Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Image

Barca giành 3 điểm nhờ 15 phút cuối bùng nổ
Thi đấu với hàng công thiếu Messi trong thế 10 chống 11, đội bóng xứ Catalan xuất sắc giành chiến thắng bằng hai pha lập công muộn trong trận tiếp Sporting Gijon sáng chủ nhật.

Messi phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ 5 thẻ vàng tại Liga 2011-12. Thiếu cầu thủ đã ghi 39 bàn từ đầu mùa bóng, hàng công Barca chơi thiếu hiệu quả cho đến khi Andres Iniesta mở tỷ số ở phút 42.

Thày trò HLV Guardiola đã rơi vào thế bí sau hai sự cố Gerard Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp và Barral ghi bàn gỡ hòa cho Sporting Gijon đầu hiệp hai. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì màn trình diễn bùng nổ trong 15 phút cuối đã đem lại 3 điểm cho Barca. Tiền vệ Seydou Keita nâng tỷ số lên 2-1 trước khi đội phó Xavi ấn định chiến thắng hai bàn cách biệt.

Với “cú chạy nước rút” ngoạn mục, đội bóng xứ Catalan đã rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 7 điểm. Ở vòng 25 Liga đội dẫn đầu phải thi đấu muộn với trận tiếp Espanyol.

Để đối phó với khó khăn do thiếu Messi, HLV Guardiola đã bố trí hàng công gồm ba cầu thủ Isaac Cuenca, Cesc Fabregas và Pedro Rodriguez. Hỗ trợ phía sau ba cầu thủ này là Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Seydou Keita – tiền vệ mới trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế tại CAN 2012.

Cách bố trí lực lượng của Guardiola rốt cuộc chỉ hạn chế được phần nào khó khăn trên hàng công. Barca giành được 80% thời gian kiểm soát bóng nhưng chỉ tung được 15 cú sút về phía khung thành Gijon, trong đó có 5 cú trúng đích. Nếu đội khách có thêm cơ hội sau khi Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp, hoặc Keita và Xavi dứt điểm thiếu chính xác trong 15 phút cuối, có thể Barca đã phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc kém Real 12 điểm.

Không có sự hiện diện của Messi, hàng công đội chủ nhà đã chơi thiếu ý tưởng trong hiệp một. Hàng thủ Gijon đã chơi rất hiệu quả, chặn đứng hầu hết các pha lên bóng của Barca trước vòng 16 m50.

Keita và Pedro có hai cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu, nhưng đều bị hóa giải trước vạch vôi khung thành. Xen giữa là tình huống sút xa chệch khung thành của Javier Mascherano.

Mãi đến phút 42 Barca mới tìm được cách vượt qua hàng thủ Gijon. Một loạt đường chuyền kiểu zíc zắc đã giúp đội chủ nhà đưa bóng xuống cánh trái. Keita chuyền bóng cho Adriano vượt qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi căng ngang vào trong cho Iniesta dứt điểm cận thành mở tỷ số. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ tuyển thủ Tây Ban Nha tại Liga 2011-12.

Barca đã để mất lợi thế nhanh hơn rất nhiều so với khoảng thời gian họ nỗ lực phá thế quân bình. Mọi việc bắt đầu xấu đi từ phút 46 khi Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trung vệ 24 tuổi là người cuối cùng ngăn Miguel De las Cuevas ngay trước vòng 16 m50 của Barca. Với lợi thế hơn người, Gijon chỉ cần 3 phút để ghi bàn gỡ hòa. Trong tình huống lập công đầu hiệp hai, Barral dứt điểm chính xác vào góc gần khung thành đội chủ nhà từ đường chuyền táo bạo của Formose Mendy.

Rơi vào thế bất lợi khi trận đấu chỉ còn khoảng 40 phút, HLV Guardiola đã có một quyết định chính xác là tăng cường hàng công. Cristian Tello và Alexis Sanchez lần lượt được tung vào sân thay Pedro và Fabregas. Hai cầu thủ dự bị đã có đóng góp đáng kể vào thế trận áp đảo của Barca, trong đó Alexis thực hiện được một pha dứt điểm chệch cột còn Tello sút đổi hướng bay vọt xà.

Nhưng Barca phải chờ đến 15 phút cuối, với sự trợ giúp đắc lực của hàng tiền vệ mới giành được 3 điểm. Phút 79, Keita phá hoại nỗ lực phòng ngự của Gijon bằng một cú cứa lòng từ cự ly 15 m. Đến phút 88, Xavi thực hiện cú lốp bóng tinh tế trong thế đối mặt thủ môn sau pha chọc khe của Iniesta, ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Adriano, Keita, Xavi, Iniesta, Pedro (Tello, min.59), Cuenca (Puyol, min.81) y Cesc (Alexis, min.59).

Sporting: Juan Pablo, Damián (Barral, min.48 ), Orfila, Gálvez, Botia, Canella, André Castro, Nacho Cases, Mendy, De las Cuevas (Eguren, min.75) y Ayoze (Carmelo, min.48 ).

Thùy Dương
phaobinh
Posts: 51
Joined: Mon Mar 05, 2012 10:53 pm
Contact:

Post by phaobinh »



Một số hình ảnh đồng bào đi yểm trợ
Thỉnh Nguyện Thư tại tòa Bạch Ốc ngày 5 tháng 3 năm 2012.


Photographer: Áo Trắng Cờ Vàng

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

CĐNVTNcs tại Paris (Pháp) biểu tình (4.3.2012)
Kêu gọi nhà cầm quyền csVN trả Tự Do cho ca nhạc sĩ Việt Khang
& các nhà đấu tranh Tự Do Dân Chủ Quốc Nội


Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Tòa Bạch Ốc tiếp 200 đại diện cộng đồng:
‘130,000 chữ ký là một hiện tượng’

Monday, March 05, 2012 6:35:33 PM

Ðỗ Dzũng/Người Việt (tường trình từ Washington, DC)

WASHINGTON, DC (NV) - Giới chức Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Hai tiếp 200 người Việt Nam đại diện cho hơn 130,000 người ký thỉnh nguyện thư
đòi hỏi Hành pháp Hoa Kỳ không gia tăng thương mại với Việt Nam nếu quốc gia Cộng Sản này không cải thiện tình trạng nhân quyền hiện nay.

Image
Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa được đồng hương trưng trước Tòa Bạch Ốc, biểu dương sự ủng hộ
đối với thỉnh nguyện thư nhân quyền, nay lên đến 130 ngàn chữ ký. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Sau khi làm xong thủ tục an ninh, phái đoàn được hướng dẫn vào tòa nhà Eisenhower Executive, thuộc văn phòng Tòa Bạch Ốc.

Ông Jon Carson, giám đốc Văn Phòng Tiếp Cận Cộng Ðồng (Office of Public Engagement), chào mừng mọi người và nói: “Hôm nay quý vị đến đây không chỉ để cung cấp thông tin cho chúng tôi qua cuộc vận động bằng thỉnh nguyện thư, mà quý vị còn cho mọi người biết về sự cam kết của quý vị. Với con số 130,000 chữ ký, quý vị đã tạo ra một hiện tượng.”

Ông cũng cho biết Tổng Thống Obama rất coi trọng nhân quyền. Ðây mới chỉ là sự bắt đầu, và đây là một vấn đề phức tạp.
Image
Ðại diện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, từ trái: Ông George Selin (Vietnam Desk), ông Thomas Debass
(Global Partnerships Initiative), ông Eric Barboriak (Văn Phòng Ðông Nam Á Sự Vụ)
và ông Michael Posner (phụ tá ngoại trưởng đặc trách Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Ðộng),
tại buổi gặp cộng đồng VN tại Tòa Bạch Ốc. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Cô Tuyết Dương, cố vấn về dân quyền và di trú thuộc Sáng Kiến Tòa Bạch Ốc Về Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương, chúc mừng mọi người có mặt và hy vọng sau cuộc vận động này, cộng đồng Việt Nam sẽ còn nhiều cuộc vận động khác, nhất là cho những người chưa được đại diện, ví dụ như những người làm việc trong ngành nail, nạn nhân buôn người, người cao niên...

Về phía cộng đồng Việt Nam, giới chức Tòa Bạch Ốc mời ba người lên phát biểu. Ðó là ca sĩ Quốc Khanh, anh Billy Lê (chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên) và cô Cindy Ðinh (đại diện Hội Ðồng Nhân Quyền Cho Việt Nam). Cả ba người đều kêu gọi Tòa Bạch Ốc chú ý đến nhân quyền Việt Nam hơn nữa. Riêng ca sĩ Quốc Khanh mong mỏi Tổng Thống Barack Obama can thiệp cứu nhạc sĩ Việt Khang, người bị an ninh Việt Nam bắt vì sáng tác hai nhạc phẩm “Việt Nam Tôi Ðâu?” và “Anh Là Ai?”

Một số người cảm động sau lời phát biểu của ca sĩ Quốc Khanh.
Image
Một cảnh bên trong phòng họp. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)
Cũng có mặt tại buổi tiếp cộng đồng Việt Nam là một số viên chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, trong đó có ông Michael Posner, phụ tá ngoại trưởng đặc trách Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Ðộng.

Ông Posner cho biết chính quyền Mỹ đã lưu ý chính quyền Việt Nam trường hợp nhạc sĩ Việt Khang. Ông nói thêm Washington vẫn tiếp tục nêu vấn đề nhân quyền với Hà Nội, nhất là đối với các cá nhân như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ, Blogger Ðiếu Cày và những trường hợp khác, cũng như điều 79 và điều 88 trong bộ luật hình sự của Việt Nam.

Ông nói: “Tôi sẽ tiếp tục nêu vấn đề nhân quyền và những vi phạm nhân quyền của Việt Nam để mọi người sống ở Hoa Kỳ chú ý hơn về vấn đề này.”

Ông Eric Barboriak, quyền giám đốc Văn Phòng Ðông Nam Á Sự Vụ, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nói thêm: “Chúng ta có nhiều vấn đề với Việt Nam trong quan hệ song phương, nhất là vấn đề nhân quyền. Hoa Kỳ tin rằng làm cho Việt Nam cam kết tôn trọng nhân quyền nghiêm túc hơn sẽ có lợi cho cả hai phía và đạt được kết quả tốt nhất.”

“Quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vừa là song phương vừa là đa phương. Cam kết là cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề nhân quyền,” ông Barboriak nói thêm.

Nhiều đồng hương Việt Nam rất háo hức trước giờ gặp gỡ giới chức Tòa Bạch Ốc, chỉ muốn làm một điều gì đó cho nhân quyền tại Việt Nam.

Hòa Thượng Thích Viên Lý, tổng thư ký Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kiêm viện chủ chùa Ðiều Ngự, Westminster, tiểu bang California, nói với nhật báo Người Việt rằng sự hưởng ứng của 130,000 chữ ký là “dấu chỉ cho thấy khát vọng nhân quyền của đồng bào rất cao, trong đó có nhiều người thầm lặng. Khi có sự kiện, họ sẵn sàng trong khả năng để tạo sự thay đổi với dân tộc.”

“Nếu gặp tổng thống, tôi sẽ yêu cầu ông giúp đỡ để dân tộc Việt Nam hưởng tự do như người dân Hoa Kỳ,” hòa thượng nói tiếp. “Tuy nhiên, tất cả đều tùy thuộc khả năng chúng ta, người Mỹ chỉ giúp thôi. Thay đổi phải xuất phát từ chúng ta. Nếu người Việt không làm thì khó lòng. Vì thế, nhanh hay chậm là do chúng ta.”

Chị Ðinh Ngọc Tuyết, hiện sống ở Louisville, tiểu bang Kentucky, cho rằng đấu tranh nhân quyền phải bền bỉ mới thành công.

Chị giải thích: “Tôi rất xúc động được Tòa Bạch Ốc mời. Vừa tự hào vừa cảm thấy vinh dự khi thấy thỉnh nguyện của đồng hương được tổng thống lắng nghe. Ðây làm một bước nhỏ, dù đường dài, vẫn phải đi. Phải bước những bước nhỏ mới tới đích được.”

Ông Trần Việt Ðông, cư dân Glen Burnie, tiểu bang Maryland, được vào Tòa Bạch Ốc, nói: “Ðược vào Tòa Bạch Ốc lần đầu tiên cảm thấy rất hồi hộp, không tả được. Dân tộc mình đang bị Cộng Sản gò bó đủ thứ, bắt người đấu tranh như nhạc sĩ Việt Khang. Nên buổi gặp gỡ hôm nay là dịp để chúng ta nói lên tiếng nói của người Việt Nam.”

“Nếu được gặp tổng thống hôm nay, tôi sẽ nói: ‘Thưa tổng thống, ông là đại diện của nước Mỹ, xin hãy nhìn vào Việt Nam. Ðừng để Việt Nam bị giống như Syria hiện nay, gây đau thương tang tóc cho người dân,'” ông Ðông nói tiếp.

Ông cho biết, trước khi đến Washington, DC, ông sắm một bộ quần áo complet mới, mua giày mới.

Ông chia sẻ: “Ðây là lần thứ nhì từ ngày qua Mỹ tôi sắm đồ mới. Lần trước là đám cưới con trai. Lần này là vào Tòa Bạch Ốc.”

Linh Mục Ðinh Xuân Long, chánh xứ nhà thờ St. Joseph of the Hills, Eden, tiểu bang North Carolina, nói với hơn 130,000 chữ ký, thỉnh nguyện thư này là một áp lực rất lớn đối với chính quyền Mỹ và muốn nhân dịp này nói lên vấn đề tự do tôn giáo tại quê nhà.

“Về mặt nổi, Việt Nam cho xây nhiều nhà thờ, cho tu sĩ xuất ngoại, làm cho có vẻ như có tự do tôn giáo, về mặt chìm, chính quyền thật sự kiểm soát bên trong. Tu sinh vẫn bị xét duyệt, thụ phong và thuyên chuyển linh mục phải có sự đồng ý của chính quyền và cuối cùng là họ cử cán bộ theo dõi các giám mục, gây chia rẽ trong hàng giáo phẩm,” Linh Mục Long nói tiếp.

Chị Trinh Nguyễn, cư dân Nashville, tiểu bang Tennessee, cũng được mời vào Tòa Bạch Ốc, nói chị muốn Việt Nam có bình đẳng cho con người, thả tù chính trị.

“Tôi là người ủng hộ ông Obama. Tôi sẽ nói thẳng đề nghị ông nhìn lại Việt Nam, một nơi rất cần có nhân quyền cho mọi người. Trước khi làm ăn với Mỹ, Việt Nam phải có nhân quyền trước,” chị Trinh nói.

Trong khi đó, bên ngoài Tòa Bạch Ốc, dù thời tiết giá lạnh, có lúc tuyết rơi lác đác, hàng trăm đồng hương thuộc các cộng đồng Việt Nam khắp nơi có mặt để biểu dương sự ủng hộ đối với thỉnh nguyện thư, do đài truyền hình SBTN phát động từ hôm 8 Tháng Hai đến nay.

Cụ Vũ Văn Phiên, 90 tuổi, sống ở Lake Mary, tiểu bang Florida, được mọi người trước Tòa Bạch Ốc chú ý vì là người lớn tuổi nhất trong những người có mặt.

Khi được hỏi vì sao đến Washington, DC, cụ vui vẻ nói: “Ðây là trách nhiệm của một người mang dòng máu tiên rồng, trước tổ quốc dân tộc. Ðối với tôi, bản thân là xong rồi, gia đình cũng xong rồi, giờ lo được cho đất nước cái gì thì lo. Nếu được gặp Obama, tôi sẽ nói với ông rằng con người còn đau khổ, nhất là ở Việt Nam, ông là người quyền lực nhất thế giới, ông phải làm điều gì đó.”

Cho tới sáng ngày Thứ Hai, thỉnh nguyện thư đã có hơn 130,000 chữ ký. Theo quy định của Tòa Bạch Ốc, trong vòng một tháng, nếu thỉnh nguyện thư đạt được 25,000 chữ ký, giới chức khối Hành pháp sẽ tiếp xúc với đại diện những người ký tên. Sau khi chiến dịch được đưa ra bốn ngày, thỉnh nguyện thư đã có hơn 25,000 người ký vào.

Hiện nay, đài truyền hình SBTN và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ kêu gọi mọi người tiếp tục ký thỉnh nguyện thư để có thể có con số cao nhất, hầu tạo sự chú ý cho chính giới Hoa Kỳ. Cuộc vận động ký thỉnh nguyện thư sẽ chấm dứt vào ngày 8 Tháng Ba tới đây.

Ngày hôm sau, Thứ Ba, theo dự trù, hàng trăm đồng hương Việt Nam được chia ra làm nhiều toán sẽ đến văn phòng các vị dân cử ở Quốc Hội tiếp tục vận động nhân quyền cho Việt Nam, qua chiến dịch ký thỉnh nguyện thư đang diễn ra.
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Image

Hình ảnh đồng bào vận động
cho Thỉnh Nguyên Thư tại quốc hội Hoa Kỳ. 6/3/2012.


Xin tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới cùng yểm trợ cho đồng bào chúng ta hoàn thành tốt đẹp công viêc cao cả này.

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Một số văn phòng các chính khách đã mở cửa từ sớm…

Image
Xin hỏi anh tại sao? anh bắt tôi, tôi làm điều gì sai?

Image

Image

Photo by ATCV tại Washington D.C. lúc 6:30 AM.
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Vận Động Quốc Hội Mỹ (Cập Nhật)

Hình ảnh đồng bào vận động cho Thỉnh Nguyên Thư tại quốc hội Hoa Kỳ. 6/3/2012.

Xin tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới cùng yểm trợ cho đồng bào chúng ta hoàn thành tốt đẹp công viêc cao cả này.

Theo tường trình sơ khởi từ các Diễn Đàn Paltalk thì phái đoàn của cộng đồng Việt Nam nhận được rât nhiều phản ứng thuận lợi từ phía các dân cử tại Washington. Hình ảnh từ FB- Trần Đông Đức

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Bão mặt trời tràn đến trái đất nhưng chưa gây thiệt hại
Thursday, March 08, 2012 5:32:15 PM

WASHINGTON (AP) -Một trận bão mặt trời được xem là lớn nhất trong nhiều năm vừa ập đến trái đất vào sớm ngày Thứ Năm.
Tuy nhiên các khoa học gia nói hành tinh chúng ta may mắn không bị rủi ro nào.

Image
Hình do NASA chụp được hôm 5 tháng 3, cho thấy những lóe sáng tỏa ra từ mặt trời, tạo nên bão từ,
mang theo các phân tử chứa điện tích, hướng về trái đất với tốc độ 6.4 triệu km/g. (Hình: AP/NASA)

Giới chức nói, không có báo cáo nào cho thấy có sự rối loạn hệ thống điện, GPS, vệ tinh hay các kỹ thuật khác như thường thấy mỗi khi có bão mặt trời.

Ðo lường cho thấy cường độ bão năm nay mạnh gấp mười, những lần bão đánh trúng trái đất.

Bão bắt đầu với một lóe sáng trên mặt trời vào chiều tối Thứ Ba, vươn tỏa ra thật nhanh khỏi mặt trời.

Những phân tử có chứa điện tích, đi về trái đất với tốc độ 6.4 triệu cây số/giờ, có thể gây rối loạn cho hệ thống điện, đường bay của cách hãng hàng không, vệ tinh và dịch vụ GPS, đặc biệt nhất ở vùng Bắc Bán Cầu. Ðồng thời người ta có cơ hội mục kích được Bắc cực quang ở các vĩ tuyến thấp hơn của trái đất. (T.P.)
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Ế vé xem Anh - Pháp đại chiến ở Euro 2012


UEFA đang lo ngại nguy cơ trận cầu hay nhất Euro 2012 diễn ra trên sân bóng vắng như chùa bà đanh,
do giá phòng ở bị đẩy lên gấp 10 lần thông thường.

Image
Trận mở màn bảng D giữa Anh và Pháp diễn ra trên sân Donbass Arenal có sức chứa 50.000 chỗ ngồi ở Donetsk ngày 11/6.
Căn cứ vào tên tuổi của hai đội bóng, thì đây phải là trận cầu đáng xem nhất ở vòng bảng Euro 2012. Theo lẽ thường, nếu phải lo, các nhà tổ chức có chăng chỉ lo không đáp ứng được sức mua vé khổng lồ từ người hâm mộ cho những trận cầu như thế này.

Tuy nhiên, UEFA không loại trừ khả năng Anh và Pháp sẽ phải tranh tài trong cảnh sân bóng vắng như chùa bà đanh vì giá cả đắt đỏ, khó khăn trong việc đi lại và suy thoái kinh tế toàn cầu. Bằng chứng mà họ đưa ra là hàng chục nghìn vé của trận cầu này vẫn đang ế ẩm.


Anh - Pháp luôn cống hiến những trận cầu hay mỗi dịp chạm trán.

"Trận Pháp - Anh ở Euro 2004 là trận cầu sốt vé nhất", David Taylor, CEO của UEFA, chia sẻ. "Các trận khác của tuyển Anh ở World Cup 2006 cũng luôn sốt vé và giờ thì chúng ta lại được xem họ đá ở Donetsk. Nhưng đến giờ, cả hai đội tuyển này đều chưa thể bán hết lượng vé được phân bổ. Đây là một trong những trận mà chúng tôi lo lắng nhất vì nguy cơ sẽ có rất nhiều hàng ghế trống".

Vấn đề lớn nhất ở Ukraine, theo UEFA, là sự khan hiếm phòng khách sạn và giá cả vì thế bị đẩy lên cao gấp mười lần. Một số cơ quan truyền thông tới đặt phòng ở Donetsk bị quát giá những 1.000 bảng (tương đương 33 triệu đồng) cho một phòng tại khách sạn Radisson, chỉ trong một đêm.

Với các CĐV, họ có thể tìm một phòng khách sạn ở mức chấp nhận được tại trung tâm Donetsk với mức giá 500 bảng. Còn nếu muốn rẻ hơn, các CĐV sẽ phải đi ra khu ngoại ô cách đó 30 dặm, chọn những nhà nghỉ với giá 240 bảng. Ở Kiev, nơi tuyển Anh đá trận thứ hai vòng bảng gặp Thụy Điển ngày 15/6, các phòng vốn có giá 50 bảng mỗi đêm mọi khi được quát lên mức 550 bảng.

Giá nhà nghỉ ở khu vực gần sân vận động cũng bị đẩy cao vô tội vạ. UEFA vì thế gợi ý các CĐV có thể cắm trại ở các khu vực công cộng, hoặc tìm vào ở trong khu kí túc xá ở một số trường học. "Chúng tôi cũng cố gắng thông báo cho chính phủ Ukraine để họ can thiệp", CEO Taylor cho biết thêm.

Phương Minh
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Djokovic thắng trận thứ 12 từ đầu năm

Trong trận đấu sáng thứ ba, tay vợt nam số một thế giới vượt qua đối thủ Kevin Anderson để đạt thành tích thắng 12 thua 1 từ đầu năm,
và giành quyền vào vòng 4 giải Masters BNP Paribas.

Thi đấu với đối thủ cao 2,03 m, Novak Djokovic đã cho thấy thể hình không phải là yếu tốc đem lại ưu thế.
Nole ăn được hai break trong set đầu và một break trong set tiếp theo. Trận đấu kết thúc chỉ sau 1 giờ 37 phút.

Image
Chiến thắng đã giúp Djokovic tiến thêm một bước nữa trên con đường bảo vệ chức vô địch.

“Đây là trận đấu không có nhiều chênh lệch”, tay vợt số một thế giới khiêm tốn đánh giá. “Tỷ số đã không phản ánh đúng thực tế. Hôm nay tôi may mắn không để mất break cho Anderson. Những pha đánh trả cũng đạt hiệu quả cao”.

Djokovic đã thua Anderson trong lần gặp đầu tiên tại Masters ở Miami 2008 nhưng thắng ba lần đối đầu tiếp theo mà không để thua set nào. Trong trận đấu sáng thứ ba, tay vợt số một thế giới thực hiện được 5 cú ace, ít hơn đối thủ 2 cú. Anderson giao bóng ăn điểm trực tiếp tốt hơn nhưng chỉ đạt tỷ lệ thành công 41% trong các cú giao bóng hai.

“BNP Paribas mở rộng là một trong những giải đấu thành công nhất của tôi”, Djokovic – nhà vô địch năm 2008 và 2011, cho biết. “Tôi rất hài lòng với cơ hội thi đấu tại đây”.

Ở vòng bốn Djokovic sẽ gặp Pablo Andujar, tay vợt mới thắng đối thủ đồng hương Tây Ban Nha Albert Ramos với tỷ số 7-6 6-4.

Chuyên gia giao bóng John Isner cũng giành quyền đi tiếp trong loạt đấu sáng thứ ba với chiến thắng 7-5 7-5 trước Juan Monaco.

Trong trận đấu giữa Gilles Simon và Stanislas Wawrinka, thắng lợi 6-4 6-4 đã thuộc về tay vợt người Pháp. Wawrinka, đồng đội của Roger Federer ở đội tuyển Thụy Sĩ, một lần nữa bị loại sớm ở các giải đấu lớn.

Trong trận đấu tiếp theo, hạt giống số bảy Tomas Berdych sẽ đấu với cựu số một thế giới Andy Roddick.

Ở nội dung dành cho phái đẹp, trận đấu đáng chú ý nhất là chiến thắng 6-1, 6-7 (6), 7-6 (5) của Nadia Petrova trước nhà vô địch Mỹ mở rộng năm ngoái, Sam Stosur. Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai tay vợt kể từ trận đấu kinh điển ở vòng ba Mỹ mở rộng năm ngoái. Khi đó Stosur thắng 7-6, 6-7, 7-5 để lập kỷ lục trận đấu dài nhất trong lịch sử quần vợt nữ (tính cả loạt tie-break).

Một sự kiện đáng chú ý khác là hạt giống số 10 Francesca Schiavone rút lui do bị sốt. Đây là tay vợt thứ tám xin bỏ cuộc tại BNP Paribas mở rộng năm nay.

Thúy An - Việt Dũng
nuoclanh
Posts: 163
Joined: Wed May 30, 2007 12:09 pm
Contact:

Post by nuoclanh »

Cuộc đời tổ sư Yoshizawa
Bài viết : Đinh Trường Giang
Nguồn: Vietnam Origami Group

Image



Ông được coi như là tổ sư của Origami hiện đại, người đã đưa Origami lên hàng nghệ thuật - nhưng tôi không biết bao nhiêu người trong diễn đàn này biết về ông cũng như thấy hình mẫu của ông ( nếu bạn tìm trên mạng, cũng rất ít người xếp mẫu của ông, cũng như chỉ tìm được vài hình mẫu của ông mà thôi)

Image

Akira Yoshizawa sinh 14-3, 1911 trong 1 gia cảnh khiêm tốn ở quận Tochigi không xa Tokyo, cha làm trong trại sản xuất bơ sữa . 13 tuổi ông lên Tokyo làm cho 1 hãng sản xuất máy công cụ và theo học các lớp buổi tối - sau đó ông trở thành họa viên kỹ thuật và đảm nhận việc dạy hình học cho nhân viên tập sự - và ông đã minh họa bằng cách xếp giấy!
Khoảng thời gian này ông cũng theo học Phật pháp 2 năm .

Image

Chiến tranh bùng nổ ,năm 1943 ông gia nhập quân đội làm người phục vụ trong quân y và ông đã trang trí giường của các bệnh nhân bằng các mẫu origami . 1945 hết nghĩa vụ ông về lại Tochigi - sau đó quay lại Tokyo và thử kiếm sống bằng Origami trong khi vẫn làm thêm những công việc chân tay để tồn tại . Dần dần nhiều người bắt đầu biết đến khả năng xếp giấy độc đáo của ông .

Image

Ông được biết đến như một nghệ sĩ xếp giấy khi Tasadu Iizawa, chủ biên tạp chí hình ảnh "Asahi Graf" muốn minh họa 12 con giáp bằng Origami . Iizawa đã đi tìm và cuối cùng gặp Yoshizawa đang đi bán dạo tsukudani ( một loại thức ăn ) trong bộ quân phục nhàu nát ( bộ quần áo duy nhất!) . Iizawa mua cho ông quần áo mới và đưa ông về ở trong 1 khách sạn - tại đây Yoshizawa đã liên tục làm việc và sáng tác đủ bộ 12 con giáp đúng thời hạn và các mẫu này được in trên số Asahi Graf tháng 1, 1952 - Chúng đã gây tiếng vang lớn và qua một đêm, Yoshizawa trở nên nổi tiếng ở Nhật !

Image

1954 Ông sáng lập International Origami Centre ở Tokyo .Quyển sách đầu tay của ông, Atarashi Origami Geijutsu (Nghệ thuật xếp giấy mới) cũng ra đời vào năm này . Ŀây cũng là quyển sách đầu tiên với hệ thống ký hiệu chỉ dẫn mà sau này với sự thay đổi đôi chút của Sam Randlett (Mỹ) vào thập niên 1960 đã trở thành chuẩn quốc tế cho sách Origami cho đến nay .
Iizawa tiếp tục giúp đỡ , giới thiệu thêm hợp đồng cho Yoshizawa và 1955 giúp Yoshizawa tổ chức 1 cuộc triển lãm lớn ở Ginza - Tokyo và ông đã sáng tác rất nhiều mẫu mới cho cuộc triển lãm đầu tiên này .

Danh tiếng của ông cũng vượt ra ngoài nước Nhật khi độ 300 mẫu Origami của ông được bày tại Stedelijk Museum, Amsterdam thông qua Gershon Legman (ông này đã làm quen và thuyết phục Yoshizawa gởi các mẫu triển lãm ở Tokyo cho mình )
Lúc này người tây phương bắt đầu chú ý đến Origami và cuộc triển lãm này đã được tường thuật rộng rãi ở châu Âu . Origami được biết đến ở tây phương vào khoảng thập niên 60 nhờ công lớn của Robert Harbin, người đã trình bày 1 chương trình Origami trên tivi ở Anh, và bà Lilian Oppenheimer, người sáng lập ra Origami Centre ở New York ( khởi đầu của Origami USA ) . Bà Lilian cũng giúp tổ chức triển lãm origami của Yoshizawa ở New York 1959 và một điều rất đáng tiếc đã xảy ra khi nhiều khách tham quan tưởng đó là những vật làm bằng giấy chẳng có giá trị bao nhiêu , đã lấy đi các mẫu này trước khi ban tổ chức kịp can thiệp !!

Image


Tiếng tăm của Yoshizawa trên trường quốc tế đã khiến Japan Foundation bảo trợ ông như 1 đại sứ văn hóa - vì vậy ông đã chu du rất nhiều nước , dạy origami và quảng bá văn hóa Nhật .
Ông viết độ 18 quyển sách Origami , đây chỉ 1 phần rất rất nhiều mẫu của ông được vẽ chỉ dẫn . Ông ước lượng mình đã sáng tác trên 50 000 mẫu vào 1989 .
Ngoài công sáng tạo ra hệ thống ký hiệu chỉ cách xếp mẫu , ông còn là cha đẻ của kỹ thuật xếp ướt - được ứng dụng rộng rãi ngày nay nhất là các cao thủ thiên về phong cách nghệ thuật , xếp như điêu khắc.

Ông là phật tử và thường cầu nguyện trước khi xếp giấy . Nhưng Yoshizawa còn nổi tiếng là người xa rời các nhóm Origami và các tác giả origami Nhật . Chỉ một số rất ít người trong vòng bạn bè và đệ tử mới được đến nhà ông và được coi mẫu của ông mà thôi . Trong quá khứ ông cũng chỉ triển lãm những mẫu đã được in trong sách - sợ sáng tác của mình bị các tác giả khác ..ăn cắp .

Image


1983 Nhật hoàng phong cho ông huy chương Mặt Trời Mọc, danh hiệu cao qúy của xứ sở thần mặt trời . Người vợ đầu của ông mất thời chiến, hiện người vợ thứ 2 của ông , bà Kiyo còn sống - bà đã được mời nói chuyện tại buổi khai mạc triển lãm origami tại Áo tháng 7 2005 .

3/1998 ông tham dự triển lãm Origami chung với nhiều tác giả tại bảo tàng Louvre - Paris, có lẽ là cuộc triển lãm danh tiếng nhất cho đến bây giờ .

1999, 2000 1 cuộc triển lãm lớn về sự nghiệp Origami của ông đã được tổ chức ở các thành phố Nhật , bày khoảng 1500 mẫu !

Ông mất 14-3-2005
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Tân Chủ tịch LĐBĐ Brazil ăn trộm huy chương

Jose Maria Marin phủ nhận cáo buộc, nhưng hình ảnh mà ESPN ghi được đã phơi bày sự thật về thói tham lam
của người vừa nhậm chức chủ tịch LĐBD Brazil (CBF).

Màn ăn trộm huy chương của Marin xảy ra từ hồi tháng 1, trong lễ trao huy chương cho Corinthians, quán quân giải vô địch U18 bang Sao Paulo.

Image
Marin bắt đầu ngồi ghế chủ tịch CBF từ hôm qua.
Đoạn video của ESPN cho thấy trong lúc phát huy chương, Marin, một cựu cầu thủ, cựu chính trị gia, đã lấy trộm một chiếc, bằng cách cuộn dây đeo rồi đút túi. Ông này sau đó thản nhiên quay ra phía sau lấy một chiếc khác để trao cho cầu thủ tiếp theo (xem clip).

Vì thiếu chiếc Huy chương mà Marin lấy, thủ môn đội trẻ Corinthians - người lên nhận huy chương cuối cùng - đã không có phần thưởng.

Marin từng là cựu thống đốc bang Sao Paulo trước khi được chọn làm người kế vị Ricardo Teixeira, làm Chủ tịch CBF kiêm Trưởng ban tổ chức World Cup 2014.

Teixeira "trị vì" CBF suốt 23 năm và cũng bị cáo buộc là một chính trị gia bóng đá độc tài, tham nhũng.

Phương Minh
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Barca và Liverpool 'vô địch' về số lần sút bật cầu môn

Hai đội bóng đều có 21 lần sút trúng khung thành bật ra ngoài tại giải vô địch quốc gia tính đến hết vòng đấu cuối tuần trước.

Image
Messi không đơn thuần là cầu thủ lập công nhiều nhất cho Barca.

Trong trận thắng Racing 2-0 hôm 11/3, Andres Iniesta và Isaac Cuenca là hai cầu thủ mới nhất của Barca sút trúng khung gỗ. Nhưng cầu thủ dẫn đầu về "chỉ số" này của đội bóng xứ Catalan là Lionel Messi với 7 lần.

Tính đến hết vòng đấu cuối tuần qua cầu thủ hay nhất thế giới đã có 230 bàn cho Barca. Nếu gặp may trong cả 7 lần sút trúng khung gỗ từ đầu mùa, có thể "số 10" đã phá kỷ lục 235 lần lập công của cựu tiền đạo Cesar Rodriguez.

Hiện Messi còn tối đa 18 trận đến cuối mùa bóngđể vượt qua Rodriguez. Giới chuyên môn cho rằng anh sẽ sớm hoàn thành mục tiêu với phong độ như hiện nay.

Cầu thủ có số lần sút trúng khung gỗ nhiều nhất tại các giải vô địch quốc gia châu Âu là Bakary Sako, St Etienne, Pháp. Hiện St Etienne xếp thứ năm trong danh sách các CLB gặp "vận đen" nhiều nhất.

Valenciennes, một đội bóng khác của Pháp, xếp thứ ba sau Barca và Liverpool. Đồng hạng với Valenciennes là Betis của Tây Ban Nha.

7 CLB sút trúng khung gỗ nhiều nhất:

FC Barcelona (Tây Ban Nha) 21 lần
Liverpool (Anh) 21
Valenciennes (Pháp) 18
Betis (Tây Ban Nha) 18
St Etienne (Pháp) 17
Manchester City (Anh) 17
Juventus (Italy) 16

7 cầu thủ sút trúng khung gỗ nhiều nhất:

Bakary Sako (CLB St Etienne) 9
Leo Messi (Barcelona)7
Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 6
Luis Suárez (Liverpool) 6
Marcus Rosenberg (Werder Bremen) 6
Rubén Castro (Betis) 6
Cesc Fàbregas (Barcelona) 5

Thúy An
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

Kangaroo

Khi những người Anh đầu tiên đến BB Úc Châu,
họ nhận thấy một loài thú có thể nhảy
rất cao và rất xa.

Họ gặp các thổ dân bằng cách
diễn tả và ra dấu cố hỏi cho bằng được
về con thú này.

Thổ dân trả lời là “Kan Ghu Ru”.
Thế là người Anh lấy chữ này đặt tên cho con thú là kangaroo.
Câu mà thổ dân muốn nói chỉ có nghĩa là
“ Tụi tui hổng có hiểu ông”, “Kan Ghu Ru”.......nhưng KangYaRu tui biết ....là Ku Yang Ra

Image

OK

Trải qua những cuộc chiến trong lịch sử,
khi đoàn quân trở về không có sự tổn thất nào,
một bảng viết cho mọi người cùng xem,
được đọc là ‘0 Killed’ ('0 ai chết').

Từ đó chúng ta có từ ngữ O.K.,
có nghĩa là mọi vật đều tốt.

Sáu Siu Tầm
MatVit
Posts: 1309
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Mời đọc bài của báo công an phê bình ca sĩ hải ngoại.

. . . . . . . . .Bọn xướng ca vô loài này sẽ trở lại Mỹ khi đủ điều kiện lãnh SSI ?!
Trong làn sóng hồi hương về nước biểu diễn, ngoại trừ trường hợp một số ca sĩ khi trở về quê hương biểu diễn - như tâm sự thực lòng của họ "được phục vụ khán giả quê nhà bao giờ cũng là ước vọng cả đời"; hoặc "cuộc trở về để giải tỏa nỗi nhớ mảnh đất chôn nhau cắt rốn"…thì cũng không thể phủ nhận một thực tế, có không ít ca sĩ trở về cố quốc vì mục đích mưu sinh...

Nhìn lại các chương trình ca nhạc trong vài năm qua, thấy nổi lên hình ảnh các ca sĩ hải ngoại ồ ạt về nước biểu diễn, với nhiều sô diễn lớn nhỏ, từ phòng trà đến sân khấu lớn ở Tp HCM tới các tỉnh xa. Khán giả không còn xa lạ gì với những cái tên như: Hương Lan, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Ý Lan, Chế Linh, Kim Anh, Lưu Bích, Tuấn Vũ, Thanh Tuyền, Trường Vũ, Mạnh Quỳnh, Minh Tuyết, Họa My... Nghĩa là gần như hầu hết các ngôi sao ca nhạc hải ngoại, chưa kể những người đã về trước đó và ở hẳn quê nhà như Duy Quang, Evis Phương, Giao Linh, Jimi Nguyễn...

Vậy, làn sóng hồi hương ấy nói lên điều gì? Thị trường ca nhạc hiện đang đổi mới hay tụt hậu; hoài cổ hay bế tắc? Căn nguyên mọi chuyện từ đâu?

Câu nói của các cụ "cũ người mới ta" quả đúng với hiện tượng này. Với cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đông nhất ở Mỹ cũng chỉ vài triệu người, tha phương hơn 35 năm nay cũng đã ngán các món ăn tinh thần của vài ba trung tâm ca nhạc như Thúy Nga, Vân Sơn, Asia. Loanh quanh vẫn chỉ từng ấy ca sĩ, vẫn một màu hoài hương, sầu muộn, chia ly qua những ca khúc quen thuộc từ ngày còn trong nước. Khán giả rất mệt mỏi vì lâu nay chẳng có mấy điểm mới. Một số gương mặt trẻ chạy theo dòng nhạc hiện đại thì lại không đến nơi đến chốn.

Mới đây, có tin trung tâm Thúy Nga có thể đóng cửa vì thua lỗ. Đó là một thực tế khó cưỡng. Tình trạng băng đĩa lậu ngày càng hoành hành làm cho trung tâm này luôn rơi vào khủng hoảng. Mỗi chương trình lỗ từ 300 đến 500.000 USD. Do đó nhiều show diễn đã không thể thực hiện được. Ngược hẳn cách đây dăm năm, cứ mỗi cuối tuần ca sĩ hạng sao đều kín lịch diễn, bây giờ thì họa hoằn lắm mới được mời. Có một bầu sô lý giải rằng, một phần vì kinh tế suy thoái và cũng một phần vì xu hướng âm nhạc trẻ đã đổi thay, tầng lớp khán giả theo dòng nhạc cũ không còn hồ hởi mua vé đến rạp.

Nỗi cám cảnh đó đồng thời cũng nói lên sự hụt hơi, "về chiều" của hàng loạt ca sĩ nổi danh bấy lâu nay. Họ không còn là sự mong mỏi của khán giả nữa. Dù có níu kéo đến đâu cũng không thể đánh đổ chân lý "thầy già con hát trẻ". Sự cạnh tranh đó đã đẩy bật họ ra khỏi guồng quay là điều tất yếu. Và nhiều ca sĩ đã quay về quê hương kiếm ăn với đúng nghĩa của nó.

Quả là họ đã gặp may khi thị trường ca nhạc trong nước cũng đang hết sức mệt mỏi với sự nhảy nhót, loăng quăng của nhạc trẻ và dòng teen. Trong khi đó, những khán giả hoài cổ lâu nay vẫn thường xuyên mua băng đĩa hải ngoại lại rất hồ hởi chào đón họ, với một tình cảm nồng ấm, mặc dù đều biết rằng những ca sĩ mà mình từng yêu thích giờ đây đã về già, kém cả thanh lẫn sắc. Không những thế, các ông bầu còn nhanh chóng đưa ca sĩ hải ngoại hướng ra Bắc, nhất là ở các thành phố lớn, lâu nay thị trường âm nhạc đang đóng băng để "thăm dò". Cách đây không lâu, thị trường âm nhạc ở Hà Nội bỗng lao đao vì hiện tượng Tuấn Vũ khi giá vé đội lên hàng triệu đồng, với mười đêm diễn. Sau đó ca sĩ này còn lang thang kiếm ăn ở các tỉnh phía Bắc, lịch trình cả thảy kéo dài tới ba tháng trời. Thật là vụ thắng lớn. Tuấn Vũ đã làm gương cho một số ca sĩ khác nhao ra khuấy đảo khán giả Thủ đô một phen.

Ngoại trừ trường hợp một số ca sĩ khi trở về quê hương biểu diễn - như tâm sự thực lòng của họ "được phục vụ khán giả quê nhà bao giờ cũng là ước vọng cả đời"; hoặc "cuộc trở về để giải tỏa nỗi nhớ mảnh đất chôn nhau cắt rốn"…thì cũng không thể phủ nhận một thực tế, có không ít ca sĩ trở về cố quốc vì mục đích mưu sinh. Bao nhiêu năm kiếm ăn ở nơi xa xứ, đã đến lúc họ gặp khó khăn trong cuộc mưu sinh bằng chính nghề của mình, thì việc chuyển hướng về lại quê hương biểu diễn kiếm tiền là một nhu cầu rất tự nhiên. Thậm chí có những ca sĩ còn được nhận cátxê cao hơn ở xứ người. Vậy thì dại gì mà họ không về.

Dù đã về già nhưng các ngôi sao loại một như Elvis Phương, Hương Lan, Lệ Thu…cũng còn được trả trên dưới 1000 USD một show hát; dù chỉ hai bài cho một liveshow, hoặc một đêm hát ở phòng trà. Chủ phòng trà Tiếng Xưa ở Sài Gòn phải kêu trời vì có ca sĩ hạng sao không chịu giảm mức cátxê ngất ngưởng, mặc cho đêm diễn bán vé được hay không. Bà còn kể có show diễn của Tuấn Ngọc, đành chấp nhận lấy công làm lãi vì mức cátxê ca sĩ đòi rất cao so với mặt bằng chung, mặc dù mấy năm nay, khán giả nghe Tuấn Ngọc cũng đã thấy nhàm. Ấy là chưa nói đến trường hợp có ca sĩ còn đòi ở khách sạn hạng sao và đi ôtô xịn trong suốt hành trình "trở về" quê mẹ của mình.

Điều này ngược với ý nghĩa "hát cho quê hương" mà họ từng phát biểu khi trở về. Mặc dù cũng có người đã kết hợp hát và trích tiền làm từ thiện, nhưng trên thực tế, chuyện đòi hỏi cátxê quá cao đã làm lũng đoạn thị trường ca nhạc, đồng thời gây rất nhiều khó khăn cho khán giả bình dân đã từng mến mộ họ. Vé ở nhà hát tới 1.200.000 đồng, hoặc giá vé đêm diễn của Chế Linh tại Nhà hát Hoà Bình (Tp HCM) lên tới 5.000.000 đồng thì ít người dám mơ. Và, ngay đến phòng trà ca nhạc, thí dụ có Lệ Thu hát, tiền phụ thu cũng đã đến 350.000 đồng một người, thì quả là khán giả bình dân phải lắc đầu ngán ngẩm. Thực chất phải nhận thấy trong số đó, không ít giọng hát đã chẳng còn sức thu hút thật sự nữa, mà đây chỉ là những câu chuyện vớt vát cuối đời.

Ngay lập tức, sau những cơn sốt nhạc hải ngoại, đã xuất hiện bao hệ luỵ mà các nhà quản lý văn hóa phải ngó mắt tới. Trước hết, đó là việc trốn thuế thu nhập của nhiều ca sĩ. Ai cũng nhớ cách đây không lâu, có tới 9 ca sĩ về hát bị cấm biểu diễn vì không kê khai thuế thu nhập cá nhân. Có lẽ việc ký hợp đồng "tay bo" giữa bầu sô và ca sĩ đã làm nên những rắc rối khó bề kiểm soát.

Câu chuyện thứ hai mà các nhà quản lý dường như vẫn bị che mắt: Đó là việc ca sĩ hát các ca khúc chưa được phép biểu diễn. Ở đây chủ yếu là các ca khúc một thời bị quy là nhạc vàng. Mặc dù có tới hàng trăm ca khúc đã được biểu diễn, nhưng vẫn có hiện tượng đăng ký một đằng, hát một nẻo. Hoặc, sau khi biểu diễn, các ca sĩ trao tặng hay bán CD, trong đó nội dung ra sao, có bài hát bị cấm hay không cũng khó biết. Sự mập mờ còn xảy ra khi có đoàn đã đi địa phương, nhất là các vùng sâu biểu diễn với giấy phép đã hết hạn.

Cùng với các hệ lụy trên, không ít khán giả còn thắc mắc về một sự "nhập nhằng" cần giải tỏa, ấy là việc không ít ca sĩ từ lâu đã về ở hẳn quê hương, vậy có nên "quảng cáo" họ là "ca sĩ hải ngoại" nữa hay không? Danh sách này khá dài như Elvis Phương, Giao Linh, Hương Lan, Đặng Tuyết Mai (!!!!!), Duy Quang, Thái Hiền, Duy Cường, Thái Thảo, Julie…Kể cả trường hợp mới đây là Dương Triệu Vũ đã trở về và hiện đang là giọng ca độc quyền của công ty "Tiếng hát Việt" của Đàm Vĩnh Hưng. Hơn nữa, các ca sĩ trên hầu hết đều có những hoạt động kinh doanh khác ở Tp HCM, ngoài việc đi hát. Vậy có thể nói họ đã trở thành ca sĩ nội chính hiệu, chẳng còn sự khác biệt để các ông bầu câu khách với cái nhãn "hải ngoại".

Trong thời gian tới, chắc sự hồi hương của các ca sĩ hải ngoại sẽ còn sôi nổi hơn nữa. Thị trường ca nhạc rất sôi động tại quê nhà, với sự cởi mở của các cấp chính quyền sẽ là điểm tựa tinh thần cho nhiều ca sĩ có nguyện vọng trở về biểu diễn. Tuy nhiên, trong sự chuyển động khá rắc rối của thị trường ca nhạc hiện nay, sự quay lại ồ ạt của các ca sĩ hải ngoại thường nảy sinh những điều bất cập như trên đã nói. Đặc biệt là nội dung tác phẩm biểu diễn, đừng để các sàn diễn đã bị rối loạn những bài hát trẻ, đang có chiều hướng "hàng nhảm" như "Yêu bao nhiêu người mà ai cũng gian dối/ Yêu năm ba hôm rồi thôi...", giờ đây lại bị chết lụt bởi cái gọi là "hàng vàng" rên rỉ "Cay đắng bờ môi". Vẫn biết, để thị trường ca nhạc có loại "hàng sạch" thật không dễ dàng chút nào, song đó là đòi hỏi chính đáng của nhiều khán, thính giả phía sau những cuộc "trở về" này
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »

Juventus bỗng dưng ghi bàn như tháo cống

Đang xìu như bánh đa nhúng nước, Juventus bất ngờ bùng nổ, trút cơn mưa năm bàn thắng vào lưới chủ nhà Fiorentina ở trận sớm vòng 28
và tiếp tục nuôi hy vọng mong manh - bám đuổi Milan trên đường đua scudetto.

5-0 cho Juventus là kết quả mà không nhiều người có thể hình dung ra trước giờ bóng lăn, bởi đã bốn trận gần nhất hàng công của họ
không ghi được quá một bàn mỗi trận và hòa cả bốn (3 trận 1-1, một trận 0-0).

Image
Juventus bùng nổ trở lại sau một thời gian dài vật vã vì căn bệnh dứt điểm kém. Ảnh: AFP.

Không phủ nhận chiếc thẻ đỏ của Cerci bên phía Fiorentina ở phút 21 đã tạo nên bước ngoặt quan trọng, giúp Juventus có lợi thế về quân số suốt thời gian còn lại. Nhưng đây chỉ là một trong những chất xúc tác góp phần giúp thầy trò HLV Conte thăng hoa ở Artemio Franchi. Trước khi Cerci bị đuổi, Juventus đã dẫn bàn nhờ công Vucinic - tiền đạo bị chỉ trích nhiều nhất gần đây vì sự vô duyên trước cầu môn đối phương. Lợi thế sớm cả về quân số lẫn tỷ số cộng thêm cảm xúc bị dồn nén vì những trận hòa liên tiếp, vì sự nghèo nàn bàn thắng ở các trận trước đó khiến Juventus như một chiếc lò xo bung ra và ghi thêm bốn bàn nữa để ra về với thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa.

Xuất phát theo sơ đồ 4-3-3 với Vidal và Marchisio hỗ trợ Pirlo ở giữa sân còn hàng công là bộ ba Pepe - Matri - Vucinic, Juventus nhanh chóng giành thế chủ động. Trong 25 phút đầu trận, họ giữ bóng tới 70% và liên tục hành hạ hàng thủ Fiorentina bằng những pha phối hợp đan bóng chính xác ở đoạn ngắn. Đây là tiền đề để Juventus mở tỷ số ở phút 17, khi Vucinic tìm thấy khoảng trống cần thiết và ngay lập tức tận dụng với cú sút từ cự ly 20 mét, đưa bóng vào góc cao cầu môn Fiorentina.

Bốn phút sau đó, Juventus có lợi thế về quân số khi cầu thủ trẻ Fiorentina Cerci nổi cáu đá De Ceglie trong một tình huống không bóng và lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người, Juventus chỉ phải đợi thêm bảy phút để nhân đôi lợi thế. Pirlo đá phạt góc, Vicinic khống chế rồi chuyền ngược ra cho Vidal từ tuyến hai băng lên sút căng. Thủ môn Boruc không thể bắt dính và Vidal nhanh như cắt ập vào đá bồi, ghi bàn.
Image
Chiến thắng trước Fiorentina là màn khởi động tốt cho Juventus khi họ gặp Milan ở bán kết lượt về Cup Italy giữa tuần tới. Ảnh: AFP.

Giữa muôn trùng vây, những cố gắng của một số ít ỏi cầu thủ chỉ đủ giúp Fiorentina không bị thua thêm trong hiệp hiệp một. Sau giờ giải lao, khi Juventus gia tăng sức ép, đội chủ nhà sụp đổ hoàn toàn và không gây bất ngờ khi lĩnh tiếp ba bàn thua. Phút 55, sau tình huống phối hợp phản công nhanh giữa Pepe với Vucinic, tiền đạo người Montenegro chuyền bóng vào chính xác để Marchisio đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-0.

Juventus cũng có một thoáng giật mình bởi tình huống Lazzari vượt qua cặp trung vệ Bonucci - Caceres rồi sút căng ở phút 60, khiến Buffon phải trổ hết tài nghệ mới có thể đẩy bóng cứu thua. Nhưng đến phút 67, cách biệt một lần nữa được rới rộng cho đội khách. Vucinic, một lần nữa, chói sáng trong vai trò kiến tạo với đường chọc khe thông minh ở trung lộ để Pirlo thoát xuống bấm bóng qua người thủ môn Boruc từ góc hẹp, ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Cơn mưa bàn thắng của Juventus khép lại ở phút 71, sau khi cầu thủ vào thay người Padoin lập công ngay tình huống chạm bóng đầu tiên. Cựu cầu thủ Atalanta này có cơ hội sau khi cú sút phạt của Pirlo đập trúng hàng rào và nẩy ra đúng tầm anh đang băng xuống. Pha dứt điểm quyết đoán trong thế đối mặt với Boruc sau đó, đem lại cho Juventus bàn thắng thứ năm và là cuối cùng.
Image
Pirlo ghi bàn với cú chạm tinh tế. Ảnh: AFP.

Nhờ trận thắng này, Juventus duy trì khoảng cách bốn điểm ít hơn Milan và ít nhiều vẫn còn hy vọng có thể lật ngược tình thế trên đường đua scudetto do đối thủ cạnh tranh phải phân sức cho mặt trận Champions League.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina: Boruc; Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual; Olivera (De Silvestri 46), Montolivo; Lazzari, Vargas, Cerci; Amauri

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Caceres, De Ceglie; Vidal (Padoin 69), Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri (Quagliarella 59), Vucinic (Borriello 69)

Bàn thắng: Vucinic 15, Vidal 28, Marchisio 55, Pirlo 67, Padoin 71

Thẻ đỏ: Cerci 21

Minh Kha
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests