Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Ronaldo đồng tình việc Casillas ngồi dự bị

Chân sút người Bồ Đào Nha cho rằng các quyết định của huấn luyện viên đều vì lợi ích chung cho đội bóng và cầu thủ phải tuân theo.

Image
Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho là hai đại diện cho nhóm Bồ Đào Nha tại Real Madrid.
HLV Jose Mourinho đang sống trong giai đoạn khó khăn tại Real Madrid. Việc bị Barca bỏ cách tới 16 điểm tại La Liga khiến tương lai của chiến lược gia 49 tuổi đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, người học trò đồng hương Cristiano Ronaldo lại cho rằng Mourinho sẽ tiếp tục ở lại với Real và chỉ ông mới có thể đưa đội bóng tiến lên phía trước.

"Tôi muốn Mourinho ở lại bởi ông ấy là huấn luyện viên phù hợp với đội bóng. Mourinho là nhà cầm quân xuất sắc xứng đáng với câu lạc bộ lớn như Real. Tôi cho rằng ông ấy sẽ tiếp tục dẫn dắt Real nhưng mỗi người đều có lựa chọn riêng cho tương lai", Ronaldo nói.

Bên cạnh thành tích yếu kém ở đấu trường quốc nội, vấn đề nội bộ cũng là một nguyên nhân khiến Mourinho không được ủng hộ. Mới đây, đội trưởng Casillas đã phải ngồi dự bị trong trận gặp Malaga trước kỳ nghỉ năm mới. Mặc dù vậy, Ronaldo lại tỏ ra đồng tình với ông thầy đồng hương.

"Không có chuyện gì là bất ngờ trong bóng đá", Ronaldo nhấn mạnh. "Casillas ngồi dự bị là quyết định mà chúng tôi phải tôn trọng. Huấn luyện viên là ông chủ trong đội bóng và quyết định của ông ấy đều vì lợi ích chung."

Ronaldo cũng là nhân vật chính trong các lục đục nội bộ của Real sau tuyên bố "buồn chán" ở mùa giải này. Tương lai của chân sút 27 tuổi được bàn tán liên tục trong những ngày qua nhưng ngôi sao Bồ Đào Nha đã khẳng định mình chỉ tập trung cho việc chinh phục các danh hiệu với Real.

Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên trong năm 2013 vào chủ nhật tới trước đối thủ Real Sociedad.

Ngọc Hải
caolynh
Posts: 317
Joined: Wed Dec 17, 2008 7:21 pm
Contact:

Post by caolynh »

Messi khiêm tốn sau khi nhận Bóng vàng

Siêu sao người Argentina muốn quay trở về tập luyện cho trận đấu sắp tới thay vì ăn mừng danh hiệu cá nhân cao quý lần thứ tư liên tiếp.

Image
Năm 2012 là một năm thành công với cá nhân Messi.
Lionel Messi đã có một chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cạnh tranh Cristiano Ronaldo để tiếp tục là chủ nhân của Quả bóng vàng năm 2012. Đây là sự đền đáp xứng đáng cho thành tích 91 bàn thắng của Messi trong năm qua, xô đổ kỷ lục 85 bàn đã tồn tại 40 năm mà tiền bối Gerd Mueller lập ra.

Tuy nhiên, phát biểu sau khi giành danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới, Messi không tỏ ra quá vui mừng vì thành công hiện tại. Tiền đạo của Barcelona chỉ muốn được đánh giá khi đã kết thúc sự nghiệp.

"Dĩ nhiên là tôi hạnh phúc với Quả bóng vàng thứ tư này. Tôi sẽ phải tìm một vị trí nữa ở trong nhà để đặt nó", Messi nói. "Mặc dù vậy tôi không có nhiều thời gian để nghĩ về danh hiệu này hay ăn mừng cho nó. Tôi đang hướng tới trận đấu kế tiếp, mọi thứ trong bóng đá hiện đại diễn ra một cách dồn dập."

"Tôi không muốn so sánh bản thân mình hay cố gắng trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Không có nhiều thời gian để mơ mộng bởi chúng tôi phải ra sân thi đấu liên tục", chân sút 25 tuổi chia sẻ. "Tôi đã từng trả lời rằng khi kết thúc sự nghiệp của mình, tôi sẽ nhìn lại và tự đưa ra đánh giá về bản thân mà không quan tâm bất cứ ai nói gì."

Trong buổi lễ trao giải vào đêm qua, Messi đã giành được 41,6 % số phiếu bầu. Vượt trội so với người xếp thứ hai là Ronaldo (23,68 %) và cả đồng đội ở Barca là Iniesta (10,91 %).

Ngọc Hải
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

M10 cười khẩy trước tin CR7 không bầu Bóng vàng

M10 tỏ ra đầy ngạc nhiên khi nghe Cristiano Ronaldo thú nhận về chuyện nhường quyền bầu Bóng vàng cho trung vệ Bruno Alves.

Tình huống xảy ra khi Leo Messi, Andres Iniesta và Ronaldo cùng thực hiện cuộc trả lời phỏng vấn ngay trước lễ trao Quả bóng vàng.

Khi nhận được câu hỏi "bầu cho ai", CR7 buộc phải thú nhận bản thân đã không tham gia do vắng mặt ở đội tuyển quốc gia
trong một trận giao hữu. Thay vào đó anh nhường quyền bỏ phiếu cho đồng đội Bruno Alves.

Image
Ronaldo, Iniesta và Messi trong cuộc phỏng vấn trước lễ trao giải.

Theo quy định của FIFA, các thủ quân đội tuyển quốc gia không được tự bầu cho chính mình. Bruno Alves đã bầu cho Ronaldo vào vị trí số một. Điều này làm dấy lên nghi vấn hai cầu thủ đổi chỗ cho nhau để CR7 hưởng lợi.

Khi nghe Ronaldo thú nhận về việc nhường quyền bỏ phiếu cho Alves, Messi tỏ ra đầy ngạc nhiên. Anh quay sang theo dõi chăm chú và mỉm cười không nói gì.

Đối lập với Ronaldo, Messi đã bỏ phiếu với tư cách thủ quân đội tuyển Argentina. M10 bầu cho cả ba đồng đội là Iniesta, Xavi và Sergio Aguero.

Thùy Dương
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Chelsea thua sốc ở Capital One Cup

Đội bóng của HLV Rafael Benitez nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi gặp Swansea City tối qua.

Image
Chelsea vẫn đang cho thấy một phong độ hết sức thất thường.

Kiểm soát thế trận và tạo ra không ít cơ hội nhưng các chân sút của Chelsea không một lần tận dụng thành công để rồi chết đứng vì những sai sót trong phòng ngự - mà người phải chịu trách nhiệm trực tiếp là Branislav Ivanovic. Hậu vệ người Serbia đã tạo điều kiện cho Michu có cơ hội mở tỷ số trong hiệp một, trước khi chuyền về ngớ ngẩn trong phút bù giờ hiệp hai để Danny Graham ấn định chiến thắng cho đội khách.

Kết quả lần này khiến Chelsea phải đối diện với nguy cơ cao bị loại ở Capital One Cup, bởi lượt về phải thi đấu trên sân khách Liberty (ngày 23/1 tới đây). Nếu thực tế này xảy ra, Chelsea có thể không tiếc nhiều vì phẩm giá của giải đấu nhưng nó có thể dẫn đến những hệ luỵ đáng tiếc hơn cho họ – ít nhất thì niềm tin dành cho HLV tạm quyền Rafael Benitez vốn chưa bao giờ đầy có thể lại rơi rớt đi nhiều.

Được thi đấu trên sân nhà, ít ngày sau khi giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân của Southampton ở vòng 3 FA Cup, Chelsea có cơ sở để hướng đến một chiến thắng thuận lợi. Nhất là khi đối thủ là một Swansea toàn hoà hoặc thua mỗi khi đến Stamford Bridge trong suốt 87 năm qua.

Điều đó được thể hiện trong thế trận, khi đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt, liên tục vây hãm quanh cấm địa đội khách với những đường chuyền ngắn kiên trì. Nhưng họ thiếu một điều vô cùng quan trọng là duyên ghi bàn. Phút 11 Oscar và Eden Hazard phá toang hàng thủ đội khách, đặt Ramires vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Brazil không đủ lực để đánh bại thủ thành Gerhard Tremmel. 15 phút sau Juan Mata cũng không thành công với cú sút sệt trong tư thế trống trải. Gần như ngay sau đó anh lại phung phí khi đưa bóng đi chệch cột dọc.
Image
Chelsea (xanh) phải trả giá vì những sai lầm ở hàng thủ và sự phung phí nơi hàng công.
Không có bàn thắng nhưng những gì diễn ra khiến CĐV Chelsea có cơ sở để tin rằng bàn thắng đến với đội bóng của họ chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên khi niềm tin đó đang lên cao trào thì bỗng nhiên "đứt phựt" vì sai sót ở hàng thủ. Phút 34 Ivanovic nhận bóng từ thủ môn nhưng tỏ ra chủ quan, để Jonathan de Guzman ập xuống gây sức ép. Bóng tìm đến chân Michu và tiền đạo đang thi đấu lên chân tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài cấm địa, thành bàn mở tỷ số cho Swansea.

Sau giờ nghỉ Chelsea càng phải thi đấu tích cực. Nhưng kịch bản không có gì thay đổi khi mà họ vẫn liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Frank Lampard rồi Demba Ba – người đã lập cú đúp trong trận ra mắt cuối tuần trước – lần lượt được tung vào sân. Cơ hội gỡ hoà tưởng như đến với đội chủ nhà khi Ba cho rằng anh bị thủ thành Tremmel phạm lỗi trong cấm địa, khi trận đấu bước vào những phút cuối. Tuy nhiên, thay vì cho hưởng phạt đền, trọng tài lại rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo của Chelsea vì cho rằng anh ăn vạ.

Chút hy vọng mong manh của Chelsea thực sự tan biến, khi Ivanovic lại phạm sai lầm chết người ở phút bù giờ đầu tiên. Anh chuyền về bất cẩn, để cầu thủ vào sân thay người Graham thoát xuống tận dụng thành công, ấn định tỷ số 2-0 cho Swansea.

Trước khi trận đấu kết thúc, Ba một lần đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng vì cho rằng anh đã việt vị.

Thua kém Man Utd 14 điểm ở Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi Champions League ngay vòng bảng và bây giờ một nửa thân người đã bị đẩy ra bên ngoài Capital One, Chelsea rõ ràng đang có một mùa giải đáng quên.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Cole, David Luiz, Cahill, Azpilicueta, Ramires (Lampard - 71'), Mata, Oscar (Marin - 83'), Hazard, Torres (Ba - 81').

Swansea City: Tremmel, Chico, Williams, Rangel, Davies, Britton, Michu (Graham - 83'), Pablo, Routledge (Tiendalli - 62'), De Guzman, Ki Sung-Yeung.

Bàn thắng: Michu 39’, Graham 90’

Hà Uyên
buikiem
Posts: 504
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Tevez 'cay mũi' vì Mancini khen Van Persie

Tiền đạo người Argentina bày tỏ sự ấm ức khi bị HLV Mancini đánh giá thấp hơn tay săn bàn của kình địch MU.

Image
Carlos Tevez chưa đạt phong độ cao trong mùa giải năm nay.

Trong một bài phát biểu vào tuần trước, Roberto Mancini từng bày tỏ sự hối tiếc khi không thể giành được chữ ký của Van Persie. Nhà cầm quân người Italy còn ca ngợi cựu đội trưởng Arsenal chính là sự khác biệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Bên cạnh việc đề cao Van Persie, huấn luyện viên của Man City còn chỉ trích bộ tứ tiền đạo mình sở hữu là Tevez, Aguero, Balotelli và Dzeko không làm tròn trách nhiệm ghi bàn.

Hiện Carlos Tevez mới chỉ có 6 bàn tại Premier League, kém Van Persie tới 10 bàn. Hai chân sút hàng đầu của Man City là Dzeko với 9 bàn và Aguero với 8 bàn.

Carlos Tevez cảm thấy có sự bất công trong cách đối xử của Mancini và thề sẽ chứng tỏ mình không thua kém Van Persie. "Những lời chỉ trích là động lực cho các tiền đạo Man City và chúng tôi hiểu rằng cần tiếp tục chiến đấu", Tevez nói.

Dường như sự quyết tâm đã giúp các chân sút của Man City lấy lại phong độ. Trong ba trận gần nhất, họ ghi tới 10 bàn với sự đóng góp của cả bốn tiền đạo.

Cuối tuần này, Man City và MU đều phải trải qua những cuộc đấu quyết định. MU tiếp Liverpool trong khi Man City hành quân tới sân Arsenal. Hiện khoảng cách giữa hai đội là bảy điểm, chỉ cần một trong hai sảy chân sẽ mang tới cục diện mới cho cuộc đua vô địch.

"Chúng tôi hoàn toàn có thể bắt kịp họ", Tevez khẳng định. "Mùa giải năm ngoái MU từng bị chúng tôi vượt mặt. Điều quan trọng lúc này là đội bóng cần phải tập trung vào công việc của mình. Nếu MU để thua một trận, họ sẽ phải biết Man City đang tiến gần hơn."

Ngọc Hải
caubennoc
Posts: 535
Joined: Fri Nov 28, 2008 8:43 pm
Contact:

Post by caubennoc »

Ferguson chọn được thủ lĩnh tương lai cho MU

Rooney, người được cho là có ảnh hưởng lớn, không thuộc diện quy hoạch của HLV Ferguson cho vị trí thủ lĩnh.

Ngoài đội trưởng Vidic và đội phó Evra, băng thủ quân MU hiện được luân phiên trao cho Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Scholes.
Nhưng cả năm cái tên hoặc đều lớn tuổi, đã qua thời đỉnh cao, hoặc thiếu ổn định vì chấn thương (Vidic).

Ferguson, vì thế, phải tính đến việc tìm kiếm một gương mặt đủ sức cáng đáng trọng trách thủ lĩnh cho đội bóng trong tương lai gần.
Và dường như ông nhận thấy ở Jonny Evans, người sắp tiến tới cột mốc 150 trận đá cho MU, dáng dấp của một cánh chim đầu đàn.

Image
Mới 24 tuổi nhưng trong mắt Ferguson, Evans đã thể hiện những tố chất của một thủ lĩnh.

Trung vệ 24 tuổi người Bắc Ireland trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của MU. Sau ba lần được gửi đi tích lũy kinh nghiệm ở Royal Antwerp (Bỉ) rồi Sunderland, Evans trở lại Old Trafford và dần dà xác lập vị trí trụ cột trong hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Mùa này, khi Vidic và Ferdinand lần lượt vắng mặt thi đấu vì tuổi tác và chấn thương, Evans nổi lên như là hậu vệ tốt nhất của MU. Phong độ ấn tượng đó khiến Ferguson bật đèn xanh để MU giữ chân Evans bằng bản hợp đồng bốn năm mới ký tháng trước.

Ferguson tin rằng với sự trưởng thành gần đây, Evans hoàn toàn xứng đáng trở thành thủ quân mới của MU: “Cậu ta là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ta rất nhanh và đá đều cả hai chân. Sự tiến bộ suốt hai năm qua cho thấy Evans đã và đang khẳng định vị trí thủ lĩnh trong từng trận đấu”.

Phát biểu của Ferguson ít nhiều gây bất ngờ. Lâu nay, Rooney mới là cái tên sáng giá nhất trở thành cánh chim đầu đàn mới của MU. Ngoài thâm niên hơn tám năm và vị trí thứ tư, với 189 bàn, trên bảng phong thần các chân sút huyền thoại của MU, tiền đạo số 10 còn đang vào độ chín muồi nhất sự nghiệp - 27 tuổi.

Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử MU trong kỷ nguyên Ferguson từ năm 1986, trừ ngoại lệ hiếm hoi với tiền đạo Eric Cantona (1996-1997), băng thủ quân đội bóng thường được ông trao cho một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự.
Image
Rooney nổi tiếng và ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp, nhưng dường như vai trò của anh tại Old Trafford ngày càng mờ nhạt,
nhất là từ đầu mùa này, khi Van Persie bùng nổ trên hàng công MU.

Sau giai đoạn đầu với cặp Bryan Robson - Steve Bruce (1986-1996) và một mùa quá độ với Cantona, Ferguson chọn Roy Keane - một tiền vệ phòng ngự - làm thủ lĩnh của MU, từ 1997-2005.

Khi Keane bị tống cổ khỏi Old Trafford vì chỉ trích đồng đội, băng thủ quân được Ferguson trao cho Gary Neville (2005-2011). Nemanja Vidic kế thừa băng đội trưởng sau khi Neville giải nghệ.

Phương My
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Barca - CLB bóng đá số một thế giới 2012

MU chỉ đứng thứ 27 trên bảng xếp hạng mà Liên đoàn Thống kê & Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) vừa công bố.

Barca tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng của IFFHS năm 2011 và trở thành CLB đầu tiên bốn lần có vinh dự này.
Hai lần đầu họ có vinh dự đó diễn ra vào các năm 1997 và 2009.

Image
Chỉ gặt hái một chiếc Cup - Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, nhưng Barca vẫn được IFFHS đánh giá cao nhất thế giới bóng đá cấp CLB trong năm qua.

Những CLB khác từng hơn một lần xếp thứ nhất theo bình chọn thường niên của IFFHS gồm có Juventus, AC Milan, Inter Milan, Manchester United, Real Madrid, Liverpool và Sevilla.

Trong năm 2012, dù chỉ có một danh hiệu là chiếc Cup Nhà Vua Tây Ban Nha khiêm tốn về tầm vóc mùa trước, Barca được IFFHS chấm 307 điểm và là đội duy nhất có điểm số trên 300.

Nhà vô địch châu Âu Chelsea, đội hạ bệ Barca ở bán kết Champions League - là đối thủ gần nhất với Barca, khi được chấm 279 điểm. Ông lớn Argentina Boca Juniors và nhà vô địch Europa League Atletico Madrid chia nhau vị trí thứ ba với cùng 278 điểm.

Corinthians, đương kim chủ nhân Copa Libertadores và quán quân FIFA Club World Cup, đứng cuối trong top 5 với 272 điểm.

Năm vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Á quân Champions League và Bundesliga Bayern Munich, Real Madrid, Juventus, Dortmund - ba nhà vô địch Tây Ban Nha, Italy và Đức, cùng CLB Pháp Lyon.

MU là đứng ở vị trí cao thứ hai trong các CLB Ngoại hạng Anh, bất chấp trắng tay trên mọi mặt trận. Họ nhảy từ vị trí thứ 30 năm 2011 lên vị trí 27 năm 2012, với 194 điểm. Liverpool thậm chí còn nhảy 11 bậc lên cùng PSG đứng kế sau MU chỉ với hai điểm ít hơn.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City đứng tương đối thấp trên bảng xếp hạng của IFFHS, vị trí thứ 40 với 177 điểm. Tottenham (166 điểm) và Arsenal (163 điểm) thì nằm ngoài top 50 với lần lượt các vị trí thứ 52 rồi 54.


Phương Minh
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Real chật vật với cuộc sống không Ronaldo

Cầu thủ số hai thế giới bị treo giò, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha
lập tức cảm nhận được sự trống vắng trên hàng công qua trận hòa Osasuna tối thứ bảy.

Từ đầu mùa giải, CR7 đã ghi 16 bàn cho Real tại La Liga. Hai trong số đó chính là cú đúp quyết định
trong trận thắng Sociedad 4-3 cuối tuần trước. Vắng cây làm bàn số một, hàng công Real lập tức sa sút.
Trận hòa không bàn thắng với đội đang xếp thứ hai từ dưới lên Osasuna là bằng chứng không thể chối cãi.

Image
Higuain đã không thể tỏa sáng thay thế vai trò của Ronaldo.

Thiếu chỗ dựa vững chắc trên hàng công, HLV Jose Mourinho đã xoay sở nhiều phương án chiến thuật. Ban đầu ông cho Gonzalo Higuain đá trung phong, bên dưới là bộ ba Luka Modric, Angel Di Maria, Jose Callejon. Phương án này đã tỏ ra thiếu hiệu quả khi Real chỉ tạo ra ba tình huống tấn công đáng kể về phía khung thành Osasuna trong hiệp một.

Nhạt nhòa là hai chữ xứng đáng dành cho phương án đầu, nhưng những gì Real thực hiện sau giờ nghỉ thậm chí tệ hơn. HLV Mourinho thay bộ ba Higuain, Modric, Di Maria bằng Benzema, Ozil, Kaka song tình hình chỉ xấu đi. Trong một ngày thi đấu hiếm hoi, Kaka nhận tới hai thẻ vàng chỉ trong 18 phút có mặt trên sân. Hàng thủ Real đã phải cảnh giác tối đa trong 20 phút cuối để tránh bàn thua.

Tình huống đáng kể nhất của Real có lẽ là pha bóng Callejon không được công nhận bàn thắng vào giữa hiệp hai. Tiền vệ người Tây Ban Nha đưa được bóng vào lưới Osasuna, song trọng tài quyết định thổi phạt lỗi việt vị.

Sau hai trận liên tiếp bị HLV Mourinho bỏ rơi, thủ quân Iker Casillas cuối cùng cũng trở lại đội hình chính thức, một phần nhờ án treo giò dành cho thủ môn trẻ Antonio Adan. Nhưng sự trở lại của “chỗ dựa tinh thần” cũng không giúp được gì nhiều cho đội bóng Hoàng gia. Higuain, một trường hợp tái xuất khác trong đội hình chính, đã không thể thay thế vai trò ghi bàn chủ lực của Ronaldo. Tiền đạo người Argentina chỉ có vài cú sút thiếu chính xác về phía khung thành Osasuna trước khi bị thay ra ở phút 58.

Đầu hiệp hai, Osasuna có thể đã mở tỷ số với hai cú đánh đầu của Manuel Lolo và Emiliano Armenteros. Không lâu sau đó, Real rơi vào thế 10 chống 11. Kaka phải nhận thẻ vàng đầu tiên chỉ sau hai phút có mặt trên sân và thẻ vàng thứ hai ở phút 76, khi anh cố tình cản đội chủ nhà đá phạt nhanh.

Chỉ khi rơi vào thế mất người, dường như Real mới thi đấu bừng tỉnh. Callejon đã thiếu may mắn với tình huống không được trọng tài công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Benzema, cầu thủ vào sân thay Di Maria đầu hiệp hai, cũng có một cú sút buộc thủ môn Fernandez phải trổ tài. Nhưng sự hồi sinh ngắn ngủi của hàng công cũng chẳng giúp được gì cho Real trong việc giành ba điểm.

Bị đội áp chót cầm chân, thầy trò HLV Mourinho phải đối mặt với nguy cơ bị Barca tăng khoảng cách lên 18 điểm. Tối nay đội dẫn đầu sẽ tới làm khách trên sân của Malaga, đối thủ đang xếp thứ tư. Khoảng cách tạm thời giữa Atletico và Real là 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Andrés Fernández, Marc Bertrán, Ruben Gonzalez, Javi Arribas, Damia, Lolo, Emiliano Armenteros, Oier, Alvaro Cejudo (Llorente 86’), Kike Sola, Juan Francisco Martínez

Real Madrid: Iker Casillas, Raphael Varane, Fábio Coentrão, Álvaro Arbeloa, Raúl Albiol, Sami Khedira, Xabi Alonso, José Maria Callejón, Ángel Di María (Benzema 58’), Luka Modric (Ozil 68’), Gonzalo Higuaín (Kaka 58’)

Thùy Dương
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Lance Armstrong sẽ thú nhận có ‘doping’

TỔNG HỢP - Tay đua từng nhiều lần đoạt áo vàng vòng đua quốc tế Pháp Quốc Tour de France, sẽ thú nhận phần nào
việc sử dụng chất kích thích bị cấm (doping) trong cuộc phỏng vấn trên hệ thống truyền hình với Oprah Winfrey vào tuần tới,
theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết như thế.

Image
Lance Armstrong nói chuyện trước 4000 tham dự viên của The Livestrong Challenge Ride diễn ra tại Palmer Events Center,
Austin, Texas ngày 21 tháng 10, 2012. (Hình: Tom Pennington/Getty Images)
Theo một người được giấu tên vì không có thẩm quyền nói công khai về vấn đề này, cho biết, Armstrong, từng lên tiếng phủ nhận “doping,” cũng sẽ đưa ra lời xin lỗi trong cuộc phỏng vấn theo dự trù được thu băng vào ngày Thứ Hai tới đây tại nhà riêng của tay đua này ở Austin.

Trong khi không trực tiếp nói rằng mình thú nhận hay xin lỗi, Armstrong đã gởi một tin nhắn cho hãng thông tấn AP vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013 vừa qua nói rằng: “Tôi đã nói với Winfrey đi bất cứ nơi nào cô muốn và tôi sẽ thành thật, thẳng thắn và trực tiếp trả lời những câu hỏi. Ðó là tất cả những gì tôi có thể nói.”

Tay đua Armstrong 41 tuổi, từ trước đến nay luôn lên tiếng phủ nhận việc mình sử dụng thuốc kích thích trong các vòng đua Pháp Quốc, đã không tuyên bố công khai về việc cơ quan chống doping Hoa Kỳ - US Anti-Doping Agency (USADA) - trong năm qua đã cáo buộc chính anh là người đứng đầu trong kế hoạch sử dụng doping cho các đồng đội ở đội đua Postal Services Hoa Kỳ bao gồm việc sử dụng chất steroids, và những lần truyền máu bất hợp pháp...

Cáo buộc của USADA đưa đến sự kiện tay đua này bị tước mất bảy danh hiệu vô địch Tour de France và cấm dự tranh môn thể thao này trọn đời.

Cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey sẽ được phát hình vào ngày Thứ Năm tới trong chương trình hệ thống Oprah Winfrey và oprah.com.

Sự thú nhận này, nếu quả thật xảy ra, đúng vào thời điểm mà Armstrong hiện đang đương đầu với một số vấn đề luật pháp.

Ðầu tiên là Armstrong phải ra tòa về vụ kiện từ đồng đội của anh, Floyd Landis, tố cáo anh gian lận cơ quan US Postal Service. Tuy nhiên Bộ Tư Pháp vẫn chưa tuyên bố là sẽ tham gia vào vụ kiện này.

Thứ hai, tờ nhật báo Anh quốc The Sunday Times cũng thưa Armstrong ra tòa để thu hồi lại số tiền $500,000 mà đã trả cho tay đua này để giải quyết vụ thưa kiện của Armtrong trước đây.

Thứ ba, một công ty quảng cáo có trụ sở tại Dallas cũng đe dọa kiện để đòi lại số tiền hơn 7.5 triệu đô la trả cho Armstrong như là một tặng thưởng cho danh hiệu vô địch Tour de France.

Armstrong gần như mất hầu hết các bảo trợ cá nhân trị giá hàng chục triệu đô la sau khi cơ quan USADA công bố hồ sơ cáo buộc nói trên và khiến tay đua này phải rời khỏi chức vụ chủ tịch hội chống ung thư Livestrong do mình lập ra từ năm 1997. Ngân quỹ của hội này lên đến 100 triệu đô la.

Livestrong có thể là một lý do đưa đến việc Armtrong phải đưa ra lời xin lỗi hoặc thú nhận. Cơ quan này hỗ trợ những bệnh nhân bị ung thư và vẫn đương đầu với hình ảnh và tai tiếng của người sáng lập.

Armtrong hy vọng là khi thú nhận sẽ cho phép ông được tham dự trở lại đường đua, nhưng theo World Anti-Doping Code xác định việc cấm vô thời hạn không thể giảm xuống thời gian ít hơn tám năm. Những giới chức của WADA và USADA cho biết có thể đồng ý giảm thời hạn ngăn cấm tùy theo những tin tức mới mà Armtrong cung cấp cùng với mức độ hợp tác của tay đua nổi tiếng này. (TD)
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Chiến thắng quý giá cho ngày vui của Mourinho

Đội chủ sân Bernabeu đặt một chân vào bán kết Cup Nhà vua đúng vào ngày "Người đặc biệt" có trận thứ 600 trong sự nghiệp HLV.

Jose Mourinho khởi nghiệp HLV vào năm 2000 tại Benfica. Không tính các trận giao hữu, đến nay ông đã có tròn 600 trận đỉnh cao cấp CLB.
Nhân sự kiện quan trọng này, không có món quà nào ý nghĩa hơn chiến thắng trước Valencia trong trận tứ kết lượt đi Cup Nhà vua.

Bàn mở tỷ số trước giờ nghỉ giải lao của Karim Benzema và bàn phản lưới nhà của Andres Guardado ở phút 74
đã đem lại lợi thế đáng kể cho Real trước trận lượt về tuần sau. Nếu giành vé vào bán kết,
thầy trò HLV Mourinho sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Barca - Malaga.

Image
Mourinho có thể đối đầu hai trận với Barca ở bán kết.

Sau khi bị Barca bỏ rơi với khoảng cách mới ở La Liga, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục phải nghe những tiếng la ó và huýt sáo chế giễu tại sân Bernabeu. Đội hình xuất phát trong trận đấu tối qua đã có thay đổi đáng kể so với trận hòa Osasuna cuối tuần trước. Hậu vệ cánh Marcelo đã trở lại sau gần ba tháng dưỡng thương. Ronaldo tái xuất sau một trận bị cấm thi đấu. Sự xuất hiện của hai cầu thủ quan trọng đã bù đắp đáng kể cho nỗi lo không có sự phục vụ của cặp trung vệ chính Sergio Ramos - Pepe.

Valencia từng cầm chân Real tại La Liga song họ vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm. Chênh lệch giữa hai đội càng lớn khi HLV Mourinho có mọi quân bài hay nhất trên hàng công.

Iker Casillas, thủ môn mới lấy lại suất bắt chính cho Real, chỉ phải trổ tài một lần duy nhất trong 45 phút đầu khi cản phá cú dứt điểm của Jonas. Khoảng thời gian còn lại hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.

Phút 37, sau nhiều tình huống hãm thành, Real có bàn mở tỷ số. Tiền vệ Michael Essien phát động một pha phản công trung lộ, chuyền bóng cho Sami Khedira. Tiền vệ người Đức dọn cỗ để Benzema sút chìm qua thủ môn Vicente Guaita.

Valencia đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời giữa hiệp hai. Thủ môn Casillas phải đẩy bóng ra sau cú sút của Roberto Soldado, nhưng Jonas sút bồi chệch khung thành.

Không tận dụng được tình huống ngon ăn hiếm hoi trước khung thành Real, Valencia đã phải trả giá đắt. Phút 73, đội chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 2-0 khi Fabio Coentrao tạt chìm vào vòng cấm. Guardado đã đưa bóng phản lưới nhà dưới sức ép của Gonzalo Higuain.

Ronaldo, cầu thủ ghi 5 bàn trong hai lần ra sân gần nhất, đã không gặp may suốt trận đấu. CR7 có hai pha dứt điểm về phía khung thành Valencia trong 10 phút cuối nhưng thủ môn Guaita xuất sắc cản phá duy trì hy vọng mong manh cho đội khách trong trận lượt về.

Tối nay, Barca sẽ tiếp Malaga trong trận tứ kết lượt đi trên sân Nou Camp. Hai trận còn lại, Zaragoza gặp Sevilla trong khi Atletico phải loại Betis.

Thúy An
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Núi tiền của Abramovich không 'dụ' nổi Guardiola
Tỷ phú chịu chơi người Nga đã chuẩn bị sẵn ngân sách lên đến hàng trăm triệu euro mỗi mùa, cấp cả máy bay riêng, nhưng vẫn vồ hụt cựu HLV Barca.


Tờ Marca cho biết, trước khi ký hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich, Pep Guardiola đã từ chối lời đề nghị chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới do Chelsea đưa ra. Theo đó, Roman Abramovich, ông chủ đội bóng thành London, sẵn sàng trả mức lương 20 triệu euro sau thuế. Đây là con số có thể sánh ngang kỷ lục thế giới mà tiền đạo Samuel Eto’o đang nhận ở Anzhi (Nga).

Không chỉ chuẩn bị khoản đãi ngộ cao ngất ngưởng, Abramovich còn hứa cấp ngân sách chuyển nhượng từ 100 đến 150 triệu mỗi mùa. Ngoài ra, để Guardiola đi lại thuận tiện, tỷ phú người Nga thậm chí đề nghị tặng một chiếc trực thăng.

Bất chấp nỗ lực lôi kéo nhiệt tình của Abramovich, cựu HLV Barca đã chứng minh tiền không phải là yếu tố quá quan trọng. Bằng chứng là ông đã nhận lời dẫn dắt Bayern chỉ với mức lương 9 triệu sau thuế, chưa bằng một nửa so với thu nhập tiềm năng tại Chelsea.
Image
Abramovich không thiếu tiền để biến Pep thành HLV giàu nhất thế giới.
Sau khi vồ hụt Guardiola, Abramovich sẽ phải tính tới phương án B. Những cái tên như Diego Simeone, Michael Laudrup và nhất là Jose Mourinho đang được nhắc đến. Nhưng chắc chắn thu nhập của họ sẽ thấp hơn mức chào mời cựu HLV Barca.

Theo hợp đồng ký với Bayern, Guardiola sẽ dẫn dắt tới năm 2016. HLV đương nhiệm Jupp Heynckes, 67 tuổi, sẽ về hưu khi mùa giải 2012-2013 kết thúc.

Thúy An
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Ngược dòng thần kỳ, Sociedad hạ đo ván Barca

Sớm bị Barca dẫn trước hai bàn, đội bóng xứ Basque kiên nhẫn gỡ hòa và giành chiến thắng kịch tính vào phút bù giờ.

Kết quả: Sociedad 3-2 Barca

Bàn thắng: Castro 40', 62', Agirretxe 91' - Messi 7', Pedro 25'


Image
Sociedad trở thành đội đầu tiên đánh bại Barca trong mùa giải La Liga 2012-2013.

25 phút đầu, mọi chuyện đã diễn ra đúng như mong muốn của HLV Tito Vilanova. Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 trước khi Pedro nhân đôi cách biệt cho Barca.

“Gió bắt đầu xoay chiều” khi Castro thực hiện pha dứt điểm tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào cuối hiệp một. Với khoảng cách chỉ còn một bàn, việc trung vệ Gerard Pique bị truất quyền thi đấu ngay đầu hiệp hai đã đẩy Barca vào thế yếu.

Sociedad đã không bỏ lỡ cơ hội vàng để trở thành đội đầu tiên hạ đo ván gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa giải La Liga 2012-2013. Phút 62, Castro ghi bàn thứ hai gỡ hòa cho đội chủ nhà khi tung cú sút bật trung vệ Javier Mascherano đổi hướng. Trận đấu thậm chí trở thành cơn ác mộng cho Barca khi hai đội bước vào thời gian đá bù. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Imanol Agirretxe có bàn thắng quyết định sau quả tạt cánh phải của Carlos Martinez. Tỷ số 3-2 đã đem lại chiến thắng đầy kịch tính và bất ngờ cho Sociedad.

Xem clip trận đấu.

Sociedad từng thắng Barca không ít lần trong quá khứ. Đó là một trong hai lý do khiến HLV Vilanova đưa đội hình gần như mạnh nhất vào sân. Lý do còn lại là Barca cần giành thêm chiến thắng để sớm dứt điểm cuộc đua tới chức vô địch.

Hầu hết các hảo thủ hiện nay của Barca, như Xavi, Iniesta, Messi hay Puyol, đều có mặt trong đội hình xuất phát. Iniesta thậm chí dâng cao chơi như một tiền đạo cánh, nhường suất đá chính ở hàng tiền vệ cho Fabregas.

Với cách sắp xếp như trên, khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu đã diễn ra đầy thuận lợi với Barca. Không hề có dấu hiệu cho thấy phía sau là một cơn bão lớn.

Bàn thắng đầu tiên, đúng như mong đợi của giới hâm mộ Barca, thuộc về Messi. Cầu thủ hay nhất thế giới đi bóng cắt mặt sút chìm qua thủ môn Claudio Bravo trong pha mở tỷ số.

Pedro Rodriguez, cầu thủ phối hợp với Messi trên hàng tiền đạo, cũng chính là người nâng tỷ số lên 2-0. Pedro có cú sút trúng cột dọc ở phút 14 trước khi đưa được bóng vào lưới Sociedad. Sau một loạt pha phối hợp tiki-taka điêu luyện, Xavi chuyền bổng qua hàng thủ đội chủ nhà để Dani Alves tạt cánh cho tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn. Tỷ số là 2-0 sau 25 phút, màn khởi đầu không thể tốt hơn cho Barca trên sân Anoeta.

Nếu may mắn hơn, Barca có thể đã dứt điểm trận đấu ngay trong hiệp một. Pha dứt điểm của Messi ở phút 39 đi trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi “gió đã xoay chiều” ngay sau đó. Sociedad có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 và bắt đầu cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Trong pha lập công đầu tiên cho đội chủ nhà, với sự trợ giúp đắc lực của Carlos Vela, Castro sút chìm như búa bổ đánh bại thủ môn Victor Valdes.

Sociedad có thể đã không giành được chiến thắng nếu như Barca không tự “chặt chân” chính mình. Phút 56, trung vệ dày dạn kinh nghiệm Pique nhận thẻ vàng thứ hai một cách không cần thiết. Barca bỗng rơi vào thế 10 chống 11 khi trận đấu còn tới gần 40 phút.

Nhận thấy cơ hội đã đến, Sociedad đẩy cao đội hình khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn. Hàng phòng ngự và thủ môn Valdes liên tục phải chống đỡ một cách vất vả trước các đợt tấn công từ hai biên. Phút 62, nỗ lực không biết mệt mỏi của Sociedad đã có kết quả. Castro, cầu thủ mở tỷ số, lại lập công để đưa đội chủ nhà trở về từ “cõi chết”. Lần này cú sút của cầu thủ người Uruguay chạm Mascherano, trung vệ vào sân sau khi Pique nhận thẻ đỏ, khiến bóng đổi hướng đánh bại Valdes.

Nhận hai bàn thua liên tiếp và bị gỡ hòa trong thế mất người, một số cầu thủ Barca không giữ nổi bình tĩnh. Iniesta, cầu thủ hay nhất châu Âu và Euro 2012, suýt bị phạt thẻ đỏ sau pha kéo ngã Vela. Tuy nhiên diễn biến đáng buồn nhất dành cho Barca xảy ra vào đúng phút bù giờ. Agirretxe tận dụng thành công quả tạt từ cánh phải, dứt điểm hoàn hảo hạ gục Valdes. Hàng phòng ngự Barca hoàn toàn mất tập trung dưới sức ép của hàng vạn khán giả tại chảo lửa Anoeta.

Thua trận đầu tiên sau 18 chiến thắng và một trận hòa, Barca có nguy cơ để Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm. Tối nay đội xếp thứ hai mới thi đấu ở vòng 20: tiếp Levante tại sân Vicente Calderon.
tramthaiha
Posts: 453
Joined: Tue Sep 08, 2009 7:54 pm
Contact:

Post by tramthaiha »

Sharapova lập kỷ lục, Djokovic đấu trận marathon kinh điển

Maria Sharapova đã lập kỷ lục về số game thua ít nhất Australia Open, trong khi Wawrinka suýt loại được Djokovic trong trận đấu kéo dài 5 giờ 2 phút.

Image
Novak Djokovic.

Australia Open 2013 càng vào sâu càng xuất hiện nhiều kịch tính. Sự kiện lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 7 là trận đấu marathon giữa đương kim vô địch Novak Djokovic và Stanislas Wawrinka để tranh vé vào tứ kết.

Trước trận đấu này, Wawrinka lép vế trên thống kê hiệu số đối đầu trực tiếp, trong đó anh thua 10 lần trong tổng số 12 trận đấu với Djokovic. Ở trận đấu thứ 13, Wawrinka suýt làm nên điều kỳ diệu trong sự nghiệp của mình là loại đương kim vô địch đồng thời là số 1 thế giới Djokovic ngay trước ngưỡng cửa tứ kết.

Trận đấu khởi đầu đầy bất ngờ khi Wawrinka giành thế thi đấu chủ động và linh hoạt, qua đó đánh bại Djokovic - người không lường trước được tay vợt số 15 thế giới lại chơi tốt đến thế - ở set 1 với điểm số 6-1.

Djokovic gượng lại ở hai set sau đó khá vất vả nhưng thành công. Đến set 4, Wawrinka tìm lại được sự mạch lạc trong các đường bóng và hạ gục Djokovic sau loạt tiebreak căng thẳng 7-5.

Sang set cuối, hết quyền đấu tiebreak, cả hai tay vợt đã đua điểm số trong suốt 22 game. Cuối cùng, ông vua của những trận đấu marathon kinh điển Djokovic đã xuất sắc hơn và giành phần thắng 12-10.
Image
Stanislas Wawrinka.

Trận đấu kéo dài 5 giờ 2 phút, trong đó riêng set cuối diễn ra trong 1 giờ 44 phút. Đến tận 1h41 rạng sáng ngày thứ Hai (theo giờ Australia), Djokovic mới xác lập được chiến thắng chung cuộc 1-6, 7-5, 6-4, 6- 7 (5-7), 12-10 trên sân Rod Laver. Chiến thắng đưa Djokovic trở thành tay vợt có chuỗi thành tích lọt vào tứ kết Grand Slam nhiều thứ ba trên thế giới, chỉ sau Roger Federer và Jimmy Connors.

Sau trận đấu, Djokovic cho biết: "Tôi chỉ biết cố gắng đứng vững và tung ra những cú đánh cuối cùng có uy lực. Thật hạnh phúc vì tôi đã vượt qua một trận đấu như thế này". Djokovic sau trận đấu đã xé rách áo ăn mừng.

Ở trận này, cả hai tay vợt đã ghi 120 điểm winner. Wawrinka mắc 93 lỗi bóng hỏng, còn Djokovic mắc 66 lỗi. Số 1 thế giới là người chứng tỏ của cú đánh bóng dọc dây trái tay rất hiệu quả và ghi điểm match-point ở loạt đôi công với 20 lần chạm bóng.

Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych, người thắng Ken Anderson (Nam Phi) 3-0. Cặp tứ kết còn lại cũng đã được xác định là David Ferrer và Nicolas Almangro. Trong đó Almangro thắng nhàn sau khi Tipsarevic bị chấn thương và bỏ cuộc ở cuối set 2.
Image
Maria Sharapova.

Ở giải nữ, trái ngược với sự vất vả của Djokovic, cô bạn Maria Sharapova thắng rất nhanh tay vợt Bỉ Kirsten Flipkens 6-1, 6-0 và lập kỷ lục Australia Open bị thua ít game nhất để lọt vào tứ kết. Tính đến nay, cô mới chỉ thua 5 game trong tổng số 4 trận đấu tại giải.

Ở tứ kết Maria Sharapova sẽ gặp đồng hương Ekaterina Makarova, người gây ra cú sốc đầu ngày khi loại hạt giống số 5 Angelique Kerber 7-5, 6-4. Trong khi đó, hạt giống số 4 Agniezska Radwanska đã vượt qua hoa khôi quần vợt Ana Ivanovic để vào tứ kết gặp Li Na.

Anh Hoàng
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Nole - Wawrinka ngang ngửa trận kinh điển Nole - Nadal

Trận đấu giữa Djokovic và Wawrinka tại vòng 4 Australian Open được xem là một trong những trận đấu hay nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Image
Thật may mắn cho 15.000 có mặt ở sân Rod Laver Arena và hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình được tận mắt chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao kéo dài trong 5 giờ 2 phút, được thấy rõ một cây vợt người Thụy Sĩ không phải là Roger Federer khiến Djokovic khó khăn như thế nào và được thấy rõ số 1 thế giới đã chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch ra sao.

Không rõ Nole có giành được danh hiệu Australian Open thứ 3 liên tiếp vào ngày chủ nhật tới hay không, nhưng ngay ngay cả khi sảy chân, anh vẫn sẽ nhớ mãi chiến thắng ở vòng 4 với các tỷ số 1-6, 7-5, 6-4, 6-7 (5-7), 12-10 như là động lực cho riêng mình. “Chúng ta mới đang ở nửa chặng đường của giải nhưng có cảm giác đây giống như một trận chung kết đối với tôi,” Djokovic cho biết trước đám đông người hâm mộ tại Rod Laver Arena vào lúc 1 giờ 45 sáng.

Cũng vì thế mà tất cả có thể xếp trận đấu marathon của Djokovic-Wawrinka bên cạnh trận chung kết giữa Djokovic với Rafael Nadal cách đây một năm cũng trên mặt sân này. Nói như Nole thì “Tôi vừa nhớ lại những hình ảnh của trận chung kết năm 2012. Trận đấu có thể ít hơn 45 phút nhưng kịch tính thì vẫn vậy.”

Chính xác thì ít hơn 51 phút so với trận chung kết kéo dài 5 giờ 53 phút cách đây 12 tháng. Đấy là bởi vì tốc độ cả Nole và đối thủ người Thụy Sĩ của anh đều không mất thời gian như Nadal và cũng bởi vì Wawrinka liên tục tấn công, ăn miếng, trả miếng.

Dĩ nhiên là lịch sử các giải Grand Slam gần đây không thiếu những trận đấu hấp dẫn và kéo dài như vậy, chẳng hạn như chiến thắng ở vòng 1 Wimbledon của John Isner trước Nicolas Mahut khi hai cây vợt kéo dài set 5 tới điểm số 70-68. Hay trận chung kết Wimbledon năm 2008 giữa Nadal với Federer với phần thắng dành cho cây vợt người Tây Ban Nha.

Tuy vậy, lịch sử cũng không có trận đấu nào có một kết thúc kịch tính hơn thế. “Một match point không thể tin được,” Djokovic nói. Vì vậy, cũng không có hình ảnh thất bại nào nhiều ý nghĩa như hình ảnh Wawrinka gục ngã khi cú đánh cuối cùng của Djokovic vượt khỏi tầm với của anh và khiến anh rơi nước mắt ở trong phòng thay đồ sau đó.

“Chúng tôi đã kéo nhau đi tới giới hạn,” Wawrinka cho biết. “Nhưng cuối cùng tôi đã thua và nỗi thất vọng thật lớn dù đây là trận đấu hay nhất mà tôi từng thi đấu.”

Bất chấp thể hình mạnh mẽ, rắn chắn, tài năng với một trong những cú backhand hay nhất thế giới, Wawrinka từ lâu vẫn chỉ là cái bóng của người đồng hương Federer và các cây vợt xuất sắc khác. Trong khi FedEx đã giành 17 Grand Slam, Wawrinka mới chỉ có 2 lần lọt vào tứ kết. Điều an ủi cho cây vợt hạng 15 thế giới là trong sự nghiệp của mình, anh đã đánh bại nhiều tên tuổi lớn, trong đó có cả Federer cũng như hai chiến thắng trước Djokovic vào năm 2006. Kể từ đấy, Nole đã thắng lại Wawrinka trong 11 trận liên tiếp, nhưng chẳng có chiến thắng nào dễ dàng cho cây vợt người Serbia, đặc biệt là trận đấu ở vòng 4 Australian Open 2013.

Thật tiếc khi Wawrinka đã thua nhưng cũng buồn nếu Djokovic phải dừng bước. Đơn giản bởi 2 năm trở lại đây, cây vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ anh khó bị đánh bại như thế nào. Chẳng đâu xa, Melbourne 2012 là một ví dụ khi Nole đánh bại Nadal trong 5 set kéo dài gần 6 giờ đồng hồ, chỉ sau 2 ngày anh vượt qua Andy Murray ở bán kết cũng với 5 set.

Anh Hào
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Màn khởi đầu năm đầy chiến tích của CR7

Danh thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 7 bàn trong tháng đầu tiên của năm 2013, đáp trả những chỉ trích nhắm vào anh từ cuối năm ngoái.


Cristiano Ronaldo đã khởi đầu năm 2013 với một kỷ niệm buồn: thua Lionel Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng.
Đáp lại những chỉ trích về chuyện đòi tăng lương từ cuối năm ngoái cũng như thất bại nặng nề trước Messi,
CR7 đã ghi liền 7 bàn cho Real chỉ trong ba trận.

Khởi đầu là cú đúp vào lưới Sociedad và ngay sau đó là hat-trick trong trận thắng Celta Vigo,
Ronaldo đang trên đường lấy lại phong độ cao nhất. Cú đúp vào lưới Valencia cuối tuần qua càng khẳng định điều này.

Image
Ronaldo đang muốn chứng minh cho cả thế giới thấy anh cũng xứng đáng với Bóng vàng.

Trận thắng Valencia 2-0 ở lượt đi tứ kết Cup Nhà vua là trận duy nhất “sát thủ” người Bồ Đào Nha không ghi bàn. Anh vắng mặt trong trận gặp Osasuna do bị treo giò. Đó cũng là trận duy nhất Real không thắng từ đầu năm 2013.

Ronaldo còn ít nhất hai cơ hội để nâng cao thành tích trong tháng một: gặp Valencia ở tứ kết lượt về tối thứ tư và gặp Getafe ở La Liga tối chủ nhật tới. Nếu “kền kền trắng” vào bán kết Cup Nhà vua, CR7 sẽ có thêm một cơ hội nữa: gặp đội thắng trong cặp Barca - Malaga.

Ronaldo hiện đã có 30 bàn trong mùa giải 2012-2013. Thành tích này chỉ kém 39 bàn của Lionel Messi ghi cho Barca.

Thùy Dương
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests