Dien Ảnh Ca Nhạc

Thơ nhạc trữ tình, thơ nhạc lính, video...
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »


Bạn trai Taylor Swift muốn kiện người tung tin đồn chia tay


Calvin Harris và bạn gái đều cho rằng thông tin họ chia tay là nhảm nhí và muốn kiện kẻ tung tin đồn.

Cuối tuần qua, thông tin Taylor Swift chia tay bạn trai Calvin Harris xuất hiện khắp các mặt báo. Tuy nhiên, một nguồn tin khẳng định với tờ People
đây là tin đồn. "Họ rất hạnh phúc và tình cảm bền chặt", người này nói.


Image
Bạn bè khẳng định tình cảm của Taylor và Calvin Harris vẫn rất mặn nồng.


Hôm 12/10, Calvin Harris đăng tải lên trang cá nhân: "Tôi sẽ khởi kiện về tội phỉ báng cho tất cả câu chuyện nhảm nhí này". Taylor Swift thể hiện sự đồng tình bằng cách ấn vào nút "Favorite".

Bạn thân của Taylor Swift là Selena Gomez khi tham gia một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh cũng thể hiện sự bất ngờ khi người dẫn chương trình hỏi về tin đồn chia tay của ca sĩ nhạc đồng quê. Selena nói: "Cái gì? Tôi không biết. Tôi nghĩ mình sẽ phải tìm hiểu lại đã. Có thật là có tin đồn như thế? Ôi trời ơi. Nói thật thì tôi thấy điều này thật ngu ngốc. Tuần nào tôi cũng mang thai. Taylor chắc cũng sắp mang thai. Thật vớ vẩn. Bạn không nên đọc những thông tin kiểu như vậy".

Image
Selena Gomez (phải) là một trong những người bạn thân thiết nhất của ca sĩ nhạc đồng quê.


Tree Paine, người đại diện phát ngôn cho Taylor Swift, cũng cho rằng mọi người không nên tin những lời đồn đại.

Taylor Swift và Calvin Harris bị phát hiện hẹn hò khi cả hai nắm tay nhau đi chơi vào tháng 4. Tại Lễ trao giải âm nhạc Billboard, cặp sao công khai ôm hôn nhau. Calvin Harris nói về mối quan hệ với Taylor Swift: "Mọi thứ hoàn toàn tuyệt vời".

Calvin Harris là DJ có thu nhập cao nhất thế giới trong hai năm liên tiếp 2013 và 2014, theo tạp chí Forbes.

Minh Anh
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »


Tạp chí Playboy ngừng phát hành ảnh nude


Tổng giám đốc của tạp chí khiêu dâm cho rằng họ đã lỗi thời với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và cần phải thay đổi.

Nằm trong kế hoạch cải tổ lại thiết kế và nội dung, tạp chí Playboy có quyết định dừng xuất bản những hình ảnh nude trên tạp chí. Người sở hữu của
tạp chí khiêu dâm lừng danh cho hay mạng internet đã khiến ảnh khỏa thân trên báo giấy trở nên lỗi thời và mục đích thương mại không còn khả thi.


Image
Hugh Hefner cho rằng từ năm 1953 đến nay, Playboy đã bị mạng internet vượt mặt.


Scott Flanders, tổng giám đốc của Playboy, phát biểu trên tờ The New York Times: "Giờ đây, người ta có thể tìm được bất cứ hình ảnh gợi dục nào trên mạng, chỉ nhờ một cú click chuột".

Quyết định này cũng được người sáng lập tạp chí Playboy - Hugh Hefner - chấp nhận trong cuộc họp ban điều hành vào tháng trước. Từ tháng 3/2016, Playboy sẽ không đăng ảnh khỏa thân. Tổng biên tập tạp chí này thừa nhận rằng họ đang bị vượt mặt bởi những thay đổi của công nghệ hàng ngày.

Lượng tiêu thụ tạp chí Playboy đã giảm từ 5,6 triệu bản vào những năm 1970 xuống còn 800.000 bản hiện tại, theo thống kê của hãng kiểm toán báo chí Alliance for Audited Media. Kế hoạch của ban điều hành là cắt bỏ ảnh khỏa thân nhưng tập trung vào các kiểu ảnh khiêu gợi.

Image
Hình ảnh Marilyn Monroe trên trang bìa số đầu tiên của Playboy.


Playboy là tạp chí nổi tiếng dành cho đàn ông, được thành lập tại Mỹ vào cuối năm 1953. Tạp chí này được xuất bản hàng tháng và có nhiều hình ảnh phụ nữ khỏa thân xen kẽ với các bài báo về thời trang, văn chương... Marilyn Monroe là người đầu tiên lên trang bìa tạp chí này.

Minh Anh
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Miên Du Ðà Lạt với đêm nhạc 'Nơi Nào Là Tình Yêu'

Văn Lan/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) - Miên Du Ðà Lạt, nữ nhạc sĩ xứ hoa anh đào thơ mộng, vừa có buổi trình diễn âm nhạc thính phòng

với chủ đề “Nơi Nào Là Tình Yêu” vào chiều Chủ Nhật, 11 Tháng Mười, tại hí viện Rose Center, Wetminster.

Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, dòng nhạc thật lạ nhưng không kém phần trữ tình của nhạc sĩ này có một chỗ đứng riêng biệt,
không lẫn vào đâu được với những giai điệu, tiết tấu mà sự kén chọn người thưởng thức là một dấu ấn rất riêng, dấu ấn Miên Du Ðà Lạt.

Image
Nisha và Huy Du trong bài “Xưa Anh Vô Tình, Em Vô Tâm.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Các MC Nguyễn Bá Thành, Ngọc Mai, Vũ Minh Phương, Lưu Mỹ Linh dẫn chương trình thật sôi nổi và duyên dáng.

Mở đầu cho đêm nhạc thính phòng là bài “Một Chút Của Em,” nhạc Miên Du Ðà Lạt, thơ Nguyễn Ðình Lan Hương, qua tiếng hát của Nisha, lần đầu tiên đến với dòng nhạc Miên Du qua tiếng đàn piano của nhạc sĩ Quốc Vũ, hòa trong tiếng violin nhẹ nhàng, thổn thức, của Nina Kang. Bài hát như một lời tự tình nhẹ êm, lênh đênh trên dòng thời gian qua bao ngày tháng trôi như giấc mộng với một chút thương, chút nhớ, chút giận hờn...

“Lời Mẹ Ru Chiều” tiếp nối chương trình với tiếng hát Huy Du, cũng tiếng piano Quốc Vũ, và những nốt nhạc cao vút như xoáy vào tim qua tiếng saxophone của Ðinh Thành. Hình ảnh mẹ ngồi vá áo chiều nay, Con đi xa thẳm tháng ngày lênh đênh, Lời ru chiều vọng buồn tênh, Thương con đời vẫn ngậm ngùi nổi trôi,... những lời thơ, những dòng nhạc về mẹ luôn bao la bất tận, vẫn buồn tênh như nỗi buồn xa xứ và kiếp sống tha hương.

Giọng ca của Kim Thoa đến với thính giả qua hai nhạc phẩm “Cánh Thu Sầu” và “Tự Nhiên.” Nếu trái tim thổn thức man mác buồn qua “Cánh Thu Sầu” thì “Tự Nhiên” lại mang hơi hướng của một thiền giả đã đạt đến giai đoạn vô ưu, chẳng còn ưu tư phiền não, bởi vì cuộc đời đến rồi đi, thật như mọi sự đã từng xảy ra ở cõi nhân sinh, và một ngày chợt ngộ ra rằng tự nhiên nó là như thế. Kim Thoa đã lôi cuốn người nghe vào khoảng không gian trống rỗng đó qua những âm vực lúc thì cao vút, khi thì nhẹ như hơi sương. Phải nói rằng Kim Thoa diễn tả rất thật, không chút áp đặt nào. “Tự nhiên ai đó là người trong tôi,” người nghe như cảm nhận được điều tự nhiên đó.
Image
Vũ đoàn Việt Cầm với tiết mục “Nằm Vạ.” (Hình: Miên Du/Ðà Lạt)


Hai nhạc phẩm kế tiếp “Ðôi Mắt Em” và “Về Ðâu Chiều Nay,” do Huy Tâm trình bày, với giọng ca mạnh, trầm ấm và lãng mạn, dẫn đưa cả thính phòng chơi vơi vào những chiều “Về đâu chiều nay nắng tàn trên cây. Tình xưa héo hon vai gầy,” “Tình vui vội đi khi vòng tay ấm. Ngày vui tàn mau, ai đã hững hờ”...

Hai ca sĩ trẻ Nisha và Huy Du trở lại chương trình với nhạc phẩm “Xưa Anh Vô Tình, Em Vô Tâm,” nói về cuộc tình mà khi xưa cả hai thời tuổi thơ đều chẳng lưu tâm, đến nay nàng trở thành cô phụ còn chàng thì vẫn đang cô đơn, ôi ngang trái vô cùng. Hai giọng hát này đã nói lên hết nỗi lòng bẽ bàng của cuộc tình, đành thế thôi, cùng với âm thanh của piano và violin quyện chặt vào nhau không rời.

Chàng ca sĩ trẻ Nguyễn Bá Thành, người được biết đến nhiều qua dòng nhạc du ca và hướng đạo, đêm nay tiếng hát mạnh và trầm ấm này xuất hiện trong chương trình tình ca Miên Du Ðà Lạt qua hai nhạc phẩm “Em Bỏ Ta Rồi” và “Tôi Ði Tìm Tôi,” qua sự phụ họa của piano, saxophone và violin.

Ðể thay đổi không khí, bài hát “Nằm Vạ,” nhạc Miên Du, thơ Du Linh, được đưa lên sân khấu trong một sự cách tân. Trong suốt 11 năm thi ca hải ngoại của tình ca Miên Du, đây là lần đầu tiên một bài hát của chị được chuyển thể, pha trộn giữa những điệu múa truyền thống Việt Nam, nhưng mang vóc dáng của múa ba lê Tây Phương, giữa âm hưởng của chầu văn, quan họ và tiết tấu của âm nhạc hiện đại. Bằng tài năng của mình, vũ sư Ðình Luân đã kết hợp hai yếu tố này, thể hiện tài tình qua sự trình bày thật tuyệt vời của vũ đoàn Việt Cầm và tiếng hát của ca sĩ Ý Lan được ghi âm CD cách đây ba năm.

Xen kẽ giữa dòng nhạc tình của Miên Du Ðà Lạt, một vài bài hát trong nhóm hải ngoại thi ca của chị được trình bày tiếp nối như “Bài Tango Cuối Cùng,” thơ Hoàng Ngọc Ẩn, nhạc Việt Dzũng, qua phần biểu diễn của Quỳnh Lan, với âm điệu rộn ràng của tiếng guitar Hoàng Minh, được mệnh danh là “những ngón tay của quỷ,” và tiếng violin réo rắt rã rời của Khắc Quân.

Image
Quỳnh Lan với “Quán Ðường Xưa.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Tiếp nối là những nhạc phẩm “Tiếc Thương,” “Nếu Ngày Mai Tôi Chết,” thơ Hoàng Ngọc Ẩn, nhạc Hoàng Cầm và Anh Nguyên, được trình bày tiếp, cũng qua giọng ca Quỳnh Lan.

Trong phần hai của chương trình, nhạc phẩm “Ðiệu Buồn,” và đặc biệt bài “Tình Lỡ,” Miên Du viết lời, nhạc Lý Quốc Bằng, theo âm điệu tango rộn ràng sôi nổi qua giọng nam ca sĩ Huy Tâm.

Ca khúc rất dễ thương “Này Em Sao Lại Buồn Không Ngủ,” sáng tác Miên Du Ðà Lạt, qua phần trình bày của Kim Thoa, đã nói lên hết tâm trạng của mình khi không ngủ được bởi có khi buồn mà cũng có khi vui trong tâm trạng tình yêu. “Này em có phải tim yêu đang khẽ gọi. Ðêm nay thao thức nhớ thương ai. Này em nếu có buồn không ngủ. Hãy đón nàng thơ đến chỗ nằm”...

Ca sĩ Quỳnh Lan trở lại chương trình với bài: “Nỗi Lòng Người Ca Kỹ,” sáng tác Miên Du, bài nhạc nói lên mối tình ngang trái của ca sĩ Dalida và Tổng Thống Pháp Jacque Chirac với kết cục bi thương bằng cái chết của người ca sĩ để lại thương nhớ cho bao người.

Ðêm dần khuya nhưng vẫn còn nhiều nhạc phẩm, khi thì thầm khi sôi nổi, như “Thương Ðôi Bờ Quê Hương,” “Tự Tình,” “Một Ðêm Mơ,” “Nắng Từ Ðâu Gọi Bình Minh,” với các giọng ca Nisha, Huy Du, Huy Tâm.

Và nhạc phẩm “Quán Ðường Xưa,” thơ Hoàng Ngọc Ẩn, nhạc Anh Nguyên, với tiết tấu tango rộn ràng, với hai guitarist Minh Luân, Hoàng Minh, violinist Khắc Quân, giọng ca Quỳnh Lan đã khép lại chương trình.
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »


Halle Berry ly hôn lần thứ ba


Tờ People đưa tin minh tinh da màu và chồng là Olivier Martinez đã đệ đơn chia tay lên tòa án với lý do "những khác biệt không thể hòa giải".


Hôm 26/10, Olivier Martinez và Halle Berry gửi giấy tờ ly hôn lên tòa và một ngày sau, họ công bố trước truyền thông "ai đi đường nấy".

Trong tuyên bố chung, vợ chồng Halle Berry viết: "Chúng tôi quyết định chia tay với tình yêu, sự tôn trọng dành cho nhau.
Cả hai sẽ cố gắng dành những điều tốt nhất cho con trai".

Image
Halle Berry và Olivier Martinez ly hôn sau hai năm làm đám cưới.


Cả hai cho biết đều cố gắng chia sẻ quyền giám hộ với cậu con trai hai tuổi là Meceo-Robert. Halle Berry đồng ý cùng chồng cũ nuôi dạy con nhưng gửi kèm hồ sơ yêu cầu Olivier Martinez phải đưa đón con mỗi khi thăm nom và chỉ được đưa Meceo-Robert ra khỏi California khi có sự đồng ý của cô.

Cùng đơn ly hôn, Halle Berry không yêu cầu chồng phải hỗ trợ mình cuộc sống sau hôn nhân. Chi phí nuôi con của họ sẽ được chia sẻ theo đúng các điều khoản trong hợp đồng tiền hôn nhân. Cũng theo hợp đồng này, tất cả khoản thu nhập và tài sản của minh tinh vẫn thuộc về cô.

Luật sư của cặp sao nổi tiếng là Laura Wasser - người từng xử lý các cuộc chia tay của Kim Kardashian, Heidi Klum, Ryan Reynolds...

Olivier Martinez và Halle Berry gặp nhau năm 2010 trên phim trường Dark Tide. Họ kết hôn vào ngày 13/7/2013 tại Pháp - quê hương của Olivier Martinez. Con trai Maceo-Robert chào đời tháng 10/2013.

Image
Cả hai lấy nguyên nhân "những khác biệt không thể hòa giải" khi gửi đơn lên tòa án.


Theo nhiều nguồn tin, hai ngôi sao chia tay vì những bất đồng trong việc quyết định cuộc sống riêng. Halle Berry lên kế hoạch đưa hai con (cô có một con riêng - Nahla) tới châu Âu sinh sống. Tuy nhiên, cô không bao giờ thực hiện được vì vướng vấn đề phân chia quyền nuôi dưỡng Nahla với tình cũ - Gabriel Aubry. Trong khi đó, Olivier Martinez không thích sống ở Los Angeles, Mỹ.

Ngoài ra, tính tình nóng nảy của Olivier Martinez cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới việc ly hôn. Vào Lễ tạ ơn năm 2012, Martinez có cuộc ẩu đả với người cũ của vợ - Gabriel Aubry. Đầu năm nay, anh cũng xô xát với một nhân viên sân bay Los Angeles vì vấn đề chỗ ngồi cho em bé. Các nhân viên này đang khởi kiện để lấy 5 triệu USD đền bù.

Đây là cuộc ly hôn đầu tiên của Olivier Martinez. Trong khi đó, Halle Berry lần thứ ba ký vào giấy tờ ly dị. Cô từng làm đám cưới với cầu thủ David Justice năm 1993 và ca sĩ Eric Benet vào năm 2001.

Minh Anh
buikiem
Posts: 504
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »


Sao Hollywood hóa trang mừng Halloween


Lindsay Lohan trở thành "miêu nữ" trong khi LeAnn Rimes vào vai thiên thần mừng lễ hội hóa trang 2015.

Image
Lễ hội hóa trang diễn ra vào 31/10 nhưng các sao Hollywood đã ăn mừng suốt tuần qua.
Nữ diễn viên Lindsay Lohan với phong cách "Catwoman" khi dự bữa tiệc Halloween tại một câu lạc bộ ở London, Anh.

Image
LeAnn Rimes trong bữa tiệc "Eye Candy" tại khách sạn Sofitel ở Los Angeles, Mỹ hôm 29/10.


Image
Kristen Taekman - diễn viên phim The Real Housewives of New York - mừng Halloween sớm ở New York.

Image
Vũ công Derek Hough giữa bầy ác quỷ trong lễ hội hóa trang tại công viên giải trí Knott's Scary Farm ở California, Mỹ.


Image
Selena Gomez trong bữa tiệc hóa trang tại công viên giải trí Universal Studios Hollywood.

Image
Miranda Kerr hóa trang thành Marilyn Monroe trong bữa tiệc Halloween tại hãng Snapchat của bạn trai Evan Spiegel.


Image
Ca sĩ Nick Jonas trong bữa tiệc của tạp chí Maxim.


Image
Diễn viên Kendra Wilkinson với trang phục in hình bộ xương người tới tiệc của Maxim.


Image
Người mẫu gốc Việt Karrueche Tran đội tai thỏ và mặc đồ sexy tới cùng bữa tiệc.

Image
Người dẫn chương trình Ellen DeGeneres hóa trang theo phong cách nhà Kardashian.


Image
Ông trùm tạp chí Playboy - Hugh Hefner - bên vợ Crystal.


Di Ca
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Những chai nước hoa giúp nam giới lôi cuốn phụ nữ

Hợp chất và hương thơm trong chai Dior Eau Sauvage, CK One, Invictus... kích thích ham muốn của phái đẹp, khiến họ thấy đàn ông quyến rũ hơn.


Trở nên quyến rũ trước phụ nữ là khát khao của mọi đàn ông. Nghiên cứu gần đây của Đại học Oxford (Anh) cho thấy cảm tình của phụ nữ
với đàn ông có thể bị thay đổi bởi mùi hương. Với đối tác có gương mặt điển trai, thân hình quyến rũ,
phái đẹp vẫn có thể quay lưng nếu không thích mùi cơ thể người đó và ngược lại.

Tận dụng mấu chốt này, nhiều quý ông sử dụng nước hoa như một "mồi câu" sự chú ý của phụ nữ. Ngay cả khi vẻ ngoài không hấp dẫn,
họ vẫn có thể biến mình thành "nam châm" với phái đẹp thay vì hòa mình vào đám đông hô hào khẩu hiệu "đàn ông phải xù xì,
gai góc và không cần quá thơm".


Image
Những chai nước hoa nam được các thương hiệu quảng cáo như một ma lực vô hình thu hút phái đẹp. Ảnh: Wordpress.


Theo Telegraph, các nhà khoa học khẳng định những chai nước hoa nam như Christian Dior Eau Sauvage, CK One, Invictus của Paco Rabanne... cực kỳ hấp dẫn với phái đẹp. Lý do bởi các chai chất lỏng này chứa hedione - loại hợp chất có tác dụng giống pheromone (kích thích tố) giúp khơi gợi cảm giác ham muốn ở phái đẹp.

Hedione khởi nguồn từ "hedone", một từ Hy Lạp có nghĩa là niềm vui thích, khao khát. Loại chất này được phát hiện năm 1957 và được dùng trong quá trình phát triển rễ, nở hoa, làm trái chín... trên cây. Các chuyên gia Đức cho biết chất này có mùi thơm giống như hoa nhài và mộc lan kết hợp, có khả năng kích thích cảm xúc, trí nhớ và khao khát yêu đương ở người ngửi phải. Hedione có ảnh hưởng tới phụ nữ mạnh hơn nhiều so với nam giới. Nó mạnh hơn cả chất phenylethyl alcohol có tác dụng tương tự trong các loại nước hoa thông thường.

Roja Dove, một nhà sáng tạo nước hoa ở Anh, cho biết Dior Eau Sauvage là mẫu chứa hedione kinh điển nhất trong lịch sử ngành công nghiệp. Loại hợp chất này cùng lúc tạo ra mùi thơm của hoa và mát lành của cam chanh. Nó có thể kết nối lớp hương đầu và hương giữa của một chai nước hoa một cách hài hòa, giúp các lớp hương tiếp nối nhau uyển chuyển.

Dior Eau Sauvage ra đời vào năm 1966, là nước hoa đầu tiên sử dụng hedione. Diễn viên Steve McQueen vốn được coi là "tay sát gái" của Hollywood lúc bấy giờ cực kỳ ưa chuộng mùi hương này. Chỉ trong một thời gian ngắn, Dior Eau Sauvage trở thành một trong những loại nước hoa được ưa chuộng nhất thị trường, tạo nên xu hướng sử dụng hedione cho các hương thơm sau đó như: 212 Men Summer của Carolina Herrera, Paco từ Paco Rabanne, Voyage d'Hermes Parfum, CKOne, First của Van Cleef & Arpels, Chanel số 19, Blush từ Marc Jocobs...
Image
Tài tử Steve McQueen từng khiến phụ nữ chao đảo một thời chuộng Dior Eau Sauvage. Ảnh: Blogspot.


Nhưng hedione không phải thứ mùi duy nhất tạo nên sức hút cho những chai nước hoa nam. Các nhà khoa học còn phát hiện những mùi như gỗ đàn hương có tác dụng giống andosterone, một loại pheromone hấp dẫn nữ giới, có mùi giống mồ hơi dưới cánh tay đàn ông. Hương vanille có mùi tương tự heliotropin (một loại pheromone) giúp tạo cảm giác yêu thương, vỗ về khi ngửi thấy. Hương hoa hồng đem lại cho phụ nữ ý niệm về sự lãng mạn còn mùi xạ hương lại khiến họ cảm nhận sự nam tính của người đứng trước mặt.

Tuy vậy, không phải cứ nắm trong tay nước hoa chứa những hợp chất này là có thể chinh phục được mọi phụ nữ. Sự tiến hóa giúp con người vượt qua được những phản xạ tự nhiên như loài vật. Liam Moore, nhà sáng lập tạp chí chuyên về mùi hương Odou, cho biết: "Nước hoa mang tính cá nhân và chủ quan". Theo chuyên gia này, Dior Eau Sauvage với một số người có thể là hương thơm hấp dẫn, nhưng với số khác, đây bị coi giống mùi cọ rửa toilet. Do đó, để giành được trái tim phụ nữ, ngoài tình cảm chân thành và nỗ lực làm đẹp lòng người thường, đàn ông tốt hơn nên quan sát phản ứng của "nửa kia" trước những mùi hương để lựa chọn nước hoa cho phù hợp.
Image
Mỗi một hợp chất trong nước hoa lại tạo nên những cảm giác khác nhau cho phụ nữ khi hít phải. Ảnh: Blogspot.
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »


Chồng cũ của Angelina Jolie gặp tai nạn xe hơi


Billy Bob Thornton được đưa vào trung tâm y tế ở Los Angeles (Mỹ) cấp cứu sau tai nạn xe hơi.

Phim 'Boyhood' đại thắng tại Quả Cầu Vàng 2015 / George Clooney chúc phúc cho Brad Pitt và Angelina Jolie


Billy Bob Thornton gặp tai nạn xe hơi vào 30/10 tại phía Tây Hollywood, theo thông tin từ TMZ. Diễn viên 60 tuổi ngồi ở ghế phụ khi tai nạn xảy ra.
Billy Bob Thornton bị thương ở đầu và nhanh chóng được đưa vào Trung tâm y tế Cedars-Sinai gần đó.


Image
Billy Bob Thornton gặp nạn vào cuối tuần trước. Ảnh: FilmMagic.
Diễn viên The Sling Blade được kiểm tra kỹ lưỡng vết thương trước khi các bác sĩ cho về nhà. Vết thương không quá nặng nên Billy Bob Thornton vẫn có thể tham gia phim mới mà không ảnh hưởng tới tiến độ của đoàn phim.

Đầu tuần trước, Billy Bob tham dự buổi công chiếu bộ phim Our Brand Is Crisis cùng Sandra Bullock và George Clooney tại Los Angeles. Diễn viên 60 tuổi lên thảm đỏ cùng vợ là chuyên gia trang điểm Connie Angland. Bộ phim Our Brand Is Crisis ra rạp đúng ngày Billy Bob Thornton gặp tai nạn.
Image
Billy Bob Thornton và vợ trên thảm đỏ giới thiệu phim mới vào đầu tuần trước. Ảnh: INF.


Billy Bob Thornton làm đám cưới với Angelina Jolie hồi tháng 5/2000 và chia tay sau ba năm chung sống. Gần hai năm sau khi ly hôn, Jolie gặp tiếng sét ái tình với tài tử Brad Pitt trong khi Billy cũng có tình yêu mới với nghệ sĩ trang điểm Connie Angland.

Minh Anh
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

‘Honeymoon’ - tuần trăng mật buồn bã của Lana Del Rey

Với album mới, nữ ca sĩ 29 tuổi tiếp tục tạo ra những giai điệu đẹp đẽ nhưng buồn da diết, chất chứa nhiều kỷ niệm.


Lana Del Rey đặt cho album của mình một cái tên rất đỗi ngọt ngào – Honeymoon - nhưng lại nhuộm toàn bộ ca khúc trong đó bằng một màu xanh buồn bã. “Đó là màu yêu thích của tôi, cũng là tông yêu thích cho các bài hát”, cô thú nhận trong The Blackest Day – một bản Ballad u ám như chính tên gọi. Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục hát về chuỗi ngày đen tối của mình, về những xúc cảm khó diễn đạt bằng lời khi người tình bỏ cô đi xa.

Đây là album phòng thu thứ tư, đánh dấu mốc năm năm từ khi cái tên Lana Del Rey xuất hiện trên bản đồ âm nhạc. Dường như cô chưa bao giờ thoát khỏi “thế giới tàn bạo” mình tạo ra. Nghe Honeymoon, khán giả thấy cô vẫn quanh quẩn đâu đó trên con đường một mình, tìm kiếm tình yêu dẫu biết đó là trò chơi mà Lana chỉ là kẻ thua cuộc.


Image
Bìa album thứ tư - "Honeymoon" - của Lana Del Rey.


Ý tưởng dành cho Honeymoon bắt đầu sau khi Lana Del Rey phát hành Ultraviolence (2014) vào tháng 6 năm ngoái. Quá trình thực hiện album mới diễn ra cũng rất nhanh, trong vòng chưa đầy một năm. Lana cho biết dự án mới này không giống Ultraviolece mà có phần tương đồng album trước đó của cô là Born to Die (2012) và đĩa Paradise (2012).

Tuy nhiên, âm nhạc của Ultraviolece thiên về Rock, Born to Die lại nổi tiếng bởi chất liệu Trip-Hop, trong khi các bài hát của Honeymoon phần lớn là Ballad, sử dụng kèn và bộ dây mang âm hưởng nhạc Jazz thập niên 1940, 1950. 14 ca khúc - gồm một bản Interlude và một bài cover – được phối nhẹ nhàng, tiết chế, giai điệu chậm rãi còn ca từ thì “đặc sệt” Lana Del Rey khi viết về tình yêu tan vỡ.

Ca khúc đầu tiên cũng là ca khúc chủ đề, Honeymoon, cho thấy những thay đổi của Lana Del Rey trong album mới. Bộ dây kéo từng hồi dài thiết lập một không khí hoài cổ và ủ rũ. Lana sau đó cất lời tâm sự về tình yêu của mình: “We both know, that it’s not fashionable to love me” (Cả hai ta đều biết rằng yêu em là không hợp thời). Cô buông chữ “fashionable” nhẹ như đang nhả khói thuốc rồi ngân nga từng từ dịu dàng theo kiểu hát ru. Cứ thế, bài hát bồng bênh trôi trong vòng gần 6 phút mà không có bất cứ đoạn cao trào nào.

Ca khúc tiếp theo, Music To Watch Boys To, có giai điệu nhanh hơn một chút nhưng cảm giác gần như tương tự: không điểm nhấn và cứ trôi đều đều. Câu hát đầu tiên với phần giọng xếp chồng lên nhau cũng là điệp khúc được lặp đi lặp lại xuyên suốt, nói về cách Lana vượt qua nỗi buồn khi người yêu xa khuất: “I see you’re going, so I play my music watch you leave” (Em thấy anh đang ra đi nên em cất lên những nốt nhạc của mình để chứng kiến điều đó).
Image
"High by the Sea" là đĩa đơn mở màn trong album "Honeymoon".


Khi đã đi qua hơn một nửa số ca khúc trong Honeymoon, Lana Del Rey tạm ngừng lại bằng một bản Interlude mang tên Burnt Norton, vốn là đoạn đầu một bài thơ cùng tên của T. S. Eliot. Cô thủ thỉ từng lời về thời gian: “Cả hiện tại và quá khứ, có lẽ đều có mặt ở tương lai và tương lai có mặt trong quá khứ”. Đây cũng là lời nhận xét mà Lana dành cho âm nhạc của mình – thứ âm nhạc “retro” khơi gợi những xúc cảm của quá khứ, dù chứa đựng giai điệu hiện đại.

Trong đĩa đơn mở màn - High by the Beach, Lana trở lại với chất Trip-Hop từng làm nên tên tuổi nhưng thay vẻ ngốc dại của Born to Die lẫn giận dữ của Ultraviolence bằng sự bất cần. Cô nhanh nhảu nối từ “baby” với “bye-bye” như lời chào tạm biệt, rồi thẳng thừng tuyên bố: “We won’t survive, we’re sinking into the sand” (Chúng ta không tồn tại, chúng ta đang chìm vào cát bụi). Những gì cô muốn hiện tại chỉ là được vui vẻ bên bờ biển.

Càng về sau, âm nhạc trong Honeymoon càng trở nên “đen tối hơn”, ca từ thể hiện rõ nỗi trăn trở về thời gian. Freak và Art Deco tiếp tục sử dụng Trap Beat nhưng với hai sắc thái hoàn toàn trái ngược. Một bài đầy thách thức (“Be a freak like me, too” - hãy cuồng dại như em), bài kia lại trống vắng đến nao lòng (“Cause you want more, why?” - bởi vì anh muốn nhiều hơn nữa, tại sao vậy?).

Khi viết về cảm giác hạnh phúc lúc được yêu, Lana không ngần ngại bày tỏ nguyện ước của mình trong Freak: “If time stood still, I’d take this moment, make it last forever” (Nếu thời gian đứng yên, em sẽ lưu giữ khoảnh khắc này mãi mãi). Biết rõ điều đó là không thể nên trong 24, cô hát: “There’s only 24 hours and that’s not enough” (Chỉ có 24 giờ mỗi ngày và không thể đủ được). Thậm chí trước đó, cô còn chèn những tiếng tíc tắc đồng hồ vào phần beat của Salvatore, như báo hiệu quỹ thời gian của mình đang cạn dần.
Image
Lana Del Rey là một trong những giọng ca được mến mộ nhất thế giới hiện nay.


Đến Swan Song, Lana nhắn nhủ người tình rằng thế giới có thể đổi nhưng không gì ngăn được đôi ta: “Let’s just get lost, that’s what we want” (Hãy biến mất, đó là những gì chúng ta muốn).

Phần còn lại của Honeymoon là những bản Ballad “đậm đặc” nỗi buồn. Trong Terrence Loves You, chỉ còn Lana một mình đối diện với cô đơn: “I lost myself when I lost you” (Em đánh mất bản thân mình khi mất anh). Ở đoạn Bridge, Lana mượn lời từ Space Oddity của David Bowie và biến nó thành phần hay nhất trong bài hát: “Ground control to Major Tom, can you hear me all night long?”. Bên cạnh Bowie, xuyên suốt album, Lana Del Rey còn liên tục nhắc đến Lay Lady Lay của Bob Dylan, Hotel California của the Eagles và đặc biệt là The Blackest Day của Billie Holiday.

Cuối cùng, cô kết thúc “tuần trăng mật” buồn bã của mình bằng bản cover một ca khúc của Nina Simone - Don't Let Me Be Misunderstood. Để làm mới, nữ ca sĩ gột bỏ sự tha thiết của bản gốc, thêm vào đó một chút điên đảo và tăm tối. “Cause I love you” (Vì em yêu anh) - cô kết luận.

Honeymoon tiếp tục cho thấy Lana Del Rey như một biểu tượng kỳ lạ của âm nhạc đương đại. Dù những giai điệu mà cô tạo ra quả thực không hề “fashionable” (hợp thời), chúng lại có sức hấp dẫn khó thể chối từ. Đây có thể không phải là album thành công nhất của Lana Del Rey về mặt thương mại, nhưng lại thể hiện rõ tinh thần của cô nhất.

Trước đây, Lana từng sắm nhiều vai diễn: nàng Lolita ngây thơ, “cô gái buồn” si mê người tình lớn tuổi, hay thậm chí là kẻ thứ ba đứng sau cuộc tình. Đến Honeymoon, Lana Del Rey là người đàn bà dành trọn 24 giờ mỗi ngày để yêu nhưng dường như vẫn chưa đủ.

“Sinh ra để chết” nhưng “sống là để yêu” – đó là cách cô thể hiện trong những bài hát của mình.
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »


Daniel Craig – người nâng tầm hình ảnh của James Bond


Từng là cái tên bị phản đối khi nhận vai James Bond, Daniel Craig trở thành một trong những điệp viên 007
ấn tượng nhất từ trước tới nay với vẻ lạnh lùng, mạnh mẽ.


Lễ khai mạc Olympic London 2012 đến nay vẫn còn khiến nhiều người nhớ về sự xuất hiện của Nữ hoàng Elizabeth.
Trước khi Nữ hoàng xuất hiện trên khán đài danh dự, bà được hộ tống bằng trực thăng do “James Bond” Daniel Craig lái.
Cùng Harry Potter hay The Beatles, chàng điệp viên mang số hiệu 007 được xem như “quốc bảo” của văn hóa Anh.

Image
Tài tử người Anh - Daniel Craig.


Vai diễn thay đổi cuộc đời

Sự nghiệp của Daniel Craig có thể chia thành hai giai đoạn: trước và sau khi nhận vai James Bond. Giai đoạn “tiền James Bond” của anh chủ yếu liên quan tới sân khấu kịch. Nam diễn viên sinh năm 1968 bắt đầu tham gia các vở kịch của trường từ năm lên sáu và theo học diễn xuất bài bản từ năm 16 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall vào năm 1991, Craig trở thành gương mặt quen thuộc trên các sân khấu kịch của London. Anh cũng góp mặt trong các bộ phim như Lara Croft: Tomb Raider (2001), Road to Perdition (2002), Layer Cake (2004) hay Munich (2005).

Nhưng một bản CV như vậy chưa làm thỏa mãn những người hâm mộ nhân vật James Bond do nhà văn Ian Fleming tạo ra. Vào tháng 10/2005, việc Craig bất ngờ được chọn vào vai chàng điệp viên huyền thoại đã tạo làn sóng phản đối từ cộng đồng người hâm mộ Bond.

Có quá nhiều lý do để các fan trung thành của Bond phản đối. Trong mắt nhiều người, James Bond phải điển trai với vẻ ngoài cuốn hút và luôn được phụ nữ vây quanh. Về ngoại hình, Craig trông không hề giống James Bond như tưởng tượng ấy. Anh “chỉ” cao 1,78 m và lại có mái tóc vàng hoe, trong khi cả năm diễn viên từng thủ vai Bond ở quá khứ đều là những tài tử tóc đen, cao lớn. Gương mặt thô ráp, lạnh lùng của Craig cũng không thể gọi là điển trai, nhất là khi so sánh với vẻ hào hoa của người tiền nhiệm Pierce Brosnan. Vì thế, từng có những chiến dịch kêu gọi tẩy chay tập phim Casino Royale của Craig.

Image
"Casino Royale" đến nay vẫn được đánh giá là tập phim hay nhất về James Bond.


Tuy nhiên, Daniel Craig vẫn nhận được lời động viên từ những đàn anh đi trước, khi các James Bond tiền nhiệm gồm Sean Connery, Roger Moore, George Lazenby, Timothy Dalton và Pierce Brosnan đều lên tiếng ủng hộ anh. Bản thân Clive Owen - người được khán giả kỳ vọng được giao vai lần ấy - cũng đưa ra nhận xét: “Craig đã nhận nhiều sức ép không thể tránh khỏi bởi đây là một vai diễn được chú ý. Nhưng anh ấy là một diễn viên nghiêm túc và tôi nghĩ rằng khi bộ phim ra rạp, khán giả sẽ thấy Craig là một lựa chọn tuyệt vời”.

Lời tiên đoán của Clive Owen trở thành sự thực, Casino Royale ra mắt vào năm 2006 đã đập tan những lời chỉ trích và hoài nghi. Bộ phim thu về tới 594 triệu USD và giới thiệu với công chúng một James Bond hoàn toàn mới. Từ trường đoạn mở đầu, người xem đã chứng kiến cảnh Bond vật lộn với đối thủ trong nhà vệ sinh trước khi kết liễu hắn một cách lạnh lùng. Tiếp đó là màn rượt đuổi qua khu công trường đầy khói bụi ở Madagascar khiến Bond phải “trầy vi tróc vẩy”. Chúng cho thấy một 007 mạnh mẽ, lạnh lùng và không ngại những hiểm nguy.

Casino Royale được xem là tập phim hay nhất về 007 và cũng giới thiệu một James Bond “đời” nhất. Anh không hào nhoáng hay quan tâm mình uống martini “lắc chứ không khuấy” như những Bond đời trước mà luôn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu. Bond của Craig vẫn có sức hút với phái đẹp, nhưng đó là bởi vẻ ngoài lạnh lùng thô ráp rất đàn ông. Chàng Bond phiên bản mới cũng biết giận dữ, đau đớn và tổn thương khi bị người mình yêu thương phản bội. Yếu tố này khiến anh trở thành James Bond chân thực nhất.

Nhiều tờ báo đã gọi Daniel Craig là “Bond xuất chúng nhất từ thời Sean Connery”, trong khi nhiều người từng chỉ trích trong quá khứ lại quay sang ủng hộ anh từ sau Casino Royale.

Sẵn sàng cho khởi đầu mới

Một thập kỷ trôi qua và Daniel Craig đã gắn bó với 007 được bốn tập phim. Sau một Quantum of Solace (2008) không quá nổi bật, “quả bom” Skyfall vào năm 2012 trở thành hiện tượng phòng vé. Với doanh thu hơn 1,1 tỷ USD, Skyfall là tập phim James Bond ăn khách nhất mọi thời đại đến nay. Ngay cả bài hát chủ đề Skyfall do Adele thể hiện cũng tạo cơn sốt và ẵm cả giải Oscar lẫn Grammy. Trong Skyfall, James Bond đã có lúc tưởng như gục ngã khi gặp những vấn đề cá nhân và phải đối đầu với kẻ phản diện Silva (Javier Bardem), nhưng cuối cùng anh vẫn là người chiến thắng.

Daniel Craig từng bộc bạch: “Tôi muốn được thấy James Bond gây ra những lỗi lầm và khiến khán giả tin rằng mọi thứ đều sắp đổ bể, để rồi khi anh ấy đáp trả thì mọi thứ sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Cá nhân tôi cũng là một người hâm mộ Bond và biết khán giả muốn gì”.

Image
Daniel Craig gắn cho James Bond hình ảnh lạnh lùng, mạnh mẽ.


Tập phim mới nhất Spectre có thể là lần cuối cùng Daniel Craig vào vai James Bond. Vai diễn này đã thay đổi cuộc đời anh, đem lại nhiều danh tiếng và tiền bạc song cũng khiến anh phải đánh đổi nhiều thứ. Để đóng Spectre, Craig đã trải qua tám tháng liền quay phim tại các địa điểm ở Anh, Mexico, Morocco, dãy Alps của Áo cũng như thành Rome (Italy). Nam diễn viên 47 tuổi cũng phải tập thể hình đều đặn để giữ một thân hình cường tráng.

Nhưng mối bận tâm lớn nhất của Craig là nhân vật điệp viên khiến anh khó có thể tập trung diễn xuất như mong muốn. Anh nói: “Diễn xuất tuyệt vời nhất là khi bạn không phải quan tâm tới vẻ ngoài nhưng Bond lại không như thế. Bạn luôn phải chú ý tới ngoại hình bởi cách Bond diện đồ bảnh bao và bước vào một căn phòng là rất quan trọng. Với tư cách một diễn viên, tôi không hề muốn quan tâm tới mình trông ra sao một chút nào cả”.

Phát ngôn trên của Craig là dấu hiệu cho thấy tài tử này đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới để tách khỏi hình tượng Bond. Từ lúc này, những cái tên như Tom Hardy, Idris Elba hay Damian Lewis... đã được gợi ý như những ứng viên hàng đầu vào vai James Bond trong tương lai. Nhưng dù người được chọn là ai đi chăng nữa, anh ta sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể vượt qua cái bóng khổng lồ của “James Bond” Daniel Craig hiện tại.

Thịnh Joey
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »


Tài tử Charlie Sheen nhiễm HIV


Diễn viên 50 tuổi của Hollywood được cho là dương tính với HIV và sẽ lên truyền hình để chia sẻ thẳng thắn về tình trạng bệnh tật.

Suốt một tuần qua, Hollywood rúng động vì thông tin một nam diễn viên nổi tiếng nhiễm HIV và có thể đã lây nhiễm cho nhiều người đẹp khác.
Hôm 16/11, một nguồn tin tiết lộ với tờ People danh tính của người giấu mặt đó là Charlie Sheen - tài tử từng đóng phim Wall Street.

Image
Charlie Sheen được cho là biết mình nhiễm HIV từ lâu nhưng vẫn "qua lại" với nhiều người đẹp.

Theo nhà báo hàng đầu Hollywood kiêm chuyên gia quản lý khủng hoảng - Howard Bragman, ông có cơ hội tiếp cận với Charlie Sheen cách đây sáu tháng để gỡ bỏ khủng hoảng cho diễn viên này. Howard Bragman cho biết ông đã thuyết phục Charlie Sheen lên truyền hình công khai sự việc. "Cuộc phỏng vấn sẽ giúp anh ấy giành được thiện cảm của mọi người nhưng Charlie cũng cần quan tâm tới vấn đề kiện tụng từ các người tình cũ. Không nên xem nhẹ điều này", chuyên gia nói.

Howard Bragman cũng tiết lộ rằng Charlie Sheen đã đi điều trị HIV và rất nhiều người thân của diễn viên này biết điều đó. "Quá trình điều trị diễn ra khá lâu rồi và điều này không khiến tôi ngạc nhiên. Tôi cảm thấy tiếc khi anh ấy phải chịu đựng căn bệnh và hy vọng đây là bài học cho nhiều người. Đây là căn bệnh có thể đổ lên bất cứ ai", Howard nói.

Theo tờ TMZ, Charlie Sheen phát hiện mình nhiễm HIV từ cách đây hai năm. Theo các nguồn tin thân cận với diễn viên nổi tiếng, sau thời gian dài điều trị, bệnh tình của Charlie Sheen tiến triển tốt.
Image
Thông tin Charlie Sheen nhiễm HIV đã xuất hiện trên nhiều mặt báo ở Hollywood.


Diễn viên Charlie Sheen từ lâu phải vật lộn với tình trạng lạm dụng chất gây nghiện và thừa nhận từng "qua lại" với gái mại dâm. Cuộc sống của tài tử 50 tuổi biến động từ khi ông có mâu thuẫn với tác giả của phim Two and a Half Men - Chuck Lorre. Ông có những hành vi không kiểm soát như đánh vợ cũ - Denise Richards - hay tấn công và sàm sỡ một nha sĩ.

Theo tờ People, các mối quan hệ riêng của Charlie Sheen cũng bị ảnh hưởng do tính tình thất thường của ông. Nhà báo, bạn thân lâu năm của diễn viên 50 tuổi - Jeff Ballard - cho biết họ không còn làm việc cùng nhau. "Chúng tôi bất đồng về cách xử lý sự việc và quyết định đi con đường riêng. Cả hai đã có tình bạn đẹp trong 35 năm và tôi rất yêu quý anh ấy. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Charlie", Jeff Ballard nói.

Trước đó, tờ Telegraph đưa tin một tài tử Hollywood nổi tiếng giấu tên đang lo lắng về căn bệnh HIV. Người này có một danh sách dài bạn gái cũ và tình một đêm gồm một diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng lớn, một người đẹp hàng đầu Hollywood với nhiều thị phi, một ngôi sao truyền hình, một nữ nhân viên truyền thông, một người mẫu gợi cảm và còn rất nhiều cái tên nổi tiếng khác.

Charlie Sheen sinh năm 1965 và bắt đầu đóng phim từ cuối thập niên 1970. Anh ghi dấu ấn với các tác phẩm như Red Dawn (1984), Platoon (1986) hay Wall Street (1987). Từ năm 2003, Charlie tham gia loạt phim truyền hình ăn khách - Two and a Half Men. Vai diễn trong series này đem tới cho anh đề cử Quả Cầu Vàng hai năm liên tiếp (2005 - 2006) dành cho "Nam diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình ở thể loại hài/nhạc kịch".

Charlie Sheen có ba đời vợ là Donna Peele (1995 - 1996), Denise Richards (2002 - 2006) và Brooke Mueller (2008 - 2011). Anh cũng từng qua lại với vô số người đẹp như Robin Wright, Winona Ryder, Charlotte Lewis, Stephanie Seymour, Kelly Preston hay cả cựu "thiên thần" của hãng đồ lót Victoria's Secret - Izabel Goulart.

Minh Anh
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Trung tâm Asia tưởng niệm nhạc sĩ Anh Bằng

Ðức Tuấn/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) - Những giọt nước mắt, những câu chuyện kể, tất cả là kỷ niệm như được tái dựng lại
trong đêm tưởng niệm nhạc sĩ Anh Bằng, diễn ra tại phim trường của trung tâm Asia tối Thứ Ba vừa qua.

Có khoảng trên 30 anh chị em ca nghệ sĩ, từ những ca sĩ lão thành đến những ca sĩ trẻ tuổi nhất, cùng nhau tụ họp để nhắc lại rất nhiều
những tình cảm đã được tích tụ từ lâu trong những mối quan hệ thầy-trò, chú-cháu, bác-cháu, hay ông-cháu... với người cố nhạc sĩ tài hoa.



Image
Từ trái, nhạc sĩ Trúc Hồ, nhạc sĩ Song Ngọc, và ca sĩ Mai Lệ Huyền tại buổi tưởng niệm nhạc sĩ Anh Bằng. (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)



Ðây là lần thứ ba trung tâm Asia thực hiện chương trình tưởng niệm một thành viên của họ. Trước đó lâu lắm, người ta vẫn còn nhớ là đêm tưởng niệm nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, rồi nhiều năm sau là nhạc sĩ Việt Dzũng, và đêm nay là nhạc sĩ Anh Bằng.

Ca sĩ Lâm Thúy Vân không cầm được xúc động, cô bật khóc nức nở khi nhắc về câu chuyện giữa cô và “ông” Anh Bằng.

Lâm Thúy Vân nhắc lại tiếng gọi đầy yêu thương “Lâm Thúy Vân Vân ơi...!” của ông mỗi khi ông gặp cô tại trụ sở của trung tâm Asia.

Cô tâm tình: “Em nhớ mãi những ngày anh chị em Asia được tháp tùng với ông, trong chuyến lưu diễn cuối cùng ở Úc. Thời gian đó ông vui lắm... Lúc trở về ông còn nói: 'Ước gì được làm một chuyến đi Âu Châu.' Bởi vậy, hôm vào thăm ông, nắm bàn tay ấm áp của ông, mà lòng đau thắt. Em kề tai nói cho ông nghe: ‘Ông ơi, cố gắng vượt qua nha ông, ông khỏe lại đi, con sẽ đưa ông đi Âu Châu như ông cháu mình đã ước nguyện.’ Thế nhưng nói chỉ là nói vậy thôi, chứ ông vẫn thiêm thiếp, rồi ra đi mãi mãi...”

Nhạc sĩ Trúc Hồ thì đau đớn khi nhắc lại những gì liên quan giữa đời sống của anh với nhạc sĩ Anh Bằng.

Anh nói: “Dường như đó là định mệnh, có sự sắp đặt của bề trên, cho Trúc Hồ gặp bác Anh Bằng, đáng lẽ là năm 1985, Trúc Hồ đã di chuyển sang tiểu bang vùng lạnh, sinh sống, học hành ở đó, nhưng rồi mình được gặp bác Anh Bằng, và quyết định ở lại California để sinh sống, và làm việc với bác kể từ thời gian đó đến nay...”

Về ảnh hưởng của nhạc sĩ Anh Bằng đối với trung tâm Asia, nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết: “Chắc chắn là ảnh hưởng, không nhiều thì ít, vì bác là người sáng lập, là linh hồn trụ cột của trung tâm. Tuy nhiên, vì Trung Tâm Asia do chị Thy Vân chịu trách nhiệm nên tất cả những sắp xếp hay hoạt động như thế nào, sau sự mất mát của nhạc sĩ Anh Bằng sẽ do chị và ban giám đốc trung tâm quyết định.”

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung cố gắng giữ bình tĩnh, khi kể lại câu chuyện có một ngày gặp nhạc sĩ Anh Bằng ở trụ sở trung tâm Asia.

“Hôm đó hai bác cháu nói chuyện với nhau nhiều lắm, và cuối cùng của buổi nói chuyện ấy là tờ bút ký của bác Anh Bằng viết lại những câu thơ như: 'Mai bác Anh Bằng đi, Nguyễn Hồng Nhung sẽ khóc,'” ca sĩ này kể.

Khi nói đến đây, người ca sĩ tưởng chừng như cứng rắn lắm, vậy mà cô đã không còn kềm nỗi sự xúc động nữa, và những giọt nước mắt rơi xuống.
Image
Từ trái, ca sĩ Mạnh Ðình, nghệ sĩ Ngọc Ðan Thanh, và nhạc sĩ Nam Lộc, tại buổi tưởng niệm. (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)



Nghệ sĩ Ngọc Ðan Thanh, kể lại kỷ niệm của những năm tháng trước 1975, khi đó cô là học trò, học hát từ người thầy Anh Bằng, mỗi ngày hai tiếng, tại căn nhà trên đường Hai Bà Trưng.

“Tôi còn nhớ lần cuối đến thăm thầy, khi đó nắm tay thầy còn ấm lắm, tôi ngồi lại bên thầy cũng lâu, sau đó tôi ra về, nhưng chỉ một giờ đồng hồ sau, anh Nam Lộc báo tin thầy đã ra đi hồi 8 giờ 59 phút. Lúc đó tự nhiên tôi thấy như sụp đổ tất cả, cái cảm nhận rất lạ, là lúc cầm tay thầy, tuy rằng thầy cũng chỉ nằm đó im thiêm thiếp, nhưng mình hiểu là thầy còn sống, còn đến lúc được báo tin thầy đã ra đi, thật lòng mình hụt hẫng vô cùng,” nghệ sĩ Ngọc Ðan Thanh nói trong sự xúc động.

Còn nhiều ca sĩ khác cũng thương khóc cho sự ra đi của nhạc sĩ Anh Bằng như ca sĩ Mạnh Ðình, ca sĩ Gia Huy, ca sĩ Thanh Lan, ca sĩ Băng Tâm, ca sĩ Mai Lệ Huyền, nhạc sĩ Song Ngọc, ca sĩ Ðan Nguyên, ca sĩ Hoàng Oanh, ca sĩ Ðoàn Phi, ca sĩ Mai Thanh Sơn...

Ðúng thật là không gian của đêm tưởng niệm, cả khán phòng đèn tắt tối đen, trên sân khấu, hay trên những chiếc bàn tròn dành cho anh chị em nghệ sĩ ngồi xung quanh, có những ngọc nến nhỏ vàng leo lét.

Hai bức ảnh lớn của nhạc sĩ Anh Bằng được dựng lên, một bức ở giữa sân khấu, còn một bức nằm góc trái, có sợi khói nhỏ bay lên từ bức ảnh lớn. Người ta có cảm giác linh hồn của người nhạc sĩ đang có mặt để chứng kiến từng câu chuyện, lời ca tiếng hát và những giọt nước mắt thương tiếc của những anh chị em nghệ sĩ, đã hoạt động sát cánh với trung tâm Asia từ nhiều năm nay.

Ngồi phía dưới sân khấu là những ca sĩ Diễm Liên, Nguyên Khang, Mỹ Huyền, Philip Huy, Hoàng Anh Thư, nghệ sĩ hài Quang Minh... Nhiều lắm, họ chờ đợi đến lượt mình để chia sẻ, tâm tình cùng khán giả của chương trình truyền hình SBTN chiếu trực tiếp khắp Bắc Mỹ và Úc.

Ðêm đã khuya lắm rồi, câu chuyện kể về người nhạc sĩ lão thành của nền âm nhạc Việt Nam, tưởng như sẽ không thể nào dứt, vì thời gian trên 30 năm hoạt động của trung tâm Asia, và con đường quá dài của anh chị em ca nghệ sĩ gắn bó với những thăng trầm của trung tâm.

Tất cả gom góp lại là bản thảo của kỷ niệm hằn sâu lên đời sống âm nhạc của họ, kể làm sao hết được những tình cảm sâu sắc của những người con, cháu, anh em trong đại gia đình Asia, đối với người ông, bác, chú, thầy... giống như nhạc sĩ Trúc Hồ vẫn thổn thức trong ký ức của anh.
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »


Selena Gomez khuyên Justin Bieber hàn gắn với mẹ


"Phù thủy nhỏ" tìm gặp tình cũ để khuyên nhủ anh hòa giải với mẹ, sau khi nghe tin Justin hủy các chương trình vì các vấn đề cá nhân.

Tờ HollywoodLife hôm 24/11 đăng thông tin Selena Gomez tìm gặp Justin Bieber sau khi nghe anh hủy tham dự show truyền hình The Late Show
with Stephen Colbert và chương trình diễu hành mừng ngày Lễ tạ ơn của Macy.
Ca sĩ Same Old Love được cho là khuyên nhủ bạn trai cũ hòa giải với mẹ - Pattie Mallette - để giải quyết các rắc rối đang vướng phải.
Image
Selena Gomez khuyên Justin Bieber nên tìm gặp mẹ để hàn gắn rạn nứt tình cảm. Ảnh: Wenn.


Một nguồn tin nói: "Selena Gomez là người hướng về gia đình và cho rằng Justin có thể bình tâm lại sau khi dành thời gian với mẹ. Selena biết bà Pattie có ảnh hưởng tới Justin và bạn trai cũ cần sự ủng hộ từ những người thân thiết nhất".

Đầu tháng 11, Justin Bieber chia sẻ với trang Billboard về mối quan hệ giữa anh và mẹ: "Trong hai năm qua, quan hệ giữa chúng tôi gần như không tồn tại. Tôi cố tránh xa bởi cảm thấy xấu hổ. Tôi không bao giờ muốn mẹ thất vọng về mình. Và thực sự, tôi biết bà đã thất vọng".

Về phía mình, bà Pattie Mallette luôn ủng hộ con trai. Sau khi đĩa đơn What Do You Mean? của Justin Bieber đứng đầu Top 100 ca khúc của Billboard, bà đăng lên trang cá nhân: "Con giỏi lắm. Con xứng đáng được như thế. Cảm ơn con đã chia sẻ món quà của chúng ta. Mẹ rất tự hào về con".

Image
Sau khi hủy các show và buổi gặp mặt truyền hình, Justin Bieber thoải mái đi chơi trên phố hôm 24/11.


Cuối tuần qua, Selena Gomez và Justin Bieber bị bắt gặp đi chơi cùng nhau, làm dấy lên tin đồn tái hợp. Tuy nhiên, những người bạn thân của cả hai cho biết họ chỉ gặp nhau với tư cách những người bạn và không có ý định nối lại tình xưa.

Minh Anh
bobinh
Posts: 221
Joined: Fri Feb 26, 2010 1:35 am
Contact:

Post by bobinh »


Leo DiCaprio ăn thịt sống trong phim thử thách nhất sự nghiệp


Tài tử phải đóng phim ở điều kiện âm 30 độ, trải nghiệm nhiều thứ anh chưa từng làm ngoài đời khi tham gia bom tấn "The Revenant"
phát hành cuối năm nay.

Leonardo DiCaprio khẳng định trên Variety: "The Revenant là phim thử thách nhất trong sự nghiệp diễn viên của tôi.
Làm phim này giống như leo núi đá mà không có dây thừng. Lúc nhận lời tham gia dự án, tôi hiểu mình sẽ phải trải qua những gì".

Tài tử kể anh cùng đoàn phim làm việc trong khu rừng nhiều ngày dưới cái rét âm 30 độ. Riêng anh phải diễn thật các cảnh bơi qua sông băng,
ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật. Đặc biệt, tài tử phải ăn gan bò rừng sống trên trường quay.
"Tôi không bao giờ ăn thịt sống ngoài đời nhưng đạo diễn Alejandro yêu cầu tôi làm vậy để có phản ứng chân thực trên hình.
Bạn cứ xem phim rồi sẽ thấy", DiCaprio nói.

Image
Một cảnh của Leonardo DiCaprio trong phim "The Revenant".


The Revenant là phim bom tấn cuối cùng của năm 2015. Tác phẩm thuộc thể loại giật gân miền Tây pha trộn tiểu sử do đạo diễn Alejandro González (tác giả Birdman) thực hiện. Kịch bản The Revenant chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, lấy bối cảnh đầu thế kỷ 19 ở miền Tây hoang sơ nước Mỹ.

Cốt truyện kể về nhân vật có thật là Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) - một người săn thú, khai hoang kiêm thám hiểm vùng đất mới. Trong một lần đi săn, Glass bị gấu vồ rồi bị hai kẻ đồng hành cướp của. Sống dậy, Glass cuốc bộ hơn 320 km về thị trấn tìm gặp những kẻ phản bội để trả thù. Một trong hai kẻ ác do Tom Hardy thủ vai.

Dự án được khởi động từ năm 2001. Trước khi đạo diễn Alejandro và DiCaprio nhận lời tham gia, nhà sản xuất từng mời hàng loạt ngôi sao hạng A đóng nhưng họ đều từ chối vì vai diễn quá khó. Phim ban đầu có kinh phí 60 triệu USD nhưng khi hoàn thành lên tới 135 triệu USD.

Tác phẩm được ghi hình trong rừng núi hẻo lánh tại Canada. Chỉ riêng thời gian đi vào trường quay rồi đi ra, đoàn phim mất gần nửa ngày. Nhiều cảnh bay lượn, đánh nhau phải dùng dây cáp. Đạo diễn muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm tăng "chất thơ" cho bối cảnh nghiệt ngã. Mỗi ngày đoàn phim chỉ có 90 phút để bắt được ánh sáng đẹp nhất. Trong quá trình ghi hình, nhiều thành viên bỏ đoàn phim vì điều kiện quá khắc nghiệt.

“Leo là một diễn viên can đảm, xuất chúng. Tôi rất bất ngờ vì anh ấy giỏi như thế. Tôi nhìn thấy sự thấu hiểu sâu sắc về nhân tính trong mắt anh ấy”, đạo diễn Alejandro González chia sẻ về quá trình làm việc với tài tử sinh năm 1974.

Với lần lột xác này, chàng Jack của Titanic đang được kỳ vọng đoạt Oscar 2016. The Revenant ra mắt ở Mỹ từ ngày 25/12 và dự kiến tới Việt Nam vào ngày 15/1/2016.

Vũ Văn Việt
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Album '25' của Adele phá kỷ lục bán chạy trong 15 năm

NEW YORK, New York (NV) - Nữ danh ca Adele của Anh đã bán được ít nhất 2,433,000 album nhạc “25” cho công ty Nielsen Music
cho tới Thứ Ba vừa qua, phá kỷ lục số album nhạc bán trong một tuần do nhóm nhạc Nsync giữ bấy lâu nay,
qua album “No Strings Attached,” theo tạp chí The Rolling Stone dựa trên dữ kiện của Billboard.

Image
Nữ danh ca Adele. (Hình: Columbia via AP)

Ðiều đặc biệt là số album bán ra chỉ được tính từ Thứ Sáu, ngày phát hành đầu tiên.

Theo các dự đoán ban đầu, Adele có thể đẩy sống lượng album bán được thêm 2.9 triệu bản nữa, từ nay cho tới cuối tuần.

Công ty Nielsen cho biết sẽ đồng loạt tung album này ra thị trường vào Chủ Nhật, 29 Tháng Mười Một.

Tuần lễ mà Adele phá vỡ kỷ lục xảy ra 15 năm sau ngày nhóm nhạc Nsync lập kỷ lục.

Lúc đó, nhóm nhạc này bán được 2,416,000 album “No Strings Attached” trong tuần đầu tiên, chấm dứt ngày 26 Tháng Ba, 2000.

Các con số này chỉ được tính sau khi Nielsen bắt đầu ghi nhận con số các album được bán ra, bắt đầu từ năm 1991.

Trong 15 năm qua, số album ca nhạc bán ra ngày càng giảm mạnh. Ngoài lý do bị ăn cắp bản quyền, người nghe nhạc cũng chọn nghe qua iTune trên Internet, vì họ có thể mua từng bản nhạc yêu thích, thay vì cả album. Thành ra, số bán album giảm đáng kể.

Ngày nay, không còn ai bỏ ra $18 để mua một CD rồi nghe đi nghe lại một bản nhạc mình yêu thích.

Vào thời kỳ hoàng kim của CD, một nghệ sĩ nổi tiếng bán được 1 triệu bản trong một tuần là bình thường.

Thế nhưng, kể từ năm 2001, chỉ có bốn album bán chạy và lọt vào danh sách Top 10. Ðó là “1989” của Taylor Swift (năm 2014), “Red” của Taylor Swift (năm 2012), “Born This Way” của Lady Gaga (năm 2011), và “The Massacre” của 50 Cents (năm 2005).

Tuy nhiên, bốn album này cũng chỉ nằm chót trong danh sách Top 10. Còn năm album hàng đầu trong danh sách này đều phát hành trong năm 2000, ngoại trừ một album trong năm 2001. (Ð.D.)
hoanghoa
Posts: 2264
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »


'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên kể về tình đầu Châu Nhuận Phát


Diễn viên Hong Kong cho biết trước đây cô và Nhuận Phát không có nhiều thời gian ở bên nhau vì nam diễn viên quá bận.

Thổ lộ về chuyện tình cảm khi làm khách mời một chương trình truyền hình của Hong Kong mới đây, Trần Ngọc Liên cho biết Châu Nhuận Phát
là mối tình đầu của mình. "Năm đó tôi mới 18 tuổi, anh Châu là người tình đầu tiên. Có lẽ anh ấy thích tôi ở sự ngây thơ, ngốc nghếch".


Image
Trần Ngọc Liên nhớ về chuyện tình với Châu Nhuận Phát.


Nhớ lại thuở yêu đương, Ngọc Liên nói cô và bạn trai không có nhiều thời gian ở bên nhau. "Mọi người bảo chúng tôi bí mật hẹn hò nhưng thực tình, anh Châu quá bận. Chúng tôi chẳng có mấy thời gian ở bên nhau. Dần dần không thể tiếp tục mối quan hệ".

Nữ diễn viên nói từ lâu cô không còn ngại ngần khi nhắc đến Châu Nhuận Phát. Giờ đây nếu gặp lại, cô sẽ bình thản đi tới chào hỏi anh.

Chia tay Châu Nhuận Phát năm 1983. Năm 1984, Trần Ngọc Liên kết hôn với một doanh nhân kinh doanh sòng bạc ở Mỹ. Họ ly hôn sau gần 10 năm chung sống.
Image
Trần Ngọc Liên và Lưu Đức Hoa trong "Thần điêu đại hiệp".


Nhiều năm qua Trần Ngọc Liên sống độc thân. Diễn viên cho biết cô không còn đi tìm "Dương Quá" của mình, cô sống một mình rất vui vẻ, ung dung tự tại.

Sinh năm 1960, Trần Ngọc Liên là hoa đán tài danh TVB thập niên 1980. Cô để lại dấu ấn sâu đậm với vai Tiểu Long Nữ, bên cạnh "Dương Quá" Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp 1983. Những năm gần đây nữ diễn viên ít đóng phim mà tập trung cho các hoạt động từ thiện.

Hải Lan
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest