Tin Tức Hoa Kỳ

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
TranAnhDung
Posts: 288
Joined: Tue Oct 28, 2008 7:43 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by TranAnhDung »

Biden ký sắc lệnh bắt buộc chích ngừa COVID đối với hàng triệu người lao động
September 9, 2021

Image
Brendan Smialowski/AFP via Getty Images

(abc NEWS) – Tổng thống Joe Biden vào thứ 5 ký hai sắc lệnh buộc chích ngừa COVID 19 đầy đủ đối với nhân viên chính phủ và nhân viên hợp đồng cho chính phủ liên bang. Ngoài ra, chính phủ ban hành những yêu cầu mới đối với chủ lao động lớn và nhà cung cấp dịch vụ y tế, sẽ ảnh hưởng đến khoảng 100 triệu người lao động, chiếm hơn 2/3 lực lượng nhân lực Mỹ.

“Chúng ta đã kiên nhẫn, nhưng sự kiên nhẫn đang cạn kiệt dần,” Biden nói, kêu gọi trực tiếp khoảng 80 triệu người vẫn chưa chích ngừa. “Quý vị từ chối chích ngừa làm tất cả chúng ta phải trả giá.”

Trong bài phát biểu từ Tòa Bạch Ốc, Biden đưa ra chiến lược 6 phần trong cuộc chiến đối phó với biến thể Delta.

Theo Tổng thống, Cơ quan Y tế và An toàn Nghề nghiệp OSHA sẽ đưa ra quy định đối với các cơ sở tư nhân với 100 nhân viên trở lên phải yêu cầu nhân viên chủng ngừa hoặc phải đi xét nghiệm hàng tuần. Yêu cầu mới này sẽ bao trùm được khoảng 80 triệu người lao động, và các cơ sở không tuân thủ theo quy định của cơ quan có thể bị phạt lên tới $14.000 Mỹ kim. OSHA sẽ yêu cầu chủ lao động phải trả tiền làm ngoài giờ để nhân viên đi chích ngừa.

Nằm trong nỗ lực chủng ngừa COVID 19 trong ngành hành pháp liên bang, Bộ Quốc phòng, Bộ Cựu chiến binh, Cơ quan Dịch vụ Y tế Người bản địa, và Viện Y tế Quốc gia sẽ hoàn tất thực thi những yêu cầu chích ngừa đã được họ thông báo trước đây, trong đó bao trùm 2 triệu rưỡi người. Chính phủ thúc đẩy, và gia tăng những bước đi được đưa ra vào tháng 7, trong đó kêu gọi nhân viên liên bang trình thẻ chích ngừa COVID 19, và nếu không chích ngừa thì phải mang khẩu trang và xét nghiệm thường xuyên.

Tổng thống vào thứ 5 cũng thông báo, quy định bắt buộc mang khẩu trang khi đi lại xuyên bang do Cơ quan An ninh Giao thông Vận tải đưa ra vào tháng 7 sẽ được gia hạn cho đến ngày 18 tháng 1, và tiền phạt đối với những trường hợp không theo quy định sẽ tăng gấp đôi, và các cơ sở được hoàn tiền như Medicare và Medicaid phải yêu cầu nhân viên chích ngừa COVID 19. Bước đi này sẽ bao trùm 17 triệu nhân viên y tế trên khắp quốc gia.

Nghiệp đoàn thực thi công lực liên bang lớn nhất FLEOA chỉ trích quyết định bắt buộc chích ngừa của Tổng thống. “Bắt buộc chích ngừa vào lúc này chỉ làm suy yếu những nỗ lực chủng ngừa tình nguyện, và giảm sự thoải mái của công chúng trong việc chích ngừa,” Chủ tịch FLEOA Larry Cosme ghi trong tuyên bố.

Theo một viên chức Toà Bạch Ốc, kế hoạch của Tổng thống sẽ tập trung vào 6 khu vực: chủng ngừa những người chưa chích ngừa COVID 19; tăng cường bảo vệ những người đã chích ngừa; giữ trường học mở cửa an toàn; gia tăng xét nghiệm và yêu cầu đeo khẩu trang; bảo vệ hồi phục kinh tế; và cải thiện chăm sóc bệnh nhân COVID 19.

Cho đến ngày 8 tháng 9, có khoảng 75% người Mỹ trưởng thành đã chích ít nhất 1 mũi chủng ngừa COVID 19; 64,4 % người Mỹ trưởng thành đã chích ngừa đầy đủ, theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Hương Giang (Theo abc NEWS)
duynga
Posts: 116
Joined: Sat Oct 13, 2012 2:40 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by duynga »

Image

Thống đốc California đánh bại nỗ lực bãi nhiệm nhưng chủ nghĩa Trump không chết
September 14, 2021

(San Jose – CaliToday Tổng hợp) — Thống đốc California Gavin Newsom vào tối thứ Ba đánh bại nỗ lực bãi nhiệm – cuộc tranh cử mà Dân chủ cáo buộc nằm trong cuộc chiến quốc gia về giá trị của đảng trước bối cảnh đại dịch COVID 19 và những mối đe dọa không ngừng từ “chủ nghĩa Trump.”

Ông Newsom trong bài phát biểu chiến thắng tập trung vào cựu Tổng thống Donald Trump. “Chỉ trong vài ngày qua, cựu Tổng thống tuyên bố cuộc bầu cử này bị lũng đoạn. Nền dân chủ không phải là trái banh mà ném lung tung. Nền dân chủ giống chiếc bình cổ hơn, người ta có thể thả xuống và đập vỡ thành hàng triệu mảnh khác nhau.”


“Chúng ta có thể đánh bại Trump, nhưng chủ nghĩa Trump không chết ở quốc gia này,” Thống đốc California nói thêm.

Newsome dành được chiến thắng nhanh chóng nhờ lượng cử tri đi bầu áp đảo ở tiểu bang Dân chủ. Ông gọi đây là chiến thắng vì khoa học, vì quyền phụ nữ, và những vấn đề cấp tiến khác, và chiến thắng bảo đảm tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ sẽ tiếp tục là thành trì của Dân chủ và là nơi thử nghiệm những chính sách tiến bộ.

“Bỏ phiếu KHÔNG không phải là điều duy nhất được bày tỏ vào tối hôm nay,” Newsom nói. “Tôi muốn tập trung vào những gì chúng tôi nói “CÓ’ dưới tư cách là một tiểu bang: Chúng tôi nói ‘có’ với khoa học, chúng tôi nói có với thuốc chủng ngừa, và chúng tôi nói có với chấm dứt đại dịch.”

Với 60% phiếu bầu được kiểm, câu trả lời “KHÔNG” đối với câu hỏi liệu có bãi nhiệm Newsom hay không đã dẫn trước với tỉ lệ 2/1. Khoảng cách lớn như vậy nhờ những lá phiếu khiếm diện và bỏ trước ngày bỏ phiếu tại phòng phiếu vào thứ Ba. Khoảng cách có thể bị thu hẹp lại trong những ngày tới khi phiếu toàn bộ phiếu tại phòng bỏ phiếu được kiểm, nhưng khoảng cách Newsom dẫn trước trong số phiếu bỏ trước ngày bầu cử và được kiểm trước vào tối thứ Ba, đối thủ khó lòng vượt qua được.

Xướng ngôn viên truyền thanh bảo thủ Larry Elder hầu như chắc chắn sẽ thay thế Newsom nếu nỗ lực bãi nhiệm thành công, đem lại một thế giới quan chính trị hoàn toàn đối lập, mặc dù ông ta phải đối mặt với ngành lập pháp do Dân chủ kiểm soát.

Elder sau 10h tối lên sân khấu và cho biết ông đã sẵn sàng thừa nhận bị đánh bại. Ông kêu gọi người ủng hộ chấp nhận thất bại một cách tử tế, và đám đông đáp lại bằng la ó phản đối. Ứng cử viên hàng đầu của Cộng hoà cũng tuyên bố, “Chúng ta có thể thua trận nhưng chúng ta sẽ thắng cuộc chiến.”

Cuộc bãi nhiệm ở California, vốn tập trung vào cách Newsom đối phó với đại dịch, phản ánh sự chia rẽ chính trị quốc gia về việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh và bắt buộc mang khẩu trang cũng như chích ngừa, và lưỡng đảng sẽ phân tích mổ xẻ kết quả bầu cử này trước bầu cử giữa kỳ 2022.

Tổng thống Joe Biden tìm cách thực hiện biện pháp của Đảng Dân chủ đối với hạn chế và những đòi hỏi chích ngừa COVID 19 nghiêm ngặt hơn. Tranh cử bãi nhiệm cũng là bài toán thử liệu những phản đối của cựu Tổng thống Donald Trump và chính trị cánh hữu của ông ta có còn là động lực đối với cử tri Dân chủ và độc lập hay không.



Cộng hoà hy vọng có bằng chứng cho thấy, bất mãn hàng tháng qua về những biện pháp đối phó đại dịch sẽ khiến cử tri quay lưng lại Dân chủ. Họ cũng tìm bằng chứng rằng cử tri đang mệt mỏi về lãnh đạo cấp tiến. Dân chủ kiểm soát chính phủ tiểu bang California ở mọi mức độ trong hơn 1 thập niên qua – giai đoạn đánh dấu bởi khủng hoảng gia cư và những ảnh hưởng gây thiệt hại do biến đổi khí hậu gây nên. Cộng hoà giành lại được 4 ghế ở Hạ viện Hoa Kỳ – thành công mà lãnh đạo hy vọng đã chỉ ra dấu hiệu hồi sinh.

Nhưng bầu cử bãi nhiệm không phải là một phong thử biểu hoàn hảo, đặc biệt đối với xu hướng quốc gia. Dân chủ chiếm số đông hơn Cộng hoà với tỉ lệ 2-1 ở California, vì vậy kết quả không diễn dịch đối với các thống đốc ở những tiểu bang hay thay đổi hay phản ánh cử tri sẽ phán xét thành viên quốc hội sang năm như thế nào.

Thăm dò phòng bỏ phiếu cho thấy, cử tri quan tâm nhiều nhất đến COVID19, đứng đầu trên cả vấn đề vô gia cư, cháy rừng, kinh tế và tội phạm. Hơn ⅔ cử tri cảm thấy tình hình virus corona của tiểu bang tốt hơn hoặc vẫn như cũ. 45% cho rằng, chính sách đối phó COVID 19 của Newsom đi đúng hướng, trong khi 18% cho rằng chủ đủ nghiêm ngặt.

Khoảng 63% cho rằng, chích ngừa là trách nhiệm y tế công cộng nhiều hơn là chọn lựa cá nhân, cho thấy sự ủng hộ rộng rãi quan điểm của Newsom-Biden. Và 70% ủng hộ lệnh tiểu bang bắt buộc học sinh mang khẩu trang đi học – vấn đề Newsome thúc đẩy còn đối thủ của ông hứa sẽ bãi bỏ.

Hương Giang (Tổng hợp)
dailien
Posts: 2458
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by dailien »

Biểu tình ở Washington DC thu hút truyền thông, ‘heo hút’ người tham dự
September 18, 2021

Kalynh Ngô
Người Việt (tường trình từ Washington, DC)
WASHINGTON, DC (NV) – Một nhóm nhỏ khoảng 100 người có mặt trước tòa nhà Quốc Hội Mỹ sáng Thứ Bảy, 18 Tháng Chín, để tham gia cuộc biểu tình “Công Lý cho 6 Tháng Giêng” (Justice For J6), một cuộc biểu tình ủng hộ những người bị bắt trong vụ bạo loạn ngày 6 Tháng Giêng, qua sự xúi giục của Tổng Thống Donald Trump lúc đó, làm năm người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Image
Chỉ khoảng 100 người tham dự cuộc biểu tình “Justice for J6” sáng Thứ Bảy, 18 Tháng Chín. (Hình: Kalynh Ngô/Người Việt)
Vì vụ này mà ông Trump trở thành tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ bị Hạ Viện luận tội hai lần.

Trong khi đó, vài trăm cơ quan truyền thông lớn nhỏ có mặt để đưa tin giữa sự kiểm soát chặt chẽ của nhân viên công lực. Cuộc biểu tình kết thúc sau vài giờ ngắn ngủi, không có bạo động hoặc các cuộc đụng độ bạo lực. Tuy nhiên, có bốn người bị bắt, theo cảnh sát cho biết.

Truyền thông đông hơn người biểu tình

Bộ Nội An (DHS) hôm Thứ Năm, 16 Tháng Chín, cảnh báo nguy cơ bạo động từ những người tham gia hoặc phản đối cuộc biểu tình “Justice for J6” có thể lên đến khoảng 700 người. Sở Cảnh Sát Quốc Hội (USCP) hôm Thứ Tư, 15 Tháng Chín, yêu cầu Bộ Quốc Phòng cung cấp Vệ Binh Quốc Gia hỗ trợ bảo vệ tòa nhà Quốc Hội nếu xảy ra cuộc biểu tình của thành phần cực hữu.

Đó là lý do từ chiều Thứ Tư, toàn bộ bên ngoài lẫn bên trong khuôn viên toà nhà Quốc Hội được che chắn bằng hàng rào sắt và những khối bê tông lớn. Thanh chắn bằng thép liên tục được chuyển đến để bao quanh khu vực tòa nhà. Sáng Thứ Bảy, toàn bộ con đường số 3, hướng đi vào Quốc Hội bị phong tỏa hoàn toàn với lực lượng cảnh sát và lính dày đặc.

Hàng trăm xe cảnh sát và xe tải (loại dump truck) hiện diện ở hai bên đường.

Không có bất cứ thành viên Quốc Hội nào, cả Cộng Hòa lẫn Dân Chủ, tham dự cuộc biểu tình.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình có sự hiện diện của hai chính trị gia Cộng Hòa “không nổi trội” là ông Mike Collins, ứng cử dân biểu liên bang đại diện Địa Hạt 10 của tiểu bang Georgia và ông Joe Kent, ứng cử dân biểu liên bang đại diện Địa Hạt 3 của tiểu bang Washington.

Còn lại tất cả là hàng trăm cơ quan truyền thông có mặt từ rất sớm với trang bị máy móc đầy đủ, kể cả áo chống đạn.
Image
Một vài người của “Look Ahead America,” nhóm tổ chức cuộc biểu tình. (Hình: Kalynh Ngô/Người Việt)
Biểu tình đòi công bằng
Hoàn toàn không có sự xuất hiện của cờ “Trump,” hình tượng cựu Tổng Thống Trump hoặc lá cờ “Made America Great Again,” thay vào đó là những chiếc áo đỏ in dòng chữ “Look Ahead America.” Đây là tên một nhóm do ông Matt Braynard, một người từng làm việc trong ban tranh cử của ông Trump, thành lập và cũng là nhóm tổ chức cuộc biểu tình “Justice for J6.”

Tuy nhiên, số người áo đỏ này vỏn vẹn chưa đến 20 người. Nhìn vào nhóm biểu tình, dễ dàng nhận thấy đâu là những người “ủng hộ” với biểu ngữ “Look Ahead America” trên tay.

Đúng 12 giờ trưa, ông Matt Braynard “khai mạc” với lời phát biểu: “Đây là cuộc biểu tình vì công lý và sự đối xử khác biệt. Đây không phải là vấn đề đảng phái, đây là vấn đề dân quyền.”

Vẫn là ông Braynard nói rằng “Justice For J6” không phải để ủng hộ ông Trump, mà thay vào đó đòi hỏi công bằng cho những bị bắt trong sự kiện xảy ra vào ngày 6 Tháng Giêng.

Ông Braynard nhắc lại nhiều lần trong phần phát biểu của mình, rằng đây là cuộc biểu tình ủng hộ những người bị buộc tội chỉ vì “phản kháng bất bạo động.” Thêm vào đó, ông còn khẳng định “thất bại của ông Trump là kết quả của sự gian lận có quy mô lớn.”

Image
Ông Matt Braynard (thứ hai từ trái) bắt tay một người tham gia biểu tình. (Hình: Kalynh Ngô/Người Việt)

“Tù nhân chính trị” là cách những người tổ chức biểu tình và người tham dự gọi những người đang bị giam giữ vì tham gia bạo loạn tấn công Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng.

Có hai phụ nữ mang khẩu trang và đeo kính đen cầm biểu ngữ “Free Biden’s Political Prisoners” (Thả tự do cho các tù nhân chính trị của chính quyền Biden) từ chối trả lời phỏng vấn.

Tuy nhiên, khi phóng viên Người Việt hỏi “Vì sao gọi họ là ‘tù nhân chính trị?’, một trong hai người này trả lời: “Họ là bằng chứng.” Nhưng khi được hỏi “Đó là bằng chứng gì?” thì cả hai đều không trả lời.

Ông Alex Lafond, một cư dân Washington DC, nói với phóng viên Người Việt về suy nghĩ của ông đối với cuộc biểu tình này.

“Tôi tin vào hệ thống tư pháp Mỹ. Tôi tin FBI có lý do không cho những cá nhân họ đã bắt giữ được tại ngoại vì những người đó có thể gây nguy hiểm cho nước Mỹ,” ông nói.

Tuy khẳng định rằng tấn công Quốc Hội là việc làm sai, ông Lafond vẫn bày tỏ ủng hộ cuộc biểu tình “đòi công lý cho những ‘tù nhân chính trị” đó.

Ông nói: “Nước Mỹ được xây dựng từ những cuộc phản kháng dân sự. Nhưng những gì xảy ra hôm đó (6 Tháng Giêng) là hoàn toàn không đúng. Nếu là tôi thì tôi sẽ bước ra ngoài, biểu tình một cách ôn hoà như hôm nay.”
Image
Hai phụ nữ mang khẩu trang và đeo kính đen cầm biểu ngữ “Free Biden’s Political Prisoners.” (Hình: Kalynh Ngô/Người Việt)
Lạc lõng phản đối biểu tình

Giữa một nhóm người tuy không đông như dự đoán là hai vị cao niên cầm biểu ngữ có hàng chữ “We stand against Fascists” và “Jan 06 Rioters Go To Jail” thật nhỏ bé. Tuy nhiên, sự có mặt của họ thu hút khá nhiều chú ý của truyền thông.

Một phụ nữ cho phóng viên Người Việt biết bà tên là Medea Dengain, sống ở Washington DC. Bà cho biết bà không thấy sợ hãi khi đến đây thể hiện sự phản đối cuộc biểu tình này.

“Chỉ có hai chúng tôi đến đây. Tôi không cảm thấy sợ vì không có ai bị áp lực hơn chính những người cảnh sát đang bảo vệ an toàn ở đây,” bà Dengain nói.

Khi được hỏi bà cảm thấy mục đích và lý do của thông điệp “Justice for J6” như thế nào?, bà trả lời: “Thật khủng khiếp.”

“Những người gây ra cuộc bạo loạn ở Quốc Hội và những người đang cố gắng có một cuộc nổi dậy ở đây phải trả giá cho hậu quả của việc làm đó. Họ xứng đáng bị buộc tội và vào tù,” bà cho biết.

Bà Dengain nghĩ rằng, có thể sẽ có một “Jan 06” một lần nữa, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kế tiếp chẳng hạn. Do đó, “những người đó phải bị trừng phạt, phải vào tù,” bà nói.
Image
Bà Medea Dengain đưa thông điệp phản đối cuộc biểu tình “Justice for J6.” (Hình: Kalynh Ngô/Người Việt)
Cuộc biểu tình “Justice for J6” diễn ra ngắn ngủi trong vài giờ và không có bạo động nào xảy ra. Số người tham dự chỉ bằng một phần nhỏ sự có mặt của truyền thông. Điều này cho thấy, điều ông Matt Braynard trả lời phỏng vấn MSNBC một ngày trước đó, hoàn toàn đúng.

Ông nói: “Cuộc biểu tình này đã thành công rồi.”

“Số lượng người tham dự không quan trọng bởi vì sẽ có rất nhiều cơ quan truyền thông. Đó không phải là một trò chơi về con số, đó là một trò chơi thông điệp,” ông Braynard nói với MSNBC. [đ.d.]
duynga
Posts: 116
Joined: Sat Oct 13, 2012 2:40 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by duynga »

Hai mẫu xe điện loại nhỏ tốt nhất trên thị trường năm 2021
October 3, 2021

LOS ANGELES, California (NV) – Mua một chiếc xe hơi mới thường không dễ dàng, nhất là nay tìm mua một chiếc hơi điện có thể gặp khó khăn hơn, bởi vì loại xe này gia nhập thị trường trong thời gian gần đây, người tiêu thụ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Có nhiều lý do để chọn một chiếc xe, chẳng hạn như có phù hợp với phong cách sống của chúng ta hay khả năng tài chánh của mỗi cá nhân. Tạp chí Roadshow đưa ra hai mẫu xe điện loại nhỏ được đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất cho loại này.
Image
Chiếc 2021 Mini Cooper SE
Mini Cooper SE có thể là mẫu xe điện mới, nhưng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Anh là một nỗ lực tuyệt vời.

Những gì mà chiếc xe này còn thiếu về tổng quát, thì niềm vui khi lái xe và cảm giác thiết kế nội thất tuyệt vời khi ngồi bên trong sẽ bù đắp tất cả.

Điều đáng nói là mức giá rất hợp lý một cách đáng ngạc nhiên, với giá bắt đầu là $22,400.

Mini SE đi được 110 dặm mỗi lần sạc điện, nhưng với công suất 181 mã lực, chuyến đi 110 dặm này rất thú vị.

Tin tốt đáng chú ý là với bộ sạc nhanh 50 kilowatt, chủ nhân có thể sạc 80% trữ lượng điện trong khoảng nửa giờ.
Image
Chevrolet Bolt 2021
Chevy Bolt 2021 là chiếc xe điện nhỏ, đứng hạng nhì.

Roadshow chấm Chevy Bolt đời 2021 chỉ sau hạng đầu tiên nhờ tính năng động và phẩm chất nội thất đầy thú vị.

Chevy Bolt 2021 cung cấp các chi tiết đáng kinh ngạc về kích thước xe và giá cả.

Bolt vẫn là một trong những chiếc xe có giá cả tốt nhất trên thị trường khi xét về tầm hoạt động so với chi phí.

Trong kiểu dáng hatchback thon gọn với phạm vi hoạt động 259 dặm cho một lần sạc khiến có rất nhiều lý do để giới thiệu cho một người khác về chiếc xe này.

Bolt có động cơ điện với công suất 200 mã lực.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và cần phạm vi hoạt động của xe lơn, Bolt là sự lựa chọn tốt.

Năm 2022 chiếc Bolt sẽ có hình dáng mới, vì vậy nếu ai đó đã đặt niềm tin vào một chiếc xe điện do Mỹ sản xuất, xin đợi thêm một vài tháng nữa. (MPL) [qd]
caubennoc
Posts: 535
Joined: Fri Nov 28, 2008 8:43 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by caubennoc »

Image

CIA lập trung tâm chuyên thâu thập tình báo chống Trung Quốc
October 9, 2021


(Washington Post) – CIA đang tạo ra một trung tâm chỉ chuyên tập trung vào thâu thập thông tin tình báo về Trung Quốc, nhằm chống lại hoạt động gián điệp của quốc gia này – một dấu hiệu cho thấy Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến toàn diện và lâu dài với Bắc Kinh.


Trong bài phát biểu trước cơ quan tình báo quốc gia vào thứ Tư, Giám đốc CIA William Burn gọi Trung tâm Sứ mạng Trung Quốc – China Mission Center – là nỗ lực “thắt chặt công tác thâu thập của chúng tôi đối với mối đe dọa địa chính trị quan trọng nhất mà chúng ta đối mặt trong thế kỷ 21, một chính phủ Trung Quốc ngày càng đối đầu.”

Trung tâm mới sẽ tuyển nhân sự khắp mọi nơi trong cơ quan. Một viên chức CIA cao cấp so sánh với thời chiến tranh lạnh với Liên bang Soviet Nga, nhưng Trung Quốc bây giờ là đối thủ đáng gờm và phức tạp hơn, trước nền kinh tế quy mô gắn với Hoa Kỳ, và cách tiếp cận toàn cầu của họ.

Cũng giống như trước đây thời chiến tranh lạnh, CIA sẽ triển khai thêm nhân sự, đội ngũ ngôn ngữ học, kỹ thuật gia và chuyên viên ở những quốc gia trên khắp thế giới để thâu thập thông tin tình báo, và chống lại những lợi ích của Trung Quốc, theo lời một viên chức cao cấp giải thích đầy đủ hơn về ý kiến của ông Burn.

Cơ quan cũng sẽ tuyển dụng và huấn luyện thêm nhân viên nói tiếng Quan thoại, và ông Burns sẽ có cuộc họp hàng tuần với lãnh đạo trung tâm cũng như các lãnh đạo hàng đầu khác trong cơ quan để phát triển một chiến lược phối hợp hiệu quả.

Dưới thời người tiền nhiệm Gina Haspel, CIA bắt đầu chuyển từ tình trạng trực chiến, trên căn bản tập trung vào thâm nhập và phá vỡ các mạng lưới khủng bố, sang quay trở lại tập trung vào những mục tiêu cứng, chính yếu vẫn là Trung Quốc nhưng ngoài ra còn có Nga, Iran và Bắc Hàn.

Lãnh đạo CIA cho biết, họ vẫn giữ nguyên tập trung vào những quốc gia khác, và sẽ tiếp tục sứ mạng chống khủng bố. Nhưng thành lập một trung tâm Trung Quốc mới khẳng định, nước này sẽ là mục tiêu hàng đầu của cơ quan.

Cách đây 4 năm, CIA lập những trung tâm mới để củng cố công tác về Iran và Bắc Hàn. Nhưng những điều chỉnh đó của một bộ máy quan liêu rộng lớn có thể đã chứng minh quá hạn hẹp.

Theo một viên chức cao cấp, các trung tâm Iran và Bắc Hà bây giờ sẽ nhập vào những bộ phận tập trung vào toàn bộ những khu vực đó, Cận Đông và Đông Á.

Cựu Giám đốc CIA Mike Pompeo diều hâu về Iran đã lập hai trung tâm trên vào năm 2017, khi chính phủ ông Donald Trump gia tăng áp lực cản trở chương trình vũ khí hạt nhân của Iran, và buộc Bắc Hàn quay trở lại bàn đàm phán về kho hạt nhân của họ.

CIA bây giờ cho rằng, đối phó với Iran và Bắc Hàn, điều tối quan trọng là cần phải hợp tác với các đồng minh trong khu vực, và không cô lập những nỗ lực trong các trung tâm riêng biệt.

Khi được hỏi tại sao giới lãnh đạo Cơ quan Tình báo Trung ương lại tin cần phải có một trung tâm Trung Quốc riêng, khi mà họ đã đóng cửa trung tâm dành cho hai mục tiêu cứng khác, một viên chức CIA cho rằng, Trung Quốc đặc biệt vì không có quốc gia nào lại đòi hỏi công việc trải dài trên khắp các mảng sứ mạng của cơ quan, từ nhà thâu thập tình báo đến nhà phân tích, đến nhà ngôn ngữ học và chuyên viên kỹ thuật.

Burns cũng thực hiện những thay đổi khác trong cấu trúc và tuyển dụng của CIA để trở thành nhà tuyển dụng cạnh tranh hơn. CIA sẽ tạo ra một chương trình kỹ thuật mới, cho phép các chuyên viên lãnh vực tư làm việc cho cơ quan từ 1 đến 2 năm, và bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật mới.

Hương Giang (Theo Washington Post)
hoangphong
Posts: 364
Joined: Tue Feb 12, 2019 6:49 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by hoangphong »

Từ Tháng Mười Một, du khách nước ngoài tiêm vaccine đầy đủ mới được vào Mỹ
Tường Vy
15 tháng 10, 2021
Image
Minh họa: Tumisu/Pixabay
Theo một quan chức Tòa Bạch Ốc, các công dân nước ngoài sẽ phải tiêm phòng đầy đủ khi đến Mỹ, bắt đầu từ ngày 8 Tháng Mười Một. Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ, sẽ vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Mỹ. Chính sách này áp dụng cho cả những người đi máy bay và đường bộ từ Canada và Mexico.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã thông báo cho các hãng hàng không rằng tất cả các loại vaccine được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt và cho phép, cũng như những vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới cho phép sử dụng khẩn cấp sẽ được chấp nhận. CDC và các cơ quan liên bang khác sẽ cung cấp thêm thông tin trước ngày 8 Tháng Mười Một. “Chính sách này được hướng dẫn bởi yêu cầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nghiêm ngặt và nhất quán”, trợ lý báo chí Tòa Bạch Ốc Kevin Munoz đã tweet vào Thứ Sáu.

Chính quyền Biden đã thông báo về yêu cầu vaccine mới, nhưng chưa đưa ra ngày nào. Yêu cầu vaccine mới nghĩa là những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ các quốc gia trong danh sách bị hạn chế, như Vương quốc Anh, sẽ có thể đến Mỹ

Tòa Bạch Ốc đã cho biết trước đây, những du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không bị yêu cầu cách ly khi họ đến Mỹ. Những người Mỹ chưa được tiêm phòng trở về Mỹ từ nước ngoài sẽ cần xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 24 giờ trước đó.

(Theo CBS News)
caolynh
Posts: 317
Joined: Wed Dec 17, 2008 7:21 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by caolynh »

Hơn 20,000 người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ 6 tháng đầu năm 2021
October 31, 2021

WASHINGTON, DC (NV) – Số người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ trong sáu tháng đầu năm 2021 tăng 18.4% so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ Giao Thông Vận Tải (DOT) loan báo hôm Thứ Năm, 28 Tháng Mười, theo Reuters.

Đây là sáu tháng đầu năm ở Mỹ có số người chết nhiều nhất vì tai nạn giao thông kể từ năm 2006 đến nay, DOT cho hay. Và 18.4% cũng là mức tăng cao nhất kể từ khi Hệ Thống Báo Cáo Tử Vong Vì Tai Nạn Giao Thông bắt đầu hoạt động hồi năm 1975.
Image
Cảnh sát phong tỏa xa lộ I-24 sau khi một chiếc xe bị lộn nhào ở Nashville, Tennessee, ngày 16 Tháng Hai, 2021. (Hình minh họa: Brett Carlsen/Getty Images)
Số người chết liên quan giao thông tăng vọt sau khi lệnh phong tỏa chống COVID-19 kết thúc năm 2020 và ngày càng nhiều tài xế lái xe cẩu thả như vượt quá tốc độ cho phép và lái xe trong lúc đang say rượu hay ma túy, theo Cơ Quan An Toàn Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia (NHTSA).

“Đúng là khủng hoảng,” ông Pete Buttigieg, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải, ra tuyên bố cho biết. “Chúng ta không thể và không nên đơn giản chấp nhận những cái chết này là một phần trong đời sống hằng ngày ở Mỹ.”



Ông Buttigieg cho hay DOT sẽ công bố Chiến Lược An Toàn Giao Thông Quốc Gia vào Tháng Giêng, 2022, trong đó gồm một loạt biện pháp hạn chế bị thương nặng và tử vong.

Khoảng 20,160 người chết vì đụng xe trong sáu tháng đầu năm 2021 ở Mỹ, tăng 3,140 người so với cùng kỳ năm 2020, theo NHTSA. Số lượt xe chạy trên đường phố Mỹ tăng 13% trong giai đoạn này.

NHTSA cho hay chỉ trong ba tháng, Tháng Tư, Tháng Năm và Tháng Sáu, số người chết vì tai nạn giao thông tăng 23.1%, mức tăng hằng quý cao nhất từ trước đến nay. (Th.Long) [qd]
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by bichphuong »

Nước Mỹ có thêm 531,000 việc làm trong Tháng Mười, chỉ dấu khả quan
November 5, 2021
WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Lao Động Mỹ hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Mười Một, loan báo có hơn nửa triệu việc làm được tạo ra trong Tháng Mười, vượt hơn hẳn các con số do nhiều phân tích gia ước tính trước đó, và cũng là chỉ dấu rất khả quan sau hai tháng chỉ có được số việc làm ít ỏi, theo bản tin hãng thông tấn UPI.

Bộ Lao Động Mỹ cho biết trong bản báo cáo hàng tháng rằng nước Mỹ có thêm 531,000 việc làm trong tháng qua. Trước đó, phần lớn các kinh tế gia ước đoán con số chỉ là 450,000.
Image
Một cửa tiệm ở thành phố New York yết bảng cần người. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)
Con số đưa ra hồi Tháng Chín đã tạo sự thất vọng vì thấp hơn ước tính vào khoảng 300,000, và trước đó cũng thấp hơn dự trù đến cả 100,000.

Bản báo cáo của Bộ Lao Động nói rằng mức phát triển công ăn việc làm được thấy trong hầu hết mọi lãnh vực, nhất là về giải trí và nhà hàng, khách sạn, quán bar, dịch vụ thương mại và chuyên môn, sản xuất, vận chuyển hàng hóa và kho bãi. Tuy nhiên, số việc làm trong lãnh vực giáo dục thấy giảm xuống.

Mức thất nghiệp trên toàn quốc tháng qua giảm xuống còn 4.6%, theo Bộ Lao Động. Phần lớn các chuyên gia tiên đoán con số này là 4.7%.

Hai ngày trước đây, công ty ADP và Analytics của Moody nói rằng nhận định hàng tháng của họ về thị trường việc làm trong lãnh vực tư nhân cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo thêm 571,000 việc làm trong Tháng Mười.

Các con số của ADP và Bộ Lao Động từ trước đến nay rất hiếm khi trùng khớp với nhau vì sử dụng các dữ liệu rất khác nhau.

Hôm Thứ Năm Bộ Lao Động Mỹ cũng nói rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trên toàn quốc đã giảm xuống gần bằng mức của thời trước khi có đại dịch. Theo nguồn tin này thì trong tuần qua có 269,000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, chỉ cao hơn khoảng 13,000 so với con số sau cùng trước khi đại dịch COVID-19 bùng ra hồi đầu năm trước đây.

Một yếu tố khác khiến đang có sự lạc quan cùng với bản báo cáo việc làm của Tháng Mười là mức độ sút giảm của các ca bệnh COVID-19 ở Mỹ. Con số trung bình của bảy ngày đã giảm từ cao điểm 175,800 hồi giữa Tháng Chín xuống còn khoảng 73,000 vào cuối Tháng Mười, theo bản tin của tờ New York Times. (V.Giang)
caubennoc
Posts: 535
Joined: Fri Nov 28, 2008 8:43 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by caubennoc »

Biden: Việc thông qua dự luật hạ tầng cơ sở là ‘bước tiến vĩ đại’
November 6, 2021

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Mười Một, ca ngợi việc Hạ Viện thông qua dự luật hạ tầng cơ sở trị giá $1,000 tỷ của ông là “một bước tiến vĩ đại cho đất nước,” sau khi phía Dân Chủ tại Hạ Viện giải quyết được tranh chấp nội bộ kéo dài từ mấy tháng nay, để có cuộc bỏ phiếu.

Hạ Viện thông qua dự luật với 228 phiếu thuận và 206 phiếu chống vào khuya Thứ Sáu, với phía Dân Chủ hoan nghênh nồng nhiệt sau khi có kết quả. Có 13 dân biểu Cộng Hòa, phần lớn là thành phần ôn hòa, đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật. Trong khi đó, có sáu dân biểu Dân Chủ, ở phía cấp tiến, gồm cả Dân Biểu Alexandria Ocasio-Cortex (New York) và Cori Bush (Missouri) bỏ phiếu chống.
Image
Tổng Thống Joe Biden tỏ sự vui mừng sau khi dự luật hạ tầng cơ sở được thông qua. (Hình: Samuel Corum/Getty Images)
Việc chấp thuận dự luật này, theo đó sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm, mở rộng dịch vụ Internet, cung cấp nước sạch, sửa chữa và xây mới đường sá cầu cống, thiết lập các trạm sạc điện cho xe điện (EV), cùng là các tiện ích khác cho dân chúng, giúp cho Tổng Thống Joe Biden có cơ hội sớm tiến hành những gì ông đã hứa hẹn với người dân Mỹ trong thời gian tranh cử năm trước.

Đạo luật về hạ tầng cơ sở cũng sẽ là một đầu tư lớn lao ở mức lịch sử vào nước Mỹ, vốn từng được ông Biden so sánh như là việc xây dựng hệ thống xa lộ xuyên bang ở thế kỷ trước, hay việc xây đường hỏa xa xuyên qua nước Mỹ thời gian xa xưa.

Trong phát biểu tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Biden nói: “Đây là kế hoạch để người lao động Mỹ xây dựng lại nước Mỹ.”

Trước đó, vào rạng sáng Thứ Bảy, ông Biden đưa ra bản thông cáo nói rằng: “Nhiều thế hệ tới đây, người dân Mỹ sẽ nhìn lại và thấy rằng đây chính là lúc nước Mỹ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh kinh tế của thế kỷ 21.”
Image
Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và thành phần lãnh đạo Dân Chủ tại Hạ Viện vui mừng về thành quả nghị trường. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)
Tuy thông qua dự luật hạ tầng cơ sở, phía lãnh đạo Dân Chủ tại Hạ Viện cũng gặp thất bại khi phải hoãn việc thông qua một dự luật khác về chi tiêu cho các chương trình xã hội, với số tiền lớn hơn, cho tới giữa Tháng Mười Một này. Phía cấp tiến trong thời gian qua đã đòi bỏ phiếu cho cả hai dự luật cùng lúc, để dùng dự luật hạ tầng cơ sở tạo áp lực giúp thông qua dự luật về xã hội, vốn gặp nhiều chống đối từ cả phía Dân Chủ ôn hòa và phía Cộng Hòa.

Dự luật về chi tiêu xã hội, có hiệu lực 10 năm, trị giá $1,860 tỷ, sẽ gia tăng hỗ trợ về mặt y tế, cho các gia đình người dân Mỹ và đối phó với thay đổi khí hậu, đã phải hoãn bỏ phiếu sau khi phía ôn hòa trong đảng Dân Chủ đòi phải có bản phân tích lợi hại về chi tiêu từ cơ quan độc lập Congressional Budget Office (CBO).



Tuy nhiên, việc thông qua dự luật xã hội tại Hạ Viện có nhiều hứa hẹn sẽ đạt được khi vào khuya Thứ Sáu, năm dân biểu Dân Chủ ôn hòa đã đồng ý sẽ bỏ phiếu thuận nếu phân tích của CBO cũng giống như những gì Tòa Bạch Ốc cũng như các phân tích gia về thuế tại Quốc Hội đã đưa ra trước đây.

Tổng thống và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden đã hoãn chuyến bay về nhà ở Rehoboth Beach, Delaware, để ông Biden nói chuyện với các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện, các dân biểu Dân Chủ ở cả phía cấp tiến lẫn ôn hòa.



Dân Biểu Pramila Jayapal (Dân Chủ-Washington), người đứng đầu khối Cấp Tiến Dân Chủ ở Hạ Viện, nói rằng Tổng Thống Biden cũng gọi cho mẹ của bà ở Ấn Độ, nhưng không nói lý do vì sao.

Bà Jayapal nói: “Đây chẳng phải là để ‘hối lộ’ tôi. Ông làm việc này sau khi mọi sự đã xong.” Dân biểu này cũng nói rằng mẹ của bà kể lại rằng vui mừng đến nỗi cứ khoe ầm lên “như trẻ nít.” (V.Giang) [qd]
caubennoc
Posts: 535
Joined: Fri Nov 28, 2008 8:43 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by caubennoc »

Cựu cố vấn Steve Bannon bị buộc tội hình sự coi thường Quốc Hội
Bình Phương
12 tháng 11, 2021

Image
Cựu chiến lược gia Tòa Bạch ốc Steve Bannon ra tòa ở Manhattan New York hôm 20 tháng Tám năm ngoái, bị buộc tội lừa đảo nhà tài trợ khi huy động $25 triệu xây dựng bức tường biên giới. Ông ta được Tổng thống Trump ân xá trong ngày cuối cùng ông Trump làm tổng thống. Ảnh Pablo Monsalve/ VIEWpress via Getty Images
Ông Stephen Bannon, cố vấn lâu năm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu chiến lược gia trưởng của Tòa Bạch ốc, đã bị buộc tội hình sự vì không tuân thủ trát đòi của Ủy ban Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6 Tháng Giêng vào Điện Capitol, Bộ Tư pháp cho biết vào hôm nay thứ Sáu 12 Tháng Mười Một.

Ông Bannon đã từ chối thi hành trát đòi ra khai trước Hạ Viện và nộp các tài liệu liên quan, với lý do ông Trump đã nói rằng ông Bannon có quyền từ chối theo một nguyên tắc pháp lý được gọi là đặc quyền hành pháp. Quan điểm của ông Trump về đặc quyền này đã bị một thẩm phán bác bỏ.

Vì hành động từ chối thi hành trát đòi, ông Bannon, 67 tuổi, bị buộc tội với một tội danh khinh thường Quốc hội và một tội danh khác liên quan đến việc ông ta từ chối xuất trình tài liệu, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp cho biết.

Khinh thường Quốc hội là một tội nhẹ, có thể bị phạt một năm tù và $100,000.

Ông Bannon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Về vụ này, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland ra tuyên bố cho biết: “Kể từ ngày đầu tiên nhậm chức, tôi đã hứa với các nhân viên của Bộ Tư pháp rằng chúng ta sẽ cùng nhau chứng minh cho người dân Mỹ bằng lời nói và hành động rằng bộ tuân thủ pháp quyền, tuân theo sự thật và luật pháp và theo đuổi công lý bình đẳng theo luật pháp.”

Ông Bannon từng là chiến lược gia chính cho ông Trump sau khi đóng vai trò cấp cao trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump. Ông Bannon vẫn là cố vấn cho Trump ngay cả sau khi ông rời bỏ công việc ở Tòa Bạch ốc.

Hôm 21 Tháng Mười, Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo đã bỏ phiếu 229/202 cáo buộc ông Bannon khinh thường Quốc hội. Có chín dân biểu đảng Cộng hòa tham gia cùng đảng Dân chủ để đề nghị cáo buộc chống lại Bannon. Hầu hết các dân biểu đảng Cộng hòa trong Quốc hội phản đối việc thành lập một ủy ban độc lập hoặc một ủy ban được lựa chọn để điều tra các sự kiện xung quanh vụ bạo loạn ngày 6 tháng Giêng.

Vào ngày hôm đó, một đám đông những người ủng hộ ông Trump đã tấn công Điện Capitol nhằm ngăn chặn Quốc hội chứng nhận chính thức chiến thắng bầu cử của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tháng Mười Một năm ngoái. Trước khi xảy ra vụ bạo loạn, ông Trump đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ, nhắc lại những tuyên bố sai lầm rằng ông đã bị đánh cắp chiến thắng trong một cuộc bầu cử gian lận lan rộng và thúc giục người ủng hộ tuần hành đến Điện Capitol và “chiến đấu như địa ngục” để “ngăn chặn hành vi trộm cắp.”

Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện cho rằng ông Bannon đã đưa ra các tuyên bố công khai cho thấy ông ta biết trước về “các sự kiện cực đoan” sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng Giêng. Bannon nói trên podcast ngày 5 tháng Giêng rằng “tất cả địa ngục sẽ tan rã trong ngày mai.”
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by bichphuong »

Image

Người phụ nữ đầu tiên nắm quyền Tổng thống tạm thời trong lịch sử Mỹ

Vào sáng Thứ Sáu, ngày 19 Tháng Mười Một, TT Joe Biden tạm thời trao quyền sang cho Phó TT Kamala Harris khi ông vào viện Walter Reed Medical Center thực hiện khám sức khỏe định kỳ.
Việc chuyển giao quyền lực này, dù ngắn hạn, cũng biến bà Kamala Harris trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền TT tạm thời trong lịch sử Mỹ

Cập nhật tin tức nhanh nhất với chúng tôi/ Follow us on:
Facebook: https://www.facebook.com/NguoiVietOnline/
Youtube: https://www.youtube.com/user/NguoiVietOnline

Ghi danh nhận email cập nhật tin tức hằng ngày: https://www.nguoi-viet.com/newsletter-sign-form/
Người Việt TV © 2020 - https://www.NGUOI-VIET.COM/nvtv
Người Việt Online - https://www.NGUOI-VIET.com
hoangphong
Posts: 364
Joined: Tue Feb 12, 2019 6:49 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by hoangphong »

Ngũ Giác Đài chọn Northrop, Lockheed và Raytheon phát triển vũ khí siêu thanh
November 21, 2021
WASHINGTON, DC (NV) – Ngũ Giác Đài hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Mười Một, thông báo ba công ty Northrop Grumman, Lockheed Martin và Raytheon được chọn cho chương trình nghiên cứu và phát triển hệ thống hỏa tiễn nhằm bảo vệ Mỹ trước các vũ khí siêu thanh, theo Reuters.

Ba công ty này được trao các hợp đồng riêng biệt với tổng giá trị $60 triệu. Nhiệm vụ của họ là phát triển một thiết bị đánh chặn hỏa tiễn trong giai đoạn lượn đến mục tiêu (glide phase interceptor – GPI). Các vệ tinh và cảm biến sẽ dẫn đường cho thiết bị này để đánh chặn hỏa tiễn siêu thanh bên trong bầu khí quyển Trái Đất khi đang bay đến mục tiêu.
Image
Cơ quan NASA phóng hoả tiễn siêu âm X-43A phóng từ oanh tạc cơ B-52. (Hình minh hoạ: NASA via Getty Images)
Năm 2022, Cơ Quan Phòng Thủ Hỏa Tiễn Mỹ (MDA) dự định dành $136 triệu cho việc nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá thiết bị đánh chặn. Đổi lại chương trình này sẽ đem về doanh thu hàng tỷ đô la cho các nhà thầu quốc phòng.

Mỹ và các đối thủ trên toàn thế giới đang chạy đua phát triển vũ khí siêu thanh. Đây là thế hệ vũ khí mới có thể bay với tốc độ cao. Để đánh bại loại vũ khí này, các quốc gia cần các thiết bị phòng thủ nhanh hơn và những hệ thống mới.

Ngũ Giác Đài thường tổ chức thi để xem ai là bên nhận được các hợp đồng vũ khí hoặc phòng thủ. Điều này giúp họ có được sản phẩm chất lượng cao nhất với giá rẻ nhất. Các cuộc thi đều chia thành nhiều giai đoạn. Do đó kỹ nghệ luôn được cải thiện và các sản phẩm kém chất lượng sẽ bị loại bỏ.

Với chương trình lần này, nhiều người tin rằng cơ quan MDA sẽ chọn hai công ty. Tuy nhiên kết quả lại thành ba. Điều này cho thấy mong muốn của MDA trong việc khuyến khích các đơn vị thực hiện nghiên cứu và phát triển vũ khí siêu thanh.

Ba công ty Northrop Grumman, Lockheed Martin và Raytheon đều đang chào hàng chương trình vũ khí siêu thanh trong những hội nghị trực tuyến báo cáo doanh thu hàng quý gần đây. Đây là dấu hiệu cho thấy loại vũ khí này sẽ trở thành một nguồn lợi nhuận trong tương lai. (MPL)
hoangphong
Posts: 364
Joined: Tue Feb 12, 2019 6:49 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by hoangphong »

Mỹ ghi nhận ca biến thể omicron đầu tiên ở California
Hiếu Chân
1 tháng 12, 2021

Image
Tại cuộc họp báo sáng nay ngày 01-12-2021, Bác sĩ Anthony Fauci xác nhận biến thể omicron của coronavirus đã xuất hiện ở San Francisco nhưng cho biết chưa có dấu hiệu nó lây lan ra cộng đồng. Ảnh Anna Moneymaker/Getty Images

Hoa Kỳ đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể omicron của coronavirus là một cư dân San Francisco, California mới trở về từ Nam Phi, Thống đốc Gavin Newsom công bố trong cuộc họp báo sáng nay Thứ Tư ngày 1 Tháng Mười Hai 2021.

Cư dân này – mà danh tính chưa được tiết lộ, trong độ tuổi 18-49 tuổi, từ Nam Phi trở về vào ngày 22, bắt đầu cảm thấy mệt vào ngày 25, sau đó được xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 29 Tháng Mười Một. Bệnh nhân trước đó là người khỏe mạnh, đã tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19, loại vaccine Moderna, mũi thứ hai được tiêm vào Tháng Tám và chưa đến kỳ hạn sáu tháng để tiêm mũi tăng cường thứ ba.

Theo báo The Washington Post, thông tin bệnh nhân bị nhiễm biến thể ormicron được phòng thí nghiệm của Đại học California, San Francisco (UCSF) phát hiện vào chiều hôm qua Thứ Ba 30 Tháng Mười Một. Tại cuộc họp báo sáng nay, bác sĩ Charles Chiu, phụ trách phòng thí nghiệm gene của UCSF cho biết phân tích nhanh mẫu phân tử đầu tiên vào lúc 8 giờ tối cho thấy đây là biến thể omicron và phân tích toàn bộ trình tự gene của mẫu bệnh phẩm vào lúc 4 giờ sáng nay Thứ Tư xác nhận lại kết quả đó. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, CDC cũng đã xác nhận kết quả phân tích của UCSF.


Theo thông báo của ngành y tế California, bệnh nhân có những triệu chứng nhẹ, đang tự cách ly và sức khỏe đang dần được cải thiện. Cũng chưa có dấu hiệu biến thể omicron đã lây lan ra cộng đồng dân cư. Bác sĩ Anthony S. Fauci, Cố vấn Y khoa chính của Tổng thống Joe Biden, sáng nay cho biết: “Cư dân này đã tự cách ly, tất cả những người tiếp xúc gần đã được liên lạc và cho đến nay tất cả đều xét nghiệm âm tính”.

Các quan chức y tế nhấn mạnh rằng bệnh nhân California đã được tiêm phòng và dường như đang hồi phục nhanh chóng.

Kể từ khi biến thể mới của coronavirus được phát hiện lần đầu tiên ở miền Nam châu Phi vào tuần trước, đã có ít nhất 20 quốc gia ghi nhận sự lây lan của nó và các quan chức y tế đã dự kiến ​​nó sẽ sớm xuất hiện ở Hoa Kỳ cùng với làn sóng du khách quốc tế và người Mỹ trở về sau các chuyến đi nước ngoài.

Thị trưởng San Francisco London N. Breed cho biết: “Chúng tôi biết việc biến thể omicron xuất hiện trong thành phố của chúng tôi chỉ là vấn đề thời gian, và đến thời điểm này chúng tôi đã chuẩn bị xử lý biến thể này.”

Các quan chức y tế công cộng của California nói rằng “hệ thống phát hiện sớm và xét nghiệm quy mô lớn” của tiểu bang đã giúp phát hiện sớm biến thể omicron, và cho biết tiểu bang sẽ tăng cường xét nghiệm tại các phi trường đối với khách đến từ một số quốc gia trong danh sách cảnh báo của CDC.


“Biến thể omicron đã có ở đây, chúng tôi biết nó đã ở đây. Tôi không muốn chúng ta quá tập trung vào việc khi nào sẽ có ca tiếp theo, khi nào thì ca tiếp theo sẽ được phát hiện. Tất cả chúng ta nên tập trung vào việc chủng ngừa, tiêm mũi tăng cường và đi xét nghiệm nếu bạn biết mình đã bị phơi nhiễm. Và tiếp tục đeo khẩu trang”, Grant Colfax, Giám đốc Sở Y tế San Francisco, nói trong cuộc họp báo hôm Thứ Tư.

***

Biến thể omicron có một loạt các đột biến gây lo ngại rằng nó có thể né tránh khả năng miễn dịch và chịu được các phương pháp điều trị hiện có đối với những người bị nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, nhiều câu hỏi về biến thể omicron vẫn chưa được giải đáp – các nhà sản xuất vaccine đang nỗ lực xác định mức độ hiệu quả của các mũi tiêm chủng hiện có trong việc chống lại thể đột biến mới; các chuyên gia y tế công cộng cũng đang theo dõi cẩn thận để xem liệu biến thể omicron có thay thế biến thể delta trở thành chủng virus nổi bật nhất hay không.

Ngay cả trước khi các quan chức ở Nam Phi cảnh báo thế giới về sự tồn tại của dòng coronavirus mới đáng lo ngại, omicron đã truyền nhiễm ra khỏi biên giới quốc gia.

Hàng trăm hành khách bay từ Nam Phi đến Amsterdam, Hà Lan hôm Thứ Sáu đã đối mặt với kết quả bất ngờ: Hơn 60 người trên hai phi cơ khác nhau đã xét nghiệm dương tính với coronavirus, trong đó có ít nhất 14 người có biến thể omicron. Các quan chức Hà Lan trong tuần này cho biết họ đã phát hiện ra biến thể này ở Hà Lan ít nhất một tuần trước khi nó xuất hiện trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công cộng ở Hoa Kỳ đã cố gắng trấn an dân chúng đừng hoảng sợ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa – như tiêm chủng vaccine, tiêm mũi tăng cường, mang khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội khi giao tiếp – để ngăn chặn sự lây lan của tất cả các biến thể covid khi có khả năng gia tăng số ca bệnh vào mùa đông.

“Không có lý do gì để hoảng sợ – nhưng chúng ta nên cảnh giác. Điều đó có nghĩa là hãy tiêm phòng. Hãy tiêm mũi tăng cường. Hãy đeo khẩu trang trong nhà ”, Thống đốc Newsom viết trên Twitter.
TranAnhDung
Posts: 288
Joined: Tue Oct 28, 2008 7:43 pm
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by TranAnhDung »

Trump vô tình đăng tuyên bố nói dối cuộc bầu cử ‘ngu ngốc’ của chính mình
December 5, 2021

Image

WASHINGTON, DC - MARCH 10: U.S. President Donald Trump look on during a ceremony to present the Presidential Medal of Freedom to retired four-star Army general Jack Keane in the East Room of the White House March 10, 2020 in Washington, DC. Gen. Keane currently works as an analyst on Fox News. (Photo by Drew Angerer/Getty Images)

Cựu Tổng thống Donald Trump hai lần bị luận tội đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn vào tối thứ Bảy dường như vô tình bác bỏ tuyên bố lâu dài (và không có thật) của chính ông rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp. “bất kỳ ai cho rằng có sự gian lận cử tri phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020 là “rất ngu ngốc, hoặc rất hủ bại”.

Việc sử dụng câu phủ định của phủ định ngẫu nhiên của Trump có nghĩa là trái ngược với những gì Trump và nhiều người bảo thủ đã nhấn mạnh một cách sai lầm về kết quả tổng thống năm 2020. Trong thời gian kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã dẫn đầu một cuộc thập tự chinh GOP thất bại, phản dân chủ và đôi khi là nguy hiểm, dựa trên những tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử, để cố gắng lật ngược chiến thắng năm 2020 của Joe Biden. Trump và các nhân vật khác trong Đảng Cộng hòa đã tiếp tục thúc đẩy những điều dối trá này trong nỗ lực thực hiện ngày càng nhiều cuộc đàn áp bầu cử và bỏ phiếu trên khắp đất nước.


Người phát ngôn của Trump đã không trả lời hôm thứ Bảy tìm kiếm sự làm rõ về việc liệu cựu tổng thống và lãnh đạo hiện tại của GOP có ý nghĩa ngược lại với những gì ông ấy nói trong tuyên bố bằng văn bản của mình hay không

Trump cũng đã nói nhầm khi tuyên bố “tôi không thấy lý do gì để nghi ngờ Nga đã can thiệp” và câu ông định nói là “tôi không thấy lý do gì mà lại không phải là Nga đã can thiệp”.

Phóng viên Jon Karl của ABC, tác giả của một cuốn sách bán chạy nhất về cuối nhiệm kỳ tổng thống của Trump, đã đưa ra một đoạn suy nghĩ đầy mơ mộng: “Cuối cùng thì ông ấy cũng đã nhượng bộ…”

TH
hoangphong
Posts: 364
Joined: Tue Feb 12, 2019 6:49 am
Contact:

Re: Tin Tức Hoa Kỳ

Post by hoangphong »

Bão lớn dự trù đưa mưa và tuyết bao trùm cả California
December 12, 2021

SAN FRANCISCO, California (NV) – Một trận bão lớn dự trù sẽ bao phủ cả vùng bờ biển miền Tây nước Mỹ, và có thể trút xuống số lượng mưa và tuyết tương đương cho cả tháng xuống từ dãy Cascades tới Sierra Nevada trong tuần tới đây, theo UPI hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Hai.

Mưa lớn và nhiều tuyết sẽ giúp ích cho việc giảm mức độ khô hạn ở California, nhưng cũng có thể đưa tới nhiều vấn đề cho người di chuyển và đe dọa tính mạng cùng tài sản cư dân do lũ lụt và đất lở.
Image
Mưa lớn sẽ gây trở ngại cho giao thông trên các xa lộ ở California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
Các chuyên gia khí tượng của AccuWeather đã theo dõi trận bão này kể từ hôm Thứ Năm vừa qua, khi bão tăng cường độ lúc di chuyển từ biển Bering Sea, giữa Alaska và Nga vào vùng biển Thái Bình Dương phía Nam Alaska hôm Thứ Sáu.

Trong đêm Thứ Sáu, ngày 10 Tháng Mười Hai, cơn bão gây ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn từ Đông Nam Alaska đến ven biển British Columbia. Sau đó, cơn bão bắt đầu kéo qua phía Tây Bắc tiểu bang Washington, lan xuống phía Nam đến Trung Bộ Washington và Oregon.

Đến trưa ngày Thứ Bảy, bão đã tiến vào bờ ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ, mang theo mưa tầm tã, gió mạnh và tuyết. Nhiệt độ ở Washington trong ngày Chủ Nhật sẽ giảm mạnh, xuống còn hơn 30 độ F vào lúc sáng sớm.

Một số vùng núi lớn như Snoqualmie, Stevens và White Pass đã thấy tuyết rơi và được báo động có thể phải tạm ngưng giao thông ở một số nơi.
Image
Các giới chức trách nhiệm nguồn nước ở California đo lượng tuyết rơi trên dãy Sierra Nevada. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

“Lượng mưa quá lớn có thể gây thêm thiệt hại vì khu vực từ British Columbia đến phía Tây Washington đã phải chống chọi với hết cơn bão này đến cơn bão khác trong mùa Thu năm nay,” ông Alex Sosnowski, chuyên gia khí tượng cao cấp của Accuweather, giải thích.

Los Angeles được dự đoán đón lượng mưa từ 1-2 inch, trong khi các khu vực ngoài khơi Point Conception ở các núi San Gabriel, Santa Monica, San Bernardino và San Rafael ở phía Bắc lưu vực Los Angeles có thể nhận tổng lượng mưa từ 2-4 inch. Ở Sierra Nevada, các nhà khí tượng lo ngại lượng mưa có thể lên đến 12 inch.

Với lượng tuyết rơi hơn 3 inch/giờ kèm theo gió giật, việc lưu thông ở đèo Donner Pass có thể sẽ tạm bị đình trệ và các xa lộ liên tiểu bang có nguy cơ sẽ đóng cửa. Bên cạnh đó, mực tuyết dày từ 4-6 feet ở vùng cao ở Sierra Nevada trong đầu tuần tới có thể trở nên vô cùng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của những người đi qua nơi này.

Khu vực San Francisco và Sacramento sẽ có mưa lớn từ tối khuya ngày Chủ Nhật cho tới khuya ngày Thứ Hai, với lượng mưa trút xuống trong chưa đầy 48 tiếng có thể tương đương với cả một tháng.

Vùng Nam California và khu vực Los Angeles có thể thấy mưa lớn từ khuya Thứ Hai và kéo sang cả ngày Thứ Ba. Giao thông đường bộ và đường hàng không trong khu vực thời gian này có thể bị trì trệ. (V.Giang) [kn]
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest