Phóng sự bằng hình DH/SVSQ/Dallas 14-9-2009

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Phóng sự bằng hình DH/SVSQ/Dallas 14-9-2009

Post by vuphong »

Phóng sự bằng hình DH/SVSQ/Dallas 14-9-2009

Slide Show Phóng sự bằng hình Đại Hội cựu SVSQ Thủ Đức Dallas:

http://picasaweb.google.com/ngocbktd/Ky ... feat=email#

Liên Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức Hoa Kỳ
Đuợc Thành Hình Tốt Đẹp, Vẻ Vang tại Dallas, Texas

Ngày 14 tháng 11 năm 2009
Từ bàn viết Nguyễn Vân Tùng


Tháp tùng với Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức Houston đi tham dự Đại Hội thành lập Liên Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức Hoa Kỳ (CSVSQTĐHK) tại Dallas ngày 14-11-2009 vừa qua duới sự huớng dẫn của Alpha Hội Truởng Tạ Ngọc Hào và Alpha Thủ Qũy Bùi Lang. Phái đoàn gồm 9 nguời trong đó có 2 chị hội viên Hội Phụ Nữ Thủ Đức Houston (xin coi hình chụp số 003). Chúng tôi đến Dallas vào tối ngày 13-11-2009 lúc 9:50 PM đuợc sự đón tiếp nồng hậu của Alpha Hội Truởng Hội Dallas Cao Đăng Lâm (nguời đứng giữa tôi và Alpha Bùi Lang, mang bảng tên màu đỏ). Chúng tôi đã tạm nghỉ qua đêm tại nhà nguời con trai lớn của Alpha Hội Truởng và sáng sớm hôm sau: 14-11-2009, lúc 8:30 AM chúng tôi đuợc huớng dẫn đến Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Nguời Việt Quốc Gia Dallas (TT/SHCĐNVQGD hình chụp 004) để dùng diểm tâm, và cũng là địa điểm LHCSVSQTĐHK đuợc hình thành vẻ vang tốt đẹp. Tại đây, chúng tôi thấy đuợc cái hay của TT/SHCĐNVQG là đãi điểm tâm cho tất cả mọi thành phần trong CĐ không phân biệt quân, dân, cán, chính lại không lấy tiền, họ chỉ để một thùng giấy nhỏ nơi góc phòng với hàng chữ: Xin tùy nghi ủng hộ. Trong lúc điểm tâm, chúng tôi đã đuợc một số Alpha Dallas tiếp chuyện và cứ thế tuần tự các Alpha khác cùng đến từ khắp nơi về tham dự Đại Hội.

(Từ trái sang phải: Chị Thu Cúc, Alpha Lê Văn Nghĩa, Alpha Nguyễn Vân Tùng, Alpha Cao Đăng Lâm, Alpha Bùi Lang, Alpha Tạ Ngọc Hào, Alpha Nguyễn Thực, Alpha Nguyễn Đình Trung, Alpha Lê Văn Tốt, Chị Lý)

Đúng 10:00 AM chúng tôi đuợc Ban Tổ Chức mời sang phòng họp của TT/SHCĐNVQG, và đuợc biết có tất cả 11 hội hiện diện: 1- Austin, TX; 2-Arizona; 3- Houston, TX; 4- Oklahoma; 5- Louisiana; 6- Kansas; 7- Missouri; 8- Mississippi; 9- Georgia; 10- Philadelphia; 11- Dallas, TX cộng với 5 hội khác đã gởi điện thơ về là: 12- Detroit (Michigan; 13- Florida; 14- Orange County (Cali); 15- Alabama; 16- Boston nói rằng hoàn toàn huởng ứng và yểm trợ việc thành lập LHCSVSQTĐHK. Mở đầu phiên họp, Alpha Hội Truởng Dallas yêu cầu tất đứng lên chào Quốc Kỳ VN và phút tuởng niệm các anh hùng đã vị Quốc Vong thân (miễn phần Quốc Ca HK).

Một Chủ Tọa Đoàn đuợc đề cử gồm:

1- Alpha Quan Minh Tống từ Austin,

2- Alpha Lê Đinh Luân tại Dallas,

3- Alpha Trần Văn Hoa từ Mississippi,

4- Alpha Chu Văn Hùng Thư Ký Đại Hội và cũng là nguời soạn thảo Nội Quy cho LHCSVSQTĐHK. Một Bản Nội Quy đặc sắc và khá hoàn hảo đã đuợc phân phát đến cho tất cả các Alpha hiện diện cũng như qúy Phu Nhân của các Alpha đồng tham dự.

Phần Đại Hội đuợc tóm tắt trong ba phần:

a- Nội Quy Thêm/Bớt (chúng tôi dùng chữ THÊM BỚT vì đây mới là BÀI SOẠN thảo chứ chưa thành hình nên chưa thể dùng hai chữ TU CHÍNH) theo đề nghị của mỗi Alpha hiện diện và lấy BIỂU QUYẾT của toàn thể Alpha hiện diện trong Hội Truờng. Đây là một hình thức hoàn toàn tự do để mọi nguời cùng nhận xét theo sự hiểu biết cá nhân của mình. Kết qủa việc thêm bớt Bản Nội Quy này đã đuợc sự huởng ứng nồng nhiệt của các Alpha đóng góp sau đó đuợc lấy biểu quyết chung. Hy vọng một ngày rất gần, các Alpha đều có Bản Nội Quy trong tay và sẽ hãnh diện về Bản Nội Quy chào đời này.

b- Danh Xưng của Liên Hội; Toàn thể Alpha đã đồng ý với danh xưng của Liên Hội như sau:

Liên Hội Cựu Sinh-Viên Sĩ-Quan Thủ-Đức Hoa-Kỳ

c- Bầu Cử: Đại Hội đã đồng ý bầu ra Năm Alpha theo bản Nội Quy soạn thảo như sau:

1- Liên Hội Truởng (Chủ Tịch), Chief Execcutive Officer.

2- Quản Trị Viên thứ Hai kiêm Chủ Tịch HĐ Cố Vấn (Advisory Board),

3- Quản Trị Viên thứ Ba kiêm Chủ Tịch HĐ Giám Sát (Oversee Board),

4- Quản Trị Viên Thứ Bốn, (theo QĐ của ĐH),

5- Quản Trị Viên thứ Năm (theo QĐ của ĐH).

Phần này gồm hai tiết mục là: Ứng Cử và Đề Nghị. Nhưng sau ba lần mời gọi ứng cử, không một Alpha nào chịu ra ứng cử nên phải cho sang phần Đề Cử và hai Alpha đuợc đề cử ra chức Chủ Tịch là:

a- Alpha Huỳnh Hồng Quân, đương kim Chủ Tịch Hội New Orleans,

b- Alpha Cao Đăng Lâm, đương kim Chủ Tịch Hội Dallas-Forthworth.

Đại Hội đã đồng ý để các Hội Truởng bầu. Kết qủa:

* Alpha Huỳng Hoàng Quân đuợc 6 phiếu

* Alpha Cao Đăng Lâm đuợc 4 phiếu, còn lại một phiếu trắng.

Ngay sau phần này, các Alpha đã đồng thuận bầu Alpha Cao Đăng Lâm vào Quản Trị Viên Thứ Hai, và kết qủa đuợc 11/11 phiếu đồng thuận của 11 Vị Hội Truởng hiện diện.

Sang phần bầu Quản Trị Viên thứ Ba, ba Alpha đuợc đề cử là:

a- Alpha Bùi Lang

b- Alpha Bùi Tý

c- Alpha Trần Văn Hoa

Kết qủa phần bỏ phiếu này đuợc ghi nhận như sau:

a- Alpha Bùi Lang 6 phiếu,

b- Alpha Bùi Tý 3 phiếu, và

c- Alpha Trần Văn Hoa 2 phiếu

Cũng ngay sau đó, Đại Hội đã đồng ý bầu Alpha Bùi Tý vào chức vụ Quản Trị Viên thứ Tư và Alpha Trần Văn Hòa vào chức vụ Quản Trị Viên thứ Năm. Cả hai Alpha này đã đuợc 11/11 đồng thuận. Do đó Tân Ban Chấp Hành Liên Hội CSVSQTĐHK đuợc thành hình như sau:
1- Liên Hội Truởng: Alpha Huỳnh Hoàng Quân,

2- Chủ Tịch HĐ Cố Vân: Alpha Cao Đăng Lâm,

3- Chủ Tịch HĐ Giám Sát: Alpha Bùi Lang,

4- Quản Trị Viên thứ Bốn: Alpha Bùi Tý,

5- Quản Trị Viên Thứ Năm: Alpha Trần Văn Hòa.
(Từ trái sang phải: Quan Minh Tống; Alpha Cao Đăng Lâm, Alpha Bùi Tý, Alpha Huỳnh Hồng Quân, Alpha Bùi Lang, Alpha Trần Văn Hoa, Alpha Lê Đình Luân, Alpha Chu Văn Hùng)

Phần bầu cử đã đuợc kết thúc với những tiếng vỗ tay vang dội Hội Truờng khi Tân Ban Chấp Hành lên trình diện chung cùng với Chủ Tọa Đoàn (xin xem hình chụp 053 & 054). Ngay sau phần này, Alpha Ngô Việt Quyền, nguyên Tổng Hội Truởng Tổng Hội Cựu SVSQTĐ đã lên diễn đàn (xin xem hình chụp 056) tuyên bố từ chức Tổng Hội Truởng kể từ hôm nay 14-11-2009 và hứa sẽ cộng tác chặt chẽ với LHCSVSQTĐHK cùng giải thể Tổng Hội. Như vậy, các SVSQTĐ tại HK sẽ không còn Tổng Hội và chỉ có Liên Hội. Bất cứ ai tuyên bố danh từ Tổng Hội SQTĐ chỉ là tiếm danh để phá hoại tình hữu nghị các Alpha Thủ Đức tại HK theo nghị quyết 36 của CSVN. Huynh Truởng Alpha Lê Đình Luân thay mặt cho toàn thể anh em gia đình TĐ (hình chụp 057 & và 058) đã lên diễn đàn chúc mừng Tân Ban Chấp Hành và cầu chúc LHCSVSQTĐHK đuợc vững mạnh mãi trong tương lai.

Alpha Ngô Viết Quyền

Alpha Lê Đình Luân

Đại Hội đuợc kết thúc trong tình Huynh Đệ Chí Binh của các cựu SQTĐ xuất thân từ truờng BBTĐ năm xưa. Kết thúc buổi ĐH này là một bữa cơm chay do Hội TĐ Dallas khoản đãi tại Hội Truờng, sau đó nghỉ ngơi một giờ và cùng nhau kéo đến nhà hàng Thanh Thanh tham dự bữa tiệc kỷ niệm năm năm thành lập Hội Thủ Đức Dallas lúc 2:00PM.

Chúng tôi đuợc huớng dẫn đến nhà hàng Thanh Thanh vào lúc 2:30PM cùng ngày, nhận thấy cả hàng trăm SQTĐ trong quân phục tham dự bữa tiêc liên hoan này. Chúng tôi cũng ghi nhận trên duới 600 quan khách địa phương cùng tham dự bữa tiệc liên hoan này.

Alpha Cao Đăng Lâm

Phần mở đầu là phần lễ nghi quân cách theo đúng truờng BBTĐ năm xưa. Truớc phút mặc niêm, Huynh Truởng Alpha Lê Đình Luân và Alpha Cao Đăng Lâm đã thay mặt cho các SQTĐ đặt vòng hoa truớc đài Tử Sĩ và phút mặc niệm đã đuợc vang vong tiếng kèn “Chiêu Hồn Tử Sĩ”. Sau đó là phần giới thiệu các quan khách, các Hội TĐ các nơi về tham dự và những vị ân nhân đã yểm trợ cho việc tổ chức tiệc liên hoan này. Chúng tôi đã xin phép ra về lúc 6:00PM sau phần cắt bánh./

PS. Tất cả hình chụp là 116 tấm sẽ phải gởi làm nhiều lần. Xin đừng xóa bỏ.-NguyễnVân Tùng 15-11-2009
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests