Thời Sự, Bình Luân

buikiem
Posts: 501
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Image

Điều đáng lo sợ của vụ Vũ Nhôm nằm ở đâu?
Bùi Quang Vơm
(Danlambao) - Đến bây giờ, người ta vẫn cứ tranh cãi với nhau về việc Vũ Nhôm có vai trò gì đối với vụ Trịnh Xuân Thanh, chỉ vì ngay từ quyết định khởi tố của Tổng cục An ninh điều tra Bộ Công An cũng ghi rõ là "tiết lộ bí mật quốc gia" mà không phải là "lợi dụng chức quyền để chiếm đoạt tài sản công". Tại sao vậy? Trong khi, trước khi biết đến Trịnh Xuân Thanh, người ta đã biết Vũ Nhôm là một trùm bất động sản tại Đà Nẵng. Có một chủ trương đánh lận con đen, lôi Vũ Nhôm ra chỗ khác, tung hỏa mù che đậy sự thật? Vậy có thể là sự thật nào?

Trước hết Vũ Nhôm là Giám đốc công ty bình phong của chính Tổng cục An ninh điều tra Bộ Công an, nghĩa là cơ quan này quyết định khởi tố bắt giam chính người của mình.

Chức năng của công ty bình phong là giả danh doanh nghiệp để trà trộn theo dõi thu thập chứng cứ vi phạm luật pháp của các tổ chức kinh doanh, một loại cảnh sát, mật vụ và đặc tình trong lĩnh vực kinh tế.

Cái đáng được chú ý là Bộ Công an bắt người của Bộ Công an. Sẽ phải đặt ra một câu hỏi, ai trong Bộ Công an bắt người của ai trong Bộ Công an? Tính nghiêm trọng của sự vụ nằm ở câu hỏi này, không phải việc tiết lộ bí mật quốc gia. Một ông trùm bất động sản nếu có được bí mật quốc gia thì cũng do có kẻ khác cung cấp, và nếu ông Vũ có ý định tiết lộ thì cũng chỉ để phục vụ cho "kẻ khác ấy". Nên chính "kẻ ấy" mới đúng là đối tượng truy nã.

Nhưng nếu khởi tố Vũ Nhôm do tội tham nhũng thì Bộ Công an tự phơi ra một sự thật rằng, các công ty bình phong thực chất chẳng giúp gì cho việc chống tham nhũng, mà chính ngay các công ty bình phong này là thủ phạm gây ra và trực tiếp tham nhũng, tức là tham nhũng ngay trong cơ quan chống tham nhũng, một thứ bệnh của hệ thống, "bệnh đảng", như đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc nói. Chủ trương là của đảng, của Bộ Chính trị, các Tổng cục, hay ngay cả cấp Bộ chỉ là cấp thực hiện. Việc đẻ ra hàng trăm công ty "bình phong" chứa đựng mưu toan tham nhũng.

Thứ hai, tội danh tham nhũng chỉ có giá trị nội bộ, không có giá trị quốc tế, trong trường hợp Vũ Nhôm thoát ra được nước ngoài và lao đơn xin tị nạn chính trị, giống như vụ Trịnh Xuân Thanh. Nhiều quốc gia không thừa nhận Luật chống tham nhũng của Việt Nam vì không cùng quan niệm về tội tham nhũng. Chế độ độc đảng toàn trị vẫn được cho là hệ thống tham nhũng quốc gia. Tham nhũng là sản phẩm tất yếu của thể chế, nên chế độ không có tư cách xử tội tham nhũng. Mặt khác, dưới chế độ phi dân chủ, luật pháp không có tính độc lập, sự tùy tiện giải thích luật và lạm quyền của hệ thống xét xử có thể là nguyên nhân của các án tử hình oan sai, vi phạm đạo đức nhân loại. Đó là lý do mà rất nhiều quốc gia, đặc biệt với các quốc gia dân chủ đích thực, không có Hiệp định dẫn độ tội phạm với Việt Nam, Tàu cộng và nhiều quốc gia phi dân chủ khác.

Vũ Nhôm đã bị khởi tố bằng tội "tiết lộ bí mật quốc gia", mục đích để dù trốn ở đâu, nhà cầm quyền CSVN đều có quyền can thiệp trên danh nghĩa bảo vệ an ninh quốc gia, nội dung phạm tội không rơi vào khung tử hình.

Cái đau đầu của câu chuyện Vũ Nhôm không phải chỉ là chuyện tham nhũng đơn thuần hay có trong tay hồ sơ tài liệu tuyệt mật, chẳng hạn như "kế hoạch bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin". Nghĩa là nếu bộ hồ sơ này lộ ra, thì không những nhà cầm quyền CSVN không còn đường lấp liếm rằng Trịnh Xuân Thanh tự về đầu thú, và lộ diện người chủ trương và toàn bộ hệ thống cấp tổ chức thực hiện, không chỉ mất thể diện quốc gia mà có khả năng bị liệt vào danh sách của Luật Magnitsky.

Thực chất những bí mật này đã trở thành không còn giá trị từ nhiều tháng nay rồi. Nhà nước Đức đã có đủ tài liệu để kết luận vụ bắt cóc và lãnh đạo cao nhất của hai nhà nước có thể cũng đã đi đến cách giải quyết thống nhất. Nhà cầm quyền CSVN chịu nhận tất cả và làm tất cả để thỏa mãn yêu cầu của chính phủ Đức, nhưng ngược lại, chính phủ Đức cũng chấp nhận quyền của tập đoàn cai trị CSVN trong việc bắt và xử án các tội phạm của chế độ như một nhà nước có chủ quyền với công dân của mình. Có thể nhà cầm quyền CSVM đã tiết lộ với chính phủ Đức những bằng chứng chi tiết chứng minh Trịnh Xuân Thanh là con bài liên quan tới những khuôn mặt cao cấp nhất của chế độ, ảnh hưởng trực tiếp tới nền tảng an ninh quốc gia. Mức độ quan trọng đủ để chính phủ Đức thấy rằng việc vi phạm pháp luật Đức là cái giá không thể khác.

Như vậy, Vũ Nhôm có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều. Điều quan trọng này liên quan trực tiếp tới bản chất chế độ. Vũ Nhôm là công ty được lãnh đạo Bộ Công an lập ra và trực tiếp chỉ đạo. Ngoài những nhiệm vụ phải thực hiện, Vũ Nhôm cũng như tất cả các công ty bình phong khác còn làm nhiệm vụ cung cấp nguồn kinh phí cho các hoạt động của bộ, và cung cấp nguồn thu nhập ngoài lương cho bộ máy lãnh đạo, trước hết là bộ máy những quan chức cấp trên trực tiếp của Vũ Nhôm. Nói cách khác, bản chất hệ thống các công ty này là làm kinh tài cho Bộ.

Sở dĩ hệ thống kinh tài này thường là đầu mối gây ra nạn tham nhũng ngay trong chính cái ngành có chức năng tiêu diệt tham nhũng, nhưng vẫn nghiễm nhiên tồn tại, vì lý do đặc biệt. Với nhiệm vụ bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ, đội ngũ công an, đặc biệt mật vụ chìm nổi cài cắm mọi chỗ, bành trướng không thể kiểm soát, đã khiến kinh phí từ ngân sách chỉ đủ để chi trả cho một nửa hệ thống. Lương cơ bản không đảm bảo đời sống là nguyên nhân của những tệ nạn tham nhũng của toàn hệ thống. Quỹ lương thiếu hụt, khiến lương và thưởng giành cho đội ngũ cán bộ, nhất là các cán bộ cao cấp đầu ngành không thể cải thiện so sánh với thu nhập bên Quân đội. cùng cấp bậc, nhưng lương và thu nhập ngoài lương của bên quân đội có thể gấp hàng chục lần bên Công an. Tự kinh tài nuôi bộ máy, là một cố gắng không ai có thể bác bỏ. Và người ta buộc phải bỏ qua hay làm ngơ những hiện tượng gọi là tiêu cực. Với thâm niên hai mươi năm, hệ thống kinh tài này đã trở thành một lực lượng ma, một thứ hội kín, một thứ Bộ trong Bộ.

Vũ Nhôm bị khởi tố, tất nhiên phải bởi bộ phận An ninh điều tra "không được gì" từ chia chác của Vũ Nhôm. Vũ Nhôm là người thuộc biên chế của Tổng cục an ninh điều tra, như vậy, nếu chính Tổng cục An ninh điều tra khởi tố, thì người ký lệnh không thể là Thủ trưởng của Vũ Nhôm, tức là ông tướng phụ trách toàn bộ hệ thống công ty bình phong, trong đó có Vũ Nhôm. Và nếu Vũ Nhôm đã được báo trước để thu gom tiền vốn từ cách đây hai tháng, thì cái phe chống lại quyết định khởi tố đương nhiên đã có kế hoạch. Không ai khác có thể làm trước cho Vũ Nhôm cả 3 hộ chiếu, trong đó gồm một Hộ chiếu giả.

Người ta biết lệnh khởi tố do ai ký, và không khó tìm ra hệ thống những kẻ báo trước cho Vũ Nhôm từ rất sớm do ai cầm đầu và gồm những ai?

Đấy là chưa kể, ngay bộ hồ sơ mật mà Vũ Nhôm đang có trong tay, tố cáo vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, chính An ninh điều tra là người cung cấp, một là hy vọng tầm quan trọng của hồ sơ có thể giúp Vũ Nhôm có vé may bay đi Đức, mặt khác lại có thể do chính bộ phận chống lại chủ trương bắt cóc lợi dụng Vũ Nhôm để lật tẩy phe chủ trương, trong đó chắc chắn có liên quan tới chính Tổng Bí thư. Nếu điều này xảy ra, thì có thể nghĩ rằng tập hồ sơ đó do chính Tô Lâm hoặc người của Tô Lâm cung cấp.

Người ta đã biết từ lâu rằng có hai Bộ trong Bộ công an. Một Bộ gắn kết với hệ thống kinh tài, các công ty bình phong, và một Bộ không "xơ múi gì" từ các nguồn lợi đó. Nhưng vụ án Vũ Nhôm có điểm tương tự như vụ Trịnh Xuân Thanh, đều xuất phát từ lỗi cá nhân. Trịnh tự lộ vì máu hưởng lạc. Còn Vũ chết lại vì thói "coi trời bằng vung". Tưởng là ngẫu nhiên, nhưng thực chất thì không thoát khỏi quy luật: "quái sinh thì sớm muộn cũng phải chết".

Tương tự như vậy, người ta cũng biết từ gần ba chục năm nay, luôn có hai Bộ rõ rệt trong Bộ Quốc phòng. Một Bộ gắn với các tập đoàn kinh tế, và một Bộ chỉ làm công tác chính trị, đào tạo và huấn luyện. Bắt đầu từ chủ trương cho quân đội làm kinh tế. Hết chiến tranh. Nền kinh tế đứng trước nguy cơ sụp đổ với lạm phát tới 1800%. Ngân sách ngoài tiền tước đoạt của "tư bản tư nhân", không có nguồn thu nào. Một đội quân trên 2 triệu miệng ăn là một thứ không thể nuôi nổi. Giải ngũ một đội quân vừa về từ cõi chết mà không có việc làm, không nghề nghiệp, không thu nhập thì xã hội không thể không loạn, chế độ không thể không sụp đổ.

Quyết định tổ chức quân đội đi lập khu kinh tế, đi khai hoang, đi trồng rừng, trông lúa, trồng dứa v.v... làm bất cứ gì có thể tự nuôi nhau. Nhưng khốn nạn nằm ở Công ty Sư đoàn 319, là một loại công ty kinh doanh. 319 có tất cả các lợi thế về nhân công, về phương tiện thiết bị quân sự, về các ưu thế địa điểm và ưu tiên quốc phòng. Không giống các công ty kinh doanh khác, 319 lập lờ giữa ngân sách quốc phòng với nguyên tắc hạch toán kế toán. Những năm đầu tiên, lợi nhuận quá dễ dàng đã làm lãnh đạo đảng tối mắt. 319 không những không cần tới ngân sách, mà ngược lại nộp lên cấp trên những khoản tiền không ai ngờ!

Nhưng với thời gian, 319 trở thành một thứ tập đoàn lũng đoạn. Cậy thế quốc phòng bất chấp luật pháp và khai thác tất cả những nguồn tài nguyên thuộc quốc phòng quản lý để tạo ra lợi nhuận. Đặc biệt là những khu đất do quốc phòng quản lý ngay từ những ngày đầu tiếp quản từ chế độ VNCH, mặc dù với thời gian tính chất quân sự không còn giá trị, nhưng Bộ Quốc phòng kiên quyết giữ lại chia chác, phân phối cho nhau, hoặc bán cho các nhà đầu tư nước ngoài, giành những khoản ngoại tệ kếch xù.

Những hoạt động như vậy làm cho một loạt các sĩ quan cấp cao trở nên giàu có, xa hoa và sa đọa, trong khi những sĩ quan chỉ hương lương thì vật vã tìm kiếm cách nuôi sống gia đình. Cũng cùng hàm cùng cấp, nhưng thu nhập có thể chênh nhau hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Và đặc biệt là hàng ngũ các sĩ quan này lại thăng quan tiến chức nhanh kỳ lạ.

Ngân hàng Quân đội và đặc biệt là siêu Tập đoàn Viettel là những tổ chức kinh tài của Quân đội theo khuôn mẫu của 319. Hàng ngũ tướng tá giàu có là nhờ những tập đoàn siêu lợi nhuận này.

Ba chục năm, hàng ngũ những quan chỉ huy cao cấp nhất trong Quân đội không một người nào có thể còn nguyên vẹn trong sạch, tức là tay không thể một lần nhúng bùn hoặc nhận bùn từ tay người khác. Không một ai, không một thế lực nào được phép đụng đến lãnh địa đó. Chế độ, nếu đụng đến sẽ không tránh khỏi sụp đổ. Nhưng ba chục năm đủ để biến bộ Quốc phòng thành hai Bộ không có gì chia sẻ với nhau được, và không sớm thì muộn sẽ "sống mái" với nhau.

Vụ Út Trọc có nguy cơ khơi mào cho một cuộc chiến nội bộ, vì thế lập tức nhận được chỉ thị cấm các báo được nhắc đến và xóa mọi dấu vết có thể. Nhưng đó là điều không thể. Vì mâu thuẫn giữa "hai bộ" là chuyện từ nhiều chục năm nay, không thể một chốc một lát hay chỉ vì cùng phải "trung thành" với đảng mà bỏ qua hoặc nhân nhượng cho nhau, vả lại, một sự thật khi chui ra khỏi bọc thì không thể thu hồi. Báo chí có thể không nói gì, nhưng chuyện xảy ra thì vẫn cứ xảy ra. Nó có thể không ầm ĩ, nhưng âm thầm để bùng ra thành một vụ nổ vào lúc nào đó.

Ở đây xuất hiện một loại nghịch lý đặc biệt. Hệ thống các "Bộ đen" trong Bộ máy Công An và Quân đội là một thực tế tồn tại từ rất lâu và ai cũng biết, nhưng không ai trong số những người ăn lộc của chế độ muốn để lộ ra những mụn ghẻ đó. Ông Trọng không thể và không dám nhận gì từ phía các "Bộ đen" đó, nhưng ông Trọng biết chúng vẫn chia nhau sau lưng ông và ông buộc phải làm bình phong che chắn cho chúng, để người ta không thấy cái chế độ mà ông bảo vệ bằng được là một thứ chế độ thối ruỗng từ trong. Nhưng nếu ông nhận, thì dù một thứ "nhận" không ra gì, ông cũng thành thằng hề cho chúng giật dây. Cho nên trong tư cách người đúng đầu chế độ, ông càng được tiếng trong sạch càng lợi cho chúng, càng tạo ra lá chắn an toàn cho lòng tham đốn mạt của chúng. Ông đang là một con ngoáo ộp cho Ngô Xuân Lịch để ông này công khai chống lại chủ trương Quân đội thôi làm kinh tế. Ông ta đang che chắn cho Viettel, và muốn nhân lên, tạo ra hai, ba Viettel nữa, nhưng do được "đảng lãnh đạo trực tiếp". Ông ta sẽ phá nát quân đội nhân danh ông Tổng bí thư đảng.

Ông Trọng có thể học ở Tàu cộng rất nhiều, đặc biệt là cách sử dụng Ban Kiểm tra trung ương kết hợp với Ban Tổ chức trung ương, vừa dùng quyền kỷ luật để tước bỏ, vừa dùng quyền sắp đặt để ban phát và quyết định sinh mệnh của hệ thống. Nhưng ông Trọng quá sợ hãi bạo lực. Ông không dám sờ tới những kẻ có vũ khí trong tay. Trong khi Tập ưu tiên trấn áp hàng ngũ tướng tá, dùng cải tổ quân đội để loại bỏ và thiết lập trật tự, ban phát theo ý mình, thì ông Trọng như câm như điếc trước sự ngông nghênh, ngạo mạn của ông Ngô Xuân Lịch.

Vũ Nhôm là bom nổ trong lòng Bộ Công an, đó là một sự kiện quan trọng, nhưng người ta sẽ phải để mắt nhiều hơn tới ông Ngô Xuân Lịch, bởi vì, Út Trọc được xử lý như thế nào, sẽ cho thấy chế độ mà ông Trọng cố ra sức gồng giữ cho nó đứng, có đủ sức tồn tại tiếp hay sụp xuống cùng với sức khỏe của ông. Và bởi vì, sức người không cản được bước đi của lịch sử. Sự mục ruỗng của một chế độ chính trị có nguyên nhân từ cơ cấu của thể chế, không phải do ý chí chủ quan của con người. Cái chế độ độc đảng phi dân chủ sẽ tự nó tiêu vong bất chấp sự cưỡng lại của ông.

06.01.2018

Bùi Quang Vơm
bobinh
Posts: 221
Joined: Fri Feb 26, 2010 1:35 am
Contact:

Post by bobinh »

Image

Thăng... ơi Thăng ơi Thăng, Thăng có nhớ không Thăng!?
Nhật Phong
(Danlambao) - Nhớ đôi mắt thất thần của Thầy trụ trì già Thích Không Tánh bên khung cảnh bị san bằng của ngôi chùa Liên Trì. Nơi cửa Phật tôn nghiêm bị giật sập, san bằng để nhà cầm quyền cướp đất. Ngôi Chùa Liên Trì (phường An Khánh, quận 2) tồn tại hơn nửa thế kỷ bên dòng sông Sài Gòn đã lọt vào đôi mắt “thèm thuồng” của đám quan lại thành Hồ bởi nằm ở vị trí “vàng”, giá đất cao.
Image
Bởi thế, ngày 8/9/2016, nhà cầm quyền thành Hồ đã dùng một lực lượng lên tới 500 người đủ mọi lực lượng với máy ủi, xà beng, dùi cui để phá chùa, cướp đất. Nhiều tượng Phật bị xúc đổ, sư sãi bị cưỡng ép thô bạo rời chùa, bài vị, tro cốt quăng quật khắp nơi...

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.

Cũng vào những ngày ấy, nhớ đôi mắt đau đớn, căm hờn của bà mẹ trẻ Hoàng Mỹ Uyên ôm con nhỏ vào lòng tránh đòn thù hiểm ác của lực lượng bảo vệ chế độ ở công viên 30/04. Cô ôm con nhỏ vào lòng để tránh hơi cay, tránh dùi cui, tránh những bàn tay thô bạo nhớp nhúa của đám sai nha côn an, an ninh cộng sản.

Image
Những ngày tháng 5/2016 ấy, côn an côn đồ Hồ Chí Minh đàn áp không nương tay với những người xuống đường, biểu tình ôn hòa vì môi trường, yêu cầu đóng cửa Formosa. Hàng trăm người bị đánh đập, bị giam giữ trái phép, bị xúc phạm nhân phẩm, bị sách nhiễu, canh giữ, bắt cóc...

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.
Image
Nhớ đôi mắt uất hận của nghệ sĩ Kim Chi khi bà bị khống chế, bắt lên xe nhằm ngăn cản bà thắp nén nhang cho hương hồn những người con nước Việt đã ngã xuống vì bảo vệ chủ quyền của tổ quốc tại tượng đài Trần Hưng Đạo (Bến Bạch Đằng, quận 1, Sài Gòn).


Từ sáng sớm 17/2/ 2017, toàn bộ khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, nơi được thông báo sẽ diễn ra lễ Tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc đã bị bao vây kín bởi hàng chục người từ lực lượng Thanh niên Xung phong, CSCĐ, CSGT, côn an mang sắc phục, an ninh thường phục. Nhiều hàng rào sắt được dựng lên quanh các con đường nhỏ dẫn vào khu vực tượng đài. Nhiều nhà hoạt động bị giam lỏng tại nhà, một số khác bị bắt giữ, câu lưu, hành hung khi đến gần khu vực tưởng niệm.

Những ngày ấy, Thăng là bí thư cộng sản thành Hồ.

Và hôm nay, đôi tay Tư lệnh Bộ GTVT, Ủy viên Bộ Chó tránh, chúa đảng thành Hồ mang chiếc còng số 8 bước ra tòa. Rồi ngày mai sẽ là những tháng ngày đằng đẳng Thăng ngồi trong ngục tối. Ở nơi ấy, Thăng sẽ có những phút giây dài lê thê để nhớ những việc Thăng đã làm với với dân, với nước. Nhớ lời cha ông ta đã nói: “Gieo nhân nào, gặt quả đó” Thăng ơi!

10.01.2018
Nhật Phong
thienthanh
Posts: 3384
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

Bắt Tổng cục trưởng Cảnh sát Phan Văn Vĩnh
là Nguyễn Phú Trọng có thể nắm được những hoạt động mờ ám
của Nguyễn Tấn Dũng và Trần Đại Quang


Vũ Đông Hà
(Danlambao) - Phan Văn Vĩnh là đàn em thuộc phe cánh của nguyên Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

Ngày 8/4/2011 Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng ủy quyền cho Trần Đại Quang bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng cho Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh. Vào năm 2016, dưới trướng của Vĩnh có đến 11 tổng cục phó: Đỗ Kim Tuyến, Đồng Đại Lộc, Nguyễn Văn Ba, Nguyễn Huy Đức, Nguyễn Công Sơn, Trần Trọng Lượng, Trần Văn Vệ, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Phong Hòa, Lê Tấn Tảo và Nguyễn Duy Ngọc.

Sau đó 4 tháng, ngày 2/8/2011, trước Quốc hội, Nguyễn Tấn Dũng đề cử Trần Đại Quang làm Bộ trưởng Bộ Công an. Cùng với Vĩnh, Quang và nhiều đàn em công an khác được thăng tướng theo từng đợt, Nguyễn Tấn Dũng xây dựng "chủ quyền" của mình trong Bộ Công An.

Với nhiệm vụ "quản lý, điều hành về công tác Phòng, chống Tội phạm trong và ngoài nước", Phan Văn Vĩnh nắm rõ hầu hết những hoạt động phi pháp của các đồng chí "phe ta" lẫn "phe địch" trong những dịch vụ làm ăn trái phép của các quan tham, giữa các quan tham và đại gia.
Image
Trần Đại Quang và đàn em thân tín Phan Văn Vĩnh tại Vietcombank.
Hình từ vietcombank.com
Trần Đại Quang và Phan Văn Vĩnh cùng quê quán Hà Nam Ninh và quyết định tất cả các vụ án cho đến nhân sự. Cộng thêm với 2 đàn em Viện Phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối cao, cũng từ lò Nam Định, là Trần Công Phàn - phụ trách án hình sự và Bùi Mạnh Cường - phụ trách án kinh tế, mọi quy trình từ khởi tố, điều tra, đến xét xử, kết tội (hay không được khởi tố, điều tra, xét xử, kết tội) nằm trong tay Trần Đại Quang.

Sau Đại hội đảng XII, Nguyễn Tấn Dũng bị đá văng ra khỏi hệ thống quyền lực. Trong bối cảnh thương lượng chính trị và cán cân lực lượng giữa các phe phái còn tương đối ngang ngữa vào thời điểm đó, Đinh La Thăng và Trần Đại Quang được lọt vào Bộ Chính trị và Trần Đại Quang được cho vào ngồi ghế hữu danh vô thực: Chủ tịch nước.

Đến nay, số phận của Đinh La Thăng tương đối đã được định rõ: bị đá văng ra khỏi Bộ Chính trị, mất ghế Bí thư thành Hồ, bị còng ra tòa, trở thành "bị cáo" với mức án đề nghị 15 tù giam (1).

Đối với Trần Đại Quang, vào ngày 17/8/2016, đàn em thân tín của Nguyễn Phú Trọng là Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ký ban hành văn bản 13-TB/TW - Thông báo Kết luận của Ban Bí thư về việc xác định tuổi của đảng viên - để đặt vấn đề cán bộ đảng viên khai lại tuổi và quyết định không xem xét tuổi mà đảng viên đã điều chỉnh nhưng sẽ dựa vào tuổi của đảng viên đã khai trong hồ sơ gốc lý lịch đảng viên khi vào đảng (2).

Viên đạn 13-TB/TW đi về hướng Trần Đại Quang là người đã sửa đổi năm sinh cho trẻ hơn.

Giữa những lằn đạn bắn ra từ phía phe Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang "mất tích" kể từ ngày 25 tháng 7 sau khi gặp gỡ Thư ký của Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. Hơn 1 tháng sau, ngày 28/08/2017 Trần Đại Quang mới xuất hiện lại trong bản tin tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam là ông Herminio López Díaz vừa kết thúc nhiệm kỳ.

Về phần Phan Văn Vĩnh, trước tình hình phe địch siết chặt vòng vây, để tìm cách gỡ gạc và bắn tín hiệu muốn ngã về phe Nguyễn Phú Trọng, ngày 19.10.2016, bên lề hội thảo quốc tế về công tác truy nã tội phạm, Phan Văn Vĩnh tuyên bố "khẳng định việc truy tìm Trịnh Xuân Thanh sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng Bộ Công an sẽ bằng mọi cách để tìm ra." (3)

Tuy nhiên, đã quá muộn. Ngày 20/04/2017 các báo lề đảng đưa tin Bộ trưởng Công an Tô Lâm thi hành Quyết định 515/QĐ-TTg của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và giao quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho Trung tướng Trần Văn Vệ (4).

Không một bản tường trình nào nhắc đến tên kẻ vừa rời chức vụ là Trung tướng Tổng cục trưởng Phan Văn Vĩnh. "Người hùng chống tội phạm" được truyền thông lề đảng cho lên mây ngày nào đã bị đá văng khỏi ghế không kèn không trống. Trước đó, nguyên cả năm 2017, không có một bản tin chính nào của lề đảng đưa tin hoạt động của đồng chí tổng cục trưởng, người đã bị Tổng bí thư xếp vào dạng phe địch - ngoài trừ sự kiện đăng đàn gỡ gạc qua chuyện Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi hạ bệ Trần Đại Quang, loại trừ Phan Văn Vĩnh, vào ngày 21/9/2017 Nguyễn Phú Trọng, lần đầu tiên trong lịch sử đảng nhảy vào ngồi trong Đảng ủy Công an Trung ương, trở thành một công an, đứng trên đầu Tô Lâm và nắm đầu Bộ Công an.

Ngày 12.01.2018, blogger Lê Nguyễn Hương Trà thông tin trên Facebook cá nhân là Phan Văn Vĩnh bị bắt vào chiều 11.01.2018 sau khi đã bị khám xét văn phòng gần 1 tháng trước (5).

Thông tin cựu Tổng cục trưởng Cảnh sát bị bắt trở thành tin nóng trên mạng. Chỉ trong vòng vài giờ, Pháp luật Online đăng bài Không có chuyện 'Đã bắt Trung tướng Phan Văn Vĩnh’. (6):

"Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định: "Hiện chưa có thông tin gì về việc khởi tố này. Đây là thông tin không có căn cứ, cơ sở gì".

Một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết thêm: Thông tin này là tin đồn, không có căn cứ."

Nhận định về việc này:

- Lê Nguyễn Hương Trà là một Facebooker nổi tiếng, đã từng bị bắt giữ vào tháng 10/2010 vì bị cho là "đã viết bài trên blog có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số cá nhân và cơ quan Nhà nước." Vào tháng 4/2011, cho rằng hành vi phạm tội của Lê Nguyễn Hương Trà "thuộc trường hợp ít nghiêm trọng chỉ cần giáo dục, răn đe, có nhân thân tốt và nơi cư trú rõ ràng nên VKSND Tối cao đã đình chỉ vụ án của bà này." (7)

Với vị trí của mình và những am hiểu về chế độ, xác suất Lê Nguyễn Hương Trà bịa ra tin động trời về một Trung tướng công an bị bắt là rất thấp. Từ đâu Lê Nguyễn Hương Trà có được tin này? Đó là chuyện riêng của một blogger độc lập.

Về những tuyên bố của 2 lãnh đạo công an thì:

- Khẳng định của Thiếu tướng Lương Tam Quang "Hiện chưa có thông tin gì về việc khởi tố này" không đồng nghĩa với việc khẳng định Phan Văn Vĩnh không bị bắt. Bị bắt nhưng chưa thông tin hay ông Lương Tam Quang không nhận được thông tin thì sao?

- "Đây là thông tin không có căn cứ, cơ sở gì". Hoặc "thông tin này là tin đồn, không có căn cứ". Đúng! vì nó đến từ người dân, không phải là thông tin chính thức của giới chức thẩm quyền. Nhưng giải thích của 2 trùm công an chỉ đủ để xét lại giá trị của nguồn tin chứ không là bằng chứng để bác bỏ nguồn tin hay để chứng minh 100% Phan Văn Vĩnh không bị bắt.
Image
Trò "khẳng định chưa có thông tin" cũng không mới. Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã "khẳng định" vụ Trịnh Xuân Thanh "đầu thú":

Do đó, xác suất cao là Phan Văn Vĩnh đã bị bắt. 2 lãnh đạo công an phải lên tiếng phủ nhận theo kiểu nửa vời, không dám tuyên bố rõ ràng - "chúng tôi khẳng định Phan Văn Vĩnh không bị bắt" - là vì bài bản dọn đường cho việc công bố chính thức chưa xong, "quy trình làm việc" giữa cơ quan an ninh điều tra A92 và Phan Văn Vĩnh chưa ngã ngũ để có quyết định sơ khởi về nội dung, cách dùng ngôn từ, kết tội dành cho "bị can, bị cáo" này sẽ được trình làng ra sao cho hợp với chiến lược chung của chiến dịch.

Việc bắt Phan Văn Vĩnh cũng là bước "hợp lý" trong trong tiến trình truy cùng diệt tận phe đồng chí địch của Nguyễn Phú Trọng. Phải bắt Phan Văn Vĩnh để qua "điều tra, truy tố", Nguyễn Phú Trọng và đàn em mới có thể thực hiện tiến trình đi từ khủng bố hăm doạ sang chiêu dụ, khoan hồng. Có thế thì tên cựu Tổng cục trưởng cảnh sát mới phải khai và làm chứng hết những tội phạm của đàn anh Nguyễn Tấn Dũng và Trần Đại Quang mà Vĩnh là người nắm rõ hơn ai hết.

13.01.2018

Vũ Đông Hà

danlambaovn.blogspot.com
vuongquan
Posts: 270
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:15 pm
Contact:

Post by vuongquan »

Donald Trump : Một năm cầm quyền đầy sóng gió
Thanh Phương

Image
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, ngày 19/01/2018.REUTERS/Carlos Barria

Ngày 20/01/2018 là đúng một năm ông Donald Trump nhậm chức tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, sau khi đã bất ngờ vượt qua các đối thủ trong đảng Cộng Hòa và đắc cử với khẩu hiệu « Nước Mỹ trước hết ».

Trong một năm cầm quyền, ông Trump đã thi hành chính sách cứng rắn hơn về nhập cư và đã đề ra dự án xây bức tường giữa Hoa Kỳ và Mêhicô để ngăn chận nhập cư bất hợp pháp từ láng giềng Trung Mỹ.

Về xã hội, tổng thống Trump đã tìm cách xóa bỏ nhưng không thành công hệ thống bảo hiểm y tế mà người tiền nhiệm Barack Obama đã thiết lập để bảo đảm người nghèo ở Mỹ được chăm sóc y tế đàng hoàng. Nhưng về thuế khóa, ông đã thành công trong việc giảm thuế tổng cộng 1.500 tỷ đôla.

Về chính trị nội bộ, chính quyền Trump trong một năm qua đã phải vất vả đối đầu với nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Do nghi án này mà tổng thống Trump đã cách chức giám đốc FBI James Comey, nhưng nhiều nhân vật thân cận của ông đã bị điều tra hoặc truy tố.

Cũng theo tinh thần của khẩu hiệu « Nước Mỹ trước hết », tổng thống Trump, một người vẫn hoài nghi về biến đổi khí hậu, đã rút Hoa Kỳ ra khỏi hiệp định Paris, vì cho rằng hiệp định này bất lợi cho Mỹ.

Về kinh tế, ông Trump đã rút Hoa Kỳ ra khỏi hiệp định tự do mậu dịch Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, vì hiệp định cũng bị ông xem là bất lợi cho nước Mỹ.

Về địa chính trị quốc tế, chính quyền Trump trong một năm qua đã phải đối phó với khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên và ngày càng quan ngại về khả năng của Bình Nhưỡng tấn công bằng vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Hoa Kỳ.

Bản thân ông Trump cũng đã gây ra một khủng hoảng khác. Đầu tháng 12/2017, trái với ý kiến của toàn thế giới, ngoại trừ của Israel, tổng thống Trump thông báo công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, trong khi đây là thánh địa của toàn bộ các tôn giáo trong khu vực. Quyết định này đã khiến dân Palestine phẫn nộ, dẫn đến nhiều vụ biểu tình bạo động và khiến cho vùng Trung Đông nóng trở lại.

Nói chung, trong năm cầm quyền đầu tiên, tính khí bốc đồng của ông Trump, thể hiện chủ yếu qua những tin nhắn trên mạng Twitter, đã liên tục gây sóng gió trên chính trường quốc tế.
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Image

Một vị tổng thống muốn chia rẽ
Tất cả những chính sách quan trọng của ông Donald Trump trong năm đầu làm tổng thống có một mẫu số chung: Hoặc là những chính sách này thiên vị cho những người ủng hộ căn bản của ông – khoảng một phần ba cử tri mà vẫn còn ủng hộ ông – hay là trừng phạt những tiểu bang nào bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ.

Thí dụ rõ ràng nhất là việc cải tổ thuế vụ, vốn đã đánh một đòn vào người Mỹ ở các tiểu bang xanh, vốn thường trả thuế tiểu bang và địa phương cao, gọi tắt là SALT. Những cư dân của các tiểu bang này không bỏ phiếu cho tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016, và bắt đầu năm nay, sự khấu trừ cho SALT trong việc trả thuế liên bang bị giới hạn.

Những biện pháp chính sách gần đây cũng có vẻ có một khuynh hướng bài xanh. Ngay sau khi chính phủ Trump loan báo kế hoạch nới rộng cho phép thăm dò dầu khí ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ trong điều được gọi là hải phận liên bang, chính phủ đã ngay lập tức miễn áp dụng cho Florida – một tiểu bang tối quan trọng cho sự thắng cử của tổng thống năm 2016. Các tiểu bang xanh như California cũng đang rất mong được sự đặc miễn đó nhưng họ vẫn còn chờ, chưa thấy hồi âm gì từ Washington.

Tài trợ cho thiên tai cũng đã gây nên cáo buộc phân biệt đối xử đảng phái. Các chính trị gia Dân Chủ ở tiểu bang nay ngày càng xanh đậm là California, đã nổi giận hồi Tháng Mười Một khi một yêu cầu của chính phủ Trump để cứu trợ thiên tai không nhắc đến tiểu bang, mà trong suốt năm nay những trận cháy rừng liên miên đã xảy ra, cũng như vào cuối năm cơn mưa bão và đất chuồi. Một yêu cầu Tháng Mười Hai để cung cấp trợ giúp thiên tai, có nhắc đến California, cũng như Texas, Florida và Puerto Rico, đã thông qua Hạ Viện nhưng còn lay lắt bỏ xó ở Thượng Viện.

Puerto Rico cũng vậy, một lãnh địa nặng ủng hộ cho đảng Dân Chủ, mặc dầu có một thống đốc Cộng Hòa, cũng đã than phiền hết sức về cách Washington đối xử với họ sau bão Maria. Đến nay là trên 100 ngày rồi mà nửa lãnh địa còn chưa có điện, mọi sinh hoạt vẫn còn chưa trở lại bình thường. Một cựu viên chức của cơ quan FEMA bảo là tình trạng cấp cứu cho Puerto Rico còn tệ hơn là ở những thuộc địa kế bên của Pháp và Anh.

Cần sa là một thí dụ khác. Một ghi nhớ mới đây của Bộ Tư pháp đã “giải phóng” cho phép các công tố viên tha hồ áp đặt luật liên bang một cách hung hăng ở những tiểu bang đã hợp pháp hóa việc sản xuất và mua bán cần sa – hầu hết là tiểu bang Dân Chủ, kể cả California.

Ngay cả một bức thư mới đây của chính phủ Trump tỏ vẻ nghi ngờ về tài trợ cho một đường hầm xe lửa nối liền New York và New Jersey cũng có một hơi hướm chính trị đảng phái. Cả hai tiểu bang đều xanh đậm.

Lối làm chính sách và gửi thông điệp dựa trên số ủng hộ căn bản của mình có thể làm cho mọi hợp tác với bên Dân Chủ trong tương lai thêm khó khăn. Rất nhiều luật lệ sẽ khó thông qua, nhất là khi bây giờ đảng Cộng Hòa chỉ có đa số một phiếu ở Thượng Viện.

Chỉ cần một lá phiếu không đồng ý của Thượng Nghị Sĩ John McCain là đã khiến mọi cố gắng hủy bỏ Obamacare thất bại. Thời gian cũng gần kề cho một thỏa thuận về những em nhỏ bị bố mẹ đưa sang Hoa Kỳ bất hợp pháp. Các em sẽ bị trục xuất nếu Quốc Hội không đồng ý cho một kế hoạch vào ngày 5 Tháng Ba.

Và cuộc bầu cử giữa kỳ Tháng Mười Một cũng đang gần kề. Những cố gắng của tổng thống để làm hài lòng những ủng hộ viên của ông có thể làm cho họ hứng khởi, nhưng cũng làm cho những người chống hăng hái hơn, tung ra những cố gắng để ủng hộ cho các ứng cử viên Dân Chủ. Với tình trạng hiện nay, đảng Cộng Hòa có thể mất cả lưỡng viện quốc hội, khả năng của tổng thống thông qua được bất cứ một việc gì sẽ bị giới hạn nghiêm trọng.

Những người Cộng Hòa thì nói là chính sách của thời đại Trump đương nhiên phải thiên lệch về phía đảng của ông: kẻ thắng ăn hết mà!

Một nhà thăm dò dư luận của đảng Cộng Hòa được tờ Christian Science Monitor dẫn lời nói chuyện đó là bình thường. Ông Whit Ayres nói: “Trong một hoàn cảnh phân cực, nơi chỉ có Dân Chủ trước năm 2010 trong nhiệm kỳ đầu của Tổng Thống Barack Obama, và chỉ Cộng Hòa từ năm 2016 làm chính sách, có một khuynh hướng tự nhiên có những chính sách nghiêng về những người đang làm nó.”

Ông Ayres cũng chỉ việc chính phủ Obama không muốn cho phép miễn một số điều kiện của đạo luật cải tổ sức khỏe như là một thí dụ. Ông cho là “Tôi không biết đó có phải là một lựa chọn hay không, hay nó chỉ là kết quả logic của việc có một đảng đang nắm trọn quyền.”

Những quan sát viên khác bi quan hơn nhiều và thấy một sự chuyển đôi sâu xa đang xảy ra. Phân cực đảng phái, vốn đã gia tăng từ nhiều thập niên nay, chắc chắn đã là một yếu tố. Nhưng cách hành xử của Tổng Thống Trump về chính trị thì không giống bất cứ những gì mà Hoa Kỳ đã chứng kiến trước đây.

Tổng thống không theo con đường bình thường của các ứng cử viên tổng thống thành công, vốn đã chiều lòng những ủng hộ viên nòng cốt của đảng để thắng được bầu sơ bộ, rồi thì chuyển sang cánh trung dung cho cuộc bầu cử chính thức. Thay vì vậy, ông Trump không bao giờ rời khỏi những ủng hộ viên nòng cốt của ông. Bài diễn văn nhận sự đề cử của đảng Cộng Hòa của ông nhấn mạnh đến những đề tài dân túy, địa phương, cũng như bài diễn văn nhậm chức của ông – không phải theo con đường cao cả, lập luận đoàn kết mà người dân Hoa Kỳ chờ đợi trong những giây phút quốc gia như vậy.

Là tổng thống, ông Trump vẫn tiếp tục nhắm hầu hết các thông điệp của ông vào khối ủng hộ của mình. Có thể, một số quan sát viên chỉ ra, là lời bình luận thô lỗ khiếm nhã mà ông nói về di dân từ Haiti, El Salvador hay Phi Châu là một chỉ dấu cố ý để những nhà bình luận truyền hình cực hữu như Tucker Carlson hay Ann Coulter thấy là ông không đổi ý về di dân.

Thêm vào đó, ngoại trừ thường xuyên lui tới những tiểu bang xanh nơi ông có nhà cửa, ở New York và New Jersey, tổng thống đã đi đến hầu như chỉ những tiểu bang mà ông đã thắng cử năm 2016. Cho đến nay, một năm tại chức mà ông chưa đến California, một sự hiếm có cho năm đầu của một nhiệm kỳ tổng thống từ nhiều thập niên nay.

Giáo Sư Jeremy Mayer, một giáo sư về chính sách và chính quyền ở Viện Đại Học George Mason ở Arlington, Virginia, giải thích: “Đây không phải là ‘vậy có sao đâu’ hay ‘mọi tổng thống đều làm vậy.’ Tất cả các tổng thống không làm vậy. Nếu họ đã làm vậy thì các vị tổng thống Dân Chủ sẽ không đời nào viếng thăm miền Nam và sẽ làm chính sách để gây thiệt hại cho miền Nam.”

Về cải tổ thuế vụ, thành tích làm luật đáng kể nhất của năm đầu của tổng thống, có lẽ sẽ không công bằng nếu chỉ đổ cho là vì ông mà chính sách này có khuynh hướng có hại nhiều hơn cho các cử tri Dân Chủ hơn là Cộng Hòa.

Giáo Sư Cal Jillson, giáo sư chính trị học ở Viện Đại Học Southern Methodist ở Texas, giải thích: “Điều đã thay đổi là trong khi trước kia có một tối thiểu điều đình ở quốc hội về việc phát triển những chính sách quan trọng, đảng cầm quyền nay cố thông qua luật dựa trên bỏ phiếu chỉ theo đảng thôi. Trong trường hợp như vậy, họ có thể đưa ra những lựa chọn chính sách truyền thống mà họ ưa thích không phải nhân nhượng, và thích thú trừng phạt đối thủ.”

Giáo Sư Jillson chỉ ra là quả là Tổng Thống Obama có thông qua một đạo luật quan trọng chỉ với lá phiếu Dân Chủ, nhưng trước đó ông đã có những nhượng bộ lớn để mong có được sự ủng hộ của bên Cộng Hòa.

Ông Jillson chỉ ra là trong hai năm đầu, “Obama và bên Dân Chủ đã cố gắng hết sức để phát triển một ấn bản của luật chăm sóc sức khỏe của ông Mitt Romney và dành một phần ba ngân sách kích thích kinh tế cho cắt giảm thuế, một điều mà bên Cộng Hòa bao giờ cũng đòi.” Tình hình hiện nay theo ông Jillson, là “sự kết thúc của truyền thống cố gắng đưa ra những yếu tố của một dự luật sao cho hấp dẫn được đối thủ để mời họ ủng hộ.”

Cải tổ thuế, và giới hạn mới về giảm SALT, là một trường hợp lý thú cho tổng thống. Là một người dân New York, một tiểu bang xanh thuế cao, ông có thể thông cảm với những ai bị một sự thua thiệt tài chánh. Nhưng New York không phải là nơi ông có ủng hộ. Tiểu bang không bỏ phiếu cho ông năm 2016 và khi những người bạn giàu có ở thành phố nhà yêu cầu ông giúp đỡ về SALT, ông còn đùa “Mấy anh có vẻ OK mà.” Vả lại tổng thống cũng đã có những khoản khác thay thế, chẳng hạn như việc cho phép trả thuế “pass through” khiến thuế doanh nghiệp trở thành thuế cá nhân, một biện pháp thông dụng trong ngành địa ốc.

Việc miễn cho Florida khỏi bị thăm dò dầu khí ngoài khơi, ngược lại, nhắm đúng vào quyền lợi của tổng thống. Ông đang muốn Thống Đốc Rick Scott, vốn đích thân xin miễn, ra ứng cử Thượng Viện vào Tháng Mười Một này. Thống Đốc Scott lý luận là khoan dầu ở thềm lục địa sẽ làm hại nền kinh tế du lịch của Florida. Cũng phải ghi nhận thêm là cơ sở mùa Đông của tổng thống, Mar-a-Lago, nằm ngay bờ phía Đông của tiểu bang Florida.

Một trong những điều bất biến đã lộ rõ: Cách hành xử của tổng thống là cuộn mình trong sự yêu mến của những người ủng hộ ông hẳn sẽ không thay đổi, mặc dầu nói chung sự ủng hộ của ông rất thấp, trung bình chỉ có 39%.

Chủ bút của Gallup, ông Frank Newport, gọi chiến thuật của ông Trump là “tập trung lựa chọn” cho ủng hộ của mình “một giải pháp hấp dẫn cho bất cứ một chính trị gia nào.”

Nhưng trong giai đoạn của ngày càng có phân cực đảng phái, nó có thể không phải là một khuôn mẫu hữu hiệu cho thành công lâu dài. Ấy là còn chưa kể là tổng thống được bầu lên làm tổng thống cho toàn thể nhân dân Hoa Kỳ chứ không phải chỉ cho những người bầu ông lên.

Lê Phan
dailien
Posts: 2451
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »


Image

Cảm ơn lòng yêu nước

Trần Quốc Việt

(Danlambao) - Chúng ta phải cảm ơn lòng yêu nước vì, xét cho cùng, chính lòng yêu nước của muôn vàn thế hệ tiền nhân đã sinh thành ra người Việt chúng ta hôm nay và non sông Việt Nam ngày nay. Không có sự hy sinh vô bờ bến của họ, dân tộc Việt Nam, may mắn nhất, là một dân tộc thiểu số hiện nay trên phần đất Trung Quốc mà xưa kia là Việt Nam. Còn tệ nhất là không còn người Việt nào vì tất cả họ đã bị đồng hóa hoàn toàn sau hàng ngàn năm đô hộ. Cha mẹ sinh ra ta nhưng chính lòng yêu nước của người Việt mới sinh thành nên chính hình hài, tâm hồn, văn hóa, tiếng nói đặc trưng của người Việt chúng ta.

Hôm nay người Việt trên thế giới nhớ về sự hy sinh của những người lính Việt Nam Cộng Hòa trong cuộc hải chiến Hoàng Sa vào ngày này năm 1974. Máu của họ đã tan vào đại dương nhưng tưởng như vẫn chảy thầm lặng và vô hình trong tâm tưởng chúng ta. Họ chính là một trong vô vàn nhưng thế hệ tiền nhân đã dâng mình cho sơn hà ấy. Vô danh hay hữu danh họ đều là những bậc anh hùng và anh thư xả thân để cho non sông và giống nòi Việt Nam trường tồn đến tận ngày nay

Những thế hệ người Việt hôm nay ở trong nước hay ở góc bể chân trời nào hãy soi mình vào gương để chung cuộc nhận thức rằng chính nhờ họ mà ta vẫn còn thấy ta là người Việt. Họ như những chiếc lá cháy lên lần cuối cùng để duy trì lớp than hồng yêu nước gìn giữ nên nước Việt Nam muôn đời bất khuất trước bao nhiêu cuộc xâm lược từ Trung Quốc. Tưởng nhớ họ là hãy quyết tâm nhận lấy trách nhiệm họ đã ký thác lại cho mình và hãy tiếp tục cuộc trường chinh sinh tồn in đậm dấu chân của biết bao nhiêu người Việt sẵn sàng chết cho quê hương và giống nòi được trường tồn.

Hãy cháy lên như họ để giữ lớp than hồng yêu nước không bao giờ nguội lạnh trong lòng người Việt. Thà chết cho lòng yêu nước Việt Nam ngày nay còn hơn kéo dài kiếp đời nô lệ dưới xiềng xích Bắc Thuộc ngày mai.

Nối tiếp con đường thấm đẫm máu của tiền nhân là trách nhiệm và sứ mệnh của từng người và từng thế hệ người Việt hôm nay và muôn đời về sau - những ai vẫn coi mình là người Việt.

20.01.2018

Trần Quốc Việt
buikiem
Posts: 501
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Image

Đại Cán CS Quá Hèn Nhát

Vi Anh

Ngày 17-01-2018, trước khi vào trong nghị án Toà cho hai bị can nói lời chót trong vụ án “Tham ô, cố ý làm trái” xảy ra tại Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (PVN) thiệt hại của công cả ngàn tỷ bạc VNCS. Phân tích thái độ, hành động và lời nói của đại cán Đinh La Thăng là một uỷ viên Bộ Chánh trị, một bộ ít người mà quyền hành lớn nhứt VNCS, và đại cán Trịnh Xuân Thanh là đảng viên cao cấp của CS từng nắm ngành dầu khí ‘tiền rừng bạc biển’ của CS -- bàn dân thiên hạ VN không thể không lắc đầu chê đại cán CS quá thoái hoá, quá hèn nhát. Lúc lên thì thượng đội hạ đạp, lúc xuống thì hèn nhát khóc lóc, van xin.

Bằng chứng. Đinh la Thăng nói, “Hôm nay, đứng trước tòa nói lời sau cùng, đối mặt với án phạt nghiêm khắc, xin một lần nữa cúi đầu xin lỗi.” Y còn viện dẫn cha ông già, năm nay 87 tuổi vừa đi cấp cứu vài ngày trước tại bệnh viện Bạch Mai và mong hội đồng xét xử thay đổi hình thức ngăn chặn để có điều kiện thăm bố. Y cũng xin cho y được về “ăn cái Tết cuối cùng với gia đình, với bạn bè, với người thân. Sau đó, xin chấp hành án phạt tù mà chưa biết đến bao giờ mới có thể ra được,"

Còn Trịnh Xuân Thanh "khóc nấc, nghẹn ngào xin lỗi Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng." Thanh nói hai năm qua đã bị vướng vào kỷ luật, như đi ô tô biển số xanh, tạo dư luận không tốt…. Khi trốn sang Đức, cũng đã viết thư gửi cho Bộ Chính trị vì bản thân cảm thấy rất ân hận." Y mong hội đồng xét xử sau khi kết thúc vụ án cho phép y được quay trở lại Đức lần cuối cùng để thăm vợ con, sau đó về chịu án tù." Y nói y "thực sự nhiều đêm không ngủ, rất hối hận. Y còn gia đình ở bên Đức, vợ không biết tiếng và chăm sóc hai con nhỏ." Bị cáo rất ân hận, rất hối hận. “Cháu muốn gửi lời xin lỗi bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất mong bác tha thứ cho cháu cũng như người con, người cháu trong gia đình, tạo điều kiện để cháu được gặp bố mẹ, vợ con".

Người dân Việt trong ngoài nước theo dõi vụ án thấy hai đại cán CS, còn tệ hơn sâu dân mọt nước nữa.

Còn Tổng Trọng cho đem vụ này ra xử và cho phổ biến công khai bị phản tác dụng về công luận, bị phản tuyên truyền nặng nề. Đảng CSVN nắm quyền đảng trị toàn diện, mà đảng viên thoái hoá, hèn nhát như vậy, thì Đảng và đảng viên làm sao khỏi bị nhục lây, mang thêm tai tiếng xấu, theo thói thường ‘một con sâu làm rầu nồi canh.’

Thực vậy, tin VOA ngày 21-1, “Trong khi ông Thăng “nghẹn ngào” nói rằng “cảm nhận được sự nhân văn sâu sắc của tổng bí thư” với tuyên bố “xử lý cán bộ không phải dập cho người ta không ngóc lên được” thì ông Thanh lại “rưng rưng” xưng “cháu” và “bác” để “xin lỗi” ông Trọng, theo báo chí Việt Nam.

Luật sư Trần Thu Nam nói với VOA Việt Ngữ rằng hành động của các bị cáo từng có thời “thét ra lửa” có gì đó “không bình thường”…

Luật sư Hà Huy Sơn nói, “Tôi là luật sư trong nhiều vụ án của những người bất đồng chính kiến thì tôi thấy rằng mặc dù những người đó họ bị giam giữ rất là khắc nghiệt nhưng khi ra tòa thì họ vẫn rất thanh thản, và có những người họ còn hát ở tòa, chứ người ta không có khóc như ông Đinh La Thăng hay Trịnh Xuân Thanh.”

Dân chúng VN và các nhà quan sát quốc tế thấy rõ mục đích của vụ án này do Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng dàn dựng và cho đưa ra công khai, phổ biến tổng quát. Mặt này là muốn đào tận gốc bốc tận rễ, bôi tro trét trấu phe cánh của cựu Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng. Mặt kia Tổng Trọng muốn chứng tỏ y là tổng bí thư quyết bài trừ tham nhũng. Nên Tổng Trọng cho báo chí phổ biến tổng quát. Kể cả cái quyết định cho mật vụ qua Berlin bắt Trịnh xuân Thanh về, quá trái luật quốc tế, tập tục ngoại giao mà Tổng Trọng cũng làm.

Hậu quả quá nặng, quá hại cho Đảng Nhà Nước CSVN. Trên phương diện công luận những lời nói sau cùng của Thăng và Thanh, là một ‘thật thà khai báo’, rằng Đảng viên CS, cán bộ CS cao cấp của CS mà đã thoái hoá, hèn nhát đến như vậy, thì những người cấp dưới ít được “đào bồi” còn bệ rạc, hèn nhát hơn cỡ nào nữa. Chắc chắn đa số đảng viên CS sẽ bi nhục lây, vì không một đảng viên, các bô CS nào không ăn hối lộ, không tham nhũng; không ăn làm sao sống, vì tiền lương và phụ cấp không đủ ăn sáng kia mà.

Dân chúng VN thấy cán bộ cao cấp, đại cán CS quá hèn nhát, thua xa những nhà đấu tranh chống CS với tinh thần sĩ khí can đảm đấu tranh của người dân trong nước và can trường trong thất bại khi vào tù ra khám. Nhiều năm theo dõi những phiên toà CS xử tử hình, chung thân khổ sai, biệt xứ đối với những nhà đấu tranh võ trang, đấu tranh bất bạo động chống Đảng Nhà Nước CS, chưa thấy một anh chị em nào mở miệng xin xỏ Toà như hai cán bộ cao cấp CS này.

Hàng mấy trăm ngàn quân dân các chính VN Cộng Hoà đi tù cải tạo của CS, bị CS bỏ đói trơ xương,‘tẩy não’ hàng ngày, đánh đập bừa bãi nhưng không ai có lời xin xỏ, viện cha già lớn tuổi, vợ dại con thơ như hai đại cán CS Thăng và Thanh.

Thăng và Thanh hèn nhát, khóc lóc, xin xỏ làm cho quốc tế thấy rõ, trong chế độ VNCS, Đảng là độc tài đang trị toàn diện, toà án là tay sai của Đảng nên Thăng và Thanh xin Bác Trọng, “bác Tổng bí thư” ân huệ được về nhà ăn Tết, được về nhà thăm cha già bịnh hoạn, được đi Đức thăm vợ con.

Thái độ, hành động, lời nói khóc lóc, xin xỏ, nịnh hót của Thăng và Thanh chứng tỏ đảng viên CS một số lớn, một số cao cấp đã mất tính đấu tranh là điều kiện tiên quyết và căn bản nhứt của một đảng viên chánh trị. Điều đó cho thấy Đảng CS và một số lớn và đảng viên cao cấp đã trở thành tổ chức tranh quyền, cố vị, như tổ chức tội phạm có tổ chức là Mafia. Nhưng tệ hơn Mafia vì Mafia thà chết vẫn tuân theo qui luật Omerta, không xin xỏ đối thủ, không khai bạn đồng hành. Còn Thăng, Thanh thì khai “bố già” Nguyễn tấn Dũng là người đỡ đầu Thăng và Thanh khi lên sân khấu, có dính líu đến vụ thất thoát cả ngàn tỷ của PVN này.

Vu án này cho thấy rõ Nguyễn phú Trọng là “đệ tử” của Chủ Tịch Tập cận Bình. Nguyễn phú Trọng bám sát TC hạ phe muốn xích lại gần Mỹ, buộc đối thủ Nguyễn Tấn Dũng cũng hèn nhát, không dám can trường chống đối Trọng mà im lìm về hưu hưởng cuộc đời trọc phú, bỏ tay chân bộ hạ bị tù đày.

Còn Tổng Trọng thì thừa thắng xông lên, nắm đuôi Tập cận Bình càng ngày càng cứng rắn hơn, vừa thi hành kỷ luật trong đảng, vừa trấn áp giới bất đồng chính kiến và các nhà hoạt động dân chủ. Tổng Trọng bắt chước Tập cận Bình mở chiến dịch chống tham nhũng mạnh mẽ chưa từng thấy, đánh vào cả các lãnh đạo quyền thế ở TP HCM và Đà Nẵng , cũng như tại PetroVietnam, tập đoàn dầu khí quốc gia khổng lồ. Báo The Economist còn cho biết «một số người nói ông Dũng sẽ bị truy tố»./.(VA)
thienthanh
Posts: 3384
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Thông điệp liên bang trước Quốc Hội: Donald Trump kêu gọi đoàn kết

MY LOAN
Jan 31 at 11:06 AM


Image
Tổng thống Donald Trump trình bày tình hình Liên Bang lần đầu tiên trước Quốc Hội Mỹ ngày 30/01/2018, tại Washington.
(Hàng sau: phó tổng thống Mike Pence (trái) và chủ tịch Hạ Viện phe Cộng Hòa Paul Ryan).REUTERS/Win McNamee/Pool

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/01/2018 đã đọc bài diễn văn trước Quốc Hội lưỡng viện. Đây là thông điệp liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông Trump, một sự kiện thường niên của nền dân chủ Hoa Kỳ, trong đó tổng thống trình bày chương trình hành động trong năm.

Từ Washington, thông tín viên RFI Anne Corpet tường thuật :

Rất nhiều tiếng vỗ tay hoan hô bài diễn văn của tổng thống, với những từ ngữ được cân nhắc, và giọng điệu lịch sự mà người Mỹ không quen nghe thấy ở ông Donald Trump. Tổng thống bảo vệ kết quả của mình, nhất là về kinh tế, với những thành công mà ông đánh giá là tuyệt vời. Ông Trump muốn đóng vai trò đoàn kết dân tộc và nhất định tỏ ra lạc quan.

Ông nói : « Trên thực tế, đây là một thời khắc mới cho nước Mỹ. Chưa có thời kỳ nào tốt đẹp hơn thế để sống với giấc mơ Mỹ. Thế nên tất cả những công dân đang lắng nghe tôi tối nay, dù đang ở đâu, dù từ đâu đến, đây là thời điểm của các bạn. Nếu bạn lao động cật lực, nếu bạn tin tưởng ở chính mình, tin vào nước Mỹ, thì bạn có thể mơ tưởng tất cả những gì mình muốn, biến tất cả thành hiện thực, và bên nhau tất cả chúng ta đều có thể thành công ».

Giới thiệu các kế hoạch cho năm tới, tổng thống Donald Trump đã nói rất lâu về vấn đề nhập cư. Ông đề nghị một lộ trình dẫn đến việc cho nhập quốc tịch đối với các thanh thiếu niên đến Mỹ bất hợp pháp lúc còn nhỏ, nhưng đổi lại, sẽ tăng cường an ninh ở biên giới và làm chậm hẳn lại nhịp độ nhập cư hợp pháp.

Vấn đề này được ông Trump dành cho đến gần một phần tư bài diễn văn vốn đã dài : 1 giờ 23 phút, gần như là một kỷ lục, chỉ thua có bài nói chuyện về tình hình đất nước của tổng thống Bill Clinton trước đây.

Các đối thủ của Mỹ

Tổng thống Mỹ cũng không quên nhấn mạnh, các quốc gia « đối thủ » của Hoa Kỳ như Trung Quốc và Nga đe dọa «các lợi ích, nền kinh tế và các giá trị» của nước Mỹ. Ông cho rằng trước các đối thủ này, « sự khiếp nhược là con đường chắc chắn nhất dẫn đến xung đột », và yêu cầu Quốc Hội thông qua ngân sách cần thiết cho quân đội.

Image
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron họp báo với đồng nhiệm Tunisia Béji Caid Essebsi, ngày 11/12//2017 tại Paris.
à Paris.REUTERS/Yoan Valat/Pool
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến công du Tunisia trong hai ngày, hôm nay, 31/01 và ngày mai, 01/02/2018. Chuyến đi này có mục tiêu trước hết là « nhằm ủng hộ nền dân chủ Tunisia », quốc gia « duy nhất thành công » cuộc chuyển hóa sang dân chủ, sau phong trào Mùa Xuân Ả Rập dấy lên năm 2011.

Phủ tổng thống Pháp ra thông báo nhấn mạnh, sau chuyến đi Maroc « với tư cách cá nhân » và một chuyến công du « hữu nghị và mang tính công việc » tại Algeri, đây là chuyến công du cấp Nhà nước đầu tiên tại của tổng thống Macron tại một quốc gia Ả Rập.

Cùng đi với tổng thống Pháp có hai bộ trưởng Quốc Phòng và Giáo dục, hai nghị sĩ trẻ gốc Tunisia thuộc đảng cầm quyền, và nhiều doanh nhân như lãnh đạo các công ty Orange, hay Free.

Hàng loạt thỏa thuận hợp tác về kinh tế, an ninh, giáo dục, văn hóa giữa hai nước sẽ được ký kết trong dịp này. Điện Elysée kêu gọi doanh nghiệp Pháp đầu tư mạnh mẽ vào Tunisia.

Trong bài trả lời nhật báo Pháp ngữ La Presse, tổng thống Emmanuel Macron cho biết trong chuyến công du này, ông sẽ đặc biệt chú ý đến các hợp tác trong ít nhất ba lĩnh vực. Thứ nhất là cuộc chiến đẩy lùi « bất bình đẳng, về xã hội và lãnh thổ », thứ hai là thúc đẩy công ăn việc làm cho giới trẻ Tunisia, và thứ ba là các lĩnh vực hứa hẹn tương lai, như năng lượng tái tạo, và các công nghệ mới.

Pháp cũng dự kiến có thỏa thuận hợp tác quan trọng khác, giúp Tunisia chống khủng bố.

Tổng thống Pháp sẽ phát biểu trước Quốc Hội Tunisia hôm nay, và sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ với các đại diện của xã hội dân sự Tunisia.
Image
Phản ứng của các thành phần tham dự Hội nghị Hòa bình về Syria tại Sotchi, Nga ngày 30/01/2018.REUTERS/Sergei Karpukhin
Hội nghị Sotchi về đối thoại giữa các bên ở Syria kết thúc tối qua 30/01/2018 với việc thông qua một tuyên bố chung, và thiết lập một ủy ban phụ trách soạn thảo một Hiến Pháp mới. Nga cho rằng hội nghị này là một « thành công » dù xảy ra nhiều sự cố, và thiếu vắng các nhóm đối lập chính ở Syria.



Từ Sotchi, đặc phái viên RFI Daniel Vallot gởi về bài tường trình :

Không khí náo loạn ngay từ khi mới bắt đầu cuộc hội nghị mà lẽ ra phải tập trung mọi nỗ lực ngoại giao của Nga về cuộc chiến Syria. Bài diễn văn của ngoại trưởng Sergei Lavrov bị cắt ngang bởi những câu khẩu hiệu trái ngược nhau. Người thì chống đối sự can thiệp của Nga, người khác lại ủng hộ Matxcơva và chế độ Damas.

Dù khởi đầu chật vật, hội nghị cũng đạt được mục đích dự kiến, là việc thành lập một ủy ban phụ trách soạn thảo Hiến Pháp mới. Theo Randa Kassis, một nhà đối lập Syria ôn hòa, thân cận với giới ngoại giao Nga, thì đây là một kết quả tích cực.

Bà nói : « Đây là bước khởi đầu, phải bắt đầu bằng một điều gì đó. Cho đến nay, các cuộc họp ở Genève vẫn thất bại. Chúng tôi đứng ở giữa phe đối lập cực đoan và một chế độ cũng cực đoan không kém, nhưng chúng tôi cố gắng làm mọi cách để tìm ra giải pháp. Vì lý do đó mà nay phải thành lập một ủy ban để bắt đầu soạn thảo ra Hiến Pháp mới ».

Do các nhóm đối lập chính ở Syria tẩy chay không tham gia hội nghị, công việc của ủy ban này có nguy cơ trở thành vô ích. Cũng như hy vọng của Nga đóng một vai trò quyết định trong việc giải quyết cuộc xung đột Syria, có thể trở nên vô vọng.

Bằng chứng mới về vũ khí hóa học?

Trong một diễn biến khác, Reuters cho biết lần đầu tiên các nhà khoa học làm việc cho Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OIAC) đã tìm ra mối liên quan giữa kho vũ khí hóa học của chính quyền Syria với các vụ tấn công bằng khí độc sarin trước đây, theo đó các xét nghiệm cho thấy những mẫu lấy ở Ghouta và Khan Sheikhoun, Khan Al Assal đều mang cùng đặc điểm.
dailien
Posts: 2451
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Biển Đông Mờ Sương Khói

Trần Khải


Image
Trung Quốc ngày càng hung hăng, cũng chẳng xem Nhật Bản ra gì... và lộ hẳn thái độ, xem Biển Đông như ao nhà Bắc Kinh...
Bản tin từ thông tấn Nga Sputnik phân tích về vũ khí TQ ngày càng tối tân, nêu câu hỏi: Ý nghĩa của việc Trung quốc trang bị máy bay cảnh báo tầm xa?

Sputnik nói rằng theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin ngành công nghiệp hàng không đất nước đã đạt được những tiến bộ trong việc thực hiện dự án máy bay tuần tra cảnh báo tầm xa được gọi là KJ-600. Chiếc máy bay này có ý nghĩa gì đối với Trung Quốc? Chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin trả lời câu hỏi của Sputnik trong phần bình luận của ông.

“...Trung Quốc sẽ trở thành nước thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ, có khả năng sản xuất máy bay cảnh báo tầm xa trên hạm tàu, và cũng sẽ là nước thứ ba sau Hoa Kỳ và Pháp, có máy bay loại này trên tàu ​​sân bay. Dự án trước đây của Liên Xô về loại máy bay như vậy, được gọi là Yak-44, đang ở giai đoạn đầu thực hiện vào thời điểm Liên bang Xô viết sụp đổ và đã bị đóng cửa vào năm 1993. Những nhà phát triển mới chỉ bắt đầu chuẩn bị mô hình, và chế tạo một nguyên mẫu. Yak-44, giống như KJ-600, có thiết kế tổng thể giống E-2C Hawkeye, và có khả năng cất cánh từ cầu nhảy. Nhưng không biết liệu các nhà thiết kế Liên Xô đã kịp thực hiện ý tưởng này hay không.

Chiếc máy bay KJ-600 đi vào phục vụ sẽ như là "con mắt" của Hạm đội Trung Quốc tại các hoạt động xa bờ, nơi các máy bay cất cánh từ đất liền sẽ không thể hỗ trợ đội tàu chiến Trung Quốc. Sự hiện diện của cỗ máy này có khả năng mang lại cho hạm đội Trung Quốc những lợi thế quan trọng trước đối thủ tiềm năng, kể cả Hải quân Hoa Kỳ.”

Nghĩa là, thập phần hung hiểm...

Trong khi đó, thông tấn Nhật Bản NHK ghi rằng nhà chức trách Trung Quốc cho biết có 8 công ty không tuân thủ quy định khi vẽ bản đồ nước này. Các công ty này bị yêu cầu hủy các bản đồ đã vẽ.

Một trong số các trường hợp vi phạm là bản đồ liên quan đến quần đảo Senkaku trên Biển Đông Trung Hoa.

Năm ngoái, nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành khảo sát về các bản đồ được cung cấp trong nước được cho là có vấn đề. Trong số này có 1 bản đồ của công ty bán lẻ Nhật Bản Ryohin Keikaku. Đây là công ty điều hành thương hiệu Muji và bán các sản phẩm phục vụ phong cách sống.

Theo nhà chức trách, bản đồ trong ca-ta-lô của công ty vi phạm quy định kiểm duyệt bản đồ của Trung Quốc. Họ cho biết sẽ yêu cầu công ty hủy bản đồ này.

Nhà chức trách TQ nói bản đồ không vẽ quần đảo Senkaku mà Trung Quốc tuyên bố là thuộc chủ quyền của mình, cùng các quần đảo trên Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

NHK nhắc rằng Nhật Bản kiểm soát quần đảo Senkaku và khẳng định đây là phần lãnh thổ không thể tách rời của mình.

Bản tin khác của NHK ghi rằng Chánh Văn phòng Nội các Suga Yoshihide nói việc Trung Quốc yêu cầu hủy bỏ các bản đồ do công ty Nhật Bản phân phối là không thể chấp nhận được... ông Suga nói rõ ràng các đảo này là phần lãnh thổ cố hữu của Nhật Bản, cả về lịch sử lẫn luật pháp quốc tế. Ông nói không có tranh chấp gì về chủ quyền mà cần phải giải quyết.

Ông Suga nói thêm rằng ông quan ngại về tác động có thể có đối với hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Bản tại Trung Quốc.

Ông cho biết chính phủ Nhật Bản đã truyền đạt lập trường của Nhật Bản trong vấn đề này tới Trung Quốc qua các kênh ngoại giao, và đã yêu cầu Trung Quốc giải thích.

Trong khi đó, thông tấn RFI từ Paris ghi nhận Đài Loan tập trận bắn đạn thật, mô phỏng cuộc phản công chống đổ bộ...

Quân đội Đài Loan vào hôm 30/01/2018, đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật, mô phỏng một chiến dịch đối phó với một cuộc tấn công đổ bộ lên đảo. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc càng lúc càng gia tăng sức ép trên chính quyền Đài Bắc.

Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP, cuộc tập trận huy động cả ba binh chủng hải, lục, không quân, với máy bay dọ thám được cử theo dõi «tàu địch» đang tiến lại gần đảo, trong lúc xe tăng nã pháo vào lực lượng địch đổ bộ lên cảng Hoa Liên (Hualien), bờ biển phía đông Đài Loan, nhìn ra Thái Bình Dương.

Trực thăng chiến đấu cũng lâm trận, thả tín hiệu giả để đánh lừa đối phương, và chiến đấu cơ F-16 mô phỏng các thao tác oanh kích để hỗ trợ cho binh lính ở dưới đất đang chiến đấu với «quân thù» đội mũ đỏ để dễ phân biệt.

RFI ghi rằng Bộ Quốc Phòng Đài Loan không nói rõ là kịch bản thao diễn thường niên này là dàn dựng một cuộc xâm chiếm từ phía Trung Quốc, nhưng cho biết mục tiêu nhằm «chứng tỏ quyết tâm của Đài Loan bảo vệ an ninh đất nước và hòa bình ở eo biển Đài Loan».

Trong khi đó, một bản tin RFA ghi nhận: Quân đội Philippines hôm 31/1 đưa một máy bay do Nhật Bản tặng bay qua khu vực bãi Scarborough thuộc nước này nhưng hiện đang do Trung Quốc chiếm giữ.

Tư lệnh khu vực Bắc Luzon của quân đội Philippines cho biết chiếc máy bay Beechcraft King Air C90 đã bay ở độ cao chỉ khoảng 240 mét xung quanh khu vực bãi cạn Scarborough trong lần thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của máy bay này do hải quân Philippines tiến hành. Philippines đã phát hiện 9 tàu Trung Quốc trong khu vực, bao gồm 4 tàu tuần duyên của Trung Quốc và 4 tàu cá của Philippines. Tuy nhiên theo tuyên bố của Tư lệnh khu vực Bắc Luzon, phía Trung Quốc đã không có bất cứ động thái nào đối với máy bay của Philippines. Điều này khác hẳn với những gì mà Trung Quốc thường làm từ trước đến nay khi gặp các tàu hay máy bay nước ngoài vào khu vực mà Trung Quốc đòi chủ quyền.

Bản tin RFA cũng nhắc: “Tuy nhiên, kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte lên nắm quyền ở Philippines hồi năm 2016, quan hệ giữa Trung Quốc và Philippines đã được cải thiện. Tổng thống Philippines đã nhiều lần nói muốn cải thiện quan hệ với Trung Quốc, và không muốn gây sức ép lên Trung Quốc về vấn đề tranh chấp Biển Đông ở các diễn đàn khu vực.”

Thập phần hung hiểm... Biển Đông mịt mờ khói sóng.
dailien
Posts: 2451
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Image

Chúng vẫn múa, hát trên những xác người

Vũ Đông Hà
Thời gian: 50 năm. Sân khấu: những hố chôn người. Diễn viên: đảng cộng sản Việt-Hoa.

50 năm. Những tang thương không thể chìm vào quên lãng, những ung mũ không thể nào liền da, những nghẹn ngào không cách gì chôn vùi theo năm tháng. Những linh hồn bị treo cổ không thể thoát ra được vòng dây. Không thể! Vì tập đoàn sát nhân vẫn hát, vẫn múa, vẫn lên đồng và hò reo trên những xác người đã bị chôn sống, cắt cổ, treo cổ, thảm sát vào mùa Xuân tang thương 1968.
Image
"Cách đây 50 năm, vào đêm 30, rạng sáng ngày 31 tháng 01 năm 1968, lời thơ Chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu vang vọng trên Đài Tiếng nói Việt Nam “Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua/ Thắng trận tin vui khắp nước nhà / Nam, Bắc thi đua đánh giặc Mỹ / Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta” như lời hiệu triệu, thúc giục quân và dân ta đồng loạt nổ súng trên toàn miền Nam, mở màn Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy vang dội Xuân Mậu Thân 1968."

Đó là phát biểu mở đầu của Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, trong diễn văn tại cái gọi là "50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018)".

50 năm sau, con cháu của tên đồ tể Hồ Chí Minh lại một lẫn nữa xác nhận thủ phạm của cuộc tàn sát dân lành khắp miền Nam và đặc biệt là tại Huế, nơi mà tội ác chưa từng có trong lịch sử của dân tộc đã xảy ra: người Việt chôn sống người Việt. Những kẻ có cùng huyết thống, mang nhãn hiệu giải phóng, cuồng điên theo lời hiệu triệu tiến lên của Hồ Chí Minh, đã lạnh lùng chôn sống hàng ngàn đồng bào của mình.

"Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua". Chính xác. Đó là một mùa xuân "hơn hẳn" khi tên đồ tể Hồ Chí Minh cùng với đồng bọn sát nhân của hắn đã vượt mọi thành tích trước đó trong sứ mạng tàn sát tập thể đồng bào miền Nam.

50 mươi năm trôi qua. Những con đường trắng của xứ Huế đã bị nhuộm đỏ như mọi con đường khác của đất nước. Những thân xác đầu bị đập vở, cổ bị cắt đứt bởi búa liềm đã trở về với cát bụi. Nhưng những linh hồn bị treo cổ vào những ngày tết tang thương ấy vẫn bị tập đoàn sát nhân tiếp tục treo cổ cho đến ngày hôm nay. Những linh hồn đó phải bất tử để cho bài hát cuồng điên của đảng có thể bất tử. Tập đoàn cộng sản Ba Đình từ đời trước đến đời sau không chỉ là tội đồ đối với người sống mà còn đối với người chết. Hồ Chí Minh và đám con cháu của hắn không những chỉ sát hại những người dân xứ Huế và đồng bào miền Nam mà còn liên tục bắn vào linh hồn của họ bằng những viên đạn vô luân, bất lương, khốn nạn khi mỗi độ xuân về.

Và ngày hôm nay, từ lò sát nhân 2018 nhìn về lò sát nhân 1968: "Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt, soi đường bởi sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại." (Nguyễn Thiện Nhân).

Chúng hát như thế. Chúng hả hê như thế. "Biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước" của chúng là những hố chôn người tập thể, là "ý chí quyết tâm sắt đá" dành cho những cụ già, em nhỏ, sinh viên, thanh niên, thiếu nữ bị chúng lạnh lùng đạp xuống mộ địa mới đào, là "tinh thần quyết chiến" khi hả hê xúc từng xẻng đất hất lên những đầu người vẫn còn đang khóc lóc van xin.

"Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ" chính là ngọn đuốc soi đường dẫn lối tài tình của Hồ Chí Minh - chủ lò sát nhân Bắc Bộ phủ. Và mùa xuân năm ấy, Mậu Thân 1968 là cuộc tổng ra quân, khai trương cửa lò "Người Việt Chôn Sống Người Việt" của chúng. Nó đánh dấu một "thành tích có một không hai" mà Hồ Chí Minh khi còn sống và con cháu của hắn ngày nay không thể không tổ chức kỷ niệm ăn mừng mỗi năm. Đó là thành tích biến những con người Việt Nam như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Thị Đoan Trinh, Lê Văn Hảo... cũng như hàng triệu tên mang thẻ đỏ có đóng dấu búa liềm thành những con thú máu lạnh, vô hồn, khát máu mang tên loài sản.

Mậu Thân 1968-2018. 50 năm của tội ác không thể nào tha thứ. Hãy nhớ những xác người nằm trôi sông, trôi trên ruộng đồng, trôi trên những hố thảm, trôi trên những rừng sâu, trôi trên những biển đen, trôi dật dờ theo dòng năm tháng gần một thế kỷ và hãy nhớ mãi những bài hát, những điệu múa may trên hàng vạn xác người và linh hồn dân Việt của những tên sát nhân ngày hôm nay. Hãy nhớ. Đừng quên. Để một ngày nào đó khi dân tộc vùng lên giành lại quyền làm chủ đất nước và vận mạng của chính mình, chúng ta sẽ tính chuyện "tha thứ", "bỏ qua", "hòa giải" đối với chúng ra sao.

02.02.2018
Vũ Đông Hà
thienthanh
Posts: 3384
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

Chào mừng Việt Khang đến Mỹ!


Huy Phương

Feb 11 at 10:29 PM
Những ngày giáp Tết, trong khi phi trường Tân Sơn Nhất, ngập đầy những “Việt kiều” hồ hởi, xênh xang về quê ăn Tết, thì ngược lại, có một thanh niên, lặng lẽ được công an Sài Gòn đưa lên một chuyến bay rời quê hương, ra đi định cư tại Hoa Kỳ. Thanh niên đó là nhạc sĩ Việt Khang, tác giả ca khúc “Anh Là Ai?” ca khúc đã làm rung động cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Việt Khang đã bị chính quyền CSVN bắt vào cuối năm 2011, bị kết án 4 năm tù vào ngày 30 Tháng Mười, 2012, được trả tự do vào ngày 14 Tháng Mười Hai, 2015 và bị quản chế hai năm, đã đến phi trường Los Angeles, California, lúc 1 giờ 20 chiều ngày 8 Tháng Hai, và được đông đảo đồng hương và giới truyền thông ra đón.

Cũng không phải tự dưng mà công an Cộng Sản tử tế tới nhà Việt Khang mời lên máy bay đi Mỹ. Nhạc sĩ Trúc Hồ và SBTN có sáu năm vận động cho Việt Khang, mở chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư vào năm 2012, và sau đó đã âm thầm vận động với Thượng Nghị Sĩ John McCain để ông trực tiếp can thiệp, nêu trường hợp của nhạc sĩ này với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ khi làm việc với CSVN.

Phải nói Việt Khang là hình ảnh của tuổi trẻ tinh hoa của tổ quốc với một lối tranh đấu, phê phán đặc biệt. Không giăng biểu ngữ, không xuống đường, không hô hào, chỉ với một bài hát, Việt Khang đã làm đánh động đến con tim và nỗi xót xa của hằng triệu người Việt tha hương, và làm chấn động cả bộ máy cầm quyền CSVN, nhất là giới công an, những người được Việt Khang gọi đích danh, chỉ mặt trong trong câu hát “Anh là Ai?” Rõ ràng là nhà cầm quyền đã phải kiêng nể. Việt Khang không có thế lực, không có dao súng trong tay, chỉ với một cây đàn và những nốt nhạc, đã làm cho cường quyền phải sợ hãi. Dập tắt nỗi sợ hãi này, chúng đã dùng thứ vũ khí muôn đời của mọi chế độ độc tài là cảnh sát, dùi cui, tòa án và cuối cùng là nhà tù. Có một thời đại nào trong lịch sử Việt Nam, tồi tệ và hèn hạ như hôm nay, khi mà một câu hát chống Tàu xâm lược, lại làm cho chính quyền lo sợ, bắt bớ, trù dập tác giả như trường hợp của Việt Khang?

Nhưng nhà tù không bưng bít dập tắt được lời hát yêu nước này, bài hát này đã bay qua những đại dương, những cánh đồng, vượt qua những biên giới để đến trên môi những em thơ, trong lồng ngực của tuổi trẻ yêu nước đang hướng về quê hương, về hình ảnh Việt Khang sau những song sắt của nhà tù.

Báo Nhân Dân Hà Nội đã lên án cho rằng “mục đích hành động của một số người đang nhân danh dân chủ để gây rối loạn xã hội, cản trở sự phát triển đất nước.” Vậy thì nếu có cơ hội, Việt Cộng không ngần ngại đẩy những nhà tranh đấu dân chủ trong nước ra đi, dù là đến một đất nước tự do, giàu sang, không phải chịu cảnh lưu đày, trước là được tiếng nhân đạo, sau là loại bỏ ảnh hưởng của những nhà tranh đấu này ở trong nước.

Việt Khang không phải là nhà tranh đấu dân chủ cho Việt Nam đầu tiên đến Hoa Kỳ, trước đây đã có những nhân vật như Đoàn Viết Hoạt, Đoàn Thanh Liêm, Nguyễn Chí Thiện, Hoàng Minh Chính, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, Mục Sư Nguyễn Công Chính, Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Chính Kết… Trong này có những người như Đỗ Minh Hạnh được sang Áo thăm mẹ, đi một vòng sang Úc, cuối cùng trở về Việt Nam. Ông Hoàng Minh Chính sang Mỹ chữa bệnh, đã về lại Việt Nam. Trong trường hợp này thì Nguyễn Chính Kết đến Mỹ bằng con đường tự chọn, không phải do CSVN cho phép ra đi.

“Những nhà tranh đấu ra hải ngoại có dễ dàng tranh đấu hiệu quả hơn ở trong nước hay không?” Đó là sự băn khoăn của nhiều người khi nghe tin một người bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền trong nước, “bị” hay “được” ra đi. Tôi đã có dịp đặt câu hỏi này với nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, nhà thơ này cho rằng, ra hải ngoại việc tranh đấu thuận lợi hơn, nhờ không khí tự do, gần gũi với truyền thông thế giới.

Câu trả lời của một người khác, đã hoạt động trong cộng đồng lâu năm là “không!”

Nhân vật này nêu lý do, trừ một vài trường hợp đặc biệt, như Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt và Luật Sư Đoàn Thanh Liêm, dễ hội nhập với đời sống mới, ít lo đến sinh kế, có nhiều mối liên kết với cộng đồng và các nhân vật ngoại quốc. Phần lớn các nhà tranh đấu ra nước ngoài khó hội nhập với đời sống mới, một mặt phải lo cho cuộc sống áo cơm, lo ăn, lo mặc, chịu cảnh nhà thuê, nên một số đành thúc thủ, im hơi lặng tiếng vì “lực bất tòng tâm.”

Đó là chưa nói đến sự đánh phá, vùi dập, bôi xấu của nhiều phe phái, Cộng Sản hay không Cộng Sản, tại hải ngoại hay được yểm trợ từ các thế lực trong nước mà trường hợp của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là rõ nét nhất. Ông bị vu cáo là “Nguyễn Chí Thiện giả,” “ăn cắp thơ,” thậm chí bọn đánh phá, táng tận lương tâm, đã gắn cho ông cái tội xấu xa, là đã hành nghề “chủ động đĩ!”

Một số khác có thành kiến hiểm độc, kết án các nhà tranh đấu có gốc gác là bộ đội như Điếu Cày, công an như Tạ Phong Tần… là đối lập cuội, khổ nhục kế. Nếu khổ nhục kế mà phải dùng đến cái chết của mẹ già như trường hợp Tạ Phong Tần, thì bọn vu oan, giá họa này đúng là bọn “ngậm máu phun người!” Nói chung không có nhà tranh đấu nào sau một vài năm còn giữ được khí tiết và hoạt động hữu hiệu cho đất nước!

Phải chăng vì vậy mà Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, một người bất đồng chính kiến tại Việt Nam, đã ba lần bị tù tội, với tổng cộng thời gian trên 20 năm, mặc dầu được quốc ngoại can thiệp cho ra đi, đã chọn con đường ở lại tranh đấu cùng với đồng bào trong nước.

Hải ngoại đã có bao nhiêu bài báo, bao nhiêu cuộc phỏng vấn, bao nhiêu bản nhạc bài thơ, bao nhiêu đêm thắp nến cho những nhà tranh đấu, nhưng chúng ta đã tiếp đón những người này với thái độ như thế nào, khi họ ra hải ngoại, được hít thở bầu không khí tự do như chúng ta,?

Thay vì một vòng hoa tri ân, chúng ta gửi đến họ những quả trứng thối!

Nhiều người cho rằng việc đánh phá những người tranh đấu từ trong nước khi ra hải ngoại là chủ trương của Cộng Sản, nhưng tham gia công việc “giết người chẳng lọ gươm dao” này hôm nay lại là những người thường vỗ ngực cho mình là người chống Cộng ở hải ngoại.

Đó là hình ảnh một miếng thịt tươi được vứt xuống một hầm cá sấu, và chính quyền cộng sản trong nước luôn luôn tìm cách đẩy họ ra khỏi nước để nhờ tay người khác giết họ để khỏi bị mang tiếng là đao phủ thủ!

Việt Khang! Em là nhà tranh đấu trẻ tuổi nhất phải bỏ nước ra đi đến định cư tại Mỹ. Tôi tin rằng em có đủ thời gian để làm lại cuộc đời và đủ sáng suốt chọn con đường tranh đấu hữu hiệu cho mình đối với quê hương. Em được mọi người yêu thương vì lời hát của em đã bay đến tận mọi nhà, trong và ngoài nước!

Điều cốt yếu là mong sao, qua bao nhiêu nghịch cảnh, lòng em vẫn giữ được ngọn lửa tranh đấu và yêu nước, ngọn lửa ấy sẽ là mồi lửa châm bùng lên, đốt tan bóng tối cho những thế hệ như chúng tôi, được thấy quê nhà trong một ngày vui trọn vẹn.

Huy Phương
buikiem
Posts: 501
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Image

Bài điếu văn cho 3 Ếch và đám nhái
Nguyên Thạch
(Danlambao) - Có thể cá nhân anh sẽ không tin rằng lão TBT (Thằng Ba Trợn) Trọng Lú nó ác đến thế, nó lật lọng đến thế? Vậy là những gì nó hứa với anh khi bước chân của anh trước khi bước xuống các bậc tam cấp của phủ Thủ tướng rằng: "Đồng chí Thủ tướng cứ an tâm về làm người tử tế, là cương vị của một đảng trưởng, tức chúa đảng, một người trên triệu triệu người và chỉ dưới 1 người... tôi sẽ "đảm bảo" cho đồng chí "an toàn trăm phần trăm". Tôi hứa với đ/c rằng không có đứa nào dám động đến sợi lông... của đồng chí cả ngài Thủ tướng ạ." Anh ngây thơ quá không? Anh vẫn tin cộng sản? Để rồi đến một lúc anh phải trả cái giá quá đắt cho niềm tin cùng sự hãnh tiến mà anh nghĩ là anh rất thông minh. Nhưng anh Dũng ơi, sẽ có một lúc mà anh phải ngước mặt lên mà rống thật to như lời oán trách Trời cao: "Thiên sinh Dũng hà sinh Trọng"?.

*

Thưa anh Ba, đúng lý ra tôi sẽ gọi anh là đồng chí cho phù hợp với chức danh của anh vì tôi với anh cùng là người miền Nam, sinh ra và lớn lên ở miền Nam, nhưng tiếc thay 2 ta có 2 chí hướng khác nhau nên không thể nào có cách xưng hô đó.

Mặc dù anh chỉ học lớp Ba trường làng rồi giở thói hư hỏng, theo Việt Cộng vô bưng nhưng hy vọng anh không quên đi ký ức về một nền giáo dục đầy nhân bản, không kỳ thị là ba mẹ bà con của anh là VC mà vẫn cho anh đi học thoải mái. Nhưng lỗi là do anh khờ quá, khờ đến độ mà anh đã phải gánh chịu bao gian nan trong suốt quảng đời.

Cho dẫu về sau đường tương lai của anh có thăng quan tiến chức, anh có sở hữu được khối tài sản kếch xù, tiền vàng không biết đâu mà chứa cho hết nhưng liệu tiền bạc, tài sản có làm cho anh vui cho đến hết cuộc đời? Khi cuối đời anh phải đối mặt với nhiều bủa vây của quả báo nhãn tiền để rồi tên anh sẽ mãi mãi ghi vào sử sách là "Một tên tham quan nhất lịch sử ngàn năm của đất nước Việt Nam".

Có một điều mà tôi muốn nói thật lòng về đánh giá của mình là Việt Cộng ở miền Nam tuy không khôn lanh hơn bọn Cộng sản Bắc Việt (CSBV) nhưng về mức độ tàn ác thì VC không kém gì tụi CS Bắc. Còn nói về mức độ NGU thì các anh ngu hơn hẳn tụi Bake75 rất nhiều, vì chúng là những người biết "ný nuận" thâm. Các anh ngây ngơ, các anh phản thùng lại Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), một thể chế có đầy chính nghĩa cùng sự Nhân Bản của nó đã cho phép các anh tồn tại mà phá phách tiếp tay, hậu thuẫn cho bọn CSBV đánh cướp miền Nam để rồi lớp Việt Cộng các anh cũng như đồng bào cả miền Nam mới gánh chung số phận cùng cả nước để trở thành lớp dân nô lệ.

Lúc anh còn quyền còn chức, còn đầy đủ thế lực, đầy đủ dịp để hòa mình cùng đồng bào cũng như có nhiều có nhiều cơ hội để bắt tay với Hoa Kỳ nhằm lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục để chính bản thân anh lên làm Tổng thống nhằm chuộc lại bao lỗi lầm mà tôi tin rằng toàn dân cả Bắc lẫn Nam sẽ tha thứ tội lỗi cho anh và các đồng chí thuộc phe nhóm của anh, NHƯNG KHÔNG, các anh đã không hiểu và không làm được điều đó mặc dù tôi có vài bài viết nói xa nói gần để cảnh báo cũng như vẽ đường cho hươu chạy nhưng tiếc thay con hiêu đầu đàn cùng cả bầy hiêu miền Nam khờ khạo quá nên đã không nghe và hậu quả thì giờ đây đã chứng minh y cheng những gì mà tôi đã mách bảo cho anh. Nếu ngày xưa, lúc Hoa Kỳ đã tạo cho Việt Nam cơ hội thoát Trung mà anh có cái gan nghe theo thì giờ đây anh đâu phải lâm vào cảnh thảm bại thế này hả anh? Tiếc thay!.

Nói có sách, mách có chứng, biết rằng đã quá muộn, các anh không còn hy vọng gì ráo trọi. Bản thân anh, gia đình anh và các đồng chí phe nhóm của anh rồi sẽ bị bức tử như cái bức tử ập đến một cách không thương tiếc do CSBV cho Mặt trận giải phóng miền Nam (MTGPMN) của dạo nào. Tôi sẽ trưng lại địa chỉ các bài viết để bản thân anh đọc lại cho thấm thía về cái sự NGU của mình.

Là phàm nhân, không ai biết trước được những gì sẽ xảy ra cho cuộc đời của mình nhưng con người biết nhạy cảm mà đón nhận những lời khuyên nhủ, mách bảo thì ít ra cũng có thể tránh được ít nhiều tai họa. Thái độ hãnh tiến, kiêu ngạo là những con dao có thể khứa cổ mình bất cứ lúc nào.

Bài điếu văn hôm nay cho anh khi anh vẫn còn sống nhan nhản, cặp mắt của con "Ếch bà" vẫn còn mở to không chợp mắt, điều đó còn có nghĩa là anh và các đồng chí của anh cũng sẽ không tin là anh và các anh sẽ không có bài điếu văn sớm đến thế.

Vâng, tin hay không đó là cái quyền tự nhiên của mỗi con người. Ngày xưa khi còn quyền lực, miệng hét ra lửa như Đinh La Thăng, như Trần Đại Quang, như Tô Lâm... bây giờ, nhưng các ông ấy đã không bao giờ ngờ có ngày mà các ông phải khóc lóc, lạy lục van xin một cách hèn hạ và nhục nhã như hôm nay.

Nhân tiện, người viết trích dẫn một vài đoạn trong các bài viết để chứng tỏ rằng "Nói có sách, mách có chứng" như sau:

"Những tưởng rằng với hố sâu tội lỗi, Nguyễn Tấn Dũng có thể hối cải để đổi công chuộc tội. Nhưng không, ông không làm gì cả, ngay cả với việc tự cứu ông. Ông không thể làm được những việc rất cần thiết này vì ông hoàn toàn không có bản lãnh hay Trời đã định phận ông phải là như vậy?. Câu hỏi này còn chưa ngã ngũ nhưng chuyện: Có vay có trả là định luật. Ông đã mắc nợ quá nhiều thì tới ngày ông phải trả đó là lẽ đương nhiên. Sẽ không ai thương tiếc, không ai đoái hoài cho cái chết vô tích sự của những tên bất tài vô tâm, mà hôm nay tôi có thể khẳng định rằng ngày bài viết này được tung ra công chúng cũng là ngày để đánh dấu khoảng thời gian mà Nguyễn Tấn Dũng đã chết lâm sàng."

"Điều bất hạnh nhất đối với một con người là sống nhưng đã đánh mất niềm tin từ những người chung quanh. Sự bất hạnh đó sẽ là nỗi nhục cho Nguyễn Tấn Dũng vì dẫu sao ông cũng đã từng là vị Thủ tướng của một quốc gia. Chuỗi ngày sắp đến, ông có thể còn nhiều tiền, ông có thể bị những kẻ khác giựt lấy nhưng điều chắc chắn là ông sẽ không còn tư cách. Chuỗi ngày còn lại có thể ông sẽ giữ được mạng mà xin tỵ nạn ở Pháp, ở Thụy Sĩ hay bất cứ nơi đâu chịu dung túng ông, hoặc ông có thể bị mất mạng như thân phận của một con chó xà mâu mà người ta muốn trừ khử xa lánh. Bản thân ông, ông chết, ông sống?. Mặc ông, nhưng với công chúng Nguyễn Tấn Dũng thật sự đã chết khi những bài viết như thế này tung ra công chúng."

Có thể cá nhân anh sẽ không tin rằng lão TBT (Thằng Ba Trợn) Trọng Lú nó ác đến thế, nó lật lọng đến thế? Vậy là những gì nó hứa với anh khi bước chân của anh trước khi bước xuống các bậc tam cấp của phủ Thủ tướng rằng: "Đồng chí Thủ tướng cứ an tâm về làm người tử tế, là cương vị của một đảng trưởng, tức chúa đảng, một người trên triệu triệu người và chỉ dưới 1 người... tôi sẽ "đảm bảo" cho đồng chí an tàn trăm phần trăm. Tôi hứa với đ/c rằng không có đứa nào dám động đến sợi lông... của đồng chí cả ngài Thủ tướng ạ."

Anh ngây thơ quá không? Anh vẫn tin cộng sản? Để rồi đến một lúc anh phải trả cái giá quá đắt cho niềm tin cùng sự hãnh tiến mà anh nghĩ là anh rất thông minh. Nhưng anh Dũng ơi, sẽ có một lúc mà anh phải ngước mặt lên mà rống thật to như lời oán trách Trời cao: "Thiên sinh Dũng hà sinh Trọng"?.

Bài điếu văn cho những người còn sống mạn phép chấm dứt ở đây với lời chúc các anh sớm về Đoàn Tụ với bác ở dưới.



Nguyên Thạch

danlambaovn.blogspot.com


Tái Bút:
kèm theo đây là những bài viết trước đây của tôi, nếu anh và các anh có còn thời gian cùng tâm trí thì đọc, bằng không thì lúc rảnh rang ở địa ngục đọc cũng không muộn.

1- http://danlambaovn.blogspot.com/2016/02 ... n-bat.html
2- http://quanlambao.blogspot.ca/2015/01/h ... -nhat.html
3- https://hon-viet.co.uk/NguyenThach_HayD ... tTrung.htm
4- http://danlambaovn.blogspot.com/2016/01 ... y-mat.html
bobinh
Posts: 221
Joined: Fri Feb 26, 2010 1:35 am
Contact:

Post by bobinh »

Image


Mỹ Đánh TC Bằng Thương Mại
Vi Anh

TT Trump hôm 14/2/2018 cho biết, đang xem xét một loạt các vụ nhập cảng thép và nhôm của TC vào Mỹ đã gây thiệt hại không công bằng cho các nhà sản xuất Hoa Kỳ. Ông đe dọa đưa ra các biện pháp trừng phạt thương mại trả đũa chống lại Trung Quốc. Trung Quốc đang gây nhiều thiệt hại cho ngành công nghiệp nhôm và thép của Hoa Kỳ do tình trạng TC bán phá giá. Tổng thống Trump cho hay, ông cũng đang xem xét các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Bắc Kinh, đồng thời "cân nhắc mọi phương án", bao gồm cả thuế quan và hạn ngạch. Phát biểu với các nhà lập pháp Mỹ, ông Trump khẳng định rằng ông có thể hành động nhân danh an ninh quốc gia.

Không những Mỹ mà Liên Âu cũng có nhận định như Mỹ, cho rằng sản lượng thép dư thừa của Trung Quốc được nhà nước trợ giá rất nhiều và đã đẩy giá thế giới xuống thấp, gây tổn hại cho Mỹ và Liên Âu.

Phản ứng của TC là hăm doạ lại Mỹ. Trung Quốc cảnh báo họ sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của mình nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại cứng rắn lên thép và nhôm xuất cảng của Trung Quốc.

Nếu Hành pháp đang chống TC bán phá giá hại nền sản xuất và lao động của Mỹ, thì Lập Pháp lo ngại TC tung gián điệp chiếm hữu sở hữu trí tuệ của Mỹ. Tin thông tấn Reuters hôm thứ Tư 14/2 dẫn lời cảnh báo của các Thượng nghị sĩ và điệp viên của Mỹ đưa ra tại phiên điều trần của Thượng viện vào ngày trước đó 13 tháng 2. Rằng Trung Quốc đang cố gắng tiếp cận các công nghệ nhạy cảm của Hoa Kỳ thông qua các công ty viễn thông, học viện và các doanh nghiệp liên doanh. Thượng Nghị Sĩ Richard Burr, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Thượng viện, lo lắng về sự lan truyền ở Hoa Kỳ hoạt động mà ông gọi là "phản gián và các nguy cơ về an ninh thông tin đi kèm hàng hoá, dịch vụ của một số nhà cung cấp nước ngoài". Ông đặc biệt quan tâm đến các công ty viễn thông của Trung Quốc, như Hoa Vi và ZTE Corp, là những công ty được biết đến với mối quan hệ đặc biệt với chính phủ Trung Quốc.

Theo Reuters, các công ty Trung Quốc trong những năm gần đây đã bị kiểm soát chặt chẽ hơn ở Hoa Kỳ bởi chính phủ Mỹ lo ngại rằng có thể có đường dây gián điệp trong các công ty đó. Tuy nhiên phía Trung Quốc luôn phản đối điều này.

Thượng nghị sĩ Richard Burr bên đảng Cộng hòa, Chủ tịch Ủy ban, nêu lên những quan ngại, “Tâm điểm quan ngại của tôi hiện nay là Trung Quốc, và đặc biệt là những công ty viễn thông Trung Quốc như Huawei và ZTE mà mọi người đều biết là có quan hệ đặc biệt với chính phủ Trung Quốc.”

Thượng nghị sĩ Mark Warner thuộc đảng Dân chủ, Phó Chủ tịch Ủy ban, cho biết ông cũng có những quan ngại tương tự. “Tôi quan ngại về những quan hệ chặt chẽ giữa chính phủ Trung Quốc và những công ty công nghệ Trung Quốc, đặc biệt trong lãnh vực thương mại hóa công nghệ giám sát của chúng ta và những nỗ lực định hình thị trường trang thiết bị viễn thông,” ông Warner nói.

Cả hai Thượng nghị sĩ phát biểu tại một buổi điều trần thường niên của Ủy ban, nơi lãnh đạo các cơ quan gián điệp Mỹ điều trần về những đe dọa toàn cầu.

Tuần trước, hai Thượng nghị sĩ Cộng hòa khác là Marco Rubio và Tom Cotton đệ trình dự luật ngăn chặn chính phủ Mỹ không được mua hay thuê các trang thiết bị viễn thông của Huawei Technologies Co Ltd hay ZTE Corp, viện dẫn những quan ngại là những công ty Trung Quốc sẽ lợi dụng sự tiếp cận này để dọ thám các giới chức Hoa Kỳ.

Vào năm 2012, những công ty này là đối tượng trong một cuộc điều tra của Mỹ về việc liệu những trang bị của họ có tạo cơ hội cho gián điệp nước ngoài và đe dọa hạ tầng cơ sở quan trọng của Hoa Kỳ hay không - điều mà họ luôn luôn phủ nhận.

Chưa hết, Ủy ban An ninh và Hối đoái Hoa Kỳ SEC hôm 15 tháng 2 đã bác bỏ đề nghị sáp nhập giữa sàn chứng khoán Chicago do tư nhân sở hữu và tập đoàn đầu tư North America Casin Holdings do các nhà đầu tư Trung Quốc dẫn đầu. Quyết định này cho thấy thái độ của giới chính trị gia Hoa Kỳ, bao gồm Tổng thống Donald Trump, cho rằng "để một công ty Trung Quốc đầu tư vào một sàn chứng khoán trong nước không phải là ý kiến hay". Trước vụ này, giới chức Hoa Kỳ cũng đã nhiều lần ngăn các công ty Trung Quốc làm ăn ở Hoa Kỳ hay hợp tác với các công ty Hoa Kỳ để bán hàng hóa tại nước này. Hồi tháng 1 vừa qua, tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei thông báo không thể đạt thỏa thuận để bán các mẫu điện thoại di động mới của mình thông qua một nhà mạng Hoa Kỳ được cho là AT&T.

Trong bài diễn văn «Chiến lược an ninh quốc gia» hôm 18/12/2017, TT Trump đưa ra bốn cột trụ: bảo vệ lãnh thổ quốc gia, thịnh vượng kinh tế của nước Mỹ, hòa bình và tăng cường ảnh hưởng của Hoa Kỳ. Theo Ông Trump, Mỹ chinh phục hoà bình bằng sức mạnh, mà "vũ khí lợi hại nhất của Mỹ là sức mạnh kinh tế" ngang hàng với sức mạnh quân sự vô song của Mỹ. Ông chánh thức chỉ mặt đặt tên hai đối thủ của Mỹ, đó là «Trung Quốc và Nga đang thách thức sức mạnh, ảnh hưởng và lợi ích của nước Mỹ, họ đang cố phá hoại an ninh và phồn thịnh của nước Mỹ». Như đã biết năm 2017 Mỹ liên tiếp khởi động các cuộc điều tra đối với các mặt hàng nhôm, thép nhập cảng từ Trung Quốc vào Mỹ. Trong đó nhãn hiệu made in China của TQ và có nhãn hiệu made in VN do TQ đưa sang VNCS để CSVN đóng dấu made in VN để xuất cảng sang Mỹ khỏi đóng thuế. Những cuộc điều tra của Mỹ dẫn đến việc Mỹ áp đặt trừng phạt với mức thuế rất cao.

Theo BBC, chính quyền TT Obama trước đây giải quyết bằng cách khiếu tố lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc trợ giá cho ngành xuất cảng nhôm của Trung Quốc. Nhưng TT Trump mạnh dạn hơn, Ông không dựa vào WTO, vì phải mất cả hai năm mới có kết quả, và trong thời gian đó quá nhiều thiệt thòi cho Mỹ. Nguy cơ chiến tranh thương mại xảy ra giữa Mỹ và TC còn trở thành nguy cơ lớn vì ‘báo đài’ của TC thổi phồng lên. Tờ China Daily cảnh báo Tổng thống Trump “có thể làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thương mại” nếu lãnh đạo Tòa Bạch Ốc xúc tiến kế hoạch. Tờ Hoàn Cầu thời báo lại đề nghị Bắc Kinh nên kiện Mỹ về tội bảo hộ mậu dịch trong trường hợp chủ nhân Tòa Bạch Ốc ra lệnh điều tra Trung Quốc.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, ngành công nghiệp thép của nước này đang trong tình trạng khó khăn trong khi lượng thép nhập cảng chiếm đến 26% thị trường. Nguy cơ Mỹ chiến tranh thương mại với TC ngày càng rõ hơn, nhứt là bài diễn văn của TT Trump mới đây cho thấy TQ bị Mỹ liệt vào một trong hai chế độ đối thủ. Nga, Tàu ấy đang muốn tạo ra một thế giới đi ngược lại những giá trị và lợi ích của nước Mỹ, làm suy yếu ảnh hưởng của Mỹ trên thế giới và gây chia rẽ các đồng minh và đối tác với Mỹ./.(VA)
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Chiến tranh thương mại

Image
Thép nhập cảng vào Hoa Kỳ qua ngả California. (Hình: Getty Images)
Cuộc chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và nhiều nước trên thế giới được phát động vào lúc 4:50 sáng sớm Thứ Sáu, ngày 2 Tháng Ba, 2018; chiến thư viết: “Khi Hoa Kỳ thua lỗ nhiều tỷ Mỹ kim trong việc giao thương với gần như mọi quốc gia khác, thì chiến tranh thương mại là điều tốt, và dễ chiến thắng. Thí dụ, chúng ta mất $100 tỉ với một nước nào đó, và họ tỏ ra dễ thương, thì đừng giao thương với họ nữa là đủ thắng lớn rồi. Dễ lắm.”

Nguyên văn bức thư bằng tiếng Anh:

Donald J. Trump

When a country (USA) is losing many billions of dollars on trade with virtually every country it does business with, trade wars are good, and easy to win. Example, when we are down $100 billion with a certain country and they get cute, don’t trade anymore-we win big. It’s easy!

4:50 AM – Mar 2, 2018

Quả là dễ, không phải làm gì cả mà lợi lộc lại rất lớn, nếu chuyện giao thương quốc tế giản dị như vậy. Nhưng ngay sau khi tổng thống Hoa Kỳ hạ chiến thư bằng twitter, phản ứng của thế giới đã vô cùng sôi nổi, nhiều nước đòi trả đũa.

Ông Jean-Claude Juncker, chủ tịch Ủy Ban Âu Châu tuyên bố với phóng viên truyền thông là nếu Hoa Kỳ đánh thuế nặng trên số thép và nhôm họ xuất cảng sang Mỹ thì họ cũng trả đòn y như vậy – tăng thuế đánh trên những chiếc mô tô Harley-Davidsons, những chiếc quần bluejeans, và những chai rượu bourbon, sản phẩm của tiểu bang Kentucky.

Juncker còn nói Âu Châu sẽ tăng thuế nhắm sản phẩm của những tiểu bang có những dân biểu, nghị sĩ ủng hộ chính sách tăng thuế nhập cảng thép và nhôm, như tiểu bang Kentucky, đơn vị đã bầu ra nghị sĩ Mitch McConnell, và tiểu bang Wisconsin, địa phương gốc của Chủ Tịch Hạ Viện Paul D. Ryan.

Ông Juncker nhìn nhận, “Dĩ nhiên những biện pháp trả đũa đó có thể không hợp lý, nhưng đa số những việc đang diễn ra trên thế giới có mấy việc hợp lý đâu. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giữ đúng quy tắc được tổ chức WTO (World Trade Organization – Tổ Chức Thương Mại Thế Giới) ấn định. Ẩn ý của Juncker mỉa mai tổng thống Hoa Kỳ vi phạm quy ước WTO.

Tổng thống Hoa Kỳ ấn định sẽ tăng 25% thuế đánh vào thép và 10% thuế đánh vào nhôm nhập cảng.

Phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói, “Đức không chấp nhận thuế nhập cảng mới của Mỹ, vì loại thuế đó sẽ đưa thế giới vào một cuộc chiến tranh thương mại tai hại cho tất cả mọi người.”

Ông Hans Jürgen Kerkhoff, chủ tịch Tổng Hội các nhà sản xuất thép tại Đức, nhận định, “Biện pháp tăng thuế nhập cảng trắng trợn vi phạm quy điều của WTO; nếu Liên Âu không có phản ứng, thì kỹ nghệ thép của Âu Châu sẽ phải trả bill cho chủ nghĩa bế quan tỏa cảng của Mỹ.”

Kerkhoff kêu gọi Liên Âu có phản ứng cần thiết.

Dân Biểu Anh Simon Clarke, phó chủ tịch tổ chức All Party Parliamentary Group on Steel and Metal Related Industries, viết Twitter, “Tăng thuế nhập cảng là biện pháp nguy hại nhất cho nền kinh tế toàn cầu và cũng là một đe dọa nặng nề cho kỹ nghệ thép của Anh Quốc.”

Ông Roy Rickhuss, tổng thư ký Nghiệp Đoàn Lao Động Anh tố cáo “thuế nhập cảng” bằng Twitter; ông này viết, “Donald Trump đang đe dọa công ăn việc làm của công nhân trên cả 2 ven bờ Đại Tây Dương; hàng chục ngàn thợ luyện thép đang sống yên vui trong thế hệ mới của thị trường thế giới bỗng nhiên rất lo ngại.”

Rickhuss kêu gọi bà Thủ Tướng Anh Theresa May quan tâm đến việc thép sản xuất tại Anh sẽ không bị tăng thuế nhập cảng.

Trung Quốc cũng là một nguồn xuất cảng thép vào thị trường Mỹ; họ gửi ông Liu He, cố vấn kinh tế của Chủ Tịch Tập Cận Bình sang Mỹ; ông Liu – tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại Hoa Kỳ – sẽ gặp nhiều yếu nhân có trách nhiệm về kinh tế tại Hoa Kỳ, nhưng không dự trù gặp tổng thống Mỹ.

Một nhân vật trong Bạch Cung xác nhận là quý ông Gary D. Cohn, giám đốc Hội Đồng Kinh Tế Quốc Gia, ông Robert E. Lighthizer, đại diện thương mại của Hoa Kỳ, và ông Steven Mnuchin, tổng trưởng Ngân Khố sẽ tiếp đón ông Liu, và thẳng thắn trao đổi quan điểm với ông này về những vấn đề liên quan đến thương mại và kinh tế.

Phản ứng quyết liệt trả đũa của tất cả những quốc gia có giao thương với Hoa Kỳ có vẻ vẫn chưa làm Tổng Thống Trump thay đổi quyết định tăng thuế nhập cảng đánh vào thép và nhôm – quyết định sẽ giúp bảo vệ công ăn, việc làm cho 140,000 công nhân Hoa Kỳ đang phục vụ trong kỹ nghệ kim khí.

Tuy nhiên, ký giả Paul Wiseman lại viết trên bản tin của hãng thông tấn Mỹ Associated Press, là phản ứng của thế giới đối với thuế nhập cảng sẽ gây thiệt thòi cho 6.5 triệu công nhân Mỹ phục vụ trong những kỹ nghệ cần thép và nhôm, như các hãng sản xuất xe hơi, đóng máy bay, hoặc sản xuất vật liệu xây cất.

Ông Mark Zandi, một kinh tế gia Mỹ nổi tiếng, cho rằng nếu việc tăng thuế nhập cảng ngưng ngay trong giai đoạn giằng co này, thì nền kinh tế Mỹ cũng đã thiệt hại đến 1 phần ngàn (0.01) lợi tức, tính thành job thì tổn thất này được thể hiện bằng 190,000 job mất đi.

Nhiều kinh tế gia khác lo tổng thống sẽ thực hiện việc tăng thuế nhập cảng, và các nước khác cũng trả đũa bằng cách đánh vào hàng Mỹ bán sang nước họ, tạo ra cảnh vật giá gia tăng, làm giảm tiêu thụ và sản xuất.

Bà Gerry Rice, phát ngôn viên của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) nhận định, “Tăng thuế nhập cảng, không giúp tăng lợi tức cho Hoa Kỳ, mà chỉ làm bế tắc kinh tế của toàn thế giới, và của chính Hoa Kỳ nữa.”

Dù tin lời bà Rice, người công dân Mỹ cũng đành thắt lưng buộc bụng cho qua cảnh vật giá gia tăng, thất nghiệp lan tràn thôi. Cả 3 thứ quyền – hành pháp, lập pháp, và tư pháp – đều tuân lệnh tổng thống, thì còn trông đợi vào đâu!

Nguyễn Đạt Thịnh
dailien
Posts: 2451
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Cảm ơn đảng viên Thuận

Image
Trường Tiểu học Bình Chánh và ông Võ Hòa Thuận (ảnh nhỏ). (Ảnh, chú thích: H.L - Báo Giáo Dục)
Ông Bút

(Danlambao) - Dòng họ nhà tôi cả thảy bốn đời theo nghề giáo, gia đình có 5 anh chị em, trừ tôi ra, còn lại đều giáo viên. Quê tôi rất nghèo, thuở thập niên 60, học trường chỉ có hai lớp, mái bằng tranh, phên ghép ván, nắng thì hanh, mưa tạt vào tới lớp, bảng phấn bằng gỗ, được làm bởi những người thợ vụng, mặt bảng không được trơn, nền trường bằng đất, giữa sân trường có cột cờ bằng tre, mỗi sáng thứ Hai, chúng tôi chào quốc kỳ VNCH. Thầy là những nông dân địa phương "hay chữ," thế nhưng cả làng, cả xứ đều một mực kính trọng thầy.

Ba tôi làm giáo viên, nuôi tới tám người, nên chẳng có đâu dư dả, nếu không muốn nói nghèo, nhiều người rủ ông ra Đà Nẵng, làm sở Mỹ, mong khá hơn nhưng ông nhất định không, và thường nói với chúng tôi: "Nghề giáo thì không thể giàu, nhưng ba rất yêu nghề, dù có chết cũng không bỏ, các con lớn lên, nên chọn theo nghề này thì tốt."

Nay thấy ĐV (đảng viên) Thuận lộng quyền, ỷ thế đảng bắt cô giáo quỳ, tôi hận lắm và khinh bỉ tột bực, đảng CS đã ăn sạch rừng, núi và biển cả, nay đạo đức dân tộc cũng bị nạo vét sạch, trên đầu đề bài viết định để "ông" Thuận, thấy nó phí phạm lịch sự, để thằng lại không ổn trên mặt báo thế giới tự do, văn minh, nên để ""đảng viên Thuận", có lẽ hợp lý nhất. Hơn nữa không cần nhớ họ, tên đầy đủ của kẻ hung đồ, trong Hán Sở tranh hùng, từng có tên hàng thịt bắt Hàn Tín lòn trôn giữa chợ, dĩ nhiên tên bán thịt đi vào lịch sử phải có họ tên đàng hoàng, nhưng mấy ai nhớ nó làm gì, chỉ nhớ và suy ngẫm sự việc mà thôi.

Từ khi xảy ra sự việc, buồn trĩu lòng, nhưng nhớ tới chuyện Hàn Tín lòn trôn, cũng nguôi ngoi chút đỉnh. Thực ra không chỉ cô giáo bị quỳ, mà toàn dân từng quỳ, quỳ từ lâu lắm, ngoan ngoãn để mặc cho đảng này làm mưa, làm gió. Từ 1954 chúng lộng hành nửa nước, sau 1975 toàn dân quỳ, nghe nó nói: "Chỉ có một con đường duy nhất là tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa." "Yêu nước là yêu XHCN" quỳ để nghe đảng CS bắt phải "yêu", sau 20 năm biết yêu lầm, nhưng đảng chưa cho người dân đứng dậy, tiếp tục quỳ để "yêu kinh tế thị trường, định hướng XHCN." Chín chục triệu dân đang quỳ, để thấy Tàu nuốt dần nước Việt, theo cách cổ điển "vết dầu loan," quỳ để thấy Đà Nẵng, thành phố "tiên tiến điển hình" thuộc Tàu, đường phố ngập chữ Tàu, hóa đơn nhà hàng viết chữ Tàu, đang thời kỳ thử nghiệm phản ứng người dân, rồi tiếp đến Nha Trang... dần dần mật ước thành đô hoàn toàn được thi hành, quỳ để nghe TBT Nguyễn Văn Linh huấn thị: "Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng," cả nước có mấy con đường mang tên NVL? Bao nhiêu con đường mang tên đồ tể Lê Duẩn, tên bán nước Phạm Văn Đồng? v.v... người dân đang quỳ gối lê từng tấc, trên những con đường mang tên "vĩ nhân, đỉnh cao trí tuệ CS".

Không riêng cô giáo, toàn dân đang quỳ gối, để chiêm ngưỡng tượng đài tên láo khoét, bịp bợm đệ nhất thế gian là Hồ Tập Chương (HCM), quỳ gối để thấy Sài Gòn - Hòn Ngọc Viễn Đông, đổi thành tên ma bùn nhầy nhụa, không mong gì cất đầu lên nổi.

Quỳ để thấy chùa Liên Trì, bị CS đập tan tành, ngậm ngùi với thầy trụ trì trên đống gạch vỡ, quỳ để thấy giáo xứ Thiên An, bị cướp đất, để thấy các cha bị chúng nó đánh đập. Cả nước đang quỳ để thấy tôn giáo chính thống, tín ngưỡng bị vùi dập.

Quỳ để nghe, để thấy những phiên tòa man rợ, tuyên án người ái quốc, tuyên án dân oan bị cướp đất, cướp nhà, cúi đầu quỳ để bọn côn đồ theo lệnh đảng đánh đập trên đầu trên cổ người dân.

Quỳ để thấy đám dân biểu bị thịt, miệng câm như hến, trước những biến cố đất nước, trước oan khiên của người dân. Đúng ra đám dân biểu này quỳ còn ngoan hơn ai hết.

Quỳ để thấy CS đục nát bia tưởng niệm chiến sĩ bảo vệ biên giới Lạng Sơn, quỳ để chấp nhận quên lãng Gạc Ma, với 64 chiến sĩ làm bia thịt hy sinh cho đảng CSVN, may sao hằng năm có nhóm, chừng vai mươi người, "ngoan cố" không chịu quỳ, cứ nhớ ơn tưởng niệm, nên 27 năm sau (1988-2015) mới xây dựng tượng đài Gạc Ma, năm nay báo đảng viết "Tượng đài Gạc Ma nơi các anh trở về" Sao cấm đường về của liệt sĩ, khiến họ về muộn màng thế, đảng kia ơi?! Với đảng họ về muộn, với đồng bào, tổ quốc họ đã về ngay sau khi gục ngã.

Có điều muốn thắc mắc, báo đảng CSVN nói họ ghì súng AK 47, để giữ đảo, báo Chệch nói đó là súng K 56, nó giống hệt AK 47,

ngoài ra nhiều quân trang, quân dụng trang bị cho bộ đội "cụ Hồ" đánh trận Gạc Ma, là của nó? Vì vậy nó gọi đảng CSVN phản bội, đảng CSVN là những đứa con hoang, xưa kia theo phò nó, đánh miền Nam, giờ dùng súng, quân trang, quân dụng của nó, đánh Tàu, có lẽ thiếu lương khô của "bên kia biên giới là nhà", không biết cái đoạn này "người Bắc có lý luận" nghĩ gì?

Cô giáo không phải mới quỳ ngày 28/2/2018, mà quỳ tờ nhỏ dưới mái trường XHCN, quỳ để học được cái ngu, cái xạo, qua những bài học "lịch sử" Út Tịch, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Hồ Chí Minh v. v... nhờ đó cô mới có kiến thức quỳ, cô hỏi ĐV Thuận "Thưa ông tôi phải quỳ ngang, hay quỳ dọc, hay quỳ theo cách học trò?" Ô hay! 64 tuổi đời, nay mới biết XHCN có rất nhiều cách quỳ. Thầy hiệu trưởng bỏ đi, đồng nghiệp làm ngơ, tại sao? Dưới sự cai trị của đảng, quỳ là bình thường, quỳ để chấp nhận bộ tưởng Bộ Giáo Dục đạo văn, vừa hèn vừa dốt mới được "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" trong hệ thống cai trị của đảng CS, quỳ là còn khoan hồng, nhân đạo, nhiều cô giáo phải đổi thân xác, tình dục để có được biên chế!

Hàn Tín, chỉ một lần lòn trôn, rồi có ngày công thành, danh toại, trở về Hoài Âm tạ ơn phiến mẫu, không quên tạ ơn tên hàng thịt, dân mình quỳ hết đời này tới đời khác, chắc không có ngày "tạ ơn" đảng CS, và những loại như Đ V Thuận, có lẽ mãi mãi như lời hát cuối, trong đảng ca Việt Quốc "hờn vong quốc nấu nung lòng ta bừng như ánh dương."

Ông Bút
danlambaovn.blogspot.com
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests