Thủ Đô Người Việt Tị Nan California Mừng Xuân

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Thủ Đô Người Việt Tị Nan California Mừng Xuân

Post by khieulong »


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Thủ Đô Tỵ Nạn Nam Cali
Mừng Xuân Kỷ Sửu 2009


Mời về phố việt mà xem
Cờ Vàng rợp bóng những ngày đầu xuân
Sau 33 năm tỵ nạn Tết Kỷ Sửu năm nay đánh dấu một năm lớn mạnh của cộng đồng người việt tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ nói riếng và trên toàn thế giới tại những nước có người việt nói chung.

Đông chưa tàn Xuân đã đến lòng người như rạo rực nao nức đón mừng chúa xuân, nào là chợ bánh mức, chợ hoa, mọc khắp đó đây trong các thành phố chính như Westminster, Santa Ana, Foudtain vally, Graden Grove của Thủ Đô Tỵ Nạn (Little Saigon) Cờ truyền thống của việt nam (Cờ vàng 3 sọc đỏ) rợp bóng tung bay trên các đại lộ chính như Bolsa, Magnolia và Brookhurst.

Đặc biệt trong 3 ngày (30, 31 tháng 1 và ngày 1 tháng 2, 2009 Một Hội Chợ Xuân do Tổng Hội Sinh Viên nam Cali tổ chức qui tụ trên chục ngàn Đồng Bào từ khắp nơi thật xa từ Tiểu Bang Arizona, Thành Phố San jose, Los Angeles, San Diego, San Benadino về đoàn tụ chia vui.

Ngày 30 tháng 1,2009 một cuộc Diễn Hành vĩ đại và huy hoàn qui tự 96 đoàn thể, đơn vị, hội đoàn và Tôn Giáo tham dự, ngoài các đơn vị như Thủy Quân Lục chiến Hoa Kỳ, Đại Hàn, cựu Quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức với bộ Quân Phục Kaky vàng óng ánh gợi nhớ một thời Sinh Viên trai trẻ, những Sĩ Quan gan dạ kiêu hùng đại diện thế hệ trẻ phục vụ dưới ngọn cờ chính nghĩa Quốc Gia chống làng sóng đỏ xâm laăng bảo vệ Quê Hương và Tổ Quốc.

Ban nhạc của các trường trung học trong vùng với những trang phục đẹp mắt, nổi bật nhất đoàn thanh niên Bảo vệ Cờ Vàng với một rừng cờ tươi sáng ngạo nghễ tung bay trên đường phố Bolsa bằng những tràn pháo tay hoan hô nồng nhiệt của gần 20 ngàn Đồng Hương khắp nơi về tham dự.


Nổi bật Hội Breast Cancer Việt Mỹ các chị đã hóa trang rất đẹp mắt trong những bộ trang phục dân giang cổ truyền của các sắc dân kradê, Tầy, Chàm, Thái, Nùng, chiếc áo Bà ba rất dễ thương, Áo tứ thân thật hấp dẫn và Áo dài với chiếc Nón bài thơ rất Romantic.

Cuộc Diễn Hành năm nay với sự hiện diện đông đủ qúi vi Dân Cử Việt Mỹ, Dân Biểu Liên Bang người Mỹ gốc việt Ls Joseph Cao, Dân Biểu Tiểu Bang Cali Ls Trần Thái Văn, Giám Sát Viên Quận Cam Ms Janet Nguyễn, Ủy Viên Giáo Dục Ls Nguyễn Quốc Lân v..v và v..v. qúi vị Dân Cử người Hoa Kỳ có Nữ Dân Biểu Liên Bang Bà Loretta Sanchez, Nam Dân Biểu Ed Rocey, qúi vị dân cử nầy luôn luôn sát cách với công đồng Việt Nam Tỵ Nạn cộng sản trên con đường đấu tranh dành lại Tự Do, Nhân Quyền và Dân Chủ cho 85 triệu Đồng Bào thân yêu của chúng ta trong nưóc.

Năm con trâu mở màn cho những trận thắng lới của cộng đồng tỵ nạn cộng sản, không chỉ riêng cho người tỵ nạn Việt Nam ở Hoa Kỳ mà cho cả những người việt tỵ nạn trên khắp thế giới.

Thành phố Santa Ana, một thành phố lớn nhất của Quận Cam (Orange County) vừa biểu quyết công nhận lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Cờ chính thức của Cộng Đồng người việt với số phiếu tuyệt đối 7/0 không phiếu chống. Tính đến nay Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã có trên 100 vừa Tiểu Bang, Quận và Thành Phố ra Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Cờ Chính nghĩa Quốc Gia Việt Nam. Một niền vui, Một hảnh diện khó tả trong lòng mỗi người Việt chúng ta, kể cả Đồng Bào nơi Quê Nhà khi nghe biết được tin vui nầy.
Xuân về nhớ Tết Mậu Thân
Phản bội hòa ước tấn công dân lành
Tội cộng dân việt khó tha
Hai tuần chiếm Huế giết năm ngàn người
Cuối đầu qùi gối chắp tay
Xin cho dân việt một ngày bình yên
Xuân nầy cho mãi xuân sau
Quê Hương nước việt một màu TỰ DO

Bình Khánh Nguyễn Văn Ngọc
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests