Dien Ảnh Ca Nhạc

Thơ nhạc trữ tình, thơ nhạc lính, video...
caolynh
Posts: 317
Joined: Wed Dec 17, 2008 7:21 pm
Contact:

Post by caolynh »


Nam chính phim 'Maze Runner' bị tai nạn gãy xương trên trường quay


Dylan O'Brien bị thương nghiêm trọng và chấn thương nhiều vùng do bị xe hơi đâm trên trường quay phần ba của loạt phim "The Maze Runner".


Ngày 18/3, Dylan O’Brien bị thương nặng trên trường quay The Death Cure, phần ba loạt phim đình đám The Maze Runner.
Theo tờ Variety, diễn viên 24 tuổi bị xe hơi đâm khi đang quay cảnh hành động cho phim. Dylan O’Brien bị gãy xương ở nhiều vùng sau tai nạn.

Image
Diễn viên Dylan O'Brien.


Diễn viên chính của The Maze Runner hiện nằm ở bệnh viện địa phương, tại British Columbia, Canada, gần địa điểm quay phim. Theo tiết lộ của một nguồn tin, Dylan O'Brien đang dần hồi phục sau khi được điều trị.

Sau tai nạn, đoàn phim bị gián đoạn các hoạt động. Đại diện hãng Fox phát biểu: "Chúng tôi mong Dylan nhanh chóng hồi phục".

Nhà văn James Dashner, tác giả của cuốn tiểu thuyết chuyển thể thành các phần phim The Maze Runner, viết: "Tôi muốn mọi người biết là Dylan đã bị thương nhưng cậu ấy sẽ ổn thôi. Tai nạn không ảnh hưởng đến tính mạng. Quá trính sản xuất bị gián đoạn nhưng không tạm dừng. Vấn đề cần thiết bây giờ là Dylan hồi phục lại. Chúng tôi yêu cậu, Dylan".
Image
Hình ảnh Dylan O'Brien trong phần đầu của loạt phim "The Maze Runner".


Dylan O’Brien vào vai Thomas trong loạt phim The Maze Runner, vốn phát triển từ cuốn sách nổi tiếng của James Dashner. Vào năm 2014, phần đầu tiên thu về 102 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. The Scorch Trials, phần tiếp theo vào năm 2015, cũng kiếm được 82 triệu USD ở thị trường nội địa. Phần ba dự kiến phát hành đầu năm 2017.

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Logo thương hiệu Chanel lấy cảm hứng từ đâu

Một giả thuyết cho rằng hai chữ C của logo là sự kết hợp tên họ của Coco Chanel và người tình Arthur Boy Capel.

Chỉ là hai chữ C đấu lưng lồng ghép vào nhau, nhưng logo Chanel khẳng định được một đẳng cấp thời trang vượt trội.
Có khá nhiều giả thuyết khác nhau xung quanh nguồn gốc của logo này mà đến nay vẫn chưa có hồi đáp.


Image
Biểu tượng logo của Chanel là nguồn cảm hứng bất tận của làng mốt.


Theo sự lý giải của nhà viết tiểu sử Justine Picardie trong cuốn sách Coco Chanel: The Legend and The Life, đa phần cá nhân trong làng mốt đều tin rằng Coco Chanel đã thiết kế biểu tượng này từ năm 1925, khi bà còn đang sống trong trại trẻ mồ côi. Cảm hứng đến từ những chữ C lồng vào nhau trên cửa sổ kính họa tiết trong nhà nguyện Aubazine, thuộc tu viện dòng Citeaux. Ánh sáng xuyên qua lớp kính trắng và xám mờ này để lại những vệt sáng hình học lạ mắt nhưng nhìn chung vẫn rất giống nhiều chữ C lồng vào nhau. Màu đen của logo cũng là lựa chọn mang tính cá nhân của Chanel, thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

Cũng theo Justine Picardie, một giả thuyết khác lãng mạn hơn cho rằng hai chữ C thực chất là sự kết hợp tên họ của Coco Chanel và Arthur Boy Capel, người tình và cũng là người đã tài trợ cho nhà thiết kế rất nhiều trong quá trình thành lập thương hiệu. Mặc dù chưa từng là vợ chồng chính thức, sự lồng ghép hai chữ C cho thấy tình cảm sâu sắc của Chanel dành cho người yêu.
Image
Coco Chanel và người tình Arthur Boy Capel.


Một số giả thuyết khác ít phổ biến hơn cho rằng biểu tượng này là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau, theo như bản phác thảo của họa sĩ Mikhail Vrubel vào năm 1886. Ở châu Âu, móng ngựa là hình ảnh tượng trưng cho sự may mắn, thành công và giàu có.

Hay trong cuốn sách The Secret of Chanel No.5 của Tilar J. Mazzeo, trước thời cận đại, lịch sử cũng ghi nhận việc hai người phụ nữ trong hoàng tộc Pháp thế kỷ 16 từng sử dụng logo CC làm huy hiệu cá nhân - Hoàng hậu Claude và con dâu của bà, Hoàng hậu Catherine de Medici. Catherine de Medici lại có nhiều điểm chung với Coco Chanel như thích sưu tầm trang sức và chuộng nước hoa nên có thể nhà thiết kế đã lấy bà hoàng này làm nguồn cảm hứng. Điều này dẫn đến một bí ẩn khác trong làng mốt là công thức chế tạo nước hoa Chanel No.5 chính là công thức "nước hoa kỳ diệu bị thất truyền" của các bà hoàng thuộc dòng họ Medici. Nước hoa này có thể ngăn quá trình lão hóa sắc đẹp qua thời gian.

Tác giả Mazzeo cũng có một giả thuyết nữa cho rằng Chanel có thể đã lấy chính xác biểu tượng của lâu đài Crémat thơ mộng ở Nice (Pháp) làm hình ảnh cho thương hiệu mình. Đây là nơi ở của Irène Bretz, một nữ tài phiệt người Mỹ và cũng là bạn của nhà thiết kế huyền thoại.

Image
Biểu tượng hai chữ C đấu lưng vào nhau trong lâu đài Chateau de Cremat, Pháp.


Logo này được đăng ký bản quyền ngay từ khi cửa hàng đầu tiên "House of Chanel" khai trương. Trong tất cả giả thuyết, lý giải được làng mốt tin nhiều nhất là biểu tượng này là viết tắt chữ cái đầu của Coco Chanel - tên nhà thiết kế sáng lập thương hiệu. "Coco" là nghệ danh khi bà còn là ca sĩ ở một quán cà phê nhỏ tại Pháp.

Có thể làng mốt sẽ không bao giờ biết được cảm hứng thật sự mà Coco Chanel đã dùng để tạo nên logo biểu tượng nhất trong ngành thời trang từ xưa đến nay. Đó có thể là kỷ niệm về thời thơ ấu, một dấu ấn tình yêu của nhà thiết kế hay đơn thuần là biểu tượng của sự may mắn. Nhưng giới thời trang chấp nhận điều này như một bí ẩn lớn không kém gì tâm hồn của người phụ nữ Coco Chanel.

Sao Mai
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

J.Lo tìm cách cân bằng quan hệ giữa chồng cũ và tình trẻ

Nữ ca sĩ muốn giữ mối quan hệ với Marc Anthony để hai con vui vẻ nhưng cũng phải khéo léo sao cho người tình kém 18 tuổi hiểu tình cảnh của cô.

Trong buổi phỏng vấn với chương trình Shades of Blue của kênh NBC mới đây, Jennifer Lopez lần đầu nói thẳng thắn về chuyện tình cảm riêng.
Nữ ca sĩ chia sẻ dù công việc quá bận rộn, cô vẫn dành thời gian cho hai con gặp chồng cũ - Marc Anthony -
và cố gắng để người yêu, Casper Smart, hiểu tình cảnh của cô.

Image
Jennifer Lopez bên người tình trẻ (trái) và khi gắn bó với Marc Anthony. Ảnh: WireImage.


"Đó là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi cần đảm bảo mọi thứ diễn ra ổn thỏa, nếu không tôi sẽ chẳng thể làm nổi những việc khác", Jennifer Lopez nói.

Theo giám khảo của American Idol, cả Casper Smart và Marc Anthony đều là một phần rất quan trọng trong việc đem đến niềm vui, hạnh phúc cho hai con cô. "Mối quan hệ của tôi với họ có thể ảnh hưởng tới bọn trẻ. Điều gì tốt nhất nên được nói ngay trước mặt chúng. Khi các con hạnh phúc, chúng sẽ mang theo niềm vui cho ngôi nhà và mọi thứ sẽ bắt nguồn từ đó", bà mẹ 46 tuổi thổ lộ.

Jennifer Lopez tự hào khoe rằng nhờ sự sắp đặt và thiết lập cuộc sống như vậy nên các con thích nghi rất nhanh với mọi chuyện trong gia đình.

Jennifer Lopez từng có cuộc hôn nhân bảy năm với Marc Anthony và có với nhau hai con chung - cặp song sinh Emme và Max. Cả hai ly hôn tháng 7/2011. Sau đó, nữ ca sĩ gắn bó với vũ công Casper Smart - người kém cô 18 tuổi.

Minh Anh
thuytrieu
Posts: 90
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:09 pm
Contact:

Post by thuytrieu »

Vì sao phim 'Hậu duệ mặt trời' gây tiếng vang khắp châu Á

Đề tài mới mẻ, tính nhân văn cùng chiến lược quảng bá có tính toán là các lý do khiến bộ phim có Song Joong Ki - Song Hye Kyo đóng chính
"làm mưa làm gió".



Hậu duệ mặt trời là phim truyền hình Hàn Quốc có kịch tính và yếu tố lãng mạn đan xen.
Phim gây sốt từ tập đầu tiên. Trên mạng xã hội, khán giả các nước châu Á chia sẻ sự mong chờ đến ngày tập tiếp theo phát sóng.
Từng tình tiết phim liên tục được đưa ra bàn tán, trao đổi và chia sẻ cảm nhận.

Phim có những cảnh quay nên thơ, những câu nói vu vơ khi yêu, những nụ hôn ngọt ngào của đôi trai tài gái sắc,
cái cười mỉm và ánh mắt bao dung của nam diễn viên đóng chính... Tác phẩm hội đủ yếu tố mà giới trẻ hay gọi là "đốn tim khán giả".
Nhưng phim còn có nhiều yếu tố để có thể chinh phục hàng triệu người, trong đó có cả các chính khách.

Image
"Hậu duệ mặt trời" khai thác đề tài quân nhân, trách nhiệm của công dân với bản thân và đất nước.


Sự khác biệt lớn nhất nằm ở đề tài quân nhân, tình yêu nước và tinh thần trách nhiệm - điều ít được nhắc đến trong các phim gần đây.


Yoo Shi Jin (Song Joong Ki đóng) là một đại úy mang trên mình nhiệm vụ quốc gia, bảo vệ bình yên cho người dân. Anh giỏi võ, biết về y học, yêu thương người già, trẻ em, lại đẹp trai và có khiếu hài hước. Trong nhiều tình huống, anh lăn xả quên mình, quên tình yêu vì mục đích cao cả - bảo vệ cuộc sống bình yên, bảo vệ tổ quốc. Bên cạnh lòng yêu nước, sứ mệnh cao cả của thầy thuốc cũng được bàn tới. Dù bệnh nhân giàu hay nghèo, sang hay hèn, nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) vẫn hết lòng chữa trị với lời thề y đức.

Hậu duệ mặt trời có những cảnh người lính đang bị thương vẫn mau chóng đi hiến máu cứu người, bác sĩ làm việc cật lực, vừa nghỉ ngơi uống chai nước đã vội chạy tới nơi có người bị thương để cấp cứu... Tất cả chi tiết đó làm trỗi dậy lòng yêu thương đồng loại, có tác dụng hướng người xem đến giá trị tốt đẹp, nhân văn.

Đề tài tưởng chừng khô khan đó được thể hiện một cách kịch tính. Các chi tiết lồng ghép sự nguy hiểm lẫn yếu tố lãng mạn khiến thông điệp đi vào lòng khán giả một cách tự nhiên, không hề gượng ép hay mang tính giáo huấn. Chính điều này khiến phim vào mắt xanh của các chính khách. Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha, khuyến khích dân Thái xem phim vì cho rằng tác phẩm thấm nhuần tình yêu nước, giúp người dân xích lại gần nhau và hiểu chính phủ hơn. Bà Park Geun-hye, Tổng thống Hàn Quốc, cũng tuyên dương phim ở tác dụng giáo dục lòng yêu nước.

Bản thân nam chính - Song Joong Ki - cũng cho rằng đề tài quân nhân mới mẻ là yếu tố lớn giúp phim thành công. Nhiều khán giả có chung nhận xét này. "Mình thấy được nhiều thông điệp truyền tải rất hay, mang nhiều tính nhân văn, sự yêu thương con người, nhất là ở tập 7, 8. Phim không đơn giản chỉ nói về tình cảm lung linh giữa trai xinh gái đẹp hay soái ca ngôn tình gì đâu", độc giả ViVi An viết.

Hạnh, du học sinh ở Nga, cho biết ban đầu cô xem phim vì phong trào, sau đó thì thấy hay thật. Khán giả này cho rằng nội dung hấp dẫn là điểm đầu tiên khiến cô theo dõi tác phẩm: "Em và các bạn bên này đều xem, nếu không hay thì tụi nó không xem nữa đâu".
Image
Mỗi cảnh hôn trong "Hậu duệ mặt trời" đều trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.


Kịch bản phim chặt chẽ, kết cấu hợp lý cũng là điểm quan trọng giúp phim hút khách, kể cả một bộ phận khán giả khó tính, ít xem phim Hàn.


Phim không khai thác sự đấu đá kèn cựa, sự tranh giành tình cảm của vai phụ - vai chính. Cặp diễn viên chính cũng không suốt ngày gắn lấy nhau, nói những câu mùi mẫn. Thay vào đó, tác phẩm hòa quyện sự kịch tính trong quá trình làm nhiệm vụ với chất lãng mạn của tình yêu mới chớm. Tiết tấu của phim cũng khá nhanh, không có những trường đoạn lê thê, ướt át kiểu ngôn tình. Tác giả kịch bản là Kim Eun Sook - người từng nhào nặn nên hàng loạt phim ăn khách như Chuyện tình Paris, Khu vườn bí mật, Sóng gió hậu trường, Phẩm chất quý ông, Nữ thị trưởng...

Sức hút từ Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng là yếu tố giúp sản phẩm ăn khách. Nếu Hye Kyo là cái tên đảm bảo thành công cho một phim truyền hình Hàn suốt 20 năm qua thì Song Joong Ki là "chàng trai vạn người mê" được fan tung hô nồng nhiệt. Không chỉ hút hồn fan nữ bằng vẻ điển trai, nụ cười lãng tử, đôi mắt biết nói, chàng diễn viên gây ấn tượng với bảng thành tích học tập thời cấp ba nổi trội.

Ngoài những yếu tố trên, Hậu duệ mặt trời kế thừa và phát huy tốt điểm mạnh của phim truyền hình Hàn - thoại vừa dí dỏm, vừa lãng mạn, bối cảnh đẹp, trang phục đẹp, cách trang điểm trong suốt khiến diễn viên lên hình luôn lung linh không tỳ vết.

Một yếu tố khác là cách quảng bá được tính toán kỹ lưỡng.

Nhà sản xuất bán tác phẩm cho website chiếu phim hàng đầu Trung Quốc - iQiyi - để phim phát sóng đồng thời với đài KBS của Hàn Quốc. Từ sau Vì sao đưa anh tới, làn sóng Hàn bùng phát mạnh mẽ ở đất nước 1,3 tỷ dân hơn bao giờ hết. Với các yếu tố sẵn có, Hậu duệ mặt trời tạo cơn sốt ở thị trường phim lớn này, góp phần quan trọng trong việc mở rộng sức lan tỏa của phim trong khu vực châu Á.

Phim ảnh là ngành công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc. Các ngành thương mại, du lịch không bỏ qua cơ hội để kinh doanh. Việc quảng cáo sản phẩm quần áo, giày dép, nữ trang... sử dụng trong phim cũng như quảng bá du lịch ở các địa điểm được lấy bối cảnh là chất xúc tác, tạo thêm tiếng vang cho sản phẩm truyền hình này.

Được nhiều người yêu thích song phim vẫn có một số điểm lãng mạn hóa, thiếu thực tế, chẳng hạn cảnh phẫu thuật mổ bụng ngay ngoài trời, ở nơi vệ sinh không đảm bảo, cảnh hô hấp nhân tạo không đúng quy cách... Điều này khiến một bộ phận nhỏ khán giả thích sự logic chặt chẽ bỏ dở bộ phim khi xem được vài tập.
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


Thủ tướng Thái Lan khuyến khích dân xem 'Hậu duệ mặt trời'


Ông Prayuth Chan-ocha cho rằng tác phẩm truyền hình của Hàn Quốc có tác dụng giáo dục lòng yêu nước, sống có trách nhiệm.


Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha - khiến khán giả mê phim Hàn xôn xao khi phát biểu hôm 17/3 người dân nên xem phim Hậu duệ mặt trời.
Trên báo Channel8news, ông khẳng định sẽ tài trợ nếu nhà làm phim Thái nào muốn làm các tác phẩm có đề tài như vậy.

Image
Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha. Ảnh: Reuters.


Theo ông Prayuth Chan-ocha, Hậu duệ mặt trời có điểm mạnh là đề cao lòng yêu nước, sự hy sinh cho tổ quốc, tinh thần trách nhiệm. Điều này đáng được khích lệ. Tuy vậy, Thủ tướng Thái góp ý một đại úy cần trông già dặn hơn, gánh vác nhiều trách nhiệm hơn so với nhân vật của Song Joong Ki trong tác phẩm.

Trái với phản ứng của Thủ tướng Thái Lan, Bộ Công an Trung Quốc lại cảnh báo đây là một phim nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình. Bộ này đưa ra dẫn chứng một cặp vợ chồng ly dị vì phim Hàn, một người đàn ông đi phẫu thuật thẩm mỹ để giành lại tình cảm của bà vợ mê tài tử Hàn.

Image
"Hậu duệ mặt trời" xen kẽ cảnh lãng mạn với những cảnh làm nhiệm vụ nguy hiểm.


Hậu duệ mặt trời kể về chuyện tình giữa đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Một bên là tình cảm, một bên là nhiệm vụ, họ giải quyết như thế nào để hoàn thành trách nhiệm của mình.

Phim ra mắt từ cuối tháng 2, đến nay tạo cơn sốt ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Như Anh
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Miley Cyrus làm huấn luyện viên The Voice Mỹ

Nữ ca sĩ "Wrecking Ball" trở thành nữ huấn luyện viên trẻ tuổi nhất lịch sử The Voice.

Tờ Billboard đưa tin, Miley Cyrus sẽ thay thế Gwen Stefani làm huấn luyện viên The Voice Mỹ mùa thứ 11. Nữ ca sĩ xác nhận trên trang cá nhân:
"Đúng, tôi sẽ làm giám khảo mùa mới. Hãy theo dõi tôi hướng dẫn các thí sinh nhé. Chương trình sẽ rất tuyệt vời".

Image
Alicia Keys và Miley Cyrus sẽ là hai huấn luyện viên mới của The Voice mùa 11.

Miley Cyrus là huấn luyện viên nữ trẻ tuổi nhất từng tham gia The Voice Mỹ. Ban đầu, ban tổ chức chương trình mời Gwen Stefani nhưng nữ ca sĩ bận đi diễn tour nên họ mời Cyrus thay thế.

Cùng Miley Cyrus, Alicia Keys được công bố là nữ giám khảo cho mùa mới. Trong khi Miley Cyrus thay ghế của Gwen Stefani, Alicia Keys thay thế vị trí của ca sĩ Pharrell Williams. Họ sẽ ngồi ngang ghế với hai huấn luyện viên quen thuộc của show là Adam Levin và Blake Shelton vào tháng 9.

The Voice hiện phát sóng mùa thứ 10. Trong mùa đang diễn ra này, Miley Cyrus làm cố vấn cho cả bốn đội của Adam Levine, Blake Shelton, Christina Aguilera, và Pharrell Williams ở vòng Knockouts.

Thành Long
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »


Elton John bị kiện vì quấy rối tình dục


Jeffrey Wenninger - vệ sĩ cũ của ngôi sao ca nhạc 69 tuổi - khẳng định anh nhiều lần bị sờ mó cơ thể và gạ gẫm "chuyện ấy".

Hôm 28/3, TMZ đưa tin Jeffrey Wenninger - vệ sĩ cũ của Elton John - đệ đơn kiện danh ca 69 tuổi vì tấn công và quấy rối tình dục.
Trong đơn tố cáo gửi Tòa án Los Angeles , Jeffrey Wenninger khẳng định Elton John ít nhất
ba lần động chạm "chỗ kín" của mình dù không được đồng ý.


Image
Elton John và vệ sĩ Jeffrey Wenninger (trái). Ảnh: TMZ.


Cựu vệ sĩ cho hay cả ba vụ làm dụng tình dục đều xảy ra vào năm 2014. Jeffrey Wenninger nói lần đầu tiên khi cả hai ở trong ôtô,
Elton John cố đưa tay vào quần anh, động chạm vào mông và bộ phận sinh dục.
Ca sĩ 69 tuổi thậm chí đề nghị vệ sĩ khoe phần nhạy cảm trên cơ thể cho ông xem và nói những lời gợi dục.
Một lần khác, vệ sĩ bị Elton John sờ ngực.

Jeffrey Wenninger cho biết anh đã một mực từ chối và kháng cự nhưng Elton John không buông tha và liên tục quấy rối.
Tháng 9/2014, vệ sĩ này xin thôi việc.
Image
Danh ca Elton John. Ảnh: AP
.


Đại diện của Elton John không đưa ra phản hồi nào trước đơn kiện. Elton John hiện sống ở Anh cùng bạn đời đồng giới và hai con trai.

Minh Anh
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Kịch sĩ Túy Hồng giã từ sân khấu với 'Cuối Ðời Thương Nhớ'

Ðức Tuấn

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Vở kịch “Cuối Ðời Thương Nhớ” của đoàn kịch Sống sẽ là vở diễn cuối cùng, được thực hiện ngày Chủ Nhật,
17 Tháng Tư, với hai suất 1 giờ trưa, và 6 giờ 30 chiều, tại rạp Saigon Performing Arts Center, 16149 Brookhurst Street, Fountain Valley, CA 92708.

Trao đổi với chúng tôi, kịch sĩ Túy Hồng xúc động cho biết: “Cuộc vui nào rồi cũng tàn, cuộc hội ngộ dù có vui, hạnh phúc đến đâu,
rồi cũng phải tới lúc chia tay... Giống như thế, Túy Hồng sau gần 60 năm đứng trên sân khấu, với biết bao nhiêu vở diễn, vui có, buồn có...”

Image
Kịch sĩ Túy Hồng. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)



Ngừng một chút, bà nói tiếp: “Bây giờ đã đến lúc mình dừng chân, để dành những thời gian còn lại của cuộc sống cho gia đình, cho con cháu, bởi vậy lần này sẽ là buổi diễn cuối cùng, Túy Hồng và ban kịch Sống gửi tặng đến khán giả như món quà kỷ niệm giữa người nghệ sĩ và khán giả, chỉ mong sau buổi diễn này, mỗi lần nhắc đến kịch Sống-Túy Hồng, khán giả sẽ giữ mãi tình cảm đã dành cho chúng tôi từ bấy lâu nay.”

Một giờ đồng hồ, ngồi tiếp chuyện với kịch sĩ Túy Hồng, bà dẫn chúng tôi đi ngược thời gian, trở lại những tháng ngày ấu thơ, thời gian bà bắt đầu bước chân vào nghề, lúc đó là năm 1956.

“Hồi bắt đầu đi hát, cô là ca sĩ, lúc đó cô hát nhạc của chú Lam Phương,” kịch sĩ Túy Hồng kể. “Ðến năm 1958, cô chính thức diễn kịch với nghệ sĩ Kim Cương, vở kịch đầu tiên bà đóng vai em gái của nghệ sĩ Kim Cương trong trường kịch 'Áo Người Trinh Nữ.' Vở kịch này được diễn tại rạp Nam Quang.”

Sau đó, nghệ sĩ Túy Hồng cộng tác với nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng, trong những chương trình 0 giờ, Ðôi Mắt Bằng Sứ... trên đài truyền hình Sài Gòn số 9.

Năm 1968, đoàn kịch Sống Túy Hồng ra mắt khán giả trên đài truyền hình số 9 với vở “Ngả Rẽ Tâm Tình” của nhà văn, soạn giả Ngọc Linh. Lúc đó đoàn kịch gồm có các nghệ sĩ gạo cội như nữ tài tử Kim Vui, nam kịch sĩ Vân Hùng, nghệ sĩ lão thành Ba Vân, kịch sĩ Thanh Tú...

Biến cố 1975, theo làn sóng người di tản đầu tiên, Túy Hồng cùng gia đình sang định cư tại Virginia, Hoa Kỳ.

Năm 1976, đoàn kịch Sống Túy Hồng tái thành lập tại hải ngoại với những nghệ sĩ như Xuân Phát, Mai Hân, La Thoại Tân... Lúc đó đoàn kịch chỉ diễn những vở hài kịch ngắn như “Chiếc Áo Mới,” “Ghen,” “Bà Mẹ Quê”...

Năm 1978, nghệ sĩ Túy Hồng và gia đình chuyển về tiểu bang Texas, lúc đó đoàn kịch bắt đầu gây dựng những chương trình đại nhạc hội, bên cạnh đó có những vở trường kịch như “Sông Dài” của soạn giả Hà Triều-Hoa Phượng...

Nghệ sĩ cho biết, nếu tính đến ngày hôm nay, đoàn kịch Sống diễn khoảng trên
trăm vở.

Bà nói: “Làm sao nhớ hết được, nhiều lắm, từ hồi trước năm 1975 cho đến bây giờ là gần 60 năm rồi.”

“Tại sao lại là 'Cuối Ðời Thương Nhớ?'” kịch sĩ Túy Hồng không trả lời thẳng câu hỏi, mà nói: “Mấy hôm nay, tội nghiệp mấy đứa ca nghệ sĩ diễn trong đoàn của cô, khóc quá trời, tụi nhỏ cứ kêu 'Cô ơi, mình đóng màn rồi, tụi con mai này nhớ sân khấu của Sống, nhớ những ngày cô cháu mình chung vai nhau, vui cùng vui, buồn cùng buồn... Nhưng cuối cùng vẫn là tình thương ngập tràn của khán giả...' cứ mỗi lần như thế, cô tự dặn lòng 'giấu đi những giọt nước mắt' chứ để tụi nhỏ buồn, mình chịu không nổi...”

Nghệ sĩ Túy Hồng tiết lộ, bước vào phần đầu của chương trình, trích đoạn cuối cùng “Áo Người Trinh Nữ” sẽ được trích đoạn, để nhắc lại những thời gian đầu tiên bà bước vào nghề.

“Ðó là sự dàn dựng mới lạ, để dẫn dắt khán giả đi vào chương trình, sau đó là kịch 'Cuối Ðời Thương Nhớ' dựa theo tiểu thuyết 'Tỉnh Mộng' của nhà văn Hồ Biểu Chánh,” bà nói.

Vở kịch có sự góp mặt của các nghệ sĩ từng có nhiều thời gian cộng tác với đoàn kịch Sống từ bấy lâu nay như Chí Tâm, Minh Phượng, Kim Hiền, Trang Thanh Lan, Anh Dũng, Trương Minh Quốc Thái, Ðoàn Thanh Tài, Ðức Tiến, Leon Vũ, Bích Thảo, Quang Duy, Vivien Thùy Vân, Phương Thoa, Minh Châu, Thanh Tâm, và Nguyễn Tiến Dũng, và đặc biệt là có sự tham dự của diễn viên điện ảnh Nhật Kim Anh.

Giá vé: VIP $100, hạng nhất $75, hạng nhì $55, hạng ba $40.

Vé bán tại: Tú Quỳnh (714) 531-4284, Bích Thu Vân (7140 897-4519, Bolsa Tickets.com (714) 418-2499.
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Charlie Sheen bị cấm lại gần người tình cũ

Luật sư của Brett Rossi nói với tờ TMZ rằng cô nghe thấy tài tử nhiễm HIV đe dọa giết mình trong đoạn ghi âm điện thoại và nhanh chóng báo cảnh sát.

Theo tờ TMZ, hôm 31/3, Brett Rossi đến Sở cảnh sát Los Angeles ở California, Mỹ để trình báo sự việc xảy ra giữa cô và Charlie Sheen.
Cảnh sát sau đó ban hành lệnh cấm Charlie Sheen không được lại gần người tình cũ trong vòng bảy ngày.

Ngày 1/4, Brett Rossi xin thêm lệnh cấm từ tòa án vì lo sợ Charlie Sheen làm hại mình.
Thẩm phán chấp nhận yêu cầu. Brett Rossi dự định xin gia hạn lệnh cấm này vào tuần tới.

Image
Charlie Sheen và Brett Rossi khi còn bên nhau. Ảnh: Wenn.

Hiện chưa rõ chuyện xảy ra giữa Charlie Sheen và Brett Rossi, nhưng một nguồn tin chia sẻ với Fox 411 rằng diễn viên phim sex lo sợ cuộc sống của mình bị đe dọa. Brett Rossi nghe lén được đoạn ghi âm điện thoại giữa Charlie Sheen và một người phụ nữ khác, trong đó có những lời hăm dọa sẽ giết cô.

Luật sư của Brett Rossi đưa ra tuyên bố hôm 1/4: "Cô Rossi rất sợ hãi sau khi nghe đoạn ghi âm. Cô xem đó là mối đe dọa nghiêm trọng bởi hiểu rõ người tình cũ của mình. Cô ấy sẽ làm tất cả những gì cần thiết để được pháp Thông qua luật sư của mình, Charlie Sheen cho rằng Brett Rossi đang làm trò và tất cả chỉ nhằm thu hút truyền thông.

Image
Mối quan hệ của cả hai căng thẳng kể từ khi Charlie Sheen thừa nhận nhiễm HIV.


Brett Rossi là hôn thê cũ của tài tử nhiễm HIV. Họ gặp nhau lần đầu tiên năm 2013, khi Brett Rossi được Charlie Sheen đề nghị bán dâm với giá 10.000 USD. Sau khi Charlie Sheen thừa nhận nhiễm HIV trên truyền thông, Brett Rossi đệ đơn kiện vì cho rằng bị lừa dối, hành hung, đánh đập trong thời gian yêu nhau. Mối quan hệ của cả hai căng thẳng trong vài tháng qua.

Charlie Sheen thừa nhận mình dương tính với HIV vào ngày 17/11/2015 trong chương trình Today. Anh cũng khẳng định mình có tiết lộ bệnh tình trước khi quan hệ với các cô bạn gái. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng những lời Charlie nói hoàn toàn là giả dối. Charlie Sheen có cuộc sống phóng túng, quan hệ với nhiều người, từ gái bán hoa, chuyển giới tới ngôi sao phim sex. Anh gần như khánh kiệt sau một thời gian dài tung tiền ra để giữ bí mật về bệnh HIV.

Minh Anh
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Ca sĩ Anh Chi đến từ Paris với đêm nhạc 'Một Thời Để Yêu'

Linh Nguyễn/ Người Việt



WESTMINSTER, California (NV)- Đêm nhạc thính phòng “Paris-Cali 2 -Một Thời Để Yêu” với ca sĩ Anh Chi và bạn hữu,
sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 tối Thứ Bảy, 23 Tháng Tư, tại Viện Việt Học, 15355 Brookhurst St., Suite 222, Westminster, CA 92683.
Vào cửa tự do, nhưng ban tổ chức nhận đóng góp của khán già để gây quỹ yểm trợ những nhà tranh đấu cho dân chủ ở trong nước.

Image
Tờ quảng cáo đêm nhạc “Paris-Cali 2 -Một Thời Để Yêu.” (Hình: Ban tổ chức cung cấp)



"Trở lại California lần này, Anh Chi mong được gặp lại các khán, thính giả yêu giòng nhạc Pháp-Việt và thương mến Anh Chi hát nhạc lời Pháp, qua chủ đề 'Một Thời Để Yêu'," ca sĩ Anh Chi, đến từ Paris, Pháp, nói với nhật báo Người Việt.

"Ngoài các bản nhạc lời Pháp, Anh Chi cũng sẽ trình diễn một số tác phẩm do Anh Chi dịch sang lời Việt," ca sĩ nói thêm.

Bằng một giọng Pháp rất chuẩn, cô kể tên các bài hát như "Mon Amant de St. Jean," "Le Temps de L'Amour," v.v...

Nữ ca sĩ thành thật kể: "Anh Chi nhận thấy giòng nhạc Pháp rất lôi cuốn nên tự phiên âm để bắt chước hát cho chuẩn."

Cô kể lần đầu hát bài "Adieu Sois Heureuse" cô hát giọng Pháp rất giống, là "nhờ công ông xã dạy cách phát âm."

Ngoài ca sĩ Anh Chi, đêm nhạc còn có các giọng ca quen thuộc với khán giả Viện Việt Học, như Kim Yến, Mạnh Quân, Huy Hoàng và Trường Minh Hoàng.

Chương trình đêm nhạc “Paris-Cali 2 -Một Thời Để Yêu” sẽ gồm Anh Chi hát nhạc Pháp trong phần đầu và phần hai dành cho nhạc quê hương.

Nhạc sĩ Huy Cường phụ trách dương cầm và keyboard; Lê Thăng chơi đàn tây ban cầm.
Image
Ca sĩ Anh Chi (giữa) bên cạnh chủ bút Phạm Phú Thiện Giao (trái) và cô Mai Hương Ngô, thân hữu, tại tòa soạn nhật báo Người Việt.
(Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


Anh Chi là một ca sĩ được biết đến với giọng hát các thể loại thính phòng. Cô tốt nghiệp nhạc viện Sài Gòn và bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ năm 1990. Năm 2010, cô cùng gia đình sang Pháp định cư. Tại đây, Anh Chi tích cực tham gia sinh hoạt văn nghệ, văn hoá nghệ thuật và các đại nhạc hội hay nhạc thính phòng ở Âu Châu.

Được hỏi cô có ý định về California để tiếp tục phục vụ khán giả ở Little Saigon không, cô cho biết: "Anh Chi qua Mỹ với mục đích góp một bàn tay, dùng giọng hát để đóng góp yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ trong nước, vì thế lần nào em cũng dành bốn tuần lễ để đủ thời gian chuẩn bị. Em chỉ tiếc không được ở lâu để cùng tham dự tưởng niệm Ngày 30 Tháng Tư cùng đồng hương."

"Với khán, thính giả ở đây, Anh Chi thích trình diễn và gặp mọi người trong không khí ấm cúng của Viện Việt Học. Lúc nào Anh Chi cũng muốn hỗ trợ và đứng bên cạnh những ai tranh đấu vì quê hương đất nước. Em cũng sẵn sàng dành trọn tấm lòng cho nghệ thuật, phục vụ những người ái mộ giọng hát của em," ca sĩ khẳng định.

Trong dịp hội ngộ lần này, cô cho biết sẽ ra mắt CD "Amant -Một Thời Để Yêu" và theo yêu cầu, cô cũng sẽ đem theo CD "Nốt Trầm," một tuyển tập các ca khúc của các nhạc sĩ viết tình ca, như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Văn Phụng, Lê uyên Phương, Phạm Đình Chương và Phạm Thế Mỹ.

Mọi chi tiết, xin liên lạc ban tổ chức, điện thoại (714) 837-0047.
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Chàng trai 25 tuổi trở thành Thần tượng Âm nhạc Mỹ cuối cùng

Trent Harmon, thí sinh đến từ Mississippi, đánh bại cô gái đồng hương để trở thành "Thần tượng âm nhạc Mỹ 2016"
trong mùa cuối của chương trình này.


Image

Tối 7/4 (giờ địa phương), đêm chung kết American Idol lần thứ 15 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Mỹ.
Nhiều cái tên thành danh từ các mùa trước như Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Chris Daughtry, Fantasia... cũng tới góp mặt.
Trong ảnh, ba giám khảo Harry Connick Jr., Jennifer Lopez và Keith Urban ra chào khán giả.

Image

Đây là đêm chung kết cuối của cuộc thi "Tìm kiếm thần tượng âm nhạc" nổi tiếng nước Mỹ,
sau khi Fox thông báo dừng phát sóng sau 15 mùa ghi hình. Hai thí sinh đến từ Mississippi - La'Porsha Renae và Trent Harmon (áo xanh) -
thi đấu với nhau để giành danh hiệu.

Image

La'Porsha Renae và Trent Harmon trong giây phút cuối trước khi công bố kết quả.
Trent Harmon chia sẻ cảm xúc về hành trình anh tham gia American Idol.

Image

Sau các vòng thi đấu, Trent Harmon nhận được số phiếu bình chọn cao hơn La'Porsha Renae
và trở thành Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa thứ 15.

Image

Trent Harmon trong vòng vây bạn bè và người thân thời khắc đăng quang.

Image

Trước đó, ba thí sinh của mùa American Idol cuối cùng - Trent Harmon, La'Porsha Renae và Dalton Rapattoni (từ trái sang) -
biểu diễn mở màn chương trình.

Image

Sau đó, tất cả thí sinh các mùa Idol cùng bước ra sân khấu trình diễn.

Image

Carrie Underwood trình bày ca khúc Something in the Water.
Cô xem đây như một lời tạm biệt với chương trình đã giúp tên tuổi mình tỏa sáng.

Image

MC Ryan Seacrest và thí sinh American Idol mùa thứ ba, William Hung.

Image

Giám khảo Harry Connick Jr. hát cùng thí sinh Marley Fletcher ca khúc What A Wonderful World.

Image

Carrie Underwood thể hiện ca khúc Stop Dragging My Heart Around cùng giám khảo Keith Urban.

Image

Paula Abdul, Randy Jackson (trái) và Simon Cowel là bộ ba giám khảo của mùa đầu tiên và được khán giả yêu thích nhất.
Cả ba nói lời tạm biệt với chương trình gắn bó nhiều năm. American Idol được xem là "cỗ máy" tạo nên các thần tượng.
Ngay cả MC Ryan Seacrest (phải) cũng nổi lên sau mùa đầu tiên dẫn dắt chương trình.
American Idol trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều cuộc thi âm nhạc khác như The X Factor, The Voice... và thu hút hàng nghìn người tham gia.


Minh Anh
Ảnh: Reuters
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »


Song Hye Kyo từ chối đóng quảng cáo cho hãng xe Nhật Bản


Vì nghĩ đến nạn nhân bị cưỡng bức lao động thời Thế chiến thứ hai, người đẹp Hàn Quốc khước từ lời mời hợp tác của công ty Nhật.


Quản lý của Song Hye Kyo tiết lộ trên Mydaily nữ diễn viên gần đây từ chối lời mời làm đại diện cho một hãng xe của Nhật tại Trung Quốc.

"Cô ấy không chần chừ mà khước từ ngay bởi thời kỳ Thế chiến thứ hai, công ty này cưỡng bức lao động Hàn Quốc ở Nhật Bản,
số nạn nhân lên tới hơn 100.000 người. Hơn nữa, đến nay công ty này chưa xin lỗi và bồi thường thích đáng cho nạn nhân", đại diện của Hye Kyo nói.

Image
Diễn viên Hàn Quốc - Song Hye Kyo.


Sau phim Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo liên tiếp nhận được các lời mời quảng cáo từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn diễn của cô trong phim - Song Joong Ki - cũng trở thành ngôi sao đắt giá. Anh mới đây được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Hàn Quốc. Nam diễn viên sẽ tham gia nhiều phim quảng cáo nhằm quảng bá du lịch nước nhà.

Hậu duệ mặt trời phát sóng hai tập cuối trong tuần này. Trong khoảng hai tháng qua, phim làm mưa làm gió ở thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Cơn sốt Hậu duệ mặt trời trong giới trẻ Việt dấy lên nhiều tranh cãi. Facebooker Trần Quang Thi đăng bài viết bày tỏ bất bình trước sự "vô tư" của một bộ phận giới trẻ, khi ủng hộ bộ phim ca ngợi quân nhân Hàn Quốc. Anh dẫn chứng hàng loạt vụ việc lính Hàn gây tội ác với thường dân khi đánh thuê cho Mỹ tại miền Trung Việt Nam. Bài viết nhận được gần 90.000 lượt chia sẻ.
Image
Cảnh phim "Hậu duệ mặt trời".


MC Phan Anh cũng chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân: "Yêu mến văn hoá Hàn Quốc nhưng hiểu rõ lịch sử sẽ cho chúng ta một thái độ hành xử đúng đắn, đỡ làm tổn thương những nạn nhân chiến tranh hơn".

Như Anh
bichphuong
Posts: 620
Joined: Mon Mar 14, 2016 4:13 pm
Contact:

Post by bichphuong »


Megan Fox xuất hiện cùng chồng cũ sau tin mang bầu lần 3


Zing.vn Bà bầu xinh đẹp được trông thấy cùng người chồng đã tuyên bố ly dị Brian Austin Green đi ăn trưa
ngay sau khi báo chí đưa tin cô mang thai lần thứ ba.

Trưa 12/4, Megan Fox và Brian được trông thấy trên đường phố ở Santa Monica.
Megan diện váy maxi trễ cổ sâu, phần bụng to lộ rõ, Brian đi bên cạnh trong trang phục tối màu.
Mặc dù tuyên bố đệ đơn ly hôn cách đây 9 tháng nhưng cặp vợ chồng một thời vẫn nhiều lần xuất hiện cùng nhau.

Image
Megan và chồng cũ Brian đi ăn trưa hôm 12/4.


Lần xuất hiện mới nhất gây chú ý hơn bởi Megan đang mang thai lần thứ ba nhưng không nói rõ bố đứa bé là ai. Nhiều nguồn tin tiết lộ cha đứa trẻ không ai khác là người chồng đã tuyên bố ly dị Brian. Trên trang cá nhân hôm 12/4, Megan đăng bức ảnh 3 bạn diễn nam là Shia LaBeouf, Will Arnett và Jake Johnson cùng dòng chú thích “Tất cả không phải” ngầm phủ nhận tin đồn cô không hề có tình mới.
Image
Bụng bầu Megan đã khá to.


Về hồ sơ ly dị, Megan vừa quyết định hoãn lại vì mang bầu ngoài kế hoạch. Một nguồn tin nói: “Việc mang thai nằm ngoài ý muốn nhưng họ nhận ra mình vô cùng hạnh phúc. Megan và Brian đều đặt con cái lên trên tất cả. Họ đang nỗ lực để mọi chuyện suôn sẻ không chỉ vì con cái mà còn cho họ nữa”.

Megan và Brian đã có với nhau 2 con trai Noah – 3 tuổi và Bodhi – 2 tuổi. Người đẹp phim Teenage Mutant Ninja Turtles là bà mẹ khá nghiêm khắc. Cô không cho phép các con tiếp xúc với các phương tiện công nghệ như TV, máy tính, điện thoại vì lo sợ ảnh hưởng đến não bộ bé.


Khôi Ngô
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

15:18 14/04/2016
Zing.vn Trưa nay (14/4), nhạc sĩ "Buồn ơi chào mi" đã trút hơi thở cuối cùng tại TP HCM sau thời gian chống chọi với bệnh suy tim, suy thận. Ông hưởng thọ 76 tuổi.

Ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được đưa đến bệnh viện Hoàn Mỹ TP HCM để cấp cứu. Lúc đó ông đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai ông chia sẻ thêm rằng cha của anh bị suy hô hấp và suy tim nhiều năm nay. Gia đình nhiều lần đưa ông nhập viện, nhưng lần này quá nghiêm trọng vì tác giả ca khúc Mênh mông tình buồn rơi vào tình trạng nửa tỉnh nửa mê .


Sau khi hồi tỉnh, gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP HCM để điều trị. Tại đây ông được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly.

Con trai của nhạc sĩ cho biết khi hồi tỉnh, ông còn bày tỏ muốn được gặp khán giả trong đêm nhạc chủ đề Vàng son một thời ở Hà Nội hồi đầu tháng 4. Trong dự định của nhạc sĩ trước khi ngã bệnh, ông sẽ có mặt tại thủ đô.

Tuy nhiên, sau gần một tháng nằm viện, nhạc sĩ hôn mê trở lại và ra đi vào trưa ngày 14/4. Những ngày cuối đời, con trai Quang Anh luôn túc trực bên giường bệnh cha, trong khi nhạc sĩ Nguyễn Quang đang lưu diễn ở Mỹ.
Image
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76.
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông sinh năm 1939 tại Phan Rang, Ninh Thuận. Năm 11 tuổi ông và gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Ông chơi dương cầm từ nhỏ.

Năm 18 tuổi ông bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc. Ông khởi đầu sự nghiệp viết nhạc rất tình cờ, trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly.


Khi Khánh Ly hỏi về chuyện tình cảm của ông với người cũ, sẵn cây đàn trên tay, Nguyễn Ánh 9 cất tiếng hát ngẫu hứng: "Không, tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa".

Tác phẩm Không trở thành bài hát phổ biến nhất thời điểm những năm 1970 và được "đệ nhất danh ca châu Á" Đặng Lệ Quân hát lại với tên Nii.
Image
Ca sĩ Nguyễn Hưng trong một lần đến nhà thăm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ảnh: Tiến Quyền
Những năm 1980 ông cho ra mắt một số ca khúc như Tình yêu đến không giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi...

Vài năm gần đây, nhạc sĩ không còn sáng tác nhưng ông vẫn chơi dương cầm tại một số khách sạn ở TP HCM.


Nghệ danh Nguyễn Ánh 9 là do người yêu đầu tiên của ông đặt cho. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói: "Đây là tên mà cô ấy đặt cho tôi. Khi tôi viết những bản nhạc đầu tiên, lấy tên thật là Nguyễn Đình Ánh thì dài quá, mà viết là Nguyễn Ánh thì lại trùng với tên của vua Gia Long.

Bởi vậy, cô ấy bảo, chữ Nguyễn Ánh có 9 ký tự, mà số 9 theo quan niệm phương Đông là số may mắn, bởi vậy, nên lấy bút danh là Nguyễn Ánh 9".


N. Hằng
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

‘Buồn ơi, chào mi’ – khúc tự tình của trái tim cô đơn
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không mô tả nỗi buồn mà chọn cách đối thoại với nó để nhìn về cuộc tình đổ vỡ một cách lạc quan hơn.

Trong sự nghiệp âm nhạc của Nguyễn Ánh 9, cây đàn Piano đóng vai trò chủ đạo. Nhạc sĩ thậm chí còn bày tỏ ý muốn được nhắc đến như một nghệ sĩ dương cầm hơn là người sáng tác. Vì vậy, giai điệu nhiều ca khúc nổi tiếng của ông phảng phất lối hòa âm dìu dặt của Piano. Buồn ơi, chào mi là một điển hình.

Ca khúc có sức ám ảnh với khán giả từ cái tên. Từ xưa đến nay, nỗi buồn vẫn là một đề tài khơi gợi nhiều cảm hứng nghệ thuật. Nhưng đối thoại trực tiếp với nỗi buồn thì Nguyễn Ánh 9 nằm trong số ít. Nỗi buồn trong âm nhạc của ông không khô cằn, đơn điệu mà sống động và đầy gợi mở. Tiếng chào của ông cũng mang nhiều ẩn ý. Đó có thể là lời chào khi gặp mặt, cũng có thể là lời tạm biệt lúc chia xa. Nhạc sĩ cất tiếng chào “người bạn” ấy nhẹ nhàng, có phần thân quen.

“…Buồn ơi, ta xin chào mi
Khi người yêu ta đã bỏ ta đi
Buồn ơi, ta xin chào mi
Khi tình yêu chấp cánh bay đi...”

Buồn ơi, chào mi mở đầu bằng đoạn Piano dìu dặt, khiến tâm trạng người nghe chùng chình giữa nhiều suy tư. Trên nền nhạc ấy, Nguyễn Ánh 9 giãi bày tâm trạng của mình khi “tình yêu chắp cánh bay đi” bằng lối tự sự độc đáo. Nhân vật trữ tình không hoài niệm quá khứ, không luyến tiếc người thương, cũng không ai oán số phận mà chỉ đơn giản đối thoại cùng nỗi buồn.

Tuy vậy, người nghe có thể nhận thấy đằng sau tâm trạng thư thái khi gọi tên nỗi buồn vẫn phảng phất nỗi đau.

“…Buồn ơi ta đang lẻ loi
Buồn hỡi ta đang đơn côi
Buồn ơi hãy đến với ta
Để quên chuyện tình xót xa…”

Nỗi buồn giống như một tri kỷ, lắng nghe mọi tâm tư của người nghệ sĩ. Nguyễn Ánh 9 không cần để "người bạn" lên tiếng nhưng dáng hình của nó hiện lên một cách tình tứ và dịu dàng - đủ dịu dàng để dường như ai cũng muốn có một tri kỷ như vậy ở bên trong đời.
Image
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xúc động trong liveshow kỷ niệm 16-17/5/2015. Đây là lần cuối cùng người hâm mộ được nhìn thấy ông đứng trên sân khấu.


Buồn ơi, chào mi khắc họa một nỗi buồn rất lạ - tươi sáng và trong trẻo. Nguyễn Ánh 9 đón nhận nỗi buồn một cách thanh thản, đón nhận chia ly một cách nhẹ nhàng. Bài hát không có nước mắt, không có sự tuyệt vọng mà còn phảng phất niềm hy vọng.

Nguyễn Ánh 9 từng chia sẻ về ca khúc: “Tôi biết, rất nhiều người thích bài hát Buồn ơi, chào mi và nhiều khi không hiểu vì sao chính tôi cũng ngân lên: ‘Nếu trên đường tình ta lẻ loi một mình. Thì trên đường đời, ta có mi buồn ơi…’”. Với nhạc sĩ, nỗi buồn đã trở thành người bạn vong niên, đồng hành cùng ông trên những chặng đường đời. Buồn và “ta” là hai cá thể khác nhau nên “ta” không nên hòa mình vào nỗi buồn. Buồn đôi khi cũng giống như một gia vị trong cuộc sống. “Ta” buồn để biết trân trọng những tháng ngày hạnh phúc, để cảm nhận cuộc đời một cách trọn vẹn hơn.

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng tâm sự: “Tôi vẫn thường tự nhủ với mình và nói với các con khi ta buồn, ta nên tìm cái vui trong cái buồn…”. Có lẽ vì thế khi nghe Buồn ơi, chào mi, nhiều người lại tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.
Image
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai – nhạc sĩ Nguyễn Quang.


Hôm 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đại học Y Dược (TP HCM) sau thời dài chịu đựng căn bệnh viêm phổi, suy tim, hưởng thọ 76 tuổi. Ông không sở hữu khối lượng ca khúc đồ sộ như nhiều nhạc sĩ cùng thời nhưng các nhạc phẩm đều đi sâu vào lòng khán giả và có sức sống lâu bền.

Hà Thu
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests