Tin Tức Hoa Kỳ

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

California hạn hán, siết chặt luật sử dụng nước hồ bơi
Monday, June 01, 2015 3:22:28 PM

ORANGE, California (AP) - Trước tình trạng hạn hán kéo dài qua năm thứ tư ở California, Thống Đốc Jerry Brown đưa ra nhiều biện pháp bắt buộc
cư dân trong tiểu bang phải hạn chế sử dụng nước, các hồ bơi tại tư gia cũng không thoát khỏi tầm nhắm.
Image
Bơi lội trong hồ bơi sau vườn tư gia ở Long Beach, California.
(Hình: AP Photo/Chris Carlson)

Theo Metrostudy, tổ chức chuyên theo dõi thông tin về nhà đất, California có khoảng 1.18 triệu hồ bơi ở tư gia.

Ít nhất một chục thành phố và sở thủy cục tại các vùng chịu ảnh hưởng hạn hán nặng nề nhất trong tiểu bang vừa thông qua những luật cấm cấp giấy phép xây thêm hồ bơi, cấm bơm đầy hồ bơi mới, cấm xả nước và bơm đầy lại các hồ cũ.

Sở thủy cục South Coast Water District thuộc một trong những khu vực sang trọng nhất của Orange County cũng chấp thuận cấm không cho bơm đầy hay bơm đầy trở lại các hồ bơi ở tư gia, ngoại trừ các hồ công cộng.

Thành phố San Jose, nơi tìm cách cắt bớt 30% việc sử dụng nước, cũng đã thông qua luật cấm tương tự hồi Tháng Tư.

Dù bị cấm nhưng nhà thầu ở một số nơi trong tiểu bang vẫn gặp phải sự gia tăng nhu cầu đòi xây thêm hồ mới, sau khi thời kỳ suy thoái chấm dứt.

Hiệp hội California Pool and Spa Association đang vận động hành lang để các cơ quan thủy cục bác đề nghị cấm bơm đầy hồ bơi và các spa.

Ngành kỹ nghệ này lý luận rằng một hồ bơi bình thường chỉ dùng một phần ba lượng nước dùng để tưới vườn cỏ.

Tuy nhiên một số chuyên gia về bảo quản nước hoài nghi về bài toán của kỹ nghệ hồ bơi, khi nói rằng hồ bơi hay tưới bồn cỏ đều sử dụng một lượng nước nhiều bằng nhau.

Ông Kerrie Romanow, giám đốc cơ quan dịch vụ môi trường của San Jose, nói, “Chúng ta đang trong thời kỳ hạn hán trầm trọng. Chúng tôi kêu gọi người dân đừng tưới nước sân cỏ. Điều này đòi hỏi phần nào sự hy sinh.” (TP)
khieulong
Posts: 3555
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Tin tặc Trung Quốc tấn công chính phủ Mỹ, đột nhập 4 triệu hồ sơ
Thursday, June 04, 2015 7:56:10 PM


WASHINGTON, DC (NV) - Tin tặc Trung Quốc tấn công vào các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và đột nhập khoảng 4 triệu hồ sơ của nhân viên,
CNN trích lời đại diện Văn Phòng Quản Trị Nhân Sự Hoa Kỳ (OPM) cho biết hôm Thứ Năm, 4 Tháng Sáu.

OPM, văn phòng kiểm tra lý lịch và lưu giữ hồ sơ tất cả nhân viên làm việc cho chính phủ liên bang,
cảnh báo nhân viên để ý hồ sơ của mình, bao gồm hồ sơ tài chánh, có thể bị đánh cắp.

Vụ xâm nhập này có thể được coi là vụ tin tặc tấn công mạng lưới hệ thống máy tính và thông tin lớn nhất từ trước đến nay nhắm vào chính phủ Mỹ.

Image
Hơn 4 triệu hồ sơ của nhân viên văn phòng chính phủ Mỹ bị tin tặc Trung Quốc tấn công.
(Hình minh hoạ: JEAN-PHILIPPE KSIAZEK/AFP/Getty Images)

Các nhà điều tra cho rằng tin tặc làm việc cho quân đội Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công này.
OPM phát hiện ra sự việc khi hệ thống mạng an ninh quốc phòng báo động có sự xâm nhập từ bên ngoài.

Giới chức Hoa Kỳ sử dụng hệ thống được gọi là EINSTEIN để tìm ra vụ tấn công hồi Tháng Tư, theo một phát ngôn viên của Bộ Nội An Hoa Kỳ cho biết. Một tháng sau, các dữ liệu nhạy cảm của cơ quan liên bang Mỹ lại bị xâm nhập.

Tin tặc truy cập vào các thông tin bao gồm số an sinh xã hội, các thông tin về công việc chính phủ được giao, số liệu làm việc và đào tạo cũng như các thông tin cá nhân khác của những người trong văn phòng chính phủ.

Thượng Nghị Sĩ Ron Johnson (Cộng Hoà-Wiscousin), chủ tịch Ủy Ban Nội An và Chính Phủ thuộc Thượng Viện Hoa Kỳ, cho biết vụ xâm nhập này đã gây rối loạn rất lớn cho hệ thống thông tin Mỹ và OPM cần phải đề ra một kế hoạch bảo vệ tốt hơn.

Dân Biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California), nhân vật số hai trong Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, cho rằng tin tặc là “một trong những thử thách lớn nhất mà chúng ta phải lo sợ đối mặt hàng ngày.”
Tuy nhiên, chưa có bằng chứng chính thức mục đích của vụ tấn công này.

FBI hiện đang ráo riết tiếp tục điều tra sự việc.

Chỉ chưa đầy trong vòng một năm dữ liệu của nhân viên liên bang Hoa Kỳ bị tấn công với cùng một nguồn gốc tin tặc ở Trung Quốc và là lần thứ hai tin tặc nước ngoài xâm nhập vào hệ thống này, sau vụ tin tặc Nga tấn công hệ thống các email của Toà Bạch Ốc và Bộ Ngoại Giao Mỹ trước đây. (NA)
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Tổng thống Obama có thể thăm Việt Nam trong năm nay
Monday, June 22, 2015 4:35:56 PM


HÀ NỘI (NV) .- Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể đến thăm Việt Nam trong năm nay,
theo lời đại sứ Mỹ tại Hà Nội Ted Osius cho hay trong cuộc phỏng vấn trực tuyến của tờ VNExpress hôm Thứ Hai.


Image
Đại sứ Ted Osius trả lời các câu hỏi của độc giả báo điện tử VNExpress qua sự giúp đỡ của 3 phiên dịch viên và nhân viên tờ báo này.
(Hình: FB đại sứ Osius)

“Tôi rất vui có mặt ở đây tại thời gian này, trong giai đoạn lịch sử này khi chúng ta kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao hai nước. Đây cũng là năm có lẽ có khoảng 6 đến 7 ủy viên Bộ Chính trị Việt Nam sang thăm Mỹ và có 5 hoặc 6 quan chức cấp bộ trưởng Mỹ, có thể cả tổng thống Mỹ, sang thăm Việt Nam.”

Đại sứ Osius nói như thế trong cuộc phỏng vấn trực tuyến tại tòa soạn báo điện tử VNExpress với các câu hỏi chọn lọc do độc giả của tờ báo gửi đến.

Những gì thấy được hỏi và trả lời trong cuộc phỏng vấn trực tuyến nói trên, đăng tải trên báo mạng VNExpress bao gồm mối bang giao giữa hai nước, quan điểm Hoa Kỳ về tranh chấp biển Đông, khi nào thì Mỹ bán máy bay chiến đấu, máy bay săn tàu ngầm cho Việt Nam.

Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn của tờ Tuổi Trẻ, đại sứ Osius nói rằng Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng nhưng không cho biết ngày tháng ông Trọng tới Mỹ.

Hôm Chủ Nhật 21 tháng 6, 2015, đài BBC dựa vào một nguồn tin riêng nói ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tới thăm viếng Mỹ chính thức vào các ngày 7 đến 9 Tháng Bảy, chỉ ít ngày trước ngày 12 tháng 7, 2015 là ngày hai nước chính thức kỷ niệm 20 năm thiết lập bang giao giữa hai kẻ cựu thù. Hiện vẫn chưa có một thông báo chính thức nào từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hay Bộ Ngoại Giao CSVN.

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến, ông Osius cho hay “Vào ngày 12 tháng 7 tới chúng ta sẽ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ hai nước. Năm nay các hoạt động kỷ niệm sẽ được tổ chức tại hầu hết các tỉnh thành Việt Nam. Cho tới nay, sứ quán đã phối hợp tổ chức tại 50 tỉnh thành, với nội dung tập trung làm sâu sắc mối quan hệ này.”

Khi được hỏi khi nào thì Mỹ sẽ bán máy bay chiến đấu F16 và máy bay săn ngầm P-3 Orion cho Việt Nam, ông Osius trả lời rất ngoại giao trong cuộc phỏng vấn rằng “Việt Nam sẽ xem xét các nhu cầu quốc phòng và đưa ra đánh giá để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực quốc phòng hiệu quả. Mỹ sẽ xem xét tích cực các yêu cầu của Việt Nam, nhưng Việt Nam sẽ là người quyết định trong việc xác định nhu cầu quốc phòng phù hợp với mình. Chúng tôi sẽ xem xét các yêu cầu của Việt Nam.”

Một điểm đáng chú ý trong cuộc phỏng vấn nói trên, khi có người hỏi ông, Mỹ cấp visa 10 năm cho người Trung Quốc, vậy “khi nào chính phủ Mỹ sẽ tăng hạn thị thực từ một năm lên 10 năm cho người mang hộ chiếu Việt Nam?” Ông Osius cho hay nhà cầm quyền CSVN khắt khe với công dân Mỹ thì Mỹ cũng khắt khe ngược lại như thế.

“Các bạn biết không, hiện nay Việt Nam cấp thị thực ba tháng xuất nhập cảnh một lần cho công dân Mỹ. Trung Quốc cấp thị thực xuất nhập cảnh nhiều lần cho công dân Mỹ trong 10 năm. Trong số các nước tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), không có nước nào ngoài Việt Nam yêu cầu Mỹ có thị thực khi xuất nhập cảnh vào Việt Nam.”

Ông Osius nói. “Nếu chính phủ Việt Nam thực sự mong hội nhập quốc tế toàn diện thì việc chỉ cấp thị thực ba tháng một lần cho công dân Mỹ là một điều sai lầm. Một cơ chế cấp thị thực hiện đại hơn của Việt Nam sẽ tạo điều kiện tăng thêm số lượng khách du lịch, sinh viên, nhà đầu tư Mỹ sang Việt Nam. Nhưng vì Việt Nam thực hiện chính sách thị thực rất khắt khe như vậy nên tôi có nhiệm vụ phải áp dụng các cơ chế thị thực tương ứng.”

Ông Osius nói thêm rằng “Trong tương lai gần chúng tôi chỉ có thể cấp visa ba tháng xuất nhập cảnh một lần cho công dân vì chúng tôi chỉ được cấp thị thực tương ứng với giá trị thị thực mà các nước cấp cho chúng tôi. Tôi không muốn làm việc này nhưng chính phủ Việt Nam không cho tôi thêm sự lựa chọn nào khác. Tôi đã nêu vấn đề này với mọi quan chức chính phủ Việt Nam mà tôi gặp ở Hà Nội và các tỉnh thành khác. Tôi nghĩ việc áp dụng quy chế khắt khe như vậy là trái với lợi ích của hai nước chúng ta.”

Hồi tuần trước, nhà cầm quyền CSVN loan báo quyết định miễn thị thực chiếu khán cho khách du lịch tới Việt Nam, lưu ngụ trong vòng 15 ngày từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý nhưng không có Mỹ, nơi có khoảng hơn hai triệu người gốc Việt sinh sống.

Gần đây, tin tức tiết lộ cho thấy một công ty đóng tàu vỏ nhôm ở tiểu bang Lousiana, chuẩn bị đóng cho Việt Nam một số tàu tuẫn tiễu cỡ nhỏ cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nằm trong gói viện trợ 18 triệu đô la mà ngoại trưởng John Kerry loan báo hai năm trước khi ông đến Hà Nội.

Khi đến Việt Nam hồi đầu Tháng sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter cho hay Mỹ sẽ nới lỏng thêm các quy định cấm bán các trang bị an ninh quốc phòng cho Việt Nam. Đồng thời “đẩy mạnh việc mua bán trang bị quốc phòng và hợp tác sản xuất võ khí”.

Trước đó, cuối Tháng Tư vừa qua, Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức một cuộc thuyết trình của nhiều nhà thầu quốc phòng nổi tiếng của Hoa Kỳ cho các viên chức cấp cao của Bộ Quốc phòng CSVN về các sản phẩm của họ có thể đáp ứng nhu cầu phòng vệ của Việt Nam.

Những gì được thảo luận và đạt được trong chuyến thăm viếng của ông Nguyễn Phú Trọng khi đến Tòa Bạch Ốc sẽ khai triển rộng hơn cho mối quan hệ đa diện giữa hai kẻ cựu thù và cũng giúp cho chuyến thăm viếng Việt Nam của ông Obama dễ dàng hơn. (TN)
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Tổng Thống Obama nhắc ông Trọng nhân quyền, hứa thăm Việt Nam
Tuesday, July 7, 2015 7:38:26 PM

WASHINGTON, DC (NV) - Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Ba, 7 Tháng Bảy, đã tiếp ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN,
trong Phòng Bầu Dục của Tòa Bạch Ốc, và nói về sự hợp tác sâu rộng về sức khỏe, khí hậu và nhiều lãnh vực khác,
mặc dù hai quốc gia có khác nhau về “quan điểm chính trị.” Nhân dịp này, ông Obama và ông Trọng cũng bàn về Biển Ðông,
và nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng nhắc nhở ông Trọng vấn đề nhân quyền,
cũng như nhận lời của ông Trọng đến viếng thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Image
Ðồng hương Việt Nam biểu tình trước Tòa Bạch Ốc chống ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN.
(Hình: Mladen Antonov/AFP/Getty Images)

Mặc dù không giữ một vai trò nào chính thức trong chính quyền, trên thực tế, ông Trọng lại là nhân vật lãnh đạo số một tại Việt Nam, và đây là lần đầu tiên một tổng bí thư đảng CSVN được tiếp trong Tòa Bạch Ốc.

Cuộc gặp gỡ giữa ông Trọng và ông Obama còn có sự hiện diện của Phó Tổng Thống Joe Biden.

Theo thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc, hai nhà lãnh đạo thảo luận sâu rộng về hợp tác song phương trong các lãnh vực khoa học, kỹ thuật, thay đổi khí hậu, y tế công cộng, và an ninh.

Tổng Thống Obama được trích lời nói: “Việt Nam là một 'đối tác rất xây dựng' trong các lãnh vực này.”

Nhân quyền

Tuy nhiên, Tổng Thống Barack Obama cũng “thảo luận thẳng thắn một số vấn đề Mỹ quan tâm, ví dụ như nhân quyền và tự do tôn giáo,” theo bản thông cáo.

Hôm Thứ Hai, 6 Tháng Bảy, ngay lúc ông Trọng đặt chân xuống phi trường quân sự Andrews ở Maryland bắt đầu thăm chính thức Hoa Kỳ, chín dân biểu Mỹ, năm người thuộc đảng Cộng Hòa và bốn người thuộc đảng Dân Chủ, đã gởi thư cho Tổng Thống Barack Obama yêu cầu ông nhắc ông Nguyễn Phú Trọng lắng nghe người dân, thả tù chính trị.

Các dân biểu Hoa Kỳ cáo buộc hệ thống độc tài độc đảng của đảng CSVN hiện nay là nguyên nhân của tình trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam. Các dân biểu cũng đề nghị Hoa Kỳ cần gởi một thông điệp rõ rệt tới những người đang cầm quyền ở Hà Nội rằng tôn trọng nhân quyền là yếu tố cần thiết để thắt chặt hơn mối quan hệ kinh tế và an ninh.

Nội dung bức thư cũng đề cập việc hoan nghênh mối quan hệ chặt chẽ hơn với người dân Việt Nam, và ghi nhận tiềm năng kinh tế và an ninh của đất nước này. Do đó, Mỹ cũng nên xem vấn đề nhân quyền là tối quan trọng và đưa lên hàng đầu trong quan hệ song phương.

Chín dân biểu này viết: “Trong khi danh sách các blogger và tù nhân lương tâm Việt Nam bị bắt giữ ngày càng gia tăng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là Hoa Kỳ cần gởi một thông điệp rõ rệt tới giới chức trách Hà Nội rằng tôn trọng nhân quyền là yếu tố cần thiết để thắt chặt hơn mối quan hệ kinh tế và an ninh.”

Các vị dân biểu cũng mạnh mẽ kêu gọi Tổng Thống Obama đòi hỏi ông Trọng phải thả ngay lập tức những nhà báo công dân, nhà hoạt động nhân quyền tiêu biểu như Hồ Ðức Hòa, Ðặng Xuân Diệu, Nguyễn Ðặng Minh Mẫn, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Ngô Hào, Trần Thị Thúy, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Mục Sư Nguyễn Công Chính và Linh Mục Nguyễn Văn Lý.
Image
Ông Nguyễn Phú Trọng (trái) nói chuyện với ông Barack Obama trong Tòa Bạch Ốc. (Hình: Saul Loeb/AFP/Getty Images)



Trong khi đó, đông đảo đồng hương Việt Nam có mặt trước Tòa Bạch Ốc để biểu tình phản đối ông Nguyễn Phú Trọng hôm Thứ Ba.

Ngay từ 8 giờ sáng, nhiều người đã tập trung tại công viên Lafayette trên đại lộ Pennsylvania, đối diện Tòa Bạch Ốc, hô to các khẩu hiệu “Ðả đảo Cộng Sản Việt Nam,” “Nhân quyền cho Việt Nam,” “Nguyễn Phú Trọng phải thả tù nhân lương tâm,” vân vân.

Người biểu tình từ nhiều nơi đổ về, từ California, Florida, Texas, Louisiana, Georgia, New Hampshire... và thậm chí từ Canada.

Họ cũng mang theo nhiều biểu ngữ mang những hàng chữ phản đối người đứng đầu đảng CSVN và yêu cầu Việt Nam tôn trọng nhân quyền.

Người biểu tình cũng mang hình một số nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ tại Việt Nam.

Theo dự trù, ông Trọng đến Tòa Bạch Ốc vào lúc 10 giờ 30 phút sáng, và gặp hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ vào lúc 11 giờ 10 phút.

Tuy nhiên, cho đến 11 giờ 30 phút, người biểu tình không thấy đoàn xe chở ông Trọng đi vào cổng trước của Tòa Bạch Ốc.

Sau đó, người biểu tình tuần hành một cách ôn hòa, theo vòng tròn, ngay trên đại lộ Pennsylvania, giữa Tòa Bạch Ốc và công viên Lafayette.

Thảo luận song phương

Trở lại bên trong Tòa Bạch Ốc, trong lời phát biểu của mình trước ông Trọng, ông Obama nhắc lại rằng Hiệp Ước Ðối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) có “nhiều khả năng đẩy mạnh trao đổi hàng hóa tiêu chuẩn cao trong đó có tiêu chuẩn lao động, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, và có thể tạo ra một thị trường lao động tăng trưởng mạnh và giàu có cho cả người Việt Nam lẫn người Mỹ.”

Ông Obama cũng nhấn mạnh “tầm quan trọng trong việc giải quyết xung đột trên Biển Ðông và vùng Châu Á Thái Bình Dương một cách phù hợp với luật quốc tế” để bảo đảm “sự thịnh vượng và tự do hàng hải.”

Trong lời kết, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói: “Tôi chắc chắn mong đợi có dịp đến thăm đất nước xinh đẹp của ông một lúc nào đó trong tương lai.”

Trong phần đáp từ, ông Trọng nói, qua một thông dịch viên, rằng cách đây 20 năm, ít người có thể tưởng tượng có một cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Mỹ và tổng bí thư đảng CSVN, theo thông cáo của Tòa Bạch Ốc. Ông Trọng cho rằng cuộc gặp gỡ này là “xây dựng và thẳng thắn,” và nói thêm rằng Hoa Kỳ và Việt Nam đã chuyển từ cựu thù thành bạn và đối tác, thể hiện sự “ủng hộ toàn diện hai dân tộc của hai quốc gia.”

Ông Trọng cũng nói rằng, hai nhà lãnh đạo đồng ý tiếp tục đẩy mạnh quan hệ Việt-Mỹ tiến triển hơn nữa trong “tất cả mọi mặt từ chính trị, hợp tác ngoại giao, cho tới trao đổi thương mại và đầu tư, giáo dục và huấn luyện, môi trường, sức khỏe, đáp ứng thay đổi khí hậu, hợp tác an ninh và quốc phòng, cũng như hợp tác mạnh mẽ hơn tại các diễn đàn khu vực và quốc tế,” theo bản thông cáo.
Image
Phó Tổng Thống Joe Biden (phải) cụng ly với Tổng Bí Thư Ðảng CSVN Nguyễn Phú Trọng tại buổi ăn trưa ở Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
(Hình: Brendan Smialowski/AFP/Getty Images)

Thông cáo cho biết thêm, ông Trọng cũng nói rằng, “với một phong cách rất xây dựng, chúng tôi đã thảo luận về những khác biệt,” qua đề tài TPP và nhân quyền.

Ngoài các đề tài trên, ông Obama và ông Trọng cũng thảo luận và chia sẻ quan điểm về “những sự kiện mới xảy ra trên Biển Ðông và cùng nhau chia sẻ những quan tâm về các hoạt động không phù hợp với luật pháp quốc tế có thể làm cho tình hình phức tạp thêm,” cũng theo bản thông cáo.

Bản thông cáo cho biết, ông Trọng có nhắc lại lời mời tổng thống Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam và nói: “Tôi rất vui khi tổng thống vui vẻ chấp nhận lời mời.”

Thông cáo chung

Ngay sau cuộc gặp gỡ lịch sử giữa tổng thống Hoa Kỳ và tổng bí thư đảng CSVN ở Phòng Bầu Dục, hai bên đã đưa ra một thông cáo chung, đề cập đến mở rộng quan hệ đối tác song phương, gia tăng hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế, và cho biết hai bên đạt một số thỏa thuận về TPP.

Sau đây là một số thỏa thuận để làm nền tảng cho sự hợp tác song phương trong tương lai:

-Mỹ và Việt Nam đồng ý tránh đánh thuế hàng hóa hai lần và tránh tình trạng trốn thuế, và tôn trọng thuế thu nhập của mỗi bên.

-Thực hiện một bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc Phòng Mỹ và Bộ Quốc Phòng Việt Nam về việc tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

-Thực hiện bản ghi nhớ giữa Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam liên quan đến chương trình ngăn chặn bệnh dịch lây lan để bảo đảm sức khỏe toàn cầu.

-Dự Án Kỹ Thuật và An Toàn Hàng Không Việt Nam giữa Cơ Quan Phát Triển và Thương Mại Hoa Kỳ với Cục Hàng Không Việt Nam; và

-Việt Nam đồng ý để Mỹ mở đại học Fulbright University Vietnam.

Theo AP, sau 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia cựu thù, Hoa Kỳ đang rất muốn cải thiện thêm nữa quan hệ với Việt Nam.

Các giới chức Hoa Kỳ tin rằng, Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chính sách xoay trục sang Châu Á của Tổng Thống Barack Obama, nhất là khi Trung Quốc ngày càng có tham vọng kiểm soát Biển Ðông, nơi có số hàng hóa trị giá $5,000 tỉ qua lại mỗi năm, cũng theo AP.

Hai tổng thống Bill Clinton và George W. Bush từng đến thăm Việt Nam trước đây, trong nhiệm kỳ thứ hai của họ, sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam nối lại bang giao.

Sau cuộc gặp gỡ ở Tòa Bạch Ốc, ông Nguyễn Phú Trọng đã sang Bộ Ngoại Giao dùng cơm trưa do Phó Tổng Thống Joe Biden khoản đãi và đọc một bài diễn văn tại đây.

Hôm Thứ Hai, ngay sau khi đáp xuống phi trường quân sự Andrews, ông Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ bàn giao chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đầu tiên cho Vietnam Airlines tại phi trường National Ronald Reagan và thăm đài tưởng niệm Thomas Jefferson ở Washington, DC. (Ð.D.)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Diễn hành chào mừng tuyển nữ Hoa Kỳ vô địch thế giới lần 3
Friday, July 10, 2015 1:57:19 PM

New York City

TỔNG HỢP - Sau khi đoạt danh hiệu vô địch bóng tròn nữ thế giới lần thứ ba, đội tuyển nữ Hoa Kỳ trở về trong sự đón tiếp nồng nhiệt tại quê nhà.

Image
Đội tuyển nữ Hoa Kỳ trên xe diễn hành qua các đường phố của
New York City đến “Canyon of Heroes.” (Hình: Getty Images)
Trong trận chung kết gặp tuyển nữ Nhật Bản, các cô gái tuyển Hoa Kỳ chơi một trận thăng hoa, dập dùi đội tuyển xứ Phù Tang vô địch thế giới 2011 với tỉ số 5-2. Đặc biệt nữ tiền vệ tấn công Carli Lloyd thi đấu như lên đồng, chỉ trong vòng 16 phút đầu tiên lập cú hat trick cùng với Holiday (ghi bàn thứ 3 phút 14) cho thủ môn Nhật vào lưới lượm banh đến bốn lần.

Phải chờ đợi đến 16 năm, kể từ World Cup Nữ 1999 (mà Hoa Kỳ vô địch sau khi thắng Trung Quốc bằng những quả đá phạt đền luân lưu), tuyển nữ Hoa Kỳ mới có cơ hội lần đầu tiên và cũng là lần thứ ba trong lịch sử Women's World Cup, giơ cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Đây cũng là kỳ World Cup mà đội tuyển nữ Hoa Kỳ không phải thi đấu đến 120 phút kể từ vòng bảng cho đến trận chung kết.
Image
Quang cảnh trên đường đội tuyển nữ Mỹ diễn hành đi qua. (Hình: Getty Images)
Trước thành công rực rỡ, các cô gái bóng tròn tiêu biểu nhất của Hoa Kỳ trở về quê nhà được sự đón tiếp nồng nhiệt từ những người hâm mộ, chính quyền... ngay cả Tổng Thống Obama, ngay trong ngày tuyển nữ Mỹ vô địch, đã lên tiếng khen ngợi và mời các cô gái này sớm viếng thăm Tòa Bạch Ốc.

Tiếp theo cuộc đón tiếp các nữ tuyển thủ Mỹ vô cùng nồng nhiệt tại Los Angeles vào ngày Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015 vừa qua với sự tham dự của hàng chục ngàn người, ngày Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015, lần đầu tiên đội tuyển nữ Hoa Kỳ được vinh dự diễn hành đến “Canyon of Heroes” và buổi lễ vinh danh được diễn ra ngay City Hall Plaza Thành Phố New York.

Tất cả 23 thành viên đội tuyển đứng ngồi trên xe diễn hành qua khu thương mại Manhattan trên đường Broadway từ Battery Park đến City Hall (Tòa Thị Chính Thành Phố New York), với sự có mặt của Thị Trưởng Bill de Blasio chào mừng đội tuyển trước sự tham dự của hàng chục ngàn người tham dự.
Image

Thị Trưởng Bill de Blasio chào mừng đội tuyển nữ Hoa Kỳ vô địch bóng tròn
thế giới tại buổi lễ vinh danh ở City Hall
tiếp theo sau cuộc diễn hành Ticker
Tape Parade ngày 10 tháng 7, 2015 tại thành phố New York. (Hình: Getty Images)
Theo các giới chức thành phố cho biết, cuộc diễn hành theo dự tính sẽ tốn kém vào khoảng 2 triệu đô, với 1.5 triệu do Thành Phố New York đóng góp và $450,000 từ các tổ chức tư nhân.

Những nhà bảo trợ cuộc diễn hành chào đón đội vô địch bóng tròn thế giới nữ gồm Coca-Cola, New York Red Bulls, Nike, Powerade, Ritz Crackers và Trident Gum.

Được biết cuộc diễn hành của đội bóng cà na New York Giants vô địch Super Bowl 2012, tốn kém vào khoảng $1.7 triệu đô mà trong đó khoảng $330,000 từ các đóng góp của tư nhân.

Thành phố New York từng là nơi diễn ra hơn 200 cuộc diễn hành tương tự kể từ năm 1886, vinh danh các nhà vô địch Thế Vận Hội và chính trị cũng như những nhà thám hiểm như Amelia Earhart và các phi hành gia Apollo 11, nhưng chưa bao giờ có một đội tuyển thể thao nữ nào cả.

Image
Thống đốc New York, Andrew Cuomo, đứng giữa xe cùng với các nữ tuyển thủ Hoa Kỳ
trên xe diễn hành qua các đường phố New York City ngày 10 tháng 7, 2015. (Hình: AP)
Trong khi không có bất cứ nữ tuyển thủ nào cư ngụ tại thành phố New York, chỉ có bốn thành viên đội tuyển, bao gồm tiền vệ Carli Lloyd, lớn lên tại thành phố New Jersey ở gần bên.

Hơn 12,000 người yêu cầu có vé miễn phí đến dự buổi lễ chào mừng đội tuyển nữ Hoa Kỳ tại City Hall Plaza, trong khi nơi đây sức chứa chỉ hơn 3,500 người. Một con số quá lớn phản ảnh sự quan tâm đặc biệt của dân chúng New York.

Trên suốt lộ trình diễn hành đến City Hall Plaza của New York City, các cô gái tuyệt vời Hoa Kỳ được chúc mừng bởi đông đảo - phải nói là đứng đầy đặc hai bên đường để chứng kiến và tung hô đội tuyển nữ Hoa Kỳ với những chúc mừng cùng với những đợt “confetti” liên tiếp rải đều từ dân chúng, từ những ngôi nhà building và những khu thương mại dọc hai bên đường.

Sau cuộc diễn hành này, theo giới chức thành phố cho biết phải cần đến 400 nam nữ công nhân cùng với ít nhất 14 xe trucks để dọn dẹp.
Image
Một số nữ tuyển thủ Hoa Kỳ trên xe diễn hành. (Hình: Getty Images)

Tại City Hall Plaza, thị trưởng thành phố đã vinh danh các cô gái Hoa Kỳ đem lại vinh quang về cho Hoa Kỳ khi đoạt danh hiệu vô địch bóng tròn nữ thế giới với chiến thắng 5-2 trước Nhật Bản sau 16 năm chờ đợi.

Sau đó, lần lượt một số các nhân vật chính của buổi lễ cùng với hai nữ cầu thủ Abby Wambach, Carli Lloyd và huấn luyện viên Jill Ellis lên tiếng cám ơn tất cả sự ủng hộ của dân chúng Hoa Kỳ nói chung và New York nói riêng trên con đường đi đến đỉnh vinh quang của Women's World Cup 2015 Canada.

Tất cả các thành viên của đội tuyển nữ Hoa Kỳ bao gồm các nữ cầu thủ, nhân viên huấn luyện... đều được tặng chìa khóa kỷ niệm của thành phố.

Image
Nữ tiền vệ Carli Lloyd, người hùng của đội tuyển nữ Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images)

Được biết phải mất đến 55 năm kể từ khi một nữ lực sĩ đầu tiên được tuyên dương với cuộc diễn hành có rải confetti (ticker-tape parade) trên suốt lộ trình của Thành Phố New York.

Lần cuối cùng có cuộc diễn hành này diễn ra vào ngày 6 tháng 3, 1960 và nữ lực sĩ được vinh dự ngồi trên chiếc xe convertible màu trắng vẫy tay chào đông đảo dân chúng tập trung hai bên đường phố Manhattan chào mừng, là nữ lực sĩ sinh trưởng tại New York, Carol Heiss Jenkins, một nữ trượt băng nghệ thuật ngay sau khi lần đầu tiên đoạt huy chương vàng Thế Vận Hội bộ môn trượt băng này.

Trong suốt thời gian từ 1956-1960, Heiss Jenkins là nữ trượt băng nghệ thuật thống trị toàn cầu với 5 lần liên tiếp vô địch thế giới, bốn lần vô địch quốc gia và hai huy chương Thế Vận Hội (huy chương bạc 1956 và huy chương vàng 1960).
Image

“Confetti” được tung rải khắp trên không tại City Hall Plaza của New York City, nơi
diễn ra buổi lễ chào mừng và vinh danh đội tuyển nữ Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images)
Nhắc lại quá khứ, Heiss Jenkins cho biết, “Tôi nhớ lại thời điểm đó, khi nhìn lên cao các tòa nhà building hai bên đường, và thấy hàng hàng lớp lớp các confetti được rải xuống và dân chúng vẫy tay chào mừng và nói “tôi yêu bạn.” Thật là một ngày tuyệt hảo. Khi chúng tôi đến cuối đường diễn hành, Thị Trưởng Robert Wagner chúc mừng tôi và cho tôi chìa khóa và huy chương Thành Phố. Lúc đó tôi chỉ mới 20 tuổi. Thật tuyệt vời.”

“Tôi xem cả trận đấu, tất cả các bàn thắng trong đó có ba bàn thắng lịch sử của Carli Lloyd quả thật là phi thường. Đó là khoảng khắc chói sáng với cú hat trick trong trận chung kết. Với cấp độ đó, màn trình diễn của đội tuyển nữ như Thế Vận Hội, như các trận chung kết NBA, bạn phải thi đấu tận sức để vào đến Chung Kết và rồi sau đó chơi rất tuyệt vời không thể tin được ở trận Chung Kết. Các cô gái quả là tuyệt hảo. Họ không bao giờ chùn bước và đó là điều quan trọng cho trận chung kết, không bao giờ chùn bước cho đến khi thật sự kết thúc.”

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ không những là những nữ vận động viên đầu tiên diễn hành có cho rải confetti để vinh danh họ kể từ năm 1960 mà còn là đội tuyển nữ quốc gia đầu tiên diễn hành qua các đường phố New York. (TTC)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Thống Đốc California Jerry Brown Báo Động:
Thay Đổi Khí Hậu Dẫn Tới tận Diệt Con Người, Chưa Từng Thấy Qua Hàng Chục Triệu Năm


Trong thời gian hội nghị về khí hậu tại Thành Phố Vatican City, Thống Đốc California Jerry Brown nói hôm Thứ Ba rằng thay đổi khí hậu có thể dẫn tới “sự tận diệt.”

“Chúng ta không biết chúng ta đã đi bao xa, hay chúng ta đã tới bờ vực,” theo Brown, Đảng Viên Đảng Dân Chủ. “Có những điểm tới hạn, vòng phản hồi, đây không phải là đường thẳng của các vấn đề mà chúng ta có thể tiên liệu. Chúng ta phải đo lường chống lại một tương lai bất định có thể có điều gì đó xảy ra mà không ai từng mong muốn. Chúng tôi đang nói về sự tận diệt. Chúng tôi đang nói về các chế đô khí hậu mà chưa từng được chứng kiến qua hàng chục triệu năm. Chúng ta chưa tới đó, nhưng chúng ta đang trên đường tới đó. Và có một yếu tố không thể đảo ngược mà đòi hỏi chúng ta tưởng tượng ra, trên đường tới tương lai, và rồi phản ứng.”

Brown nói chuyện với hàng chục thị trưởng và các viên chức địa phương từ khắp thế giới tại Synod Hall ở Vatican. Ông ấy chỉ trích điểu mà ông gọi là “sự chống đối mãnh liệt và quán tính mù” tại Hoa Kỳ bởi những người nghi ngờ về việc hâm nóng toàn cầu, những gnười mà ông cho là đang cố “làm sai lệch hồ sơ khoa học” khi họ đã cố thuyết phục người khác về việc hâm nóng toàn cầu không thực sự xảy ra
quangminh
Posts: 548
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »

Hoa Kỳ có nữ tư lệnh hạm đội đầu tiên
Saturday, July 25, 2015 3:28:40 PM


SAN DIEGO, California (San Diego Union-Tribune) - Trong một buổi lễ thay quyền chỉ huy hạm đội Thứ Ba được tổ chức trên hàng không
mẫu hạm Ronald Reagan đậu tại San Diego hôm Thứ Sáu, Hải Quân Hoa Kỳ đã có một bước tiến lịch sử khi nữ phó đô đốc Nora Tyson chính thức
nhận lãnh trách nhiệm tư lệnh hạm đội này, trở thành phụ nữ đầu tiên ở chức vụ chỉ huy một hạm đội của Hoa Kỳ.

Image
Phó Đô Đốc Nora Tyson, hình chụp năm 2012. (Hình: US Navy)

Hạm Đội Thứ Ba, với bộ chỉ huy đặt tại căn cứ Point Loma ở thành phố San Diego, có tầm hoạt động rất rộng, từ bờ biển Miền Tây Hoa Kỳ tiến về phía Tây cho đến lằn đường kinh tuyến đổi ngày quốc tế.

Các thủy thủ và phi công được huấn luyện nơi đây để chờ ngày đi phục vụ ở các khu vực khác, như ở vùng Biển Ả Rập, dưới sự chỉ huy của Hạm Đội Thứ Năm, hoặc sang Á Châu, vùng chỉ huy của Hạm Đội Thứ Bảy.

Tuy nhiên, Đô Đốc Scott Swift, tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Hải Quân Hoa Kỳ, cũng là chỉ huy của phó đô đốc Tyson, khi chủ tọa buổi lễ thay quyền chỉ huy, nói rằng Hạm Đội Thứ Ba nay phải hướng tới việc mở rộng tầm hoạt động của mình xa hơn nữa để đáp ứng với tình hình mới.

“Chúng ta phải đáp ứng nhu cầu chuyển trục về vùng Thái Bình Dương với tinh thần mới,” theo Đô Đốc Swift.

Đô Đốc Swift, người cũng chỉ vừa nhậm chức tư lệnh Hạm Đội Thái Bình Dương bảy tuần trước đây ở Hawaii, chỉ huy toàn thể hoạt động hải quân ở Thái Bình Dương, nêu lên những vấn đề của khu vực này như: Trung Quốc bành trướng lãnh thổ, Bắc Hàn theo đuổi chương trình võ khí nguyên tử và sự hiện diện của Nga ở Thái Bình Dương.

Phó Đô Đốc Tyson khởi sự binh nghiệp là một nữ phi công và năm 2010 bà trở thành phụ nữ đầu tiên chỉ huy một hải đội hàng không mẫu hạm tấn công, khi nhận lãnh trách nhiệm tư lệnh hải đội George H.W. Bush. (V.Giang)
nguyenvsau
Posts: 1135
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

TT Obama gay gắt chỉ trích đại gia Trump và thống đốc Arkansas
Monday, July 27, 2015 3:58:00 PM

ADDIS ABABA, Ethiopia (NV) – Tổng Thống Barack Obama đả kích kịch liệt các ứng cử viên tổng thống dẫn đầu của đảng Cộng Hòa trong
cuộc họp báo hôm Thứ Hai ở Ethiopia, khi gọi lối hùng biện của họ là “xúc phạm” và “đáng tiếc,” theo tường thuật của CNN.

Image
TT Obama trong cuộc họp báo chung với thủ tướng Ethiopia, 27 Tháng Bảy. (Hình: AP/Evan Vucci)


Trong cuộc họp báo chung với thủ tướng Ethiopia, ông Obama được hỏi ông nghĩ gì về lời bình phẩm của ông Mike Huckabee, thống đốc tiểu bang Arkansas, người tố cáo tổng thống Hoa Kỳ đang đưa người Israel “vào lò thiêu xác” qua thỏa ước nguyên tử với Iran.

Ông Obama trả lời rằng những lời phát biểu của ông Huckabee được cho là “lố bịch nếu không muốn nói là đáng tiếc.”

Trong khi đó tổng thống bênh vực cho thỏa thuận nguyên tử với Iran của chính phủ.

Tổng thống còn mắng mỏ các lãnh đạo Cộng Hòa khác, kể ông Donald Trump và Ted Cruz, rằng họ đã làm nhơ nhuốc tính “đúng đắn và chân thật” của nền chính trị Hoa Kỳ.

Mãi đến nay, ông Obama chỉ tập trung vào các vấn đề chính trị ở Quốc Hội, không đá động gì đến cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2016.

Ông cũng không đụng đến tên của đại gia Donald Trump, một trong 16 ứng viên của đảng Cộng Hòa đang tiếp tục dẫn đầu hầu hết các cuộc thăm dò, mặc dù ông Trump nhạo báng thành tích thời chiến của Thượng Nghị Sĩ John McCain.

Tổng thống nói: “Đó không phải là tư cách lãnh đạo mà nước Mỹ hiện cần đến.”

Ông Obama, người thích nhắc rằng mình từng tham gia lần cuối cho một chức vụ dân cử, ông nói:

“Trong vòng 18 tháng, tôi sẽ bàn giao xâu chìa khóa (vào Tòa Bạch Ốc). Tôi muốn đoan chắc mình trao lại cho người thật nghiêm chỉnh đối với những vấn đề hệ trọng mà đất nước và thế giới đang phải trực diện.”

Ông tiếp: “Và rằng điều đó đòi hỏi cả đôi bên, Cộng Hòa và Dân Chủ, cần có tinh thần nghiêm chỉnh, đúng đắn và chân thật.”

Tổng Thống Obama đã từng đụng độ với đại gia Trump trước đây. Trước cuộc tranh cử vào năm 2012, ông Trump không ngừng tố cáo ông Obama nói dối về sinh quán của mình.

Tại một cuộc họp báo vào năm 2011, ông Obama, người sinh ở Hawaii, mô tả ông Trump như là một người “quát tháo bừa bãi,” khi trưng ra giấy khai sinh của mình trước báo chí. (TP)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Image


FBI phá vỡ âm mưu chôn bom trên bãi biển Florida

Các công tố viên của Mỹ đã buộc tội một người ngưỡng mộ Nhà nước Hồi giáo có âm mưu chôn một quả bom trên bãi biển ở bang Florida và cho nổ tung bằng cách điều khiển từ xa.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Harlem Suarez, còn được biết với cái tên Almlak Benitez, hôm thứ Ba bị cáo buộc về tội mưu toan sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bộ nói Suarez đã thu hút sự chú ý của nhà chức trách bằng việc đăng những lời lẽ và thông điệp cực đoan cổ súy Nhà nước Hồi giáo lên trang mạng xã hội Facebook.

Suarez được cho là đã nói với một người mật báo rằng anh ta muốn làm một "quả bom hẹn giờ" chứa đầy đinh, giấu nó trong ba lô, và chôn nó dưới một bãi biển công cộng ở thành phố Key West, Florida.

Cáo buộc nói anh ta định kích nổ quả bom bằng điện thoại di động.

"FBI và những đối tác địa phương cấp bang và liên bang của chúng tôi đã làm việc ngày đêm để ngăn chặn việc những vũ khí thảm khốc như vậy sử dụng nhắm vào người dân, dù vậy chúng tôi yêu cầu công chúng cảnh giác và báo cáo hoạt động đáng ngờ cho giới thi hành pháp luật," Đặc vụ FBI George Piro cho biết hôm thứ Ba.

Trong khi đó, ở bang Georgia lân cận, một thẩm phán liên bang đã kết án Leon Nathan Davis 15 năm tù vì âm mưu bay ra nước ngoài và chiến đấu cùng Nhà nước Hồi giáo.

Davis đã nhận tội vào tháng 5, vài tháng sau khi FBI bắt anh ta tại sân bay Atlanta với tấm vé đi Thổ Nhĩ Kỳ cầm trong tay.
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Cựu Tổng Thống Bush (con) trình diện làm bồi thẩm viên
Wednesday, August 5, 2015 3:38:58 PM


DALLAS, Texas (NV) – Trong số những người trình diện thi hành bổn phận làm bồi thẩm viên ở Dallas vào hôm Thứ Tư, bất ngờ có sự xuất hiện
của cựu Tổng Thống George W Bush, và theo CNN, ông mang số 43, một sự tình cờ lý thú, bởi vì ông là tổng thống thứ 43 của nước Mỹ.

Image
Cựu TT Bush (con) chụp hình với người trình diện làm bồi thẩm viên như ông. (Hình: Twitter của đảng Cộng Hòa Texas)


Ông Freddy Port, phát ngôn viên của cựu tổng thống, nói qua một thông cáo: “Tổng Thống Bush nhận giấy triệu tập làm bồi thẩm viên và vừa đến trình diện lúc sáng nay tại tòa án George Allen ở Dallas.”

Thông cáo tiếp: “Ông ấy ngồi chờ tuyển lựa vào bồi thẩm đoàn vụ xử do Thẩm Phán Eric Moye chủ tọa. Nhưng bất ngờ thay, ông ấy không được chọn. Tuy nhiên, ông có mặt trong ba giờ, chụp hình chung với mọi ngươi, kể cả thẩm phán và nhân viên làm việc trong tòa.”

Việc các chính trị gia nổi tiếng được triệu tập làm nhiệm vụ bồi thẩm viên không có gì lạ.

Hồi Tháng Tư, Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện John Roberts được gọi làm bồi thẩm viên tại tòa án Montgomery County ở tiểu bang Maryland, trong vụ xử một tai nạn xe hơi.

Phó Tổng Thống Joe Biden cũng báo cáo thi hành nhiệm vụ tại Delaware hồi Tháng Giêng, 2011 nhưng cuối cùng đã không được chọn. (TP)
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Thức ăn mới: 'The Trump Sandwich'
Friday, August 14, 2015 5:52:47 PM


Washington DC (NV) – Để vinh danh ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của đảng Cộng Hòa,
nhà hàng American City Diner ở Washington DC vừa cho trình làng một sandwich mới mang tên The Trump Sandwich, theo theweek.com.

Image
Ứng viên dẫn đầu cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của đảng Cộng Hòa,
tỉ phú ngành địa ốc Donald Trump. (Hình: Getty Images/Mandel Ngan)

Thành phần chính gồm bologna, thứ xúc xích hun khói làm bằng thịt bò, thịt bê và thịt heo.

Chỉ $6.95, thực khách có thể thưởng thức một cái sandwich dày cộm với bologna, dĩ nhiên là không thiếu cả rau diếp và cà chua.

Ông Jeffrey Gildenhorn, chủ nhà hàng, hứa hẹn The Trump Sandwich sẽ còn trên menu chừng nào nhà hàng vẫn còn bologna.

Ngoài sandwich mới, nhà hàng còn bán thêm T-shirt, trên đó có in hình khuôn mặt ông Trump và hàng chữ “chutzpah,” tiếng Yiddish có nghĩa là “táo bạo” hay “mặt dày mày dạn.”

Ông Gildenhorn không cho biết liệu ông có đặt tên sandwich mới cho bất kỳ ứng viên Cộng Hòa nào khác nữa không. (TP)
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Donald Trump: Sẵn sàng chi $1 tỷ tranh cử tổng thống
Sunday, August 16, 2015 3:21:13 PM


DES MOINES, Iowa (USA Today) - Ông Donald Trump cho hay sẵn sàng chi ra $1 tỷ nếu cần để có thể chiến thắng
trong cuộc tranh cử tổng thống Hoa Kỳ.

Image
Ứng cử viên tổng thống Donald Trump nói chuyện với báo giới sau khi
dùng trực thăng bay đến một hội chợ ở Iowa hôm 15 Tháng Tám, 2015.
(Hình: AP Photo/Charlie Riedel)

Sau khi dùng trực thăng bay đến Iowa trưa ngày Thứ Bảy, ông đã trả lời các câu hỏi của khoảng 100 ký giả chờ đón tại một sân thể thao. Khi được hỏi là liệu ông có sẵn sàng chi $1 tỷ, nghĩa là bằng tổng số tiền ông Obama và Mitt Romney vận động được trong cuộc tranh cử năm 2012, ông Trump trả lời, “Tôi sẽ làm điều này nếu cần.” Ông cho biết thêm, “Mỗi năm tôi kiếm được khoảng $400 triệu do đó cũng không có gì khó khăn.”

Ông Trump từng cho hay ông có số tài sản trị giá khoảng $10 tỷ. Tuy nhiên một cuộc nghiên cứu của tạp chí tài chánh Forbes nói rằng ông chỉ có khoảng $2.9 tỷ hoặc hơn một chút.

Để nêu lên sự khác biệt giữa mình với 16 ứng viên khác thuộc Đảng Cộng Hòa, ông Trump nói ông đã tự tạo ra số tài sản lớn lao của mình do đó không dễ bị thành phần vận động hành lang mua chuộc hay tạo ảnh hưởng.

Ông Trump cũng nhân cơ hội này đả kích các ứng cử viên khác trong đảng, đặc biệt là cựu Thống Đốc Florida Jeb Bush.

“Jeb Bush là con rối của những người đóng góp tài chánh cho ông ta,” ông Trump nói. “Ông ta sẽ làm bất cứ điều gì những người này đòi hỏi.”

Khi được hỏi là làm thế nào để đạt được những mục tiêu đề ra cho quốc gia, ông cho biết sẽ khiến Quốc Hội làm theo lời ông. “Tôi đã khiến các chính trị gia phải thông qua những gì tôi muốn từ trước tới nay. Không ai có nhiều kinh nghiệm đối phó với chính trị gia hơn là tôi,” ông Trump cho hay.

Khi đến Iowa lần này, ông không tham dự cuộc phỏng vấn nào dành cho tờ báo địa phương The Des Moines Register, một tờ báo theo truyền thống rất quan trọng trong các cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ từ trước tới nay.

Khi được hỏi lý do, ông trả lời, “Tờ báo đó chẳng có gì đáng kể đối với tôi.” (V.Giang)
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Thăm dò: Clint Eastwood dư sức đánh bại Donald Trump
Saturday, August 22, 2015 4:59:54 PM

WASHINGTON DC (NV) – Đại gia tỉ phú ngành địa ốc Donald Trump hiện tuy dẫn đầu các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, nhưng theo trang
mạng The Wrap, một cuộc thăm dò của Harris Poll cho thấy, điều này có thể thay đổi nếu ông Clint Eastwood tham dự cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.

Image
Tài tử kiêm đạo diễn Clint Eastwood. (Hình: Getty Images/Jason Kempin)

Khi các cử tri Mỹ được hỏi liệu họ sẽ chọn ai giữa ông Donald Trump với tài tử kiêm đạo diễn Clint Eastwood, thì 72% chọn nhà đạo diễn phim “American Sniper.”

Ông Eastwood, đảng viên Cộng Hòa, nổi tiếng với tài ứng khẩu, từng diễn thuyết gây chấn động trong kỳ đại hội Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa năm 2012, không những thế ông còn có thành tích chính trị gồm hai nhiệm kỳ làm thị trưởng thành phố Carmel-by-the-Sea, tiểu bang California, và từng được bổ nhiệm vào ủy ban California State Parks and Recreation Commission vào năm 2001.

Những nhân vật tiếng tăm khác cũng được điểm cao so với các ứng viên tổng thống hiện nay.

Tài tử George Clooney được 57% ưa chuộng hơn so với ông Jeb Bush.

59% chọn tài tử Ben Affleck thay vì Ted Cruz.

Và 55% thích danh hài Jimmy Fallon hơn là Rand Paul.

Cũng trong cuộc thăm dò này, về ứng cử viên đáng rút lui khỏi cuộc đua hơn cả, 41% nói họ chọn đại gia Trump, 25% chọn bà Hillary Clinton và Jeb Bush là 9%. (TP)
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Số người Mỹ bị ung thư thứ hai gia tăng
Monday, August 24, 2015 4:44:06 PM

WASHINGTON DC (AP) – Ung thư thứ hai đang trên đà gia tăng. Gần một trong năm trường hợp ung thư mới ở Mỹ ngày nay
liên hệ đến người đã mắc bệnh này trước đây.

Image
Bà Judith Bernstein bị tám loại ung thư khác nhau trong hai thập niên, may mắn là tất cả đều được chữa trị thành công. (Hình: AP/Matt Rourke)

Khi các bác sĩ nói về ung thư thứ hai, họ muốn nói đến thứ mô khác hay ở chỗ khác trên cơ thể, chứ không phải trường hợp ung thư tái phát hay ở cùng một bướu cũ.

Bà Judith Bernstein cư dân Philadelphia là một trường hợp điển hình. Bà này có đến tám loại ung thư khác nhau trong thời gian hai thập niên và tất cả đều được chữa trị thành công.

Bà nói: “Tôi được chẩn đoán có hết ung thư này đến ung thư khác, gồm ung thư ở ngực, ở phổi, thực quản, và gần đây nhất là một trường hợp hiếm hoi, với bướu lạ ở mí mắt. Kể cả có lúc tôi nghĩ là mình bị cả ung thư ở ngón tay út.”

Nghiên cứu gần đây cho thấy, khoảng 19% ung thư ở Mỹ ngày nay thuộc các trường hợp ung thư thứ nhì hoặc nhiều hơn.

Vào thập niên 1970, tỉ số này chỉ khoảng 9%. Trong thời kỳ này, số ung thư thứ nhất tăng 70% trong khi số ung thư thứ nhì tăng 300%.

Ngày càng có nhiều người sống sót qua được bệnh ung thư và sống đủ lâu thêm để bị mắc ung thư trở lại và nguy cơ ung thư tăng theo với tuổi thọ.

Một số chữa trị như hóa trị giúp người ta qua được đợt ung thư đầu tiên nhưng lại dẫn đến nguy cơ bị một ung thư mới khác về sau, mặc dù phương pháp chữa trị có tiến bộ hơn trong những năm gần đây, giúp giảm thiểu được vấn đề này.

Ung thư thứ hai vốn là thách thức đặc biệt. Việc chọn lựa phương pháp chữa trị bị hạn chế hơn. Ví dụ xạ trị thường không được dùng hơn một lần vào cùng một chỗ trên cơ thể. Một số thuốc chỉ được sử dụng một liều lượng giới hạn trong một đời người để tránh gây hư hại cho thần kinh hay trái tim.

Bác sĩ Alan Venook, chuyên gia ung thư ruột và gan thuộc trường University of California, San Francisco, nhận xét: “Cơ thể có khả năng nhớ đến lần xạ trị hay hóa trị trước đó,” không thể chịu đựng quá nhiều với cùng một loại. (TP)
nguyenvsau
Posts: 1135
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Flakka, ma túy cực kỳ nguy hiểm mới xuất hiện ở Mỹ
Tuesday, August 25, 2015 3:27:38 PM

KANSAS CITY, Missouri (NV) – Một loại ma túy mới mang tên “flakka,” một hợp chất cực kỳ nguy hiểm, đang thịnh hành ở Florida,
Tennessee, Kentucky, Ohio và nhiều nơi khác trên đất Mỹ. Theo báo Kansas City Star,
hiện các bệnh viện ngày càng tiếp nhận nhiều ca cấp cứu hoặc chết do quá liều của loại ma túy này.

Image
Ma túy flakka ở dạng tinh thể màu trắng hoặc hồng, có mùi rất hăng.
(Hình: DEA)


Một trường hợp được bàn tán nhiều ở Florida, khi một người đàn ông sau khi phê flakka, đã cắn nát mặt một ông khác trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Một dân chơi ma túy flakka khác đập vỡ cửa trụ sở cảnh sát ở Fort Lauderdale, rồi vài tuần sau một một người đàn ông khác leo rào vào cùng trụ sở nói trên.

Ông Johnny Bivens, cảnh sát trưởng của Lewis County ở Kentucky, nhận xét: “Suốt 18 năm làm nhân viên công lực, tôi chưa từng thấy thứ ma túy nào ghê gớm như loại này. Không gì có thể so sánh được.”

Theo viện National Institute of Drug Abuse, flakka còn biết với tên alpha-PVP, có cùng thành phần hóa học như các ma túy khác và thường hay gọi là “bath salt.”

Flakka xuất hiện dưới dạng tinh thể màu trắng hoặc hồng và có mùi hăng.

Khi dùng, người ta có thể ăn, hít, chích hay hút bằng điếu thuốc lá điện tử, đặc biệt flakka có hiệu suất cao khi bốc hơi, khiến thuốc ngấm nhanh vào máu, dễ dẫn đến nguy cơ bị chết do quá liều.

Viện National Institute of Drug Abuse khuyến cáo: “Alpha-PVP có thể gây nên tình trạng gọi là mê cuồng do bị kích thích quá độ, ảo giác và hoang tưởng, đưa đến bạo hành và tự gây thương tích cho bản thân.”

Thông cáo tiếp: “Ma túy này từng liên quan đến những trường hợp tự tử cũng như trụy tim. Không những thế ma túy này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến nguy cơ suy thận.” (TP)
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests