Tân Xuân với cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
thienthanh
Posts: 3384
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Tân Xuân với cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County

Post by thienthanh »

Tân Xuân với cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County
và vùng phụ cận


Nguyên Huy/Người Việt

WESTMINSTER (NV) -Trong không khí se lạnh của mùa Xuân Nam California, gần 400 cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County và vùng phụ cận
đã có một buổi họp mặt tưng bừng tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, vào chiều tối Chủ Nhật.
Image
Toán hầu kỳ Thủ Ðức trong lễ khai mạc Tân Xuân Hội Ngộ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)



Hơi ấm đã truyền đến cho nhau nhanh chóng khi ngay từ 4 giờ chiều, anh em các khóa đã tấp nập đến. Trong khi đó, anh em trong ban tổ chức tất bật trang trí hội trường và sân khấu. Hỏi ra thì phải đến 6 giờ chương trình Tân Xuân Hội Ngộ mới chính thức khai mạc, thế là anh em lại kéo nhau ra trước nhà hàng để hàn huyên tâm sự nắng mưa trong cuộc đời “hậu chiến sĩ.”

Nhiều người xúng xính trong những bộ quân phục đi phép. Phần lớn đó là anh em trong Ban Tổ Chức. Một số khác trịnh trọng trong những bộ đồ đại lễ. Ðó là những anh em trong đội hầu kỳ. Những cầu vai An Pha vàng chóe trên nền đen khiến ai nấy đều trẻ trung hẳn lại gần như ngày bước vào quân trường.

Huy hiệu Thủ Ðức trên cánh tay áo, ngọn lửa hồng liếm quanh lưỡi kiếm thép trắng được bọc bằng hàng chữ “Cư An Tư Nguy” mà một số SVSQ xưa thường gọi tếu là “Cứ Ăn Cứ Ngủ” như để phản ứng lại chương trình huấn nhục của trường rất “bá thở.”

Những huy hiệu ấy nay rạng rỡ trên cánh tay áo vàng hình như làm tăng thêm hơi ấm trường mẹ khi những đứa con xa xứ còn chưa về thăm được.

Cựu SVSQ Nguyễn Biểu, khóa 16 Thủ Ðức, vẫn còn giữ được tính yêu đời từ ngày còn ở quân trường, nói lớn trong một nhóm cựu SVSQ Thủ Ðức vây quanh: “Té ra chưa có tên nào hy sinh trong năm qua. Chả bù ngày trước cứ mỗi lần gặp nhau nơi hậu phương là lại được nghe báo một vài tên đã hy sinh vì tổ quốc.”

Cả nhóm cười vui rộn rã sau câu nói vui của Nguyễn Biểu. Một nhóm khác đang vây quanh hai chiếc Jeep của Câu Lạc Bộ xe Jeep, bàn tán về những ngày trận địa. Chiếc Jeep A1 được thay chiếc Jeep Cabô cao vào năm nào. Chiếc Jeep A2 có những tiện nghi cho người lính ra sao. Cả một thời quá khứ bụi đỏ với sình lầy chiến trường cứ thay nhau được kể đến như chuyện mới ngày hôm qua.

Ðúng 6 giờ, Thủ Ðức Lê Hiền, khóa 10, lên sân khấu mời gọi quan khách và anh em trở vào nhà hàng để cử hành lễ khai mạc. Phút giây này nhiều anh em nhìn lá cờ quân trường Thủ Ðức không khỏi nhớ tới những người cùng học đã gục ngã nơi chiến trường.

Những mái tóc còn xanh, những mộng đời mới chớm một cuộc tình vừa nở... tất cả đã nhanh chóng lịm tắt khi người chiến binh ngã xuống vì viên đạn thù. Ðến nay, mấy ai còn nhớ đến, kể cả những người yêu đầu đời gắn bó? Tiếng nhạc ai oán ru hồn tử sĩ dội vang trong lòng mọi SVSQ Thủ Ðức đang có mặt ngày hôm nay trong buổi lễ này.

Thủ Ðức Nguyễn Văn Chuyên, đại diện ban chấp hành Hội Cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County và Vùng Phụ Cận, trang trọng ngỏ lời chào mừng các huynh đệ Thủ Ðức, chúc mọi người có được một mùa Xuân và một năm mới “an khang thịnh vượng, hạnh phúc và đặc biệt là được nhiều sức khỏe.”

Kế đó, ông Chuyên lược lại sinh hoạt của hội trong năm qua, góp vào sinh hoạt trong cộng đồng làm rõ nét tị nạn của người Việt hải ngoại cũng như những công tác xã hội, giúp đỡ anh em thương binh VNCH còn ở quê nhà trong khả năng của hội.

Ðề cập đến chương trình của hội trong năm mới, ông Chuyên cho biết: “Trong những năm tháng sắp tới, tôi sẽ đề nghị và xin được sự chấp thuận của Hội Ðồng Ðiều Hành, bao gồm các Ban Chấp Hành, Ban Cố Vấn, Ban Giám Sát để các sinh hạt của hội chúng ta đặt trọng tâm nhiều hơn vào những công tác ái hữu và tương trợ, đặc biệt vào các chiến hữu hội viên.”

Lễ dâng hương trước bàn thờ tổ quốc được diễn ra ngay sau đó. Ba cựu SVSQ Thủ Ðức trong Ban Chấp Hành là Vũ Trọng Mục, Nguyễn Văn Chuyên và Nguyễn Huy Hiền lên đứng trước bàn thờ, sau nghi thức dâng hương, cũng dâng “Lời Nguyện Tân Xuân” của hội rằng “cựu SVSQ Thủ Ðức cảnh giác trước nguy cơ mất nước vào tay Bắc phương, nguyện nối vòng tay nhau đồng tâm giữ nước.”
Image
Ðại diện Ban Chấp Hành Hội Thủ Ðức dâng hương và dâng lời nguyện trước bàn thờ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Tiếp theo, MC Lê Hiền nhắc đến thi sĩ Cao Tiêu, cựu đại tá Cục Trưởng Cục Tâm Lý Chiến QLVNCH, vừa qua đời và cho biết “tiền phúng điếu cố đại tá được hơn $5,000 được gia đình chuyển đến Quỹ Cứu Trợ TPB/VNCH theo ý nguyện của cố đại tá.”

Trong dịp này, MC lê Hiền cũng giới thiệu cuốn thi phẩm sau cùng của cố thi sĩ được bán trong đêm hội ngộ này. Số tiền thu được cũng sẽ được chuyển đến giúp TPB/VNCH.

Sau đó là một chương trình ca nhạc do MC Thúy Hằng, một hậu duệ của khóa 11, phụ trách. Ðây là một chương trình ca nhạc lính rất vui nhộn, nhưng không kém phần cảm động, do ban nhạc John Ðịnh cùng các ca nhạc, nghệ sĩ thân hữu đóng góp khi nhắc lại những khúc nhạc của thời chinh chiến ngày nào.

Trong phần giới thiệu, MC cũng cho biết hầu hết các khóa Thủ Ðức đều có đại diện trong buổi hội ngộ Tân Xuân năm nay. Ðặc biệt có hai chức sắc là Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, một cựu SVSQ Thủ Ðức và Nghị Viên Garden Grove Dina Nguyễn, một hậu duệ của khóa 3/70 Thủ Ðức.
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Một số hình ảnh Tân Xuân Hội Ngộ
Hội Cựu SVSQTB Orange County và Vùng Phụ Cận


Image

Image

Image

Image

Image

Image
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest