Dien Ảnh Ca Nhạc

Thơ nhạc trữ tình, thơ nhạc lính, video...
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »


Alejandro Iñárritu - 17 tuổi vượt Đại Tây Dương, 50 tuổi giành Oscar
Đạo diễn "The Revenant" là nhà làm phim hàng đầu thế giới tới từ Mexico, có tuổi trẻ phiêu lưu khi vượt đại dương chu du hồi 17 tuổi.


Alejandro Iñárritu - tên đầy đủ là Alejandro González Iñárritu, chào đời năm 1953 trong một gia đình trung lưu ở thành phố cảng Tampico, Mexico. "Tôi là cậu thiếu niên lãng mạn, thích lối sống hippie và nhạc Pink Floyd. Mẹ tôi không trông chờ gì vào tôi", Iñárritu kể. Năm 17 tuổi, ông và bạn gái ăn cắp xe hơi để bỏ nhà trốn đi theo cách nổi loạn của nhân vật trong phim Hair (đạo diễn Miloš Forman). Sau đó, ông bị đuổi học và bị cha người yêu cấm cửa.

"Khi đó, cha cho tôi 1000 USD và bảo tôi hãy dành một năm đi du lịch châu Âu và châu Phi". Với 1000 USD làm vốn, Iñárritu xin làm nhân viên phụ việc trên một tàu chở hàng đi dọc Mississippi, xuyên Đại Tây Dương rồi đi khắp châu Âu và châu Phi. Chuyến đi trong hai năm vừa học vừa du ngoạn giúp định hình tuổi trẻ cũng như kỹ năng sau này cho nhà làm phim.

Image
Đạo diễn Alejandro Iñárritu.


Trưởng thành từ nghề DJ, làm video quảng cáo

Sau ba năm đi làm trên tàu, Iñárritu về Mexico học truyền thông. Năm 1984, ông làm dẫn chương trình kiêm DJ trên đài phát thanh Mexico cho một kênh nhạc Rock. Sau đó, ông trở thành nhà sản xuất cho công ty truyền thông nổi tiếng. Cũng thời gian này, ông sáng tác nhạc phim. Sau khi quen biết nhà văn đàn anh - Guillermo Arriaga, Iñárritu học viết kịch bản.

Đầu những năm 1990, González Iñárritu mở trường quay riêng mang tên Z Films và làm quảng cáo. "Tôi bắt đầu sự nghiệp bằng nghề này. Làm clip quảng cáo, bạn có rất nhiều tiền và được thử nhiều thứ. Đó là bài tập tốt cho việc làm phim. Tôi học viết kịch bản, đạo diễn, dựng phim và sản xuất phim là nhờ nó. Đến khi làm phim đầu tiên, tôi đã có nhiều giờ đứng trên trường quay hơn nhiều đạo diễn lớn ở đất nước tôi".

Để dịch chuyển sang làm truyền hình và điện ảnh, ông sang Mỹ và học đạo diễn ở Los Angeles. Năm 1995, González Iñárritu viết kịch bản phim truyền hình đầu tiên. Năm 2000, đạo diễn truyền hình và clip quảng cáo làm phim điện ảnh đầu tiên thuộc thể loại tâm lý giật gân - Amores perros.

Amores perros mở ra bộ ba phim về chủ đề cái chết. Hai phim còn lại là 21 Grams và Babel. Cả ba phim này đều kể ba câu chuyện bắt đầu từ một vụ tai nạn xe hơi ở thành phố Mexico. Những vụ tai nạn gây ra hiệu ứng cánh bướm và kéo theo những ảnh hưởng khó lường khác. Mỗi câu chuyện phim đều phản ánh sự tàn ác của con người với động vật và với nhau. Tác phẩm đưa ra những mặt trái của cuộc sống.

Image
Cảnh trong phim đầu tay "Amores perros".


Trong khi phim đầu tiên giành giải ở Tuần lễ phê bình tại Liên hoan Cannes năm 2001, phim 21 Grams tranh giải Sư Tử Vàng ở Liên hoan Venice năm 2003 rồi mang về cho tài tử Sean Penn giải Volpi cho "Nam diễn viên chính xuất sắc". Phim thứ ba Babel tranh giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan Cannes và mang về cho tác giả giải "Đạo diễn xuất sắc".

"Cả ba phim này cùng Biutiful (2010) đều làm về những nơi chốn mà con tàu năm 17 tuổi đưa tôi đi qua. Bộ phim đầu tiên là ở Memphis, Tennessee, phim Babel làm về Morocco, phim Biutiful làm về Barcelona. Những trải nghiệm tuổi trẻ ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp làm phim của tôi", Iñárritu nhận định.

Cũng từ khi làm phim điện ảnh, đạo diễn chuyển nhà từ Mexico sang Mỹ sống (năm 2001). Ông cùng vợ là một nhà thiết kế và các con chuyển đến Los Angeles sau một lần gia đình và bố mẹ bị cướp hung bạo tại quê nhà Mexico City. "Mẹ tôi bị tấn công và gãy răng còn bố tôi thì bị nhốt trong hòm sáu giờ. Trộm lấy cắp 5000 peso của nhà tôi, khoảng 50 USD. Những kinh nghiệm đó rất đáng sợ".

Cha đẻ hai phim liên tiếp gây sốt Oscar

Năm ngoái, Birdman gây sốt nhất mùa Oscar trước khi thu về bốn giải thưởng gồm "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc", "Kịch bản gốc xuất sắc" và "Quay phim xuất sắc". Câu chuyện giàu tính thị giác về một nghệ sĩ chiếm lĩnh vinh quang ở tuổi già tại Hollywood khiến người hâm mộ thế giới biết đến tên tuổi của nhà làm phim Mexico. Ngay khi vinh quang từ Birdman chưa kịp tan, Alejandro Iñárritu bắt tay vào dự án thử thách nhất sự nghiệp - The Revenant. Phim được khởi động từ năm 2001, chính thức bấm máy vào năm 2015.
Image
Alejandro Iñárritu (phải) và Leonardo DiCaprio trên trường quay "The Revenant".


Quá trình ghi hình The Revenant được ví như leo núi đá mà không có dây thừng bảo hộ. Tác phẩm được ghi hình trong rừng núi hẻo lánh tại Canada. Chỉ riêng thời gian đi vào trường quay rồi đi ra, đoàn phim mất gần nửa ngày. Nhiều cảnh bay lượn, đánh nhau phải dùng dây cáp. Đạo diễn muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm tăng "chất thơ" cho bối cảnh nghiệt ngã. Mỗi ngày, đoàn phim chỉ có 90 phút để bắt được ánh sáng đẹp nhất. Trong quá trình ghi hình, nhiều thành viên bỏ đoàn vì điều kiện quá khắc nghiệt. Kinh phí cho phim đội lên từ 60 triệu tới 150 triệu USD.

Tài tử Leonardo DiCaprio kể rằng anh cùng đoàn phim làm việc trong khu rừng nhiều ngày dưới cái rét -30 độ. Riêng anh phải diễn thật các cảnh bơi qua sông băng, ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật. Đặc biệt, tài tử phải ăn gan bò rừng sống trên trường quay. Leo bày tỏ: "Tôi không bao giờ ăn thịt sống ngoài đời nhưng đạo diễn Alejandro yêu cầu tôi làm vậy để có phản ứng chân thực trên hình".

Bộ phim phiêu lưu cho người xem trải nghiệm chất chân thực đúng như những gì diễn viên chính nói. The Revenant là siêu phẩm của những khung hình điện ảnh "tươi sống" giữa kỷ nguyên công nghệ và kỹ xảo hình ảnh. Người xem gần như có thể cảm nhận được hơi thở của nhân vật thợ săn giữa thời tiết giá buốt hồi thế kỷ 19. Tác phẩm một lần nữa thống trị đề cử Oscar và khiến giới chuyên môn nể phục nhà làm phim 53 tuổi.

Image
Một cảnh trong "The Revenant".


"Lớn lên ở Mexico, ngoài Hollywood, tôi được thừa hưởng vùng văn hóa dồi dào của âm nhạc bolero, của các vở kịch xà phòng (Soap Opera) và series truyền hình hàng trăm tập. Văn hóa, chính trị, tôn giáo ở Mexico rất sặc sỡ". Đạo diễn mang đậm chất hoang dã trong mình bày tỏ thêm: "Khi tôi nói về chuyện buồn, tôi nói những điều buồn thật. Khi tôi cho anh một đĩa Chilaquiles (món ăn phổ biến của người Mexico gồm gà xé, trứng sốt và khoai tây chiên), đó chắc chắn là một đĩa Chilaquiles đúng nghĩa".

Chỉ sau 15 năm làm phim, Alejandro Iñárritu là một trong ba đạo diễn Mexico có tiếng vang trong điện ảnh chính thống hiện nay. Hai người còn lại gồm Alfonso Cuarón (Gravity, Children of Men) và Guillermo del Toro (Pan’s Labyrinth, Crimson Peak). The Guardian nhận định: "15 năm qua, Alejandro G. Iñárritu trở thành một trong những đại sứ văn hóa sáng giá nhất Mexico". Từ cậu bé vượt đại dương thời trai trẻ, nhà làm phim ngũ tuần chinh phục hàng loạt đỉnh cao trong làng điện ảnh thế giới.

Vũ Văn Việt
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Leonardo DiCaprio và hơn 20 năm chờ đợi tượng vàng Oscar


Từ năm 20 tuổi đến nay, tài tử sinh năm 1974 đang có trong tay mọi thứ - sự nghiệp, tiền bạc, danh tiếng, những người tình siêu mẫu -
nhưng chỉ thiếu một tượng vàng.


Để thoát khỏi cái bóng khổng lồ của bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại là rất khó, thậm chí là không tưởng với một số người.
Sam Worthington đã trải qua 8 năm nhưng chưa có được vai diễn nào đủ để khán giả quên đi “Đây là anh chàng trong Avatar”.
Nhưng Leonardo DiCaprio lại vượt qua được cái bóng của chàng Jack trong Titanic.

Gần hai thập niên từ ngày bộ phim về con tàu tuyệt mệnh phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé còn DiCaprio trở thành người trong mộng của hàng triệu cô gái,
tài tử này đã có những bước tiến dài. Cuộc sống và sự nghiệp của DiCaprio giờ đây viên mãn tới mức nhiều người hâm mộ đùa vui rằng
ban giám khảo Oscar mãi không chịu trao tượng vàng là để... thách thức anh.

Image
Tài tử Leonardo DiCaprio.

Vượt qua cái bóng của chàng Jack

Bom tấn tình cảm Titanic (1997) của đạo diễn James Cameron đã biến DiCaprio trở thành một dạng “hoàng tử của những hoàng tử” trong trái tim các thiếu nữ. Hình ảnh chàng Jack thư sinh, mái tóc chải ngược bóng mượt và ánh mắt trìu mến ở cuối phim đã gắn liền với tên tuổi DiCaprio trong một thời gian dài.

Khi tham gia một bộ phim tầm cỡ lịch sử như Titanic (đạt doanh thu tới 1,8 tỷ USD và 11 giải Oscar), sự nghiệp của một diễn viên hoàn toàn có thể đi vào ngõ cụt. Nghịch lý ấy đến từ việc thành công quá lớn của tác phẩm sẽ theo chân người diễn viên tới cuối sự nghiệp và khiến người đó mãi chìm trong cái bóng của bộ phim ấy.

Khi Titanic ra mắt, Leonardo DiCaprio mới 23 tuổi và nhanh chóng trở thành tâm điểm của cơn sốt mang tên “Leo-Mania” chẳng khác gì khi The Beatles lần đầu đặt chân tới Mỹ năm 1964. Mọi nơi mà DiCaprio có mặt, các cô gái đều phát cuồng và lao tới để mong được chạm tay vào thần tượng. Bản thân DiCaprio còn chia sẻ rằng khi tới rừng Amazon để gặp những thổ dân trong một dự án về môi trường, anh đã phải sững sờ khi những người thổ dân trần như nhộng ấy chỉ vào mặt anh và thì thầm với nhau: “DiCaprio. Titanic”. Titanic quả thực đã đem tên tuổi DiCaprio tới khắp mọi “hang cùng ngõ hẻm” trên Trái Đất. Đó vừa là một thuận lợi, lại vừa là một thử thách lớn lao cho sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1974.

Image
Vẻ điển trai với gương mặt "búng ra sữa" của Leonardo DiCaprio thời đóng "Titanic" (1997).


Di Caprio từng gạt bỏ lời mời vào vai chính trong Star Wars phiên bản mới (vào năm 1998), dù chắc chắn bom tấn này gặt hái hàng trăm triệu USD và giúp anh tiếp tục góp mặt trong danh sách những ngôi sao hút khách nhất. Thay vào đó, anh chờ cơ hội để được làm việc với những đạo diễn hàng đầu và tạo ra những bộ phim để đời.

Bạn diễn trong Titanic và sau này là Revolutionary Road của Leo là Kate Winslet chia sẻ: “Anh ấy muốn chứng tỏ mình, cho tất cả thấy rằng anh ấy xứng đáng với thành công có được. Tôi hiểu điều đó bởi tôi cũng trải qua cảm giác tương tự. Khi chuẩn mực kỳ vọng được nâng lên cao, bạn phải làm việc chăm chỉ gấp 10 lần để trụ lại đỉnh cao”.

Từ khi còn là thiếu niên, DiCaprio đã bị ám ảnh với những phim kinh điển như Taxi Driver hay Apocalypse Now và tự nhủ với bản thân: “Một ngày nào đó, mình sẽ đóng những phim như thế này”. Khi hay tin đạo diễn lão làng Martin Scorsese đang tuyển diễn viên cho dự án phim Gangs of New York (2002), Leonardo DiCaprio tập tức tìm mọi cách được tham gia bộ phim này. Leo thủ vai gã trai cầm đầu băng nhóm Ireland và qua vai diễn anh chứng tỏ mình có nhiều hơn là một gương mặt đẹp.

Image
Leonardo DiCaprio dần thay đổi phong cách qua từng bộ phim. Trong ảnh là vai diễn của anh ở tác phẩm "Blood Diamond" (2006).


Sau Gangs of New York, DiCaprio trở thành “chàng thơ” mới của đạo diễn Scorsese. Nếu những bộ phim hay nhất từ thập niên 1970 tới 1990 như Mean Streets, Raging Bull, Goodfellas hay Casino... của Scorsese gắn liền với huyền thoại Robert De Niro thì từ thế kỷ 21, vị trí của De Niro được thay thế bởi DiCaprio.

Cặp bài trùng Scorsese - DiCaprio đã cộng tác trong tổng cộng năm phim, gồm Gangs of New York, The Aviator (2004), The Departed (2006), Shutter Island (2010) và gần nhất là The Wolf of Wall Street (2013). Những bộ phim này dẫu không thể thành công về thương mại như Titanic, nội dung và diễn xuất của DiCaprio đủ để khán giả quên đi một chàng họa sĩ Jack thư sinh ngày nào và dần quen với một DiCaprio-đàn-ông.

Hy sinh cho “The Revenant”

Tờ The Telegraph đã gọi DiCaprio là tài tử số một Hollywood mà “không ai, dù có là Tom Hanks, Tom Cruise, Brad Pitt hay Matt Damon... có thể sánh ngang”. Thay vì phải mỏi mắt chờ vai diễn hay, Leo có một đặc quyền là được phép chọn những đạo diễn xuất sắc để cộng tác. Anh từng tuyên bố: “Tôi sẽ không hạnh phúc nếu phải làm những thứ mà tôi không cảm thấy tâm huyết. Khi mà chỉ riêng tên tôi đã đủ để một bộ phim được chú ý thì tôi phải tự đặt ra tiêu chuẩn cho bản thân: ‘Mình chỉ làm việc với những đạo diễn tài ba có thể thay đổi lịch sử điện ảnh”.

Trong hơn một thập niên qua, Leo đã cộng tác cùng những nhà làm phim hàng đầu thế giới bên cạnh Scorsese, từ Steven Spielberg (Catch Me If You Can), Clint Eastwood (J. Edgar), Quentin Tarantino (Django Unchained), Ridley Scott (Body of Lies) cho tới Christopher Nolan (Inception). Anh không ngừng thể hiện sự biến hóa, từ một gã buôn kim cương máu lạnh trong Blood Diamond (2006), tên chủ nô đểu cáng trong Django Unchained, chàng Gatsby si tình trong The Great Gatsby (2013) tới gã lừa đảo với cái mồm liến thoắng như một tay bán hàng đa cấp trong The Wolf of Wall Street...

Leo sẵn sàng hy sinh vì vai diễn, với phương châm “Nỗi đau là tạm thời, phim ảnh mới là vĩnh viễn” mà anh từng chia sẻ trong một cuộc họp báo tại Hàn Quốc. Khi ấy, anh nói: “Tôi luôn cố gắng cống hiến tất cả những gì mình có và hy vọng có một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời”. Những ai hâm mộ DiCaprio đều từng nghe qua việc anh đã nhập tâm vào nhân vật chủ nô Candie trong Django Unchained tới mức vô tình làm đứt tay mình khi đang quay. Thay vì dừng lại để bộ phận y tế chăm sóc, Leo vẫn tiếp tục diễn xuất với bàn tay rướm máu khiến mọi người trong đoàn làm phim không ai dám cản anh lại. Bàn tay của Leo chỉ được khâu khi anh kết thúc phần thoại và đạo diễn Quentin Tarantino quyết định giữ lại trường đoạn nhập vai xuất thần kể trên để đưa vào phim.

Không chỉ nổi tiếng tại Hollywood là một tài tử hàng đầu, DiCaprio còn gây chú ý với những hoạt động bảo vệ môi trường và từng gặp gỡ riêng những nhân vật giàu ảnh hưởng như Giáo Hoàng Francis, Tổng thống Nga Putin hay Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Mon. Ở tuổi 41, Leo vẫn là gã trai độc thân hấp dẫn nhất Hollywood khi từng hẹn hò hàng chục chân dài nóng bỏng như Blake Lively, Gisele Bundchen, Bar Refaeli hay Toni Garrn...

Nhưng chính danh tiếng quá lớn ấy lại... ảnh hưởng tới DiCaprio trong cơ hội nhận Oscar, khi bản thân anh đã trở thành một “thương hiệu”. Trong số những đề cử Oscar diễn xuất của DiCaprio, vai diễn hay nhất có lẽ là cậu bé thiểu năng Arnie Grape trong What’s Eating Gilbert Grape (1993). Khi đó, Leo vẫn chỉ là cậu bé vô danh chứ không phải siêu sao như ngày nay và người xem chỉ đơn thuần chú tâm tới diễn xuất của anh. Nhưng những năm qua, dù Leo có diễn hay đến mấy, khán giả vẫn cảm giác cái bóng của chính anh đang lớn hơn nhân vật.

Bản thân Leo cũng hiểu điều đó khi quyết định rũ bỏ vẻ ngoài bảnh bao để trở thành gã thợ săn râu tóc bù xù, bẩn thỉu trong The Revenant. Anh vào vai Hugh Glass - nhân vật có thực từng bị người cùng đoàn mua bán lông thú bỏ mặc lại chờ chết trong bão tuyết. Thay vì buông xuôi theo số phận, Glass lại trở về từ địa ngục và tìm kẻ đã hại mình để trả thù.

Đạo diễn của The Revenant là Alejandro Inarritu - một người theo đuổi chủ nghĩa cầu toàn giống như chính DiCaprio. Thay vì sử dụng công nghệ CGI, ông bắt cả đoàn phim “hành xác” tại Mỹ, Canada và Argentina trong suốt 9 tháng ròng dưới thời tiết “chẳng khác gì địa ngục”. Mỗi ngày, đoàn phim chỉ có thể hoạt động trong vài tiếng do Inarritu cương quyết chỉ ghi hình trong ánh sáng tự nhiên. DiCaprio cho biết: “Ngay từ đầu, Alejandro đã có một ý tưởng đột phá là làm một bộ phim mà khán giả chưa từng được trải nghiệm. Bạn sẽ không có được kết quả đó nếu không chịu vượt qua những giới hạn”.

“Những giới hạn” mà DiCaprio nhắc tới ở đây gồm việc anh cởi trần nhảy xuống dòng sông âm 5 độ, ăn gan bò sống, rạch xác ngựa để ngủ trong đó và lê tấm thân đầy bụi bẩn trong tiết trời âm 25 độ. Người xem The Revenant đã có thể quên đi một Leonardo-DiCaprio-diễn-viên và chú tâm vào nhân vật Hugh Glass cùng hành trình trả thù để có được sự cứu rỗi tâm hồn của anh ta. Khán giả cảm nhận được nỗi đau của Glass và thương xót cho nhân vật này, thay vì nhớ rằng mình đang theo dõi siêu sao DiCaprio.

Dù có được Oscar hay không, Leonardo DiCaprio cũng đã vượt qua được chính bản thân mình với The Revenant. Sau hơn 20 năm, khán giả đã nói về Leonardo DiCaprio và những bộ phim của anh một cách ngưỡng mộ, như cách mà chàng trai DiCaprio tuổi thiếu niên từng trầm trồ về những bậc tiền bối.

Thịnh Joey
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

[img]http://temp_thoughts_resize.s3.amazonaws.com/7c/79c0a095b511e3b2032be563ab3a8e/vd.jpg[/img]

Image


Triệu Đoá Hoa Hồng

Ani Lorak


Một chuyện tình yêu anh họa sĩ
Gởi trong tranh vẽ những vui buồn
Lòng anh thầm yêu nàng ca sĩ
Cô gái rất yêu bông hoa hồng

Tặng một đại dương hoa hồng thắm
Cho nàng ca sĩ anh yêu thầm
Và ngôi nhà xinh anh đã bán
Bằng dòng máu nóng trái tim mình

ĐK:
Dưới ánh nắng xuân long lanh triệu cành hồng khoe sắc thắm
Mỗi sáng sớm bên song thưa em bên hoa cười trong nắng
Sẽ giữ khúc cho ai kia được yêu thương lòng say đắm
Sẽ mãi mãi như hoa kia trao cho em suốt cuộc đời

Và khi bình minh em tỉnh giấc
Tưởng còn say đắm giấc mơ vàng
Ngoài tận nhà em hoa rực rỡ
Ai đã mang hoa trao cho nàng ?

Thầm hỏi lòng em ai chiếu cố ?
Ai người mang đến những bông hồng ?
Một mình lẻ loi trong thương nhớ
Chờ em anh đứng dưới hiên buồn

Triệu đóa hồng cho hàng triệu trái tim



Câu chuyện về một ca khúc Nga chinh phục trái tim hàng triệu người ở khắp nơi trên Thế giới.

Bài hát Triệu đóa hoa hồng nổi tiếng qua chất giọng của ca sĩ nhạc nhẹ lừng danh Alla Pugachova,
được ca sĩ Trung Kiên chuyển ngữ, bắt đầu bằng những ca từ:

“Một chuyện tình yêu anh họa sĩ
Gởi trong tranh vẽ những vui buồn…”

Ở Liên Xô, Triệu đóa hoa hồng từng là một ca khúc thịnh hành nhất trong những năm 1980.
Tuy vậy, ban đầu bài hát lại không hề nói về chàng họa sĩ nghèo đã bán những bức vẽ và ngôi nhà dành tiền mua một triệu đóa hồng.
Lời ca khúc kể về thiếu nữ Marina, đang hát cho bầy trẻ nghe những giai điệu buồn.

Lắng nghe những nốt nhạc sâu lắng của nhạc sĩ Raimond Pauls, thi sĩ Andrei Voznesensky quyết định viết phương án mới cho lời bài hát,
nhắc đến truyền thuyết đẹp về họa sĩ Niko Pirosmani, có mối tình tuyệt vọng với nữ nghệ sĩ Margarita người Pháp,
người vốn rực rỡ trên các sân khấu Tiflis (tên gọi xưa của Tbilisi – thủ đô Gruzia) vào đầu thế kỷ XX. Người ta truyền rằng,
chàng Pirosmani say đắm đã tìm đủ mọi cách để chinh phục trái tim người đẹp, nhưng nàng chẳng hề động lòng.
Một lần vài chiếc xe tải chất đầy những bó hồng, tử đinh hương, mẫu đơn và huệ xuất hiện dưới sân khách sạn nơi Margarita trú ngụ…
Chỉ trong chốc lát, góc phố trước khách sạn bỗng đầy ắp hoa. Bàng hoàng trước sự kiện bất ngờ, Margarita bước tới bên Niko Pirosmani,
tặng chàng họa sĩ si tình chiếc hôn say đắm đầu tiên và cũng là cuối cùng.
Chẳng bao lâu sau, chuyến lưu diễn của người đẹp ở Tiflis kết thúc và họ không bao giờ còn có dịp gặp lại nhau.

Ca khúc Triệu đóa hoa hồng trở nên nổi tiếng không chỉ tại Liên xô mà cả ở nước ngoài.
Đặc biệt cho đến nay những giai điệu này vẫn thân quen với công chúng ở các nước châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Tại tập thể hợp xướng hàn lâm quốc gia mang tên Pyatnitsky của Nga vẫn lưu truyền một câu chuyện cảm động.
Trong đợt lưu diễn của ca đoàn nổi tiếng tại Việt Nam các nghệ sĩ vô cùng ngạc nhiên khi họ,
tập thể chỉ chuyên hát những giai điệu dân ca bỗng được đề nghị thể hiện bài Triệu đóa hoa hồng.
Không những thế, tiết mục được yêu cầu tái diễn không chỉ một lần. Tiếp đến là những tràng vỗ tay hào hứng,
biển hoa và bao giọt lệ hân hoan trong khóe mắt khán giả.

Triệu đóa hoa hồng cũng rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Không ít người Nhật tưởng lầm rằng đây là ca khúc Nhật Bản!
Mỗi lần có đoàn tàu tiến vào ga đường sắt tại Fukuyama, hành khách lại nghe thấy giai điệu thân quen của Triệu đóa hoa hồng.
Fukuyama là địa danh nổi tiếng nhiều hoa hồng và dường như đối với cư dân ở đây, những nốt nhạc Nga đã trở thành giai điệu chính thức của thành phố.

Còn ở thị trấn Chun Chin của Trung Quốc, Triệu đóa hoa hồng đã thành lời hướng dẫn hành động.
Báo chí địa phương đưa tin nhiều về sự kiện sau:
Một chàng thanh niên tên Xiao Wang tặng cho người yêu là Xiao Liu 99 nghìn 999 đóa hồng thắm, trang hoàng trên 30 chiếc ô tô đón dâu.
Chàng rể kể: “Tôi biết là Liu rất yêu hoa hồng đỏ. Ý tưởng này xuất hiện và nung nấu trong tôi từ lâu.
Những nỗ lực của tôi được đáp lại xứng đáng bằng sự xúc động ngỡ ngàng của người yêu khi em thấy sự xuất hiện của đoàn xe hoa”.
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Viện Hàn Lâm Mỹ kiện công ty trao quà Oscar có đồ chơi tình dục


Chủ trì giải thưởng Oscar kiện công ty Distinctive Assets đã làm ảnh hưởng xấu tới uy tín và giá trị giải thưởng trong vài năm qua.


Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đệ đơn lên tòa án California, kiện công ty Distinctive Assets.
Trong hơn 10 năm qua, Distinctive Assets được Viện Hàn Lâm cho phép tặng quà cho các ứng viên lọt vào đề cử Oscar nhưng không thắng giải,
miễn là thương hiệu của Viện Hàn Lâm không liên quan đến gói quà.


Image
Viện Hàn Lâm Mỹ kiện công ty trao quà Oscar khiến công chúng hiểu lầm rằng Viện có liên quan tới công ty này.
Tuy nhiên, Viện Hàn Lâm khẳng định tên tuổi của họ bị lạm dụng trong thời gian trở lại đây. Trong đơn tố cáo, Viện cho biết nội dung của các túi quà gây hại đến danh tiếng của họ cũng như giải thưởng Oscar.

Cụ thể, hàng năm mỗi ứng viên được đề cử Oscar nhưng không thắng giải được tặng một túi quà trị giá hơn 100.000 USD. Mỗi túi quà thường chứa các chuyến du lịch, phiếu phẫu thuật thẩm mỹ, đồ chơi tình dục, đồng hồ cũng như các món trang sức đắt tiền.Kèm theo các phần quà là khẩu hiệu của công ty Distinctive Assets: "Tất cả đều chiến thắng ở Oscars! Gói quà dành cho người được đề cử Oscar. Mọi người đều giành được Gói quà nhân danh giải Oscar".
Image
Gói quà Oscar thường chứa những chuyến du lịch đắt tiền, đồ chơi tình dục hay gói phẫu thuật nâng ngực.


Năm 2015, có 21 ứng viên được đề cử Oscar nhận gói quà. Tuy nhiên, các tổ chức cứu trợ Palestine lên tiếng chỉ trích các chuyến đi đến Israel được Distinctive Assets tổ chức cho các đề cử Oscar. Các nhà hoạt động cho rằng những người được nhận các gói quà này nên dành chúng cho dân tị nạn Palestine.

Hồi 2006, tài tử George Clooney đem gói quà được tặng ra làm từ thiện, quyên góp được 45.000 USD dành hỗ trợ các nạn nhân gặp thảm họa và bão lũ ở Mỹ.

Vũ Văn Việt
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »


Kim Kardashian ủng hộ chồng lúc nợ nần


Người đẹp có vòng ba nóng bỏng tức giận khi Kanye West liên tiếp gây ra scandal nhưng khẳng định
cô sẽ làm tất cả để gìn giữ cuộc hôn nhân của mình.

Kanye West đang ở giữa tâm bão truyền thông khi thừa nhận nợ nần trên trang cá nhân.
Một nguồn tin thân thiết với hai vợ chồng nói với tờ People rằng Kim Kardashian luôn ở bên chồng dù có chuyện gì xảy ra.

Image
Kanye West và Kim Kardashian làm đám cưới năm 2014.

"Cô ấy ủng hộ Kanye. Họ giúp đỡ nhau, cả công khai lẫn bí mật. Kim hiểu Kanye một cách sâu sắc, hơn bất kỳ ai trên thế giới này. Cô ấy hiểu con đường mà anh ấy đang đi", nguồn tin chia sẻ.

Trong tuần qua, Kanye West gây xôn xao khi khẳng định đang nợ 53 triệu USD. Anh cũng công khai xin tài trợ từ ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - để trang trải nợ nần.

Image
Đám cưới xa hoa diễn ra tại Italy
.


Dù Kim Kardashian không hài lòng khi chồng đem chuyện riêng lên Twitter và liên tiếp vướng vào scandal, cô khẳng định sẽ làm bất cứ điều gì để duy trì cuộc hôn nhân của mình.

Kim Kardashian và Kanye West làm đám cưới vào năm 2014. Sau 20 tháng bên nhau, họ chào đón hai người con - North (2,5 tuổi) và Saint (11 tuần).

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Tom Cruise bị đồn tiêm botox vì mặt sưng phù

Khi xuất hiện tại Lễ trao giải BAFTA, tài tử "Mission Impossible" gây bất ngờ với gương mặt sưng bất thường.

Trên Twitter, người hâm mộ đặt nhiều câu hỏi về thay đổi của tài tử Mission Impossible và cho rằng anh đã lạm dụng botox để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Image
Tom Cruise khi xuất hiện trên sân khấu BAFTA.


Tại BAFTA, Tom Cruise chụp ảnh chung cùng Leonardo DiCaprio nhưng tất cả sự chú ý chỉ hướng về gương mặt tài tử 53 tuổi. Tờ NYPost mô tả mặt Tom Cruise "đóng băng, sưng phù", các nếp nhăn quanh miệng dường như biến mất.

Bạn diễn của Tom Cruise trong phim Jerry Maguire - Cuba Gooding, Jr. - gần đây chia sẻ: "Tôi không biết Tom đã làm gì với gương mặt mình nhưng có một hôm, tôi bất ngờ đến nhà anh ấy và thấy nhiều nốt đỏ trên má. Tôi hỏi thăm nhưng anh ấy lảng tránh".
Image
Gương mặt tài tử trước đây (phải) và hiện tại, các nếp nhăn quanh miệng đã biến mất.


Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Sultan Hassan FRCS thuộc trung tâm Elite chia sẻ có thể Tom Cruise tiêm botox lên nhiều vùng khác nhau trên gương mặt như trán, đuôi mắt, đầu mũi... Bác sĩ này cũng nghi ngờ Tom Cruise đã tiêm dư botox, dẫn đến gương mặt bóng và cứng một cách thiếu tự nhiên.

Tom Cruise không lên tiếng trước mọi lời đồn đoán.

Minh Anh
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »


Rộ tin đồn Kim Kardashian ly hôn khi không đeo nhẫn cưới


Ngôi sao truyền hình thực tế xuất hiện trên phố với ngón áp út không còn nhẫn cưới,
làm nhiều người đặt câu hỏi về cuộc hôn nhân của cô với Kanye West.

Hôm 25/2, Kim Kardashian xuống phố đi làm tóc và bị các paparazzi bắt gặp.
Trong các bức ảnh được tờ Radar Online đăng tải, ngón áp út của ngôi sao Keeping Up with the Kardashian không còn đeo nhẫn cưới.
Điều này khiến nhiều người đồn đoán cô sắp chấm dứt cuộc hôn nhân với Kanye West sau rắc rối về tiền bạc,
nhiều scandal mà rapper gây ra trên mạng xã hội.

Image
Kim không đeo nhẫn cưới đính kim cương khi đi làm tóc. Ảnh: Radar Online.


Một nguồn tin chia sẻ: "Vào ngày 11/2, vài tiếng trước buổi trình diễn thời trang của Kanye West, anh ấy đã gào thét: 'Tôi là Kayne West và vợ tôi là Kim'. Kim thấy xấu hổ bởi hành động đó và cả những gì được đăng tải trên Twitter. Kết thúc Tuần thời trang New York, Kim muốn chấm dứt cuộc hôn nhân của mình".

Một người trong gia đình tuyên bố với tờ InTouch Weekly: "Kim thông báo với mẹ cô - bà Kris Jenner - về chuyện ly hôn. Nó khiến trái tim cô ấy tan vỡ nhưng không còn cách nào khác".

Trước những tin đồn ngày càng ầm ỹ, tờ Gossip Cop khẳng định Kim và Kanye vẫn gắn kết và không gì có thể chia rẽ. Đại diện cặp sao từ chối bình luận về chuyện ly dị và gọi những câu chuyện trên nhiều tờ báo là "dối trá".

Image
Vợ chồng Kim và con gái North West trong đám cưới năm 2014.


Kanye West đang ở giữa tâm bão truyền thông khi thừa nhận nợ nần trên trang cá nhân. Anh khẳng định đang nợ 53 triệu USD và cũng công khai xin tài trợ từ ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - để trang trải nợ nần.

Kim Kardashian và Kanye West làm đám cưới vào năm 2014. Sau 20 tháng bên nhau, họ chào đón hai người con - North (2,5 tuổi) và Saint (11 tuần).

Minh Anh
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Phim của Leo DiCaprio được dự đoán thắng lớn ở Oscar 2016
Giới chuyên môn cho rằng "The Revenant" dễ giành giải "Phim hay nhất" năm nay vì tác phẩm này an toàn trong khi không có cái tên nào thực sự nổi bật trong 8 ứng viên.

Lịch sử 87 năm của giải Oscar có không ít trường hợp phim giành giải sau đó bị chứng minh không phải tác phẩm hay nhất. Ngược lại, nhiều phim trượt Oscar rồi thành kinh điển của màn bạc.

Năm 1941, Citizen Kane trượt giải Oscar về tay How Green was My Valley. Hơn 70 năm sau, Citizen Kane được dạy trong các sách giáo khoa về điện ảnh như phim có cấu trúc kể chuyện mẫu mực, trong khi câu chuyện chiến tranh How Green was My Valley bị nhìn nhận chỉ có giá trị trong giai đoạn lịch sử sau Thế chiến I. Hai tác phẩm kinh điển của Charlie Chaplin là City Lights và Modern Times thậm chí trượt từ vòng đề cử. Các phim gây tiếc nuối hàng đầu lịch sử Oscar này giờ vẫn được khán giả tìm xem.

Oscar đôi khi bỏ qua phim kinh điển bởi bản thân giải thưởng bị ảnh hưởng từ các yếu tố nhất định. Điều này khiến giải thưởng năm nay dễ trao danh hiệu quan trọng nhất cho phim an toàn nhất.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giải Oscar "Phim hay nhất"

Danh sách gần 87 phim từng thắng Oscar cho thấy truyền thống của Viện Hàn Lâm Mỹ là chú trọng đến tính toàn diện của một tác phẩm điện ảnh. Mỗi cái tên được đồng thuận trao "Phim hay nhất" thường là một tác phẩm về cơ bản có lối kể chuyện bài bản cùng kỹ thuật làm phim ổn định ở mọi khâu. Do đó, những phim độc đáo về phong cách nhưng khiêm tốn ở một mảng nào đó dễ bị lu mờ trước một phim an toàn nhưng xử lý tốt mọi phần quay phim, phục trang, cắt dựng, âm nhạc...

The King's Speech và Birdman chiến thắng năm 2010 và 2015 nhờ an toàn ở mọi khâu. Trong khi hai đối thủ tương ứng của họ là The Social Network và Boyhood được cho là tinh tế và mới mẻ hơn nhưng không giành giải.

Là giải thưởng của riêng ngành công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ, Oscar vinh danh các tác phẩm sản xuất ở Hollywood và các nước nói tiếng Anh. Sự hạn chế này khiến các phim tranh giải của Viện Hàn Lâm Mỹ không đa dạng như phim được lựa chọn vào các Liên hoan phim thế giới như Cannes, Venice hay Berlin. Đầu vào hạn hẹp nên Oscar bị nhìn nhận ít phát hiện được tác phẩm thực sự gai góc để vinh danh.

Năm 2011, phim The Artist đoạt giải cao nhất. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn Michel Hazanavicius bị cho là phiên bản mới của Singing in the Rain (1952). Cả hai phim đều kể về số phận của người nghệ sĩ khi thời cuộc thay đổi ở Hollywood.
Image
Cảnh trong phim "Singing in the Rain".


Tính dân chủ trong quá trình bầu chọn Oscar cũng làm những phim có giá trị độc đáo dễ trượt Oscar. Giải thưởng này được bầu chọn bởi hơn 6.000 thành viên Viện Hàn Lâm Mỹ. Mọi thành viên - gồm cả nhóm người am hiểu chuyên môn và đại chúng - đều góp phiếu bầu cho phim hay nhất. Ngược lại, các Liên hoan phim như Cannes, Venice hay Berlin chỉ có một hội đồng ban giám khảo gồm từ năm đến tám thành viên nhưng đều là những nhà làm phim gạo cội hàng đầu thế giới. Họ quyết định phim nào độc đáo và đáng vinh danh.

Từ đầu thế kỷ tới nay, khi thời đại truyền thông bùng nổ, giá trị của giải thưởng Oscar ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các chiến dịch vận động hành lang tranh giải lên tới hàng chục triệu USD. Hai phim Shakespeare in Love (1998) và The Hurt Locker (2008) thậm chí được cho là giành giải "Phim hay nhất" nhờ có chiến dịch quảng bá thành công chứ chưa hẳn mang giá trị thẩm mỹ độc đáo.

"The Revenant" được đặt cược nhiều năm nay vì là phim an toàn


Năm nay, 8 phim tranh giải thưởng quan trọng nhất gồm The Revenant, The Big Short, Room, Spotlight, Mad Max: Fury Road, The Martian, Bridge of Spies, và Brooklyn. Không có ứng viên nào thực sự nổi trội trong 8 ứng viên này.

Trên các trang đặt cược, The Revenant đang được nhiều người cho rằng sẽ chiến thắng Oscar. Đây là tác phẩm do đạo diễn người Mexico - Alejandro Iñárritu - thực hiện. Bom tấn miền Tây được cho là tác phẩm hoành tráng và kỳ công của một đạo diễn thạo nghề. Nhà làm phim 53 tuổi được khâm phục vì lặn lội vào rừng sâu để tạo ra tác phẩm. Kịch bản tròn trịa, diễn xuất ổn định cùng lối quay phim lành nghề giúp tác phẩm là lựa chọn an toàn với Oscar năm nay.

The Revenant cũng vẫn có khả năng không đoạt giải vì năm ngoái phim Birdman cũng của Alejandro Iñárritu đã được "Phim hay nhất". Các chuyên gia phim nghệ thuật còn nhận định tuyến truyện nhân vật chính ám ảnh về cái chết của người vợ trong The Revenant vay mượn các khung hình mang hơi hướng trong những phim kinh điển của đạo diễn Nga - Andrei Tarkosky.
Image
"The Revenant" là tác phẩm chắc tay ở mọi khâu làm phim năm nay.


Ứng viên Oscar sáng giá không kém The Revenant là bộ phim Australia - Mad Max: Fury Road. Từ khi ra mắt ở Liên hoan phim Cannes 2015, tác phẩm bom tấn được đánh giá là đỉnh cao của dòng phim hậu tận thế và khẳng định rằng phim hành động cũng có chất nghệ thuật. Trong khi Alejandro Iñárritu lặn lội vào rừng sâu để ghi hình The Revenant, George Miller đưa đoàn phim ra sa mạc và phá nát hơn 150 chiến xa để có cảnh quay chân thực cho phim hành động. Bộ phim hạn chế tối đa kỹ xảo được giới phê bình đánh giá là phim hay nhất năm 2015.

Tuy nhiên, Mad Max: Fury Road dễ trượt Oscar vì phim là phần bốn của loạt phim Mad Max (1979). Phần mới về cơ bản mở rộng thế giới câu chuyện đã được sáng tạo từ hơn 40 năm trước.

Hai ứng viên xếp sau The Revenant và Mad Max: Fury Road là Spotlight và The Big Short. Trong khi Spotlight là câu chuyện giản dị nhưng lay động về một nhóm nhà báo phanh phui bê bối ấu dâm gây chấn động đầu thế kỷ 21 trong hệ thống Nhà thờ Mỹ, The Big Short là câu chuyện gai góc về thị trường chứng khoán phố Wall. Spotlight mạnh về kịch bản còn The Big Short nổi trội ở khâu sản xuất. Ngược lại, lối quay phim, dựng phim hoặc hình ảnh trong hai phim không gây ấn tượng bằng hai ứng viên The Revenant và Mad Max: Fury Road.
Image
Một cảnh trong bom tấn "Mad Max: Fury Road".


The Martian và Bridge of Spies là hai ứng viên ít có cơ hội giành Oscar hơn. The Martian là phim khoa học viễn tưởng kể về một phi hành gia lạc trên sao Hỏa và phải trồng khoai tây để sống sót trở về. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nên có kịch bản chặt chẽ. Tác phẩm này dễ ẵm giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" nhưng có thể trượt Oscar "Phim hay nhất" vì chỉ là câu chuyện nằm trong trào lưu phim viễn tưởng lấy bối cảnh vũ trụ nhưng không vượt trội hơn Gravity (2013). Ba năm trước, bản thân Gravity cũng trượt Oscar về tay 12 Years a Slave.

Trong khi đó, Bridge of Spies làm về thời Chiến tranh lạnh. Bộ phim mô tả chân dung người hùng là một luật sư Mỹ do Tom Hanks hóa thân. Từ đầu mùa Oscar tới nay, Bridge of Spies ít gây chú ý nhất trong chiến dịch tranh cử Oscar. Phim chỉn chu của Steven Spielberg là câu chuyện cổ điển và không có nhiều điểm mới mẻ.

Room và Brooklyn được cho là hai ứng viên yếu thế bởi các tác phẩm này là phim độc lập có kinh phí khiêm tốn. Room có câu chuyện chân thực và cảm động về một bà mẹ bị lạm dụng tình dục và bị nhốt cùng con trai gần 7 năm trong một căn phòng khép kín. Brooklyn là câu chuyện về số phận và tình yêu của một phụ nữ Ireland nhập cư sang Mỹ.

Room gần như chắc chắn mang về cho Brie Larson giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" nhưng không có nhiều cơ hội được trao giải "Phim hay nhất". Brooklyn sẽ gây bất ngờ nếu được trao Oscar bởi bộ phim kể câu chuyện tình yêu giản dị nhưng chưa phải là tác phẩm có kỹ thuật điện ảnh xuất sắc.
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

'Spotlight' đoạt giải Oscar Phim xuất sắc nhất

Spotlight”, bộ phim về cuộc điều tra của tờ Boston Globe về nạn lạm dụng tình dục trẻ em trong giáo hội Công giáo, đã giành giải Oscar
“Phim xuất sắc nhất” tại lễ trao giải lần thứ 88, đánh bại các đối thủ nặng ký khác là “The Revenant”, “Mad Max”, “Room” và “Bridge of Spies”.

Leonardo DiCaprio đã được mọi người đứng lên cổ vũ khi lần đầu tiên giành giải Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

DiCaprio đã cảm ơn đoàn làm phim “The Revenant” vì đã mang tới một “trải nghiệm điện ảnh siêu việt”.

Trong khi phát biểu lúc nhận giải, nam tài tử này còn cảnh báo rằng “tình trạng biến đổi khí hậu là điều có thật”,
và nêu lên chuyện rằng các nhà làm phim “The Revenant” phải đi tới tận mũi phía nam của trái đất “chỉ để tìm tuyết”.

Image
Diễn viên Leonardo DiCaprio được mọi người đứng lên cổ vũ khi lần đầu tiên giành giải Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” trong phim The Revenant.

Trong khi đó, đạo diễn bộ phim “Revenant”, Alejandro Inarritu giành giải Oscar “Đạo diễn xuất sắc nhất” lần thứ hai liên tiếp. Năm ngoái ông cũng giành giải ở hạng mục này với bộ phim “Birdman”.

Trong khi đó, ông Emmanuel Lubezki đã làm nên lịch sử với giải Oscar thứ ba liên tiếp ở hạng mục “Quay phim xuất sắc nhất”.

Brie Larson giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn người mẹ bị bắt cóc trong phim “Room”. Trước đó, cô đã được nhiều người dự báo giành được giải này.

Alicia ZVikander và Mark Rylance giành giải “Nữ và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vai diễn trong phim “The Danish Girl” và “Bridge of Spies”.

Hơn 40 triệu người trên toàn thế giới đã theo dõi lễ trao giải qua truyền hình.
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Chân Tử Đan mua bảo hiểm trước khi đấu võ với Mike Tyson


Ngôi sao hành động kể lại những lo ngại khi đóng "Diệp Vấn 3" cùng tay đấm quyền anh nổi tiếng.

Công chiếu ở Hong Kong, Việt Nam... từ tháng 1, Diệp Vấn 3 tới tháng 3 mới đến thị trường Trung Quốc đại lục.
Nhà sản xuất muốn tránh thời gian ra mắt với Mỹ nhân ngư, Thần bài 3...
Gần đây, Chân Tử Đan cùng thành viên đoàn phim tham gia các buổi quảng bá ở Trung Quốc.

Tại lễ ra mắt hôm 1/3, Chân Tử Đan - Mike Tyson tái hiện một số cảnh trong phim. Ngôi sao võ thuật Hong Kong chia sẻ lúc mới đóng phim,
anh rất căng thẳng. "Tôi không biết sẽ xảy ra chuyện gì, nắm đấm của Tyson nhanh như chớp mà anh ấy chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều.
Nhỡ anh ấy đứng sai vị trí, tính mạng tôi sẽ nguy hiểm". Để đề phòng tình huống "vạn nhất", Chân Tử Đan nói anh đã sớm mua bảo hiểm.


Image
Chân Tử Đan và Mike Tyson trong lễ ra mắt ở Bắc Kinh, Trung Quốc.


Tuy nhiên trong quá trình đóng phim, không phải Chân Tử Đan mà chính Mike Tyson gặp tình huống không may, khi anh bị Tử Đan đánh gãy ngón tay. Tyson từng nói về sự cố này: "Ai nấy đều chỉ lo Chân Tử Đan bị thương chứ chẳng lo cho sự an toàn của tôi. Bây giờ tôi bị thương, cũng chẳng ai an ủi tôi".

Diệp Vấn 3 nhận được đánh giá cao từ giới phê bình bởi lối đánh thật, các pha hành động đẹp mắt cũng như cách dẫn truyện, diễn xuất. Phim cũng được khán giả ủng hộ nồng nhiệt khi chiếu ở Hong Kong, Việt Nam... Đến với thị trường lớn nhất là Trung Quốc, Chân Tử Đan nói dù công chiếu muộn, anh tự tin với sản phẩm của mình. "Các phim khiến tôi chảy máu đều ăn khách", tài tử nói.

Hải Lan
tramthaiha
Posts: 453
Joined: Tue Sep 08, 2009 7:54 pm
Contact:

Post by tramthaiha »

Celine Dion bán nhà ở Mỹ sau khi chồng qua đời

Theo tờ TMZ, ca sĩ "My Heart Will Go On" giảm gần một nửa giá tiền để bán nhanh ngôi nhà tại Florida, Mỹ.


Mới đây tờ TMZ đăng tải thông tin Celine Dion đang tìm cách bán nhanh ngôi nhà nghỉ mát của hai vợ chồng ở Florida.
Vào năm 2013, cô rao bán với giá 75,5 triệu USD nhằm tập trung tiền chữa bệnh cho chồng và lo cho các con. Tuy nhiên không có người mua.
Khi Rene Angelil qua đời, Celine Dion quyết định giảm gần một nửa so với giá ban đầu, xuống còn 45,5 triệu USD cho ngôi nhà đẹp như resort ở Florida.

Image
Celine Dion bán nhà ở Mỹ sau khi chồng qua đời
Theo tờ TMZ, ca sĩ "My Heart Will Go On" giảm gần một nửa giá tiền để bán nhanh ngôi nhà tại Florida, Mỹ.

Ngôi nhà mang tên Jupiter Island có ba bể bơi, một công viên nước, dòng sông lười và sân tennis. Biệt thự xây trên nền đất rộng gần 1.000 m2 có năm phòng ngủ, năm phòng tắm, phòng khách với trần nhà hình mái vòm, phòng truyền thông, một thang máy và hai nhà bếp. Ngoài ra còn có hai phòng ngủ lớn dành cho khách và một bể bơi trong nhà.

Sau khi Rene Angelil qua đời, Celine Dion định cư tại Las Vegas để tiện việc biểu diễn và chăm sóc ba con trai - Rene Charles (15 tuổi) và cặp sinh đôi Eddy, Nelson (5 tuổi). Ca sĩ My Heart Will Go On muốn gắn bó với ngôi nhà nơi Rene Angelil sống những ngày cuối đời ở Las Vegas.
Image
Ngôi nhà đẹp như resort mà Celine Dion rao bán. Ảnh: Splash.


Hôm 23/2, Celine Dion quay lại sân khấu biểu diễn theo ước nguyện của chồng. Cô dành thời gian tâm sự với khán giả về Rene Angelil và khóc nức nở khi hát ca khúc All By Myself. Cô nói với người hâm mộ: "Cho dù đang ngồi ở khán phòng, trên ban công, trong hậu trường hay ở nhà với các con, anh ấy luôn có mặt trên sân khấu với tôi và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng tôi là một và sẽ luôn như thế".

Chồng Celine Dion qua đời hôm 14/1 ở tuổi 73 vì mắc ung thư vòm họng. Tang lễ của ông được tổ chức theo nghi thức quốc gia với sự tham gia của các chính khách, những người nổi tiếng và gia đình.

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Con gái Whitney Houston qua đời vì đuối nước, sốc thuốc


Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong người Bobbi Kristina Brown có cả cần sa, rượu, chất giống cocaine, thuốc an thần, thuốc chống stress và morphine.

Ngày 4/3, Phòng pháp y hạt Fulton (Georgia, Mỹ) công bố nguyên nhân cái chết của Bobbi Kristina Brown theo quyết định của tòa án tại Atlanta.
Theo đó con gái của danh ca Whitney Houston qua đời do đuối nước, ngộ độc thuốc.
Ngoài ra, quanh người Bobbi Brown bị đa chấn thương (bầm tím và sẹo) và có dấu hiệu suy dinh dưỡng khi chỉ nặng 43 kg.

Image
Bobbi Kristina Brown và mẹ, Whitney Houston.

Theo báo cáo, cơ quan pháp y tìm thấy cần sa, rượu, chất giống cocaine, thuốc an thần, thuốc chống stress và morphine trong cơ thể Bobbi Kristina Brown. Các bác sĩ tại Atlanta khẳng định các xét nghiệm độc chất không thể giúp đưa ra kết luận chính xác liệu morphine trong cơ thể có phải là hệ quả của việc sử dụng heroin hay không.

Kết quả giám định pháp y được công bố vào đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của con gái Whitney Houston. Theo các quan chức, họ dựa vào hồ sơ y tế, giấy tờ điều tra cũng như các tài liệu khác để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến Bobbi Brown qua đời.
Image
Bobbi Kristina Brown có dấu hiệu suy dinh dưỡng khi chỉ nặng 43 kg lúc qua đời.


Tháng 1/2015, con gái duy nhất của Whitney Houston được tìm thấy bất tỉnh trong bồn tắm. Sau nhiều tháng nằm viện điều trị, cô không tỉnh lại và qua đời vào tháng 7. Người nhà Bobbi Brown buộc bạn trai cô - Nick Gordon - phải chịu trách nhiệm cho cái chết của người thân họ.

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Kim Kardashian tiếp tục khoe ảnh nude


Ngôi sao có vòng ba khêu gợi khiến các fan "dậy sóng" khi đăng những bức ảnh lộ đường cong nóng bỏng trên trang cá nhân.

Hôm 7/3, Kim Kardashian gây "bão" khi khoe bức ảnh cô khỏa thân. Trong ảnh, Kim không mặc quần áo,
đứng chụp ảnh selfie trong nhà tắm. Cô viết: "Khi người ta không có gì để mặc".


Image
Kim Kardashian bị chỉ trích sau khi đăng ảnh nude lên trang cá nhân.


Trang cá nhân của Kim Kardashian hiện có 62,7 triệu người theo dõi và nhiều người có ý kiến trái chiều. Một số chỉ trích sự phóng khoáng quá đà của ngôi sao Keeping Up with the Kardashians, số khác khen cô có thân hình nóng bỏng dù vừa sinh con. Sau đó, Kim giải thích đây là bức ảnh cô chụp từ lâu.

Những người nổi tiếng như Chloe Moretz, Bette Midler, Ellen DeGeneres... đều chỉ trích động thái của Kim Kardashian. Chloe Moretz khuyên Kim nên định hướng các cô gái trẻ, thay vì chỉ biết khoe thân khi là người nổi tiếng. Đáp lại những lời phản bác, Kim Kardashian vừa tiếp tục đăng bức ảnh nude khác lên trang cá nhân kèm theo chú thích: "Giải phóng".

Đây không phải lần đầu tiên Kim Kardashian bị chỉ trích vì khoe thân phản cảm. Cô thực hiện nhiều bộ ảnh nude kể từ khi nổi tiếng, trong đó gây sốc nhất là những hình ảnh khoe toàn bộ vòng ba.

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Ca sĩ Ðan Nguyên rời Asia về Thúy Nga
Thursday, March 10, 2016 3:21:34 PM

Ðức Tuấn/Người Việt


WESTMINSTER (NV) - Trên hai trang quảng cáo của chương trình ca nhạc thu hình Thúy Nga 118 “Ðức Huy, 50 Năm Âm Nhạc,” ngày 7 Tháng Năm
và Thúy Nga 119 “Nhạc Vàng Muôn Thuở,” ngày 8 Tháng Năm, của trung tâm Thúy Nga, đều có sự góp mặt của ca sĩ Ðan Nguyên.

Image
Ca sĩ Ðan Nguyên. (Hình: Facebook)



Phóng viên báo Người Việt đã tìm cách gặp gỡ ca sĩ Ðan Nguyên, nhưng với nhiều lý do ca sĩ khất hẹn nhiều lần.

Tuy nhiên, nguồn tin đáng tin cậy của trung tâm Thúy Nga xác nhận, kể từ show thu hình DVD Thúy Nga 118, ca sĩ Ðan Nguyên chính thức gia nhập và sinh hoạt với tất cả các anh chị em ca nghệ sĩ khác của trung tâm này.

Ðan Nguyên là một trong vài giọng hát hiện nay được giới yêu âm nhạc hải ngoại, cũng như trong nước yêu chuộng, anh có chất giọng tenor cao, và khuôn mặt cùng dáng vóc đẹp, rất đàn ông.

Ðan Nguyên là thế hệ 8X, anh sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên, Huế.

Chàng ca sĩ tham gia vào làng ca nhạc hải ngoại từ năm 2007, với sở trường chuyên trị dòng nhạc tình lãng mạn, nhạc quê hương, chỉ sau vài năm, ca sĩ Ðan Nguyên nhanh chóng thu phục được sự ái mộ, cũng như ủng hộ thật nhiều từ giới thưởng ngoạn Việt Nam trên toàn thế giới.

Nhắc đến Ðan Nguyên là nhắc đến những ca khúc quen thuộc như Ðừng Nói Xa Nhau, Trên Bốn Vùng Chiến Thuật, Nó, Thuở Ấy Có Em...

Trước khi về Thúy Nga, Đan Nguyên là ca sĩ độc quyền của Asia.

Sự hợp tác lần đầu tiên của ca sĩ Ðan Nguyên trong hai chương trình ca nhạc, thu hình Thúy Nga 118, 119, đánh dấu bước ngoặt, sự thay đổi lớn của làng “showbiz” Việt Nam tại hải ngoại.
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Anh trai lăng mạ Mariah Carey vì không giúp đỡ chị gái bị HIV

Morgan Carey gọi ca sĩ 45 tuổi là "mụ phù thủy độc ác" khi cô từ chối chi trả khoản tiền điều trị cho chị gái Alison đang nguy kịch.


Trong cuộc nói chuyện với tờ The Sun hôm 13/3, anh trai Mariah Carey - Morgan - liên tục dành nhiều lời lẽ xúc phạm cô.
Anh cho rằng ca sĩ 45 tuổi quá vô cảm khi không chi trả các khoản viện phí cho chị gái bị nhiễm HIV, đang chờ phẫu thuật não và cột sống.

Image
Anh trai Morgan và Mariah Carey. Ảnh: Facebook.


Morgan Carey (51 tuổi) nói rằng anh đã nhờ cô em gái nổi tiếng giúp đỡ để Alison có tiền phẫu thuật nhưng không nhận được hồi âm. Chị gái Mariah Carey từng là gái mại dâm và bị tai nạn suýt mất mạng tại Hawaii năm ngoái. Tuy đã phục hồi, cô vẫn cần phẫu thuật não và cột sống. Từ khi chị gái bị bệnh, Mariah Carey cũng chưa từng tới bệnh viện thăm hỏi.

Anh trai Mariah Carey bức xúc: "Chị cô đang hấp hối và gặp nhiều khó khăn, còn cô đang ở đâu? Cô nghĩ mình rất tuyệt vời nhưng thực ra chỉ là một mụ phù thủy".
Image
Chị gái Mariah Carey - Alison. Ảnh: Splash.


Alison Carey là chị cả trong gia đình có ba anh chị em của ca sĩ Hero. Khi bố mẹ Mariah Carey ly hôn, Alison chuyển về sống cùng bố, còn hai anh em Morgan và Mariah ở với mẹ. Ở tuổi 54, Alison có cuộc sống khó khăn, phải hành nghề mại dâm để kiếm tiền nuôi con.

Ca sĩ Mariah Carey hiện sở hữu khối tài sản lên tới 520 triệu USD. Cô vừa đính hôn với tỷ phú Australia - James Packer, người sở hữu khoảng 5 tỷ USD.

Minh Anh





1
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests