Đoạn Trường Bất Khuất của Tác Giả Phạm Tr??

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Đoạn Trường Bất Khuất của Tác Giả Phạm Tr??

Post by thienthanh »


Image


Ghi Nhanh Buổi Ra Mắt Tác Phẩm
Đoạn Trường Bất Khuất
của Tác Giả Phạm Trần Anh
Dưới sự bảo trợ của Hội cựu SVSQTBTĐ San Diego cùng với số bằng hữu Hội cựu SVQGHC . Buổi ra mắt tác phẩm " Đoạn Trừờng Bất Khuất " của tác giả Phạm Trần Anh đã được tổ chức trong một không khí vô cùng ấm cúng , thân tình xen lẫn nhiều cảm xúc trong chiều ngày 5 tháng 4 năm 2008 tại Hội Trường Hội Thánh Giám Lý San Diego .

Với một số khán thính giả tuyển chọn mà đa số là các anh em cựu SVQGHC cũng như cựu SVSQTBTĐ gần môt trăm người , một con số vô cùng khiêm nhường nhưng cũng nói lên được cái tính cảm gắn bó , chia xẻ với tác giả Phạm Trần Anh trong buổi ra mắt tác phẩm " Đoạn Trường Bất Khuất " ngày hôm nay .

Sau nghi thức chào quốc kỳ hai nước Việt Mỹ cũng như phút mặc niệm những anh hùng tử sĩ đã hy sinh trong cuốc chiến đấu gìn giũ và bảo vệ miền nam thân yêu . Chương trình đã bắt đầu vào lúc 2:30 PM với sự điều hợp của MC Khiếu Như Long một khuôn mặt quen thuộc trong các sinh hoạt văn hoá nghệ thuật tại địa phương SD .

Cựu dân biểu Lê Tấn Trạng với tư cách là đồng môn cả hai ngôi trường đã đào tạo nên tác giả Phạm Trần Anh đó là Trường Quốc Gia Hành Chánh cũng như Trường Bộ Binh Thủ Đức đã nói về tiểu sử và con người của tác giả . Anh Phạm Trần Anh một cựu học sinh Nguyễn Trãi và sau đó trường Chu Văn An , anh tốt nghiệp Học Viện Quốc Gia Hành Chánh cũng như khóa 4/70 Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức . Sau ngày mất nước năm 1975 , anh đã ở lại cùng với nhà thơ Trần Đức Uyển tức Tú Kếu thành lập Mặt Trận Người Việt Tự Do Phục Quốc Diệt Cộng tại Lâm Đồng . Đầy ắp những nhiệt tình và sẵn sàng hy sinh cho chính nghĩa nhưng vì thiếu kinh nghiệm với kẻ thù chung vô cùng nham hiểm và hung ác . Tháng 7 năm 1977anh đã bị bắt đưa ra toà án nhân dân Tỉnh Lâm Đồng với bản án chung thân khổ sai bằng những lời buộc tội nặng nề " Phạm Trần Anh là một tên phản động cực kỳ ngoan cố , căm thù sâu sắc với giai cấp vơ sản , có kinh nghiệm chống phá cách mạng , cấu kết với các thế lực phản động trong nước cũng như ngoài nước để lật đổ chính quyền cách mạng " .

Sau hai mươi năm dưới sự đọa đày , khắc nghiệt , tàn nhẫn qua các trại tù khổ sai của cộng sản mà trong đó có chín năm biệt giam với gông cùm . Được sự can thiệp của Thủ Tướng Thụy Điển cũng như các Tổ Chức Tranh Đấu Nhân Quyền , Hội Ân Xá Quốc Tế International Amnesty . Chính quyền cộng sản đã phải trả tự do cho anh và cho phép anh được định cư tại Hoa Kỳ với thân thể gần như tan tác sau hai mươi năm tù ngục . Hậu qủa của chín năm bị giam trong phòng tối biệt giam mắt anh đã hư hại trầm trọng nên anh đã được thay cả hai thủy tinh thể nhân tạo . Sau nhiều lần bị hành hạ , tra tấn , đánh đập thô bạo hai hàm răng đều bị gãy không còn một cái răng với nhiều bệnh tật bắt đầu phát sinh .

Phần giới thiệu tác phẩm " Đoạn Trường Bất Khuất " anh Phan Bái một đồng môn xuất thân từ Trường Quốc Gia Hành Chánh với anh diễn đạt tóm lược như sau . Chúng ta không đòi hỏi giá trị văn chương tuyệt đối ở một tác phẩm hồi ký về tù , nhưng gì anh Phạm Trần Anh ghi lại những ngày tháng trong tù như những lới tố cáo đanh thép chế độ bạo tàn không một chút nhân tình của những con người cộng sản . Toàn bộ tác phẩm với 402 trang sách được chia làm hai phần , phần hồi ký với 109 trang và phần thơ với 228 trang . Phần hồi ký tác giả đã kể lại cuộc đời tù tội của chính mình và những người bạn cùng chí hướng cùng trải qua hai mươi năm , một cuộc đời đầy tăm tối , bi thảm qua các trại tù cộng sản . Trong phần thơ , nhiều bài thơ của anh cùng với các bạn tù như Trần Đức Uyển , Trần Thúc Vũ , Phùng Quán viết cho nhau đã nói lên được ý chí quật cường , hiên ngang của những con người yêu đất nước , yêu quê hương , yêu đồng bào , những con người có thể sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để ngã xuống cho một tổ quốc, no ấm , tự do , công bình mà hoàn toàn không hề tiếc nuối .

Cựu Đại Tá Phùng Ngọc Ẩn người bạn tù thân thân thiết cũng là một anh em kết nghĩa của tác giả đã nói một cách vô cùng tự hào về người tù khổ sai Phạm Trần Anh trong những ngày tháng bên nhau trong các trại tù . Dù bị biết bao nhiêu đoạ đày về thân xác , bị bao lần tra tấn ác độc qua những đón thù , bị hành hạ cô lập trong những xà lim tối tăm không ánh sáng , nhưng với một ý chí sắt thép kiên cường Phạm Trần Anh cũng luôn luôn can đảm vượt qua không hề bị khuất phục , anh đã cho bọn cộng sản vong nô thấy được cái bất khuất can trường của những chiến sĩ quốc gia chân chính trong mọi hoàn cảnh và dù có phải hy sinh cho lý tưởng mà các anh đã chọn .

Trong một niềm xúc động nhà văn Nguyễn Hữu Của đã nói lên sự ngưỡng mộ của ông đối với tác giả Phạm Trần Anh trong những ngày tháng lao tù mà tác giả đã phải chịu đựng . Ông nói chúng ta phải sống trong lao tù của cộng sản chúng ta mới có thể xót xa , thương cảm với những người bạn tù của chúng ta , chúng ta phải sống trong những xá lim biệt giam của cộng sản chúng ta mới thấy được sự hãi hùng đầy nỗi cô đơn của những người tù khổ sai đó . Và chính những người tù bất khuất như Phạm Trần Anh , Trần Thúc Vũ , Cao Văn Bình , Nguyễn Luân , Nguyễn Văn Vàng .....đã chứng minh cho bọn cộng sản thấy được cái chính nghĩa luôn luôn ngời sáng không hề bị khuất phục của các chiến sĩ quốc gia đối với chế độ độc ác , tham tàn cộng sản ....

Cả một cử toạ trân trọng lắng nghe các diễn giả nói về tác giả cũng như tác phẩm Đoạn Trường Bất Khuất , Trong cái không khí lắng đọng nhiều lúc như một chút gì đó bùi ngùi , những ánh mắt long lanh , không một ai bỏ ra về nửa chừng đã nói lên sự thành công nhất định chiều ra mắt tác phẩm Đoạn Trường Bất Khuất của Phạm Trần Anh .

Lời tâm tình sau cùng của người điều hợp chương trình " Thưa anh Phạm Trần Anh , xin cho cá nhân tôi cũng như các chiến hữu của anh được nói lên lời ngưỡng mộ qua con đường đầy chông gai nhưng vô cùng bất khuất mà anh đã can trường chịu đựng trải qua , Anh đã mất gần như hết cả một thời thanh xuân của một đời người cho lý tưởng , những đớn đau còn tồn tại trên thân xác đầy vết tích của anh , những vết cắt vô tình dày xéo tận cùng trong tái tim anh khi anh mất cả những người thân yêu nhất .....và anh cũng như chúng tôi hiện tại vẫn mải bị ray rứt tàn phá là chúng ta đang còn mất cả quê hương .....Nhưng qua con người của anh , anh đang có và mãi có những điều mà nhiều người dù trong qúa khứ hay hiện tại họ không thể có , dù họ có đầy đủ nhà cao cửa rộng , dù họ có là công tướng khanh hầu cao sang đến đâu đi chăng nữa họ cũng không thể có như những gì anh đang có hôm nay ...Đó là niềm hãnh diện của gia đình anh , đó là nỗi vinh dự với các bạn bè chiến hữu của anh và sau cùng sự tự hào của quê hương cùng chính nghĩa quốc gia về sự can trường bất khuất của anh của những người tù trước kẻ thù chung đó là chính quyền bạo tàn , khát máu , vô nhân cộng sản hiện tại .

Sau những lời tâm tình đầy cảm xúc cũng như lời cám ơn đến tất cả các thân hữu , bằng hữu , chiến hữu của chính tác giả Phạm Trần Anh . Chương trình ra mắt tác phẩm Đoạn Trường Bất Khuất đã chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày , mọi người ra về trong một niềm chia xẻ chân tình nhiều cảm xúc .

Trần Phương Đông
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Một Số Hình Ảnh Buổi Ra Mắt Tác Phẩm
Đoạn Trường Bất Khuất
Của Tác Giả Phạm Trần Anh


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image




Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 7 guests