Dien Ảnh Ca Nhạc

Thơ nhạc trữ tình, thơ nhạc lính, video...
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »


Katie Holmes hẹn hò tình mới ở Pháp


Jamie Foxx và Katie Holmes đi nghỉ cùng nhau ở Paris.

Theo People, Katie Holmes và Jamie Foxx đã ở Paris được vài ngày. Katie Holmes đáp chuyến bay xuống Paris chủ nhật tuần trước
và đến khách sạn nơi Jamie Foxx đang ở. Họ tranh thủ đi chơi cùng nhau trong quãng thời gian Jamie Foxx quay tác phẩm mới - Robin Hood.

Image

Katie Holmes và Jamie Foxx bị đồn hẹn hò nhiều năm.

Katie Holmes giấu kín hoạt động tại Paris, cô chỉ bị bắt gặp khi tham gia một sự kiện từ thiện và đi mua sách. Thỉnh thoảng, vợ cũ của Tom Cruise đến phim trường nơi Jamie Foxx đang làm việc.

Katie Holmes và Jamie Foxx bị đồn hẹn hò từ năm 2013 nhưng chưa bao giờ thừa nhận quan hệ. Cả hai giữ kín thông tin và không xuất hiện cùng nhau.


Tom Cruise - chồng cũ Katie Holmes - cũng đang có mặt ở Paris để quay bộ phim Mission: Impossible 6. Hôm 9/5, tài tử quay phim cách khách sạn Katie Holmes và Jamie Foxx ở chỉ vài dãy nhà.

Tom Cruise và Katie Holmes làm đám cưới năm 2006 và chia tay năm 2012. Họ có con gái chung - Suri. Hôn nhân tan vỡ được cho là vì đạo giáo Scientology.

Minh Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Vợ George Clooney sinh một trai, một gái ở tuổi U40

Amal Clooney chào đón cặp song sinh vào sáng 6/6 tại London, Anh.

Theo Us Weekly, luật sư nhân quyền Amal Clooney (39 tuổi) sinh em bé tại bệnh viện Chelsea and Westminster ở London.
Người phát ngôn của George Clooney gửi thông cáo: "Sáng nay (6/6), Amal và George
đã đón hai bé Ella và Alexander Clooney đến với cuộc đời họ. Ba mẹ con đều khỏe mạnh".

Image
Vợ chồng George Clooney chào đón hai con đầu lòng ngày 6/6.
Nguồn tin của Mirror khẳng định cặp sao phải chi 8.520 bảng (khoảng 250 triệu đồng) cho phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Bệnh nhân tại phòng này có người hỗ trợ và tư vấn 24 giờ trong ngày, kèm dịch vụ chăm sóc sau sinh chu đáo.

Cách đây một tuần, tài tử George Clooney (56 tuổi) gác lại các công việc từ thiện để về London chờ ngày vợ sinh nở. Mẹ của Amal Clooney - bà Baria Alamuddin - cũng được bắt gặp đi mua sắm đồ cho các cháu tại London.

Vợ chồng George Clooney hiện sống trong biệt thự trị giá 14 triệu USD tại Berkshire, Anh. Cả hai gặp gỡ năm 2013 và đính hôn một năm sau đó. Đám cưới xa hoa của George và Amal được tổ chức tại Venice, Italy tháng 9/2014. Amal Clooney có thai con đầu lòng hồi đầu năm nay.

Minh Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Đạo diễn 'Rocky', ‘The Karate Kid’ qua đời vì ung thư tụy

Nhà làm phim Mỹ John G. Avildsen mất ở Los Angeles ngày 16/6 (giờ địa phương), thọ 81 tuổi.

Hiệp hội Đạo diễn Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi hay tin đạo diễn được yêu mến John Avildsen qua đời. Bộ phim kinh điển Rocky của ông đã vang danh trong nền văn hóa của chúng ta như một câu chuyện đại diện cho những người yếm thế. Tinh thần này được lặp lại trong các phim khác của ông như Save the Tiger và loạt phim The Karate Kid”.

John G. Avildsen là đạo diễn phim Rocky (1976) xoay quanh chủ đề đấm bốc, có sự tham gia của siêu sao Sylvester Stallone. Tác phẩm giúp ông giành giải Oscar “Đạo diễn xuất sắc”. Năm 2006, Avildsen chia sẻ lúc đầu ông không hứng thú về một phim về đấm bốc, nhưng kịch bản - do chính Stallone chắp bút - khiến ông xúc động. Đạo diễn không thực hiện phần hai mà theo đuổi một dự án khác. Sau này, ông thừa nhận đó là một sai lầm lớn, vì Rocky II (1979) cũng gây tiếng vang khi ra mắt.

Năm 1983, Avildsen được đề cử Oscar với phim tài liệu ngắn Traveling Hopefully. Xuyên suốt sự nghiệp đạo diễn với 30 tác phẩm, ông nhiều lần thực hiện phim về sự vươn lên của những người yếm thế trong xã hội. Điều này khiến giới điện ảnh đặt cho ông biệt danh là “Vua của người yếm thế” (King of the Underdogs).
Image
John G. Avildsen (trái) và Sylvester Stallone.
John G. Avildsen sinh năm 1935 ở Illinois (Mỹ). Ông bắt đầu sự nghiệp với vai trò nhà quay phim trong thập niên 1960, trước khi thực hiện phim điện ảnh đầu tay Turn on to Love (1969).

Năm 2016, phim tài liệu John G. Avildsen: King of the Underdogs về cuộc đời ông được ra mắt. Trong tác phẩm này, Sylvester Stallone, đạo diễn lừng danh Martin Scorsese cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác chia sẻ về kỷ niệm làm việc chung và tầm ảnh hưởng của Avildsen.

Ân Nguyễn
dailien
Posts: 2451
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

'The Merciless' - phim băng đảng gây bất ngờ của điện ảnh Hàn
Tác phẩm gây ấn tượng ở những cảnh bạo lực và cách kể chuyện nhưng bị hụt hơi vào đoạn cuối.

Có kinh phí 5,5 triệu USD, The Merciless là tác phẩm hình sự pha hành động của Hàn Quốc, do Byun Sung Hyun đạo diễn. Ở Liên hoan phim Cannes 2017, phim được chiếu trong hạng mục Midnight Screenings (Suất chiếu nửa đêm) và nhận tràng pháo tay bảy phút từ khán giả. Các nhà sản xuất đặt tham vọng lớn khi phát hành phim ở 85 quốc gia ngoài thị trường Hàn Quốc.

Phim mở màn với cảnh hai tên giang hồ ngồi ăn uống và đàm đạo. Hành động ăn cá khi chúng còn mở mắt trừng trừng được một tên sử dụng để liên hệ đến việc nhìn thẳng vào mắt nạn nhân khi ra tay. Mẩu đối thoại vừa triết lý vừa trào phúng, cuối cùng kết thúc bằng một pha bạo lực đột ngột khiến nhiều khán giả liên tưởng đến phong cách của đạo diễn Quentin Tarantino.

Tuy nhiên, sau đó tác phẩm trở về mô-típ quen thuộc của dòng phim băng đảng châu Á. Hai nhân vật chính lúc này mới lộ diện trên màn ảnh. Khi chàng trai trẻ Hyun Soo (Im Si Wan) vừa được thả khỏi trại giam, anh được Jae Ho (Sol Kyung Gu) - một gã giang hồ trung niên máu mặt - đón. Dàn xe sang của Jae Ho chở họ đi sau vài lời chào hỏi thân tình.

Từ điểm nút này, câu chuyện được mở rộng theo cả hai chiều thời gian. Nhà làm phim liên tục đan xen các sự kiện quá khứ và tương lai, không theo trật tự cố định nào. Cách kể này đòi hỏi khán giả phải tập trung cao độ để nhớ tình tiết và xâu chuỗi từng mảnh ghép cho đến khi bức tranh hoàn chỉnh hiện ra.
Image
Im Si Wan (trái) và Sol Kyung Gu.
Ở quá khứ, người xem thấy sự phát triển mối quan hệ giữa hai nhân vật chính trong nhà giam - phiên bản thu nhỏ của thế giới ngầm. Hyun Soo là chàng trai trẻ ngạo mạn, không ngại thách thức những tên đầu gấu hay bắt nạt kẻ khác. Trong khi đó, Jae Ho điềm đạm nhưng ẩn chứa sát khí và sự lão luyện của một ông trùm. Họ dần vun đắp tình huynh đệ qua những sóng gió giữa chốn lao tù, có khi cận kề cái chết.

Đến khi ra tù, Hyun Soo được đàn anh mời tham gia băng đảng buôn lậu hùng mạnh của mình. Trong tổ chức này, Jae Ho chỉ giữ vị trí số hai sau một ông trùm luôn nghi ngờ sự trung thành của anh. Những mâu thuẫn ngấm ngầm giữa hai con sói muốn độc chiếm bầy đàn ngày càng gia tăng.

Đạo diễn Byun Sung Hyun cho biết The Merciless lấy cảm hứng từ loạt phim Hong Kong thập niên 1980. Tuy nhiên, dường như tác phẩm chịu ảnh hưởng lớn hơn của Vô gian đạo - phim Hoa ngữ nổi tiếng năm 2002. Chỉ sau vài chục phút, câu chuyện tiết lộ Hyun Soo là cảnh sát chìm, được cử vào để thâm nhập băng đảng.
Image
Hai nhân vật chính vào sinh ra tử trong tù.
Mặc dù vậy, tình tiết này chỉ như viên gạch đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi bất ngờ nối tiếp. Các nhân vật thay nhau trở mặt và hé lộ nhiều bí mật, khiến khán giả luôn phải nghi ngờ về họ. Câu chuyện diễn ra đúng như tagline (khẩu hiệu) của phim trên poster: "Đừng tin vào con người, hãy tin vào hoàn cảnh".

Khắc họa thế giới giang hồ, The Merciless không thiếu những cảnh chém giết, tra tấn đẫm máu, nhiều lần được quay cận để phô diễn sự nhẫn tâm của con người. Đôi chỗ, bạo lực bùng phát ngẫu nhiên phá vỡ nhịp điệu đều đều trước đó. Có lúc, đạo diễn lại pha thêm chất hài hước, tiêu biểu như trường đoạn đâm chém hỗn loạn được kết hợp với âm nhạc sôi động và tiếng kêu la thảm thiết của một tên giang hồ nhát gan. Trong các cảnh chiến đấu, máy quay thường chuyển động linh hoạt giữa chiến trường, tạo ra nhiều điểm nhìn thú vị và hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.
Image
Phim không thiếu những cảnh đẫm máu.
Hai diễn viên chính đều diễn tốt và sự ăn ý giữa họ làm đầy đặn mối dây liên kết chủ đạo của phim. Tài tử gạo cội Sol Kyung Gu kiểm soát nhân vật bằng sự già dặn, trong khi Im Si Wan gây bất ngờ khi thể hiện vai diễn nặng ký. Lúc đầu, nam ca sĩ 29 tuổi tạo cảm giác hơi "trẻ con" so với hình tượng cảnh sát chìm nhưng càng về sau, anh càng thuyết phục người xem với biểu cảm tự nhiên.

Dù tròn trịa, The Merciless còn thiếu đột phá để có thể trở thành một phim xuất sắc. Trong Vô gian đạo và bản làm lại của Hollywood - The Departed, tính mơ hồ về đạo đức trở thành điểm nhấn qua việc xóa nhòa lằn ranh thiện ác giữa các nhân vật, dù là cảnh sát hay tội phạm. Trong phim mới của điện ảnh Hàn, kịch bản có phát triển theo hướng này nhưng chưa đi đến tận cùng, nhân vật vẫn còn một chiều.

Trong hồi ba, phim lạm dụng plot twist (tình tiết bất ngờ) khiến kết cấu trở nên lỏng lẻo. Các nhân vật đôi khi còn hành động ngược lại động cơ của họ trước đó. Thời lượng phim cũng bị kéo giãn tạo cảm giác lê thê về nhịp điệu. Ngoài ra, theo một số người đã được xem bản gốc, phiên bản ở Việt Nam có thay đổi đoạn cuối, khiến hồi kết bị cụt và gây phản ứng trái chiều với khán giả trong buổi chiếu ra mắt dành cho báo giới.


Lam Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Diễn viên Lindsay Lohan ra mắt trang web đời tư Preemium
June 27, 2017

Image
Nữ diễn viên Lindsay Lohan. (Hình: Monika Fellner/Getty Images)

HOLLYWOOD, California (NV) – Theo trang ETOnline, nữ diễn viên Lindsay Lohan thông báo trên mạng xã hội cô đang tích cực làm việc để cho ra mắt chương trình “Preemium,” một chương trình đăng ký hằng tháng với giá $2.99 cho phép người hâm mộ theo dõi đời sống hằng ngày của cô.

“Tôi sẽ cho các bạn biết những tin độc quyền, chia sẻ những bí mật của tôi và những thông tin mới nhất chưa ai biết,” cô cho biết.


Cô nói thêm: “Các bạn sẽ biết về những thông tin hằng ngày, thông báo khi có video mới, những hình ảnh độc quyền, các hướng dẫn về thời trang và trang điểm, ‘kỹ thuật’ mua sắm, những nội dung sau hậu trường, những sản phẩm tôi yêu thích và nhiều thứ khác. Để có những thông tin này, Preemium là một thứ cần mà người hâm mộ của tôi nên có.”

Cho đến nay, cô Lohan đã chia sẻ một số hình ảnh hậu trường, bao gồm đoạn video ngắn được chụp tại một tàu điện ngầm với một nam người mẫu, và một số hình ảnh khác cô chụp tại Milan, Ý.

Ngoài việc theo trào lưu cho ra trang web nói về đời tư, nữ diễn viên 30 tuổi cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị quay lại màn ảnh. Vào đầu tháng này, cô cũng chia sẻ trên trang Instagram của mình rằng cô sẽ tham gia một chương trình hài của Anh, “Sick Note.”

“Quay trở về phim trường cho chương trình TV mới #SickNote,” cô viết dưới một bức ảnh có cô và diễn viên Rupert Grint của Harry Potter và diễn viên Nick Frost của Hot Fuzz. (Kh.L.)
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Celine Dion chụp ảnh nude ở tuổi 49

Ca sĩ "My Heart Will Go On" thực hiện bộ ảnh cho Vogue.

Ngày 4/7, hình ảnh khỏa thân của Celine Dion được đăng tải lên Instagram của tạp chí Vogue.
Ca sĩ bảy lần giành giải Grammy khỏa thân, ngồi trên ghế, chân vắt chéo và vòng tay giữ tấm khăn che ngực.

Image
Hình ảnh Celine Dion được Vogue đăng trên Instagram.

Bức ảnh kèm theo chú thích: "Đây là hình ảnh thực tế khi Celine Dion thay trang phục giữa các chương trình. Trong 5 năm qua, cô ấy hầu như mặc những trang phục cao cấp, dành riêng cho các màn biểu diễn ở Las Vegas và gần đây là châu Âu".

Đây không phải lần đầu ca sĩ khỏa thân. Năm 2012, cô từng chụp bán nude trên tạp chí V.

Celine Dion quay lại với các buổi biểu diễn tại Mỹ và Pháp sau khi chồng qua đời năm 2016. Ca sĩ 49 tuổi cũng dành thời gian cho các con.
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »


Diễn viên 'True Blood' qua đời ở tuổi 39

Nelsan Ellis mất sau cơn suy tim hôm 8/7.

HBO bày tỏ sự tiếc thương khi nghe tin Ellis qua đời. Đại diện kênh phát biểu:
"Nelsan là thành viên lâu năm của gia đình HBO chúng tôi, anh đã có vai diễn đột phá Lafayette.
Anh sẽ được ghi nhớ cùng bộ phim tuyệt vời True Blood và sẽ sống mãi trong trái tim người hâm mộ cũng như tất cả những thành viên HBO".

Image
Nam diễn viên Nelsan Ellis.
Allan Ball, biên kịch phim True Blood ca ngợi tài năng diễn xuất, tinh thần làm việc tận tụy và sức sáng tạo của anh.

Nelsan Ellis sinh năm 1977 tại Illinois, Mỹ. Anh nổi tiếng với vai Lafayette trong seri phim truyền hình True Blood, kéo dài từ năm 2008 đến năm 2014.

True Blood dựa theo bộ tiểu thuyết Southern Vampire Mysteries của Charlaine Harris, kể về cuộc sống giữa người và ma cà rồng ở thị trấn Bon Temps, Louisiana, Mỹ. Trong phim, Nelsan Ellis vào vai Lafayette Reynolds - một người đồng tính vui vẻ, tốt bụng. Anh thường xuyên giúp đỡ các cư dân trong thị trấn. Năm 2009, vai diễn giúp anh giành được đề cử Scream Award - giải thưởng dành cho phim kinh dị, khoa học viễn tưởng - cho vai phụ xuất sắc.

Ngoài ra, nam diễn viên còn góp mặt trong nhiều phim điện ảnh như Lost (2002), Talent (2009), Secretariat (2010). Năm 2011, anh đóng vai bồi bàn Henry trong The Help - tác phẩm giành bốn đề cử Oscar năm đó.

Hà Thu
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Justin Bieber bị cấm diễn ở Trung Quốc

Ngôi sao “Sorry” bị đánh giá là có nhiều hành vi không phù hợp.

Ngày 21/7, tờ E! News đưa tin Cục Văn hóa Bắc Kinh ra lệnh cấm Justin Bieber biểu diễn tại Trung Quốc,
trong nỗ lực "làm sạch" ngành công nghiệp giải trí nước này.

Sau khi bị người hâm mộ yêu cầu giải trình, đại diện Cục Văn hóa Bắc Kinh cho biết: "Chúng tôi hiểu cảm xúc của các bạn.
Justin Bieber là một ca sĩ tài năng nhưng cũng là một ngôi sao nước ngoài gây nhiều tranh cãi.
Chúng tôi biết cậu ấy từng có những hành vi xấu, cả trong cuộc sống riêng lẫn trên sân khấu”.

Image
Justin Bieber sẽ không được biểu diễn tại Trung Quốc thời gian tới.
Quyết định được đưa ra dựa trên một số lần Justin Bieber vi phạm pháp luật. Cơ quan này cũng ngụ ý trong tuyên bố, nếu họ thấy các hành vi của Justin Bieber được cải thiện, ngôi sao 23 tuổi có thể trở lại biểu diễn cho người hâm mộ tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch, vào tháng 9 tới, Justin Bieber sẽ có tour diễn Purpose với một loạt điểm đến tại châu Á như Nhật Bản, Hong Kong, Philippines, Singapore…



Theo CNN, một website tại Trung Quốc đang rao bán vé đêm diễn của Justin Bieber - ngày 16/9 tại Bắc Kinh và ngày 23/9 tại Thượng Hải. Nhân viên của trang này không biết gì về quyết định của Cục Văn hóa Bắc Kinh nhưng nói sẽ trả lại tiền cho người hâm mộ nếu Justin Bieber không thể biểu diễn.

Nguồn tin phía nhà chức trách Thượng Hải tiết lộ với CNN rằng có thể họ sẽ không cho phép ca sĩ Canada biểu diễn tại thành phố của mình, sau khi Bắc Kinh đã đưa ra quyết định.
Image
Ca sĩ 23 tuổi đang thực hiện tour diễn mới.
Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Sorry gặp rắc rối trong việc xin phép biểu diễn ở Trung Quốc. Trong chuyến lưu diễn năm 2013, Justin Bieber để các vệ sĩ khênh anh lên Vạn lý trường thành. Anh bị “ném đá” vì hành động ngông cuồng và xúc phạm tại danh thắng nổi tiếng Trung Quốc.

Justin Bieber thành danh nhờ nổi tiếng trên Youtube. Anh có được sự nghiệp và tiền bạc khi còn quá trẻ nên vướng vào nhiều scandal. Justin Bieber từng bị bắt vì lái xe lúc say xỉn, ẩu đả, đánh người hâm mộ và có mối tình ồn ào với Selena Gomez.

Minh Anh |
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Diễn viên 'Người tình' qua đời ở tuổi 89
Huyền thoại điện ảnh Pháp Jeanne Moreau mất tại nhà riêng ở Paris ngày 31/7.

Theo Hollywood Reporter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ về sự ra đi của minh tinh Jeanne Moreau: "Bà khác biệt vì vượt lên những gì người khác trông đợi ở mình, không bao giờ để bị đóng đinh vào kiểu vai quyến rũ, gợi tình mà biến đổi theo các phong cách và lối trình diễn mới".

Trong phim Người tình (1992) quay ở Việt Nam, Jeanne Moreau giữ vai trò dẫn chuyện. Tác phẩm kể về chuyện tình của một thiếu gia gốc Hoa và một thiếu nữ 15 tuổi người Pháp. Họ gặp gỡ trên chuyến phà Vĩnh Long - Sa Đéc và nhanh chóng phải lòng nhau.

Sinh năm 1928, Jeanne Moreau được nhiều tờ báo quốc tế gọi là "huyền thoại điện ảnh Pháp" với 145 vai diễn trong sự nghiệp. Bà gây chú ý từ thập niên 1950, là minh tinh của phong trào điện ảnh Làn Sóng Mới ở Pháp.

Một số tác phẩm nổi bật của bà là Seven Days... Seven Nights (1960), Jules and Jim (1962), Viva Maria! (1965), The Bride Wore Black (1968) và The Old Lady Who Walked in the Sea (1992). Vai diễn người phụ nữ bất ổn tâm lý trong Seven Days... Seven Nights giúp minh tinh giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Cannes. Ngoài ra, bà còn là ca sĩ, biên kịch và đạo diễn.
Image
Moreau là tên tuổi nổi bật trong phong trào Làn Sóng Mới.
Trong đời tư, Moreau nổi tiếng phóng khoáng. "Tình yêu ảnh hưởng đến niềm vui của tôi khi diễn xuất", bà chia sẻ trên Playboy năm 1965. Minh tinh có ba đời chồng và ít nhất sáu người tình, bao gồm các đạo diễn nổi tiếng như Louis Malle và François Truffaut.

Ân Nguyễn
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Taylor Swift ra tòa kiện người dẫn chương trình sàm sỡ cô

Ca sĩ ngồi cạnh luật sư để đối chất với David Mueller - người bị tố sờ soạng cô trên thảm đỏ năm 2013.

Theo CNN, ngày 8/8, phiên xét xử vụ kiện giữa Taylor Swift và người dẫn chương trình phát thanh David Mueller diễn ra tại Tòa án liên bang
ở Denver, Colorado, Mỹ. Taylor Swift tố David Mueller có hành động khiếm nhã, đụng chạm cơ thể cô trên thảm đỏ năm 2013.

Trong khi đó, David Mueller kiện Taylor Swift vì làm ầm ĩ câu chuyện, khiến anh bị mất việc tại đài KYGO, một cơ quan thuộc CNN.

Image
David Mueller (phải) và Taylor Swift trong bức ảnh chụp năm 2013.

Taylor Swift mặc váy trắng đen có cổ, đi tất đen và đeo túi màu be đến tòa. Cô ngồi cạnh luật sư của mình và lặng im nghe tình tiết vụ xét xử.

Tại phiên tòa dân sự, David Mueller khẳng định không sàm sỡ mà chỉ hơi chạm tay vào người Taylor Swift khi cả hai đứng chụp ảnh.
"Tôi cảm thấy tay mình hơi chạm sườn hoặc xương sườn của cô ấy", David Mueller nói.

Bức ảnh do báo chí chụp lại trên thảm đỏ được xem là bằng chứng tại phiên xét xử.
Trong ảnh, David Mueller để tay phía sau Taylor Swift. Gabriel McFarland - đại diện của người dẫn chương trình -
cho rằng hình ảnh này "kinh khủng" nhưng lại không cho thấy bất cứ hành vi động chạm khiếm nhã nào vào váy Taylor Swift như cáo buộc.
"Nếu nhìn bức ảnh, người ta sẽ thấy tay của ông Mueller không hề đặt dưới váy cô ấy. Váy không bị xộc xệch, không bị lệch", Gabriel McFarland nói.

Image
Taylor Swift cho rằng cô cần khởi kiện để những phụ nữ rơi vào hoàn cảnh tương tự dám lên tiếng.

Gabriel McFarland cho rằng việc tố cáo của Taylor Swift là "quá bất cẩn, là một phần của việc phá hủy cuộc đời ông Mueller".
Luật sư kết luận Taylor Swift có thể đã nhầm lẫn. David Mueller muốn được trả lại sự trong sạch.

Luật sư của David Mueller cũng phản bác đại diện pháp lý của Taylor Swift khi người này cho rằng Mueller kiện ngược vì tiền bạc và danh tiếng.

Đại diện phía Taylor Swift bảo vệ quan điểm David Mueller có hành vi khiếm nhã.
Luật sư của nữ ca sĩ cũng cho rằng David Mueller nhiều lần thay đổi câu chuyện và đã hủy bằng chứng.

Image
Người hâm mộ đợi bên ngoài phòng xử án ở Denver.
Taylor Swift cho rằng vụ kiện không chỉ nhằm buộc tội David Mueller mà còn tạo động lực để những phụ nữ bị lạm dụng có thể lên tiếng.
Toàn bộ số tiền thắng kiện sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi xâm hại tình dục.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong chín ngày và mở cửa cho tất cả người hâm mộ tham dự.
Ngoài 32 ghế trong phòng xử án, khu vực phía ngoài cũng được bố trí màn hình để fan theo dõi.

Minh Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Angelina Jolie và Brad Pitt có dấu hiệu làm lành
August 10, 2017

Image
Angelina Jolie và Brad Pitt. (Hình: Getty Images)
HOLLYWOOD, California (NV) – Sau gần một năm ly thân, đơn ly dị của hai vợ chồng tài tử, Brad Pitt và Angelina Jolie, đang chìm vào quên lãng. Theo US Weekly, hai người đang có ý định làm lành và xây dựng lại gia đình.

Hồi Tháng Chín năm 2016, Jolie đòi ly dị Pitt vì lý do tài tử này say xỉn và đối xử tệ với con cái. Jolie và sáu con phải kéo vali đi từ nhà cho thuê này qua nhà cho thuê khác suốt 9 tháng trời.

Mãi đến Tháng Sáu năm nay, Jolie mua một căn biệt thự 11,000 square feet trong khu Los Feliz, Los Angeles.

Jolie cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn hàn gắn gia đình thôi.”

Sau gần một năm sống tách biệt, hai vợ chồng đang có dấu hiệu làm lành với nhau.

Một nguồn tin cho US Weekly biết: “Họ hủy ly dị rồi. Ðơn ly dị để mấy tháng mà không ai tiến tới hết, mà chắc cũng không ai thèm tiến.”

Nhiều người rất ngạc nhiên về sự thiếu quyết đoán của Jolie. Vì theo lời nói của những người quen, sau khi hai vợ chồng ra ở riêng, Jolie coi Pitt như một kẻ “dữ dằn.” Jolie nói Pitt ngoại tình, và đánh đập con cái.

Nhưng trong những tháng sau, Jolie có vẻ hối hận vì quyết định nộp đơn ly dị, vì tình cảm nữ minh tinh này dành cho người bạn đời 12 năm quá mạnh. Nguồn tin cho biết: “Jolie vẫn còn thương Pitt rất nhiều.”

Pitt thú nhận mình uống nhiều quá và hiện đang ráng cai rượu. Hồi Tháng Năm, Pitt cho biết, trong sáu tháng nay, ông toàn uống nước suối có ga và nước trái cây.

Trong khi đấu tranh cho quyền đồng giám hộ con cái sau khi ly dị, Pitt cũng nhận phần lỗi về những thiếu sót trong chuyện làm cha của mình.

Pitt chia sẻ: “Cha tôi là một người nghĩ rằng cái gì ông cũng biết, là trụ cột của gia đình, chứ không phải là một người đàn ông suy nghĩ nhiều về bản thân mình. Khi vợ tôi nộp đơn ly dị, tôi mới ngộ nhận ra là mình phải ở gần và sống vì con cái. Tôi phải cho các con thấy được điều đó, nhưng vẫn chưa làm được.”

Quyết tâm để cải thiện bản thân của Pitt dường như đang làm ấm lòng Jolie. Jolie nói với bạn bè rằng nếu Pitt có ý định muốn xây dựng một gia đình, thì Jolie sẽ quay lại và Pitt quyết định bỏ rượu là một khởi đầu tốt.

Nguồn tin của Us Weekly cho biết: “Pitt đang bỏ rượu, và cố gắng làm Jolie vui lòng. Pitt biết mình sai chỗ nào, và đang cố gắng cải thiện. Jolie chỉ muốn thấy như vậy thôi.”

Ðơn ly dị dường như đang chìm vào quên lãng, và nguồn tin này cho biết: “Ai cũng nghĩ là họ sẽ trở lại với nhau. Không có gì ngạc nhiên nếu họ hủy đơn ly dị, và cố gắng làm lành.” (TL)
buikiem
Posts: 501
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Angelina Jolie: ‘Tôi không thích độc thân’


Minh tinh 42 tuổi nói cô không muốn cô đơn và đã trải qua một năm đầy khó khăn sau khi chia tay Brad Pitt.

Sáng 3/9, tờ Telegraph đăng tải bài phỏng vấn mới nhất với Angelina Jolie, khi cô đang quảng bá bộ phim First They Killed My Father ở Mỹ.
Thời điểm này cũng đánh dấu tròn một năm chuyện chia tay của Brad Pitt và Angelina Jolie xảy ra.

Image
Đầu tháng 9 đánh dấu tròn một năm Jolie và Pitt chia tay.

“Thật khó khăn. Tôi không thích độc thân. Đó không phải điều tôi mong muốn. Chẳng có gì tốt đẹp trong chuyện đó cả. Tôi đã có một năm vô cùng khó khăn về cảm xúc và cả vấn đề sức khoẻ”, Angelina Jolie nói.

Angelina Jolie thừa nhận phải một thời gian dài cô không quảng bá bộ phim nào, vì vậy việc phải đứng ra lo liệu cho First They Killed My Father không dễ dàng gì. “Thời điểm này, tôi hơi xấu hổ bởi từ sâu thẳm, tôi không còn mạnh mẽ như trước đây”, Jolie thổ lộ.


Angelina Jolie cũng nói về hai ca phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và buồng trứng nhằm ngăn ngừa ung thư cách đây bốn năm: “Tôi hạnh phúc vì mình không bị ung thư và nếu có bị, nó cũng sẽ muộn hơn vài năm. Đổi lại, tâm trạng của tôi rất tốt. Đôi khi, tôi cảm giác cơ thể mình như vừa bị đánh, nhưng tôi cố gắng cười càng nhiều càng tốt”.
Image
Angelina cùng các con tại sự kiện công chiếu phim ở Colorado ngày 2/9.
Trong ngày 2/9, Angelina Jolie đưa sáu con tham dự Telluride Film Festival ở Colorado, Mỹ trong buổi công chiếu phim First They Killed My Father. Cô xuất hiện trên thảm đỏ cùng các con, tác giả Loung Ung và hai diễn viên chính - Sareum Srey Moch, Kimhak Mun.

First They Killed My Father sẽ được chiếu trên Netflix từ ngày 15/9.

Minh Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Miranda Kerr lần đầu tiết lộ ảnh cưới tỷ phú trẻ tuổi

Siêu mẫu mặc váy cưới cao cấp của Dior với tay dài và voan quét đất.

Ngày 17/7, Miranda Kerr chia sẻ với người hâm mộ những hình ảnh đầu tiên trong đám cưới của cô và tỷ phú Evan Spiegel.
Đây là hình ảnh độc quyền của Vogue, sẽ phát hành trong số báo đặc biệt tháng 8.

Image
Siêu mẫu Australia mặc váy cưới dáng cổ điển, với tay dài và tùng quét đất, do giám đốc nghệ thuật của Dior - Maria Grazia Chiuri - thực hiện.

Khăn voan trùm đầu với hàng trăm viên ngọc trai được Stephen Jones chế tác.


Miranda Kerr lần đầu tiết lộ ảnh cưới tỷ phú trẻ tuổi
Trong video Miranda Kerr thử váy, cô nói công nương Grace Kelly là nguồn cảm hứng cho trang phục cưới của cô.
Ở hôn lễ năm 1956, Grace Kelly mặc váy trắng kết hợp lụa, ren và taffeta của nhà thiết kế Helen Rose.
Đây là một trong những trang phục cưới nổi tiếng nhất mọi thời.

Image
Miranda Kerr chia sẻ với Vogue: “Thật lòng, tôi không thể tưởng tượng có chiếc váy cưới nào đẹp hơn nữa”.

Miranda Kerr làm đám cưới với tỷ phú Snapchat - Evan Spiegel - hồi tháng 5, trong vườn nhà ở California, Mỹ.
Khách mời chỉ gồm 50 người, là bạn bè và người thân. Orlando Bloom - chồng cũ Miranda Kerr - không được mời.

Minh Anh
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Image

Chuyện Tình ca LAM PHUƠNG


Lam Phương tuy không phải là lính tác chiến, nhưng từ ngày mới lớn đi quân dịch cho đến ngày mất Miền Nam năm 1975, anh đều ở trong quân đội. Từ Ban Văn Nghệ Bảo An, đổi thành Hoa Tình Thương và sau cùng là Biệt Đoàn Văn Nghệ Trung Ương. Vì công tác liên tục nên quả thật anh cũng khó khăn lắm mới có dịp ghé thăm người tình. Anh viết Biết Đến Bao Giờ là viết cho anh, cho Minh Hiếu, nhưng cũng là viết cho cả triệu người lính Miền Nam lúc bấy giờ.

Cao điểm nhất của Lam Phương để ghi dấu chuyện tình với Minh Hiếu là bài Em Là Tất Cả:

“Em ơi suốt đêm thao thức vì em.
Vì lời giã từ lúc anh ra về…”

Bài này quá phổ biến, quá nhiều ca sĩ hát, nhất là trong các đĩa karaoke. Nó nổi tiếng đến độ nhiều người tự động đổi tên nó thành: “Thao Thức Vì Em”! Tôi nhớ có lần đi show, tôi hỏi cô ca sĩ sắp ra sân khấu:
– Cháu hát bài gì để chú giới thiệu?
– Thưa chú bài Thao Thức Vì Em của Lam Phương.
Tôi ngạc nhiên bảo:
– Theo chú biết thì Lam Phương không có bài nào tên là Thao Thức Vì Em…
Mà quả thật, trên nhiều đĩa karaoke và thậm chí trên bản nhạc in lại, người ta thản nhiên ghi tựa là Thao Thức Vì Em! Hễ có dịp, tôi đều đính chính lại để tôn trọng tác giả, bởi tác giả đã đặt tên bài hát đó là Em Là Tất Cả.

*Người đẹp thứ ba mà Lam Phương gặp gỡ và say đắm là ca sĩ Hạnh Dung trong Biệt Đoàn Văn Nghệ Trung Ương. Cô không nổi tiếng lắm bởi cô là nhân viên dân chính do Biệt Đoàn tuyển dụng và chỉ hát cho lính nghe. Tuy vậy, chuyện tình Lam Phương – Hạnh Dung cũng để lại cho chúng ta những tình khúc rất đặc sắc mà giờ này vẫn được tán thưởng nồng nhiệt như buổi ban đầu Lam Phương mới sáng tác. Chẳng hạn như bài Bọt Biển ghi dấu kỷ niệm hai người hẹn hò bên bờ đại dương, hoặc bài Giọt Lệ Sầu, Lam Phương viết khi thấy tình yêu bế tắc. Bế tắc có nghĩa là sẽ chẳng đi đến đâu, cho nên ngay từ buổi đầu gặp gỡ, Lam Phương đã không giấu được niềm lo âu qua các tác phẩm anh viết tặng Hạnh Dung:

“Nhè nhẹ đôi chân lại gần đây em
Tựa vào vai anh nghe sóng xô trên biển xanh
Nhè nhẹ đôi tay nâng lấy mộng lành
Vì tình đôi ta tha thiết nhưng quá mong manh!”
(Bọt Biển)

Đã biết là tình quá mong manh nhưng hai người vẫn lao vào! Thậm chí có lúc anh đã phải chán nản sáng tác bài Tình Nghĩa Đôi Ta Chỉ Thế Thôi:

“Thôi là hết em đi đường em
Tình duyên mình có bấy nhiêu thôi…”

Bài này thật ra anh viết để tự nhắc nhở hay đúng ra là thúc giục mình nên chấm dứt mối quan hệ éo le ấy, chứ lúc anh viết thì hai người vẫn chưa chia tay nhau.
Quyết định chấm dứt cuộc tình nhưng có những lúc anh thấy mình khó cưỡng lại được trái tim yếu mềm của mình nên anh phải cầu xin ơn trên giúp anh chịu đựng. Đó là lý do anh viết bài Lạy Trời Con Được Bình Yên:

“Lạy trời con được bình yên
Tình yêu đó giết con trong ưu phiền

Ôi! Mấy đêm nay, tôi cố quên người
Lại càng yêu thêm!”

Một lần, Lam Phương theo Biệt Đoàn ra công tác ngoài Côn Đảo, trình diễn cho các đơn vị quân đội ngoài ấy. Đêm cuối cùng mọi người gặp nhau họp mặt liên hoan để tiễn chân các cô ca sĩ sáng mai về Sàigòn trước. Lam Phương tạm biệt Hạnh Dung vì anh phải tạm nán lại Côn Đảo vài hôm nữa. Anh viết bài Phút Cuối rất cảm động:

“Chỉ còn gần em một giây phút thôi
Một giây nữa thôi là xa nhau rồi
Người theo cánh chim về vui với đời
Để lòng thương nhớ cho kiếp đơn côi!”

Đáng nói nhất là một lần Lam Phương đi công tác trên Đà Lạt. Anh đi một mình không có Hạnh Dung. Anh ray rứt nhớ người yêu bởi Hạnh Dung và anh đã từng hẹn hò nhiều lần tại thành phố sương mù này. Ngồi trong căn nhà trọ lưng chừng đồi nhìn xuống khu phố đìu hiu ngày chủ nhật, anh tha thiết nhớ Hạnh Dung và viết ngay bài Thành Phố Buồn, ca khúc mà tôi vẫn giới thiệu là đã mang lại nguồn lợi tức khổng lồ cho tác giả. Anh bán được hơn 12 triệu, có lẽ là con số kỷ lục trong rừng nhạc tại Miền Nam. Không biết anh có chia cho Hạnh Dung vài triệu hay không, bởi chính Hạnh Dung là nguồn cảm hứng cho bài hát này!

“Thành phố buồn nhớ không em
Nơi chúng mình tìm chút êm đềm

Quỳ bên em trong góc giáo đường
Tiếng kinh cầu dệt mộng yêu đương
Chúa thương tình, sẽ cho mình, mãi mãi gần nhau”.

Ba dòng nhạc Lam Phương viết cho ba người tình đều hay như nhau, nhưng lời ca thể hiện rõ ba hướng khác nhau: Nhạc viết cho Bạch Yến thì đau xót nuối tiếc, viết cho Minh Hiếu thì nồng nàn nhớ nhung, viết cho Hạnh Dung thì lo âu mệt mỏi vì viễn ảnh tương lai tăm tối. Tâm trạng của Lam Phương khi ở bên cạnh Hạnh Dung thật giống với ý thơ của Thanh Tâm Tuyền:

“Ôm em trong tay
Nhớ em ngày sắp tới!”

Mà Lam Phương lo âu là phải! Khi mất Miền Nam, Lam Phương quyết định ra đi vào phút chót. Thật ra thì ngày 28 tháng 4, Hạnh Dung đã rủ anh đi. Nhưng anh gạt nước mắt khước từ. Sáng 30 tháng 4, thấy cả thành phố nhốn nháo, anh mới cùng Túy Hồng và các con vội vã lên tàu Trường Xuân. Đặt chân đến Mỹ, Lam Phương rơi lệ viết bài Chuyện Buồn Ngày Xuân để tự trách mình đã bỏ rơi người tình Hạnh Dung, mặc dù việc này cả anh và Hạnh Dung đều đã đoán trước. Khi chỉ mới tạm biệt nhau ở Côn Đảo, anh đã viết trong bài Phút Cuối một câu tiên tri:

“Biết em sẽ buồn vì mình chẳng có ngày mai!”

Nghe nhạc tình Lam Phương, có lúc tôi đã tự hỏi: “Lam Phương thật sự có đắm đuối trong tình yêu như anh diễn tả qua các nhạc phẩm của anh hay không? Theo tôi đoán thì không! Đó chỉ là cách bày tỏ cảm xúc đôi khi quá mãnh liệt, bằng lời ca quá bi lụy khiến người nghe có cảm tưởng lúc nào Lam Phương cũng “khóc thầm” vì yêu mà chưa chắc anh đã thật sự nhỏ nước mắt vì tình! Khi chúng ta nghe Chuyện Tình Buồn do Phạm Duy phổ thơ cho Duy Quang hát, có những câu ray rứt:

“Ngày nhà em pháo nổ
Anh cuộn mình trong chăn
Như con sâu làm tổ
Trong trái vải cô đơn!”

Chúng ta hình dung ngay tác giả bài thơ ấy ắt phải đau đớn phờ phạc lắm khi nghe tin người yêu đi lấy chồng! Nhưng chưa hẳn! Hồi còn ở tuổi thanh niên, tôi có quen một ông thi sĩ làm bài thơ rất não nề trong ngày người yêu lên xe hoa. Bài thơ gửi đăng báo làm tôi mủi lòng đến rơi lệ! Tôi xót xa chạy lại thăm để an ủi thì thấy ông đang mặc quần đùi ngồi nhậu ngoài sân, miệng cười oang oang, rõ ràng chẳng nhớ nhung gì người tình vừa sang ngang. Cho nên, cái rung động của người nghệ sĩ đôi khi chỉ chợt đến chợt đi, chứ chưa chắc đã sâu thẳm như thiên hạ lầm tưởng.

Trường hợp nhạc sĩ Lam Phương, tôi biết chắc một điều là anh rất dễ xúc động, nhưng không hẳn anh đã lụy tình như những lời ca anh viết. Nguồn cảm hứng sáng tác thường đến với anh quá nhanh, quá dễ, dù nguồn cảm hứng ấy chỉ là một giai nhân lướt qua cuộc sống của anh trong khoảnh khắc! Có lẽ nghệ sĩ khác người thường ở điểm đó. Đây nhé: Anh quen một cô nữ sinh ở Sàigòn, anh viết ngay bài Xin Thời Gian Qua Mau:

“Buồn nào hơn đêm nay
Buồn nào hơn đêm nay
Khi ngoài kia bão tố đầy trời!”

Sau này, sang Paris, anh chỉ nghe nói nữ ca sĩ Họa Mi chia tay chồng nhưng anh chưa hề gặp Họa Mi. Thế mà anh cũng xúc cảm viết bài Em Đi Rồi thật sướt mướt!

Rồi cũng ở Paris, người ta đặt anh viết nhạc cho cuốn phim kể chuyện một cô gái ở Miền Nam đi theo Mặt Trận Giải Phóng, về sau quá hối hận vì biết mình lầm đường một thời gian dài. Câu chuyện rất đơn giản mà Lam Phương sáng tác được bài Cho Em Quên Tuổi Ngọc vào hàng tuyệt tác. Chưa hết, cũng ở Paris, anh đang chung sống với bạn gái, thì tình cờ một hôm người bạn anh dẫn về một cô bạn gái khác. Anh giật mình thấy cô bạn kia xinh đẹp quá, rồi ngay sau đó anh đẩy trí tưởng tượng đi xa y như anh vừa gặp tiếng sét ái tình! Nhờ vậy, anh mới viết được bài Tình Đẹp Như Mơ thật hay:

“Tình yêu từ đâu mà tình yêu vội vã chiếm tim ta?
Chỉ một lần qua mà đêm đêm hình bóng mãi bên ta!”

Như thế thì đủ thấy sự nhạy bén trong trái tim Lam Phương lúc nào cũng sẵn sàng rung động, sẵn sàng nhỏ máu. Anh chưa bị mổ tim là may lắm rồi!
Nếu lùi lại xa hơn, năm 19 tuổi, Lam Phương đi quân dịch (bây giờ trong nước gọi là đi nghĩa vụ quân sự). Đêm mãn khóa, anh viết bài Tình Anh Lính Chiến có những câu tràn ngập tình cảm như sau:

“Mai nếu đời ngăn chia ngàn lối
Đừng quên nhé những ngày bên nhau
Nói gì cạn niềm vui rồi ngày mai ta lên đường”.

Những lời gắn bó như thế, ai cũng tưởng là anh viết cho người tình, hóa ra chỉ là mấy ông bạn cùng dự khóa huấn luyện ở Quang Trung! Như thế thì đủ thấy thấy trái tim Lam Phương dễ rung động tới mức nào! Đó cũng là cái tài trời ban cho anh để anh biến những cảm xúc trong tim, dù rất nhỏ, thành những nốt nhạc có sức làm say đắm lòng người.

*Người đàn bà thứ tư cho Lam Phương một khúc rẽ triệt để, một bước ngoặt lớn lao trong sự nghiệp sáng tác, chính là vợ anh, kịch sĩ Túy Hồng. Tôi cứ nhắc anh là phải cám ơn chị Túy Hồng vì nhờ sự hắt hủi của Túy Hồng anh mới viết được một ca khúc hay nhất hải ngoại, đó là bài Lầm:

“Anh đã lầm đưa em sang đây
Để đêm trường nghe tiếng thở dài!..”

Rồi từ bài Lầm ấy, anh mới giã từ nước Mỹ, trắng tay ra đi lần thứ hai. Có thể xác quyết rằng, đây là giai đoạn đau khổ nhất trong cuộc đời Lam Phương. Đau khổ vì đang từ một người có thừa tiền tài danh vọng trong nước, anh sang Mỹ bắt đầu lại bằng những nghề lao động chân tay thấp kém nhất. Thế mà chuyện gia đình lại đổ vỡ, làm như số mệnh muốn trả thù anh, đem cái khổ tinh thần nhồi thêm vào cái đau vật chất đang vây chặt lấy anh. Anh bi quan đến độ toan tìm cái chết:

“Thà cuộc đời im trong lòng đất…”

Anh tủi thân đến nỗi viết bài Say trong đó có câu:

“Ta biết ta đã già…”

Mất miền Nam anh 38 tuổi. Sang Mỹ, mất gia đình, anh 40 mà phải than già thì cay đắng quá!
Image
Túy Hồng tên thật là Trương Ánh Tuyết, là kịch sĩ nổi tiếng của truyền hình và truyền thanh Sàigòn. Từ thuở còn là học sinh trung học, Túy Hồng đã bắt đầu bước lên sân khấu thoại kịch (kịch nói) của ban Dân Nam. Vì trong đoàn có Kim Cương, nên Túy Hồng luôn luôn chỉ được giao vai thứ nhì, dù rằng khán giả và báo giới ngày ấy rất chú ý đến Túy Hồng sau lần xuất hiện trong vở Áo Người Trinh Nữ từng làm khán giả đổ nhiều nước mắt. Mãi đến sau Tết Mậu Thân 1968, Túy Hồng mới tách khỏi đoàn Kim Cương để thành lập ban kịch Sống. Trong mỗi vở kịch, Túy Hồng đều cố đưa vào một bài hát của chồng là Lam Phương, do chính Túy Hồng hát, chẳng hạn: Đèn Khuya, Kiếp Nghèo, Thu Sầu, Tiễn Người Đi, Tình Nghĩa Đôi Ta Chỉ Thế Thôi. Túy Hồng không phải ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng giọng hát thuộc loại hay, lại có lối diễn tả của một kịch sĩ nên bài nào cô trình bày trên sân khấu kịch Sống cũng đều gây tiếng vang ngay. Bản Phút Cuối khi vừa sáng tác, Lam Phương giao cho Túy Hồng thu đĩa chung với Diên An, bán chạy như tôm tươi. Túy Hồng hát bài này với cả trái tim rung động vì không hề biết bài này chồng mình viết cho người khác!

Tất nhiên, những chuyện tình bên lề của Lam Phương, Túy Hồng đều biết cả, anh không thể giấu hết được. Trực giác nhạy bén của người phụ nữ là vũ khí tự vệ trời ban cho, nên khó có ông chồng nào ngoại tình mà che mắt được vợ! Túy Hồng buồn lắm, nhưng xã hội Việt Nam không đặt nặng vấn đề này. Đàn ông, mà lại là nhạc sĩ nổi tiếng, có đèo bòng thêm một vài bóng dáng khác thì cũng chỉ là vui chơi qua đường mà thôi! Túy Hồng chôn giấu nỗi sầu cho tới khi ra hải ngoại. Ra hải ngoại tức là bước vào một thế giới mới. Mọi thứ giá trị vừa bị đảo lộn hết. Cộng đồng người Việt nhỏ bé đang thành hình là một xã hội mất quân bình vì đàn ông quá dư khiến phụ nữ trở thành “hàng khan hiếm”! Có những cô nhan sắc rất èo uột, giá còn ở Việt Nam thì khó có thể lấy được chồng, giờ sang Mỹ tự động được nâng cấp, kẻ đưa người đón tấp nập! Huống chi Túy Hồng vừa nổi tiếng vừa xinh đẹp! Bao nhiêu săn đón chung quanh làm Túy Hồng xiêu lòng. Hình ảnh người chồng nhạc sĩ mới hôm nào ở Sàigòn lớn lao quá, vĩ đại quá, giờ này đi quét dọn, làm thợ hàn, thợ mộc! Huống chi có thể Túy Hồng đã nuôi sẵn mối hận trong lòng, cay đắng nhịn nhục bao nhiêu năm qua, bây giờ mới có cơ hội vùng lên! Sự thay đổi rõ ràng ở Túy Hồng làm Lam Phương đành phải ngậm ngùi ra đi!

Khăn gói qua Paris lại còn vất vả hơn nhiều. Cái nghèo, cái khổ và nhất là cái lạnh của Mùa Đông Paris làm anh vô cùng điêu đứng. Ngày còn ở Việt Nam, nghe Paris là kinh đô ánh sáng, là phương trời mơ mộng mà Nguyên Sa mô tả:

“Hôm nay tôi đi Paris đang vào thu
Dòng sông Seine đang mặc áo sương mù
Đang nhìn tôi mà khoe nước biếc
Khoe lá vàng lộng lẫy lối đi xưa!”

Chao ơi! Đẹp biết bao! Nhưng thực tế thì Paris thiếu rất nhiều phương tiện cho người nghèo, chứ không như bên Mỹ. Lam Phương qua Paris năm 1980, cộng đồng người Việt còn rất thưa thớt và đang ngơ ngác vừa nhớ nhà vừa cố gắng hội nhập. Không ai giúp đỡ được anh. Trung tâm Thúy Nga tuy cũng mới dựng lại bảng hiệu ở quận 13 nhưng còn nghèo xác xơ. Ông Tô Văn Lai đi học sửa xe và cùng con gái đứng bơm xăng thì làm gì có việc cho Lam Phương làm!
Sau này, khi Lam Phương kể lại với tôi, tôi hỏi:
– Hồi anh 17 tuổi, sống trong xóm lao động ở Tân Định, anh sáng tác được bài Kiếp Nghèo thật hay, rồi nhờ bài ấy mà anh hết nghèo! Khi sang Paris, anh còn nghèo hơn lúc ở Tân Định, sao anh không viết thêm một bài Kiếp Nghèo nữa?
Anh cười buồn bảo tôi:
– Ở Tân Định tôi nghèo nên mới viết được bài Kiếp Nghèo. Nhưng sang Paris, nếu viết thêm một bài nữa, thì phải đặt tên là Kiếp Mạt mới chính xác!
*Nhưng anh chưa kịp viết Kiếp Mạt thì cuộc đời anh lại thay đổi, lại gặp một khúc rẽ mới ở người đàn bà thứ 5. Rõ ràng là anh có số đào hoa! Đó là một giai nhân tên là Lê Thị Cẩm Hường mà tôi đã có lần nhắc đến trên Paris By Night. Lam Phương như ngọn cây thiếu nước suốt cả một mùa Hè, bây giờ mưa mới đổ xuống cho ngọn cây sống lại, nhất là Cẩm Hường từng nức tiếng về nhan sắc. Có tờ báo tả cô là “một hoa khôi đẹp mê hồn”! Lúc ấy, Lam Phương đã bước vào tuổi trung niên nên anh viết ngay bài Nửa Đời Yêu Em, rồi nối tiếp luôn một loạt tình ca chan hòa hạnh phúc như: Bài Tango Cho Em, Thiên Đường Ái Ân, Mùa Thu Yêu Đương, Chỉ Có Em… Lời ca của anh bây giờ vui tươi và thực tế lắm bởi anh vừa phục sinh sau những ngày dài mất hết niềm tin trong cuộc sống:

“Từ ngày có em về
Nhà mình ngập ánh trăng thề”

Hoặc:

“Đường vào Paris có lắm nụ hồng”

Anh nhắc đến những nụ hồng bởi đó là tên người tình mới (Hường) của anh. Nói chung, giai đoạn này nhạc Lam Phương chuyển sang một hướng mới, tìm lại được niềm tin yêu trong đời, bỏ lại sau lưng tất cả chuỗi ngày vất vưởng đã qua.

Hai người sống bên nhau được gần 10 năm rồi lại chia tay. Lam Phương mệt mỏi viết bài Tình Vẫn Chưa Yên trong đó có hai câu cuối:

“Lạy Chúa! Con yêu đời xót xa nhiều
Bao năm qua con mãi đi tìm mà tình vẫn chưa được yên”!

Ở Paris tình vẫn chưa yên cho nên Lam Phương thấy nhớ nước Mỹ. Anh bỏ đi từ 1980, mãi 15 năm sau mới quay lại, tức là 1995. Bốn năm sau, anh bị tai biến mạch máu não, phải ngồi xe lăn và từ đó u sầu nhìn quanh một mình, tính đến nay đã 17 năm!

Không tin số cũng không được! Lâu rồi, anh Lam Phương có kể với tôi rằng: Một hôm anh thả bộ trên bờ sông Seine, có bà thầy bói ngồi dưới tàn cây, mời anh ghé vào coi. Bà chuyên coi bằng trái cầu pha lê (crystal ball) là thứ rất thịnh hành ở Pháp. Anh không tin lắm nhưng vì tò mò, anh tạt vô cho bà xem. Bà nghiêm mặt hai ba lần bảo anh:
– Cuối đời ông sẽ sống cô đơn!

Câu nói ấy anh nghe qua rồi quên hẳn, cho đến khi bị nạn ngồi một chỗ, anh mới nhớ lại lời bà thầy bói. Nhưng cũng nhờ biết trước nên anh không bi quan, không tuyệt vọng vì biết đó là định mệnh đã an bài cho mình.
Tôi sang Paris rất nhiều lần, nhưng chưa thấy chị Cẩm Hường lần nào bởi khi tôi gặp anh Lam Phương năm 1993 thì anh đã chia tay Cẩm Hường rồi. Mãi đến mùa hè 2013, tôi mới nhìn thấy chị lần đầu khi tôi cùng nhạc sĩ Lam Phương được mời sang Paris làm show Tình Ca Lam Phương. Chúng tôi ở hotel Ibis trong khu Place Italie. Nghe tin anh Lam Phương về Paris, chị Cẩm Hường chạy lại thăm. Thấy tôi ở lobby, chị từ phòng anh chạy ra chào và cám ơn tôi đã nhắc đến chị trên sân khấu Paris By Night. Trước đó, chị cũng đã một lần viết thư cho tôi để cám ơn chuyện này.
Nghe chị giới thiệu tên, tôi giật mình nhìn chị, cố hình dung ra người phụ nữ đã từng đem bao nhiêu nụ hồng đến với anh Lam Phương, từng được gọi là “hoa khôi có sắc đẹp mê hồn”! Nhưng dĩ nhiên, tôi không thấy. Trước mặt tôi giờ đây chỉ là một người đàn bà vừa thấp vừa tròn trịa theo qui luật tàn nhẫn của thời gian mà ai cũng phải trải qua! Chính vì thế, cứ lâu lâu chúng ta lại nghe một ca sĩ gào lên một cách nuối tiếc:

“Ngày ấy đâu rồi! Ngày ấy đâu rồi…!”

Chị Cẩm Hường tái ngộ anh Lam Phương như thế cũng là đúng lúc, vì chỉ hơn một năm sau, tôi nghe tin chị qua đời tại Paris!

Để tổng kết bài này, tôi xin cám ơn tất cả những người tình một thời của nhạc sĩ Lam Phương. Những nguồn vui, những nỗi sầu, những hạnh phúc, những giận hờn mà họ đã mang lại cho Lam Phương, để anh kết thành hàng loạt nhạc phẩm đặc sắc lưu lại mãi mãi cho đời.

Ngày 21 tháng 5 tới đây, Quỹ Cộng Đồng Thời Báo sẽ đón nhạc sĩ Lam Phương trở lại Toronto một lần nữa, để chúng ta được nghe lại những bài tình ca tôi vừa lược kể, những bài tình ca mà chắc chắn có lúc Lam Phương đã phải viết bằng những dòng nước mắt.

Nhân dịp này, Quỹ Cộng Đồng Thời Báo cũng muốn cùng với khán thính giả yêu mến Lam Phương, chúc mừng ông vừa bước vào tuổi 80 mà người ta thường gọi là “bát tuần khánh thọ”. Chúng ta cầu chúc ông luôn mạnh khỏe vì biết đâu sau tuổi 80, ông sẽ lại gặp vài người đẹp, vài mối tình nở muộn để ông lại sáng tác thêm một loạt tình ca đặc sắc nữa!

Nguyễn Ngọc Ngạn
Toronto 2/2016
bichphuong
Posts: 618
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »

Đằng sau vết sẹo của Selena Gomez:
Khi vinh hoa cả trăm ngàn bạn, lúc hoạn nạn tri kỉ chỉ còn hai


THANH THANH

Image
Selena Gomez, cô đào rực rỡ bậc nhất Hollywood khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi xuất hiện trên giường bệnh, cơ thể chằng chịt dây dợ còn bàn tay vẫn nắm thật chặt lấy người bạn thân 9 năm - người đã hiến thận cho cô.

Ngày 14/9/2017, nữ hoàng mạng xã hội, 9x tài năng, cô đào nóng bỏng nhất nhì kinh đô điện ảnh Hollywood xuất hiện trong một tấm hình khiến cả thế giới vỡ lẽ. Selena Gomez nằm trên giường bệnh, cơ thể chằng chịt dây dợ và băng dán phủ kín một mảng da, còn bàn tay vẫn nắm thật chặt lấy người bạn thân 9 năm.

Tất nhiên, cả hai đều cười rất hạnh phúc, như thể không gian giường bệnh phủ đầy mùi thuốc, mùi cồn là một bữa tiệc ăn mừng giữa chốn phồn vinh ngoài kia của giới nghệ sĩ vậy. Selena vừa trải qua cuộc phẫu thuật ghép thận cứu lấy mạng sống có thể kết thúc bất kỳ lúc nào của mình vì một căn bệnh - nguyên nhân khiến Selena biến mất vào 2 năm trước... nhưng không một ai quan tâm.
Image
Năm 2015, người ta thấy Selena Gomez tự cường đứng dậy sau cuộc tình tan vỡ với Justin Bieber. Cô ca sĩ từng chịu tiếng kém tài điên cuồng ra đĩa đơn, gây sốt với MV, xuất hiện thật "ngầu", thật sexy trong các show diễn đình đám thế giới, từ Victoria's Secret Fashion Show cho đến American Music Awards...

Và đùng một cái, ở trên đỉnh cao danh vọng, Selena tuyên bố: "Tôi được chẩn đoán mắc bệnh Lupus và phải trải qua hóa trị. Đó là lý do vì sao tôi đã hủy tour". Nhưng, chẳng ai chịu tin rằng bệnh tình của ngôi sao đình đám này thật sự nghiêm trọng.

"Cô ta viện cớ để che giấu chuyện nghiện ngập phải không?", "Cô ta lại có vấn đề sâu xa gì đây"... Tất cả những tiếng xì xào bàn tán khiến căn bệnh nguy hiểm trở thành công cụ để lấp liếm thói hư tật xấu của một cô nàng mới lớn, hư hỏng và được nuông chiều vì thành công quá sớm. Những ngày tháng sau đó, Selena mất tích. Và ai cũng chắc mẩm rằng, cô nàng đi cai nghiện.

Selena không gầy rộc đến mức đáng thương như Angelina Jolie, cũng chẳng chưng ra dáng vẻ tiều tụy khiến truyền thông hay công chúng không ngừng thương xót, tội nghiệp.
Theo dõi Selena trên báo và trên mạng xã hội từng ấy thời gian, người hâm mộ chỉ thấy nữ minh tinh trẻ đẹp, an nhàn hưởng thụ cuộc sống của một người có tất cả trong tay, cười đùa hạnh phúc bên những mối tình tốn giấy mực truyền thông với Zedd, The Weeknd.
Nhìn thấy điểm khác lạ, công chúng auto-áp-đặt thói hư tật xấu của những "tấm gương" xấu nhà Disney lên cô công chúa nhỏ như một thói quen của những người thích luận đàm chuyện trong showbiz. Nhưng đã có ai chịu dừng lại một giây để nghe câu chuyện này?

"Tôi đã bị chẩn đoán mắc căn bệnh tự miễn Lupus, và tôi đã trải qua quá trình hóa trị. Những tiếng ồn trong đầu luôn khiến tôi phát điên. Nó đã làm tôi bị trầm cảm, khiến tôi không muốn ra khỏi nhà, không muốn nói chuyện với người khác và tin tưởng họ. Sau đó tôi đã đi điều trị tâm lý. Đó là những gì tôi làm trong thời gian nghỉ ngơi vừa qua, bởi nếu không chữa trị tôi có thể bị đột quỵ.

Tôi rất muốn nói cho tất cả mọi người biết rằng, các người chẳng biết gì cả. 'Tôi đã phải đi hóa trị đấy. Các người là bọn khốn'. Tôi đã giận dữ tới mức muốn nói thẳng ra tất cả. Thật kinh khủng khi phải bước vào một nhà hàng, tất cả đều hướng mắt về bạn. Và bạn cũng biết rõ họ đang bàn tán gì về mình".
Image
90 ngày đen tối ở trại cai nghiện trong trí tưởng tượng của công chúng là 90 ngày rực rỡ nhất đối với Selena.
Cô rời xa chiếc điện thoại thông minh, rời xa mạng xã hội và những bài đăng triệu like và tìm tới vùng đồng quê.
Một Selena luôn khiến mọi cô gái trên trái đất này phải ghen tị với những bộ cánh lộng lẫy, những kiểu đầu chỉ có trong tưởng tượng của các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới, người đẹp được bao tài tử khao khát hẹn hò... lại khư khư giữ mái đầu rối bù, gương mặt mộc mạc không son phấn để tập trung chữa trị.
"Tôi còn tham gia trị liệu tâm lý bằng cách cưỡi ngựa. Thật tuyệt vời và cũng rất khó khăn. Nhưng tôi biết việc này giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn".
Tôi không hâm mộ Selena Gomez, vì cô ta không phải là một nghệ sĩ tài năng xuất sắc như những gì báo chí tung hô. Nhưng có lẽ, cái tài của cô ca sĩ này không nằm ở giọng hát hay khả năng diễn xuất, mà là ở thứ bản lĩnh của một ngôi sao được rèn giũa qua năm tháng lăn lộn, học hỏi trong làng giải trí.

Sau 90 ngày điều trị tâm lý và hóa trị, Selena quyết định tái xuất trong lễ trao giải American Music Awards 2016. "Bước chân lên tấm thảm đỏ đó, cảm xúc của tôi bỗng dâng trào, đến nỗi lưng tôi ướt đẫm". Và rồi tôi thấy một Selena Gomez lộng lẫy mang nụ cười của người phụ nữ bản lĩnh trên thảm đỏ danh giá ngày hôm đó.
Image
Mùa hè năm 2017, hai con người đã chạy đến và nắm lấy tay Selena Gomez...
Mùa hè 2017, Selena Gomez lại im hơi lặng tiếng. Người ta thấy Selena Gomez chạy đua với những dự án âm nhạc, thử sức với vai trò giám đốc sản xuất, tạo nên bộ phim gây bão "13 Reasons Why" nhưng lại rất kín tiếng, chẳng thèm quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới, những đứa con tin thần bản thân cô luôn tự hào.

Selena Gomez cố gắng thực hiện hết những hoài bão, dự định ấp ủ từ lâu. Cô chạy như người điên trên con đường chính mình vạch ra, như thể đây là lần cuối cùng.

Bạn biết điều gì là may mắn nhất không? Là có một người bạn sống thật với mình, chứ không phải là 1000 người bạn xã giao. Không cần phải là một người bạn quyền thế, nổi tiếng hay người bạn giàu có cho ta những món đồ xa xỉ, món quà tuyệt vời nhất thế giới vào ngày sinh nhật.

Chỉ cần một tri kỷ luôn ở bên ta, cùng nhau cười khúc khích, cùng òa lên khóc như những đứa trẻ mang hình hài người lớn, cùng ta ăn cốc mì tôm bên lề đường những ngày cuối tháng, hay túc trực bên giường bệnh lúc ta ốm đau.
Image
Suốt những ngày nóng nực năm 2017, Selena Gomez đã phải nằm trên giường bệnh. Cô biết tin mình cần phẫu thuật ghép thận vì căn bệnh Lupus, nhưng vẫn quyết giữ bí mật. Khi hàng triệu người mải mê quan tâm đến Selena lộng lẫy trên Instagram, hai người bạn đã chủ động chạy đến, chìa tay ra để nắm chặt lấy cơ hội mong manh cho Selena ốm yếu trên giường bệnh.
Tất nhiên, Selena cũng có gia đình ở bên. Nhưng bạn thân 9 năm Francia Raisa và bạn trai The Weeknd lại chẳng khác nào người thân, người nhà, như mái ấm bao bọc lấy Selena ngay cả những lúc cô kiệt quệ nhất. Họ là hai tri kỷ ai cũng mong ước gặp được một lần trong đời.

"Không có từ ngữ nào mà tôi có thể dùng để cảm ơn người bạn tuyệt vời Francia Raisa. Cô ấy đã trao cho tôi món quà và sự hy sinh quý giá nhất. Cô ấy đã hiến thận cho tôi. Tôi vô cùng may mắn. Tớ yêu cậu nhiều lắm, người chị em của tôi".

Bức ảnh đầu tiên Selena khoe lên Instagram để nói về ca phẫu thuật không phải hình ảnh mệt mỏi của chính mình, mà là bức hình đôi bạn thân vui vẻ nắm tay trên giường bệnh. Và sau đó mới dành phần kém cho dấu vết bệnh tật của mình.

Cũng mùa hè năm ấy, Selena Gomez bệnh tật vẫn cười hạnh phúc bên một người đàn ông trên thảm đỏ, tung tăng chạy nhảy cùng anh ta tại lễ hội mùa hè, quấn quýt hẹn hò ở công viên giải trí Disneyland, tay nắm chặt tay nhau và cùng ăn tối trong một nhà hàng lãng mạn. Selena từng hẹn hò với nhiều mỹ nam có tiếng, nhưng chưa bao giờ fan thấy cô cười mãn nguyện đến vậy, yên bình đến vậy.

Nhưng chẳng may thay, khi nụ cười của Selena rạng rỡ nhất, cũng là lúc hiện thực tàn nhẫn lay cô tỉnh dậy. Tại đúng show diễn của bạn trai, Selena đột ngột phải nhập viện vì bị suy thận. The Weeknd đã luôn túc trực, chăm sóc cho bạn gái suốt 4 tháng cho đến ngày cô lên bàn mổ.
Ai bảo The Weeknd xấu xí? Anh luôn là soái ca trong mắt hàng triệu thiếu nữ trên thế giới này, một người đàn ông đáng tin cậy, ở bên cô gái của mình không phải vì "fame" hay tò mò với những trò chơi tình ái ồn ã.
Image
Trong giới giải trí, thứ tình cảm thuần khiết có lẽ khó lòng tìm thấy. Hố sâu của những toan tính, đố kỵ hay trò đùa tình cảm từng khiến Selena mất đi vài người bạn trong showbiz. "Tôi biết tất cả mọi người nhưng tôi không có người bạn nào cả.

Chỉ có ba người bạn để tâm sự tất cả mọi thứ trên thế giới này. Tôi thường đi khắp mọi nơi và ném đi những lời xã giao 'Nè chào, khỏe không?'. Nhưng nói thật, bạn phải có được vài người bạn tôn trọng bạn, muốn dành những điều tốt đẹp cho bạn và bạn cũng có chung một tấm lòng. Nghe có vẻ sến sẩm đấy, nhưng thật sự khó để có được những người bạn như thế".

Không cần hội chị em hùng hậu kèn trống hay mối tình rình rang cả làng giải trí, quan trọng nhất là Selena đã có ít nhất một người bạn sẵn sàng hi sinh và một người đàn ông chọc cô cười mỗi lúc nhăn nhó vì cơn đau.

theo Trí Thức Trẻ
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 0 guests