Tin Nóng, Tin San Diego

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
Post Reply
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Tin Nóng, Tin San Diego

Post by khieulong »

Image

Đại Hội Tập Thể Cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa


LITTLE SAIGON, Calif. -- Tại Hội trường khách sạn Ramada Plaza Hotel Đại Hội Khoáng Đại Kỳ II của Tập thể Cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ ngày 12 tháng 10 đến ngày 14 tháng 10 năm 2007. hơn 100 đại diện các Hội Đoàn Cựu Quân Nhân từ khắp nơi trên Thế Giới về tham dự Đại Hội.

Đại Hội kỳ nầy nhằm mục đích kiện toàn cơ cấu tổ chức, bàn về kế hoạch cho nhiệm kỳ tới để đáp ứng kịp thời với tình hình hiện nay trong nước cũng như tại Hải Ngoại do những âm mưu phá hoại của Cộng Sản qua những diễn biến gần đây nhất. Đại Hội tiếp tục họp nội bộ trong ngày thứ bảy, đến sang chủ nhật 14 tháng 10 năm 2007 lúc 8 giờ sáng Toàn thể tập thể Cựu Chiến Sĩ về tham dự đã tập trung về Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ để đặt vòng hoa tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ tự do, dưới sự chủ trì của Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh và Cựu Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm.

Sau phần nghi lễ, vòng hoa được đặt lên trước bàn hương án trong bầu không khí trang nghiêm theo lể nghi Quân cách.
Buổi lễ chấm dứt tất cả đều trở về hội trường để tiếp tục chương trình đại hội.

Cuộc họp báo sau khi bế mạc Đại Hội sẽ được tổ chức vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày và hẹn gặp nhau trong buổi cơm thân mật tại nhà hang Paracel vào tối chủ nhật để chia tay nhau sau 3 ngày Đại Hội.

Dưới đây là tường thuật từ phía các đại diện nhiều nơi.
Ông Trần Thiện Hiệu, từ vùng Washington DC. Vùng Đông bắc Hoa Kỳ vì gần thủ đô, tập thể chiến sĩ VNCH đã có nhiều hoạt động có tính cah đấu tranh chánh trị với các cơ quan Hành Pháp và Lập Phap Hoa Kỳ cùng tham dự hiều sinh hoạt ở tại địa phương. Ông cho biết Tập thể Chiến Sĩ VNCH hiện nay cần phải kiện toàn tổ chức và kiên toàn nội quy, mở một thế công phá mới nhất là trong tình hình hiện nay.
Ông quan niệm nếu ở đầu não có khi bị chậm lại thì chính từ những sinh hoạt địa phương cần được củng cố phát triển mạnh thêm nữa. Ông cũng nói đến viêc kiện toàn và phát huy giới trẻ . Ông cũng nói đến những cố gắng nhiều khi rất đơn độc của thế hệ hậu duệ của chị Lữ Thị Anh Thư ở trên vùng đông Bắc Hoa Kỳ.

Hiện nay Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đang tích cực vận động thực hiện một viện Bảo Tàng QLVNCH nằm trong khuôn viên của Viện Bảo Tàng Bộ Lục Quân Hoa Kỳ. Kỳ vọng qua Đại Hội 2 , hậu duệ sẽ kiện toàn tổ chức đệ nhận lãnh thêm trách nhiệm của các thế hệ đi trước.
Ông Dương Thắng Lợi, từ Pháp Quốc. "Cộng đồng cũng như tập thể chiến sĩ V NCH ở Âu châu, vừa ít vừa ở rải rác nên hằng năm chỉ có những tập họp đông đức vào những ngay Quốc Hận 30/4, Ngày Quân Lực 19/6 hay những ngày phải "dàn chào" những tên trùm CS mới có thể tập họp đông đảo. Có đến 14 hội đoàn như hoạt độntg tập họp rất ít. Ông kỳ vọng Đại Hôi kỳ 2 sẽ có những sáng kiến mới khởi sắc hơn cho các chiến sĩ VNCH.

Bà Hương Quế , Tỉnh đoàn trưởng Tỉnh đoàn Xây Dựng Nông Thôn Bà Rịa đến từ Miền Bắc Cali mong mỏi qua Đại Hội Kỳ 2 tập thể cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa cần có sự đoàn kết keo sơn hơn nữa thì mới có thể giúp ích cho đồng bào ở trong nước và làm nên đại sự.

Ông Lý Thái, đại diện Trung Tâm Điều Hơp Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ cho rằng giai đoạn hiện nay là giai đoạn cần đấu tranh chánh trị với công sản Việt Nam. Điều quan trọng hơn hết là chúng ta phải vứt bỏ những tỵ hiềm, không xé lẻ, chia năm xẻ bảy. Ông mong qua Đại Hội kỳ 2 chúng ta tìm phương thức để tổ chức những sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt bất thường để ngồi lại với nhau.

Đại diện vùng Đông Nam Hoa Kỳ gồm có các tiểu bang South Carolina, Florida với các ông Nguyễn Hữu Cang, Phạm Bá Hân, Nguyễn Xê, South Cariolina và ông Nguyễn Duy Long.
Ông Nguyễn Hữu Cang nói đến tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng và các cựu quân nhân có thể nói là không được gắn bó với nhau. Bên cạnh đó còn có các lực lượng thù nghịch chống phá. Ông cũng nói Cộng Sản chỉ sợ chúng ta khi chúng ta tập họp được. Ông đánh giá cao vai trò của truyền thông trong cộng đồng. Truyền thông mới nối kết được mọi người ngồi lại với nhau.

Ông cho biết tại Orlando, Florida, chánh quyền cho biết sẵn sàng cấp cho cộng đồng người Việt một khu đất xứng đáng để xây một tượng đài bề thế vì vùng này là vùng du lịch. Chánh quyền nói nếu chúng ta quyên được bao nhiêu thì chánh quyền cũng sẽ tài trợ thêm bấy nhiêu để chúng ta có một biểu tượng tự do xứng đáng trong vùng này. Kỳ vọng của Tập Thể Chiến Sĩ vùng Đông Nam Hoa Kỳ qua kỳ Đại Hôi này sẽ có những hỗ trợ của Đại Hội để thực hiện.
Ông Phạm Bá Hân, South Carolina đã vận động được 2 thành phố chấp nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ như là biểu tượng của Việt Nam tự do.. Thành phố Greer, một trong 2 thành phố chấp nhận cờ vàng còn đồng ý cho Chiến Sĩ VNCH thành lập một bia tử sĩ bên cạnh bia tử sĩ của các chiến sĩ Hoa Kỳ hy sinh trong cuộc chiến ở Việt Nam.
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Ghi Nhanh Đêm Hội Ngộ Không Gian
San Diego 11/23/2007


Trong một khung cảnh vui tươi , thân tình , hoành tráng , Đêm Hội Ngô Không Gian cũng là đêm kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Ái Hữu Không Quân San Diego đã thành công một cách vô cùng tốt đẹp.

Sau nghi thức khai mạc đầy trọng thể với lễ chào quốc kỳ hai nước Việt Mỹ cũng như phút mặc niệm . Hội trưởng Trần Văn Chương với bài diễn văn chào mừng quan khách ngắn gọn nhưng xúc tích đã nói lên ý nghĩa đêm hội ngộ không gian cũng như sự gắn bó , yêu thương cũng như luôn đoàn kết với nhau trong gia đình không quân San Diego suốt ba mươi năm qua .

Đặc biệt trong đêm hội ngộ năm nay có sự hiện diện của ông Trần Quan An Phó Chủ Tịch Ðiều Hành Hội Ðồng Ðại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại thay mặt Tập Thể Chiến Sĩ đến tham dự và chung vui với gia đình Không Quân San Diego .

Chương trình đã được luân phiên điều khiển bởi ba MC Vi Phú , Vũ Mỹ và Trần Thế . Ngoài những ca sĩ địa phương của San Diego , mốt số ca sĩ chuyên nghiệp đã đến từ Santa Ana như Phương Hồng Quế , Lệ Hằng , Huy Toàn , Gia Huy ....đã làm chương trình dạ vũ trở nên vô cùng hấp dẫn và sống động .

Hơn ba trăm quan khách , thân hữu , cũng như một số khách mời đến từ San Jose , Orange County, một số thành phố khác trong một không khí tưng bừng , rộn rã với các lời ca tiếng nhạc đã nói lên tình cảm thân thương mà Hội Ái Hữu Không Quân San Diego đã xây dựng được từ bao nhiêu năm nay với chính anh em của mình cũng như các hội đoàn bạn tại điạ phương San Diego .

Xin được gởi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Hội Ái Hữu Không Quân San Diego trong ngày vui đặc biệt hôm nay .

Trần Phương Đông



Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Lễ chào cờ đầu Xuân 2008 Tại San Diego
Đúng 11:00AM ngày thứ Bảy 09/02/2008 tại Công Viên Balboa, San Diego, các bô lão, cựu quân nhân, các vị lãnh đạo tinh thần, các viên chức chính quyền điạ phương và đồng b o đã hát vang quốc thiều Việt Mỹ trong buổi lễ chào cờ đầu năm khai mạc Hội chợ Tết truyền thống do Liên Hội Tuổi Trẻ đứng ra tổ chức.

Công viên Balboa nổi tiếng cuả thành phố San Diego hôm nay rực rỡ thêm bởi mầu cờ vàng, ba sọc đỏ cuả Quốc Kỳ Việt Nam v cuả các gian lều trong khu chợ Tết. Các em gái sinh viên mặc những cánh áo dài tươi tắn đứng ra tiếp chuyện với khách và làm mẫu đứng chụp hình cho các nhiếp ảnh gia đua nhau săn ảnh; nhiều em tinh nghịch còn ra oai diễn võ cho người Mỹ biết nữ nhi Việt Nam không phải chỉ biết thêu thuà, vá may mà còn luyện cả đường côn, lưỡi kiếm để chống giặc ngoại xâm.
Ông Thị Trưởng San Diego, Jerry Sanders đã tán thưởng hội chợ Tết cuả LHTT năm nay tưng bừng và lớn hơn hội chợ Tết năm ngoái và khen ngợi nghệ thuật lãnh đạo cộng đồng cuả Ban Tổ Chức và ban bằng tưởng lệ cho các em Sinh viên.
Larry Trần v Thuý Quỳnh, Đại diện sinh viên đã ngỏ lời cảm ơn các viên chức trong chính quyền San Diego, các nhà hảo tâm và đồng bào; đặc biệt các em tri ân Cộng Đồng Việt Nam San Diego luôn luôn quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ tận tình cho việc tổ chức Hội Chợ Tết hàng năm cuả các em trong LHTT và năm nay đã gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng.
Hàng ngàn lượt người đã thăm viếng các gian hàng trò chơi, thực phẩm, thưởng thức ca nhạc…, các hàng quán đều đông nghẹt. Tiền vé thâu được tại cưả trong đêm Thứ Sáu vượt mức trù liệu cuả Ban Tổ Chức.
Hội Chợ Tết năm nay thu hút nhiều dân điạ phương, phần đông là các cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam tới để nhớ lại hương vị Tết Việt gần nưả thế kỷ về trước.(TCH)


Image
Cổng vào Chợ Tết
Image
Các em sinh viên rước cờ

Image
Chuẩn bị chào cờ
Image
Lính xưa và lính nay
Image
Các cựu quân nhân chuẩn bị chào quốc kỳ


Image
Chào cờ
Image
Khách tham dự chợ Tết
Image
Bà Toni Atkin chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt
Image
Ban Tổ Chức Hội Tết LHTT

Image
Larry Trần nhận lãnh bằng khen do ông Thị Trưởng Jerry Sanders trao tặng

Image
Các em sinh viên biểu diễn muá quyền, cước
Image
Các em trong Liên Hội Tuổi trẻ
Image

Nô nức hội Tết

Image
Thực khách
Image
Quang cảnh chợ Têt
Image
Nghỉ chân dưới bóng cây

Image
Các em tha hổ thưởng thức các trò chơi

Image
Viếng chùa Thiên Mụ
thienthanh
Posts: 3384
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image


"Dàn Chào" Phái Ðoàn VC tại DFW

Nam Giao, TL,
phóng viên
Thế Giới Mới
Dallas Fort Worth, TX. - Song song với chuyến đi cầu viện kinh tế của Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng tại tòa Bạch ốc vào sáng hôm nay, thứ Ba 24-6-08, một đoàn tùy tùng khoảng 100 viên chức, cán bộ (ngành kinh tế, ngoại giao của CSVN) – theo nguồn tin xác tín từ vài hôm trước – sẽ ghé qua phi trường quốc tế Dallas, Fort Worth (DFW) trên chuyến bay của hãng American Airline, cất cánh từ Tokyo, Nhật Bản, và sau đó đổi máy đi các thành phố khác như Atlanta, GA và Houston, Texas v.v... để vận động đầu tư tại VN.

Tưởng cũng cần nhắc lại, suốt tuần qua, các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương người Việt vùng DFW đã hội họp liên miên để tìm cách “dàn chào” phái đoàn này tại phi trường DFW cho bằng được. Theo một nhân viên người Mỹ gốc Việt tùng sự tại phi trường quốc tế cho biết, đoàn tùy tùng của NT Dũng sẽ đáp DFW vào lúc 8:47 sáng thứ Ba, 24-6-08.

Sau khi xin được giấy phép biểu tình tại phi trường DFW, hai cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại địa phương đã huy động được khoảng 100 đồng hương có mặt tại Terminal D-22, American Airline từ sáng sớm ngày 24-6 để “dàn chào” phái đoàn này, mặc dù bà con rất bận rộn với công việc làm.

Dưới sự hướng dẫn của hai ông chủ tịch cộng đồng trẻ là Thái Hóa Tố và Nguyễn Xuân Hùng, đoàn biểu tình với biểu ngữ ngắn gọn cầm tay như: “Ðả đảo CSVN, Tư Bản Ðỏ”, “Việt Nam: tham nhũng, thối nát, độc tài đảng trị” v.v..; một số đồng hương cầm những tấm hình lịch sử LM Nguyễn Văn Lý bị tòa án VC ở Huế bịt miệng năm ngoái và hình của LS Nguyễn Thị Công Nhân đang bị cầm tù cũng được giơ cao khi bước vào cổng D-22.

Ðồng hương tham dự cũng được 2 cộng đồng phân phối áo T-shirt màu trắng có in cờ Vàng 3 sọc đỏ với hàng chữ “Freedoom Heritage Identity” rất đẹp mắt. Báo chí Việt ngữ và các đài phát thanh, truyền hình SBTN-DFW cũng có mặt để săn tin như: tạp chí Thế Giới Mới, Ðài phát thanh Saigon-Dallas 890-AM (truyền thanh trực tiếp); đài Việt Nam Dallas; đài Tiếng Nước Tôi và tuần báo Người Việt Dallas. Ðặc biệt, một nhân vật rất quen thuộc trong giới sinh hoạt cộng đồng là ông Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch Cộng Ðồng NVQG tại Hoa Kỳ đến từ Washington D.C.

Hỏi, Ðáp: “Thưa ông, ông đến đây từ lúc nào?”

“Vâng, tôi bay xuống Houston chiều hôm qua. Ở lại đó buổi chiều để gặp gỡ một số thân hữu, bàn việc tổ chức chống phái đoàn VC Nguyễn Tấn Dũng. Hồi hôm, khoảng 3 giờ sáng tôi lái xe và đã đến đây lúc 8:15 sáng”.

“Ðường trường xa mà một mình một ngựa như vậy mệt không ông?”

“Vâng, chịu khó một chút là tới nơi thôi. Tôi thấy ngày thường trong tuần mà bà con tham dự đông như vậy là lên tinh thần lắm!”

“Sau buổi trưa hôm nay thì anh về lại D.C?”.

“Không, chiều nay tôi phải về lại Houston để tham dự cuộc biểu tình vào sáng thứ Năm, 26-6.”

“Vâng, chúc ông thượng lộ bình an”.

Lực lượng “dàn chào” phái đoàn VC tại DFW lần này đã được Ủy Ban Ðặc Nhiệm chống NTD chuẩn bị rất chu đáo. Ngoài việc đón rước người tham dự tại hai địa điểm ở trụ sở CÐ Dallas và vùng Arlington, đồng hương còn được dặn dò rất kỹ lưỡng “vì an ninh phi trường nghiêm ngặt, do đó bà con chỉ được phất cờ, giương cao biểu ngữ cầm tay và giữ im lặng khi phái đoàn VC bước ra khỏi cổng kiểm soát quốc tế. Tuyệt đối không được la ó, hoặc sử dụng những lời lẽ khiếm nhã”.

Trông từ xa, đoàn biểu tình khá đẹp mắt với phục sức rất lịch sự đứng chật cả lối đi. Trong khi đài truyền hình SBTN do anh Nguyễn Kinh Luân và chị Thái Thủy phỏng vấn cảm tưởng một số đồng hương tham dự, chúng tôi cũng cố gắng dò tìm tin tức và giờ đáp chính thức của chuyến bay này. Càng lúc, số người tham dự biểu tình càng tăng, làm chật cả cửa vào cổng số D-22 với những khẩu hiệu và cờ Vàng, cờ Mỹ, do đó đã tạo nên sự chú ý của khách du hành, dĩ nhiên trong đó, chúng tôi đoán là có rất nhiều nhân viên an ninh phi trường DFW cũng dán mắt vào đám đông để đề phòng.
Image
Ngoài việc báo chí và truyền hình phỏng vấn người biểu tình, anh em trong Ủy Ban Ðặc Nhiệm đã liên lạc với một nhân viên phi trường để tìm hiểu thêm về giờ giấc chuyển chuyến bay nội địa tại Mỹ của phái đoàn này. Trước sự mong đợi để “dàn chào” của đoàn biểu tình, chính ngay người viết bản tin này cũng mong được giáp tận mặt coi thử đám cán bộ “ăn trên ngồi trốc” ngày nay giàu có, bơ sữa dư thừa ra sao? Ăn bận, điệu bộ, đi đứng ra sao? Dĩ nhiên, những tấm hình này sẽ được đưa lên toàn thế giới để độc giả và đồng hương xem cho vui mắt... Thế nhưng, một giờ đồng hồ trôi qua, rồi 2 giờ trôi qua: 9 giờ, 10 giờ, rồi 11 giờ... những hành khách sau cùng của chuyến bay 176 từ Tokyo đã rời cổng kiểm soát, nhưng đoàn tùy tùng của VC thì biệt tăm biệt tích! Ban tổ chức cố liên lạc với một giới chức phi trường (giấu tên) để theo dõi hành trình của đoàn tuỳ tùng này, nhưng cuối cùng giới chức ấy cho biết họ (VC) đã không ra cổng kiểm soát, có lẽ vì 2 lý do chính sau đây:

1) Lý do an ninh, cảnh sát phi trường đã phải dời họ (VC) đi thẳng bằng xe Bus từ phi cơ (chuyến bay) 176 qua các chuyến bay nội địa để tránh tình trạng mất an ninh tại phi trường.

2) Vì cộng đồng người Việt DFW có xin giấy phép biểu tình, do đó có lẽ giới chức an ninh đã thông báo cho đoàn tùy tùng VC – cũng vì lý do này – họ đã thay đổi lộ trình chăng?
Image
Dù cả hai lý do trên đúng hay sai thì chuyện tránh chạm mặt với “khúc ruột ngàn dặm”, vẫn là chuyện thường xảy ra xưa nay đối với các giới chức VC. Thì ra chuyện đi “cổng hậu” vẫn là nghề của chàng.

Khi được nghe ban tổ chức tuyên bố cám ơn và giải tán, có người vui cười: “Thế cũng được, VC biết sợ chạm mặt với chúng ta là đủ rồi!”. Có người leo lên xe còn nói vọng lại: “Mấy ông VC chạy trời không khỏi nắng! Ði tới đâu cũng bị bà con rượt đuổi mà cứ trơ cái mặt ra đấy!”. Có người bồi thêm: “Ðây là xứ tự do thiệt, nhưng mấy ôn đi tới mô cũng bị bà con nhà mình “thăm hỏi” chớ răng!

Image

BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG
TỪ D.C. ĐẾN TEXAS
Trên 500 đồng bào từ nhiều tiểu bang như Texas, Georgia, Florida, Connecticut, Massachusetts, New Hampshire, New York, New Jersey, Pennsylvania... đã tập trung về thủ đô Hoa Thịnh Đốn để phối hợp cùng tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Virginia, Maryland, Washington D.C. trong cuộc biểu tình đầy khí thế trước Tòa Bạch Ốc vào buổi sáng thứ Ba ngày 22/6/2008, nhằm phản đối sự xuất hiện của phái đoàn Việt Cộng do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu.

Với rừng cờ vàng ba sọc đỏ và những tấm biểu ngữ nói lên nhiều ý nghĩa -- từ "Human Rights for Vietnam", "Democracy for Vietnam", cho đến "Freedom Is Not Free", "VC: Do Not Trade Vietnamese Women", "No Freedom No Trade" v.v... -- đoàn biểu tình tập trung trong công viên La Fayette từ 9 giờ 30 sáng, và bất chấp thời tiết nóng gắt của mùa hè, đã kiên nhẫn chờ đợi tới 1 giờ trưa để chận đầu chiếc xe đưa kẻ cầm đầu chế độ bạo quyền Hà Nội vào Tòa Bạch Ốc hội kiến với Tổng thống George W. Bush. Lực lượng cảnh sát Mỹ tuy có yêu cầu đoàn biểu tình di chuyển về một góc công viên, nhưng sau đó đã không thể ngăn chận những người biểu tình tràn ra giữa đường với tất cả sự phẫn nộ khi thấy chiếc xe Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện, và cả một góc phố Pennsylvania Avenue đã vang dội những tiếng hô khẩu hiệu "Đả đảo Cộng sản", "Down with Communists", "Nguyễn Tấn Dũng: Liar", "VC Go Home"..., thu hút sự chú ý của các du khách và cư dân vùng thủ đô.

Tiếp theo cuộc biểu tình trước Tòa Bạch Ốc, vì biết được Nguyễn Tấn Dũng sẽ qua tiểu bang Texas để khánh thành tòa lãnh sự CSVN tại Houston và chiêu dụ giới đầu tư tại Austin, nên các phái đoàn liên tiểu bang của Cộng đồng người Việt cũng sẽ từ Washington D.C. quy tụ về những thành phố Houston, Dallas, Fort Worth và Austin để phối hợp cùng Cộng đồng Texas tiếp tục "dàn chào" phái đoàn Việt Cộng.


Chính vì sợ phải đối đầu với những cuộc biểu tình mãnh liệt của người Việt hải ngoại nên Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn đã phải liên tục thay đổi lộ trình trong chuyến đi Mỹ lần này. Theo bản tin đài Á Châu Tự Do, thoạt đầu tin tức nói rằng Dũng "sẽ đến phi trường Dallas Fort Worth vào lúc 9 giờ 05 sáng ngày 24/ 6/2008 trên chuyến bay VN6904". Sau đó, lại có tin Dũng "sẽ đến phi trường JFK ở New York vào lúc 18 giờ ngày 23/ 6". Nhưng cuối cùng Dũng lại xin đáp ở phi trường quân sự Andrews (Maryland) vào lúc 17 giờ ngày Chủ nhật 22/6, tức sớm hơn 1 ngày. Một đoàn tùy tùng của Dũng gồm khoảng 100 cán bộ ngành kinh tế ngoại giao đã bay qua Dallas ngày thứ Ba 24/6, và cũng vì tránh né đoàn biểu tình đón đầu tại phi trường DFW nên đã không dám đi qua cổng kiểm soát mà đành xin dùng xe bus đi thẳng từ máy bay để lén lút ra khỏi phi trường.
Image
Tin tức cũng cho biết, mặc dù mang danh nghĩa Thủ tướng nhưng Nguyễn Tấn Dũng chỉ được chính phủ Hoa Kỳ tiếp đón một cách sơ sài và lạnh nhạt, hoàn toàn thiếu vắng mọi nghi thức dành cho quốc khách. Tại phi trường Andrews chỉ có Phụ tá Ngoại trưởng Scot Marciel và Đại sứ Michael Michalak, cùng vài "Việt kiều thân cộng" đi cùng Lê Công Phụng ra đón Dũng. Và trái với nguồn tin trước đó, hai ứng cử viên Tổng thống Barack Obama và John McCain cũng từ chối tiếp Dũng, mà chỉ cho các phụ tá trong ủy ban vận động tranh cử tới nói chuyện với Dũng mà thôi.

Sau đây là bản tin báo chí do Tòa Bạch Ốc phổ biến về cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống George W. Bush và Nguyễn Tấn Dũng.
For Immediate Release
Office of the Press Secretary
June 24, 2008
President Bush Meets with Prime Minister Dung of Vietnam
Oval Office - 1:53 P.M. EDT
President Bush Meets with Prime Minister Dung of Vietnam
Oval Office - 1:53 P.M. EDT
PRESIDENT BUSH: Mr. Prime Minister, welcome to the Oval Office. I fondly remember my trip to your country. I remember the wonderful hospitality that you and your government gave to Laura and me. I remember the thousands of people lining the street of Ho Chi Minh City and Hanoi, and it was just a memorable trip. So it's my honor to welcome you back here.
We had a good dialogue. We talked about economic cooperation. We talked about educational cooperation. We talked about the need to work together on the environment. I thanked the Prime Minister for his work on accounting for the POWs and MIAs. We discussed the neighborhood, the region. We talked about freedom -- religious and political freedom, and I told the Prime Minister that I thought the strides that the government is making toward religious freedom is noteworthy. And I appreciated the efforts that he and his government are making.
All in all, we had a very good discussion. Our relationship with Vietnam is getting closer, in a spirit of respect. And I thank you for coming to help make that relationship even stronger. Welcome.
PRIME MINISTER DUNG: (As translated.) Mr. President, ladies and gentlemen. I would like to thank you, Mr. President and American friends, for your warm hospitality.
I would like to tell you that Mr. President and I have just had successful talks in a friendly, constructive and understanding spirit. And we took note with great pleasure of rapid development in the Vietnam-U.S. relationship toward a friendly and constructive partnership, multifaceted cooperation on the basis of equality and mutual respect and mutual benefit. We agreed with each other on a wide range of issues, which will be fully reflected in our joint statement.
And now I would like to give you some highlights of our conversation. Mr. President and I agreed to establish a new dialogue mechanism at the senior level on the strategic matters of economics, education, environment, science, defense and security. And President Bush reiterated his support for Vietnam sovereignty, security and territorial integrity.
We agreed to establish a high-level education task force to effectively advance the education cooperation between our two countries. The two sides also agreed to set up a new subcommittee to assist Vietnam in conducting researches to respond to the climate change and the rising sea level.
And President Bush reaffirmed that U.S. is actively reviewing Vietnam's request to join the GSP program, and acknowledged Vietnam's request to be accorded the market economy status. The U.S. is also considering the import of fruits from Vietnam. Also, the two sides agreed to commence negotiations on a bilateral investment treaty.
Both sides also agreed to strengthen cooperation to address humanitarian issues left over by the war, such as the American MIA issue, mine-clearing, remediation of the Agent Orange consequences, the Vietnamese MIA issue.
Ladies and gentlemen, my visit to the U.S. this time is the follow-up of the foreign policy of independence and sovereignty, diversification and multilateralization of our external relations. Vietnam wants to be friends with all countries and trusted partners with all nations and nationalities in the international community, and along that line, Vietnam will continue to strengthen the fine relationship between Vietnam and the United States under the framework defined by the two countries' leaders.
I hope that with the fruitful outcome of my visit the Vietnam-U.S. relationship will be elevated to new heights in the interest of both peoples, of peace, stability, and development cooperation in the region and the world.
Thank you, Mr. President.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Những Hình Ảnh Đồng Bào Hải Ngoại Phản đối chuyến đi của TT Dũng

Image
Một người biểu tình cầm loa hô vang các khẩu hiệu phản đối chuyến công du của Nguyễn Tấn Dũng

Image
Quang cảnh đoàn người biểu tình bên ngoài Nhà Trắng.

Image
Ca sĩ Nguyệt Ánh, thuộc phong trào Hưng Ca, bắt nhịp mọi người ca hát trong lúc chờ phái đoàn của Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng.

Image
Một cụ bà hô các khẩu hiệu phản đối phái đoàn Việt Nam.

Image
Ông Mike Benge, một cựu tù binh Mỹ tại Hoả Lò, cũng xuống đường tham gia biểu tình


Trần Đông Đức
Gửi cho BBC từ Washington DC
hoanghoa
Posts: 2253
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Diễn Hành Lần Thứ 23
Tuần Lể Vinh Danh Quân Lực Hoa Kỳ tại San Diego

(HNPĐ-San Diego) Lúc 11 giờ sáng ngày 11-11-2009 một cuộc diễn hành thật qui mô đã được tổ chức tại trung tâm thành phố San Diego do các thành viên thuộc tổ chức San Diego United Veterans Council. Các cuộc lễ kéo dài cả tuần . Mục đích cuả các cuộc lễ nhằm vinh danh những chiến binh quân đội Hoa Kỳ đã chiến đấu và đang chiến đấu trong quân lực Hoa Kỳ. Cao điểm cuả tuần lễ Cựu Chiền Binh Hoa Kỳ là ngày 11-11-2009.

Có cả thảy 95 đơn vị, tổ chức đã đóng góp cho cuộc diễn hành lớn ngày hôm nay. Về phiá người Việt có Cộng Đồng Việt Nam San Diego, Liên Hội Tuổi Trẻ San Diego (VAYA), các cựu chiến binh thuộc quân binh chủng Việt Nam Cộng Hoà : Hải Quân- Không Quân- Biệt Động Quân- Nhảy Dù – Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức - Hội Quân Nhân Người Mỹ Gốc Việt v.v… đã được mời tham dự cuộc diễn hành. Lá cờ Vàng, quốc quân kỳ lần nưả được tung bay và được nồng nhiệt chào đón từ khách tham dự và cả ban tổ chức.

Các phái đoàn cuả cộng Đồng Việt Nam San Diego, Liên Hội Tuổi trẻ San Diego cùng phối hợp hài hoà với hội Cựu quân Nhân Hoa Kỳ tại điạ phương là “Vietnam Veterans of Ameriaca Chapter 472 đi trên xe hoa diễn hành. Anh Nguyễn Thơ Sinh, một cựu quân nhân Hoa Kỳ người Mỹ gốc Việt. Người đã hoàn tất chuyến đi bộ lịch sử từ bờ biển phiá Đông Hoa Kỳ tới bờ biển phiá Tây thành phố San Diego. Anh mang cờ và biểu ngữ cùng đi diễn hành.

Cuộc diễn hành chấm dứt lúc 2 giờ chiều. Các đài TV 5-6-9 -10 đài TNT- HNPĐ, báo chí tại địa phương đều có mặt. Phái đoàn diễn hành cuả người Việt đã được khách hai bên đường trong suốt lộ trình diễn hành kéo dài hơn 2 dặm đường, hoan nghênh nhiệt liệt. Các em sinh viên Việt Nam , đồng bào Việt Nam cùng diễn hành lần này, ghi nhận đông đảo hơn năm trước.

Tưởng cũng nên nhắc lại. Trong nhiều tháng qua, sinh hoạt phối hợp giưả giới quân nhân Việt- Mỹ và Giới Trẻ tại San Diego đã trở nên khởi sắc. Một loạt những hoạt động hổ trợ hoài hoà rất đáng mừng. Tất cả những công tác nhầm vinh danh những người lính đã và đang phục vụ trong Quân Lực Hoa Kỳ và Việt Nam . (END)

(TN Ghi Nhanh cho HNPĐ)


[/align]
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Một Số Hình Ảnh Lễ Khai Mạc Hội Tết
Hương Mùa Xuân và Thượng Kỳ Đầu Năm Tại San Diego


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
hoanghoa
Posts: 2253
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Người Việt ở San Diego đón năm mới

Những lời chúc sức khỏe và tiền bạc rộn ràng trong lễ đón năm mới tại công viên Balboa ở thành phố San Diego, Mỹ, hôm qua.

Image
Hàng nghìn người Việt ở San Diego tới công viên Balboa để xem múa lân.

Image
Ba cháu bé người Việt mặc đồ truyền thống định vỗ vào đầu sư tử.

Image
Jerry Truong, trái, và Thoa Dang đóng vai nhà vua và hoàng hậu trong lễ mừng năm mới.

Image
Cathy Tran, trái, cùng thành viên hiệp hội sinh viên Việt Nam SDSU biểu diễn một điệu múa truyền thống.

Image
Cháu Joseph Hoang, 3 tuổi, giả vờ đuổi diễn viên đoàn múa lân.

Image
Đây là lần thứ 5 người Việt tổ chức lễ mừng năm mới tại công viên Balboa. Lễ hội diễn ra trong hai ngày 20 và 21/2.
(Ảnh: The San Diego Union-Tribune)
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1 guest