Đời sống quanh ta

tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Vitamin E gây nên ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới


Nghiên cứu được thử nghiệm trên 1700 nam giới bị mắc ung thư tuyến tiền liệt và 3100 nam giới khỏe vào năm 2001.
Những người đàn ông trên được chỉ định ngẫu nhiên để nhận vào cơ thể liều cao vitamin E và selen, hoặc nhận vào cơ thể giả dược.

Image
Bổ sung quá nhiều vitamin E và Selen sẽ khiến nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt

Trước khi tham gia, các nhà nghiên cứu đã đo lượng selen ở móng chân của những người tham gia thí nghiệm.

Kết quả cho thấy, người sử dụng vitamin E đã mắc ung thư tuyến tiền liệt nhiều hơn những người đàn ông dùng giả dược. Đồng thời, vitamin E còn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở những người có nồng độ selen thấp.

Tiến sĩ Eric Klein – chủ nhiệm khoa tiết niệu và thận của Bệnh viện Cleveland cùng các đồng nghiệp của ông đã nói trên tạp chí của Viện ung thư Quốc Gia rằng: “Đàn ông nên tránh bổ sung selen và vitamin E quá liều lượng”.

Những phát hiện này đã cho thấy sự tương tác phức tạp giữa selen và vitamin E. Đồng thời nghiên cứu cho thấy vitamin E làm tăng nguy cơ ung thư ở những người đàn ông có nồng độ selen thấp.

Đây là một sự bất ngờ bởi trước đó, Paul Frankel – một nhà thống kê sinh học của Trung tâm Ung thư hỗn hợp đã cho rằng vitamin E và selen có vai trò chống oxy hóa và việc bổ sung vitamin E có thể bù đắp cho sự thâm hụt chất chống oxy hóa do nồng độ thấp selen mà ra.

Ông Klein còn nói thêm: “Vitamin không phải không độc. Chúng có thể gây hại cho bạn”.

Các nhà nghiên cứu khuyên rằng những người đàn ông lớn tuổi hơn 55 nên tránh bổ sung lượng lớn vitamin E hoặc selen trong chế độ ăn của mình.

Theo Suc Khoe.Net
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Image

Bảy Triệu Chứng Đột Qụy

TRẦM THIÊN THU chuyển ngữ

Đột quỵ là nguyên nhân thứ năm gây tử vong. Tổn thương não vì đột quỵ có thể giảm thiểu nếu được điều trị đúng cách, nhưng người ta thường lầm lẫn các triệu chứng đột quỵ đối với các vấn đề khác về sức khỏe, thế nên không điều trị ngay.

1. TRIỆU CHỨNG – Trong mỗi phút bị đột quỵ, não mất khoảng 1,9 triệu tế bào. Mỗi giờ bị đột quỵ mà không được điều trị, não tổn thương tương đương 3 năm rưỡi. Càng trì hoãn điều trị, càng cao nguy cơ tổn thương trí nhớ, khó nói và khó phản ứng. Khi phát hiện bị đột quỵ, nên điều trị sớm để làm giảm mức tổn thương não và cải thiện khả năng phục hồi. Bác sĩ Carolyn Brockington, giám đốc Trung Tâm Đột Quỵ Núi Sinai ở New York, nói: “Đột quỵ thật khủng khiếp. Khi tôi hỏi các bệnh nhân đột quỵ là tại sao trì hoãn gọi cấp cứu, câu trả lời chung nhất là họ muốn xem có gì khác hay không”.

Có hai dạng đột quỵ. Dạng đột quỵ thiếu máu cục bộ (ischemic stroke) là các mạch máu bị tắc nghẽn, làm giảm lượng máu chuyển lên não. Dạng đột quỵ xuất huyết (hemorrhagic stroke) là mạch máu bị thoát vị (gián đoạn) làm rỉ máu trong não. Các triệu chứng đối với cả hai loại có thể giống nhau. Hãy gọi cấp cứu càng sớm càng tốt!

2. HOA MẮT – Vấn đề về thị lực như hoa mắt hoặc mờ mắt ở một mắt có thể là trệu chứng đột quỵ, nhưng nhiều người cho rằng đó là do tuổi già hoặc mệt mỏi. Bác sĩ Brockington nói: “Thấy hai hình là tình trạng rất khác thường vì mệt mỏi hoặc đọc sách nhiều. Một mạch máu bị tắc nghẽn có thể làm giảm lượng oxygen dẫn tới mắt, gây ra các vấn đề về thị lực và có thể không có các triệu chứng đột quỵ theo sau”.

3. TÊ TAY, CHÂN – Nếu bạn thức dậy sau giấc ngủ trưa mà tay hoặc chân bị tê, bạn thường cho đó là do chuột rút, thần kinh bị co rút. Bác sĩ Ralph Sacco, giáo sư khoa thần kinh tại ĐH Y Dược Bắc Miami, cho biết: “Đừng nghi ngờ đó là chứng này hay chứng nọ. Nếu tay bị yếu hoặc bị tê trong vài phút, hãy gọi cấp cứu ngay”. Lượng máu giảm ở các động mạch chạy từ cột sống lên đầu khiến bạn cảm thấy yếu hoặc tê một bên người.

4. NÓI LỚ – Bác sĩ Sacco nói: “Một số thuốc, như thuốc giảm đau, có thể gây nói lớ, và người ta thường cho là tại thuốc chứ không nghĩ là đột quỵ. Nhưng nếu đó không là phản ứng phụ mà bạn thường gặp, có thể bạn sắp bị đột quỵ, cần được hỗ trợ ngay”.

5. ĐI LOẠNG CHOẠNG – Bác sĩ Brockington nói: “Người ta nghĩ rằng vấn đề loạng choạng là do men rượu bia, nhưng hãy nên lưu ý nếu không vì men rượu bia. Tình trạng bước đi lảo đảo là do lượng máu chuyển lên não bị giảm. Nếu bất ngờ bạn đi lảo đảo, khó bước thẳng, hoặc chóng mặt, hoa mắt, hãy gọi cấp cứu ngay!”.

6. KHÓ SUY NGHĨ – Bác sĩ Brockington cho biết rằng khi khó suy nghĩ, khó chọn được từ đúng, người ta thường cho là do mỏi mệt. Nhưng tình trạng nhận thức giảm sút bất ngờ có thể là triệu chứng chung của chứng đột quỵ. Trong một số trường hợp, các bệnh nhân đột quỵ không phân biệt được điều gì đúng hay sai, vì thế những người ở xung quanh nên tìm cách đưa họ đi cấp cứu. Bác sĩ Sacco nói: “Một phần não không hoạt động tốt sẽ làm hư hỏng cách nhận thức và cách suy nghĩ của bệnh nhân”.

7. NHỨC ĐẦU – Có thể là chứng đau nửa đầu, nhưng nếu không phải, đó có thể là chứng đột quỵ. Bác sĩ Sacco nói: “Chứng đau nửa đầu có thể che giấu cơn đột quỵ vì các triệu chứng rất giống nhau. Tôi bảo người ta hãy coi như chứng đột quỵ và cấp cứu ngay, đừng trì hoãn!”.

TRẦM THIÊN THU
(Chuyển ngữ từ Reader’s Digest)
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Vì sao người lương thiện hay gặp nỗi buồn và trắc trở?

Bruce Phan


Trong lúc tuyệt vọng tôi đã tìm đến một bậc thầy để dọ hỏi: “Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên gặp khổ,
trong khi những người ác sống thoải mái quá vậy?”

Image
Trong lúc tuyệt vọng tôi đã tìm đến một bậc thầy để dọ hỏi: “Vì sao những người lương thiện như con lại thường xuyên gặp khổ,
trong khi những người ác sống thoải mái quá vậy?”

Người thầy hiền hòa nhìn người một lúc rồi nói:

“Nếu một người trong lòng cảm thấy khổ, chắc trong tâm phải đang ôm giữ ác ý nào đó. Nếu một người nội tâm không có điều ác, người này sẽ không có cảm giác thống khổ. Vì thế, căn cứ theo đạo lý này, con thường cảm thấy khổ, nghĩa là nội tâm của con có tồn tại điều ác, con không phải là một người lương thiện thật sự. Mà những người con cho rằng là người ác, lại chưa hẳn là người thật sự ác”.

Một người có thể vui vẻ mà sống, ít nhất nói rõ người này không phải là người ác thật sự.

Có cảm giác như bị xúc phạm và không phục, tôi nói:

“Con sao có thể là người ác được? Gần đây, tâm con rất lương thiện mà!”

Thầy trả lời:

“Nội tâm không ác thì không cảm thấy khổ, con đã cảm thấy khổ, nghĩa là trong tâm con còn tồn tại điều ác. Con hãy nói về nỗi khổ của con, ta sẽ nói cho con biết, điều ác nào đang tồn tại trong con”.

Tôi nói:

“Nỗi khổ của con thì rất nhiều! Có khi cảm thấy tiền lương thu nhập rất thấp, nhà ở cũng không đủ rộng, thường xuyên có “cảm giác thua thiệt” bởi vậy trong tâm con thường cảm thấy không thoải mái, cũng hy vọng mau chóng có thể cải biến tình trạng này; trong xã hội, không ít người căn bản không có văn hóa gì, lại có thể lưng quấn bạc triệu, con không phục; một trí thức văn hóa như con, mỗi tháng lại chỉ có một chút thu nhập, thật sự là không công bằng; người thân nhiều lúc không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái…”

Cứ như vậy, lần lượt tôi kể hết với thầy những nỗi thống khổ của mình. Thầy gật đầu, mỉm cười, một nụ cười rất đôn hậu, người từ tốn nói với tôi:

“Thu nhập hiện tại của con đã đủ nuôi sống con và gia đình. Con còn có cả phòng ốc để ở, căn bản là đã không phải lưu lạc ngoài xã hội, chỉ là diện tích hơi nhỏ một chút, con hoàn toàn có thể không phải chịu những khổ tâm ấy.

Nhưng bởi vì nội tâm con có lòng tham đối với tiền tài và của cải, cho nên mới cảm thấy khổ. Loại lòng tham này là ác tâm, nếu con có thể vứt bỏ ác tâm ấy, con sẽ không vì những điều đó mà cảm thấy khổ nữa.

Trong xã hội có nhiều người thiếu văn hóa nhưng lại phát tài, rồi con lại cảm thấy không phục, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị cũng là một loại ác tâm. Con tự cho mình là có văn hóa, nên cần phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngạo mạn. Tâm ngạo mạn cũng là ác tâm.

Cho rằng có văn hóa thì phải có thu nhập cao, đây chính là tâm ngu si; bởi vì văn hóa không phải là căn nguyên của sự giàu có, kiếp trước làm việc thiện mới là nguyên nhân cho sự giàu có của kiếp này. Tâm ngu si cũng là ác tâm!

Người thân không nghe lời khuyên của con, con cảm thấy không thoải mái, đây là không rộng lượng. Dẫu là người thân của con, nhưng họ vẫn có tư tưởng và quan điểm của riêng mình, tại sao lại cưỡng cầu tư tưởng và quan điểm của họ bắt phải giống như con? Không rộng lượng sẽ dẫn đến hẹp hòi. Tâm hẹp hòi cũng là ác tâm”.

Sư phụ tiếp tục mỉm cười:

“Lòng tham, tâm đố kỵ, ngạo mạn, ngu si, hẹp hòi, đều là những ác tâm. Bởi vì nội tâm của con chứa đựng những ác tâm ấy, nên những thống khổ mới tồn tại trong con. Nếu con có thể loại trừ những ác tâm đó, những thống khổ kia sẽ tan thành mây khói”.

Con đem niềm vui và thỏa mãn của mình đặt lên tiền thu nhập và của cải, con hãy nghĩ lại xem, căn bản con sẽ không chết đói và chết cóng; những người giàu có kia, thật ra cũng chỉ là không chết đói và chết cóng. Con đã nhận ra chưa, con có hạnh phúc hay không, không dựa trên sự giàu có bên ngoài, mà dựa trên thái độ sống của con mới là quyết định. Nắm chắc từng giây phút của cuộc đời, sống với thái độ lạc quan thay thế dần cho lòng tham, tính đố kỵ và ích kỷ; nội tâm của con sẽ dần được chuyển hóa, dần thay đổi để thanh thản và bình an hơn.

“Trong xã hội, nhiều người không có văn hóa nhưng lại giàu có, con hãy nên vì họ mà vui vẻ, nên cầu chúc họ càng giàu có hơn, càng có nhiều niềm vui hơn mới đúng. Người khác đạt được, phải vui như người đó chính là con; người khác mất đi, đừng cười trên nỗi đau của họ. Người như vậy mới được coi là người lương thiện! Còn con, giờ thấy người khác giàu con lại thiếu vui, đây chính là tâm đố kị. Tâm đố kị chính là một loại tâm rất không tốt, phải kiên quyết tiêu trừ!”

Con cho rằng, con có chỗ hơn người, tự cho là giỏi. Đây chính là tâm ngạo mạn. Có câu nói rằng: “Ngạo mạn cao sơn, bất sinh đức thủy” (nghĩa là: ngọn núi cao mà ngạo mạn, sẽ không tạo nên loại nước tốt) người khi đã sinh lòng ngạo mạn, thì đối với thiếu sót của bản thân sẽ như có mắt mà không tròng, vì vậy, không thể nhìn thấy bản thân có bao nhiêu ác tâm, sao có thể thay đổi để tốt hơn. Cho nên, người ngạo mạn sẽ tự mình đóng cửa chặn đứng sự tiến bộ của mình. Ngoài ra, người ngạo mạn sẽ thường cảm thấy mất mát, dần dần sẽ chuyển thành tự ti. Một người chỉ có thể nuôi dưỡng lòng khiêm tốn, luôn bảo trì tâm thái hòa ái từ bi, nội tâm mới có thể cảm thấy tròn đầy và an vui.

“Kiếp trước làm việc thiện mới chính là nguyên nhân cho sự giàu có ở kiếp này, (trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu). Mà người thường không hiểu được nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa, đây là thể hiện của sự ngu muội. Chỉ có người tu luyện chân chính, mới thật sự hiểu được nhân quả, quy luật tuần hoàn của vạn vật trong vũ trụ, nội tâm mới có thể minh tỏ thấu triệt. Để từ đó, biết làm thế nào lựa chọn tư tưởng, hành vi và lời nói của mình cho phù hợp. Người như vậy, mới có thể theo ánh sáng hướng đến ánh sáng, từ yên vui hướng đến yên vui”.

“Bầu trời có thể bao dung hết thảy, nên rộng lớn vô biên, ung dung tự tại; mặt đất có thể chịu đựng hết thảy, nên tràn đầy sự sống, vạn vật đâm chồi! Một người sống trong thế giới này, không nên tùy tiện xem thường hành vi và lời nói của người khác. Dẫu là người thân, cũng không nên mang tâm cưỡng cầu, cần phải tùy kỳ tự nhiện! Vĩnh viễn dùng tâm thiện giúp đỡ người khác, nhưng không nên cưỡng cầu điều gì”.

“Nếu tâm một người có thể rộng lớn như bầu trời mà bao dung vạn vật, người đó sao có thể khổ đây?”

Vị thầy khả kính nói xong những điều này, tiếp tục nhìn tôi với ánh mắt đầy nhân từ và bao dung độ lượng.

Ngồi im lặng hồi lâu…xưa nay tôi vẫn cho mình là một người rất lương thiện, mãi đến lúc này, phải! chỉ đến lúc này, tôi mới biết được trong tôi còn có một con người rất xấu xa, rất độc ác! Bởi vì nội tâm của tôi chứa những điều ác, nên tôi mới cảm thấy nhiều đau khổ đến thế. Nếu nội tâm của tôi không ác, sao tôi có thể khổ chứ ?

Xin cảm tạ thầy, nếu không được người khai thị dạy bảo, con vĩnh viễn sẽ không biết có một người xấu xa như vậy đang tồn tại trong con!

Bruce Phan
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Đừng trách người ta đối xử tệ

Lê Diễn Đức


Chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tạo ra một lực lượng khổng lồ những con người khốn khổ, luôn muốn vươn ra ngoài để thoát cảnh cùng cực, cứu mình và gia đình trước khi “cứu quốc!”

Trong thập niên 90, sau khi chế độ Cộng Sản sụp đổ, tất cả các nước trong khối Liên Xô cũ gánh chịu một nền kinh tế suy kiệt, hàng hóa tiêu dùng thiếu thốn nghiêm trọng. Người Việt sang đây đã xây dựng nên những chợ trời nổi tiếng, cung cấp hàng, đặc biệt là quần áo, giày dép giá rẻ. Những người có vốn nhập hàng từ Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan... về bán, một vốn bốn lời. Từ quần áo jeans đến quần lót “bà bô,” đều bán chạy như tôm tươi và lãi suất cao. Từ khoảng năm 2000, hàng Trung Quốc chiếm ưu thế cạnh tranh hơn do giá cả thấp.

Đất lành chim đậu, cơ hội kiếm tiền và thoát nghèo đã tạo nên một làn sóng di dân từ các tỉnh miền Bắc sang Nga và các nước Đông Âu. Thoạt đầu, nghiên cứu sinh, sinh viên du học, hoặc những người thuộc diện “hợp tác lao động” ở lại, tìm cách lôi kéo người trong gia đình, họ hàng qua. Sau này hình thành những đương dây chuyển người. Họ được lo thị thực du lịch qua Nga, sang tới Nga số thì ở lại luôn, sống bất hợp pháp; số thì từ Nga đi tàu hỏa về phía biên giới phía Tây và lội bộ băng rừng vượt sang Tiệp và Ba Lan. Một số tiếp tục vượt biên qua Đức xin vào trại tị nạn. Thời gian này, Ba Lan, Tiệp chưa gia nhập Liên Minh Châu Âu, đường biên giới còn lỏng lẻo là điều kiện tốt cho những băng nhóm chuyển người. Có những cuộc hành trình gian nan, phải nằm dài ở Moscow chờ ngày ra đi, rồi bị kẹt trong rừng, hoặc qua tới Ba Lan hay Tiệp thì bị cảnh sát bắt giam. Có trường hợp cô gái bị ép làm tình với bọn cầm đầu nhóm đưa người, khi gặp được người thân thì cười ra nước mắt, bụng vác bầu mà không biết cha của đứa bé là ai!

Trong giai đoạn này Nga và Ba Lan là điểm hội tụ lớn nhất của người Việt. Vào năm 2000, ước tính cả Ba Lan có khoảng 60-70 ngàn người Việt, trong đó đến hai phần ba số người không có giấy tờ cư trú hợp pháp.

Nhu cầu ở lại hợp pháp ngày càng cao gắn với công chuyện làm ăn, vì thế người ta chi tiền lo giấy tờ bằng mọi giá, trong bối cảnh tồn tại vấn nạn hối lộ cho quan chức công quyền. Lấy vợ, lấy chồng giả, khai man dưới tuổi 18 để ăn theo cha mẹ... trở nên phổ biến. Lắm người sau khi cưới, được cấp thị thực cư trú ba tháng, nhưng không xin gia hạn được tiếp nên “bỏ” luôn vợ hoặc chồng. Một thời gian sau, khi “chạy” được thị thực nhân đạo, phải đi tìm trở lại để hợp thức hóa. Trăm chuyện trần ai!

Đã có lần tôi cùng một cô gái lội tuyết giữa mùa đông đi gõ cửa từng nhà trong một làng quê để dò thông tin của người “chồng” cũ của cô vì cô ta không nhớ rõ anh chàng ấy ở đâu! Những người chồng Ba Lan đa phần là dân ít học, nghiện rượu, thất nghiệp, nên khi biết được cô gái Việt Nam cần thì mè nheo, vòi vĩnh tiền, nhưng cũng có người tử tế. Trong những năm ấy, ở vùng Slupsk có đến hơn 30 cặp chồng vợ Ba lan-Việt Nam! Câu chuyện bị báo chí phát hiện và làm rùm beng.

Dịch vụ làm giấy tờ cư trú nở rộ! Kèm theo nó là nạn giả mạo giấy tờ, từ hộ chiếu mới đến các loại khác từ tòa đại sứ, giấy chứng nhận đã ly dị, giấy khai sinh giả gửi từ Việt Nam qua. Có những phần tử dính tội phạm hình sự từ Bulgaria hay Đức chạy qua Ba Lan, sẵn sàng chi tiền đổi tên họ với hộ chiếu mới. Nhân viên phụ trách lãnh sự của tòa đại sứ được mùa. Người ta nói ông H., một viên chức lãnh sự tại Ba Lan, đã kiếm không dưới một triệu đô trong nhiệm kỳ của mình.

Người Việt kiếm những đồng tiền đầu tiên của mình bằng đủ thứ mánh mung như buôn lậu dược phẩm, đồng hồ điện tử, lao động chui, trấn lột, khai man thu nhập, chuyển người lậu, hàng hóa nhập về giảm giá trị hóa đơn và hối lộ hải quan để trốn thuế, chuyển tiền mặt không qua hệ thống ngân hàng, buôn bán hóa đơn VAT (giá trị gia tăng) giả, v.v.. Không ít vụ bị bắt.

Trong bài thơ “Chợ Đời” của tôi viết có đoạn:


... Giữa cái chợ đời cạnh tranh khốc liệt

Người ta bán buôn mọi tình cảm con người

Quan chức bán chữ ký

Cảnh sát, quan tòa bán cán cân công lý

Nhân viên thuế vụ bán nguồn thu ngân

Vì quốc tịch, định cư người ta mua vợ, mua chồng

Mua họ, đổi tên để trẻ thơ thành con kẻ khác

Sự thật trớ trêu không thể nào tin được

Người ta mua cả cha cho đứa con chưa kịp ra đời

Khung giá hình thành, dịch vụ lên ngôi!


Vì thế báo chí truyền thông Ba Lan không dưới một lần nói đến người Việt như là một thế giới ngầm, khép kín. Xin thị thực vào Ba Lan cực kỳ khó khăn.

Trong mắt nhà chức trách đây là một cộng đồng chăm chỉ nhưng chẳng mang lại lợi ích gì đang kể cho xã hội Ba Lan, nhưng là hang ổ của tội phạm. Cầm hộ chiếu Việt Nam đi qua cửa biên phòng Ba Lan hay Nga luôn có cảm giảm lo lắng vì con mắt thiếu thiện cảm và đầy ngờ vực của biên phòng. Hành lý của người Việt rất dễ bị lật tung lên khám xét. Phải là người đi lại nhiều như tôi mới ngấm đau nỗi nhục này.

Từ khi Ba Lan đã gia nhập Liên Minh Châu Âu năm 2005, công chuyện làm ăn kiếm sống của người Việt khó khăn hơn, mọi thứ dần dần đi vào trật tự, quy củ, nhưng người Việt xin thị thực vào Ba Lan vẫn khó hơn cả xin đi Mỹ, Đức, Pháp...

Năm 1995, Việt Nam gia nhập Hiệp hội các nước Đông Nam Á và từ hơn chục năm nay, người Việt được qua các nước trong khối Asean du lịch ngắn ngày không cần thị thực nhập cảnh. Trong cao trào lấy chồng và hợp tác lao động, người Việt qua lại Nhật, Đài Loan hay Hàn Quốc khá đông đảo.

Tôi không biết các loại tội phạm hình sự như ở Ba Lan hoặc Đông Âu có tái diễn trong các nước Châu Á này hay không, nhưng một tệ nạn khác nổi bật làm mất mặt người Việt, đó là nghề mại dâm và ăn cắp vặt.

Bản tin của BBC tiếng Việt ngày 18 tháng 7 năm 2013 viết:

“Việt Nam là nước có con số đông phụ nữ kiếm sống bằng nghề bán thân xác trong nhóm phụ nữ nước ngoài làm nghề này ở Malaysia vào năm ngoái, hãng thông tấn Bernama của Malaysia đưa tin. Kết quả thống kê này dựa trên con số 3,456 người Việt Nam trong tổng số 12,434 phụ nữ nước ngoài hành nghề mại dâm bị bắt giữ ở Malaysia vào năm ngoái. Theo cảnh sát sở tại, con số gần 1/3 phụ nữ bị bắt giữ là người Việt Nam cho thấy các phụ nữ đến từ quốc gia này ‘đang chiếm lĩnh ngành kinh doanh thân xác tại Malaysia,’ hãng tin Malaysia đưa tin hôm 16/7.”

“Nhiều đường dây bán dâm có người Việt tham gia đã bị phát giác, khiến giới chức Singapore đau đầu” là tiêu đề của tờ Giaothông.vn. Trong khi đó, tờ Straits Times của Singapore cho biết hoạt động của gái mại dâm người Việt tại Singapore đã trở nên rầm rộ và tai tiếng ngay từ những năm 2003-2004, khi nhiều cô gái tìm tới các quán rượu tại khu vực Joo Chiat chào mời khách.

Bài “Rúng động những vụ ăn cắp của người Việt tại Nhật Bản” trên tờ Đời sống và Pháp luật ngày 9 tháng 3 năm 2014 viết:

“Theo cơ quan cảnh sát quốc gia của Nhật, số người Việt bị bắt vì ăn cắp đồ siêu thị ngày càng tăng cao, chiếm tới 40% những vụ người nước ngoài ăn cắp tại đây. Riêng trong tháng một đầu năm nay, quận Fukuoka đã bắt 5 nhóm trộm cắp người Việt.”

Tình trạng người Việt ăn cắp ở Nhật đã trở thành hiện tượng thường xuyên đến mức báo chí, truyền hình Nhật phải đưa tin. Người Nhật treo cả những tấm áp phích nơi công cộng cảnh báo người Việt ăn cắp.

Rồi người Việt ăn cắp hàng ở Thái Lan, Đức, Thụy Điển và gần đây là Thụy Sĩ cũng được báo chi nói đến.

Cộng đồng người Việt sang làm ăn, sinh sống ở Nga và Đông Âu hầu hết là người miền Bắc, cũng như người Việt qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.. chủ yếu sau năm 2000, là công dân của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Đây là những “con người mới” của “thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ!”

Điều này trái ngược với cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản. Họ liều chết ra đi tìm tự do, sang xứ người với hai bàn tay trắng, thế hệ người Việt đầu tiên đã phải lao động cật lực, làm những công việc phổ thông nặng nề, dành dụm để tạo tương lai cho con em họ. Thế hệ thứ hai đã nhập vào dòng chính của nước sở tại, thành đạt trong mọi lãnh vực nghiên cứu, khoa học, kỹ thuật, chính trị. Tất nhiên, nơi nào cũng có tội phạm nhưng số người phạm pháp này chỉ là những cá nhân đơn lẻ không gây tai tiếng cho cả cộng đồng, là nơi mà lá phiếu của họ có tầm quan trọng trong các cuộc bầu cử ở địa phương.

Mới đây Singapore đã không cho hàng chục cô gái Việt nhập cảnh tại sân bay, thậm chí có cô còn viết trên Facebook là bị đối xử như súc vật, âu cũng không lấy gì làm lạ. Sang nước người ta mà bê nguyên cái thứ văn hóa lưu manh “xã hội chủ nghĩa” qua thì đừng trách người ta đối xử tệ.

Người đời có câu “Tiên trách kỷ hậu trách nhân,” là vậy!
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »


10 thực phẩm giúp làm sạch ruột già


Ngũ cốc, rau xanh, nước trái cây... làm sạch đường ruột và giảm ung thư ruột kết.

Image
Ảnh: Myhealthtips.


Làm sạch ruột già giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, làm đẹp da và giảm nguy cơ ung thư ruột kết (đại tràng). Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn làm sạch hệ thống đường ruột một cách hiệu quả:

Chanh

Chanh có đặc tính chống oxy hóa và giàu vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, nước chanh có thể được sử dụng để làm sạch ruột. Một ly nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giải độc và làm sạch hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thêm hai muỗng canh nước cốt chanh tươi vắt vào một ly nước táo. Uống 3-4 lần mỗi ngày sẽ làm sạch các chất nhầy trong ruột.

Rau bina

Tiêu thụ các loại rau lá xanh như rau chân vịt làm sạch ruột kết và bảo vệ đường tiêu hóa từ bệnh khác nhau.

Bông cải xanh

Thực phẩn này có lợi cho gan và trợ giúp tiêu hóa cùng với làm sạch ruột kết.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài vitamin, khoáng chất, axit amin và các enzym giữ cho cơ thể khỏe mạnh tràn đầy năng lượng, nước ép hoa quả giúp làm sạch ruột kết.

Tỏi

Gia vị này không chỉ giúp trái tim khỏe mạnh mà thành phần trong tỏi có lợi cho việc làm sạch ruột kết.



Không giống như thịt gia súc, thịt cá giàu axit béo omega-3 và các loại dầu thiết yếu khác giúp làm sạch hệ thống đường ruột và cải thiện tiêu hóa.

Quả bơ

Trái cây có lợi này rất giàu axit béo omega-3 và các loại dầu bôi trơn thành ruột. Nó ngăn ngừa những độc tố dính vào thành ruột, nhờ vậy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Hạt ngũ cốc

Các mặt hàng thực phẩm nguyên hạt như bánh mì, mì và bột mì rất giàu chất xơ, ít calo và cholesterol. Chúng làm sạch ruột kết, tiêu hóa tốt hơn.

Đậu lăng và đậu được biết để hỗ trợ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Trà xanh

Nếu muốn giải độc gan, làm sạch hệ thống đường ruột cũng như giảm cân, hãy uống trà xanh.

Linh Nga
(Theo Myhealthtips)
buikiem
Posts: 503
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da

Gà luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da thì không phải ai cũng biết.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có được món ăn đưa cơm cho cả gia đình mình.
Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da

Luộc gà lại không hề đơn giản. Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là thịt của cả con gà sẽ bị nát, bị nứt da hoặc màu không bắt mắt. Để tránh tình trạng đó, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da: Chọn gà là khâu rất quan trọng

Bạn nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì bạn nên chú ý chọn gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. Với gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, vì vậy bạn nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn.

Image
Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da (Ảnh minh họa)
Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da: Cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.


Lưu ý: Khi luộc gà cần để bụng gà. Nồi luộc không lên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ sẽ làm cho gà không chín đều

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da: Để lửa nhỏ khi thấy nước luộc gà đã sôi

Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc. Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, ra thành phẩm sẽ rất xấu. Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút.

Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng là đã chín.

Luộc một con gà ngon và nhanh nhất khoảng 20 phút (thường là là 30 phút), nhưng để gà luộc chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Để gà luộc da vàng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn các bạn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy, da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà, chúng ta sẽ có món gà luộc màu vàng bóng và căng mượt.

Phương Vũ
buikiem
Posts: 503
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Hút Thuốc Lá Mà Không Muốn Chết
BS Phạm Anh Dũng, ABFP

Bài viết này xin được dành cho những người đã hay đang hút thuốc lá, hút nhiều và lâu, nhưng không muốn... chết vì bệnh ung thư phổi.

Image
(Hình minh họa: Getty Images)


Hút thuốc lá là nguyên nhân chính của bệnh ung thư phổi.

Cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nhất là thế hệ thứ nhất (first generation), có nhiều người hút thuốc lá và sau đó chết về bệnh này.

Hút thuốc lá rất có hại. Người hút thuốc lá dễ bị các bệnh của nhiều cơ quan trong cơ thể như tim mạch, nhất là phổi, trong đó có ung thư và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Riêng về ung thư phổi, tuy tử suất khá cao, nhưng trong giai đoạn mới bị bệnh vẫn có thể chữa đươc.

Nhưng chỉ khám bệnh và chụp hình phổi loại thường hầu như không thể khám phá ra được bệnh.

Cơ quan US Preventive Task Force (USPSTF) gần đây ra một khuyến cáo (recommendation) về vấn đề chụp phim phổi hàng năm để truy tìm ung thư phổi với low-dose computed tomography (annual screening for lung cancer with low-dose computed tomography (LDCT) cho những bệnh nhân từ 55 đến 80 tuổi đã từng hút thuốc lá 30 gói thuốc-năm (30 pack-year) mà vẫn còn đang hút thuốc hay đã bỏ hút thuốc trong vòng 15 năm.

Những người không cần chụp phim phổi LDCT hàng năm nữa là những người đã bỏ hút thuốc lá hơn 15 năm, hoặc đang mắc bệnh sắp chết, hay không có khả năng (ability) chịu hoặc ý chí (willingness) muốn một cuộc giải phẫu cho khỏi bệnh (curative surgery).

Nhiều hãng bảo hiểm PPO và HMO đã có những chương trình và chấp thuận cho bệnh nhân được chụp hình phổi theo khuyến cáo trên.

Medicare cũng vừa chấp thuận chụp phim phổi hàng năm để truy tìm ung thư phổi với low-dose computed tomography với các tiêu chuẩn như sau:

1. Cho bệnh nhân từ 55 đến 77 tuổi.

2. Không có triệu chứng của ung thư phổi.

3. Có bệnh sử tối thiểu 30 gói thuốc-năm và đang hút thuốc hay đã bỏ thuốc nhưng chưa quá 15 năm.

4. Được bác sĩ viết đơn cho chụp hình và trong hồ sơ bệnh lý phải có viết (documented) là:

a. Đã ghi rõ những điều kiện (như là tuổi tác, không có triệu chứng ung thư phổi, bệnh sử về hút thuốc…)

b. Đã bàn (discussed) về chuyện lợi và hại của chụp hình phổi cũng như kết quả có thể sai (over diagnosis, false positive) và nguy hại của phóng xạ quang tuyến.

c. Đã khuyên (counseled) bệnh nhân phải tiếp tục chụp hình phổi như vậy hàng năm và có khả năng cùng ý chí sẽ trải qua giải phẫu chữa bệnh.

d. Đã khuyên bệnh nhân đã bỏ thuốc không được hút thuốc lại, và bệnh nhân đang hút thuốc phải bỏ thuốc ngay.


Chú Thích:

*Số gói thuốc-năm = (số gói thuốc hút mỗi ngày) × (số năm bệnh nhân hút thuốc).

Thí dụ: bệnh nhân hút 2 gói một ngày trong 16 năm thì số gói thuốc-năm sẽ là 32 (2 x 16)

hoặc:

*Số gói thuốc-năm = (số điếu thuốc hút mỗi ngày / 20) × (số năm bệnh nhân hút thuốc). Thí dụ: bệnh nhân hút 15 điếu thuốc lá một ngày trong 45 năm, số gói thuốc-năm sẽ là 33.75 (15/20 x 45).
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Không khóa được tình yêu ở Paris
Khi cầu Pont des Arts được dỡ bỏ hơn 700.000 ổ khóa, nhiều du khách cho rằng Paris sẽ không còn là thành phố của tình yêu nữa. Nhưng theo quan điểm của nhà báo Michael Saint James, chẳng ai có thể khóa nổi tình yêu.

Từ lâu, tại Paris đã lưu truyền một "truyền thuyết" về cặp uyên ương đứng trên cây cầu bắc qua sông Seine. Họ viết tên mình lên một ổ khóa, móc nó vào thành cầu và ném chìa xuống dòng nước phía dưới. Cả hai tin rằng làm thế tình yêu của họ sẽ được khóa chặt và ở bên nhau suốt đời. Từ đó, cầu Pont des Arts nhanh chóng trở thành điểm đến của hàng vạn cặp tình nhân trên khắp thế giới. Họ tới đây, để cùng khóa tình yêu của mình trên chiếc cầu thơ mộng và hy vọng rằng mối tình sẽ trường tồn mãi mãi.

Image
Hơn 700.000 ổ khóa đã được tháo dỡ khỏi cây cầu bắc qua sông Seine, để lại nhiều luyến tiếc cho du khách. Ảnh: Huffingtonpost.


Ngày 1/6, chính quyền thành phố Paris "mở khóa tình yêu" để cứu sống cây cầu Pont des Arts bắc qua sông Seine nổi tiếng. Điều này là cần thiết, song cũng để lại nhiều tiếc nuối cho du khách trên thế giới, đặc biệt là các cặp tình nhân.

Nhiều người cho biết, chắc chắn họ sẽ rất nhớ hình ảnh quen thuộc trước đây từng thấy: các cặp yêu nhau tới cầu, khóa ổ khóa lên thành cầu, ném chìa xuống dưới rồi ôm hôn và chụp ảnh kỷ niệm. Có người còn mang máy quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những đôi tình nhân đi lang thang đâu đó quanh cầu, ôm nhau đắm say với cảm xúc tình yêu mãnh liệt.

Những điều này sẽ không còn nữa khi bạn đến Paris vào thời điểm này. Và không ít du khách e ngại mất cầu khóa, Paris sẽ mất đi danh tiếng "thành phố tình yêu" vốn có.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thấy việc khóa tình yêu ở thủ đô nước Pháp là một điều hấp dẫn. Nhiều du khách cho rằng, họ cảm thấy bị nhức mắt khi nhìn thấy hàng trăm nghìn ổ khóa chen chúc nhau trên thành cầu. Còn người dân Paris thì coi những ổ khóa này là một sự ô nhiễm thị giác, một "căn bệnh bạc lá" trong lịch sử kiến trúc của thành phố. "Tình yêu cũng giống như cuộc sống vậy, nó là những kinh nghiệm thoáng qua và luôn luôn thay đổi", một người dân bày tỏ quan điểm đồng tình về việc dỡ khóa.

Image
Paris luôn được biết đến là thành phố của tình yêu, sự lãng mạn. Ảnh: HP.


Còn Madame Marlae, một người bản địa khi đang nhâm nhi ly rượu gần Pont des Arts thì cho biết: "Tình yêu luôn chảy mải miết như dòng sông Seine chảy quanh Paris vậy. Nó không bao giờ có thể bị khóa". Do vậy, việc khóa lại tình yêu bằng một chiếc ổ và treo nó trên cầu là điều không thực tế. Còn tình yêu mãi mãi không thay đổi chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích mà thôi. "Tình yêu đâu phải là một nhà tù, để chúng ta giam giữ và khóa lại, đúng không nào. Những người yêu nhau thực sự sẽ bảo vệ sự tự do của nhau", Marlae nói thêm.

Ngày nay, hình ảnh về một cây cầu khóa tình yêu ở Paris sẽ dần mờ đi trong tâm trí của nhiều du khách. Thay vào đó, ở nhiều nơi trên thế giới cũng sẽ có những cây cầu khóa tình yêu tương tự. Nhưng những du khách thực sự tin tưởng vào tình yêu cho rằng, dù bạn có ở đâu, Paris hay nơi nào xa xôi khác thì việc khóa lại tình yêu cũng là một điều vô ích. Vì bạn sẽ không bao giờ có thể khóa nổi trái tim của một ai đó chỉ bằng việc ném chìa khóa xuống sông.
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

E-cigarette dẫn giới thiếu niên đến thuốc lá thật

HOA KỲ - Tuy rằng con số thiếu niên hút thuốc lá đã giảm nhiều trong những thập niên gần đây, con số những người trong thành phần này
dùng thuốc lá điện tử lại tăng cao trong vài năm qua. Một cuộc nghiên cứu được thực hiện mới đây liên hệ tới hơn 2,500 học sinh
tại 10 trường ở thành phố Los Angeles cho thấy những thiếu niên từng sử dùng e-cigarette có khuynh hướng tiến tới việc dùng thuốc lá
thường cũng như các loại thuốc hút đốt cháy khác gấp nhiều lần hơn là bạn bè của họ, theo một bài viết trên tờ Los Angeles Times.

Image
Hình minh họa. (Hình: AP Photo/Frank Franklin II)

Vẫn theo bài báo, tuy không khẳng định chắc chắn là có hệ quả nhưng những gì ghi nhận và được đăng tải trên tạp chí Journal of the American Medical Association đã làm sống lại cuộc tranh luận là liệu việc sử dụng e-cigarette như một phương tiện cai nghiện thuốc lá có đáng với rủi ro có thể gặp phải là điều này sẽ khiến có thêm nhiều người trong giới trẻ bị nghiện thuốc lá hay không.

“Những gì thấy được trong cuộc nghiên cứu này cho thấy rõ hơn nữa rằng việc sử dụng e-cigarette trong các thíêu niên của chúng ta, vốn tự nó đã là một vấn đề rất đáng lo ngại, cũng còn có thể là cánh cửa dẫn đến việc hút thuốc lá thường,” theo lời giám đốc điều hành tổ chức American Heart Association, bà Nancy Brown cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí. Bà gọi kết qủa của cuộc nghiên cứu là “điều cực kỳ đáng lo ngại,” theo tờ Los Angeles Times.

Nguyên tắc vận hành của e-cigarette là làm nóng một loại chất lỏng có chứa nicotine và các chất hóa học khác để tạo ra hơi để có thể hít vào.

Cách hút này, gọi là “vaping,” có thể ít nguy hiểm hơn so với cách hút khói từ các sản phẩm thuốc lá truyền thống, vốn chứa các chất hóa học có thể gây ung thư. Nhưng các khoa học gia cần có thời gian để thu thập dữ kiện nhằm xác định ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe của việc hút kiểu “vaping” này.

“E-cigarette tạo ra nhiều câu hỏi mà hiện nay chỉ có ít câu trả lời,” theo lời bác sĩ Nancy Rigotti, giám đốc trung tâm nghiên cứu thuốc lá và điều trị tại bệnh viện Massachusetts General Hospital. “Các chứng cớ có được hiện rất giới hạn vì e-cigarette được đưa ra thị trường mà không bị kiểm soát,”theo Bác Sĩ Rigotti.

Sự lo ngại rằng e-cigarette trở thành phương tiện dẫn đến việc hút thuốc lá thường là một vấn đề rất quan trọng, vì có gần 90% người lớn nghiện thuốc lá đã khởi sự hút thuốc khi chưa tới 18 tuổi, theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh CDC.

Kết qủa một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy con số học sinh trung học hút thuốc lá đã gia tăng gấp ba trong thời gian từ 2013 đến 2014, trong khi có một cuộc nghiên cứu khác cho thấy các thiếu niên hút e-cigarette cũng thường xuyên hút thuốc lá thường, theo tờ Los Angeles Times.

Trong cuộc nghiên cứu do trường y khoa Keck School of Medicine tại đại học USC thực hiện, liên quan đến 2,530 học sinh và kéo dài trong một năm, cho thấy có tới 30.7% học sinh từng hút e-cigarette đã khởi sự hút thuốc lá thường trong khi chỉ có 8.1% chưa hề dùng e-cigarette đã bắt đầu hút thuốc lá. (L.T.)
quangminh
Posts: 548
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »

Giáo hoàng gây sốt khi đi mua kính

Giáo hoàng Francis đã gây bất ngờ khi đích thân tới một cửa hàng kính ở Rome để mua một cặp mắt kính mới
và nhất định vẫn dùng lại gọng kính cũ để tiết kiệm tiền.

Image
Giáo hoàng Francis tới tiệm kính Via del Babuino mà ông yêu thích trên chiếc xe Ford Focus loại nhỏ mà ông thường sử dụng.
Chủ tiệm kính, Alessandro Spiezia, cho biết trước đó ông thường cắt mắt kính cho Giáo hoàng nhưng chuyển tới Vatican thông qua các trợ lý. Ông rất bất ngờ khi lần này đích thân Giáo hoàng lại tới cửa hàng.

"Ngài nói với tôi là giữ lại giọng kính cũ vì ông không muốn tốn nhiều tiền và khẳng định sẽ trả tiền cho việc làm mắt kính", Spiezia nói.

Sự xuất hiện của Giáo hoàng tại tiệm kính đã thu hút sự chú ý. Các đám đông đã tập trung bên ngoài cửa hàng để chụp ảnh Giáo hoàng ghé thăm tiệm kính mắt.

Giáo hoàng sau đó đã ra ngoài để chào đón đám đông, trước khi trở về Vatican.

Giáo hoàng tới tiệm kính cùng một trợ lý, tài xế và vài cảnh sát mặc thường phục. Ngài ở lại trong khoảng nửa giờ để chờ làm kính và nghe ông Spiezia chỉ dẫn cách dùng cặp kính mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Mexico hồi năm ngoái, Giáo hoàng cho biết kể từ khi nhậm chức năm 2013, ông không thể một mình đi dạo quanh Rome hay ra ngoài ăn pizza.

Theo Dailymail
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »


Image

Công dụng của Mật Ong trong bệnh tiểu đường

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội Đồng Ong Mật Quốc Gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng "mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào... bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác". Bài này chỉ đề cập về mật ong do ong mật (chi Apis) tạo ra; mật do các loài ong khác hay các loài côn trùng khác có các đặc tính rất khác biệt.

Một trong những đặc tính của Mật Ong là giúp chữa lành vết lở loét cho bệnh nhân tiểu đường

Ở các bệnh nhân tiểu đường, các vết thương dù nhỏ nhất cũng rất khó lành, nhiều khi phải tiến hành cắt bỏ tay, chân. Nhưng giờ đây, các nhà khoa học đã khám ra một phương thuốc chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân tiểu đường.

Ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, những vết lở loét thường rất khó chữa do khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể rất kém. Thậm chí nếu vết loét quá sâu và nặng thì phải “đoạn chi” (cắt cụt tay, chân). Tuy nhiên những phát hiện mới nhất cho thấy: mật ong có thể giúp chữa trị hiệu quả chứng lở loét nguy hiểm này.

Các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường xuyên phải chú ý tới hoạt động của mình, vì chỉ cần một vết xước nhỏ ở chân hay một vết xước móng ở tay cũng có thể mưng mủ hàng tháng trời, sau đó chuyển thành loét. Thực tế, loét chân là chứng bệnh thường gặp phải ở bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu đã tìm ra rằng: cứ 5 người mắc tiểu đường thì có 1 người bị nhiễm loét và phải chữa bằng phương pháp “đoạn chi” (cắt cụt tay, chân). Tuy nhiên gần đây các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương thuốc cổ xưa và có hiệu quả điều trị chứng lở loét ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường: đó là mật ong.

Rita Arsenault, một bệnh nhân tiểu đường sống tại thành phố Mass, Michigan, đồng thời cũng là một trong số những người đã được chữa trị loét chân thành công bằng mật ong mà không cần dùng tới phương pháp “đoạn chi” cho biết: “Tôi bị một con nhện đốt vào ngón chân, vài ngày sau vết thương đó ngày càng loét rộng và sâu. Thậm chí tôi còn có thể nhìn thấy gân chân của mình. Một vài bác sĩ khuyên tôi nên điều trị bằng phương pháp cấy ghép da. Nhưng nếu nó không thành công, có khả năng tôi sẽ mất đi đôi chân. Thay vào đó, tôi tìm gặp bác sĩ Paul Liguori, thuộc bệnh viện Haverhill, để được điều trị bằng cách bôi mật ong vào vết thương rồi băng bó lại. Thật không thể tin được, sau hơn một tháng vết loét đã hoàn toàn biến mất, thậm chí còn không để lại sẹo.”

Sử dụng mật ong để chữa lành vết thương không phải là một phương pháp mới. Các nhà nhân chủng học đã tìm ra những bằng chứng chỉ ra rằng: những người Ai Cập cổ đại đã sử dụng nó từ hơn 5000 năm trước. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn còn rất nhiều người không biết tới tác dụng này của mật ong.

Tiến sĩ Peter Molan thuộc Đại học Waikato New Zealand cho biết: “Mật ong có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn rất mạnh, do trong mật ong có hàm lượng axit cao, hàm lượng nước thấp, đặc tính khử nước mạnh. Những vi khuẩn gây loét có tính kháng thuốc rất cao, do vậy gần như mọi loại thuốc kháng sinh đều không có tác dụng. Mật ong là một phương thuốc hiệu quả để điều trị chứng lở loét.”

Một nghiên cứu đã được tiến hành trên 2 nhóm bệnh nhân tiểu đường bị loét chân. Cả 2 nhóm được điều trị trong 12 tuần theo hai phương pháp khác nhau. Nhóm 1 được điều trị bằng mật ong, nhóm 2 sử dụng hydrogel, một loại gel trong suốt thường được dùng để làm lành vết thương.

Kết quả là: nhóm 1 giảm được tới 34% kích cỡ của vết loét. Ngược lại nhóm 2 chỉ giảm được 13%. Sau 12 tuần, số lượng bệnh nhân trong nhóm 1 khỏi bệnh nhiều hơn hẳn so với nhóm 2.

Tiến sĩ Peter cho biết thêm: “Ngoài khả năng tiêu diệt vi khuẩn, mật ong còn đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân. Chữa trị bằng mật ong ít gây đau đớn hơn và ít để lại sẹo cho người bệnh. Hơn nữa, đây là phương pháp tiện lợi, dễ sử dụng, chi phí lại thấp nhưng hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp điều trị khác.”

Võ Hà
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Image


Tưởng Niệm 3,000 Người Chết Ngày 9/11

Một phút mặc niệm hôm 11 tháng 9-2015 tại thành phố New York đê tưởng nhớ những người chết trong trận khủng bô tấn công ngày 11 tháng 9-2001. Hôm Thứ Sáu là tròn 14 năm, ngày khủng bô giết gần 3,000 người ở New York, Washington D.C. và Pennsylvania. Khăp Hoa Kỳ rung chuông câu nguyện tưởng nhớ, nạn nhân chêt khi khủng bố cướp 4 phi cơ và phóng vào 2 tòa cao ốc New York, chiếc thứ 3 phóng vào Ngũ Giác Đài ở Washington, chiếc thứ 4 rới ở cánh đồng trống ở Pennsylvania. (Photo AFP/Getty Images)
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »


Thực hư chuyện 80% thực phẩm gây ung thư


Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho rằng 80% thực phẩm đang gây bệnh ung thư cho người ăn, gây hoang mang.

Image
Ảnh: lovefood.


Nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Clinical Oncology cho rằng cam có khả năng gây ung thư. Hàng loạt thực phẩm bao gồm thịt bò, trứng, sữa, cà chua... đều bị quy cho là nguyên nhân gây căn bệnh hiểm nghèo này. Như vậy, nếu muốn tự bảo vệ một cách triệt để khỏi căn bệnh chết người, bạn sẽ phải ăn kiêng với nước lọc, cần tây và khí trời.

Trước phản ứng hoang mang của cộng đồng, tờ Men's Health nghiên cứu kỹ hơn và nhận định vấn đề không chỉ có thế. Theo các chuyên gia, kết luận 80% thực phẩm gây ung thư là chưa chính xác bởi có rất nhiều nghiên cứu khác nhau đưa ra các ý kiến trái chiều. Ví dụ, có nghiên cứu cho rằng uống cà phê làm tăng nguy cơ ung thư, nghiên cứu khác lại cho rằng uống cà phê làm giảm nguy cơ này.

Dù cho ngày nay vệ sinh an toàn thực phẩm trở thành một câu hỏi lớn, chúng ta vẫn có thể yên tâm về sức khỏe nếu không ăn quá nhiều. Thức ăn chỉ gây hại cho cơ thể nếu được hấp thụ vô độ, nhưng kể cả khi ấy chúng cũng không làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên quá 1%.

Tóm lại, bạn không phải lo lắng về sức khỏe nếu ăn uống điều độ. Sẽ càng tốt hơn nữa nếu tập cho mình những thói quen lành mạnh bao gồm không hút thuốc, không uống bia rượu, tập thể dục và duy trì cân nặng ổn định.

Minh Nguyên
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »


Image

MẠNG CŨNG CHẢ CÒN, TIỀN ĐỂ LÀM GÌ CHỨ?

Một nhà tỷ phú khi phát hiện ra mình mắc bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa được nữa, ông cầm tiền vung ra khắp bệnh viện và hét lên: "Mạng cũng chả còn, tiền để làm gì chứ?".
Lúc này, tiền đối với ông bất quá cũng chỉ là một tờ giấy.

+ Bài học rút ra:

Sức khoẻ là số 1, không có sức khoẻ, những thứ khác như tiền tài, danh vọng, địa vị, sĩ diện, quyền lực, phụ nữ đẹp, xe hơi, nhà lầu.. cũng đều là phù du. Nếu như không có nhiều tiền thì bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình, bằng cách ăn đủ, ngủ yên. Làm việc chăm chỉ, tự nhiên tiền sẽ đến, còn sức khỏe không biết chăm lo thì bạn cũng sẽ trắng tay.

Một sự việc khác xảy ra, một ông đại gia khác không may mất sớm, người vợ đem 19 tỷ thừa kế đi lấy anh tài xế lái xe của đại gia. Anh lái xe trong lúc hân hoan phát biểu: "Trước kia, tôi cứ nghĩ rằng mình làm thuê cho ông chủ, bây giờ mới biết ông chủ cũng ngang bằng với mình thôi".


+Bài học rút ra:


Sống lâu không quan trọng, quan trọng hơn là trẻ trung và khỏe mạnh. Mọi người nên tăng cường luyện tập, chú ý chăm sóc sức khoẻ, cuộc đời này không biết trước ai sẽ làm thuê cho ai vào phút chót.

Một chiếc điện thoại cao cấp: 70% chức năng là dư thừa.

Một chiếc xe hơi hạng sang: 70% tốc độ là dư thừa.

Một căn biệt thự sang trọng: 70% diện tích là trống trải.

Một căn phòng chứa đầy quần áo thời trang mỹ phẩm: 70% không mấy khi dùng đến.

Một đời người, cho dù kiếm thêm nhiều tiền nữa: 70% để lại cho người khác tiêu xài.

+Bài học rút ra: Cuộc sống vốn dĩ giản đơn, hưởng thụ cuộc sống trong khoảng 30% là được.

Và cuộc đời như một cuộc đua. Nửa hiệp đầu chạy đua với bằng cấp, quyền lực, địa vị, thành tích, lương bổng. Nửa hiệp còn lại chạy đua với huyết áp, mỡ máu, đường huyết, cholesterol... Chúc bạn trước sau như một, thắng trận cả hai.


LỜI KHUYÊN SAU CÙNG:


Một chiếc áo giá 2 triệu, giá niêm yết có thể chứng minh.

Một chiếc xe 1 tỷ, hoá đơn xuất kho có thể chứng minh.

Một căn hộ 5 tỷ, bất động sản có thể chứng minh.

Một con người, rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Duy nhất chỉ có SỨC KHỎE mới có thể chứng minh.

Vì vậy, bạn đừng lôi máy tính ra tính toán bạn đã tiêu bao nhiêu tiền cho SỨC KHOẺ của mình.

Bởi vì bạn không tiêu bây giờ thì cũng phải tiêu cho sau này.

Quyền lựa chọn là ở bạn, có SỨC KHOẺ bạn có TÀI SẢN.

Còn bạn không có sức khoẻ, mọi thứ cũng trở thành... DI SẢN.

DoDom Sưu Tầm
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

Điều gì lưu dấu


Rồi những ngày xuân hiền hòa, ấm áp và những phút giây hào hứng của hạnh phúc sẽ không còn.
Tiền bạc… danh vọng… quyền lực… tất cả với ta cuối cùng cũng trở thành vô nghĩa!! Vậy điều gì là thật sự quan trọng lưu lại dấu ấn của ta?

Quan trọng không phải là những thứ mình mang theo bên mình,
mà là những gì mình đã đóng góp cho tha nhân...

Quan trọng không phải là những thứ mình nhận được, mà là những gì mình đã cho đi...

Quan trọng không phải là những thứ mình học được,
mà là những gì mình đã giúp người khác…


Quan trọng không còn là năng lực của mình,
mà là những gì mình đã cư xử với mọi người xung quanh...

Quan trọng là những khoảnh khắc cử chỉ, thái độ mà mình đã vô tình hay cố ý khắc ghi trong lòng người khác,
khi mình cùng chia sẻ với họ những lo âu, phiền muộn, khi mình an ủi và làm yên lòng họ bằng cách riêng nào đó của mình,
hay chỉ đơn giản là một nụ cười hoan hỉ hay một cái nắm tay, một đỡ nâng cho một người khỏi ngã...

Quan trọng đâu chỉ là bạn sẽ được mọi người nhớ đến trong bao lâu,
mà là họ nhớ gì về mình - cả tốt lẫn xấu -

Quan trọng không phải là mình quen biết nhiều người,
mà là bao nhiêu người sẽ nhớ khi họ mất bạn trong đời.
Vậy thì, hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt yêu thương và hiểu biết, vì tình thương & sự hiểu biết mới đem lại những kỳ diệu cho cuộc sống…
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest