ĐẠI HỘI TTCSVNCH KỲ 3 - 2009

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

ĐẠI HỘI TTCSVNCH KỲ 3 - 2009

Post by tranphuongdong »

ĐẠI HỘI TTCSVNCH KỲ 3 - 2009

Ðại Hội kỳ 3 Tập Thể Chiến Sĩ VNCH:
‘Xin anh em đừng thờ ơ, đứng bên lề cuộc tranh đấu’

Tuesday, October 06, 2009

Image
Hình bên: Chủ Tọa Ðoàn trong cuộc họp báo của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại.
Từ trái: Luật Sư Nguyễn Bích, Luật Sư Ðỗ Thái Nhiên, cô Phiến Ðan (Trung Tâm Úc Châu, phụ tá truyền thông chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành),
Phó Đề Đốc Trần Văn Chơn, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, ông Phan Tấn Ngưu, ông Nguyễn Văn Ức.

Nguyên Huy/Người Việt
WESTMINSTER - “Xin anh em chúng ta đừng thờ ơ, đứng bên lề công cuộc tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Toàn Vẹn lãnh thổ của dân tộc.” Ðó là lời phát biểu trong diễn văn khai mạc của ông Trần Trọng An Sơn, trưởng ban tổ chức Ðại Hội kỳ 3, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, được tổ chức tại hội trường thành phố Westminster ngày 4 Tháng Mười vừa qua.

Ðây là lần đại hội thứ ba của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại sau thời điểm tập thể được thành lập trong một Ðại Hội Toàn Quân hồi năm 2003. Kể từ đó, cứ 2 năm, tập thể lại có một lần đại hội để “vừa chấn chỉnh nội bộ vừa duyệt xét lại những công việc đã làm và cùng nhau định ra những công việc phải làm trong tương lai.”

Lần đại hội này có trên 80 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới về họp. Ðó là những đại diện của tám trung tâm trong tập thể gồm bốn trung tâm tại Hoa Kỳ, một ở Canada, một ở Úc Châu, một ở Âu Châu và một ở Hawaii, cùng là một số đại diện của các Tổng Hội Cựu Quân Nhân chưa nằm trong tập thể.

Vào buổi sáng, toàn thể anh chị em quân nhân về phó hội đã đến Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ cử hành lễ đặt vòng hoa tưởng niệm. Sau đó tất cả trở về phòng hội của thị xã Westminster tham dự Ðại Hội kỳ 3.

Sau bài diễn văn của trưởng ban tổ chức và chủ tịch Hội Ðồng Ðiều Hành, các đại diện cùng nhau mở cuộc thảo luận. Ba vấn đề lớn được đại hội lưu tâm, là: Duyệt xét những công việc đã làm trong hai năm qua; Kiện toàn việc xây dựng lực lượng hậu duệ nhắm vào các lãnh vực: phát triển nhân sự, trang bị kiến thức về VNCH cho hậu duệ; và đẩy mạnh công việc hỗ trợ công cuộc tranh đấu trong nước, đặc biệt là hỗ trợ các nhà tranh đấu dân chủ đang bị nhà cầm quyền CSVN bức hại.

Nhiều diễn giả đã nêu ra cụ thể tình trạng băng hoại đạo đức của giới trẻ trong nước, của những tệ nạn xã hội khiến sức chống đối bị suy kiệt. Nhiều diễn giả nói lên sự lo âu về tình trạng đất nước đang bị phương Bắc lấn chiếm và lại được sự đồng tình của nhà cầm quyền CSVN, đưa đến nguy cơ mất nước.

Theo báo cáo trước đại hội của một số trung tâm trưởng, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã làm được khá nhiều việc, nhưng vì an ninh cho những nhà tranh đấu trong nước nên không thể công bố trước báo chí được, mà chỉ âm thầm tiến hành công việc hỗ trợ dưới nhiều hình thức.

Ðại hội cũng lưu tâm đến những khuyết điểm và trở ngại. Một trong những khuyết điểm là chưa tập họp được đầy đủ các tổ chức cựu quân nhân để trở thành một khối duy nhất, có tiếng nói chung và có những hoạt động thống nhất.

Một lần nữa đại hội lại xác định công việc thu hút vào một khối chung không phải là muốn tổ chức độc quyền hay chỉ huy mà chỉ nhằm đến sự thống nhất của tập thể những người chiến binh đã từng không tiếc xương máu bảo vệ đất nước, và cho đến nay vẫn còn giữ vững tinh thần Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm nhằm nói tiếng nói chân chính của người Việt Quốc Gia, của những người lính QLVNCH.

Một khuyết điểm khác nữa là tập thể không có được những liên lạc mật thiết với truyền thông báo chí nói chung nên nhiều khi những hoạt động của tập thể thiếu sự phổ biến rộng rãi. Nhiều đại diện phàn nàn: “Thực ra anh em trong tập thể đã làm được rất nhiều việc mà báo chí, truyền thông ít đề cập đến.”

Ðại hội đã ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp và sau cùng đã thống nhất với nhau, trong tương lai, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại sẽ nhắm đến các mục tiêu: Gia tăng việc hỗ trợ các công cuộc tranh đấu ở trong nước; Phát triển hơn nữa tổ chức hậu duệ QLVNCH; Kiện toàn hơn nữa Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH tại hải ngoại.

Ðại hội kết thúc lúc 4 giờ chiều cùng ngày, và sau đó đã mở một cuộc họp báo ngay tại chỗ.

Sau lời tuyên bố ngắn gọn của Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh về kết quả đại hội, ban chủ tọa gồm tám vị là Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Phó Đề Đốc Trần Văn Chơn, ông Phan Tấn Ngưu, ông Nguyễn Văn Ức, cô Phiến Ðan (phụ tá giáo sư chủ tịch về truyền thông), Luật Sư Ðỗ Thái Nhiên và Luật Sư Nguyễn Bích (đặc trách Hậu Duệ), mời báo chí truyền thông đặt câu hỏi.

Ðáp một câu hỏi về tương lai của tập thể, tập thể đã đầu tư vào giới trẻ như thế nào, cô Phiến Ðan cho biết trong tổ chức của tập thể có thành phần Hậu Duệ và thành phần hậu duệ trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã làm việc từ nhiều năm nay.

Luật Sư Ðỗ Thái Nhiên cho rằng “Tập thể có suy tàn hay không là ở cái thế chính trị. Thế chính trị của chúng ta là cái thế tất thắng của dân chủ và nhân quyền nên làm sao mà không có mặt của tuổi trẻ.”

Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh xác nhận, chính tuổi trẻ trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã đứng ra làm công việc phá đổ những huyền thoại về Hồ Chí Minh qua công việc in và phổ biến DVD mô tả bộ mặt thật của Hồ Chí Minh đi khắp nơi. Công việc này khiến Cộng Sản phản ứng thô bỉ trên mạng lưới toàn cầu qua những bài viết tay sai của họ, đánh phá tập thể và những cá nhân đã thực hiện DVD này.

Lúc sáu giờ chiều, một bữa cơm đoàn kết của tập thể với anh chị em cựu chiến sĩ VNCH Nam California đã được tổ chức tại nhà hàng Paracel Seafood với sự tham dự của trên 400 người. (N.H.)

http://anhduong.net/1-tintuc/2009/TT/DaiHoiTTCS2009.htm

Tập Thể Chiến Sĩ đặt vòng hoa nơi tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ Westminster City
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Một Vài Hình Ảnh
ĐẠI HỘI TTCSVNCH KỲ 3 - 2009


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
tiendung
Posts: 873
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »



Image

TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH/HẢI NGOẠI

ASSEMBLY OF VIETNAMESE VETERANS

2002 Carignan Way San Jose CA 95135
Tel: ( 408)270-1357 Email: nxvinh@sbcglobal. net



CÁC VẤN ĐỀ CẤP BÁCH VỀ TÌNH HÌNH VIỆT NAM
NHẬN ĐỊNH CỦA TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH/HẢI NGOẠI
Kính gửi qúy Đồng hương, qúy Chiến hữu và qúy Hậu duệ thế hệ VNCH:

Từ một năm nay, những tin tức đưa tới từ Việt Nam, đã làm cho chúng ta, những người Việt tỵ nạn trăn trở và bâng khuâng trước những biến đổi chính trị tiêu cực ngày mỗi gia tăng như những vấn đề của biên giới đang mở ra cho người Trung Quốc tự do vào Việt Nam, vấn đề Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan bị lấn chiếm, Trường Sa và Hoàng Sa trở thành huyện Tam Sa của Trung Cộng, nay đến vấn đề Cộng Sản Việt Nam công khai cho phép Trung Quốc khai thác Bâuxít trên Tây Nguyên.

Những hành động trên cho thấy tham vọng bá quyền của Trung Cộng đang từng bước muốn thôn tính Việt Nam và cũng cho thấy thái độ ương hèn, bán nước để vinh thân phì gia của tập đoàn Cộng Sản cầm quyền hiện nay tại Việt Nam.

Là những người Việt yêu nước, dù ở trong hay ngoài nước, chúng ta cũng không thể bàng quang để cho đất nước bị xâm lược dù dưới hình thức nào.

Nay Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN chính thức đưa ra quan điểm chung của tập hợp dân quân cán chính thuộc Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN, để xác định lập trường phản kháng trước dư luận trong và ngoài nước cũng như tuyệt đối ủng hộ tinh thần tranh đấu bảo vệ sự sinh tồn của dân tộc Việt Nam của các cá nhân và đoàn thể.

Chúng ta luôn kiên định:

Đất nước còn, còn tất cả,
Đất nước mất, mất tất cả!

Những nhận định của tập thể chiến sĩ dựa trên những tài liệu và tin tức đáng tin cậy đang cần phổ biến rộng trong dư luận như sau:

I - Các biến chuyển mới nhất.

Công nhân cùng các lực lượng quân sự trá hình của Trung Công đã tràn ngập khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam :

Ngoài các Công trường khai thác mỏ nhôm bâuxit tai Tây Nguyên, các công trình xây dưng cầu cống, nhà máy nhỏ khắp nước và kể cả công trình xây dựng trung tâm điện lực chạy bằng năng lượng nguyên tử cũng giao cho Trung Cộng.

Ngoài một số nhỏ các chuyên viên, Trung Cộng đưa cả các lao động chân tay và các người phụ nữ giúp việc đến các nơi hiện diện với âm mưu sẽ thành lập nên những đơn vị coi như làng Trung Quốc có quán nhạc, quán cơm, dich vụ v.v … cho nhân công đang hoạt động để dần dần đóng chốt lâu dài tại đia phương nơi mà họ đang hiện diện.

Thảm trạng một Tây Tạng thứ hai do Cộng Sản Hà Nội đang tiếp tay cùng Trung Cộng thực hiện một cách đáng chú ý, sẽ dẫn đến những hậu quả bi thảm chưa từng thấy cho Dân Tộc VN: Xoá tên nước Việt Nam , biến Việt Nam thành một quận huyện nhỏ của Trung Cộng.

Khi ban hành lệnh bãi bỏ chiếu khán nhập cảnh cho người Trung Quốc khiến số người TQ tràn qua biên giới Việt Nam bằng đường bộ từ biên giới phiá Bắc cho đến tận mũi Cà Mâu gia tăng nhanh chóng, Cộng Sản Trung Quốc và CSVN đã và đang đẩy mạnh kế hoạch Hán Hoá Đất Nước Việt Nam một cách cấp kỳ.

Trong khi đó, ngoài biển Đông bị chiếm đoạt gần như toàn bộ: mất Hoàng Sa, Trường Sa, hải phận đánh cá, đặc quyền kinh tế cùng thềm lục đia. Thời gian này, Trung Cộng cũng đã đưa một Lực lưọng Hải quân đông đảo chưa từng có xuất hiện trong khu vực mà Trung Cộng goi là Khu Lưỡi Bò, ngang nhiên xác nhận chủ quyền thuộc về Trung Cộng, bất chấp các bằng chứng lịch sử và các qui định công pháp quốc tế về luật biển và lãnh hải.

Trong đất liền trên lãnh thổ Việt Nam thì tràn ngập người Trung Quốc chiếm đoat dần dần công ăn việc làm trong các khu vực sản xuất mà người VN có thể làm được.

Trên thượng nguồn sông Hồng Hà tại miền Bắc và sông Cửu Long tại miền Nam Việt Nam bị Trung Quốc đắp nhiều hệ thống đập ngăn nước khiến Sông Hồng Hà mùa khô cạn kiệt nước có thể đi bộ qua được, vùng sông Cửu Long mực nước ngọt thượng nguồn thấp, nước mặn từ biển tràn ngược vào khiến mùa màng bi hủy hoại và thất thu. Thêm vào đó, do hậu quả của tuyết tan và mưa lũ trên thượng nguồn, Trung Quốc phải xả đập nuớc, khiến vùng hạ lưu các con sông này bị ngâp lụt bất thường không thể trồng cấy theo thời vụ được.

Chỉ còn lại sông Đồng Nai thì nay Trung cộng đang đưa máy móc, nhân công vào khai thác quặng nhôm bâuxite. Khi đó từ trên thượng nguồn là vùng cao nguyên Lâm Đồng sẽ xả bùn đỏ và phế liệu hoá học xuống đồng bằng, hậu quả từ từ sẽ đưa đến sự hủy diệt môi sinh vĩnh viễn mà theo các khoa học gia cho biết là không thể cứu chữa được nữa. Tương lai là nhiều thế hệ sau không thể phục hồi sự sống trong những môi trường đã bị hủy hoại trong vùng sông Đồng Nai như Sông Bé, Sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và cả Sông Saigòn, cùng một số sông rạch khác sẽ ngập tràn bùn đỏ chứa đầy phế liệu hoá chất do hậu quả của việc khai thác quặng bâuxít tại cao nguyên Trung phần VN.

II - Âm mưu biến toàn nước VN thành Tiền tuyến lớn cho hậu phương lớn TQ lần thứ hai sau chiến tranh lạnh năm 1975:



Với mức tăng trưởng kinh tế chưa từng thấy trong thời gian qua, Trung Công nay nghiễm nhiên trở thành một trong những cường quốc kinh tế chỉ sau Hoa Kỳ. Cùng một lúc Trung Cộng đang cố vươn lên với việc bỏ ra những khoản chi tiêu khổng lồ để canh tân các trang thiết bị quân sự mong trở thành một cường quốc. Điều này tất nhiên sẽ đe doạ an ninh các quốc gia trong vùng.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm, Hải Quân Trung Cộng muốn phô trương sức mạnh quân sự của mình trên mặt biển với toàn thế giới trong cuộc diễn tập Hải Quân có sự xuất hiện các hàng không mẫu hạm, tầu ngầm nguyên tử, các chiến hạm tối tân nhất của họ tại vùng biển Lưỡi Bò bao gồm vùng lãnh hải và các hải đảo đã chiếm cuả Việt Nam, Phi Luật Tân, Malaysia… Dip này họ muốn chứng tỏ cho thế giới thấy là Trung Cộng nay đã đủ sức khống chế eo biển Malacca một hải lộ quốc tế, một con đường vận hành quan trọng xuyên từ Thái Bình Dương qua Ấn Độ Dương. Và dĩ nhiên là Trung Cộng cũng sẽ chấp nhận đối đầu với Hải Quân Hoa Kỳ tại vùng biển này.

Một khi tình hình căng thẳng tranh chấp không thể tránh khỏi xảy ra, người ta nhận thấy hiện nay Trung Cộng cũng đang chuẩn bị tại các địa điểm có sự hiện diện của họ trong các khu khai thác kinh tế rải rác khắp trên lãnh thổ Việt Nam, với ý đồ muốn biến các nơi này thành các cứ điểm quân sự để khi hữu sự trong trường hợp có cuộc đối đầu quân sự với các Cường Quốc khác trong khu vực Biển Đông trong đó có Hoa Kỳ. Viễn tượng Việt Nam sẽ trở thành một bãi chiến trường thảm khốc nhất kể từ sau cuộc chiến tranh lạnh là khó tránh khỏi.


Có phải chăng Việt Nam đang bị Trung Cộng biến thành tiền tuyến lớn cho hậu phương của Trung Cộng lần thứ hai ?


III - Những điều cần làm cấp bách :

Trước tình hình Tổ Quốc Việt Nam đang bi lâm nguy, con dân Việt Nam chúng ta phải làm gì?

A - Ở Hải Ngoại:

- Người Việt tị nan CS tai khắp các nơi trên toàn thế giới trong những điều kiện tại địa phương cho phép hãy tổ chức các cuộc biểu tình phản đối nhằm tố cáo trước dư luận quốc tế về âm mưu hủy diệt môi sinh và xâm lăng Việt Nam của bọn bành trướng Trung Cộng.

- Tố cáo với đồng bào hải ngoại và quốc nội về sự tiếp tay của bon tay sai là đảng CSVN đang phối hợp với TC thực hiện ý đồ đen tối biến Tổ Quốc Việt Nam thành một vùng thuộc quyền cai trị của bọn bá quyền bành trướng Trung Cộng

- Vận động các tổ chức Quốc tế về Nhân quyền và Môi sinh, các tổ chức Phi chính phủ (N.G.O), Ông Tổng Thư Ký LHQ ... cùng lên tiếng phản đối TC và CSVN.



- Vận dụng tối đa các phương tiện truyền thông đại chúng để gửi tin tức qua các email, website, blog …về tình hình diễn tiến hiện nay đến các tổ chức sinh hoạt cộng đồng hải ngoai, các diễn đàn tại hải ngoại cũng như các diễn đàn của các nhà đấu tranh dân chủ ỏ trong nước.



- Vận động để tiến tới việc thành lập một tổ chức như tinh thần Hội Nghị Diên Hồng tập hợp tất cả các đoàn thể, hội đoàn Quân Dân Cán Chinh Người Việt Tị nạn CS trên toàn thế giới có chung một muc tiêu giải trừ chủ nghiã CS và bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Hãy gác bỏ mọi sự dị biệt về tổ chức hoặc phương cách đấu tranh để cùng nhau thực hiện tham gia công cuộc đấu tranh sống còn này bằng các phương thức cụ thể, có hiệu quả gây sự chú ý và giúp đỡ của các quốc gia trên thế giới có thiện cảm với VNCH trước đây và Tập thể Người Việt Tị Nạn CS hiện nay.

Thống nhất ý chí vận động Quốc Tế yểm trợ trong nước dành lại Giang Sơn trong Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.

Chúng ta nên nghĩ rằng, không ai có thể cứu mình. Người Việt phải tự cứu lấy Tổ Quốc và Dân Tộc mình, không thể cho phép Trung Cộng thi hành kế hoạch Hán Hoá Việt Nam và biến Việt Nam thành một Tây Tạng thứ hai.

B- Tại trong nước:

- Vạch rõ cho người dân và bộ đội đang phục vụ trong Lực lượng võ trang trong nước thấy rõ là với hệ thống lãnh đạo vô nhân bằng khủng bố, thủ tiêu, các đảng viên CS không thể từ chối mệnh lệnh hoặc thay đổi lập trường một khi được kết nạp. Toàn bộ hệ thống đảng CS Hà Nội cũng bị khống chế từ Đảng CS Trung Quốc. Đây là lý do tại sao CS Hà Nội phải cúi đầu tuân hành các chỉ thị từ Bắc Kinh.

Là người Việt Nam yêu nước, với kinh nghiệm lịch sử nhiều nghìn năm bị Trung Quốc đô hộ tàn ác, không ai muốn bị tái diễn tình trạng này, nhưng một thiểu số cầm quyền cai trị hiện nay đã lỡ là đảng viên CS nên phải cúi đầu thi hành mệnh lệnh dù biết đó là phản quốc vì để tự bảo vệ mạng sống và quyền lợi.


Chỉ còn con đường duy nhất để tự cứu lấy bản thân mỗi người là trả thẻ đảng, từ chối là đảng viên CS để vô hiệu hoá đảng CS và thoát khỏi tội phản quốc để cùng với Toàn Dân bất hợp tác với bọn xâm lăng, cùng đứng lên với Quân Đội đánh đuổi ngoại xâm Trung Quốc.

- Vạch rõ các âm mưu của Trung Cộng với sự tiếp tay của CSVN mang công nhân và máy móc, trang thiết bị để khai thác tài nguyên của đất nước, cướp lấy công ăn việc làm của người công nhân VN đang có nhu cầu làm việc để nuôi bản thân và gia đình.

- Trước hiểm họa mất nước gấn kề, tất cả mọi người dân, quân đội, các lực lượng võ trang trong nuớc phải cùng nhau kết hợp cùng các tôn giáo, các nhà đấu tranh Dân Chủ trong nưóc để cùng lên tiếng buộc nhà cầm quyền CSVN phải ngưng ngay các hành động phản dân hại nước, cam tâm bán nước cho Trung Cộng, không nghĩ đến công lao của tiền nhân đã đổ bao nhiêu xương máu để gây dựng nên giang san gấm vóc và đấu tranh kiên cưòng để bảo vệ đất đai lãnh thổ, biển cả. Chỉ vì quyền lợi của riêng Đảng mà CSVN đã và đang mang đất nước dâng cho Tàu Cộng, một kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam , không màng đến sự tồn vong của tổ quốc.



San Jose , ngày 30 tháng 4 năm 2009
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests