Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Con trai Beckham thử việc ở Chelsea

Brooklyn Beckham đã bắt đầu những bước đầu tiên trên con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như ông bố nổi tiếng.

Image
Beckham chụp với một cầu thủ trẻ trên sân tập của Chelsea.

Hôm thứ ba vừa qua David Beckham đã đưa cậu con trai cả đến sân tập Cobham của Chelsea để Giám đốc học viện Neil Bath kiểm tra.

Đây là lần thứ ba Brooklyn - là thành viên học viện đào tạo của LA Galaxy trong giai đoạn Beckham còn thi đấu ở Mỹ - được các lãnh đạo của Chelsea xem xét và dự kiến tiếp tục trong một vài tuần nữa.

Sự việc này đáng ra được giữ kín, nhưng gần đây nó bị rò rỉ khi nhiều cầu thủ trẻ của Chelsea tung những tấm ảnh họ chụp cùng thần tượng Beckham - người đã trực tiếp đến sân tập để xem con trai cả thi đấu trong đội hình U14.
Image
Cha con nhà Beckham. Brooklyn đứng bên trái.

Học viện của Chelsea là điểm đến của nhiều con em các cầu thủ nổi tiếng gần đây. Con trai của cựu hậu vệ trái của họ, Wayne Bridge (hiện thi đấu cho Brighton theo hợp đồng cho mượn từ Man City) và Didier Drogba cũng đang có mặt ở đây.

Beckham trước đây cũng được bố của anh, ông Ted, hướng nghiệp cầu thủ từ nhỏ. Anh được Man Utd tuyển lựa năm 14 tuổi và giành chiến thắng trong một cuộc thi kỹ năng ở Trường bóng đá Bobby Charlton.

Beckham sau đó trở thành một nhân tố quan trọng của đội chủ sân Old Trafford và giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh tại đây, sau đó đầu quân cho Real Madrid và LA Galaxy. Nơi nào đi qua anh cũng thu hái được danh hiệu.
Image
Cha nào con nấy.

Sau khi chia tay LA Galaxy, Beckham chưa quyết định sẽ thi đấu ở đâu và đang tập trung cho cậu cả Brooklyn.

Hồi còn tý xíu, Brooklyn từng được theo bố xuống sân Old Trafford mừng chức vô địch của Man Utd. Khi đó cậu nhóc được bố cho sút bóng vào lưới và nhiều người vẫn nói vui rằng đó có thể là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Brooklyn (Xem Clip).

Trong thế giới bóng đá có không ít cặp cha - con cùng là cầu thủ nổi tiếng như Mark Chamberlain và Alex Oxlade-Chamberlain, Paul và Thomas Ince, Cesare và Paolo Maldini, Arnor và Eidur Gudjohnsen, Peter và Kasper Schmeichel, Frank Lampard Snr và Jnr...

Hà Uyên
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Những điều có thể chưa biết về thần đồng mới của MU

Ngôi sao đang lên Wilfried Zaha đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Phí chuyển nhượng mà MU phải trả cho Crystal Palace, CLB cũ của Zaha, lên tới 17 triệu bảng chứ không phải 10 triệu như thông tin ban đầu.
"Quỷ đỏ" sẽ trả trước 15 triệu. Số tiền còn lại phụ thuộc vào khả năng thành công của Zaha trong tương lai.

Zaha sẽ không tới chơi ngay cho MU sau khi ký hợp đồng 5 năm rưỡi. Thay vào đó, cầu thủ này tiếp tục khoác áo Crystal Palace
tại giải hạng nhất Anh, theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2012-2013.

Image
Zaha có thể thay thế Nani hay Valencia trong tương lai.

Để giành được cầu thủ trẻ hay nhất nước Anh hiện nay, “Quỷ đỏ” đã phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal. Theo tờ Telegraph, đội chủ sân Emirates đã hứa trả 10 triệu phí chuyển nhượng. HLV Arsene Wenger cũng có đóng góp đáng kể vào quá trình đàm phán khi hứa hẹn dành cho Zaha một suất đá chính.

Có sở trường chơi tiền vệ cánh, Zaha đã ghi gần 20 bàn thắng và thực hiện hàng chục lần dọn cỗ trong màu áo Crystal Palace. Thành tích thuyết phục tại giải hạng nhất đã đưa ngôi sao 20 tuổi lên chơi cho đội tuyển Anh hồi giữa năm ngoái, vượt qua nhiều cầu thủ của giải Ngoại hạng.

Zaha chào đời tại Abidjan, Bờ Biển Ngà, tháng 11/1992. Năm lên bốn tuổi, cậu cùng gia đình chuyển tới nước Anh. Trên thực tế Zaha hoàn toàn đủ khả năng chơi cho đội tuyển Bờ Biển Ngà bên cạnh anh em nhà Toure và Didier Drogba.

Nước Anh phải cảm ơn HLV Roy Hodgson bởi tháng 11 năm ngoái, ông đã gọi Zaha lên đội tuyển, giúp "tam sư" có thêm một ngôi sao gốc Phi giàu kỹ thuật. Đây là cách mà đội tuyển Pháp từng thành công cuối thập niên 1990 với chức vô địch World Cup, và mới đây là đội tuyển Italy với trường hợp cầu thủ gốc Ghana Mario Balotelli.


Thùy Dương
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

MU thắng tưng bừng ở vòng bốn Cup FA

Đội quân của HLV Ferguson hoàn toàn vượt trội và không quá khó khăn khi vượt qua Fulham bằng tỷ số đậm 4-1 để giành vé đi tiếp vào vòng năm.


Chicharito lập cú đúp, còn Rooney và Giggs thì góp mỗi người một bàn trong trận đấu mà MU thắng tưng bừng trước một Fulham vừa yếu bóng vía, vừa nghèo nàn về ý tưởng.

Giggs mở tỷ số với quả phạt đền thành công ngay phút thứ ba, nhưng số phận trận đấu lại được định đoạt trong 20 phút đầu hiệp hai khi MU ghi liền ba bàn thắng từ những sai sót, hớ hênh của hàng phòng ngự đối phương. Rooney ghi bàn thắng đẹp nhất trận với tình huống đi bóng qua hai hậu vệ rồi đánh bại thủ môn Schwarzer bằng cú dứt điểm sấm sét. Rooney sau đó dọn cỗ cho Chicharito nâng tỷ số lên 3-0 và đích thân tiền đạo người Mexico bồi thêm một đòn nữa vào đối thủ bằng pha dứt điểm đập người hậu vệ đối phương đi vào lưới.
Image
Vắng Van Persie, nhưng hỏa lực của MU vẫn khủng khiếp nhờ những họng pháo như Giggs, Rooney, Chicharito.

Tới phút 77, Aaron Hughes ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-4 cho Fulham, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này chỉ có ý nghĩa danh dự. Fulham lép vế hoàn toàn trong trận cầu mà ngôi sao họ kỳ vọng nhiều nhất là Berbatov mờ nhạt khi gặp lại đội bóng từng ruồng rẫy anh. MU ngược lại, với cảm hứng dạt dào từ sức sáng tạo của Carrick ở giữa sân và sự năng động của cặp Rooney - Giggs, hoàn toàn làm chủ cục diện.

Sự vượt trội của MU thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi họ kiểm soát và điều phối bóng cực tốt. Rooney lẽ ra có thể ghi bàn ngay phút thứ nhất nếu bóng từ cú sút của anh không chạm nhẹ một hậu vệ đối phương rồi đi ra ngoài. Nhưng tới phút thứ ba, Rooney lại kiếm được quả phạt đền với tình huống treo bóng vào chạm tay Aaron Hughes và Giggs, từ chấm 11 mét, hạ Schwarzer mở tỷ số.

Với Giggs bên trái và Nani ở phía đối diện, các pha đánh biên của MU thường xuyên làm khổ sở hàng phòng ngự Fulham. Rooney một lần nhận bóng từ Nani rồi sút căng khiến bóng đập tay Schwarzer rồi tìm đến xà ngang. Giggs thì một lần khiến Damien Duff phải dùng tay cản bóng trong vòng cấm, nhưng trọng tài Clattenburg và các trợ lý của ông dường như không theo kịp tình huống, nên từ chối thổi phạt đền.

Sức ép mà MU tạo ra về phía cầu môn Fulham ngày một lớn và nếu không nhờ may mắn và cả sự xuất thần của Schwarzer, trận đấu có lẽ đã khép lại ngay từ hiệp một. Trong hiệp đấu mà các đồng đội của anh ỉu xìu như bánh đa nhúng nước, thủ môn kỳ cựu người Australia nổi bật với hàng loạt tình huống cứu thua. Chỉ trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, Schwarzer đã ba lần từ chối Rooney và Nani.

Nhưng một mình Schwarzer nỗ lực là không đủ để Fulham níu giữ hy vọng. Sau khi Berbatov lỡ một cơ hội ngon ở đầu hiệp hai, đội khách phải trả giá đắt. Phút 50, từ đường chọc khe của Anderson, Rooney xoay người, đảo bóng rất gọn thoát khỏi hai hậu vệ Fulham rồi dứt điểm căng, nâng tỷ số lên 2-0.
Image
Hàng thủ Fulham có một buổi tối khổ sở ở Old Trafford vì sức tấn công dữ dội của MU.

Chưa kịp hoàn hồn, Fulham nhận thêm một cái tát nảy đom đóm chỉ sau đó hai phút. Có bóng bên cánh phải, Rooney vượt qua Riise rồi chuyền vào vòng cấm để Chicharito đá nối, hạ Schwarzer. Đến phút 66, lại là Chicharito, với một cú sút đập chân Hughes khiến Schwarzer trở tay không kịp, nâng tỷ số lên 4-0.

Fulham gỡ lại một bàn với tình huống cầu thủ mới vào sân Karagounis đá phạt góc treo bóng cho Hughes đánh đầu. Nhưng bàn gỡ này chẳng làm MU bớt hưng phấn. Họ lẽ ra phải có bàn thứ năm khi Rooney đưa bóng vào lưới ở phút 83, nhưng trọng tài lại không công nhận vì cho rằng Chicharito đã phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Tuy nhiên, 4-1 vẫn là chiến thắng đậm đà và cách họ đè bẹp Fulham biến MU thành đối thủ mà mọi đội bóng khác đều muốn tránh khi FA bốc thăm phân cặp vòng năm hôm nay.

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Rafael, Evra, Jones, Smalling, Anderson (Kagawa 71), Giggs (Valencia 71), Carrick (Scholes 61), Nani, Rooney, Hernandez

Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Ferdinand, Welbeck, Van Persie

Bàn thắng: Giggs 3, Rooney 50, Hernandez 53, 66

Fulham: Schwarzer, Riise, Hangeland, Baird (Karagounis 46), Hughes, Riether, Sidwell, Duff (Rodallega 61), Kacaniklic, Berbatov, Ruiz (Dejagah 70)

Dự bị không sử dụng: Etheridge, Senderos, Briggs, Petric

Bàn thắng: Hughes 77

Phương Minh
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Cầu thủ Real hốt bạc nếu vô địch Champions League
Khoản tiền tưởng sáu chữ số sẽ được chuyển cho Casillas và đồng đội cuối mùa này, nếu đem về chiếc Cup châu lục thứ 10 mà Real hằng khao khát.

Việc công bố các khoản tiền thưởng diễn ra trong phiên họp hôm thứ ba giữa đại diện đội bóng, gồm thủ môn đội trưởng Iker Casillas, hậu vệ đội phó Sergio Ramos với ban lãnh đạo Real.

Theo đó, để khích lệ các cầu thủ thực hiện mục tiêu giúp CLB hiện thực hóa tham vọng “Decima” - lần thứ 10 vô địch Champions League / Cup C1, ban lãnh đạo đưa ra gói tiền thưởng tám triệu bảng.
Image
Casillas (áo xanh) là thành viên duy nhất còn sót lại trong thế hệ Real Madrid vô địch Champions League lần gần nhất, mùa 2001-2002.

Mức thưởng này đồng nghĩa với việc trung bình mỗi cầu thủ Real có thể đút túi 335.000 bảng nếu họ lọt vào trận chung kết và chiến thắng trên sân Wembley ngày 25/5 tới.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Real cũng tuyên bố sẽ thưởng trung bình mỗi cầu thủ 295.000 bảng nếu đội bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, khoản tiền thưởng này bị ví như trò leo cột mỡ, bởi với cách biệt 15 điểm ít hơn đầu bảng Barca hiện tại, Real coi như đã hết hy vọng.

Chính HLV Mourinho, trong bài trả lời phỏng vấn kênh phát thanh Pháp RMC Sport hôm 23/1, cũng quả quyết “vô địch La Liga là nhiệm vụ bất khả thi với Real”. Ông khẳng định Real sẽ tập trung cho hai mục tiêu còn lại là Cup Nhà Vua và Champions League.

Phương Minh
caubennoc
Posts: 535
Joined: Fri Nov 28, 2008 8:43 pm
Contact:

Post by caubennoc »

Real - Barca, sự nguy hiểm nơi chân tường
Đang bị dồn vào thế đường cùng, thầy trò HLV Jose Mourinho có thể sẽ thi đấu “lột xác” trước đối thủ kình địch.


Dưới triều đại HLV Mourinho, Real chưa bao giờ rơi vào tình trạng như hiện nay. Sau 21 vòng La Liga, nhà ĐKVĐ kém đội dẫn đầu Barca 15 điểm, tương đương 5 chiến thắng. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha trong hàng thập kỷ.

Lịch sử La Liga từng chứng kiến những cuộc lội ngược dòng thành công khi khoảng cách là 7, hay 8 điểm. Còn 15 điểm là hố sâu ngăn cách chưa bao giờ bị san lấp.

Hầu như không còn hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga, Real nhiều khả năng sẽ dồn quyết tâm cho hai đấu trường còn lại: Cup Nhà vua và Champions League. Trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua đêm nay sẽ là màn khởi đầu cho những nỗ lực đó.
Image
Bị Barca "chèn ép" suốt nhiều tháng qua, có thể Real sẽ đứng dậy lấy lại danh dự trong cuộc đối đầu trực tiếp.

Trong màn khởi đầu này, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải đương đầu với một thử thách lớn: loại chính Barca để vào chung kết. Hơn một năm qua, giữa hai gã khổng lồ luôn tồn tại thế cân bằng trong các trận El Clasico. Mỗi đội thường thắng một trong hai lượt ở Siêu Cup Tây Ban Nha và La Liga mùa trước. Tháng một năm ngoái, chính Barca loại Real ở tứ kết Cup Nhà vua với bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Bernabeu.

Thách thức với Real không chỉ đến từ phía đối thủ. Một phần trong đó đến từ chính phòng thay đồ. Theo giới báo chí và bạn gái thủ quân Iker Casillas, Real đang bị chia rẽ sâu sắc giữa một bên chống đối và một bên ủng hộ HLV Mourinho. Chính Casillas và đội phó Sergio Ramos đã trực tiếp đề nghị ban lãnh đạo thay HLV trong mùa hè tới. Nếu yêu cầu này không được đáp ứng, không ít trụ cột của Real sẽ tìm đường ra đi.

Điều đáng mừng duy nhất đối với Real trong hoàn cảnh nội bộ lục đục là nhiều ngôi sao vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp đáng khâm phục. Bốn trận gần đây đã chứng kiến những chiến thắng đầy ấn tượng của Real, trong đó một mình Cristiano Ronaldo ghi 5 bàn. Dường như càng bị dồn vào chân tường, Real càng đá hay. Đó cũng là phẩm chất cần có ở một đội bóng lớn.

Phong độ cao của Real và cá nhân Ronaldo là màn khởi động không thể tốt hơn cho trận El Clasico tối nay, nhất là khi đội bóng đang phải chịu nhiều mất mát về lực lượng. Real sẽ không có sự phục vụ của ít nhất năm cầu thủ, gồm thủ môn Casillas, trung vệ Pepe (chấn thương), Ramos, hậu vệ cánh Fabio Coentrao và tiền vệ Angel Di Maria (treo giò). Những cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu mùa giải, và để khỏa lấp cho sự trống vắng của họ, Real cần thi đấu với tinh thần cao nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Barca cũng đang có phong độ tốt. Sau hai trận hòa Malaga và thua Sociedad, đội bóng xứ Catalan đã kịp lấy lại sự cân bằng cũng như phong cách của một ông lớn. Hai chiến thắng “hủy diệt” trước Malaga và Osasuna mới đây đã thể hiện điều đó. Trận thua Sociedad dường như chỉ là một cú sốc để gã khổng lồ nhìn lại chính mình và thi đấu cẩn thận hơn.

Về nhân sự, Barca cũng gặp không ít khó khăn, trường hợp vắng mặt đáng kể nhất có thể xảy ra là HLV trưởng Tito Vilanova. Vừa sang Mỹ để điều trị ung thư tuyến nước bọt, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không loại trừ khả năng tạm nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý Jordi Roura. Cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện do đó có ưu thế nghiêng về Mourinho.

Như đã nói ở trên, điều nguy hiểm nhất đối với Barca vẫn là một Real đang ở thế chân tường. Hầu như không còn gì để mất, đội chủ sân Bernabeu nhiều khả năng sẽ chơi một trận thật hay trước đối thủ kình địch. Đó cũng là cách để Real lấy khí thế cho một tháng marathon sắp tới, trong đó có ba trận gặp Barca và hai lần gặp MU.

Thùy Dương
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »


MU mất trụ cột ở đại chiến Real Madrid

Real vẫn hy vọng Casillas kịp trở lại ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League,
nhưng MU thì biết chắc họ sẽ vắng Ashley Young trongcả hai lượt trận.


Young bị đau trong trận thắng Liverpool 2-1 hôm 13/1 vừa qua sau một một pha va chạm với trung vệ đối phương Daniel Agger.

Thoạt đầu, MU và bộ phận y tế của CLB chỉ nhận định đó là một vết đau nhẹ. HLV Ferguson thậm chí còn tính xếp cầu thủ chạy cánh trái này
vào danh sách thi đấu trận làm khách trên sân Tottenham ở vòng đấu cuối tuần trước.
Nhưng kết quả kiểm tra chi tiết đã khiến ông phải từ bỏ ý định. Young thậm chí còn phải ở nhà để chữa trị,
trong khi cả đội MU di chuyển sang Doha, Qatar tập huấn.

Image
Young tiếp đạn rất hiệu quả cho Van Persie mùa này. Sự vắng mặt của anh bên cánh trái sẽ là tổn thất lớn cho MU.

MU đến hôm qua vẫn chưa có thông báo cụ thể về chấn thương của Young. Nhưng theo tờ Sport Mail, ngôi sao 27 tuổi này bị tái phát chấn thương dây chằng đầu gối phải vốn hành hạ Young rất nhiều lần trong khoảng hai năm qua, và phải nghỉ thi đấu từ bốn tới sáu tuần, đồng nghĩa với việc anh sẽ ngồi ngoài trong cả hai trận đấu với Real Madrid.

Sự vắng mặt của Young là tổn thất lớn cho MU, bởi cựu ngôi sao Aston Villa chính là cầu thủ đá cánh tốt nhất của đội mùa này. Nani thì liên tục dính chấn thương và không được HLV Ferguson tin tưởng, trong khi Valencia thì sa sút phong độ thảm hại.

Ferguson vì thế sẽ phải vá víu bằng một trong hai cái tên Kagawa hoặc Welbeck khi MU đấu hai trận sống mái với Real.

Cầu thủ người Nhật sở trường là hộ công ở trung lộ, nhưng nhiều lần được kéo ra đá cánh trái và gây ấn tượng với nhãn quan chiến thuật tốt. Nhưng anh này lại có hạn chế về tốc độ và sức bền. Welbeck khỏe hơn, năng nổ hơn, nhưng chưa đạt hiệu quả thực sự cao ở vị trí khác hẳn với trở trường đá tiền đạo.

Phương Minh
duynga
Posts: 117
Joined: Sat Oct 13, 2012 2:40 am
Contact:

Post by duynga »

Arsenal thiệt hại vì trận đại chiến với Liverpool

Chia điểm trên sân nhà chưa phải là điều đáng buồn duy nhất với Arsenal sau trận đấu ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh tối qua.

Image
Gibbs là cầu thủ quan trọng bậc nhất đối với Arsenal lúc này. Ảnh: AFC.

Arsenal nhiều khả năng không có sự phục vụ của hậu vệ trái Kieran Gibbs trong khoảng 3 tuần. Tài năng người Anh bị căng cơ đùi và phải rời sân khoảng 8 phút trước khi hiệp một kết thúc.

"Cậu ấy là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của chúng tôi", HLV Arsene Wenger buồn bã xác nhận.

Sau khi Gael Clichy chuyển đến Man City cách đây hai mùa giải, Gibbs có nhiều cơ hội thi đấu và trưởng thành nhanh chóng. Anh được đánh giá cao ở sức trẻ, tốc độ và khả năng tham gia tấn công tốt.

Nếu mọi chuyện diễn biến đúng như nhận định, Gibbs gần như chắc chắn không thể góp mặt trong trận đấu với Stoke City và Sunderland ở Ngoại hạng Anh. Cũng có thể là cả ở trận lượt đi ở vòng 16 đội gặp Bayern Munich tại Champions League.

Hiện tại Arsenal chỉ còn Andre Santos là hậu vệ biên trái thực thụ, nhưng cầu thủ người Brazil đang bị xem như điểm yếu nhất trong đội hình. Anh ham tấn công nhưng ít khi về kịp, thường để mất vị trí và nhận thức chiến thuật không sắc sảo.

Chính vì vậy HLV Wenger không loại trừ khả năng sẽ chiêu mộ thêm một hậu vệ trái ngay kỳ chuyển nhượng năm nay.

Nếu không tìm được người phù hợp ông có thể sẽ đẩy trung vệ thủ quân Thomas Vermaelan ra đá biên như từng làm nhiều lần trước đây.

Đức Anh
buikiem
Posts: 504
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

'Người ta đang cố bôi nhọ Messi'

Joan Gaspart, cựu chủ tịch CLB Barcelona, tỏ ý nghi ngờ về thông tin cho rằng tiền đạo người Argentina lăng mạ
trợ lý HLV Aitor Karanka và hậu vệ Alvaro Arbeloa của Real.

Sau trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua tối thứ tư, Leo Messi bị cáo buộc đã chờ hơn một tiếng tại bãi đỗ xe chỉ để lăng mạ Arbeloa,
cầu thủ có va chạm với anh. Có thông tin cho biết tiền đạo người Argentina còn mỉa mai trợ lý Karanka là “con rối của HLV Mourinho”.

Trả lời báo chí xứ Catalan hôm qua, cựu chủ tịch Gaspart tỏ ý nghi ngờ về tính trung thực của câu chuyện trên.
Theo người lãnh đạo Barca giai đoạn 2000-2003, có thể báo chí Madrid đang cố bôi nhọ Messi.

“Tôi hiểu Messi, cậu ấy là một cầu thủ lịch sự, luôn cư xử đúng mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi rất nghi ngờ về chuyện Messi
chờ tới hơn một tiếng đồng hồ chỉ để lăng mạ người khác”, tờ Diario Sport dẫn lời Gaspart. “Có thể ai đó đang cố tình bôi nhọ Messi”.

Image
Joan Gaspart chính là người quyết định ký hợp đồng với Messi từ Argentina vào năm 2000.

Theo cựu chủ tịch, thay vì để tâm tới thị phi ngoài sân cỏ, điều mà Barca nên làm là tập trung vào chuyên môn để giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về.

“Barca cần chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tới. Những lời bàn tán xung quanh, không liên quan đến chuyên môn, chẳng có ý nghĩa gì”, Gaspart khẳng định. “Về lý thuyết, hòa 1-1 trên sân đối phương trong trận lượt đi là kết quả tốt. Nhưng Barca vẫn phải thắng lượt về để đảm bảo suất vào chung kết một cách chắc chắn”.

Theo luật bàn trên sân đối phương, Barca chỉ cần hòa 0-0 trong trận lượt về để giành quyền vào chơi chung kết. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Nou Camp, ngày 27//2.

Thúy An
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Real nuốt hận vì pha 'đốt đền' của Ronaldo

Chỉ với bàn phản lưới nhà của CR7, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chịu thất bại 0-1 trước đối thủ dưới cơ Granada ở vòng 22 La Liga.

Image
Ronaldo bất ngờ đem đến thất bại cho "kền kền trắng" thay vì trút mưa bàn thắng như mọi khi.

Tân HLV Lucas Alcaraz đã có khởi đầu như mơ trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Nuevo Los Carmenes. HLV này mới nhậm chức hôm thứ tư, sau khi ban lãnh đạo Granada sa thải người tiền nhiệm Juan Antonio Anquela.

Granada chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng đúng hai điểm trước trận tiếp Real Madrid. Chiến thắng quý giá trước nhà ĐKVĐ do đó sẽ giúp thầy trò HLV Alcaraz có thêm cơ hội ở lại Liga mùa sau.

Trong một diễn biến không ngờ, chính Cristiano Ronaldo phản lưới nhà ở phút 22 giúp Granada giành chiến thắng sít sao. CR7 đã có mặt trong vòng cấm Real không đúng lúc, đánh đầu phá bóng vào góc xa khung thành sau pha đá phạt góc của đội chủ nhà.

Granada chính là đối thủ bị Ronaldo sút tung lưới hai lần trong trận lượt đi tại Bernabeu, hồi tháng 9 năm ngoái. Danh thủ người Bồ Đào Nha đã tỏ ra lạnh lùng sau khi lập công trong trận đấu đó, trước khi tuyên bố “cảm thấy buồn vì CLB”. Đó cũng là cú sốc khởi đầu cuộc khủng hoảng của Real trong mùa giải 2012-2013. Như một định mệnh, chính CR7 “đốt đền” đẩy Real vào thất bại trong trận lượt về.

CĐV đội bóng Hoàng gia những tưởng thầy trò HLV Jose Mourinho có thể đè bẹp Granada một cách dễ dàng. Dự đoán đó thực ra hoàn toàn đủ cơ sở, nhất là khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ sung sức hơn so với trận hòa Barca 1-1 ba ngày trước. Sergio Ramos, Angel Di Maria và Fabio Coentrao đều có mặt trong đội hình chính sau một trận bị cấm thi đấu. Raphael Varane, Diego Lopez và Xabi Alonso, những cầu thủ chơi tốt trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua, vẫn tạo được niềm tin vững chắc ở HLV Mourinho. Thất bại trước Granada do đó không chỉ mang đến bất ngờ mà còn trở thành một cú sốc đối với giới hâm mộ.

Mọi chuyện có thể đã khác đối với Real nếu Karin Benzema không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 84. Pha bóng này đã khép lại màn trình diễn nghèo nàn của đội khách với rất nhiều tình huống lên bóng bị phá ngang giữa chừng.

Ronaldo không chỉ tỏ ra vụng về khi tham gia phòng ngự bảo vệ khung thành của thủ môn Diego Lopez. Khi có cơ hội thực hiện cú sút phạt sở trường, CR7 cũng thể hiện phong độ thấp với hai thất bại. Lần đầu bóng đi chệch khung thành, còn lần thứ hai bóng bay trúng hàng rào của Granada.

Không có gì ngạc nhiên khi HLV Mourinho vội vã tăng cường hai cầu thủ tấn công trong giờ nghỉ giải lao. Gonzalo Higuain, tiền đạo chơi kém hiệu quả trong hiệp một, phải nhường chỗ cho Jose Callejon. Thay đổi ở tuyến giữa diễn ra mạnh mẽ hơn khi Sami Khedira phải rời sân và tiền đạo Benzema thế chỗ.

Điều đáng tiếc với Mourinho là những quyết định tăng cường của ông đã không phát huy hiệu quả trong 45 phút còn lại. Benzema có hai cơ hội dứt điểm tốt ở phút 55 và 84, nhưng hai lần bóng đều đi thiếu chính xác. Trái với nghịch cảnh của các cầu thủ Real, thủ môn chủ nhà Tono đã có một trận đấu thành công. Chính thủ môn này bắt gọn cú sút nhẹ của Ronaldo giữa hiệp hai và sau đó là pha dứt điểm của Callejon.

Thua trận thứ sáu kể từ đầu giải, Real đã tự “chặt chân mình” trong cuộc truy đuổi Barca và Atletico Madrid. Khoảng cách giữa Barca và nhà ĐKVĐ có thể tăng lên 18 điểm nếu đội dẫn đầu thắng Valencia trong trận đấu tối nay.

Thúy An
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Hàng triệu người khắp thế giới theo dõi Super Bowl vào Chủ nhật


Image
Mũ của vận động viên của 2 đội San Francisco 49ers và Baltimore Ravens đặt cạnh chiếc cúp Super Bowl
(còn được gọi là chiếc cúp Vince Lombardi trophy) tại một cuộc họp báo trước trận Super Bowl lần thứ 47, ở New Orleans, Louisiana, 2/1/13


Giải vô địch Bóng Bầu Dục Hoa Kỳ - Super Bowl - là sự kiện thể thao lớn nhất tại Hoa Kỳ, thu hút sự quan tâm của một số lượng khán giả đang tăng trên toàn cầu.

Hơn 100 triệu người ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ bật TV vào ngày Chủ nhật này theo dõi trận đối đầu giữa đội Ravens của thành phố Baltimore và đội 49ers của thành phố San Francisco trên sân vận động Superdome ở New Orleans, Louisiana. Đây là Super Bowl lần thứ 47.

Trận đấu diễn ra giữa hai đội tuyển sung sức, có lối phòng thủ chặt chẽ và những quarterback hàng đầu. Quarterback là người giữ vị trí mũi nhọn của một đội bóng bầu dục.
Image
Quarterback Joe Flacco
​​Quarterback Joe Flacco của đội Baltimore, người đã trải qua nhiều trận playoff quan trọng trong suốt 5 mùa của Liên đoàn Bóng Bầu Dục Hoa Kỳ, đã đưa sự nghiệp thi đấu của anh ta lên một tầm cao. Anh đã ghi dấu ấn trong 3 trận playoff của đội trong mùa giải năm nay, trong đó có 8 lần chuyền bóng ghi bàn thắng và không có lần nào bị ngăn.

Một thành tích thi đấu tuyệt vời vào ngày Chủ nhật này sẽ xác định quyết tâm đưa ra trước đây của anh là muốn trở thành một "quarterback ưu tú".
Image
Vận động viên Colin Kaepernick (trái)
​​Trong khi Flacco thi đấu theo phong cách truyền thống, thì quarterback Colin Kaepernick của đội San Francisco lại linh hoạt hơn với những đường chuyền tuyệt vời và kỹ năng chạy năng động. Anh là một trong những quarterback đang cách mạng hóa ngành bóng bầu dục bằng khả năng đa chiều của họ.

Kaepernick đã đưa đội của mình lập kỷ lục 7-2. Trong 9 trận này, anh đã có 13 đường chuyền ghi bàn thắng và chỉ có 4 lần bị ngăn.

Những tin tức khác liên quan đến Super Bowl năm nay.

Lần này có một cuộc tranh chấp gia đình. Lần đầu tiên trong bốn giải thể thao chuyên nghiệp lớn của Hoa Kỳ-gồm khúc côn cầu, bóng rổ, bóng chày và bóng bầu duc- đã xảy ra tình trạng anh em ruột đối đầu nhau.
Image
Hai anh em huấn luyện viên Jim Harbaugh (phải) và John Harbaugh
​​John Harbaugh, huấn luyện viên của đội Baltimore và Jim Harbaugh, huấn luyện viên của đội San Francisco là anh em với nhau.

Họ đã cố giảm nhẹ sự cạnh tranh mang tính gia đình của họ, nhưng mối liên hệ của họ thì rất khó cho các phương tiện truyền thông tránh nhắc đến. Cha của họ, ông Jack Harbaugh, cũng là một huấn luyện viên trong nhiều thập kỷ tại các giải cấp đại học.
Image
Siêu sao Ray Lewis
​​Ngoài hai anh em huấn luyện viên còn có Ray Lewis, siêu sao của đội Baltimore. Anh này có nhiều phần chắc sẽ được đưa vào Viện Danh Nhân Bóng Bầu Dục sau khi giải nghệ, nghe nói là năm nay.

Tuy nhiên Lewis bị dính hồ sơ tội phạm. Anh đã bị truy tố về tội giết người và tội hành hung gia trọng trong một cuộc ẩu đả sau một trận đấu Super Bowl vào năm 2000. Anh đã chịu đổi các tội này thành tội cản trở công vụ khi ra khai chống hai bị cáo khác. Anh đã cố gắng để xây dựng lại hình ảnh của mình phần nào bằng một tuyên bố trước công chúng là sẽ cống hiến đời mình cho Thượng Đế.

Về phía đội San Francisco, đội này hy vọng lập thành tích giống đội Steelers của thành phố Pittsburgh, 6 lần chiếm giải Super Bowl, nhiều nhất trong lịch sử bóng bầu dục Hoa Kỳ.

Mạng truyền hình Mỹ CBS sẽ phát sóng trận đấu, bắt đầu vào lúc 6:30 giờ địa phương vào ngày Chủ nhật. Những đoạn quảng cáo trị giá hàng triệu đô la sẽ được phát sóng trong thời gian thi đấu.
Image
Ca sĩ Beyonce
​​Ca sĩ nhạc Pop Beyonce sẽ biểu diễn chính trong giờ nghỉ giải lao của trận đấu. Cô này cũng bị rắc rối khi thừa nhận đã hát nhép quốc ca Mỹ tại lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama vào tháng trước.

Nhưng cô đã chứng minh khả năng hát của cô bằng cách hát lại quốc ca tại một cuộc họp báo Super Bowl vào hôm thứ Năm.

VOA
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Huyền thoại Muhammad Ali nguy kịch

Sức khỏe của tay đấm cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới ngày càng tồi tệ và có thể ra đi trong nay mai.

Image
Muhammad Ali trong thời kỳ đỉnh cao năm 1966. Ảnh: Sun.


Thông tin trên vừa được tiết lộ bởi ông Rahman Ali, em trai của huyền thoại Muhammad Ali, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ The Sun. Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới mắc bệnh parkinson từ năm 1984. Huyền thoại Muhammad, 71 tuổi hiện không thể nói chuyện và nhận ra người thân.

"Anh tôi không thể nói và cũng không hề nhận ra tôi. Muhammad đang ở trong tình trạng rất xấu. Ông ấy có thể đi trong vài tháng tới cũng có thể là vài ngày tới. Tính mạng của ông ấy đang nằm trong tay Chúa. Chúng tôi hy vọng ông ấy có thể ra đi nhẹ nhàng. Trước đây khi bệnh chưa trầm trọng, Muhammad từng nắm chặt lấy tay tôi và thì thầm vào tai: 'Rah, tôi đã giành được mói thứ mà mình muốn. Đừng khóc cho tôi. Tôi không đau đớn gì cả'. Chúng tôi mong rằng Muhammad có thể ra đi bây giờ bởi nếu tình trạng này kéo dài càng lâu ông ấy càng phải chịu đựng đau khổ nhiều hơn", ông Rahman Ali tiết lộ.
Image
Rahman Ali khoe ảnh Muhammad Ali cùng gia đình. Ảnh: Sun.


Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Rahman Ali cáo buộc bà Lonnie vợ của huyền thoại Muhammad là người khiến cho tình trạng của ông thêm tồi tệ. "Điều tồi tệ nhất không phải là căn bệnh của Muhammad mà chính là vợ của ông ấy. Bà ta đã chia cắt ông ấy với những người thân trong gia đình. Ông ấy chắc hẳn sẽ rất đau khổ khi biết được những gì bà ta đã làm. Tôi chỉ được gặp Muhammad trong những sự kiện mà ông ấy được mời tham gia. Thật đáng buồn, tôi không thể giúp gì cho Muhammad bởi tôi bị vợ con ông ấy cô lập", Rahman tiết lộ thêm.
Image
Huyền thoại Muhammad Ali và vợ Lonnie. Ảnh: Sun.


Muhammad Ali, sinh năm 1942, từng giành HC vàng ở Olympic 1960 và ba lần giành danh hiệu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới.

Minh Khang
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Ronaldo 'nắn gân' Man Utd trước ngày tái ngộ

Siêu sao của Real Madrid cho rằng đội bóng Tây Ban Nha mạnh hơn Man Utd và điều đó sẽ được
chứng minh trong hai lượt trận ở vòng 16 đội Champions League sắp tới.

Image
Ronaldo của hiện tại (áo trắng) và quá khứ.

Man Utd đối với Cristiano Ronaldo là một nơi đong đầy thương nhớ. Anh đến Old Trafford năm 18 tuổi, và thành danh nhờ 6 năm thăng trầm ở đó cho đến khi đầu quân cho Real Madrid năm 2009.

"Nhiều lần tôi đã mong có dịp đối đầu với Man Utd bởi tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian ở đó", Ronaldo tâm sự trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Champions. "Ferguson đã dạy tôi những điều căn bản trong bóng đá. Tôi đến Manchester khi mới 18 tuổi và sự nghiệp được ông ấy hướng theo con đường tốt nhất có thể. Đối với tôi, ông ấy là một trong những người quan nhất trong thế giới bóng đá".

"Tôi vẫn giữ mối quan hệ đặc biệt thân thiết với Ferguson và sẽ thật tuyệt vời khi được gặp lại ông ấy. Đây sẽ là một trận đấu tôi vô cùng mong đợi. Tôi đã ở đó sáu năm và có nhiều bạn bè. Đây sẽ là một trận đấu có nhiều cảm xúc".

Trong màu áo Man Utd, Ronaldo đã giành FA Cup 2004, League Cup 2006 và Champions League năm 2008 (trong cả ba trận chung kết đó anh đều ghi bàn). Ngôi sao sinh năm 1986 cũng giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải cuối cùng của anh ở đó. Một trong số đó, mùa giải 2007-2008, anh là chân sút số một của giải với 31 bàn.

Sau khi chuyển đến Real, sự nghiệp của Ronaldo tiếp tục thăng hoa, thậm chí đã ghi 179 bàn trong 178 trận và giúp đội chủ sân Bernabeu vô địch với số điểm kỷ lục ở La Liga mùa trước.

Đánh giá về cuộc đối đầu sắp tới, anh lạc quan nói: "Theo tôi, Real Madrid có đội hình mạnh hơn, tất nhiên chúng tôi phải chứng tỏ điều đó trên sân bởi Man Utd là một đội bóng rất đoàn kết và mạnh mẽ trong những năm gần đây".

Khi được đề nghị so sánh giữa ông thầy cũ Ferguson với HLV hiện tại Jose Mourinho, Ronaldo từng nói: "Điều đó chẳng khác nào so sánh chiếc xe Ferrari với Porsche cả".

Trận lượt đi giữa Real Madrid và Man Utd diễn ra vào ngày 13/2 trên sân Old Trafford, và lượt về là 5/3 tại Bernabeu.

Hà Uyên
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Ronaldinho sẽ đá chính trước tuyển Anh

Danh sách 11 cầu thủ xuất phát trong trận giao hữu tại Wembley hôm nay được tiết lộ qua các buổi tập của Brazil.
Bên phía tuyển Anh, mới một cái tên được HLV Roy Hodgson xác nhận sẽ đá chính.

Vắng mặt ở tuyển Brazil suốt một năm qua, nhưng ngay khi trở lại, Ronaldinho đã được HLV Scolari xếp đá chính.

Cặp thầy trò này từng có những kỷ niệm ngọt ngào khi cùng nhau phụng sự tuyển Brazil vô địch World Cup 2002,
giải đấu mà Scolari được cho là có công khai sáng và lăng-xê tên tuổi của Ronaldinho lên hàng siêu sao hàng đầu thế giới.

Image
Ở tuổi 32, Ronaldinho vẫn được Scolari đánh giá cao ở kinh nghiệm và tư chất thủ lĩnh, bên cạnh phong độ ấn tượng tại giải trong nước.
Ảnh: AFP.

Scolari ấn tượng với phong độ của Ronaldinho trong màu áo CLB Mineiro và xếp anh ở hàng công đội hình chính ở tất cả các buổi tập trong đợt tập trung này.

Trong đội hình chính Brazil hôm nay, có bốn người đang chơi ở Ngoại hạng Anh. Ngoài thủ môn Julio Cesar đang bắt rất vững vàng ở QPR, cả ba người còn lại đều là các thành viên Chelsea, gồm trung vệ David Luiz và hai tiền vệ Ramires, Oscar.

Bên phía tuyển Anh, HLV Roy Hogdson hôm qua xác nhận Ashley Cole sẽ đá chính trước Brazil.

Ngoài dịp đặc biệt - trận thứ 100 Cole ra sân trong hàng ngũ "Tam Sư", Hodgson cũng không có lựa chọn tốt hơn ở vị trí hậu vệ trái. Leighton Baines của Everton ổn định, nhưng hiệu quả mà anh mang lại trong màu áo tuyển Anh là không cao.

Đội hình xuất phát của Brazil đấu tuyển Anh : Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Dante, Adriano - Ramires, Paulinho, Ronaldinho, Oscar - Neymar, Luis Fabiano

* Trận đấu bắt đầu lúc 19h30 giờ London hôm nay (2h30 ngày 7/2, Hà Nội)

Phương Minh
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Abramovich đổi ý, Chelsea sẽ giữ Lampard

Đàm phán về một bản hợp đồng mới cho tiền vệ kỳ cựu người Anh đã khởi động từ tuần trước.

Chelsea, từ cuối mùa giải năm ngoái, đã một mực từ chối gia hạn bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào hè 2013 của Lampard.
Ngay cả khi anh bày tỏ khát khao thi đấu cho Chelsea đến khi kết thúc sự nghiệp và sẵn sàng giảm hai phần ba lương,
lập trường của Abramovich và bộ sậu vẫn không đổi.

Trước kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua, Chelsea thậm chí còn cạn tàu ráo máng tới mức gợi ý Lampard có thể "ra đi ngay trong tháng 1,
nếu đầu quân cho một CLB ngoài nước Anh".

Image
Lampard là hiện thân cho lòng tự tôn, bản sắc địa phương giữa một tập thể Chelsea được quốc tế hóa
với tốc độ chóng mặt dưới thời Roman Abramovich. Ảnh: PA.

Trong khi đó, các CĐV vẫn ủng hộ và liên tục kêu gọi Chelsea nghĩ lại, ký gia hạn hợp đồng với tiền vệ đã có 12 năm gắn bó.

Nhưng theo tờ Sport Mail (Anh), từ cuối tuần trước, Chelsea và đã đổi ý trong vụ Lampard và đàm phán giữa hai bên về việc ký hợp đồng mới đã được khởi động.

Một số nguồn tin được mô tả là đáng tin cậy từ sân Stamford Bridge tiết lộ đàm phán đang diễn ra "rất tích cực". Và dù các điều khoản chi tiết trong bản hợp đồng mới vẫn chưa được thảo luận, Chelsea sẽ sớm đưa ra một lời đề nghị chính thức với Lampard trong tuần tới.

Việc Chelsea quay ngoắt 180 độ trong vụ Lampard được cho là xuất phát từ việc ông chủ Abramovich thay đổi quan điểm. Tỷ phú Nga nhận thấy việc không ký hợp đồng mới với Lampard có thể dẫn tới những phản ứng tiêu cực từ các CĐV mà số đông xem tiền vệ 34 tuổi như tượng đài bất diệt của Chelsea.

Trên bảng vàng các chân sút hay nhất mọi thời đại của Chelsea, Lampard hiện đứng thứ hai với 197 bàn thắng trên mọi mặt trận và chỉ cần ghi thêm năm bàn nữa, anh sẽ san bằng kỷ lục 202 bàn của huyền thoại Bobby Tambling.

Bản thân Lampard, bằng phong độ tuyệt vời trên sân cỏ, cũng khiến Abramovich và bộ sậu thay đổi cách nghĩ. Dù không đá chính thường xuyên, nhất là trong giai đoạn đầu mùa, Lampard đến giờ vẫn có 10 bàn qua 17 trận Ngoại hạng Anh.
Image
Abramovich biết ông sẽ làm các CĐV tức giận nếu không ký hợp đồng mới với Lampard. Ảnh: Actions Image.

Bất chấp gánh nặng tuổi tác và sự ghẻ lạnh từ CLB, tiền vệ kỳ cựu vẫn là một trong hai cầu thủ ổn định nhất của Chelsea mùa này, bên cạnh Juan Mata, tiền vệ cũng đang có 10 bàn và chín đường kiến tạo thành bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự thay đổi quan điểm của Abramovich có thể là tin vui cho Lampard và các CĐV Chelsea, nhưng lại là tin buồn cho những đội bóng theo đuổi tiền vệ kỳ cựu người Anh.

PSG, Inter, Lazio, Juventus, MU nằm trong số các tên tuổi lớn ở châu Âu quan tâm tới Lampard. LA Galaxy, CLB Mỹ khát khao một tên tuổi lớn để làm biểu tượng mới thay thế Beckham, cũng được cho là tiến rất gần tới việc ký hợp đồng với Lampard hồi tháng 1.

Phương Minh
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Carragher treo giày vào cuối mùa

Hậu vệ kỳ cựu của Liverpool và tuyển Anh quyết định đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp vinh quang sau khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Image
Carragher là biểu tượng cho sự tận tuỵ và trung thành ở Liverpool. Ảnh: AP.

Cho đến nay Jamie Carragher đã góp mặt ở 723 trận chuyên nghiệp trong màu áo Liverpool, chỉ đứng sau Ian Callaghan (857) trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Carragher, người sẽ hết hạn hợp đồng cuối mùa này, gia nhập sân Anfield từ năm 9 tuổi và đá trận đầu tiên ở đội một gặp Middlesbrough hồi tháng 2/1997. Cũng trong tháng đó, trong trận ra mắt trên sân Anfield, trung vệ này ghi bàn vào lưới Aston Villa.

Ngôi sao 35 tuổi là thành viên của Liverpool giành UEFA Cup năm 2001 và Champions League 2005, hai lần giành FA Cup và ba lần tại League Cup.

"Được thi đấu cho câu lạc bộ vĩ đại này là một vinh dự và niềm tự hào đối với tôi", Carragher - từng 38 lần thi đấu cho đội tuyển Anh - chia sẻ trong bản thông cáo.

"Tôi sẽ không đưa ra bất cứ bình luận gì thêm về quyết định này cho đến khi mùa giải kết thúc. Tất cả sự tập trung và chú ý của tôi lúc này là việc làm thế nào để đội bóng có một kết thúc tốt nhất có thể ở Ngoại hạng Anh mùa này và giành chiến thắng ở đấu trường duy nhất còn lại (Europa League)".

Trong thông cáo Carragher nói anh sẽ ra đi sau khi nghỉ hưu, nhưng Giám đốc điều hành của Liverpool nói danh thủ này có thể sẽ giữ một vai trò nào đó trong tương lai ở câu lạc bộ.

Trong khi đó HLV Brendan Rodgers, người đã nói hồi tháng một rằng muốn Carragher tiếp tục ở lại câu lạc bộ cho đến hết hợp đồng hiện tại, khẳng định cậu học trò vẫn nằm trong các kế hoạch của ông từ nay cho đến cuối mùa giải.

Hiện tại chỉ Ryan Giggs (610 trận) và Paul Scholes (497 trận) thi đấu ở Ngoại hạng Anh cho một câu lạc bộ nhiều hơn Carragher (496 trận).

Carragher cũng đang đứng thứ 9 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở giải đấu số một xứ sơng mù, sau Giggs, David James, Frank Lampard, Gary Speed, Emile Heskey, Phil Neville, Sol Campbell và Scholes.

Hà Uyên​
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests