tên vợ hay người trong gia đình vợ mở công ty , mà toàn là công ty ma , không có đăng ký đúng việc họ làm , ví dụ mở công ty bán vải nhưng thật ra toàn là vận chuyển hóa chất , mà người Việt làm chủ công ty cũng không biết gì hết vì mọi thứ viết bằng tiếng Tàu , họ giao dịch với nhau cũng toàn bằng tiếng Tàu .

Sau đó họ vận chuyển hóa chất từ biên giới qua , vào đến VN thì họ tháo hết nhãn mác , hoặc dán nhãn khác , rồi mới chuyển đến cho công ty . Chị coi hình hóa đơn em chụp bên dưới , toàn là tiếng Tàu , chỉ có 1 dòng tiếng Việt ghi " 1 phong bì nhỏ " là phong bì tiền đấm mõm đó chị .

Chị coi kỹ bên dưới chỗ ký tên nhận hàng không có ai ký hết . Sau này cho dù có bắt , có kiểm tra sổ sách giấy tờ cũng không có chứng cứ , không thể biết là món hàng gì , không có ai ký chịu trách nhiệm . Cùng lắm là bị phạt hành chánh tội sổ sách không đàng hoàng , bắt đóng công ty thôi . Đóng cái này thì họ mở cái khác .

Làm như vậy họ không những trốn thuế mà cũng không ai biết được đã nhập vào hàng hóa chất gì . Nếu dò theo giấy tờ thì thấy hàng đã được tiêu thụ ngay ở làng rồi , còn nếu điều tra bên công ty lớn thì thấy toàn là giấy tờ mua hàng từ các công ty của người Việt không à . Họ làm việc cẩn thận lắm , giao dịch thì toàn giấy tờ thế này , còn liên lạc thì họ toàn dùng mạng WeChat của TQ .

Em giờ không làm ở đó nữa nên mới dám kể cho chị nghe , hình ảnh em chụp toàn là chụp lén , vừa chụp vừa sợ . Họ mà biết không những mất việc có khi cả nhà bị thanh toán . Chị có dùng tài liệu hình ảnh thì làm ơn đừng nhắc gì đến em nha " .

Các bạn thấy chưa ? 1 công ty nhỏ xíu thôi mà còn trốn thuế và nhập lậu hàng hóa chất cực độc được như thế này , thì nhân rộng nó ra trên bình diện cả nước thì xin hỏi kinh tế VN đang bị Trung Quốc nắm giữ và lũng đoạn hết bao nhiêu phần trăm rồi ?

Biên lai mua bán ngay trên đất VN mà toàn dùng tiếng Tàu thì đất nước này ai làm chủ ?

Người dân biết thì không dám nói . Nói ra thì mang họa vào thân . Có chứng cứ cũng không biết ai tin được để mà đưa . Cuối cùng lại chỉ biết tìm " bọn phản động " để nhờ giúp tố cáo , vì chỉ có " bọn phản động " là không ăn tiền hối lộ , không sợ quan chức công an , lại biết yêu nước thương dân nên mới dám nói thẳng và theo đuổi đến cùng thôi !
Image
Ngoc Nhi Nguyen's photo.
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests