Sinh Hoạt Với Các Hội SVSQTB Thủ Đức Bạn

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

ÐÊM HỘI NGỘ KBC 4100 MÙA THU 2006 TẠI HOUSTON

Image
Vào tối Chủ Nhật 26 tháng 11 năm 2006 vừa qua, tại nhà hàng Ocean Palace vùng Southwest Houston, một buổi Hội Ngộ hàng năm của Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Ðức tại Houston Texas Và Vùng Phụ Cận đã được tổ chức trong vòng thân mật, quy tụ trên 700 quan khách, thân hữu và đồng môn cùng gia đình. Ðêm Hội Ngộ này còn được gọi là Ðêm Hội Ngộ Alpha 4100 để kỷ niệm đến những ngày các sinh viên sĩ quan còn mang lon Alpha trong quân trường Bộ Binh Thủ Ðức tại đồi Tăng Nhơn Phú.


Chương trình Ðêm Hội Ngộ của CSVSQ Thủ Ðức với phần nghi lễ rước quốc, quân kỳ, chào quốc kỳ Mỹ Việt, phút mặc niệm để tưởng nhớ các bậc tiền nhân Việt Mỹ, các chiến sĩ, dân cán chính đã bỏ mình trong cuộc chiến VN và tại các chiến trường A Phú Hản , Iraq... là phần nghi thức đặt vòng hoa tưởng niệm Tổ Qốc Ghi Ơn tại Vũ Ðình Trường để tưởng nhớ đến các cựu sinh viên sĩ quan trừ bị Thủ Ðức đã hy sinh vì Tổ quốc, trong trại tù cải tạo, trên rừng sâu ngoài biển cả và tại hải ngoại.
Image

Trong nghi lễ khai mạc được điều hợp bởi các cựu SVSQ Cù Minh Khánh và Ðào Kinh Doanh, đương kim Hội trưởng Ðặng Xuân Ngô (nhà thơ Mây Ngàn) đã gửi đến quan khách và đồng môn tham dự mời chào mừng trân trọng và lời chúc tụng tốt đẹp nhất của tân ban chấp hành hội ái hữu SVSQ/TBBTÐ Houston.:

" ....Trong tinh thần "Cư An Tư Nguy" của trường Bộ binh Thủ Ðức, chúng tôi rất vui mừng khi thấy các niên trưởng đã hiện diện đông đảo trong ngày bầu lại tân BCH (NK 2006-2008) tại nhà hành Thiên Phú ngày 03 tháng 9 năm 2006 vừa qua. Ðiều này đã nói lên được tình đoàn kết và phát triển của Hội. Sau khi được sự tin yêu của đại đa số trong ngày đại hội và giao trách nhiệm điều hành Hội, thật tình chúng tôi cũng có nhiều lo lắng, lo vì tình trạng phân hóa hiện nay trong cộng đồng, trong nhiều tổ chức hội đoàn và kể cả trong Hội chúng ta. Chính vì sự phân hóa này đã làm giảm tiềm năng phát triển và sự đoàn kết trong sinh hoạt của hội, để rồi từ đó các Chiến Hữu chán ngán và mất niềm tin, đưa đến tình trạng thờ ơ phó mặc ai làm gì thì làm, không tham gia, không đóng góp hoặc có tham gia thì cũng hời hợt, vui đến buồn đi.

Trong làn gió mới, với sự mong chờ và ước vọng của quý niên, huynh trưởng, các môn đệ, thân hữu và gia đình, tân ban chấp hành chúng tôi đang cố gắng tạo cho hội CSBSQ/TB/TÐ trước sau là một - Ðồng sàng mà không dị mộng!- Phương án làm việc của tân BCH sẽ được thực thi trong lãnh vực: Ái hữu, tương thân tương trợ, tích cực hợp tác trong mọi công tác cộng đồng và xã hội với khã năng sẳn có. Ðoàn kết hài hòa với tất cả các hội đoàn, tổ chức, đảng phái chính trị, quân đội, ái hữu trong tinh thần bình đẳng và tương kính...."

Tân Ban Chấp Hành hội nhiệm kỳ 2 năm gồm có: Ðặng Xuân Ngô (Hội Trưởng), Phan Quốc Hưng (PHT/Nội Vụ), Hà Nhật Tân (PHT/Ngoại Vụ), Nguyễn Công Tâm (PHT/Phát Triển), Cù Minh Khánh (Tổng Thư Ký), Vũ Tâm (Thư Ký), Phạm Dũng (Văn Nghệ), Ðào Kinh Doanh (Xã Hội), Trần Quỳnh Như (Thủ Quỹ), Ðặng Mỹ Hạnh, Trịnh Thu Cúc, Lê Thị Lệ Thanh (Tài Chánh), Phan Thị Ngọc Duyên (Giao Tế), Trịnh Thị Cúc (UV Ðoàn Phụ Nữ TÐ), Lê Mỹ Ngọc (UV Ðoàn TTN/TÐ).

Ban Cố Vấn: NT Trang Sĩ Tấn, Nguyễn Thế Linh, Nguyễn Ðình Vạn, Phan Huy Thanh, Nguyễn Ðình Tuyến, Nguyễn Bữu Thoại, Lưu Quý Tùng, Trần Quang Tích.

Ban Giám Sát: NT Hoàng Ngọc Ðính, Ðào Xuân Khôi, Văn Bình, Lưu Thái Dzo, Lê Ðình Cương.

Ðặc biệt trong phần giới thiệu các hậu duệ của Hội Ái hữu CSVSQ Thủ Ðức, 2 hậu duệ nổi bật nhất là cô Dược sĩ Lê Mỹ Ngọc (UV Ðoàn Thanh Thiếu Niên TÐ) và Hải quân Ðại Úy / Tiến sĩ Michael Ðỗ, hiện đang phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ. Ngoài ra chương trình đêm Hội Ngộ của các cựu SVSQ cũng không thể nào thành công mỹ mản nếu không có sự tích cực hợp tác của các bà vợ lính đầy đảm đang của Ðoàn Phụ Nữ Thủ Ðức trông thật trang trọng với bộ Âu phục đen, lẫn vẻ tha thướt mệnh phụ trong tà áo dài xanh dương đồng phục.

ÐPV TS ÐẸP tường trình
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Image

Ðêm Hội Ngộ Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức
Vùng Hoa Thịnh Ðốn Và Phụ Cận


Huỳnh Mai Hoa


Thủ Ðức là một địa danh được người dân miền Nam biết đến nhiều nhất qua ngôi trường đào tạo các sĩ quan trừ bị ưu tú của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Theo một số tài liệu do các nhà biên khảo ở hải ngoại ghi nhận thì tính đến cuối tháng 04 năm 1975, Trường Bộ Binh Thủ Ðức đã cung ứng cho các quân binh chủng VNCH hơn 55000 sĩ quan ngạch trừ bị. Nhiều tướng lãnh tài ba cũng đã xuất thân từ ngôi trường nầy như các tướng Ngô Quang Trưởng, Lê Nguyên Khang, Nguyễn Ðức Thắng, Bùi Thế Lân, Lê Văn Hưng, Nguyễn Khoa Nam, Lê Quang Lưỡng, Nguyễn Ngọc Loan v.v... Khóa 1 Nam Ðịnh & Thủ Ðức khai giảng ngày 9 tháng 10 năm 1951 và khóa 3/75 là khóa cuối cùng của Trường Bộ Binh Thủ Ðức bế giảng tại Long Thành vào những ngày cuối tháng 04 năm 1975 trước khi miền Nam rơi vào tay cộng sản.

Các Hội Ái hữu Cựu Sĩ quan Trừ bị Thủ Ðức ở hải ngoại đã được thành hình tại những nơi có đông đồng hương người Việt quốc gia cư ngụ không ngoài mục đích thắt chặc sợi dây thân ái, an ủi và chia sẻ những nổi buồn vui của đời tị nạn. Riêng Hội Ái Hữu Cựu Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Ðức vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn đã ra mắt đồng hương người Việt tại đây vào đầu tháng 12 năm 1995. Mặc dù nhân sự của hội không là con số đáng kể nhưng hội cũng đã tham gia các sinh hoạt cộng đồng, các công tác xã hội một cách tích cực. Thành viên hội luôn có mặt trong các cuộc biểu tình đấu tranh đòi hỏi tự do, nhân quyền và phản đối sự hiện diện của các phái đoàn cộng sản đến Mỹ. Ðêm Hội ngộ cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị vùng Hoa Thịnh Ðốn và phụ cận đã được tổ chức tại nhà hàng Thần Tài ở số 6249 Arlington Blvd. thành phố Falls Church tiểu bang Virginia vào lúc 7 giờ tối ngày Chúa Nhật 21 tháng 10 năm 2007 vừa qua. Mặc dù là đêm cuối tuần nhưng cũng có hằng trăm đồng hương người Việt mà đa số là các cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng quân lưc VNCH đã hiện diện cùng gia đình để tham dự đêm dạ tiệc nầy.

Chương trình bắt đầu sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút măc niệm để tưởng nhớ đến các đồng môn đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Toán quốc quân kỳ của hội đã thực hiện nghi thức thật trang trọng.

Sau phần trình bày lý do tổ chức đêm hội ngộ của SVSQ Bùi Mạnh Hùng, ông Trần Thiện Hiệu, Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Ðốn kiêm Hội trưởng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Hoa Thịnh Ðốn và phụ cận đã ngỏ lời cám ơn sự hiện diện đông đảo của các tham dự viên. Nhân dịp nầy ông cũng kêu gọi mọi người tích cực hổ trợ ngày diển hành kỷ niệm 25 năm ngày khánh thành Bức Tường Ðen kỷ niệm chiến tranh Việt Nam do các cựu chiến binh Hoa Kỳ tổ chức vào ngày 10 ntháng 11 năm 2007 sắp tới. Ðây là lần diển hành thứ 2 sau 25 năm. Hưởng ứng lời kêu gọi trên, từng chi phiếu cá nhân, từng bao thư tiền mặt trong mỗi bàn đã được trao lên cho ban tổ chức.

Hiện diện trong đêm hội ngộ nầy ngoài các cơ quan truyền thông báo chí, các hội đoàn, các tổ chức đảng phái chính trị trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Ðốn còn có rất nhiều đại diện các quân binh chủng QL/VNCH, các cựu tướng lãnh cùng các văn nghệ sĩ và những người hằng quan tâm đến các sinh hoạt chính trị xã hội trong vùng. Nhân dịp nầy ban chấp hành Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Ðức Hoa Thịnh Đốn cũng đã được trình diện với tất cả quan khách có mặt. Hình ảnh người cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Ðức với những mái đầu không còn xanh như thời trai trẻ hiện diện trong đêm hội ngộ phải được coi như là những hình ảnh đẹp khi họ vẫn tiếp tục giử vững lá cờ vàng 3 sọc đỏ thân yêu, tiếp tục cuộc chiến dở dang trên bình diện chính trị để chờ đợi ngày quang phục quê hương, đem lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho hơn 80 triệu người dân Việt đang sống dưới ách thống trị bạo tàn hà khắc của chủ nghĩa vô thần cộng sản. Trước cao trào nở rộ của những dự luật, những nghị quyết về cờ vàng khắp nơi cùng với những hình ảnh đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã bị thế giới lên án khiến nhiều người càng thấm thía và tâm đắc với câu: “ Việt Nam Cộng Hòa đã chôn nhưng chưa chết mà cộng sản Việt Nam thì đã chết nhưng chưa chôn”

Chương trình văn nghệ phụ diển lồng trong chủ đề “Lính” do ban nhạc Sóng Biển hợp cùng những ca sĩ địa phương như Lưu Ðức Tờ, bác sĩ Bùi Cao Ðẳng v.v... đã đem lại cho quan khách một không khí thật hào hứng, thoải mái.

Chương trình đêm hội ngộ cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị vùng Hoa Thịnh Ðốn và phụ cận chấm dứt lúc 11 giờ đêm sau phần dạ vũ.

Huỳnh Mai Hoa

Tường trình từ Hoa Thịnh Ðốn

__._,_.___
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Image


Tổ Quốc – Danh Dự - Trách Nhiệm

Hội Đồng Đại DiệnTập Thể Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại


Thư Tuyên Dương Hội Cựu SVSQ /TB/TĐ San Diego
Vv/ Gây qũy Nhớ Người Thương Binh



Các Chiến Hữu thân mến,

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối năm với những mong chờ hân hoan cho vận may của năm Mậu Tý với nhiều niềm hy vọng cho sự tàn lụi mau chóng của chế độ cộng sản trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Sự thành đạt của một đời người chỉ như giấc mơ trãi ra khi đã vượt qua nhiều chặng đường khó khăn, nhưng nghĩa cử và lòng tôn kính thì vĩnh viễn được ghi nhớ khi con người đã đổ ra bao nhiêu nước mắt và máu để hy sinh vì một điều gì cao quý, và hình ảnh đó đang được quý chiến hữu thể hiện trong một việc làm rất nhân ái khi các chiến hữu đã góp nhặt từ nước mắt, mồ hôi và sự rung động của trái tim những người cựu chiến sĩ VNCH để gây qũy và trao tặng cho những thương binh VNCH trong chương trình “Một Đồng cho TPBVNCH” mà Tập Thể CSVNCHHN đã và đang phát động.

Các chiến hữu đang trở về với các đồng đội của mình trong trận chiến đầy cam go của tuổi già, sức yếu và bệnh tật từ những vết thương đau đớn mà cuộc chiến đã để lại. Sự hy sinh của các thương binh VNCH cho lý tưởng dân tộc là một bức tranh vô giá mà lịch sử Việt Nam không thể xoá mờ, và trong những thương cảm với đất nước, con người Việt Nam chúng ta cần vinh danh những Anh Hùng Việt Nam đang lây lất sống trong bóng tối đe doạ của bạo lực, của bệnh tật và đói nghèo .

Những người Anh Hùng Việt Nam của thế kỷ trước vĩnh viễn là món nợ mà không có thế kỷ nào chúng ta hoàn trả được ân tình. Tuy vậy hành động Huynh Đệ Chi Binh mà quý chiến hữu làm đã một phần chia sẻ được nỗi ưu hoài của quý Chiến Hữu và Gia Đình các Thuơng Binh Việt Nam Cộng Hoà.
Không có giá trị vật chất nào có thể đo lường được tình người, không có một bằng khen thưởng nào xứng đáng cho sự hy sinh của tinh thần không bỏ đồng đội, không bỏ anh em từ bản chất hào hùng của Quân Lực VNCH. Do đó sự đóng góp của quý Chiến Hữu một lần nữa tăng thêm nét diễm lệ cho bài ca chính khí của người lính VNCH.

Với tinh thần đó , chúng tôi thay mặt TTCSVNHHN xin gửi đến quý chiến hữu lời tri ân và tuyên dương tinh thần đồng đội của Hội Cựu SVSQ/TB/TD San Diego, và Hội Ái Hữu Không Quân VN San Diego. Mong rằng sẻ có nhiều đơn vị nối tiếp nghĩa cử của quý Chiến Hữu.

Cùng Với tinh thần này,chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm tạ và tri ân quý đồng hương, quý hội đoàn đã hỗ trợ chương trình và ý nghĩa cao cả của việc gây quỹ cho Thương binh VNCH.

Nhân Dịp Xuân về TTCSVNCHHN kính chúc quý Chiến Hữu, quý Đồng Hương và Gia Đình một năm mới an khang, thịnh vương và một mùa Xuân An Lạc, Kiết Tường.
Thân quý chào đoàn kết và thắng lợi.



San Jose ngày 30-01-2008
Chu Tich Hoi Dong Dai Dien
Giao Su Nguyen Xuan Vinh (da ky)
Last edited by khieulong on Wed Feb 28, 2018 1:54 am, edited 2 times in total.
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

HÔI CỰU SVSQ TB THỦ ĐỨC ARIZONA
Buổi họpp mặt hàng tháng cũa Hội Cựu SVSQ/TD, đựoc tổ chức vào ngày 9 tháng 3 năm 2008 tại nhà hàng Golden China, vào lúc 7 giờ chiều,với sự tham dự cũa 18 Hội Viêntrong tinh thần thân mật và âm cúng.

Đặc biệt trong buổi họp mặt tối nầy còn có sụ hiện diẹn cũa hậu duệ Đại Uý Michael Đỗ , con trai cũa Hội Trửong Đỗ Đức Vinh. Mỡ Đầu buổi khai mạc, anh Phó Hội Trửong đặc trách Ngọai vụ Trưong Hải tuyên bố sơ luợc lý do buổi họp hàng tháng kỳ nầy, ngòai việc Anh em trong hội thăm hỏi và trao đổi tin tức và đặc biệt kỳ họp cũa hội lần nầy có sự hiện diện cũa hậu duệ Michael Đỗ, và cũng nhân dịp nầy toàn thể Anh Chi Em trong Hội củng gởi lời chúc may mắn, an lành đến hậu duệ Michael Đỗ sẽ thi hành nghĩa vụ ở Afghanistan trong thời gian một năm sắp tới.


Đáp lời Anh Hội Phó, Anh Hội trửong thay mặt gia đình, thành thật cám tạ và tri ân những lời chúc an lành đến Michael Đỗ và kỳ vọng ngày trở về cũa Michael Đỗ sẽ làm hảnh diện toàn thể cộng đồng ngừoi Việt tại hải ngọai vì tấm lòng yêu nuớc chân thành cũa Cháu đối với lá cờ vàng 3 sọc đỏ.


Tiếp theo, hậu duệ Michael Đỗ, với lời lẻ cãm động đã cám ơn tất cã các Chú, Bác Cô Dì đã thưong yêu lo lắng và chúc an lành đến cho Cháu, Cháu đi làm nghĩa vụ không sợ hiễm nguy, gian khó nhưng Chau chỉ lo lắng cho sức khõe cũa Ba Má Anh Chị em khi không có Cháu ở gần đễ đở đần, chăm sóc, sau những lời nói chân thật cũa Chau, mõi nguời không ai cầm đựoc nứoc mắt và thưong cho Cháu, một ngừoi công dân Mỹ gốc Việt yêu nứoc và cũng là một ngừoi con hiếu thảo trong gia đình.

Va sau đó là buổi tiệc bắt đầu trong bầu không khí ấm cúng, cởi mỡ và moi ngừoi đều chụp những hinh ảnh lưu niệm với chau Michael Do.
Buổi họp mặt hàng tháng đã kết thúc vào lúc 9:30 PM với buồn vui lẩn lộn nhưng tất cã Anh Chi em trong hội đã cãm nhận đựoc sự gần gủi, thưong yêu nhau trong tinh thần hội viên cùng chung một chí hứong. Kỳ họp hàng tháng cũa Hội SVSQTD Tucson sẽ đựoc tổ chức vào ngày Chủ Nhật cuối tháng như thừong lê..
Image

Image

Image

Image
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Image


Họp mặt Khóa 10B72
Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Quân Trường Đồng Đế Nha Trang

Tuesday, July 15, 2008

California - Nhân tuần lễ Ðộc Lập Hoa Kỳ vừa qua, các sinh viên sĩ quan Khóa 10B72 đã gặp nhau tại Nam California. Ngoài những thành viên sinh sống tại Nam California, một số thanh viên khác về từ các tiểu bang xa như Seattle, Denver, Texas khiến cho không khí cuộc họp mặt càng thêm sôi động. Những mái đầu điểm sương tụm lại từng chỗ, nhắc nhở những kỷ niệm của những ngày đầu vào quân đội với những “biệt danh” kèm theo sau tên gọi, rồi lại cùng nhớ đến những người bạn đã anh dũng hy sinh với nỗi ngậm ngùi không nguôi.

Khóa 10B72 Nghị Ðịnh Thăng Cấp Thiếu Úy vào khoảng cuối năm 1974 chỉ còn lại hơn 700 người so với gần 1,100 tân sĩ quan lúc ra trường. Sau Tháng Tư Ðen 1975 thêm một lần nữa anh em khóa 10B72 lại ngậm ngùi gặp nhau trong những trại tù cải tạo, nơi mà hơn 165,000 quân nhân QLVNCH đã nằm xuống trong núi rừng, nơi những mộ hoang lấp vội. Những lần gặp gỡ, chuyện tù lại được kể cho nhau nghe nhắc nhở nhau những giá rất đắt của quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa phải trả sau cuộc chiến tranh dài.

Trong thời gian qua một số đông các bạn đồng môn gặp nhau qua Internet với trang blog http://10b72.blogspot.com. Trang blog này đã nối lại nhịp cầu, từ một vài anh em thành lập lúc ban đầu nay Khóa 10B72 SVSQ Ðồng Ðế đã lên đến gần cả trăm người, luôn cả anh em còn ở tại Việt Nam cũng liên lạc và thăm hỏi thường xuyên đến những bạn kém may mắn, những thương binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cũng đã được giúp đỡ tận tình. Một ban tương trợ Khóa 10B72 cũng đã thành hình và anh em rất tích cực đóng góp yểm trợ, thắt chặt tình chiến hữu và đồng môn. Trong những cuộc họp mặt các phu nhân đóng góp tích cực trong vấn đề tiếp liệu thực phẩm và thu dọn “chiến trường”. Những bài ca thời chinh chiến được tất cả cùng đồng ca nhắc lại bao kỷ niệm thời xa xưa mà chiến tranh đã lấy mất đi thời thơ ấu. Tất cả quý mến nhau qua sự nhún nhường và kết hợp.

Một quá khứ dài hào hùng đã đi qua để hôm nay, tất cả đều hướng về ngày mai với sự đoàn kết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Vòng tay Khóa 10B72 càng nới rộng thêm cho những bạn cùng lứa, Khóa 10B72 cũng đã được cập nhật hóa với cái tên Sinh Viên Sĩ Quan Mùa Hè Ðỏ Lửa để có sự tham dự của các bạn đồng lứa.

Tất cả anh em với cùng ý nguyện tương trợ và đùm bọc lẫn nhau, những sinh hoạt thắt chặt thêm tình chiến hữu và đồng môn vòng tay nới rộng trong một đại gia đình và càng ngày càng lớn mạnh.

Ðó là một trong những những điều tâm niệm của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa anh em đã và đang thực hiện. Tất cả khi chia tay cùng nhau hẹn ngày tái ngộ vào Mùa Ðông 2008 những Sinh Viên Sĩ Quan Mùa Hè Ðỏ Lửa.

Phạm Hòa (SVSQ Ðại Ðội 765/ Khóa 10B72)
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Image


ĐÊM HỘI NGỘ ALPHA ĐẦY KỶ NIỆM
trich: http://peoplevoiceonline.com

Alpha là phù hiệu cấp bậc của người Sinh Viên Sĩ Quan. Sau một thời gian chịu sự huấn luyện khắc nghiệt, gọi là thời kỳ Huấn nhục, kéo dài lối vài tháng, chàng tuổi trẻ vừa “xếp bút nghiêng theo việc đao cung”, được gắn lên vai áo cặp Alpha đồng sáng chói. Trong thời kỳ Huấn nhục, người SVSQ chưa được đi phép, không có thì giờ để nghỉ ngơi, chỉ có học và học. Di chuyển đi lại trong Quân trường thì chỉ có chạy, không có đi, cũng giống như người lính Biệt Động Quân vẫn thường hát: “Ta là Biệt Động, ta thích chạy bộ, không thích đi xe”.

Khi người SVSQ được gắn lên cầu vai cặp Alpha, lúc đó mới thực sự là một SVSQ. Buổi lễ được long trọng tổ chức trong đêm tại Vũ Đình Trường, dưới ánh sáng mờ ảo của những đóm hỏa châu; tất cả đèn điện phụt tắt, khi vị Chỉ Huy Trưởng Trường Bộ Binh dõng dạc hô: - “Qùi xuống các ngươi!”

Các SVSQ huynh trưởng tiến lên đứng trước, lấy cặp alpha gắn lên vai áo người SVSQ đàn em.

“Đứng dậy các Tân Sinh Viên Sĩ Quan!”

Đèn điện khắp Vũ Đình Trường bật sáng trở lại. Các tân SVSQ đứng dậy, oai hùng, hớn hở, cầm tờ giấy phép đầu đời quân ngũ, chuẩn bị lên xe bus về Sàigòn để thăm gia đình, thăm người yêu, ngay trong đêm. Cặp Alpha đồng sáng chói, đặt nặng lên vai chàng tuổi trẻ hai ý niệm tương đối còn mơ hồ là TỔ QUỐC và DANH DỰ.

NEW ORLEANS HỒI SINH
Hội Cựu SVSQ/TB/THỦ ĐỨC LOUISIANA, do Alpha Huỳnh Hồng Quân làm Hội Trưởng, là một trong những Hội lớn của Tổng Hội Cựu SVSQ/TB/TĐ Hải Ngoại. Hội đã hình thành rất sớm tại miền đất hứa này, đến nay đã qui tụ được tất cả những cựu SVSQ Trừ Bị xuất thân từ các Quân Trường Nam Định, Thủ Đức, Đồng Đế, và Long Thành, đang định cư tại New Orleans và vùng Phụ cận của Tiểu Bang Louisiana. Nhưng Thủ Đức là ngôi trường Mẹ, nằm trên đồi Tăng Nhơn Phú thuộc quận Thủ Đức vẫn là danh xưng duy nhất cho tài nguyên sĩ quan trừ bị của QLVNCH. Từ Quân Trường này, một ngôi trường đào tạo sĩ quan lớn nhất Đông Nam Á, đã cung cấp cho Tổ Quốc nhiều nhà lãnh đạo Quốc gia, từ Thủ Tướng, Bộ Trưởng, Thứ Trưởng, đến các Chánh Sở, Trưởng Ty, và các ngành nghề dân sự.

Image
Alpha THT Ngô Viết Quyền trao Quốc kỳ cho Hậu duệ Đại Úy Michael Đỗ.
Năm 2004, Hội Thủ Đức Louisiana đã tổ chức thành công Đại Hội Cựu SVSQ/TB/TĐ Hải Ngoại Kỳ 4 Phụ. Trong kỳ Đại hội này đã có sự hiện diện của Đại Huynh trưởng Nguyễn Bá Cẩn, K.1, Cựu Chủ tịch Hạ Nghị Viện, Cựu Thủ Tướng VNCH, và Chuẩn Tướng Trang Sĩ Tấn, K.16, Cựu Tư Lệnh CSQG/ĐôThành Sàigòn. Hơn ai hết, Hội được sự yểm trợ của BTL Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ (USMC), và sự giúp đở của USMC Support Group. Hội cũng hân hạnh được Linh Mục Nguyễn Văn Tùng, Cha Tuyên úy Hải Quân Hoa Kỳ, cấp bậc Đại Tá, nhận đở đầu.

Năm 2005, cơn bão Katrina quét vào vịnh Mể Tây Cơ, đã gây thiệt hại nặng nề cho hai thành phố New Orleans (Louisiana) và Biloxi (Mississippi), khiến hàng trăm ngàn căn nhà bị tàn phá và ngập lụt. Người dân New Orleans và Biloxi trong phút chốc đã trở thành nạn nhân bị đọa đày bởi cơn thịnh nộ của trời đất. Trong số hàng ngàn nạn nhân đó, có các gia đình Cựu SVSQ/TB của hai Hội Thủ Đức Louisiana và Mississippi. Trong cơn hoạn nạn và đau khổ vì nhà cửa tan nát, sự nghiệp tiêu tan do cơn thịnh nộ của người đẹp Katrina, tất cả các gia đình Thủ Đức ở New Orleans và Boloxi đều phải di tản ra khỏi Tiểu Bang sống bơ vơ tạm bợ tại Houston, Texas, hay các thành phố lân cận. Trong thời gian này, cũng là dân tỵ nạn, nhưng là một cựu chiến binh QLVNCH, xuất thân từ Trường Bộ Binh Thủ Đức, thấm nhuần câu phương châm Cư An Tư Nguy, biết lo cái lo của dân, biết vì dân, Alpha Huỳnh Hồng Quân cùng các Alpha Thủ Đức khác đã ngày đêm làm việc hăng say trong các trung tâm tỵ nạn, hầu xoa dịu phần nào nổi đau của Đồng Hương.

Đứng trước cơn thảm họa thê thảm mà gia đình các Alpha Thủ Đức tại New Orleans và Biloxi gánh chịu, trong tinh thần Huynh Đệ Chi Binh của QLVNCH, và phương châm Cư An Tư Nguy của Thủ Đức, các Hội Thủ Đức Hải Ngoại trên khắp thế giới, từ các Hội trên khắp Liên Bang Hoa Hỳ, đến các Hội xa xôi bên trời Âu, trời Á, và trời Úc, đã liên tiếp gọi điện thoại thăm hỏi an ủi, giúp đở tinh thần cũng như vật chất. Trải qua năm tháng, vùng đất bị bão lụt tàn phá dần dần được hồi sinh. Đến nay đã được hai năm, mặc dù chưa được hồi phục như lúc trước, nhưng hầu hết các gia đình Cựu SVSQ/Thủ Đức/Louisiana sau khi hồi cư đã có cuộc sống khá ổn định.

Để nói lên lòng tri ân sâu xa đến các Hội , và các Alpha Thủ Đức Hải Ngoại, nhân dịp đầu năm 2008, Hội Thủ Đức Louiaiana đã tổ chức Đêm Hội Ngộ Alpha với mục đích:

- Tạo luồng sinh khí ấm cúng cho tất cả các gia đình SVSQ.
- Nói lên lòng tri ân đến tất cả các Hội và các chiến hữu Đồng Môn.
- Cũng nhân dịp này, sẽ vinh danh quý Đại Huynh Trưởng đã phục vụ trong QLVNCH từ thời Khóa 1 Nam Định & Thủ Đức đến Khóa 9.
DẠ TIỆC
Đêm Hội Ngộ được tổ chức vào lúc 6:00 giờ chiều ngày Thứ Bảy, 19/1/2008 tại Panda King Restaurant. Đêm Hội Ngộ đã được 17 Phái đoàn Thủ Đức trên khắp nước Mỹ và Canada nhận lời mời đến tham dự. Đó là các Phái đoàn: Arizona do Alpha Đổ Đức Vĩnh, và Hậu duệ Đại úy Michael Đỗ, thuộc US Navy; Austin do Alpha Quan Minh Tống; Baton Rouge do Alpha Nguyễn Văn Bảy; Boston (đông nhất, gồm 18 thành viên) do Alpha Nguyễn Văn Tấn, Alpha Hà Văn Tải, Tổng Hội Phó, cũng là Executive Director của SBTN Boston (nhân dịp này, cô Thu Nga và SBTN/DFW cũng đến làm phóng sự); California do Alpha Nguyễn Phương Hùng, cũng là ký giả hành nghề tự do; Dallas do Alpha Bùi Quang Chiêu; Detroit do Alpha Nguyễn Hữu Chế; Florida (12 thành viên) do Alpha Huỳnh Thành Nhơn; Georgia do Alpha Trần Văn Chính; Houston do Alpha Đặng Xuân Ngô; Jacksonville do Alpha Nguyễn Văn Hoàng; Louisiana (Hội chủ nhà, đông nhất) do Alpha Huỳnh Hồng Quân; Mississippi do Alpha Nguyễn Mãng; Pensacola do Alpha Vương Văn Giàu; Philadelphia do Alpha Ngô Viết Quyền, Tổng Hội Trưởng; Washington DC do Alpha Nguyễn Kim Hùng, và Ontario (Canada) do Alpha Trần Quốc Thiện.

Image
Các nàng Dâu Alpha Thủ Đức trao Bảng Vinh danh cho các Đại Huynh trưởng.
Về phía quan khách ngoại quốc, có sự tham dự của đại gia đình USMC Support Group và BTL Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ với USMC Band, cùng rất nhiều Sĩ quan, gồm có Trung Tướng Dennis Mc Carthy, Trung Tướng David Mize; Đại Tá Jame Hogberg, đại diện Trung tướng Tư Lệnh USMC Jackk Bergman; Đại Tá Terry Elbert, Bộ Trưởng Homeland Security; Đại Tá John Caldas, USMC Recruiting Dept.; Đại Tá Jim Bekeris; Đại Tá Ernest Fizgerald; và nhiều vị sĩ quan cấp úy và hạ sĩ quan. Navy có Đại Tá Paul Tung Nguyen, tức Linh Mục Nguyễn Văn Tùng, Cha Tuyên úy cho US Navy, là người luôn luôn có mặt trong mọi sinh hoạt của Hội Thủ Đức Louisiana, vì Ngài là Cha đở đầu của Hội.; Thiếu Tá Derek J. Wastile. Army thì có Đại Tá Richard Baumy. Về phía dân sự, có nhiều Nghị sĩ, Dân biểu, các vị Chánh án, và các viên chức chính quyền sở tại.

Về phía Cộng Đồng Việt Nam, có rất nhiều Đồng Hương đến tham dự, trong đó có sự hiện diện của Linh Mục Nguyễn Hoàng Nam, Chánh xứ The Christ King; LM Nguyễn Đức Huyền, Cựu Tuyên úy SĐ1 & 23; Ông Pham Duy Van, Chủ Tịch Cộng Đồng VN; Phái Đoàn Chùa Bồ Đề; PĐ Thánh Thất Cao Đài; PĐ Trung Tâm Phật Giáo Vạn Hạnh; Chiến Hữu Nguyễn Công Chánh, HT/KQ, Chiến Hữu Bùi Kim Hậu, HT/HQ; Ông Peter Nguyen, Hội Đồng Đại Biểu NO.
LỄ TRAO CỜ
Trước đây trong một cuộc Hội Ngộ Thủ Đức tại Dallas, Đại úy Micheal Đổ từ mặt trận Iraq, đã xin phép vị Tư Lệnh của mình mang lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, từng được phép treo lên trên cột cờ của BTL Tiền Phương, bay phất phới trong nhiều tháng trên vùng trời Iraq, có chữ ký của vị Tư Lệnh, đem tặng Tổng Hội Cựu SVSQ/TB/TĐ Hải Ngoại do Alpha Tổng Hội trưởng Ngô Vịết Quyền nhận lãnh. Lần này, Đại úy Micheal Đổ sẽ sang chiến đấu tại chiến trường Afghanistan, Alpha Tổng Hội trưởng Ngô Viết Quyền trao lại lá cờ cho Đại úy Đổ mang theo, để dương lá cờ Chính Nghĩa, tượng trưng cho Tự Do của chúng ta trên bầu trời Afghanistan, cũng là sứ mạng của cháu Micheal Đổ, thế hệ thứ hai, khi tình nguyện sang chiến đấu.

Sau nghi thức chào Quốc Quân kỳ với hai hàng chào danh dự của các cựu SVSQ rất đẹp mắt, là lễ Vinh danh các Đại Huynh trưởng, lễ Tri ân các Hội Thủ Đức bạn từng điện thoại an ủi, thăm viếng và cứu trợ, và lễ Vinh danh các Chiến sĩ Hải quân, cũng ngày này 34 năm trước, đã anh dũng chiến đấu chống lại quân Trung cộng xâm lược, bảo vệ hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa.
LỄ VINH DANH QUÝ ĐẠI HUYNH TRƯỞNG
QLVNCH mà tiền thân là Quân Đội Quốc Gia Việt Nam được hình thành từ tháng 5 năm 1949. Phần lớn các cấp chỉ huy trong Quân Đội là những sĩ quan trừ bị tốt nghiệp từ Trường Nam Định – Thủ Đức. Trong đó, Cố Trung Tướng Ngô Quang Trưởng, Khóa 4 Thủ Đức, là một danh tướng mà Đồng minh phải nể phục. Vị tướng Tư lệnh Chiến dịch Bão Sa Mạc của Mỹ, Đại Tướng Schwarzkopf, đã tôn vinh Tướng Trưởng là bậc thầy (Dear General Truong…You are one of my greater teachers. Many of the strategies that I use everyday on this battlefield in Middle East are things that you taught me so well 25 years ago…).

Image
Lễ tri ân các Hội Thủ Đức.
Khi đất nước lọt vào tay quân CSBV ngày 30/4/1975, đã có nhiều vị tướng xuất thân từ Thủ Đức tự tử để giữ tròn khí tiết, “Sinh Vi Tướng, Tử Vi Thần” là Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Khóa 3, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, Khóa 5.

Về sau, do nhu cầu bành trướng Quân đội, các thanh niên đến độ tuổi thi hành Quân dịch có bằng Tú tài trở lền, theo lệnh động viên nhập ngũ, đều được đưa về Trường Thủ Đức thụ huấn. Nhưng vì số lượng thanh niên nhập ngũ quá đông, Trường không đủ chỗ chứa, một số lớn SVSQ được gửi ra học tại Trường Đồng Đế, Nha Trang. Vào những năm cuối của nền Đệ Nhị Cộng Hòa, Trường Thủ Đức sau này dời ra Long Thành, thuộc tỉnh Biên Hòa. Nhưng tất cả thanh niên thuộc tài nguyên sĩ quan trừ bị đều có một danh xưng chung là Cựu SVSQ/TB/Thủ Đức, và Chứng Chỉ Tốt Nghiệp cấp Trung Đội Trưởng của họ đều mang dấu ấn của Trường Bộ Binh Thủ Đức.

BTC Đêm Hội Ngộ Alpha đã lấy cái mốc từ Khóa đầu tiên Nam Định – Thủ Đức đến Khóa 9 Thủ Đức để Vinh Danh các Đại Huynh Trưởng tốt nghiệp từ các khóa này. Hiện diện trong Đêm Hội Ngộ Alpha gồm có quý Alpha Lê Đình Luân, Khóa 2; Quan Minh Tống, K.3; Đinh Quan Pha, K.4; Đinh Ngọc Huyến, K.4; Lê Thanh Phong, K.4; Huỳnh Văn Chính, K.4P; Trần Thiện Hiệu, K.5; Đào Xuân Khôi, K.5; Ngô Quang Phục, K.5; Ngô Cam, K.5; Vũ Bá Đạt, K.5; Võ Văn Hiệp, K.6; và Alpha Lê Trung Nhân. BTC đã rất trân trọng sắp xếp để khi MC Alpha Nguyễn Cường và cháu Bảo Châu (ái nữ của một Alpha khóa 20 Thủ Đức, thuộc Hội Boston) xướng danh một vị Đại Huynh Trưởng nào thì sẽ có một Alpha đàn em bước đến chào kính và mời lên khán đài. Quý vị Đại Huynh Trưởng đứng thành một hàng ngang để được các nàng dâu Alpha trong chiếc áo dài cổ truyền, tiến lên trao những bảng Vinh Danh lưu niệm.
LỄ TRI ÂN CÁC HỘI THỦ ĐỨC ĐÃ CHIA XẺ NỔI ĐAU VỚI LOUISIANA
Sau lễ Vinh Danh các Đại Huynh Trưởng là Lễ Tri Ân các Hội Thủ Đức trên toàn Liên Bang Hoa kỳ và Thế Giới đã chia xẻ nổi đau khổ và cứu giúp các gia đình nạn nhân của Hội Thủ Đức Louisiana. Thật ra thì của không đáng là bao, nhưng nặng tình nghĩa trong tinh thần Huynh Đệ Chi Binh của QLVNCH, và phương châm Cư An Tư Nguy của Thủ Đức.

Tưởng cũng nên nhắc lại là khi Thiếu Tướng Chỉ Huy Trưởng Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Hồ Văn Tố chết “bất đắc kỳ tử”, Đại Tá Lam Sơn Phan Đình Thứ về thay thế, ông đã cho ghi câu “Si Vis Pacem, Para Bellum” (Muốn Hòa Bình, Phải Chuẩn Bị Chiến Tranh” lên Phù hiệu, mà sau này đổi lại là Cư An Tư Nguy.
DẠ VŨ HỘI NGỘ ALPHA

Phần hai của Đêm Hội Ngộ là Văn nghệ Dạ vũ với sự đóng góp của Danh ca Phương Hồng Quế, và Lệ Hằng cùng Alpha Nguyễn Phương Hùng, đến từ Cali. Các ca sĩ địa phương Nhã Lan, Thảo Liên và Trưởng Ban Văn nghệ Bùi Tuyền với những bản tình ca, những bản nhạc lính đã làm cho Đêm Hội Ngộ càng thêm sống động.
NHỮNG NÀNG DÂU ALPHA THỦ ĐỨC

Những người vợ lính, những bậc hiền phụ ngày đêm mong ngóng tin chồng từ mặt trận trong suốt cuộc chiến. Khi CSBV thôn tính miền Nam, cuộc chiến không còn, người chinh phu giã từ vũ khí bất đắc dĩ – thật ra thì không ai muốn làm lính phải gối đất nằm sương, xông pha nơi làn tên mũi đạn; sống ở nhà với vợ con, cha mẹ vẫn thích hơn, nhưng vì nghĩa vụ với non sông mà phải ra đi – những tưởng được trở về sum họp gia đình. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả bị lùa vào các trại tù cải tạo mọc lên như nấm, từ Bắc tới Nam. Nhà tù nhiều hơn trường học! Những người lính oai hùng ngày nào, phút chốc trở thành những tên tù khổ sai khốn khổ. Họ bị hành hạ thân xác, bị bỏ đói cho đến chết. Người chinh phụ năm nào, bây giờ trở thành những người vợ tù, lại lặn lội thăm chồng, sau khi chắc chiu được chút thực phẩm, mang đến trại gửi cho chồng ăn cầm hơi để sống qua ngày. Ngày xưa chinh chiến còn có những ngày phép, nhưng bây giờ tù tội, một loại tù không có án, bị đày ra tận vùng Việt Bắc xa xôi, ngày đi thì có, ngày về thì chẳng biết khi mô. Hay nói như kiểu cán bộ VẸM: “Về hay ở là do các anh quyết định” Nghĩa là “học tập tốt! tiến bộ! thì được về sớm, nếu không thì mút mùa Lệ Thủy”. Vì thế mới có câu thơ: “Khi xưa chinh chiến ta gần gũi, nay đã thanh bình lại cách xa!”.

Image
32 năm mới có ngày này.
Giờ đây tại miền đất hứa, chinh phu và chinh phụ chung lưng đấu cật, ngày đêm làm việc quên mình, hầu đưa đàn con dại lớn lên có chỗ đứng xứng đáng trong xã hội văn minh hiện đại. Nay tuổi già sức yếu, nhưng người chinh phu cảm thấy vẫn “còn một nửa đoạn đường chiến binh” phải lo cho tròn, “Cúi đầu tạ với quê hương, anh còn một nửa đoạn đường chiến binh” để hoàn tất lời thề sắc son ngày nào tuyên hứa tại Vũ Đình Trường trong buổi lễ tốt nghiệp, khi bắt đầu lãnh nhận Trách Nhiệm trước Tổ Quốc, phục vụ quên mình, và luôn luôn nêu cao Danh Dự của một chiến binh QLVNCH.. Và người chinh phụ vẫn theo sát chồng, “đói no thiếp chịu, lạnh lùng thiếp cam”. Chứ không phải: “ấm no thiếp hưởng, nhọc nhằn thiếp “dzông””

Những nàng dâu Alpha của Hội Thủ Đức Louisiana đã sốt sắng giúp đở phu quân tổ chức thành công Đêm Hội Ngộ Alpha. Các chị đã chịu khó bận những chiếc áo dài thướt tha, cùng màu hoa cà (hay màu tím hoa sim, “tím cả chiều hoang biền biệt”, “một chiều lang thang bên giòng Hương giang, tôi gặp một tà áo tím…” làm nổi bật trong đêm Dạ tiệc.

Tôi đã gặp trong đêm Hội Ngộ các chị, tuy chồng đã ra người thiên cổ, như chi Duyệt, chị Thân,…vẫn sinh hoạt thường xuyên với Hội. Riêng chị Thân, tôi được biết là Phu nhân của Cố Đại úy Thân, một sĩ quan Đại đội trưởng can trường của Sư đoàn 18BB Anh Hùng, đã hy sinh vào giờ thứ 25 của cuộc chiến, khi đơn vị anh cố ngăn chận làn sóng đỏ đang tràn về Thủ Đô Sàigòn, trong một trận huyết chiến tại Trảng Bom thuộc tỉnh Biên Hòa.
TRÙNG PHÙNG
32 năm mới có ngày này - Alpha Nguyễn Văn Nam, thuộc Hội Thủ Đức Michigan đã có một niềm vui bất ngờ là đã gặp lại người em gái họ, cô Lan. Nói là cô chứ thật ra thì cũng đã lục tuần. Nhưng trông cô Lan vẫn đẹp, cái đẹp di truyền, thừa hưởng từ nét đẹp quý phái của người Mẹ một thời nổi danh tại đất Thần Kinh. Ai đến Huế cũng một lần dạo phố. Huế đẹp, nhưng thành phố nhỏ hẹp. Cố đô chỉ có hai con đường phố chính là Trần Hưng Đạo và Gia Long, hay còn gọi là Ngả Giữa, sau này đổi lại là đường Phan Bội Châu.. Tại Ngả Giữa có một tiệm tạp hóa nổi tiếng mà người dân xứ Huế gọi là Tiệm Bà Mỹ Thắng. Bà rất đẹp. Người dân xứ Huế ai cũng biết. Biết để mà nhìn. Sau ngày tan hàng, người đi tù, kẻ vượt biên tìm Tự Do, tưởng đã không bao giờ có thể gặp lại người thân giữa biển người mênh mông nơi đất lạ quê người. Trong Đêm Hội Ngộ, chồng của cô Lan cũng là một Chiến hữu Không quân, hai vợ chồng đến dự, và tình cờ, anh em lại được gặp nhau sau 42 năm không gặp. Chiến hữu Vương Minh Dương, chồng của cô em gái Phương Lan (một thời từng là Hoa khôi Trường Đồng Khánh), sau khi đến định cư tại Mỹ, lại có dịp tiếp tục làm nghề bay cho một hãng dầu tại New Orleans.
TÌNH CHIẾN HỮU

Đêm Hội Ngộ Alpha rất đượm tình Huynh Đệ Chi Binh. Các Alpha coi nhau như anh em một nhà. Chỉ trừ các phái đoàn có số thành viên về tham dự quá đông mà lại muốn sinh hoạt cùng nhau phải ở khách sạn, hầu hết đều ở nhà các Alpha địa phương. Phái đoàn Michigan đã được Alpha Trần Luân và phu nhân tiếp đãi rất ân cần. Chúng tôi là những người lính có một thời phục vụ tại Binh chũng Mũ Nâu, nên vừa gặp nhau mà như đã quen nhau từ thuở nào.

Cám ơn Alpha Nguyễn Cường, Trưởng Ban Nghi Lễ, cũng là MC trong đêm Hội Ngộ, với tiếng hô như sấm động, oai phong trong bộ quân phục Đại lễ Thủ Đức; Alpha Lương Thê, Ban Đưa rước, người lính Mũ Đen phong sương của Cao Nguyên miền Trung, ngày xưa quen đi lại trên những chiếc xe xích sắc, bây giờ anh lại phải làm con thoi để đón đưa các phái đoàn về tham dự; Alpha Nguyễn Thịnh, Ban Ẩm thực, cũng là lính Mũ Đen, nhưng lại lo phần ẩm thực, chúng ta không lấy làm lạ tại sao Thịnh mập mạp, trắng trẻo, và đẹp trai; Alpha Bùi Tuyền, Ban Văn nghệ, rất duyên dáng và tài hoa, nhất là khi thấy Tuyền điều khiển Ban Đại Hợp Ca trong đêm Hội Ngộ; và Alpha Thanh Bình, Tổng quát, hình ảnh vẫn in đậm nét, kiêu hùng trong bộ quân phục Đại lễ Thủ đức với cây kiếm bạc trong kỳ Đại Hội Cờ Vàng vừa qua tại Michigan. Đặc biệt cám ơn các nàng dâu Alpha của Hội Thủ Đức Louisiana. Các chị là những người vợ lính tuyệt vời, đã cùng chúng tôi trải qua những đoạn đường chiến binh cam go, từ quê nhà đến quê người.
GIÃ TỪ
Hội Thủ Đức Louisiana, ngay từ những ngày đầu mới thành hình từ nhiều năm nay, đã có những sinh hoạt và hoạt động đáng kể, mà các Hội Thủ đức khác chưa theo kịp.

Điều tôi muốn nói là Hội đã có sự liên hệ gắn bó với BTL Thủy Quân Lục Chiến Hoa kỳ. Các thành viên của Hội cũng là Hội viên danh dự của USMC. Chính nhờ sự giao hảo tốt đẹp này, qua sự ủng hộ tích cực của USMC, việc vận đồng Cờ Vàng cho Tiểu Bang Louisiana đã đạt được kết quả ngoài mong muốn. Nếu tôi nhớ không lầm thì Louisiana là Tiểu Bang đầu tiên công nhận Cờ Vàng ở cấp Tiểu Bang. Nhưng có điều đặc biệt, việc công nhận này là Luật (LAW), chứ không phải Nghị Quyết (RESOLUTION) như các nơi khác. Đặc biệt nhất là câu “Therefore, the only flag depicting the country of Vietnam that may be displayed in any state-sponsored public function or any public institution of learning shall be the flag of the former Republic of Vietnam”.
Image
Alpha Hội trưởng Huỳnh Hồng Quân trong đêm văn nghệ bỏ túi tại Club.
Hội có một Câu Lạc Bộ khang trang đặt tại nhà Alpha Bùi Tuyền. Alpha Bùi Tuyền cũng là Trưởng Ban Văn Nghệ của Hội. Người Alpha này có một sự thuận lợi hiếm có là hát hay, chơi nhạc giỏi, và các cô em gái là các ca sĩ địa phương nổi danh. Hàng tuần, hàng tháng Hội vẫn có những sinh hoạt đều đặn tại Câu Lạc Bộ.

Trong tinh thần Huynh Đệ Chi Binh, những Alpha Thủ Đức, tất cả đều đã bước vào cái tuối “Tri Thiên Mệnh”, một số đã qua “Cổ Lai Hy”, nên mỗi lần có dịp gặp nhau không khỏi bùi ngùi nhớ lại những kỹ niệm xa xưa, tưởng chừng như đã chôn vùi với thời gian, nhất là sau cuộc đổi đời tháng 4 năm 1975. Sum hợp, Hợp tan. Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn. Sau những ngày sống lại thời quân ngũ, sống lại thời còn là SVSQ, hoặc những kỹ niệm tù tội khi đất nước lọt vào tay bọn CSBV xâm lược, các Alpha phải bùi ngùi bắt tay từ giã, nhưng đã ghé lại New Orleans thì ai cũng không thể quên thưởng thức ly Café Du Monde đậm đà, nổi tiếng trong khu French Quarter.

Michigan, những ngày băng giá 2008
Bảo Định
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Một Vài Hình Ảnh Hội Cựu SVSQ San Jose California
Mừng Xuân Mậu Tý 2008


Image

Image

Image

Image
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Hội Cựu SVSQ/TB ARIZONA
Họp Mặt Hàng Tháng 8 2008
Buổi họp mặt hàng tháng của HSVSQTBTD Arizona, như thường lệ được tổ chức vào ngày 24 tháng 8 năm 2008 tại nhà hàng Golden China. Đặc biệt trong kỳ họp này còn có sự hiện diện của Anh Cường, Tân Chủ Tịch Cộng Đồng người Việt taị Tucson.

Khai mạc buổi họp, Anh Hội Trưởng Vĩnh bày tỏ lời cám ơn đến tất cả Quý niên Trưởng, Huynh Đệ Đồng Môn, Quý Thân Hữu đã đến tham dự buổi họp mặt hôm nay và nhắc nhở Anh Chị Em chỉ tiêu chính cuả Hội không ngòai mục đích họp mặt thân mật các Anh Chị Em hàng tháng và gây qũy giúp đỡ Anh Em Thương Phế Binh tại quê nhà. Tiếp đó, Anh Hội Phó Haỉ báo cáo tình hình tài chánh hiện nay của Hội tính đến ngày hôm nay đã gây qũy được $1080 và sẽ lần lựơt được gởi về quê nhà để giúp đỡ các Anh Em Thuong Phe Binh.

Sau cùng buổi tiệc họp mặt đã được nhà hàng Golden China phục vụ một cách tận tình trong không khí gia đình và thân mật.

Trước khi chia tay, Anh Hội Phó Hải thông báo cùng Anh Chi Em buổi họp mặt hàng tháng kỳ tới cũng sẽ được tổ chức tại nhà hàng này vào ngày Chủ Nhật cuối tháng 9.
Ninh Nguyễn
Tổng Thơ Ký HSVSQTBTD Arizona

Image

Image

Image

Image

Image
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Các Phái Đoàn Cựu SVSQTB Thủ Đức
Đến Từ Louisiana , Los Angeles , Philadelphia , Houston , Arizona, San Diego
Với Ngày Vũ Đình Trường Đêm Tăng Nhơn Phú
Được Tổ Chức Tại Orange County Ngày 26 Tháng 10 2008


Last edited by khieulong on Wed Feb 28, 2018 1:51 am, edited 1 time in total.
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Lể Truy Điệu Cố TT Ngô Đình Diệm

Nguyên Huy/Người Việt

Trong không khí u trầm dưới Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ vào tối hôm Thứ Sáu 31 Tháng Mười, hàng trăm đồng hương tị nạn Cộng Sản tại Nam California đã cùng hướng lòng tưởng niệm đến vị tổng thống đầu tiên của nền Cộng Hòa Việt Nam.

Ðây là lần thứ ba lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm được các tổ chức trong cộng đồng đứng ra thực hiện trong phạm vi rộng để mọi người cùng tới tham dự. Nhiều năm trước đó, lễ giỗ thường được cử hành trong khuôn viên một nhà thờ và sau đó có cuộc hội ngộ của các thành viên trong Hội Người Việt Quốc Gia hải ngoại ngay tại hội trường của nhà thờ.

Theo ông Lê Châu Lộc, nguyên là Sĩ Quan Tùy Viên của cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm và là cựu nghị sĩ trong nền Ðệ II Cộng Hòa thì đã có trên 30 hội đoàn tham gia trong việc tổ chức lễ tưởng niệm trong phạm vi rộng từ ba năm nay. Năm nay ban tổ chức cũng xướng đọc danh sách các hội đoàn đã tham dự như cộng đồng người Việt ở LA, ở Riversida và ở Nam California (ông Nguyễn Tấn Lạc đại diện), Ủy Ban Bảo Toàn Ðất Tổ, Hội Hải Quân Cửu Long, Hội Quân Cảnh, Biệt Kích 81 Dù, Lực Lượng Ðặc biệt, Quân Trường Ðồng Ðế, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali, Ðoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Giới Trẻ Công Giáo Tây Nam Hoa Kỳ, Ái Hữu Học Sinh Di Cư, Nhóm Huynh Ðệ Chi Binh, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Hội Ðền Hùng ... Chủ tọa buổi lễ năm nay là cựu Chuẩn Tướng Không Quân Võ Dinh và cựu Nghị Sĩ Lê Châu Lộc.

Trước bàn thờ có bức chân dung lớn của cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm, cựu Nghị Sĩ Lê Châu Lộc đại diện cho ban tổ chức đã nhắc lại thời điểm cách đây 50 năm, Việt Nam đã có hai hình ảnh, một là già Hồ, người vừa nhượng hải đảo cho Trung Cộng và cụ Ngô, người thể hiện được hoài bão của dân tộc là nền độc lập rõ ràng của đất nước. Cựu Nghị Sĩ Lộc nhấn mạnh: “Ðây là sự độc lập thật sự vì dựa vào sức mạnh của dân Việt. Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã nêu gương thà chết chứ không làm ô nhục dân tộc”. Cuối phần phát biểu, cựu Nghị Sĩ Lộc kết luận rằng: “Ðó là bài học cho tất cả chúng ta”.

Tuổi trẻ Việt Nam ở hải ngoại cũng có mặt trong đêm tưởng niệm này. Ðại diện cho giới trẻ Công Giáo Tây Nam Hoa Kỳ, anh Nguyễn Mạnh Chí phát biểu rằng: “26 Tháng Mười là ngày Ðộc Lập của Quốc Gia Việt Nam. Ðó là một ngày lịch sử. Cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã làm được việc này. Nay người đã khuất nhưng vẫn sống mãi trong lòng người dân Việt. Tuổi trẻ chúng tôi càng tìm hiểu lịch sử lại càng hãnh diện đã có một vị tổng thống như vậy. Chúng tôi quyết noi theo người, noi theo tinh thần Cách Mạng Nhân Vị mà cố tổng thống đã đem đến cho đất nước và dân tộc Việt Nam”.

Hai bạn trẻ Lê Thanh Vân trong Ðoàn Thanh Niên Phan Bội Châu và Lý Vĩnh Phong của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali cũng lên bầy tỏ lòng kính phục vị tổng thống đầu tiên của nền Cộng Hòa Việt Nam khi đọc lại lịch sử cận đại của dân tộc. Lê Thanh Vân nói: “Tuy chúng cháu sanh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ nhưng chúng cháu rất quan tâm đến dân tộc và đất nước mình. Ðọc lại lịch sử cháu thấy cụ Ngô là một nhà cách mạng đã từng tìm gặp cụ Phan Bội Châu là nhà cách mạng yêu nước mà chúng cháu xin được vinh dự lấy tên cho tổ chức của mình. Chúng cháu rất tiếc nếu Tổng Thống Ngô Ðình Diệm không mất sớm thì không biết đất nước chúng ta có rơi vào tay Cộng không”.

Sau những phát biểu nhắc nhớ đến công lao sự nghiệp của cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm, Hội Ðền Hùng đã lên làm lễ dâng hương trước bàn thờ trong khi đó ban tổ chức cho đọc một bài văn tế kể đến công lao và cái chết của cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm.

Buổi lễ tưởng niệm này cũng là buổi lễ tưởng niệm những chiến sĩ quốc gia đã hy sinh cho đất nước và dân tộc.

Trong suốt buổi lễ, anh chị em cựu quân nhân QLVNCH đã phụ trách nhiều phần vụ. Ban hợp ca nữ Thủy Quân Lục Chiến đã làm cho không khí buổi lễ thêm hùng tráng vì những lời ca hào hùng trong những khúc quân hành. (N.H.)
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Một Số Hình Ảnh Đêm Truy Điệu
Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Image

Image

Image
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

Họp mặt Khóa 10B72
Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Quân Trường Đồng Đế Nha Trang



California - Nhân tuần lễ Ðộc Lập Hoa Kỳ vừa qua, các sinh viên sĩ quan Khóa 10B72 đã gặp nhau tại Nam California. Ngoài những thành viên sinh sống tại Nam California, một số thanh viên khác về từ các tiểu bang xa như Seattle, Denver, Texas khiến cho không khí cuộc họp mặt càng thêm sôi động. Những mái đầu điểm sương tụm lại từng chỗ, nhắc nhở những kỷ niệm của những ngày đầu vào quân đội với những “biệt danh” kèm theo sau tên gọi, rồi lại cùng nhớ đến những người bạn đã anh dũng hy sinh với nỗi ngậm ngùi không nguôi.

Khóa 10B72 Nghị Ðịnh Thăng Cấp Thiếu Úy vào khoảng cuối năm 1974 chỉ còn lại hơn 700 người so với gần 1,100 tân sĩ quan lúc ra trường. Sau Tháng Tư Ðen 1975 thêm một lần nữa anh em khóa 10B72 lại ngậm ngùi gặp nhau trong những trại tù cải tạo, nơi mà hơn 165,000 quân nhân QLVNCH đã nằm xuống trong núi rừng, nơi những mộ hoang lấp vội. Những lần gặp gỡ, chuyện tù lại được kể cho nhau nghe nhắc nhở nhau những giá rất đắt của quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa phải trả sau cuộc chiến tranh dài.

Trong thời gian qua một số đông các bạn đồng môn gặp nhau qua Internet với trang blog http://10b72.blogspot.com. Trang blog này đã nối lại nhịp cầu, từ một vài anh em thành lập lúc ban đầu nay Khóa 10B72 SVSQ Ðồng Ðế đã lên đến gần cả trăm người, luôn cả anh em còn ở tại Việt Nam cũng liên lạc và thăm hỏi thường xuyên đến những bạn kém may mắn, những thương binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cũng đã được giúp đỡ tận tình. Một ban tương trợ Khóa 10B72 cũng đã thành hình và anh em rất tích cực đóng góp yểm trợ, thắt chặt tình chiến hữu và đồng môn. Trong những cuộc họp mặt các phu nhân đóng góp tích cực trong vấn đề tiếp liệu thực phẩm và thu dọn “chiến trường”. Những bài ca thời chinh chiến được tất cả cùng đồng ca nhắc lại bao kỷ niệm thời xa xưa mà chiến tranh đã lấy mất đi thời thơ ấu. Tất cả quý mến nhau qua sự nhún nhường và kết hợp.

Một quá khứ dài hào hùng đã đi qua để hôm nay, tất cả đều hướng về ngày mai với sự đoàn kết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Vòng tay Khóa 10B72 càng nới rộng thêm cho những bạn cùng lứa, Khóa 10B72 cũng đã được cập nhật hóa với cái tên Sinh Viên Sĩ Quan Mùa Hè Ðỏ Lửa để có sự tham dự của các bạn đồng lứa.

Tất cả anh em với cùng ý nguyện tương trợ và đùm bọc lẫn nhau, những sinh hoạt thắt chặt thêm tình chiến hữu và đồng môn vòng tay nới rộng trong một đại gia đình và càng ngày càng lớn mạnh.

Ðó là một trong những những điều tâm niệm của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa anh em đã và đang thực hiện. Tất cả khi chia tay cùng nhau hẹn ngày tái ngộ vào Mùa Ðông 2008 những Sinh Viên Sĩ Quan Mùa Hè Ðỏ Lửa.

Phạm Hòa (SVSQ Ðại Ðội 765/ Khóa 10B72)
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »



Image

THƯ MỜI ĐẠI HỘI


Trân trọng kính mời:
Tham dự Đại Hội Kỷ Niệm ngày Thành lập:
TRƯỜNG BỘ BINH THỦ ĐỨC
Được tổ chức tại nhà hàng: PARACEL SEAFOOD RESTAURANT
Chủ Nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2009
Thời gian từ 5:30 chiều đến 11:00 đêm
Last edited by vuphong on Mon Feb 01, 2010 5:29 am, edited 1 time in total.
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Đại Hội SVSQ Trường Bộ Binh 2009

Thủ Ðức lại 'gọi nhau về'

Nguyên Huy/ Người Việt
WESTMINSTER - Gần sáu trăm anh em cựu sinh viên sĩ quan các khóa của quân trường Thủ Ðức trước 1975 đã “gọi nhau về” chung vui trong ngày đại hội thường niên do Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Ðức Orange County và vùng phụ cận tổ chức vào 25 Tháng Mười, tại nhà hàng Paracel Seafood.

Ngay từ lúc 5:30 chiều, giờ ấn định hết phép về với gia đình, tái nhập quân trường, các cựu SVSQ đã tề tựu khá đông để trình “giấy phép,” nhưng nay lại là những tấm vé hay giấy mời tham dự vào đêm đại hội này.

Không khí náo nức hẳn lên với những bộ đồ vàng “đi phép” (quân phục số 2) mà rất nhiều anh em mặc. Cặp cầu vai nổi chữ Alpha vàng trơn hay Alpha một gạch trên nền đen và những chiếc nón casquette còn in rành rành chữ đỏ “Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm,” cùng màu vàng, búc nịt bóng loáng, giầy đen tinh tươm của bộ quân phục đi phép. Tất cả gợi nhớ những chiều Thứ Bảy, Chủ Nhật xa xưa, của những năm trước 1975. Những năm ấy, đường phố Sài Gòn nườm nượp những bóng chiến binh mới tinh khôi khi họ được về phép cuối tuần. Họ, lúc ấy là những nhắc nhở “toàn dân nghe chăng sơn hà nguy biến” vì Cộng Sản đang gia tăng phá hoại và lấn chiếm miền Nam.

Và, họ, lúc ấy, còn là biểu tượng cho lòng yêu nước của thế hệ chiến tranh!

Ðặc biệt hơn nữa là anh em cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Ðức tại San Diego đã đáp lời kêu gọi của ban tổ chức, cùng nhau nhung phục gọn gàng đẹp mắt trong những bộ đại lễ với cầu vai tua vàng lóng lánh, để làm lễ lúc khai mạc khiến anh em cựu SVSQ Thủ Ðức có mặt đều bồi hồi tưởng nhớ đến ngày lễ cuối khóa.

Anh em cựu SVSQ Thủ Ðức trên Bắc California cũng không kém ai, rủ nhau về cả một phái đoàn cũng trong nhung phục đại lễ để thủ Quân Quốc Kỳ. Tấm tình của Thủ Ðức vẫn còn nồng nàn, nhiệt huyết khi có tiếng gọi cất lên.

Ðại hội thường niên của Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Ðức năm nay được tổ chức khá trọng thể với sân khấu nhắc nhau ghi nhớ đến nhiều điều. Trước nhất là những khẩu hiệu nhắc anh em cựu SVSQ Thủ Ðức hãy nhớ về Thương Binh VNCH, những người bạn chiến đấu không may còn phải ở lại quê nhà trong vòng tay cộng sản. Thứ đến là hàng chữ lớn “Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm” được kẻ chữ lớn trên sân khấu và huy hiệu của trường với chữ “Cư An-Tư Nguy,” chuẩn bị lúc an bình để đối phó lúc nguy biến.

Hai câu đối treo dọc hai bên sân khấu cũng là những hàng chữ tâm nguyện của các SVSQ Thủ Ðức ngày nay “Thủ Ðức quê nhà, ghi chiến tích, hải ngoại đất người, vẫn lưu danh.” Và ngay giữa sân khấu còn hàng chữ nổi bật “Tình Chiến Hữu, Nghĩa Ðồng Môn.” Khẩu hiệu này cũng là chủ đề cho cuộc họp mặt trong đại hội thường niên năm nay.

Trong bối cảnh đó, trưởng ban tổ chức Thủ Ðức, ông Nguyễn Văn Ngọc, khai mạc đại hội bằng những lời nhắc nhớ về lịch sử quân trường Thủ Ðức. Có lúc anh đã quì xuống nhắc lại những lời thề ra trường ngày nào.

Trong dịp này, Hội Trưởng Nguyễn Trọng Thu đã bày tỏ, “Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói đất nước mất thì mất tất cả, nhưng, chúng ta tin chắc có một điều không thể mất được, đó là tình chiến hữu, nghĩa đồng môn của anh em cựu SVSQ Thủ Ðức.”

Nhắc đến những hy sinh mà cả một thế hệ thanh niên miền Nam đã bỏ ra để chống lại cuộc xâm lăng của cộng sản, Hội Trưởng Thu cũng nhắc rằng, “Chúng ta chưa mất nước vì đất nước vẫn còn đây, dân tộc VN vẫn có đó và anh em chúng ta chưa rời bỏ nhau. Nhưng nay thì đất nước đang bị mất thật sự vì nhà cầm quyền CSVN đang chuyển dần đất nước vào tay Trung Cộng.” Và, Hội Trưởng Nguyễn Trọng Thu cũng nhắc đến trách nhiệm của người SVSQ Thủ Ðức, cho dù nay tuổi đã cao, sức đã mòn, nhưng Nguyễn Trọng Thu tin rằng “ý chí và tinh thần vẫn chưa lụt.” Chứng cớ, mỗi năm một lần Thủ Ðức lên tiếng gọi là anh em từ nhiều nơi kéo nhau về.
Hình Ảnh Ngày Đại Hội 25 tháng 10 năm 2009 tại Bolsa, California


Image
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Hình Ảnh Lể Ra mắt Hội Cựu SVSQ/TB/Thủ Đức
AUSTIN - TX

Ngày 6 tháng 9 năm 2009


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest