Sinh Hoạt Với Các Hội SVSQTB Thủ Đức Bạn

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
KhoaiLang
Posts: 36
Joined: Thu Nov 04, 2010 11:32 pm
Contact:

Post by KhoaiLang »

Tân Ban Chấp Hành
Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Orange County và vùng phụ cận

Tin & ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông


WESTMINSTER - Vào sáng Chủ Nhật 12-12-2010, Hội Ái hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Orange County và vùng phụ cận đã tổ chức buổi họp tại Phòng Sinh hoạt nhật báo Việt Báo,
để bầu tân Ban Chấp Hành cho nhiệm kỳ mới 2011-2013.
Các niên trưởng

Nguyễn Huy Hiền (Khóa 10),
Nguyễn Xuân Hùng (K.16),
Võ Ngọc Kim (K.4),
Nguyễn Cường (K.8 ), được mời làm chủ tọa đoàn buổi họp và
Nguyễn Chi (K.5/72) được mời làm Thư ký.


Có tổng cộng 53 thành viên dự họp và đã bỏ phiếu bầu tân Ban Chấp Hành

Kết quả các vị sau đây đắc cử:


Hội Trưởng: Nguyễn Văn Chuyên, khóa 1/70 được 47/53 phiếu.
Tổng Thư Ký: Vũ Đình Trung, khóa 1/70 được 44/53 phiếu;
Thủ Quỹ: Nguyễn Trọng Thái, khóa 9/72 được 33/53 phiếu.


Hai chức vụ Hội Phó Nội vụ và Ngoại Vụ sẽ do Hội trưởng tìm và giới thiệu sau. Tân Ban Chấp Hành sẽ được bàn giao vào
ngày Hội Ngộ Tân Niên 2011, sau đó mới chính thức bắt tay vào nhiệm vụ.

Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Orange County & Vùng Phụ cận
Bầu Ban Chấp Hành Mới

Việt Báo Thứ Hai, 12/13/2010, 12:00:00 AM
Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Bầu Ban Chấp Hành Mới, Các hội viên Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Quận Cam và Phụ Cận chụp hình lưu niệm tại hội trường Việt Báo. (Photo VB)


WESTMINSTER (VB) - Hàng chục hội viên Hội Ái Hữu Cựu SV Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Quận Cam và Phụ Cận đã tham dự cuộc họp để bầu Ban Chấp Hành mới cho nhiệm kỳ 2011-2013 tại hội trường Nhật Báo Việt Báo, trên đường Moran, Thành Phố Westminster, vào sáng Chủ Nhật, ngày 12 tháng 12 năm 2010.

Mở đầu chương trình là phần nghi thức chào quốc kỳ và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, và phút mặc niệm để tưởng nhớ quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh để bảo vệ đất nước.

Trong lời chào mừng, ông Nguyễn Trọng Phu, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cựu SV Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức tại Quận Cam và Phụ Cận, đã gửi lời chào đón các vị niên trưởng, huynh đệ đồng môn và các chiến hữu đã tham dự cuộc họp. Ông Phu cho biết trải qua 2 nhiệm kỳ từ năm 2006 đến nay, Hội Ái Hữu Cựu SV Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Quận Cam và Phụ Cận đã phát triển vững mạnh và xây dựng nề nếp sinh hoạt ổn định. Chính vị vậy, theo ông Hội Trưởng Nguyễn Trọng Phu, bất cứ vị hội trưởng nào mới lên cũng đi theo con đường đã định "đó là con đường đi lên." Ông nhấn mạnh cuộc họp kỳ này là đặt trọng tâm vào việc đề cử và bầu cử Ban Chấp Hành mới cho nhiệm kỳ 2011-2013.

Đến đây, cuộc họp đi vào các thủ tục để tiến tới việc bầu Ban Chấp Hành.
Trước hết là thành lập Chủ Tọa Đoàn và Thư Ký. Cuộc đã đồng thanh mời các vị Võ Ngọc Kim, Khóa 4; Nguyễn Cường, Khóa 8; Nguyễn Huy Hiền, Khóa10; và Nguyễn Xuân Hùng, Khóa 16 vào Chủ Tọa Đoàn. Thư ký là ông Nguyễn Chi, Khóa 5/72.

Ông Nguyễn Huy Hiền cho biết rằng cuộc họp kỳ này chỉ bầu ra Ban Chấp Hành mới nhưng chưa hoạt động ngay tức thì, mà phải đợi đến ngày hội ngộ tân niên để Ban Chấp Hành cũ tuyên bố mãn nhiệm và bàn giao công việc chính thức cho Ban Chấp Hành mới.

Theo Nội Quy của Hội, cuộc họp chỉ bầu ra 3 chức vụ là Hội Trưởng, Tổng Thư Ký và Thủ Quỹ.
Sau khi đề cử, thảo luận kỹ lưỡng, cuối cùng cuộc họp đã đồng thuận bầu cho:

1. Ông Nguyễn Văn Chuyên, Khóa 1/70, làm Tân Hội Trưởng.
2. Ông Vũ Đình Trung, Khóa 1/70, làm Tổng Thư Ký, và
3. Ông Nguyễn Trung Thái, Khóa 9B/72, làm Thủ Qũy.



Toàn thể hội viên tham dự đã cùng chụp hình lưu niệm. Sau đó, mọi người thưởng thức một vài món ăn và thức uống trong lúc hàn huyên tâm sự.
Cuộc họp kết thúc vào buổi trưa cùng ngày với niềm tin và sự vui vẻ. Tất cả cùng hẹn gặp lại trong ngày hội ngộ tân niên sắp tới.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Hình Ảnh Lễ Ra Mắt Tân BCH
Hội Ái Hữu Cựu SVSQTB Thủ Đức Orange County & Vùng Phụ Cận
Tại Seafood Palace Restaurant Stanton CA
Ngày 19 Tháng 02 Năm 2011


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Last edited by khieulong on Thu Mar 03, 2011 4:31 am, edited 2 times in total.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Image

Image

Image

Image

Image

Image
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Image

Hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Orange County & Vùng Phụ Cận
Hội Ngộ Và Ra Mắt Tân Ban Chấp Hành
Stanton, CA. (Bình Sa)-- Tiệc mừng xuân và lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2010-2012 do Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Orange County Và Vùng Phụ Cận tổ chức vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy 19 tháng 2 năm 2011 tại nhà hàng Seafood Palace 11752 Beach Blvd, Thành Phố Stanton CA 90680,

Tham dự buổi tiệc ngoài các Niên Trưởng và gia đình cựu sinh viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, về phía quan khách nhận thấy có Nghị Viên Dina Nguyễn và Phu Quân, Ông Phan Tấn Ngựu Chủ Tịch Liện Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cảnh Sát, một số đại diện hội đoàn các quân binh chủng và thân hữu.

Điều hợp chương trình Ông Phạm Quỳnh. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo là lễ dâng hương trên bàn thờ tổ quốc do các Niên Trưởng cùng 2 vị tân và cựu hội trưởnglên thực hiện nghi thức.

Sau phần nghi lễ cựu hội trưởng Nguyễn Trọng Thu lên cảm ơn tất cả anh chị em trong hội cũng như các hội đoàn, đoàn thể bạn đã yểm trợ trong thời gian qua, ông cũng thông báo một số công tác đã thực hiện nhất là việc cứu trợ anh em thương phế binh tại quê nhà. Đặc biệt là qũy của hội hiện tại vẫn còn khoảng $10,000 ngàn dollar để giao lại cho tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới.

Sau đó lễ bàn giao bắt đầu dưới sự chứng minh của Niên Trưởng Vũ Trọng Mục khóa 5 Thủ Đức. Cựu Hội Trưởng Nguyễn Trọng Thu trao cờ cho Niên Trưỡng Vũ Trọng Mục, khi nhận cờ Niên trưởng Mục đã ghi nhận những đóng góp qúy báu cho việc xây dựng hội và tiếp theo Niên Trưởng Mục trao cờ cho Tân Hội Trưởng Nguyễn Văn Chuyên tiếp tục gánh vác công việc hội. Nghi thức bàn giao chấm dứt, Ban tổ chức lên trao qùa lưu niệm cho cựu Hội Trưởng Nguyễn Trọng Thu.

Tiếp theo Tân Hội trưởng Nguyễn Văn Chuyên lên mời tất cả các thành viên trong ban chấp hành hội lên trình diện gồm: Ban Chấp Hành Hội, Hội Trưởng Nguyễn Văn Chuyên và các Hội Phó cùng các thành viên trong hội. Các thành viên trong Ban Cố Vấn, Ban Giám Sát, Ủy Ban Cứu Trợ Thương Phế Binh. . . trong phần phát biểu Ông Nguyễn Văn Chuyên ngỏ lời cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị trong buổi tân xuân hội ngộ và Ông hứa sẽ cố gắng hết sức để cùng tất cả các anh chị em trong ban chấp hành, ban cố vấn, ban giám sát cùng nhau xây dựng hội ngày càng phát triễn hơn.

Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong hội trình diễn. Mọi người cùng thưởng thức các món ăn cùng xem văn nghệ.

Mọi chi tiết liên lạc: (714) 842-1244, (714) 767-1647, (714) 306-9151.
Email: kbc4100vdt@yahoo.com Web: www.kbc4100.com
mudo
Posts: 21
Joined: Sat May 29, 2010 7:40 am
Contact:

Post by mudo »

Khóa 1/1970 Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức
Hội Ngộ tháng 9, 2011

Quốc Hương/Viễn Đông

GARDEN GROVE - “Rướm nước mắt” trong tình anh em, thương nhau còn hơn anh em một nhà, là lời phát biểu xúc động của tân đại diện khóa 1/1970 Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Nguyễn Văn Chuyên. Tân đại diện khóa vừa được bầu tuyệt đối 100% trong dịp bầu Sinh Viên Sĩ Quan Tùng Sự Tiểu Đoàn (Đại Diện Khóa) với anh em đồng khóa giơ tay tại chỗ ủng hộ anh mà kể cả các khóa anh em như anh Ngô Tiến (khóa 1/75) cũng cùng rơi nước mắt.

Cựu SVSQ Nguyễn Văn Chuyên (Đại Đội 17) cũng kiêm Hội Trưởng Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức, người hùng Không Quân từng qua Mỹ học lái máy bay tác chiến, tháng 6-1972 về nước bay tác chiến khắp bốn vùng chiến thuật. Tân Đại Diện Khóa sẽ cùng mời gọi mọi người vào cùng ban đại diện và liên kết giữa các khóa với nhau. Chỉ riêng liên khóa 70 có 6 khóa thường xuyên, 5 khóa đặc biệt. Khóa 1/70 có các Đại Đội 11, 12, 14, 15, 16, 17, 18.

Khóa 1/1970 Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức là khóa “Chiến Thắng” sau Tết Mậu Thân 1968. Học sinh, sinh viên cùng nhập ngũ, nhập khóa tháng 12-1969, mãn khóa ngày 29-8-1970, trong thời gian học tại trường được gắn lon Alpha cùng tham gia các chiến dịch trị an như giữ an ninh các cuộc biểu tình của tôn giáo và thanh niên sinh viên ở thành phố, hay giúp dân chúng thoát khỏi vùng cộng sản tạm chiếm vào vùng quốc gia…

Khóa 1/70 vừa có buổi họp mặt ngày 4-9-2011 tại số 13871 Newhope St, Garden Grove, với chào mừng của trưởng ban tổ chức, cựu SVSQ Võ Tình (Sư Đoàn 5 Bộ Binh, đại đội trưởng Tác Chiến, hiện ở Santa Ana), cũng từng là đại diện khóa 1/70, cùng trong ban liên lạc tổ chức, như anh Vũ Đình Trung (Đại Đội 12, hiện ở Westminster), Nguyễn Văn Chuyên (hiện ở Garden Grove)…

“Bỏ gặp mẹ vợ đi họp mặt anh em, các bà vợ không gật đầu thì các ông chồng sẽ chẳng thể làm gì hết…”, cùng họp mặt khóa còn có phu nhân Nguyễn Văn Chuyên cùng các chị em lo ẩm thực, các ca sĩ Xuân Hương, Khánh Vân, Thanh Loan… ca hát, “thủ quỹ” Tina Trần cùng lo gây quỹ cho khóa, có bán các chai rượu, áo thun, phù hiệu, nón…

Các anh em khóa 1/70 đã khoảng trên 60 tuổi hết rồi, họp mặt tương trợ nhau. Như gần nhất anh em thông báo 49 ngày mất (vì bệnh ung thư) của anh Nguyễn Ngọc Chu vào ngày Lễ Lao Động năm nay tại Chùa Phổ Đà.

Hội ngộ khóa 1/70 với các anh em về từ khắp Quận Cam, Los Angeles, Nam Bắc California, Texas… có nụ cười, nước mắt, cùng những câu chuyện cũng đầy nước mắt, nụ cười từ khắp mọi miền xưa nay, mà cựu SVSQ khóa 1/70 làm nên “Chiến Thắng”.


Anh Phi Văn Sơn (Đại Đội 18, hiện ở Orange), Pháo Binh-Biệt Động Quân, kể rằng Biệt Động Quân như anh chết gần hết, 150 người mất 130 người, còn lại 20 người, đến với họp mặt ngày hôm nay có được vài người như anh và anh Nguyễn Phú Thuận (Đại Đội 17) cùng pháo binh; anh Sơn cũng từng chiến đấu đến tận những ngày cuối cùng ở Xa Cảng Miền Tây, Phú Lâm, Sài Gòn.

Anh Phan Thế Huy (Đại Đội 15, hiện ở La Mirada), Liên Đoàn Người Nhái Biệt Đội Hải Kích, từng đánh trận chiến Hoàng Sa, kể về 2 chiến hạm tham sát; anh thuộc HQ16 với Trung Tá Thứ, đồng đội có những vị như Trung Úy Lê Văn Đơn hy sinh, không ngại đổ lên đảo Hoàng Sa dù Trung Cộng chiếm đảo cũng cả tiểu đoàn. Ngoài Hoàng Sa, anh còn tham chiến Trường Sa.

Anh Lê Hữu Lễ (Đại Đội 15) từng học huấn luyện Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, tốt nghiệp thực tập hành quân, trước khi ra trường 1-2 tuần chuyển qua Không Quân, qua khóa Anh ngữ, huấn luyện tại Texas, do nhu cầu Không Quân, một khóa khoảng 15 người, nhưng không ra trường đủ, chỉ khoảng 12 người. Năm 1972, anh về Việt Nam với Phi Đoàn 429 Sư Đoàn 5 Chuyển Vận.

Anh Đỗ Văn Thái (Đại Đội 15, hiện ở Bắc California), đại đội trưởng Tác Chiến cũng chuyển qua Không Quân, Sư Đoàn 2 Bộ Binh, đại đội trưởng Trinh Sát.

Anh Vũ Đạm từng thuộc Ty An Ninh Quân Đội Phong Dinh, nay nhà quay phim đài Little Saigon...
Trên trang nhà Khóa 1/70 cũng có danh tiếng Hải Quân lưu đày (Lê Đức Phẩm, Phạm Viết Khiết, Ngô Hữu Tân, Võ Hồng Phúc, Trần Văn Công, Phó Thái Thiêm, Vĩnh Nhã, Nguyên Như Vũ, Nguyễn Hùng Đào…), Nguyễn Do (tử trận HQ 503 tại Phan Rang), Nguyễn Văn Đông (tử trận, HQ 10 trận Hoàng Sa), Ngô Hòa (bị thương trận Hoàng Sa), Nghiêm Viết Thảo (An Ninh Quân Đội, Ban Phản Gián, tự tử ngày 30-4-1975 tại Kiến Hòa), Vương Đình Trác (chết trong trại tù Việt Cộng), Phạm Văn Giao (tử thương tại Đà Nẵng 1972), Lý Nghiệp Truyền (mất tích trên đường vượt biên), Nguyễn Bá Cần (trực thăng, tử trận 1972), Lý Thọ Cư (phi công trực thăng gãy cánh tại Đà Nẵng 1972), Lê Đức Thắng (phi công tử trận 1973), Nguyễn Kim Thanh, Thi Van Chane (tử trận 1971 tại Kampuchia), Lê Thuyết Bùi Việt Điểu (tử trận 1970 tại Kampuchia), Lê Văn Trường, Lâm Hồng Sơn (Nha Kỹ Thuật, tử trận), Nguyễn Văn Ráng (tử trận tại Nam Căn), Trương Huỳnh Triệu (tử trận tại Trà Cú ngày 29-4-1975), Hoàng Công Anh, Cổ Thành Súy (tử trận 1974), Nguyễn Văn Dân, Trần Văn Dũng (tử trận tại Quân Khu 2), Tăng Minh Huê (tử trận 1972 tại Quân Khu 4, Sư Đoàn 9), Ông Vĩnh Thùy (tử trận tại trại Biên Phòng, Lộc Ninh 1972)...


“Cư An-Tư Nguy” dù có biết bao những anh hùng tử trận, hy sinh xương máu cùng nước mắt, nhưng Khóa 1/70 “Chiến Thắng” đã chiến thắng như lịch sử bi hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mãi lưu danh cùng màu cờ vàng quốc gia với ba sọc đỏ, ba dòng huyết quản Nam Trung Bắc, máu chảy về tim.

Liên lạc Khóa 1/70 ở cùng trang web Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Vùng Orange County và Phụ Cận: www.kbc4100.com.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Một vài hình ảnh Thủ Đức San Jose hội ngộ Thủ Đức San Diego
Trước ngày Đại Đội Thủ Đức Orange County 2011



Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Last edited by khieulong on Fri Oct 26, 2012 8:12 pm, edited 1 time in total.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Đại Hội Thủ Đức Orange County 2011
Quân Trường Cũ, Tình Chiến Hữu , Nợ Nước Non

Image
Toán hầu kỳ danh dư Thủ Đức San Jose

Image
Toán thủ quốc quân kỳ Thủ Đức Orange County

Image
Đồng Ca Đáp Lới Sông Núi

Image
Cứ an Tư Nguy San Diego & San Jose

Image
Phái đoàn Thủ Đức San Diego

Image
Cư An Tư Nguy San Diego

Image
Những bóng hồng San Jose

Image
Anh em Khoá 9/73 trong Đêm Hội Ngộ

Image
Anh em cùng chung đơn vị trước 1975 Tiểu Khu Phú Yên

Image
Tiếng hát ngọt ngào Văn Khoa đến từ San Jose

Image
Đấu giá gây quỹ sinh hoạt TĐ Orange County.

Image
Nụ cười tươi của người thắng cuộc đấu giá

Image
Tặng hoa chiến hữu giúp vui văn nghệ

Image
Ông bà niên tưởng Cổ Tấn Tinh Châu cùng anh em SD

Image
Người đẹp San Jose

Image
Bạn cùng đơn vị sau 43 năm gặp nhau

Image
Ngô Kỷ và anh em San Jose

Image
Chương trình dạ vũ

Image
Nhiệt liệt biểu dương Ban Tổ Chức Đại Hội Thủ Đức Orange County năm nay
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Nỗi niềm Thủ Ðức

Chính Biên
Hiện tượng “sold out” vé bán là điều hiếm thấy trong những sinh hoạt hội đoàn ở hải ngoại.

Thế mà buổi hội ngộ của anh em cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County và Phụ Cận đã đạt được từ nhiều ngày trước, khiến cho nhiều anh em muốn tham dự phải đành đứng ngoài mà nhìn vào.

Ðó phải chăng là những người từng qua quân trường Thủ Ðức đã có một nỗi niềm Thủ Ðức?

Mà nỗi niềm Thủ Ðức ấy là gì?

Lắng nghe những câu chuyện, những vòng tay ôm chặt, những nụ cười rạng rỡ của anh em gặp lại nhau trong buổi hội ngộ này mới hiểu rằng nỗi niềm Thủ Ðức ấy là lòng yêu nước lồng lộng của cả một thế hệ thanh niên trong một giai đoạn lịch sử mà những người dân ở Nam vĩ tuyến 17 hết thảy đều mong mỏi được sống trong cảnh thanh bình thịnh trị.

Nhưng cảnh ấy đã bị những người lãnh đạo cộng sản ở miền Bắc phá hoại. Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam được hình thành không phải từ nhân sĩ trí thức và dân chúng miền Nam như họ đã tuyên truyền mà từ Bộ Chính Trị của cộng sản Bắc Việt để từ đó diễn ra những cuộc phá hoại ném lựu đạn khủng bố trong thành phố, đặt mìn phá hoại giao thông mới được tái lập sau cuộc chiến chống thực dân Pháp kết thúc. Rồi những trận đánh của bộ đội CS ở Ấp Bắc, Ðồng Xoài sau đó làm thức tỉnh toàn dân miền Nam. Cuộc chiến mới đã mở ra với tham vọng xâm chiếm miền Nam để cho CSVN đặt toàn bộ đất nước trong tay đế quốc cộng sản Nga-Hoa đang lúc thịnh thời.

Ý thức được điều đó nên cả một thế hệ thanh niên vào lúc bấy giờ đã vui vẻ “xếp bút nghiên mà theo việc đao cung.” Suốt từ khi có lệnh “Ðộng Viên từng phần” của chính phủ Ðệ I Cộng Hòa cho đến lệnh “Tổng Ðộng Viên“của chính phủ Ðệ II Cộng Hòa, sau vụ cộng sản phản bội lệnh Hưu Chiến Tết Mậu Thân 1968, hàng hàng lớp lớp thanh niên đã nhập ngũ, tràn đầy lý tưởng bảo vệ miền Nam (VNCH) trước làn sóng xâm lăng của CS. Từ người trí thức với những bằng cấp cao ở hải ngoại về cho đến những công nhân viên chức và nông dân khắp miền Nam đã theo nhịp quân hành “đi quân dịch là yêu nòi giống” và ca vang bài “đường trường xa muôn vó câu bay chập chùng” để thấy dòng máu anh hùng chống ngoại xâm của tổ tiên rần rần chạy khắp trong huyết quản.

Ðó là những ngày tháng tươi đẹp của tuổi trẻ trong thế hệ chiến tranh. Ðó là những ngày tháng mà người thanh niên VN trong thế hệ chiến tranh cảm thấy kiêu hãnh. Bộ quân phục đi phép số 2 đã là sự xác định ý chí và trách nhiệm của người thanh niên yêu nước trên khắp miền Nam nhất là tại các thành phố vào mỗi cuối tuần.

Tổng trưởng, tổng cục trưởng, giám đốc, kỹ sư, luật sư,... đều gác lại để được đeo trên vai vòng nguyệt quế Al Pha. Ðó là một nỗi niềm Thủ Ðức.

Tương lai tươi đẹp “phi cao đẳng bất thành phu phụ” đã sắp thành cũng tạm quên đi để được đeo cái An Pha trên vai. Ðó cũng là một nỗi niềm Thủ Ðức.

Cả đến sự từ giã những cuộc xuống đường tranh đấu chính trị, tôn giáo cũng xếp lại để được “quì xuống các sinh viên sĩ quan” rồi “đứng dậy các tân sĩ quan.” Cũng là một nỗi niềm Thủ Ðức.

Từ bỏ ruộng vườn, quê hương chôn nhau cắt rún để được khoác chiến y. Ðó cũng là nỗi niềm của kẻ “thất phu” nhưng “hữu trách.” Ðó cũng là nỗi niềm Thủ Ðức.

Ôi biết bao nỗi niềm từ ngày vào quân trường rồi tỏa đi bốn phương, kẻ chết, người còn tha phương hay lê lết phế binh nhưng vẫn nhưng nhức một nỗi niềm “chúng ta chưa hoàn thành được trách nhiệm.”

Ðể cứ mỗi lần Thủ Ðức gọi ta về là anh em lại tấp nập kéo nhau đến mong có điều mới lạ để anh em giải tỏa được nỗi niềm Thủ Ðức của thế hệ chiến tranh.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Thư Mời Tham Dự Đại Hội
Kỷ Niệm 61 năm thành lập Trường Bộ Binh
10 năm thành lập Hội Ái Hữu Cựu SVSQTrừ Bị Thủ Đức Orange County
Chủ Nhật 21 Tháng 10 năm 2012



Last edited by khieulong on Wed Feb 28, 2018 1:44 am, edited 1 time in total.
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »


Một Số Hình Ảnh Đại Hội Kỷ Niệm 61 Năm Thành Lập Trường Bộ Binh &
10 Năm Thành Lập Hội Thủ Đức Orange County


Ngày 21 tháng 10 năm 2012 tại Westminter , California



Image


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Last edited by vuphong on Tue Nov 20, 2012 7:33 am, edited 2 times in total.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Thư Mời Tham Dự Đại Hội
Kỷ Niệm 62 năm thành lập Trường Bộ Binh
11 năm thành lập Hội Ái Hữu Cựu SVSQTrừ Bị Thủ Đức Orange County
Chủ Nhật 27 Tháng 10 năm 2013


Image
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Image

Một Số Hình Ảnh Thủ Đức San Diego
Tham Dự Kỷ Niệm 62 năm thành lập Trường Bộ Binh
11 năm thành lập Hội Ái Hữu Cựu SVSQTrừ Bị Thủ Đức Orange County

Chủ Nhật 27 Tháng 10 năm 2013

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Last edited by khieulong on Thu Oct 16, 2014 5:58 am, edited 5 times in total.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests