Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Image

RONALDO CẦU THỦ XUẤT SẮC CHÂU ÂU 2014

Đúng như dự đoán - cầu thủ Cristinia Ronaldo đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xúat sắc nhất Châu Âu năm 2014

Để giành được danh hiệu cao quý này, Ronaldo đã vượt mặt Arjen Robben và Manuel Neuer - 2 cái tên cuối cùng nằm trong danh sách rút gọn của UEFA.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2014 thực sự xứng đáng với ngôi sao người Bồ Đào Nha bởi anh là nhân tố chính giúp Real Madrid chạm tay vào chiếc Cúp danh giá Champions League lần thứ 10.

Về phương diện cá nhân, Ronaldo cũng chơi tuyệt hay trong mùa vừa qua. Anh là chủ nhân của chiếc giày Vàng châu Âu với 31 bàn thắng. Ở đấu trường Champions League, CR7 lập kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu' với 17 bàn thắng ghi được.

"Tôi thực sự, thực sự rất hạnh phúc", Ronaldo nói trong lễ trao giải.

"Tôi phải nói lời cảm ơn đến các đồng đội, gia đình tôi, bạn bè của tôi."

Thể lệ bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khác biệt khá nhiều với bình chọn QBV FIFA. Ban đầu UEFA sẽ chọn ra 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải (top 10). Từ danh sách này, các nhà báo đến từ 54 quốc gia thành viên của UEFA sẽ tham gia bình chọn. Mỗi nhà báo gửi một lá phiếu bình chọn ghi tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất (theo thứ tự).

Trong khi đó, Nadine Kessler đã vượt mặt Nilla Fischer và Martina Müller để giành danh hiệu Nữ cầu thủ hay nhất châu Âu
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Man Utd có đội hình đắt giá nhất Ngoại hạng Anh


Tiền chuyển nhượng mà Man Utd bỏ ra mua đội hình hiện tại đã cao hơn những đội bóng giàu tiền lắm của như Man City hay Chelsea.

Image
660 triệu đôla là tổng số tiền Man Utd bỏ ra để mua cầu thủ hiện tại. Ảnh: MUFC.


Tiền bạc đôi khi không đi kèm với khả năng thi đấu, đó là trường hợp ứng với Man Utd vào lúc này. Trong khi giới phân tích đánh giá lực lượng hiện tại của Quỷ đỏ không đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, các con số thực tế lại cho thấy đội hình của Man Utd có giá chuyển nhượng cao hơn bất cứ CLB nào ở xứ sương mù vào lúc này.

Tổng số tiền mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra để mua về những cầu thủ trong đội một hiện tại là hơn 660 triệu đôla, trong đó cao nhất phải kể đến bản hợp đồng kỷ lục Angel Di Maria (gần 100 triệu đôla). Con số này có thể tăng thêm khi Louis Van Gaal hứa hẹn mang về tân binh trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại.

Man City và Chelsea, những đội bóng vung tiền trong nhiều mùa giải qua để hoàn thiện đội hình, có giá đội hình không cao như Man Utd. Tổng số tiền chuyển nhượng dành cho cầu thủ trong đội một hiện tại của nửa xanh thành Manchesters là 570 triệu đôla. Con số này đối với Chelsea là 566 triệu đôla.

Kể từ khi cựu HLV Alex Ferguson nghỉ hưu, Man Utd chi rất nhiều tiền để mua cầu thủ. Trong thời kỳ David Moyes tại vị, đội chủ sân Old Trafford mua Maroune Fellaini (47 triệu đôla) và Juan Mata (63 triệu đôla). Hè năm nay, con số còn đội lên kinh khủng với những bản hợp đồng lớn như Luke Shaw (51 triệu đôla), Ander Herrera (49 triệu đôla).
Top 5 đội hình đắt giá tại Ngoại hạng Anh

1. Man Utd (660 triệu đôla)

2. Man City (570 triệu đôla)

3. Chelsea (566 triệu đôla)

4. Liverpool (408 triệu đôla)

5. Arsenal (347 triệu đôla)


Hữu Nhơn
buikiem
Posts: 504
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »

Gerardo Martino: 'Di Maria là một trong năm cầu thủ hay nhất thế giới'

HLV của đội tuyển Argentina hết lời khen ngợi tiền vệ vừa đầu quân cho Man Utd sau khi anh tỏa sáng rực rỡ
trong chiến thắng 4-2 trước Đức hôm 3/9. Đức 2-4 Argentina: Di Maria rực sáng

Image
HLV Martino có chiến thắng đầu tiên trong trận ra mắt Argentina. Ảnh: BPI.


Angel Di Maria chứng tỏ tại sao Man Utd phải bỏ ra đến 99 triệu đôla để đưa anh về Old Trafford trong mùa hè vừa qua. Tiền vệ người Argentina kiến tạo ba bàn và ghi một bàn, giúp các vũ công Tango đánh bại Đức 4-2 trong trận giao hữu tại Dusseldorf.

HLV Martino không giấu nỗi sự ngưỡng mộ với cậu học trò. "Angel cho thấy cậu ấy xứng đáng là một trong năm cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Những gì cậu ấy thể hiện không làm tôi ngạc nhiên. Tôi biết Di Maria có thể làm gì. Sự có mặt của cậu ấy luôn gây ra sự chú ý", tân HLV của Argentina cho biết.

So với trận chung kết World Cup cách đây gần hai tháng, hai đội ra sân với nhiều trụ cột vắng mặt. Dù sao, HLV Martino cũng cảm thấy hài lòng với chiến thắng vì các cầu thủ của ông chưa tập luyện với nhau nhiều.

Khi được hỏi nếu Di Maria không chấn thương mà đá trận chung kết World Cup, liệu Đức có thua không, HLV Joachim Low trả lời: "Chúng tôi vẫn sẽ thắng vào ngày 13/7 dù có hay không có Di Maria. Cậu ta không thể hạ chúng tôi vào hôm đó".
Image
HLV Low đón nhận thất bại khá nhẹ nhàng. Ảnh: AFP.


"Chúng tôi mắc sai sót trong phòng ngự nhưng tôi không thể đổ lỗi lên cả đội", HLV Low cho biết. "Các cầu thủ ra sân hôm nay chưa từng được chơi cùng nhau. Chúng tôi chấp nhận trận thua này. Một vài cầu thủ chưa đạt phong độ tốt nhất. Một số thì chấn thương. Điều rút ra được sau hôm nay là Đức có vấn đề và tôi sẽ gọi bổ sung một vài cầu thủ".

Hữu Nhơn
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Chelsea và Man City trước cơ hội bứt phá tại Ngoại hạng Anh

Hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là Aston Villa và Hull ở vòng sáu.

Image
Chelsea của HLV Mourinho rất khó mất điểm trước các đội bóng dưới cơ. Ảnh: Reuters.


Đây là vòng đấu hai đối thủ Arsenal và Liverpool đều bước vào những trận derby nóng với Tottenham và Everton. Cơ hội để Chelsea và Man City bứt lên trong nhóm dẫn đầu là rất rõ ràng.

Chelsea vẫn bất bại sau năm vòng đấu đầu tiên và mới giành một điểm quan trọng trên sân Man City. Đây là khởi đầu rất tốt trên con đường chinh phục ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau năm mùa giải của Chelsea.

HLV Mourinho từng nói rằng ông không có một đội hình đủ tốt mùa giải trước dù vẫn nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu. Sau những sự bổ sung mùa hè, Chelsea đang trở lại mạnh mẽ. Đội bóng áo xanh ghi tới 16 bàn sau 5 vòng đầu tiên, hơn tới 10 bàn so với cùng thời điểm năm ngoái. Tân binh Diego Costa đóng vai trò lớn với bảy bàn chỉ trong bốn trận đầu tiên.

Trở về Stamford Bridge, Chelsea sẽ tiếp đối thủ được đánh giá thấp hơn là Aston Villa. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng, Aston Villa đang đứng thứ ba và chỉ kém Chelsea đúng ba điểm. Đây là kết quả bất ngờ khi Aston Villa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Aston Vila thua Arsenal ở vòng trước với ba bàn thủng lưới chỉ trong bốn phút. Cú sốc tại Villa Park khiến đội bóng của Paul Lambert đánh mất thành tích bất bại và ngay sau đó họ lại phải đối mặt Chelsea. Aston Villa từng đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 tại Villa Park mùa giải trước, tuy nhiên thành tích yếu kém tại Stamford Bridge cùng sự đi lên của The Blues sẽ khó cho đội khách làm nên điều kỳ diệu.
Image
Cảm hứng từ Lampard có thể vực dậy tinh thần cho Man City.


Man City đang kém Chelsea tới 5 điểm và họ chỉ quan tâm tới chiến thắng trong chuyến làm khách tới Hull vòng đấu này. Đây là thời điểm thuận lợi cho Man City trở lại cuộc đua, khi tinh thần họ đang lên sau chiến thắng 7-0 trước Sheffield tại cup Liên đoàn.

Đội chủ nhà Hull đang trong hoàn cảnh khó khăn khi không biết thắng trong bốn trận gần nhất. Giữa tuần qua, họ bị thua đúng vào những phút cuối trước West Brom tại cup Liên đoàn. Đây là đấu trường thứ hai ở mùa giải năm nay mà Hull phải chia tay sau Europa League.

Mùa giải đang diễn ra không may mắn cho Man City ở các trận đấu lớn. Họ đáng lẽ phải thắng Arsenal trong trận đầu tạo ra hàng tá cơ hội, thua đáng tiếc vào phút cuối trước Bayern và để cho Chelsea có một điểm dù đã chơi lấn lướt ở Etihad cuối tuần trước.

Các học trò của HLV Pellegrini vẫn duy trì được thứ bóng đá giúp họ lên ngôi mùa trước. Họ phải xốc lại tinh thần khi đây đã là vòng thứ năm và không muốn bị Chelsea bỏ lại.

Bảo Lam
buikiem
Posts: 504
Joined: Sat Sep 22, 2012 12:45 am
Contact:

Post by buikiem »


Oscar trên đường trở thành Lampard mới


Các CĐV của Chelsea hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Oscar - người thừa kế chiếc áo số 8 của Frank Lampard -
trên hành trình đi tìm huyền thoại mới của sân Stamford Bridge.

Image
Pellegrini lấy Lampard chọc ngoáy Chelsea / CĐV Chelsea đột tử sau pha làm bàn của Lampard

Nhìn Lampard thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City có lẽ không ít cổ động viên Chelsea cảm thấy chạnh lòng. Cách đây hơn một tuần, tiền vệ một thời từng có biệt danh “người không phổi” đã ghi bàn một bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới đội bóng cũ, để lại một một khoảnh khắc đầy cảm xúc trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Một tuần sau đó, cầu thủ đang mang chiếc áo số 8 lừng danh của Lampard ở Chelsea tỏa sáng trong trận đấu với Aston Villa. Dấu ấn đó của Oscar góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà, đồng thời đánh dấu màn trở lại tuyệt vời sau thời gian dài vắng mặt ở đội chính.

anh-1-5241-1412238735.jpg

Oscar có đủ phẩm chất để theo bước Lampard trên con đường trở thành huyền thoại tại Chelsea. Ảnh: KB.


Với một bàn được ghi trước đó, trong trận đấu ở Cup Liên đoàn với Bolton, Oscar đã có tổng cộng 25 bàn cho Chelsea. Một con số nhỏ bé so với di sản khổng lồ 221 bàn mà Lampard để lại. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy Oscar hoàn toàn có khả năng lấp đầy khoảng trống mà tiền bối để lại. Ngoài ra, trong hai mùa giải vừa qua ở sân Stamford Bridge, Oscar cũng đã có 23 đường kiến tạo thành công.

Thống kê cho thấy Oscar di chuyển ít, khoảng 9km trong trận gặp Aston Villa, trong khi đó, Cesc Fabregas chạy đến 12km. Tốc độ của tiền vệ 23 tuổi này cũng không cao, thậm chí khi chạy nhanh nhất của Oscar trận này còn thấp hơn trung vệ John Terry. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil có sự hiệu quả cao. Với một Diego Costa sắc bén đá trung phong, Oscar sẽ rất nguy hiểm nếu được xếp đá ở vị trí số 10 cổ điển phía trên ba tiền vệ Eden Hazard, Cesc Fabregas và Nemanja Matic.

Khi mới khoác áo Chelsea, ở cùng thời điểm như Oscar hiện nay, Lampard chỉ ghi được 17 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Huyền thoại của Chelsea nổi tiếng với những pha nã đại bác bên ngoài vòng cấm nhưng thực tế, nếu so sánh 25 bàn đầu tiên cho CLB, Oscar thậm chí có số cú sút thành bàn từ bên ngoài vòng cấm cao gấp đôi Lampard.

Jose Mourinho đã không dùng Oscar ở trận gặp Man City nhưng ông để tiền vệ người Brazil ra sân liên tục trong những trận gần đây. "Người đặc biệt" cho biết ông cần Oscar lấy lại sự tự tin và cầu thủ 23 tuổi đã làm được nhiều mà ông thầy mong muốn.

Quang Huy
tramthaiha
Posts: 453
Joined: Tue Sep 08, 2009 7:54 pm
Contact:

Post by tramthaiha »

Ronaldo ghi bàn bằng cả Messi và Neymar cộng lại

Cú hat-trick vào lưới Athletic Bilbao hôm qua 5/10 giúp siêu sao của Real Madrid bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh
trong cuộc đua Vua phá lưới ở La Liga 2014-2015.

Ronaldo lập hat-trick, Real Madrid lại đại thắng / Năm kỷ lục đang chờ Ronaldo phá vỡ

Image
CR7 sớm bứt đi trên bảng tổng sắp cá nhân.


Sau chiến thắng 5-0 trước Bilbao ở vòng bảy, Cristiano Ronaldo nâng thành tích ghi bàn từ đầu mùa lên con số 13 - đúng bằng tổng thành tích của Neymar (bảy bàn) và Lionel Messi (sáu bàn) cộng lại. Hai tiền đạo của Barcelona cũng chính là những người đang đứng ngay sau CR7 trong cuộc đua Vua phá lưới.

Ba bàn vào lưới Bilbao cũng đem lại cho Ronaldo một niềm vui nữa là san bằng kỷ lục 22 lần lập hat-trick trên đấu trường Liga. Trước đó chỉ có hai cố cầu thủ Telmo Zarra và Alfredo Di Stefano có được kỳ tích này.

Tính cụ thể, Ronaldo đã ghi 11 bàn trong bốn lần ra sân gần nhất tại Liga. "Cơn mưa" này gồm hat-trick vào lưới Deportivo, bốn bàn trong trận gặp Elche, một bàn vào lưới Villarreal và hat-trick tối qua trên sân nhà Bernabeu.

Bên cạnh thành tích gây kinh ngạc trên đấu trường quốc nội, Ronaldo còn ghi hai bàn tại Champions League và hai bàn trong trận tranh Siêu Cup châu Âu. Với tổng cộng 17 lần lập công trong 11 trận đầu mùa, CR7 đang hướng đến Quả bóng vàng thứ ba trong sự nghiệp.

Top 5 chân sút tại Liga mùa này sau 7 vòng

Ronaldo (Real), 13 bàn trong 6 trận
Neymar (Barca), 7/6 trận
Messi (Barca), 6/7 trận
Bacca (Sevilla), 5/7
Bueno (Rayo Vallencano), 4/7

Thúy An
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »


Heinze: 'Di Maria là một trong bốn cầu thủ hay nhất thế giới'


Cựu hậu vệ Argentina ca ngợi Man Utd có một quyết định đúng đắn khi mua Di Maria với giá 99 triệu đôla.

Di Maria hay nhất Man Utd tháng 9 / Di Maria ngượng vì nhận giải Cầu thủ hay nhất trận, thay vì De Gea

Image
Di Maria ghi một bàn và chuyền một bàn trong trận Man Utd thắng Everton 2-1 mới đây.


Quỷ đỏ đã chi số tiền kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng CLB để đưa Di Maria về từ Real. Thương vụ nhanh chóng đem lại hiệu quả với ba bàn thắng và ba đường chuyền dọn cỗ của ngôi sao Argentina sau năm lần ra sân.

"Bất cứ điều gì nói về Di Maria lúc này là không đủ. Với tôi, cậu ấy là một trong bốn cầu thr hay nhất hiện nay", cựu trung vệ Gabriel Heinze của Man Utd nói.

Cũng theo Heinze, bất cứ cầu thủ mới nào cũng cần thời gian để hòa nhập với Ngoại hạng Anh. Việc đạt phong độ cao ngay lập tức chứng tỏ Di Maria xứng đáng với sự kỳ vọng của ban lãnh đạo Man Utd.

"Cậu ấy đã đạt đến một đẳng cấp đáng kinh ngạc. Tôi từng nghĩ thời gian sẽ thử thách với các cầu thủ mới, đặc biệt ở Ngoại hạng Anh. Vậy mà Di Maria đang làm được điều không tưởng. Có thể cậu ấy còn tiến bộ hơn khi nhận được sự trợ giúp nhiều hơn nữa từ CLB", Heinze nói.

Thùy Dương
MatVit
Posts: 1315
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Van Gaal - Mourinho: Danh sư xuất cao đồ
Từng làm trợ lý cho Louis van Gaal ở Barca, Jose Mourinho có vẻ đã tiếp thu rất tốt sự chỉ dạy của người thầy cũ để giờ đây vươn lên hàng ngũ các chiến lược gia xuất chúng. Cuối tuần này họ đụng nhau ở Ngoại hạng Anh.

Van Gaal là một HLV rất uy tín ở châu Âu, không chỉ ở khả năng cầm quân, phát hiện, bồi dưỡng cầu thủ trẻ, mà còn ở việc ông truyền dạy kinh nghiệm, góp phần đào tạo nên một thế hệ HLV trẻ tài ba cho bóng đá châu Âu.

Ngoài Mourinho, cả Pep Guardiola, Luis Enrique hay Ronald Koeman - những HLV tiếng tăm hiện nay đều từng được Van Gaal chỉ giáo. Tuy nhiên, Mourinho - đối thủ mà Van Gaal sẽ chạm trán trong trận Man Utd - Chelsea ở vòng tám chín Ngoại hạng Anh, chủ nhật tuần này 26/10 - là một trường hợp đặc biệt.

Ma mới, ma cũ

Năm 1997, Louis van Gaal đến Barca kế thừa ghế HLV trưởng mà vị tiền nhiệm Bobby Robson để lại. Lúc bấy giờ, Van Gaal đã là một người có tiếng tăm sau sáu năm làm việc thành công ở Ajax Amsterdam. Tuy nhiên, Mourinho mới là người làm việc ở Barca trước. Từ năm 1996, nhân vật người Bồ Đào Nha, khi ấy mới 33 tuổi, đã bắt đầu làm thông dịch viên ở Nou Camp.
Image
Những kiến thưc tiếp thu được từ Van Gaal trở thành vốn quý để Mourinho về sau trở thành một nhà cầm quân xuất chúng.


Chính Bobby Robson, sau khi từ nhiệm, đã tiến cử Mourinho với Van Gaal và đề nghị người kế nhiệm trao cho "gã cừ khôi này" một chân trong ban huấn luyện. HLV người Hà Lan chỉ đồng ý một cách miễn cưỡng và xem Mourinho như là “trợ lý thứ ba”. Tuy nhiên, chức danh kiểu cố được thêm vào ấy lại là viên đá đầu tiên giúp cho Mourinho - một anh lính mới chân ướt chân ráo bước vào nghề huấn luyện - gầy dựng sự nghiệp huy hoàng về sau. Sau này, khi đã gặt hái nhiều vinh quang, Mourinho từng hơn một lần thừa nhận Van Gaal là một trong số ít những người giúp ông thành tài.

Hè năm nay 2014, Van Gaal tiếp nhận chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Nhưng khác với 17 năm trước, Mourinho, giờ đã nổi danh khắp thế giới nhờ thành tích càn quét khắp cõi châu Âu của ông, thoải mái đón nhận những thách thức có thể đến từ Man Utd và người thầy cũ, nay là đồng nghiệp Van Gaal. "Tôi chẳng có gì phải lo lắng về việc Louis sang Anh và luôn sẵn sàng cho các trận đấu với Man Utd", HLV của Chelsea bình thản khi được hỏi về sự xuất hiện của thầy cũ. Van Gaal thì tiết lộ khi ông chấp nhận lời đề nghị từ Man Utd, Mourinho chính là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng ông.

Sự bình thản đến mức tự tin ấy của Mourinho không hẳn xuất phát từ bản tính cao ngạo vốn có của ông. HLV 51 tuổi này đã quá quen với những khán đài sôi động, không khí cuồng nhiệt, lối chơi kiểu Anglo-Saxons mạnh mẽ và cả sự ồn ào của báo chí nơi đây. Mourinho chẳng bao giờ ta thán về những cơn mưa tầm tã ở xứ sương mù trong khi Van Gaal giờ mới bắt đầu cảm thấy cái lạnh của mùa đông nước Anh đang ập đến.

Qua tám vòng đầu tiên mùa này, Chelsea của Mourinho thi đấu mạnh mẽ và chễm chệ trên ngôi đầu và là đội duy nhất đang bất bại tại Ngoại hạng Anh. Còn Man Utd thì khổ sở với lối chơi chưa được định hình. Dù có sự chuẩn bị rất tốt trước mùa giải, kinh nghiệm phong phú vẫn không đủ để Van Gaal giấu được những bối rối của một “ma mới”. Và ông sẽ phải mang theo sự bối rối ấy khi bước vào trận đại chiến với người học trò cũ cuối tuần này.

Image
Van Gaal đang từng bước thích nghi với cuộc sống mới ở Ngoại hạng Anh.


Cậu học trò đặc biệt

Van Gaal và Mourinho từng một lần chạm trán khi Bayern Munich đụng độ Inter Milan ở chung kết Champions League 2010. Khi ấy, Inter dưới trướng Mourinho hạ gục “Hùm xám xứ Bavaria” nhờ hai bàn thắng của Diego Milito trong một trận đấu in đậm dấu ấn chiến thuật. Sau trận đấu này, báo chí thế giới liên tục ca ngợi, xem Mourinho là người tiếp bước Van Gaal trở thành “vị vua mới của châu Âu”.

Chiến thắng của Mourinho năm ấy rất thuyết phục. Dù hạ gục cả Chelsea và đội quân hùng mạnh Barca trên đường vào chung kết, Mourinho vẫn chỉ đạo các học trò chơi phản công. Inter nhường quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cho Bayern, nhưng các cầu thủ tấn công của họ thường xuyên áp sát nhanh, không cho phép đối thủ thoải mái chuyền bóng trong không gian rộng. Đây có lẽ là hình ảnh đối lập điển hình của hai triết lý bóng đá đang tồn tại trong hai bộ óc tài ba bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Và nó hoàn toàn có thể một lần nữa tái hiện trên sân Old Trafford cuối tuần này.

Tư tưởng của Van Gaal và hầu hết các học trò của ông là một thứ bóng đá chủ động với khả năng kiểm soát bóng là bản lề và coi trọng những đường chuyền ngắn. Mourinho thì không thích thế. Các học trò dưới tay ông thầy người Bồ Đào Nha đều chơi bóng rất lì lợm, sẵn sàng thu mình "gầm gừ thủ thế" rồi bất ngờ xô tới. Van Gaal đề cao các cầu thủ chạy cánh tốc độ với khả năng tạt bóng, còn Mourinho ưa thích hàng tiền vệ cơ bắp với hai cầu thủ đá trụ chơi rất sâu. Tương tự, Van Gaal ưa thích mẫu trung phong giỏi rình rập, dứt điểm một chạm tốt, trong khi Mourinho thích những “con quái vật” kiểu như Drogba hay Diego Costa. Van Gaal thích chất nghệ sĩ, Mourinho ngược lại, thích những chiến binh.

Image
Trận chiến tại Old Traffod cuối tuần này sẽ là một trận đấu mang đầy tính toán chiến thuật của hai chiến lược gia. Ảnh: Sky.


Mourinho rất biết đầu tư cho hàng thủ. Đó luôn là ưu tiên số một của ông. Trong khi đó, quan điểm của Van Gaal được thể hiện qua cách ông mua sắm trong kỳ chuyển nhượng vừa qua - không một trung vệ đúng nghĩa nào được mang về dù Man Utd vừa chia tay bộ đôi rường cột Vidic, Ferdinand. Van Gaal đã một lần nếm trải ngón đòn từ “cậu học trò đặc biệt”, chắc hẳn ông vẫn nhớ tâm trạng đội nhà cầm bóng nhưng luôn nơm nớp sợ bị phản công. Đứng trước độc chiêu này, liệu chiến lược gia lão làng người Hà Lan có tìm ra cách khắc chế?

Câu trả lời sẽ có trên sân Old Trafford lúc 22h tối chủ nhật (giờ Hà Nội) 26/10 tuần này.

Di Khánh
nguyenvsau
Posts: 1135
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »


Casillas: 'Real sẽ vượt Barca trước Giáng sinh'


Thủ thành của Real Madrid tự tin rằng trước khi giai đoạn lượt đi kết thúc đội bóng sẽ chiếm vị trí đầu bảng của đại kình địch.


Sau chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Barcelona tại vòng 9 La Liga, sự tự tin đang dâng cao đối với các cầu thủ Real Madrid.
Đội bóng Hoàng gia hiện kém Barca một điểm nên đội trưởng Iker Casillas mạnh dạn đặt mục tiêu sẽ vượt mặt đối thủ trong khoảng hai tháng tới.


Image
Casillas khá nhàn rỗi trong trận gần nhất đấu với Barca. Ảnh: AFP.


"Từ đầu mùa, mục tiêu của chúng tôi chỉ có một: cố gắng đứng đầu bảng trước Giáng sinh", Casillas tiết lộ hôm 30/10. "Chúng tôi đã có một bước đi quan trọng đến với mục tiêu này khi hạ Barcelona trong trận đại chiến ở vòng đấu trước".

Trước trận El Clasico lượt đi, Barca có phong độ tốt hơn và được đánh giá cao hơn Real. Đoàn quân của Luis Enrique không để thua bàn nào trong tám trận đầu tiên ở La Liga. Barca bất bại với bảy trận thắng, một hòa. Real trong khi đó thua đến hai trận, kém Barca bốn điểm. Không phải vô cớ mà El Clasico được đánh giá rất quan trọng dù đó cũng chỉ là một trận trong cả một giải đấu dài hơi. Tinh thần và phát biểu của các cầu thủ Real sau trận Kinh điển đã chứng minh điều đó. Trước lời tuyên bố của Casillas, đội phó của Real là Sergio Ramos cũng ngạo nghễ phát biểu: "Barca hiện tại không cách nào thắng được Real".

Thủ môn người Tây Ban Nha cũng cho biết thêm tinh thần của các cầu thủ Real hiện rất thoải mái kể từ sau khi vô địch Champions League lần thứ mười. "Tôi thấy thoải mái vì chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra nhiều năm nay", Casillas nói về mục tiêu Decima. "Đã 12 năm Real không thể đăng quang Cup châu Âu và cuối cùng chúng tôi đã làm được. Gánh nặng như được dỡ bỏ khỏi vai".

Hữu Nhơn
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »


Man City - Man Utd: Quỷ đỏ giương vuốt săn đại bàng ướt cánh


Quỷ đỏ chưa bao giờ phải bước vào trận derby với tư thế thấp hơn người hàng xóm như lúc này và đây là thời khắc cho thầy trò Van Gaal chứng tỏ bản thân.

Image
Yaya Toure và Man City đang hình thành thói quen đánh bại Man Utd. Ảnh: Reuters.


Sự vượt trội của Man City trong những lần chạm trán gần đây khiến các cổ động viên Man Utd có thể chạnh lòng. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Man City khiến những trận derby Manchester hiện tại trở nên hấp dẫn nhất trong lịch sử hai đội từ trước tới nay.

Đây là lần thứ 151 chạm trán nhau của hai đội bóng thành Manchester. Kết quả cân bằng tại Ngoại hạng Anh kể từ năm 2001 thì đây hứa hẹn là một trận derby hấp dẫn nữa. Man City đã thắng năm trong sáu trận gần nhất đối đầu Man Utd tại Ngoại hạng Anh, bao gồm ba chiến thắng liên tiếp ngay trước cuộc chạm trán tới đây. Nhà đương kim vô địch rõ ràng là đội được đánh giá ở thế cửa trên, đặc biệt khi được chơi ở Etihad.

Ngược lại với những thống kê, phong độ của Man City rất tồi ở thời điểm này. Sau trận thua trước Newcastle ở cup Liên đoàn giữa tuần qua, HLV Pellegrini thừa nhận đội bóng của ông đang "đánh mất niềm tin". Bất chấp sự trở lại của Kompany và Zabaleta, Man City đã chơi một trận thiếu đột biến và bản lĩnh trước Newcastle.

Trong bối cảnh khó khăn, Man City còn chịu sức ép lớn khi bị Chelsea nới rộng cách biệt lên chín điểm. Thậm chí trước mặt thầy trò Pellegrini lúc này vẫn còn một Southampton thăng hoa trước khi nghĩ chuyện cạnh tranh với Chelsea. Đây rõ ràng là thời khắc mong manh của Man City mà HLV Man Utd Van Gaal cho biết sẽ tận dụng triệt để.
Image
Di Maria và Rooney là hai mũi đột phá nguy hiểm nhất bên phía Man Utd. Ảnh: Reuters.


Trận đấu này chứng kiến sự trở lại của Rooney, người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại derby Manchester. Điều này mang tới sự khích lệ lớn cho Man Utd khi đội bóng mới có trận hòa kịch tính với Chelsea ở vòng đấu trước. Man Utd hiểu rằng muốn cạnh tranh cho một suất dự Champions League mùa sau thì họ không được mất điểm trước những đối thủ cạnh tranh. Họ đã làm tốt trước Chelsea và giờ là chuyến làm khách tới Etihad hứa hẹn còn khó khăn hơn.

Sau nhiều thập niên phải đứng trong cái bóng của Man Utd, Man City đã vươn mình trở thành một thế lực thực sự. Mùa giải trước họ đã thống trị thành Manchester và cả nước Anh. Man Utd hiểu rằng Man City đang đi trước và giờ là thời điểm Quỷ đỏ mới là đội cần chứng tỏ với "người hàng xóm ồn ào".

Thông tin lực lượng


Man City gặp tổn thất lớn khi thiếu vắng tiền vệ David Silva trong bốn tuần tới bởi ngôi sao Tây Ban Nha đã dính chấn thương đầu gối ở trận gặp Newcastle tại cup Liên đoàn vừa qua. Yaya Toure cũng gặp chấn thương háng nhưng nhiều khả năng vẫn đủ sức ra sân.

HLV Van Gaal bác bỏ tin đồn Rooney bị chấn thương bàn chân và đội trưởng Man Utd sẽ trở lại sau án treo giò ba trận. Tuy nhiên một tiền đạo khác là Falcao sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Ở tuyến dưới, Man Utd chào đón Valencia sau khi cầu thủ chạy cánh bình phục gân kheo.

Thông tin đối đầu

Man City thắng năm trong sáu trận gần nhất gặp Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Mùa trước họ thắng cả lượt đi và về, ghi tới bảy bàn nhưng chỉ thủng lưới một.

Nếu thắng trận đấu tới đây, Man City sẽ cân bằng kỷ lục thắng bốn trận liên tiếp trước người hàng xóm Man Utd mà các tiền bối lập ở thập niên 70 thế kỷ trước.

Man Utd có lịch sử đối đầu tốt hơn ở các giải vô địch nước Anh. Họ thắng 59 trận trước Man City và thua 42 lần.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy; Toure, Fernando, Navas, Milner; Aguero, Dzeko.

Man United: De Gea; Rafael, Smalling, Rojo, Shaw; Blind, Fellaini; Herrera, Di Maria; Rooney; Van Persie.
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Robben: 'Ronaldo và Messi là hai con quái vật'

Ngôi sao của Bayern Munich thừa nhận Ronaldo và Messi có đẳng cấp cao hơn một bậc so với phần còn lại của thế giới.

Image
Robben chưa bao giờ có cơ hội thực sự giành Quả bóng Vàng. Ảnh: AFP


Bên cạnh lời khen dành cho đồng nghiệp, Arjen Robben cũng thừa nhận không quá quan tâm đến Quả bóng Vàng. Cầu thủ thuận chân trái của Bayern Munich và tuyển Hà Lan này cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều có tên trong danh sách 23 ứng viên mà FIFA mới công bố.

"Tôi tự hào vì có tên trong danh sách ứng viên, nhưng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ nghĩ phải làm thế nào để có được danh hiệu này. Tôi là mẫu cầu thủ quan tâm tới danh hiệu tập thể hơn", Robben cho biết trên tờ France Football. "Tôi cũng không thích phải so sánh với Ronaldo và Messi. Họ là những con quái vật thực sự đã gặt hái thành công suốt nhiều năm qua. Họ ở một đẳng cấp cao hơn so với phần còn lại".

Bên cạnh Ronaldo và Messi, danh sách ứng viên còn có năm đồng đội của Robben tại Bayern. Cầu thủ này cho rằng sự quy tụ của các ngôi sao là yếu tố dẫn đến thành công cho CLB chủ sân Allianz Arena và đội tuyển Đức.

"Đó là năm cầu thủ ngoại hạng và thật may mắn là họ đều thuộc về Bayern. Đội tuyển Đức xứng đáng giành chức vô địch World Cup khi có những cá nhân ở đẳng cấp thế giới", Robben nói.

Thúy An
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »


Schumacher chảy nước mắt khi nghe tiếng nói của vợ con


Huyền thoại F1 lâm nạn đang cho thấy những dấu hiệu nhận biết về cảm xúc và giao tiếp bằng mắt với người thân.


13 tháng đã trôi qua kể từ sau vụ tai nạn trong lúc trượt tuyết khiến Michael Schumacher chìm vào hôn mê suốt nửa năm trời.
Và dường như sức khỏe của anh đang có tiến triển rõ rệt, dù các thông tin phát đi từ gia đình cựu tay đua gần đây
đều nói rằng anh cần thêm một thời gian rất dài để bình phục.

Theo tờ Corriere della Serra (Italy), Schumacher đã có thể biểu lộ cảm xúc thông qua những giọt nước mắt.

Image
Sức khỏe của Schumi đang có nhiều tiến triển tích cực gần đây.


“Đôi khi nước mắt lăn dài trên mặt Michael. Anh ấy đã khóc khi nghe tiếng nói của vợ, con. Michael mở mắt, nhưng anh ấy thường nhìn vào khoảng không vô địch. Gần đây, Michael bắt đầu có thể nhận ra gương mặt người thân, nhưng chưa thể giao tiếp với họ”, tờ báo Italy viết.

“Anh ấy không nói và không thể thực hiện các cử động một cách độc lập. Michael chỉ phản ứng với những kích thích từ bên ngoài, nhưng đã có thể phản hồi bằng mắt khi nghe thấy những tiếng nói thân quen”, Corriere della Serra mô tả thêm.

Một báo Italy khác là tờ Autosprint thì đưa tin rằng Schumacher đã có thể ngồi dậy. Tổng biên tập Autosprint Alberto Sabbatini nói rằng nguồn tin của ông là “những người biết và gặp Schumi”.

“Tin tốt lành là Michael không còn nằm liệt giường. Khi không phải làm vật lý trị liệu để tránh teo cơ, anh ấy ngồi trên một chiếc ghế cạnh cửa sổ villa, nhìn ra một phía những đỉnh núi phủ tuyết của dãy Alps và một phía là hồ Geneva”, Sabbatini tiết lộ thêm.
Image
Người hâm mộ Schumi chúc mừng sinh nhật thứ 47 của anh hôm qua 3/1, bên ngoài bệnh viện Grenoble nơi cựu tay đua được chữa trị sau vụ tai nạn và lưu lại suốt sáu tháng hôn mê. Ảnh: DPA.


Hiện gia đình Schumi vẫn chưa có phản hồi trước thông tin mà hai tờ báo Italy kể trên đăng tải. Trước đó, bà Sabine Kehm, đại diện của gia đình cựu tay đua, đã bác bỏ thông tin từ cựu tay đua người Pháp Philippe Streiff hôm 28/12 rằng Schumi bắt đầu cử động được và có dấu hiệu nhận ra những người thân.

Theo Jean-Francois Payen, chuyên gia về chấn thương não từng sáu tháng liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của Schumi, cựu tay đua người Đức có thể mất ba năm để bình phục hoàn toàn.

Phương Minh
tiendung
Posts: 874
Joined: Tue Jun 19, 2007 7:47 am
Location: Paris
Contact:

Post by tiendung »

Real nếm trái đắng trong trận đầu năm

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti phải chấm dứt mạch bất bại khi để thua Valencia ở vòng 17 La Liga.

Image
CR7 mở tỷ số từ chấm 11m nhưng không thể đem lại cho Real dù chỉ một điểm. Ảnh: AFP


Thất bại 1-2 trước Valencia là trận mất điểm đầu tiên của Real sau 22 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha). Đây cũng là trận thua thứ ba của thầy trò Ancelotti từ đầu mùa La Liga 2014-2015 sau hai lần phơi áo trước Atletico Madrid và Real Sociedad.

Mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ với nhà đương kim vô địch châu Âu cho đến khi Barragan san bằng tỷ số 1-1 ở phút 52 bằng một cú sút đổi hướng. Không lâu sau đó, kết cục tồi tệ giáng xuống khung thành thủ môn Iker Casillas kèm theo một cú đánh đầu quyết đoán của Otamendi. Hai bàn thắng này đủ làm nỗ lực mở tỷ số của Cristiano Ronaldo trên chấm 11m trở nên vô ích.

Với vị trí thứ năm trước loạt đấu tối 4/1, Valencia xứng đáng là đối thủ của Real trong trận khởi đầu năm. Và đội chủ sân Mestalla đã không làm khán giả nhà thất vọng ngay từ những phút đầu khi liên tục gây sức ép lên phần sân trước mặt thủ môn Casillas.

Bàn mở tỷ số mà Real có được chỉ là kết quả của một đợt tấn công hiệu quả hiếm hoi tạo được về phía Valencia. Nó bắt nguồn từ cú đánh đầu của Gareth Bale khiến bóng chạm tay Alvaro Negredo trong vòng cấm. Tiếp đó, Ronaldo sút 11m chính xác ghi bàn thứ 25 từ đầu mùa trên đấu trường quốc nội.

Trận đấu có thể đã sớm được an bài ở phút 25 nếu CR7 tận dụng thành công cơ hội nhân đôi cách biệt. Trong pha bóng này tiền đạo của Real đi qua cả thủ môn Diego Alves để đối mặt với khung thành trống. Và điều đáng tiếc với CĐV đội khách là cú sút cuối cùng đi vào cạnh lưới thay vì vào khung thành.

Pha bỏ lỡ bất ngờ của Ronaldo có thể đã khiến Real phải trả giá đắt bởi sau đó họ hầu như không còn cơ hội nào tốt hơn. Trái lại, Valencia liên tục tìm được điểm yếu của hàng phòng ngự đội khách để khai thác. Thủ môn Casillas gần như đã phải vào lưới nhặt bóng tới hai lần cuối hiệp một. Một lần bóng từ chân Barragan bật trung vệ Pepe đi hết đường biên, còn lần kia đi trúng cột dọc.

Real đã không rút ra được bài học nào từ các pha lên bóng mang tính cảnh báo của Valencia cuối hiệp một. Kết quả là đầu hiệp hai họ nhanh chóng thủng lưới đến hai lần. Bàn gỡ hòa được Barragan ghi bằng cú sút trống trải đập chân một hậu vệ khách bay vào lưới trong sự bất lực của Casillas, còn bàn ấn định chiến thắng đến từ cú đánh đầu đẹp mắt của Otamendi sau pha đá phạt góc.

25 phút còn lại của trận đấu không đủ để Real tìm được bàn gỡ trong khi Ronaldo, Ramos và Isco đều tỏ ra vô duyên. Isco có một pha đánh đầu từ cự ly gần đưa bóng trúng tay thủ môn Alves sau quả tạt của Marcelo.
Image
Valencia (áo trắng) đứng vững trước sức ép tấn công của nhà vô địch châu Âu.


Valencia thậm chí có thể dẫn đến 3-1 nếu Barragan dứt điểm khéo hơn trong một cơ hội khác.

Giành chiến thắng bất ngờ, đội chủ sân Mestalla vươn lên thứ tư với 34 điểm sau 17 vòng. Real vẫn dẫn đầu với 39 điểm dù đá ít hơn một trận. Vị trí này có thể mất về tay Barca nếu như đội này thắng Sociedad trong trận đấu muộn của vòng 17.

Kết quả: Valencia 2-1 Real Madrid

Bàn thắng: Barragan 52', Otamendi 65' - Ronaldo phạt đền 14'

Thúy An
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Roger Federer vào chung kết bằng trận thắng thứ 999

Tay vợt số hai thế giới dễ dàng thắng 6-2, 6-2 trước ngôi sao đang lên Grigor Dimitrov, tại bán kết giải Brisbane International chiều thứ bảy 10/1.


Chiến thắng nhanh trong vòng 53 phút đã giúp Roger Federer chỉ cần thêm một trận thắng nữa là trở thành tay vợt thứ ba trong kỷ nguyên Open
(tính từ 1968) đạt mốc có ít nhất 1000 trận thắng trong sự nghiệp, cùng với hai huyền thoại Jimmy Connors (1.253 trận thắng) và Ivan Lendl (1.071).

Trên sân đấu Pat Rafter Arena, hạt giống số một Federer giành được break ngay ở game đầu tiên,
và sau đó còn bẻ thêm ba game đối phương giao bóng nữa trong thắng lợi nhẹ nhàng trước hạt giống số bốn người Bulgaria, Grigor Dimitrov.
Trong ba lần gặp nhau, tay vợt 23 tuổi từng được gắn biệt danh “Tiểu Federer” toàn thua.


Image
Roger Federer đã tiệm cận mốc 1000 trận thắng. Ảnh: Reuters.


Ở chung kết, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ sẽ đấu với chuyên gia phát bóng Milos Raonic. Tay vợt 24 tuổi người Canada, hạt giống số ba của giải, vượt qua bán kết với thắng lợi vất vả 6-7(4-7), 7-6(7-4), 7-6(7-4) trước ngôi sao trẻ Nhật Bản Kei Nishikori, sau hai tiếng rưỡi đọ tài.

“Tôi hoàn toàn có thể chơi thứ quần vợt hiếu chiến và thắng nhanh như hai trận vừa qua. Thắng một tay vợt thực sự có tài năng như Dimitrov hôm nay là một kết quả tuyệt vời. Tôi cũng vui vì không phải tốn nhiều năng lượng ở trận đấu như thế này. Toàn hoàn toàn sung sức trước chung kết, và đây có thể coi là chút lợi thế so với Milos Raonic”, Federer phát biểu sau thắng lợi ở bán kết.

Federer đang hướng tới danh hiệu thứ 83 trong sự nghiệp, trong đó đã có 17 Grand Slam. Trong khi đó, Raonic mới đang trên đường tìm kiếm danh hiệu thứ bảy. Federer hiện dẫn đối thủ đàn em 7-1 về thành tích đối đầu. Thắng lợi duy nhất tính tới nay của Raonic trước tay vợt Thụy Sĩ là tại tứ kết giải BNP Paribas Masters ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Còn lần gặp nhau gần đây nhất giữa họ tại ATP World Tour Finals, giải dành cho tám tay vợt mạnh nhất năm 2014, Federer thắng trong hai set ở ngày ra quân vòng bảng.

Brisbane là giải đấu khởi động cho Australia Mở rộng, diễn ra từ ngày 19/1 đến 1/2 tại Melbourne, trên mặt sân cứng.

Chung kết Brisbane International bắt đầu lúc 16h chủ nhật 11/1 (giờ Hà Nội).

Nguyễn Phát
dailien
Posts: 2462
Joined: Sun Jun 03, 2007 3:37 am
Contact:

Post by dailien »

Ribery: 'Quả bóng vàng chỉ dành riêng cho Ronaldo và Messi'

Tiền vệ người Pháp cho rằng sẽ khó có một cầu thủ thứ ba giành được Quả bóng vàng chừng nào Ronaldo và Messi còn thi đấu đỉnh cao.

Zidane: 'Ronaldo sẽ giành nhiều Quả bóng Vàng hơn Messi' / Đôi giày độc mừng Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng 2014

Image
Ribery cùng Neuer là những cầu thủ Bayern gây tranh cãi khi trượt giải Quả bóng vàng hai năm gần đây. Ảnh: Reuters


Hai ngôi sao lớn nhất của Real và Barca hiện nay đã thay nhau giành bảy Quả bóng vàng gần đây. Sự áp đảo này khiến Franck Ribery không khỏi chạnh lòng trong cuộc phỏng vấn trên tờ AZ số ra hôm 23/1.

"Chừng nào Ronaldo và Messi còn thi đấu đỉnh cao, một cầu thủ thứ ba sẽ không bao giờ có cơ hội giành Quả bóng vàng ngay cả khi thi đấu xuất sắc. Câu chuyện này đã lập đi lập lại hết năm này qua năm khác", Ribery nói.

Năm 2013, sau khi dẫn dắt Bayern giành cú ăn ba lịch sử, Ribery chỉ xếp thứ ba trong cuộc đua Quả bóng vàng sau Ronaldo và Messi. Năm vừa qua, dẫu giành được chức vô địch World Cup, thủ môn Manuel Neuer cũng chỉ xếp thứ ba. Thực tế này khiến Ribery không tránh khỏi suy nghĩ Quả bóng vàng chỉ là một cuộc bầu chọn mang tính chính trị.

"Neuer là thủ môn hay nhất thế giới trong khoảng hai hay ba năm gần đây. Cậu ấy đã giành một loạt danh hiệu với Bayern, chức vô địch World Cup cũng như giải thưởng Găng vàng, vậy mà vẫn không đủ. Tôi thực sự không hiểu tại sao. Với tôi Quả bóng vàng mang tính chính trị nhiều hơn là thể thao", Ribery cho biết.

Thúy An
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests