Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »


Image

Bộ phim bị cấm chiếu tại VN
"Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát"
La Meurtrissure - Painful Loss
do André Menras thực hiện

Trung Quốc cắm cột mốc quyền ở bãi đá ngầm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam


Tác giả phim "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát"
André Menras đã cho phép chúng tôi đưa lên Youtube.
Phim cũa Ông hiện vẫn còn bị cấm chiếu tại Việt Nam

Ông đã viết :

Phim tài liệu "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" đã bị lực lượng an ninh TPHCM ngăn cấm chiếu ngày 29 tháng 11 năm 2011 tại TPHCM.

Các nhân viên an ninh đã đối xử với tôi và các bạn cũa tôi một cách thô bạo và phi pháp.
Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung quốc cướp bóc, đánh đập và hành hạ
tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong bộ phim ta thấy một nét văn hoá đặc biệt của ngư dân là văn hóa "mộ gió".
Đây không phải chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm lược nào rằng:
Họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những điều họ quý nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiên, niềm tự hào của họ, quyền sống còn của mình và của con cháu mình.

Tôi cam kết sẽ báo cáo thường xuyên và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tại chỗ cho các phụ nữ có chồng đã chết trong cuộc mưu sinh, bám biển, bám đảo và cho các trẻ em mồ côi cha
tại Lý Sơn và Bình Châu.
Hãy xóa đường lưỡi bò trên biển Đông và hãy bảo vệ cho những ngư dân Việt Nam hiền hòa.


quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Cầu thủ, HLV bỏ việc và giải nghệ sau thảm họa bóng đá

Ba cầu thủ, trong đó có hai tuyển thủ Ai Cập đã tuyên bố chia tay sân cỏ sau sự cố đẫm máu khiến 74 người thiệt mạng
và hàng trăm người khác bị thương sáng thứ năm tại thành phố Port Said.

Image
Aboutrika từng xếp thứ hai trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi.
Mohamed Aboutrika và Mohamed Barakat, hai cầu thủ đều có ít nhất 70 lần chơi cho đội tuyển Ai Cập, khẳng định sẽ chia tay bóng đá vĩnh viễn. “Tôi sẽ không thi đấu trở lại”, Aboutrika nói trên kênh truyền hình riêng của CLB Al-Ahly.

Emad Moteab, một cầu thủ khác của Al-Ahly, cũng chia tay sân cỏ nhưng không loại trừ khả năng trở lại trong tương lai. “Có người chết nằm trên mặt đất. Có người chết trong phòng thay đồ. Tôi sẽ không trở lại cho đến khi những nạn nhân này tìm được công lý”, Moteab nói.

Aboutrika và Barakat đều đá chính trong trận Al-Ahly gặp Al-Masry sáng thứ năm. Riêng Moteab vào sân từ ghế dự bị. Cả ba nằm trong số những cầu thủ hoảng loạn tháo chạy sau khi các CĐV Al-Masri tràn xuống sân và gây ra sự cố bi thảm.

Aboutrika chỉ trích lực lượng cảnh sát và an ninh trận đấu đã không làm gì trong khi CĐV Al Masri dùng dao, gậy và đá tấn công cầu thủ và người hâm mộ Al-Ahly. “Hàng chục người bỏ mạng nhưng không ai làm gì cả. Tất cả giống như một cuộc chiến tranh”, Aboutrika nói.

Theo giới truyền thông Ai Cập, HLV người Bồ Đào Nha của Al-Ahly, Manuel Jose, đã yêu cầu thanh lý hợp đồng và đòi trở về quê hương. Chủ tịch CLB Al-Masri, Kamel Abu Ali và HLV Hossam Hassan cũng đã từ chức trong khi Liên đoàn bóng đá Ai Cập thông báo hoãn mọi trận đấu.

Trong sự cố đẫm máu nhất lịch sử thể thao 30 năm qua, bạo lực đã nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi chấm dứt trận đấu sáng thứ năm giữa Al-Masri và Al-Ahly. Bất chấp đội nhà giành chiến thắng 3-1, hàng trăm CĐV Al-Masri tràn xuống sân, ném đá, chai lọ và pháo hoa vào CĐV Al-Ahly, trong khi các cầu thủ Al-Ahly và người hâm mộ tháo chạy trong tình trạng hoảng loạn.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, ít nhất 74 người đã thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Đài truyền hình quốc gia của Ai Cập đưa tin số người bị thương lên đến 1.000, nhưng Bộ Nội vụ mới xác nhận khoảng 250. Ít nhất hai cầu thủ bị thương nhẹ.

Tuấn Nguyễn
quangminh
Posts: 548
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »

FA tước băng đội trưởng của John Terry

Ngôi sao của Chelsea một lần nữa mất chức thủ quân đội tuyển quốc gia Anh, do nghi án phân biệt chủng tộc đối với đồng nghiệp Anton Ferdinand.

Image
John Terry.
Đích thân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) David Bernstein đã gọi điện thông báo quyết định cho Terry hôm 3/2. Đồng thời FA cũng ra thông báo, trong đó có nêu: "Terry sẽ không được đeo băng thủ quân đội tuyển Anh cho đến khi nào những cáo buộc chống lại cầu thủ này được giải quyết".

Tháng 10 năm ngoái trung vệ Anton Ferdinand của Queen Park Rangers (QPR) tố cáo Terry đã có những lời nói mang tính kỳ thị màu da của anh trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Sau hơn ba tháng điều tra và thu thập được một số chứng cứ được cho là bất lợi cho Terry, FA thông báo không mang vụ việc ra xử ngay mà lùi lại đến sau Euro 2012. Điều này giúp Terry vẫn được tham dự giải.

Tổ chức này cũng khẳng định họ sẽ để cho HLV Fabio Capello được toàn quyền quyết định có gọi Terry lên tuyển để tham dự các trận đấu giao hữu cũng như vòng chung kết Euro 2012 hay không.

Capello luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với Terry. Trước đây, ông từng tước băng thủ quân của Terry vì vụ bê bối quan hệ với bạn gái của đồng đội cũ Wayne Bridge. Hơn một năm sau, ông hồi chức vụ cho ngôi sao của Chelsea khi cho rằng khoảng thời gian 13 tháng là "sự trừng phạt vừa đủ".

Trong sự việc lần này, Capello vẫn muốn Terry làm đội trưởng cho đến khi nào có bản án chính thức từ các phiên xét xử. Tuy nhiên, một mình chiến lược gia người Italy không chống lại được quyết định của các quan chức FA.

FA cho rằng không thể để một người đang đối mặt với nghi án phân biệt chủng tộc dẫn đầu một đội tuyển quốc gia, dù cho người đó có ra sức phủ nhận cáo buộc.

Bên cạnh đó, họ cũng chịu sức ép rất lớn từ Bộ Thể Thao Anh cũng như dư luận - trong đó có các cầu thủ da màu.

Chia sẻ quan điểm về hình phạt đối với Terry, HLV Andre Villas-Boas tin rằng anh sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này: "Cậu ấy cảm thấy vô cùng thất vọng, nhưng John là một người có nghị lực. Cậu ấy sẽ phải tiến lên phía trước. Trước đây John từng bị tước băng đội trưởng đội tuyển Anh nhưng đã vượt qua. Vì vậy tôi tin lần này cậu ấy cũng sẽ biết phải làm gì".

Trong trận đấu với Man Utd cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh, Terry sẽ không thể góp mặt vì chấn thương đầu gối - điều đã khiến anh lỡ trận hòa Swansea giữa tuần qua.

Doãn Mạnh
MatVit
Posts: 1309
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Messi hồi sinh trong chiến thắng của Barca

Tiền đạo người Argentina ghi được bàn đầu tiên sau ba trận tịt ngòi liên tiếp và giúp Barca thắng Sociedad trong trận đấu sáng chủ nhật tại Liga.

Image
Messi dứt điểm về phía khung thành Sociedad.
Trước trận tiếp Sociedad, Messi không ghi bàn cho Barca trong ba lần ra sân liên tiếp. Trong cả ba lần ra sân đó, đội bóng xứ Catalan bị Real cầm chân 2-2, Villarreal 0-0 và Valencia 1-1.

Lionel Messi đã giải tỏa lo lắng cho giới hâm mộ bằng đường chuyền dọn cỗ cho Tello mở tỷ số và bàn nhân đôi cách biệt. Sociedad gỡ được một bàn danh dự nhờ công Vela – tiền đạo đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Với chiến thắng đầu tiên sau ba trận hòa liên tiếp, Barca duy trì khoảng cách kém đội dẫn đầu Real Madrid 7 điểm. Trong trận đấu sớm trước đó, Real cũng giành được chiến thắng cách biệt một bàn khi làm khách trên sân của Getafe.

Trước trận tiếp Sociedad, Barca đã kiếm được 28 trong số tối đa 30 điểm có thể trên sân nhà tại Liga. Trong 10 trận đó, các học trò của HLV Pep Guardiola ghi được 43 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần.

Với quyết tâm chấm dứt chuỗi trận hòa, Barca chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sociedad chỉ giành được 29% thời gian kiểm soát bóng và có 8 cú sút, không bằng một nửa của đội chủ nhà.

Barca có cơ hội ghi bàn đầu tiên khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút. Messi thoát xuống tung cú sút căng và thủ môn Claudio Bravo phải trổ hết tài năng để cứu thua.

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại các giải đỉnh cao Tây Ban Nha, Sociedad không phải là một đội bóng dễ bị đánh bại nhất là khi Barca có phong độ không tốt. Phút thứ 6, đội khách đáp lễ bằng pha đột phá của Diego Ifran, buộc thủ môn Victor Valdes phải làm việc.

Thế giằng co tồn tại đến phút thứ 9 thì bị Barca phá vỡ. Messi chọc khe hoàn hảo cho Tello, giúp tiền đạo cánh 20 tuổi dễ dàng đánh bại thủ môn Bravo. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà.

Với thế công áp đảo, Barca còn có khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Nhưng thủ môn Bravo đã chơi rất hay trước các pha dứt điểm của Messi, Thiago Alcantara và Cesc Fabregas.

Không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ, đội chủ nhà suýt phải trả giá đắt đầu hiệp hai khi Sociedad tạo ra một cơ hội tuyệt vời. Antoine Griezmann sút vào chân thủ môn Valdes trong tình huống đối mặt. Trước đó, cầu thủ này gây bất ngờ khi vượt qua Javier Mascherano – trung vệ đá chính của Barca.

Ý thức được lối chơi khó lường của Sociedad, đội chủ nhà tăng cường tấn công sau tình huống thót tim của Griezmann. Phút 68, Tello đưa bóng vào lưới đội khách lần thứ hai nhưng trọng tài thổi phạt việt vị. Chỉ 4 phút sau đó, Messi có bàn thắng thứ 23 từ đầu mùa bóng 2011-12 tại Liga. Alves chuyền bổng chính xác vào vòng cấm và cầu thủ hay nhất thế giới kết thúc rất khéo trong pha đối mặt với Bravo.

Sau bàn thua thứ hai, Sociedad đã không cho Barca hài lòng quá sớm. Phút 74, tiền vệ Thiago phạm sai lầm giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Anh để mất bóng vào chân Griezmann, cầu thủ chuyền bóng cho Vela đánh bại thủ môn Valdes.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Sociedad nỗ lực tấn công kiếm điểm. Nhưng Barca đã chơi chắc chắn để giành chiến thắng đầu tiên trong bốn trận liên tiếp.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol (Abidal, m.76), Mascherano, Adriano; Dos Santos (Busquets, m.76 (Piqué, m.82), Thiago, Cesc; Tello, Messi y Cuenca.

Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Mikel González, Iñigo Martínez, Cadamuro; Aranburu, Markel, Rubén Pardo (Llorente, m.78 ); Xabi Prieto (Aguirretxe, m.83), Griezmann; e Ifrán (Vela, m.58 ).

Bảng tổng sắp Liga

TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
1 Real Madrid CF 21 18 1 2 71 19 52 55
2 FC Barcelona 21 14 6 1 61 13 48 48
3 Valencia CF 20 10 6 4 31 22 9 36
4 Levante UD 21 9 5 7 27 25 2 32
5 RCD Espanyol 21 9 5 7 25 24 1 32
6 Athletic Club 21 7 9 5 33 28 5 30
7 Club Atlético de Madrid 20 8 5 7 31 27 4 29
8 Málaga CF 20 8 4 8 24 29 -5 28
9 Getafe CF 21 7 6 8 22 27 -5 27
10 CA Osasuna 20 6 9 5 22 32 -10 27
11 Sevilla FC 20 6 8 6 21 22 -1 26
12 RCD Mallorca 21 6 7 8 18 25 -7 25
13 Real Sociedad de Fútbol 21 6 6 9 23 30 -7 24
14 Real Betis Balompié 21 7 2 12 23 30 -7 23
15 Rayo Vallecano de Madrid 20 6 4 10 23 31 -8 22
16 Real Racing Club 21 4 10 7 18 26 -8 22
17 Granada CF 20 6 4 10 14 27 -13 22
18 Villarreal CF 20 4 8 8 18 28 -10 20
19 Real Sporting de Gijón 20 5 3 12 19 38 -19 18
20 Real Zaragoza 20 2 6 12 15 36 -21 12

Thùy Dương
Last edited by MatVit on Wed Feb 08, 2012 2:43 am, edited 2 times in total.
MatVit
Posts: 1309
Joined: Fri Sep 02, 2011 9:10 pm
Contact:

Post by MatVit »

Tỷ phú Nga chi từ thiện 17 tỷ USD nếu thành tổng thống


Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov cam kết sẽ dành gần trọn khối tài sản trị giá 18 tỷ USD của mình để làm từ thiện
nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới.

Image
Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov trong cuộc gặp mặt cử tri ở thành Novosibirsk. Ảnh: AP
"Tôi sẽ bán hết mọi thứ, tất cả tài sản của tôi, khi trở thành tổng thống và dành gần hết số tiền đó cho công việc từ thiện", Mikhail Prokhorov, tỷ phú kim loại và là người giàu thứ ba nước Nga, không ngần ngại tuyên bố trong cuộc tranh luận với một ứng viên tổng thống khác trên truyền hình tối 2/2.

Cổ đông lớn trong các công ty vàng và nhôm, chủ của một đội bóng rổ Mỹ, khẳng định ông sẽ chỉ giữ lại một tỷ USD trong số khối tài sản kếch xù 18 tỷ USD cho cuộc sống cá nhân. "Tôi cần có gì đó để sống", Telegraph dẫn lời ông.

Tuy nhiên, có vẻ lời hứa của ông Prokhorov khó có thể thành hiện thực. Là một trong 5 ứng viên chạy đua vào điện Kremlin tháng tới, tỷ phú 46 tuổi được dự đoán sẽ dễ dàng bị đánh bại trước Thủ tướng Vladimir Putin khi tỷ lệ ủng hộ dành cho ông hiện vẫn chỉ duy trì ở mức một con số.

Tuyên bố trên của tài phiệt Nga được đưa ra khi phe chống chính phủ đang rục rịch chuẩn bị cho một cuộc biểu tình rầm rộ tại trung tâm thủ đô Moscow. Dưới nhiệt độ ngoài trời đang ở mức -20 độ C, những người tổ chức cho biết họ đã lên kế hoạch tập hợp đến 50.000 người cho cuộc tuần hành đến một quảng trường đối diện điện Kremlin và tổ chức một cuộc họp ngắn ở đó.

Dù dự kiến như vậy nhưng rõ ràng số lượng người tham gia đã giảm mạnh so với hai cuộc biểu tình lớn trước đó hồi tháng 12 với 80.000 người đổ ra các đường phố ở Moscow và cả nước. Yêu sách của người biểu tình vẫn được giữ nguyên. Đó là hủy bỏ kết quả bầu cử quốc hội tháng 12 với chiến thắng thuộc về đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin và thực hiện cải tổ hệ thống chính trị quốc gia.

Những người trung thành với thủ tướng Nga cũng đang tổ chức một cuộc biểu tình riêng vào hôm nay tại một nơi khác của Moscow. Một cuộc thăm dò ý kiến được công bố hôm qua bởi một tổ chức nhà nước cho thấy ông Putin sẽ giành được 52% số phiếu ủng hộ nếu cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ngay bây giờ.

Anh Ngọc
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

KISSINGER ĐÃ ĐẤM NGỰC THÚ TỘI
Lê Thành Nhân


Trong vòng chỉ 3 tháng nay một loạt biến động lớn lao về chánh-trị, ngoại-giao và quân-sự đã dồn dập diễn ra trong khu vực Á châu và Thái Bình Dương.

- Ngày 23-7-2010 Nữ Ngoại-trưởng Hilary Clinton nhân danh đại cường quốc Hoa Kỳ long trọng khẳng định tại Hội-nghị ASEAN ở Hà Nội: ”Hoa Kỳ xem Đông Nam A là khu vục thuộc lợí ích quốc gia của Hoa Kỳ về các phương diện anh ninh, kinh-tế, thương mại.”

- Ngày 24-9-2010, Tổng thống Obama đích thân triệu tập và chủ tọa Hội-nghị thượng-đỉnh tại New York (Second ASEAN Leaders Meeting) với các người đứng đầu các nước ASEAN để chủ động kết hợp các nước ấy trong một thế chiến lược mới. Một bản Tuyên bố chung (Joint Statement) quan trọng đã được công bố, và Tổng thống đã bỗ nhiệm ngay một Đặc sứ thường trực bên cạnh ASEAN tại Trụ sở của ASEAN tại Djakarta .

- Chỉ 5 ngày sau: ngày 29-9-2010: Bộ Ngoại-giao Hoa Kỳ tổ chức một cuộc hội-thảo ngay tại Bộ Ngoại giao tại DC dưới sự điều hợp của Đại-sứ Brynn với đề tài “Kinh nghiệm Hoa Kỳ tại Đông Nam Á” (The American Experience in Southeast Asia : Historical Conference) trong đó diễn giả chính là Henry Kissinger.

- Trong khi chúng tôi đang viết bài nầy thì các đại diện ngoại giao, quân-sự cao cấp của các nước thuộc ASEAN và Hoa Kỳ, Nhựt, Úc, Ấn-độ, v.v...đã bắt đầu Hội nghị các Tổng-trưởng Quốc-phòng (ADMM plus) tại Hà Nội từ ngày 12-10-2010 rồi tiếp tục với những phiên họp riêng giữa các thành viên ASEAN và các cường quốc trong vùng: Hoa Kỳ, Nhựt bản, Ấn độ, Úc, v.v...Phiên họp ngày 28-10-2010 là một phiên họp cao cấp quan trọng với sự tham dự của NT Clinton.

Giữa lúc đó thì chiến hạm Hoa Kỳ tiến sát và tập trận dọc thềm lục địa Á Châu từ Biển Nhựt Bản xuống Ấn-độ dương…có lúc vào tận cảng Tiên Sa (Đà Nẳng) của Việt Nam .

Tất cả những diễn biến đó không phải là những điều ngẫu nhiên.

Trong bài nầy chúng tôi chỉ chú trọng đến cuộc hội-thảo tại Bộ Ngoại-giao ngày 29-9-2010 để tìm hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của các lời phát biểu của Henry Kissinger tại cuộc hội-thảo này (Đọc giả có thể tham khảo bài tường trình ngày 6-10-10 của Người Việt Online)

Các ý-kiến của Kissinger phát biểu trong cuộc hội-thảo nói trên được tóm gọn như sau: “Sự thảm bại tại Việt Nam năm 1975 là do Hoa Kỳ chớ không phải do VNCH.”

Nhân dân Việt Nam và thế giới công chính đã chờ đợi câu nói đó từ 35 năm rồi, nay mới được thốt ra từ chính cửa miệng của Henry Kissinger, vào một thời điểm và tại một địa điểm có tính toán. Bởi vậy, nó có một giá trị vô cùng quan trọng. Nó trả lại danh dự cho hàng triệu chiến sĩ tự do của VNCH, từ nguời dân đen đến cấp lãnh-đạo cao nhứt. Nó giải oan cho hàng triệu linh hồn người Việt đã hi sinh cho Tự do. Nó trả lại DANH DỰ VÀ CHÍNH NGHĨA cho toàn thể Quân Dân VNCH từng bị bọn phản chiến và truyền thông bất lương bôi lọ.

Xin nhắc lại: Henry Kissinger là người chịu trách nhiệm về chánh sách ngoại giao của Hoa Kỳ từng đưa đến việc bán đứng VNCH cho Bắc Việt qua Hiệp-định Paris 1972, sự rút lui của Hoa Kỳ khỏi Đông dương 1975, và giao cho Trung Cộng làm “cai thầu khu vực” với bản Tuyên ngôn Thượng Hải (1972.)

Nixon và Kissinger bị mù mắt vì cái thị-trường khổng lồ béo bỡ của Hoa Lục, không ngần ngại phản bội lại đồng minh của mình. Cảnh tượng xót xa, bẽ bàng nhứt là Đệ 7 Hạm đội Hoa Kỳ nhẫn tâm án binh bất động, đứng nhìn hải quân TC cưỡng chiếm Hoàng Sa của đồng minh VNCH hồi tháng Giêng 1974. Ngày nay, khi Trung cộng trở mặt, sử dụng Hoàng Sa làm pháo đài khống chế Đông Nam Á và Thái Bình dương thì nước Mỹ mới mở mắt và nhận thấy hối hận về sự phản bội đồng minh VNCH của mình 35 năm trước.

Thực vậy, dân tộc Việt Nam là nạn nhân gánh chịu hậu quả thảm khóc nhứt của chánh sách Nixon-Kissinger với “Ngày 30 tháng 4 năm 1975.” Chính chánh-sách đó đã đưa gần 30 triệu nhân dân Miền Nam tự do vào cảnh điêu linh, thống khổ, nhà tan cửa nát, con mất cha, vợ mất chồng, kẻ thì bỏ xác trong ngục tù CS, người thì làm mồi cho hải tặc hoặc vùi thây dưới đáy biển. Không bút mực nào tả hết những tội ác của cộng đảng VN đối với gần 30 triệu dân Miền Nam từ 1975 đến nay.

Lời tuyên bố của Kissinger hôm nay, tuy rất ngắn, nhưng có một ý nghĩa vô cùng quan trọng: “Sự thảm bại tại Việt Nam năm 1975 là do Hoa Kỳ chớ không phải do VNCH.”

Bằng những lời phát biểu ngày 29-9-2010 tại ngay thủ đô nước Mỹ, lãnh đạo nước Mỹ hiện nay dường như muốn nhờ Kissinger thay mặt nước Mỹ (Bộ Ngoại giao tổ chức) nói lên lời tạ tội và sám hối của nước Mỹ đối với gần một triệu sinh linh của chế-độ VNCH đã chết oan uổng, trong đó hơn nửa triệu đồng bào vượt biên chìm dưới đáy biển, hàng trăm ngàn Dân Quân-Cán-Chính VNCH chết trong các trại tập trung lao-động khổ sai, cộng với hàng trăm ngàn vợ con họ chết trong các “vùng kinh-tế mới” vì đói rét, bệnh tật và rắn rết.

Tại hội-nghị các Bộ-trưởng Quốc-phòng ASEAN (ADMM Plus) họp sau đó tại Hà Nội ngày 12-10-2010, Bộ-trưởng Quốc-phòng Hoa Kỳ Robert Gates đại ý tuyên bố ngay trước mủi của tên BTQP Trung cộng: ”Hoa Kỳ sẽ nhận trách nhiệm bảo đảm an ninh và tự do cho tất cả các quốc-gia ĐNA, nhứt là hải lộ xuyên Biển Đông, vì khu vực nầy thuộc quyền lợi quốc-gia của Hoa Kỳ về các phương diện an ninh, kinh-tế và thương mại.” Trong khi đó thì tàu chiến Hoa Kỳ trang bị vũ khí nguyên-tử đang tập trận với hải quân Nam Hàn ngoài khơi vùng biển của Trung cộng.

Gần hai tỷ dân trong khu-vực Á châu –Thái-Bình-dương thở phào, nhẹ nhỏm! Vì, từ nay, cái “lưỡi bò” hung hăng của tên bá quyền Hán tộc bổng teo lại thành……cái lưỡi gà bé tí tẹo! Không ai còn nghe các tướng lãnh TC khoác lác vung vít về sức mạnh quân sự của CHNDTQ và tham vọng độc chiếm Biển Đông của chúng. Không ai còn nghe cái loa khoác lác của Bộ Ngoại giao TC hàng ngày bô bô lên tiếng đe dọa các quốc gia tiếp giáp với “cái lưỡi bò đói khát”, nhứt là Việt Nam, Nam Dương, Phi-luật-tân, Brunei. Ngay sau khi Bộ-truởng QP Hoa Kỳ tuyên bố như trên, phát ngôn nhân của con cọp giấy Trung cộng bèn rêu rếu thông báo trả tự do vô điều kiện cho 9 ngư dân của đảo Lý sơn/Quảng Ngải bị chúng bắt giữ gần đảo Hoàng Sa cả tháng trước đó.

Các sự kiện trên đây chứng minh là vì cả tin nơi những tính toán sai lầm của tên con buôn chính-trị Kissinger, nước Mỹ phải để gần 40 năm (1972-2010) mới học được cái chân-lý đơn giản: Người CS marxist dù Nga hay Tàu hay Việt, chúng đều phản phúc như nhau. Nhờ sự giúp đỡ trong 40 năm qua của Hoa Kỳ nước Tàu mới thoát khỏi tình-trạng đói khát, lạc hậu và bắt đàu hơi khấm khá. Nhưng chưa chi thì chúng đã quay lại định ăn tươi, nuốt sống người thi ân cho mình. Đó là bản chất của người Cộng-sản Marxist. Hai dân tộc Đức và Nhật cũng được Hoa Kỳ giúp đỡ tái thiết sau chiến tranh, nhưng họ không mang tính phản phúc đó.

Vấn đề mà chúng ta muốn bàn hôm nay là: vì cần mua bán, đổi chác với Trung cộng để trục lợi, bọn chánh khách vô liêm sĩ ở Hoa Thạnh Đốn, đã ra sức gán cho VNCH đủ thứ tội: nào là quân đội không chịu chiến đấu, nào là công chức tham nhũng, v.v…Bọn chánh khách bất lương Âu châu thì kết tội VNCH là tay sai Mỹ chỉ vì ganh ghét với Hoa Kỳ. Nếu quân dân VNCH không chịu chiến đấu thì làm sao giữ vửng người Việt Quốc-gia càng sáng tỏ hơn bao giờ hết. Bây giờ thì không một ai còn nghi ngờ nữa: VNCH còn là còn tất cả! VNCH mất là mất tất cả! Chúng ta đòi hỏi lịch sử và nhân dân thế giới phải trả lại sự công bằng và danh dự cho Quân Dân VNCH, từ người thứ dân cho đến các cấp lãnh đạo Quốc-gia. Trong nội bộ người Việt, yêu cầu những kẻ vô ý thức hay bị CS tuyên truyền tẩy não trong 35 năm qua hãy chấm dứt những luận điệu tự phỉ nhổ mình bắng cách gọi các vị lãnh đạo Quốc-gia, các tướng lãnh của VNCH bằng thằng nọ, thằng kia. Cái cuộc “đổi đời” năm 1975 đã biến “THẰNG thành ÔNG” và đem “ÔNG xuống làm THẰNG” nay đã chấm dứt rồi, vì đó là cái thang giá trị Marxist trong đó “trí thức không bằng cục phân” (lời Mao Trạch Đông.) Thang giá trị (échelle des valeurs) của một xã hội Việt Nam văn minh đạo đức truyền thống phải được tái lập để làm nền tảng cho một nước Việt Nam hậu Cộng-sản. Chúng tôi sẽ bàn đến “hệ thống giá trị chân chính” của người Việt trong một bài khác.dHải ngoại, ngày 28-10-2010 Lê Thành Nhân
- Ngày 23-7-2010 Nữ Ngoại-trưởng Hilary Clinton nhân danh đại cường quốc Hoa Kỳ long trọng khẳng định tại Hội-nghị ASEAN ở Hà Nội: ”Hoa Kỳ xem Đông Nam A là khu vục thuộc lợí ích quốc gia của Hoa Kỳ về các phương diện anh ninh, kinh-tế, thương mại.”
- Ngày 24-9-2010, Tổng thống Obama đích thân triệu tập và chủ tọa Hội-nghị thượng-đỉnh tại New York (Second ASEAN Leaders Meeting) với các người đứng đầu các nước ASEAN để chủ động kết hợp các nước ấy trong một th�=E1��ng được Miền Nam đến 1975, khi mà Mỹ và Trung cộng ngã giá xong vụ buôn bán bẩn thỉu trên đầu nhân dân Việt Nam?

Ngoài ra, sau tháng 4, 1975, nhiều tướng lãnh liêm sĩ Hoa Kỳ đã viết lại hồi ký công nhận tinh thần dũng cảm và khã năng chiến đấu xuất sắc của QL/VNCH. Chúng ta không cần lặp lại ở đây. Còn nếu nói: vì tham nhũng mà chánh quyền VNCH sụp đỗ thì cứ hỏi chả lẽ nhà nước CHXHCN hiện nay ở VN ít tham nhũng hơn VNCH ngày trước? Thế tại sao nó còn nguyên đó hơn 35 năm nay? Cũng trong cùng thời gian với VNCH ai cũng biết ở các lân bang như Thái Lan, Phi Luât Tân, Nam Dương tình trạng tham nhũng trầm trọng hơn cả chục lần, nhưng có nước nào sụp đổ đâu!

Tóm lại, các chánh khách thiển cận, mù quáng của nước Mỹ lúc bấy giờ đã “hi sinh” quyền lợi của đồng minh VNCH với ảo tưởng đổi lấy một thị-trường béo bỡ của nước Tàu. Nhưng sự thật phủ phàng hôm nay là chính cái nước Tàu mà nước Mỹ vỗ béo đó đã đang quay lại ăn thịt nước Mỹ để giành ngôi vị đệ nhứt cường quốc trên thế giới. Và nước Mỹ ngày nay đã tỉnh ngộ, đang trở lại làm y chang cái công việc mà Quân Dân VNCH đã làm trước 1975, tức là chiến đấu chống đế quốc CS Trung quốc. Thế thì VNCH đã bị bức tử một cách oan uổng. Nhờ giương cao ngọn cờ chống lại bá quyền Trung cộng, bảo đảm an-ninh và tự do cho khu vực nên hiện nay Hoa Kỳ đang được nghênh đón trở lại Việt Nam như là môt “hiệp-sĩ.” Như vậy bọn CSVN không còn coi Hoa Kỳ là “đế-quốc xâm lược” nữa. Trái lại chúng coi Hoa Kỳ là vị cứu-tinh, và trả lại danh dự cho nước Mỹ.

Thế còn công lao hi sinh chiến đấu của Quân Dân Miền Nam để ngăn chận làn sóng đỏ của Nga, Tàu trong hơn 50 năm thì sao?

Vì thế, Quân Dân VNCH đòi hỏi nước Mỹ và thế giới phải trả lại danh dự cho họ vì họ đã hi sinh chiến đấu cho Tự do và An ninh của cả thế giới mà đã bị đối xử bất công bằng sự phản bội và bức tử oan uổng năm 1975.

Trên thực tế thì nhân dân Việt Nam trong nước đã làm việc nầy từ khi bọn “cách mạng” đặt chân vào Miền Nam vì, đối với mọi người dân trong nước thì cái gì của “ngụy” cũng tốt hơn “cách mạng”: bác sĩ “ngụy” cũng giỏi hơn, nhạc “ngụy” cũng hay hơn, nhân bản hơn, nếp sống “ngụy” cũng văn minh hơn, người dân “ngụy” cũng ấm no, hạnh-phúc hơn, v v...

Cuối cùng, sau khi chiếc mặt nạ của đảng CSVN kể công đánh ngoại xâm Pháp, Mỹ để giành độc lập bị rơi xuống đất, để lộ cái mặt thật của những kẻ bán nước đem tổ quốc dâng cho Tàu thì cái chính nghĩa bảo quốc của Quân Dân VHCN, của Người Việt Quốc-gia càng sáng tỏ hơn bao giờ hết. Bây giờ thì không một ai còn nghi ngờ nữa:

VNCH còn là còn tất cả!
VNCH mất là mất tất cả!

Chúng ta đòi hỏi lịch sử và nhân dân thế giới phải trả lại sự công bằng và danh dự cho Quân Dân VNCH, từ người thứ dân cho đến các cấp lãnh đạo Quốc-gia. Trong nội bộ người Việt, yêu cầu những kẻ vô ý thức hay bị CS tuyên truyền tẩy não trong 35 năm qua hãy chấm dứt những luận điệu tự phỉ nhổ mình bắng cách gọi các vị lãnh đạo Quốc-gia, các tướng lãnh của VNCH bằng thằng nọ, thằng kia. Cái cuộc “đổi đời” năm 1975 đã biến “THẰNG thành ÔNG” và đem “ÔNG xuống làm THẰNG” nay đã chấm dứt rồi, vì đó là cái thang giá trị Marxist trong đó “trí thức không bằng cục phân” (lời Mao Trạch Đông.) Thang giá trị (échelle des valeurs) của một xã hội Việt Nam văn minh đạo đức truyền thống phải được tái lập để làm nền tảng cho một nước Việt Nam hậu Cộng-sản.

Chúng tôi sẽ bàn đến “hệ thống giá trị chân chính” của người Việt trong một bài khác.

Hải ngoại, ngày 28-10-2010

Lê Thành Nhân
KhoaiLang
Posts: 36
Joined: Thu Nov 04, 2010 11:32 pm
Contact:

Post by KhoaiLang »

Bilbao vào chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha


Sáng thứ tư, đội bóng áo sọc đỏ trắng đè bẹp Mirandes với tỷ số 6-2 trong trận bán kết lượt về tại sân San Mames.

Image
Các cầu thủ chủ nhà chia vui sau khi đánh bại thủ môn của Mirandes.
Bilbao chỉ mất 22 phút để ghi ba bàn liên tiếp vào lưới Mirandes. Các cầu thủ lập công là Iker Muniain, Markel Susaeta và Jon Aurtenetxe.

Sau khi loại liên tiếp ba đội hạng nhất Liga, đội hạng ba Mirandes đã không thể gây thêm bất ngờ tại Cup Nhà vua. Bilbao kết thúc trận bán kết lượt về với tỷ số 6-2 và giành chiến thắng chung cuộc 8-3.

Đối thủ của Bilbao trong trận chung kết là đội thắng trong cặp Barca - Valencia. Trong trận lượt đi tại sân Mestalla, hai đội này cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Tính đến nay Real Madrid vẫn đội vào chung kết Cup Nhà vua nhiều nhất với 37 lần. Barca vô địch nhiều nhất với 25 lần, tiếp theo chính là Bilbao với 23 lần.

Mirandes đã loại liên tiếp ba đội hạng nhất Liga là Villarreal, Racing Santander và Espanyol trước khi gặp Bilbao. Nhưng bất ngờ đã chấm dứt ngay trong trận bán kết lượt đi. Bilbao giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối phương và đặt một chân vào chung kết. Trận bán kết lượt về càng khẳng định chênh lệch kinh nghiệm, lực lượng và là dấu chấm hết cho đội hạng ba.

Tiền đạo 19 tuổi Muniain mở tỷ số cho Bilbao khi trận đấu mới bước sang̉ phút 11 bằng cú sút chìm qua tay thủ môn Nauzet Perez. Ba phút sau đó, Susaeta kết thúc đợt tấn công với 4 đường chuyền một chạm liên tiếp, nhân đôi cách biệt. Khi đồng hồ chỉ sang phút 22, chính Susaeta tạt dọn cỗ cho Aurtenetxe đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Mirandes đã có một sự lựa chọn dũng cảm là chơi tấn công sau giờ nghỉ thay vì phòng ngự. Kết quả là họ có bàn gỡ xứng đáng ở phút 57. Aitor Blanco sút bồi sau khi hậu vệ Raul Garcia sút trúng cột dọc.

14 phút sau bàn gỡ của đội khách, Bilbao đáp trả bằng cú lốp bóng chính xác của Fernando Llorente. Tỷ số là 4-1.

Llorente còn có một bàn thắng khác là pha dứt điểm cận thành ở phút 75, giúp Bilbao tiến tới một chiến thắng đậm. Đây là pha lập công thứ tư của tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha trong hai trận bán kết Cup Nhà vua.

Blanco gỡ thêm một bàn danh dự cho Mirandes khi trận đấu bước sang phút 86, trước khi đồng đội Cesar Caneda đá phản lưới nhà ấn định chiến thắng 6-2 cho Bilbao.

Bị loại ở bán kết nhưng Mirandes vẫn có thể giành suất dự Europa League mùa sau trong trường hợp ba đội còn lại nằm trong top 6 Liga khi mùa bóng kết thúc.

Nếu Barca thắng Valencia trong trận bán kết lượt về sáng thứ năm, Bilbao sẽ có cơ hội phục hận thày trò HLV Pep Guardiola. Ba năm trước, Barca thắng Bilbao 4-1 trong trận chung kết Cup Nhà vua, mở đầu chuỗi thành công khó tin với 13 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Liga và 2 Champions League.

Trận chung kết Cup Nhà vua năm nay sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tại thủ đô Madrid.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Javi Martínez, Amorebieta, Aurtenetxe; Iturraspe (San José, min.58 ), De Marcos, Herrera (Íñigo Pérez, min.74); Susaeta, Llorente y Muniain (David López, min.77).

Mirandés: Nauzet; Garmendia, César Caneda, Aitor Blanco, Raúl García; Mujika, Iribas (Borrell, min.55), Martins (Garro, min.68 ), Pablo Infante; Alain (Muneta, min.46) y Lambarri.

Thúy An
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

Rượu vang mang tên Leo Messi sắp xuất hiện

Một hãng sản xuất rượu vang Argentina mới công bố kế hoạch cho ra đời sản phẩm đặc biệt mang tên ngôi sao của Barcelona.

Image
Messi (trái) là cầu thủ Argentina nổi tiếng nhất trong 15 năm qua.


Hãng Bodega Valentin Bianchi cho biết sẽ đặt tên loại rượu vang mới là "Leo" - biệt danh của Cầu thủ hay nhất thế giới. Bodega Valentin Bianchi đặt trụ sở tại tỉnh Mendoza, Argentina, nơi nổi tiếng với các loại rượu vang chất lượng.

Một phần lợi nhuận từ việc bán rượu vang Leo sẽ được chuyển tới Quỹ từ thiện Messi, tài trợ cho các dự án giáo dục và hoạt động thể thao như một phần quan trọng trong cuộc chiến chống đói nghèo.

"Đây là những bước đi cơ bản của Quỹ từ năm 2008, với mục tiêu giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên kém may mắn", thông báo của Bodega Valentin Bianchi có đoạn viết.

Trước đây Quỹ từ thiện Messi đã tài trợ cho các cơ sở thể thao tại tỉnh Rosario, Argentina, thiết lập một chương trình cung cấp học bổng ở Barcelona cho sinh viên Argentina nghiên cứu y học về trẻ em.

Messi sinh trưởng tại Rosario. Năm 13 tuổi, cầu thủ hay nhất thế giới tương lai gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca. Trong gần 7 năm thi đấu cho đội một Barca, Messi đã ghi hơn 200 bàn thắng, đoạt 5 danh hiệu vô địch La Liga và 2 Champions League.

Trong ba năm qua, Messi đều đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Đây là thành công có thể sánh ngang với ba huyền thoại Michel Platini, Johan Cruyff, Marco Van Basten.

Hiện Messi là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới, với mức 33 triệu USD mỗi năm tính cả lương và quảng cáo. Tiền đạo Samuel Eto'o của Anzhi hưởng lương cao nhất (20 triệu) nhưng tiền quảng cáo kém hơn đồng đội cũ.

Thúy An
tramthaiha
Posts: 453
Joined: Tue Sep 08, 2009 7:54 pm
Contact:

Post by tramthaiha »


Image

Cái Loa

Tiểu Tử

Nhà ông Năm ở vùng Cây Quéo, trong một đường đất nhỏ quanh co không ăn thông qua con đường nào khác. Trong cái ngõ cụt đó chỉ có sáu bảy cái nhà cất theo kiểu xưa, kèo cột gỗ, ngói âm dương. Một vài nhà cũng đã được “tân trang” với mặt tiền đúc bê-tông cẩn gạch màu... Điểm đặc biệt là nhà nào cũng có đất chung quanh đầy cây kiểng và cây ăn trái. Cho nên, tuy ở sát nách thành phố mà thấy như ở đâu trong xa miệt vườn vậy ! Và thật là yên tịnh.

Nhà ông Năm có nhiều cây vú sữa. Giống vú sữa này màu tím, chỉ to bằng nắm tay, nhưng giòn và ngọt lịm. Bà Năm trồng vú sữa một thời với những cây ăn trái khác, hồi mới mua nhà đất. Sau này, vú sữa lại là nguồn huê lợi của ông bà Năm, bởi vì năm nào trái cũng sai quằn. Bạn hàng ngoài chợ Bà Chiểu thường hay vào đây “mua mảo cả vườn” khi cây vừa mới trổ bông...

Cây vú sữa lớn nhứt nằm gần hàng rào phía trước, cành gie ra ngoài. Những cành này lại ít trái. Có lẽ tại vì ngoài đường gió nhiều nên làm rụng bớt bông. Đến mùa vú sữa, trẻ con trong xóm hay tới đó thọc vú sữa, nhưng chúng có xin phép đàng hoàng và không bao giờ làm ồn. Chúng có... “tư cách” như vậy là nhờ lời dặn dò của trẻ con những thế hệ trước: “Đừng ăn cắp ! Ông Năm không ưa đâu. Ổng kêu lính bắt chết. Cứ xin là ổng cho hà. Mà cũng đừng làm ồn, ổng ghét lắm !”. Rồi cứ như vậy, trẻ con thế hệ này truyền cho trẻ con thế hệ sau... vv từ không biết bao nhiêu năm, đã thành nếp. Cho nên, khi vú sữa chín tới là hằng ngày nghe giọng trẻ con “đánh tiếng” từ ngoài rào: “Dạ thưa ông Năm cho tụi con xin vài trái vú sữa, nghen”. Có khi nghe tiếng ông Năm “Ừa” vói ra ngoài. Nhưng thông thường, sau khi xin phép như vậy rồi là chúng yên tâm thọc vú sữa. Và ngầm hiểu “Ổng làm thinh là ổng ừa đó !”.

Một hôm, ăn trộm chuyền theo mấy cành vú sữa vào nhà ông Năm. Thời may, người nhà hay kịp nên nó đu người phóng ra ngoài tẩu thoát. Sau lần đó, các con ông Năm định cưa hết mấy cành gie ra ngoài, nhưng ông Năm không chịu. Ông nói: “Má tụi bây trồng mấy chục năm mới được như vậy. Cưa chi uổng. Để đó qua mùa tới cho mấy đứa nhỏ trong xóm nó ăn, nó vui !”. Rồi ông giải quyết vấn đề: “Sợ trộm vô thì tụi bây kéo kẽm gai chằng chịt trên đó, tía thằng nào mà dám trèo ?”. Nhờ vậy, trẻ con trong xóm vẫn được ăn dài dài mỗi mùa vú sữa.

... Tháng tư 1975. Trong bầu không khí hỗn loạn của miền Nam, mấy đứa con ông Năm kéo hết gia đình về tá túc ở nhà ổng để cùng nghe ngóng, bàn tính. Cuối cùng là quyết định di tản. Ông Năm không chịu đi.

- Tao già rồi. Năm nay tám mươi chớ ít đâu. Đi đứng phải chống gậy mà tụi bây biểu tao di tản cái nỗi gì ? Mà cho dầu tao còn sức, tao cũng không đi đâu hết. Nhà cửa đất đai này là của mồ hôi nước mắt của má tụi bây và của tao, bỏ sao được. Còn mồ mả của má tụi bây ở Gò Vấp, ai coi ? Thôi ! Tụi bây đi, đi ! Đừng lo cho tao !

Vậy là ông Năm ở lại với đứa cháu gái gọi ông bằng ông chú. Cô này - năm nay trên ba mươi, chưa có chồng – ở dưới quê lên giúp việc cho ổng, “coi trong coi ngoài”, từ ngày bà Năm mãn phần, nghĩa là đã bốn năm năm...

Trong lúc bên ngoài đường lớn thiên hạ chạy rần rần, nhốn nha nhốn nháo, ông Năm vẫn bình thản nằm trên võng đọc sách, hút thuốc, uống trà. Lâu lâu, chống gậy ra vườn săm soi mấy chậu kiểng, bắt sâu, tỉa nhánh. Xem rất ung dung nhàn hạ !

Thấy cô cháu gái cứ “chạy ra chạy vào”, ông cười:

- Mầy làm cái gì mà như gà mắc đẻ vậy, Hai ?

- rời ơi... Người ta nói Việt Cộng nó vô tới rồi mà ông biểu con không lo sao được ?

- Lo cái gì ? Người ta có chức tước, có vòng vàng, có tài sản to, có cơ sở lớn... mới sợ tụi nó vô nó giết nó lấy. Chớ... cái thứ dân quèn như tao với mầy thì có khỉ gì cho tụi nó lấy ?

- Dạ mà sao con cũng hồi hộp quá hà !

- Cái mà mầy phải lo là coi gạo nước ở nhà còn đầy đủ không.

- Dạ đồ dự trữ mấy cô chú mang lại đây để đầy nhà. Ông với con ăn cả mấy tháng mới hết !

- Ờ ! Vậy là yên tâm một phần. Bởi vì mình không biết cái vụ này nó kéo dài tới bao lâu đây !

“Cái vụ này”, mà ông Năm nói, chỉ kéo dài có mươi hôm rồi chấm dứt vào ngày 30 tháng tư...

Tiếp theo đó là kiểm kê – kiểm kê đủ thứ - là khai báo – khai báo cũng... đủ thứ (biết cũng khai, không biết cũng khai !), là hội họp học tập từ đường lối chủ trương đến sổ hộ khẩu sổ gạo... Ông Năm cứ phải chống gậy đi với con nhỏ cháu nay tới tổ, mai tới phường, bữa khác tới ban... vv. Ông Năm có phàn nàn rằng ông già rồi mà cứ bắt đi tới đi lui, thì được “mấy ông cách mạng” giải thích : “Ai cũng phải học tập hết. Không như thế thì làm sao thông suốt được đường lối chủ trương của Đảng và Nhà Nước, làm sao thực hiện được quyền làm chủ của nhân dân ? Ngoài ra, sự có mặt thường xuyên của các chú các bác trong buổi họp càng làm cho bọn trẻ chúng cháu thêm hồ hởi phấn khởi. Các chú các bác có nhất trí không nào ?”.

Mỗi lần đi họp, về đến nhà là ông Năm ngã người lên võng, vừa đong đưa vừa hút thuốc liên miên, không nói một tiếng. Thấy vậy, một hôm đứa cháu gái an ủi:

- Ai sao mình vậy. Đều trời hết chớ phải có mình mình đâu mà ông buồn.

- Tao đâu có buồn ! Tao giận chớ đâu có buồn ! Cái giống gì mà ăn nói ngang như cua, không biết lễ nghĩa gì hết. Cũng may là xóm mình không có nhà nào di tản, nên tụi nó không có tiếp thu để chen vô ở như mấy xóm ngoài mặt tiền. Nghe nói tụi nó ồn ào và hay dòm ngó lắm. Cái ngõ của mình còn đầy đủ bà con, nhứt là vẫn được yên tĩnh như từ hồi xưa tới giờ, là mình có phước đó !

Một buổi sáng, đang nằm đọc sách, ông Năm bỗng nghe xào xạc trên mấy cành vú sữa phía trước. Bỏ kiếng lão, nhìn ra, thấy gió thổi từng cơn. Yên tâm, ông tiếp tục đọc sách, không để ý đến nữa. Trưa đó, đang thiu thiu ngủ ông bỗng giựt mình hết hồn vì tiếng la chát chúa phát ra từ một cái loa nào đó ngay trước nhà ông: “Chú ý ! Chú ý ! Phòng lương thực chiều nay phân phối rau cải. Mời bà con khẩn trương kẻo rau cải úng thúi chúng tôi không chịu trách nhiệm !”. Tiếng trong loa phát ra nghe điếc con ráy, còn lập đi lập lại nhiều lần, làm ông Năm phát bực. Ông chống gậy bước ra xem. Thì ra “tụi nào” đã gắn một cái loa to trên mấy cành vú sữa ! Ông hậm hực trở vô, đầu gậy chống xuống mặt sân gạch nghe côm cốp, miệng lẩm bẩm: “Đù cha tụi nó ! Quyền gì mà nó gắn loa ở nhà người ta ? Quyền gì mà nó làm mất sự yên tịnh của xóm người ta ?”.

Ông Năm không biết – có đi đâu mà biết – rằng công tác “quan trọng hàng đầu” của nhà cầm quyền là cho gắn loa để đưa tiếng nói của Nhà Nước đến tận... lỗ tai của nhân dân. Để đừng ai trách rằng: “Tôi không hay không biết gì hết !”. Cứ nhét riết vô lỗ tai, nhét rồi nhét nữa, không thể nói là không... nghe ! Mà cho dù không muốn nghe, cuối cùng rồi cũng phải thuộc ! Đó là một quy luật máy móc, nó “vô” trong óc hồi nào không hay. Biết như vậy, nên Nhà Nước cho gắn loa cùng khắp: hang cùng ngõ hẻm, ngã tư ngã ba, chợ búa trường học... thậm chí đến bịnh viện là nơi cần sự yên tịnh ! (Có người nói: chung quanh bịnh viện có bảng “Cấm bóp còi” đàng hoàng mà Nhà Nước không tôn trọng luật lệ gì hết. Nói như vậy là sai, là “lý luận chưa đạt yêu cầu”. Bảng “Cấm bóp còi” chớ có cấm bắt loa nói cho dân nghe đâu ?). Tuy nhiên, có một nơi mà Nhà Nước không cho gắn loa: đó là nghĩa địa. Không phải tại vì Nhà Nước biết tôn trọng “giấc ngủ ngàn thu” của những người quá cố, mà tại vì Nhà Nước sáng suốt, biết rằng có nói ở đó cũng không có... ma nào nghe ! Đỉnh cao trí tuệ có khác !

Chịu trận được mấy hôm, bực mình quá, ông Năm nhứt định đi thưa. Ông chống gậy đi một mình – con cháu gái bận đi họp hội đoàn gì đó.

Đầu tiên, ông đi gặp ông tổ trưởng. Ông này dẫn qua ông tổ phó an ninh. Ở đây, sau một lúc bàn qua tính lại (bởi vì họ cũng không rành cái tổ chức cách mạng quá mới mẻ này), cả ba kéo nhau đến công an phường. Anh này tỏ vẻ sành sỏi, giải thích dông dài thế nào là hàng ngang thế nào là hàng dọc, ta tổ chức có khoa học nên theo hệ thống dọc chớ không theo hệ thống ngang... vân vân, rồi vân vân, rồi vân vân. Để cuối cùng kết luận một cách rất... “bài bản”:

- Đấy ! Rõ như thế đấy !

- Tôi không hiểu gì hết ! Tôi chỉ muốn biết bây giờ anh giải quyết cái loa của tôi làm sao đây ?

- À ! Chuyện này không thuộc diện xử lý của tôi ! Cụ nên đến Ủy ban nhân dân quận xem. Không ! Cụ phải đến Ủy ban nhân dân phường trước. Ta theo hàng dọc, phải đi từ dưới lên trên. Phải...

Ông Năm chán nản xách gậy đi ra, bỏ mặc hai ông tổ trưởng tổ phó ngồi ngẩn ngơ với cái mà họ gọi là “vụ việc quá căng” !

Gọi xích lô, ông Năm đi thẳng lên quận. Ở đây, người ta chỉ ông đi đúng chỗ. Mừng quá, ông thuật lại vụ cái loa của ông cho người thanh niên ngồi sau bàn viết đầy hồ sơ (Anh này có vẻ cán bộ, vì thấy ngồi trong văn phòng mà vẫn đội nón cối xiêng xiêng giống như còn đi dưới nắng !). Rồi ông kết:

- Nhờ cậu giải quyết giùm, tôi cám ơn.

- Bác có làm đơn khiếu nại chưa ?

- Ủa ? Phải làm đơn nữa sao ?

- Coi ? Đi thưa thì phải có đơn. Chớ nói khơi khơi vậy lấy gì mà giải quyết ?

Nghe như vậy, ông xách gậy quay ra đi thẳng.

Tối đó, ông ngồi dưới đèn rị mọ viết đơn. Cả đời ông chưa kiện cáo ai bao giờ, cho nên ông cứ viết rồi xé, xé rồi viết. Đến chừng ông đọc được vừa ý thì đã mất gần hai tiếng đồng hồ !

Sáng hôm sau, ông “vác đơn lên quận”. Gã thanh niên hôm qua mở ra đọc, châm chú. Và có vẻ... nghiền ngẫm từng câu từng chữ hay sao mà thấy đọc khá lâu. Ông Năm chống gậy ngồi chờ. Một lúc sau, gã đứng lên – vẫn đội nón cối xiêng xiêng – cầm lá đơn đi vào phòng trong. “Chắc là để báo cáo cho trưởng phòng” – ông Năm nghĩ như vậy (Nhờ đi họp đi hội liên miên mà ổng bây giờ nghĩ và nói bằng từ ngữ cách mạng một cách... trơn tru, từ lúc nào không hay biết ! Cái hay của chế độ là ở chỗ đó. “Cứ nhai tới nhai lui cho tụi nó nghe riết là tụi nó sẽ nhập tâm thôi”). Độ mười phút sau, gã trở ra với một người cán bộ khác đứng tuổi hơn. Ông ta vui vẻ chào ông Năm, tay cầm lá đơn phe phẩy như cầm quạt:

- Chào bác. Chuyện này các đồng chí đó làm bậy. Rồi ta sửa sai thôi. Bác về đi, yên tâm. Họ sẽ tháo gỡ trong ngày hôm nay cho bác.

Ông Năm cám ơn, rồi ra về. Ngồi trên xích lô, ông nghĩ: “Ít ra, cũng có người biết điều như vậy chớ ! Lâu nay mình nghĩ quấy cho họ cũng tội.”

Lối gần trưa, ông nghe có tiếng xe máy dầu ngừng phía ngoài rào, kế đó là mấy cành vú sữa dao động một lúc lâu rồi yên. Ông vui vẻ nói với đứa cháu gái:

- Rồi ! Họ gỡ rồi ! Mầy thấy không, Hai ? Họ cũng đàng hoàng chớ đâu đến nỗi.

Xế chiều, đang nằm đọc sách trên võng, ông bỗng giựt mình vì tiếng phát thanh chát chúa ình ình ình ình của nhạc tiến quân. Lần này, nghe còn lớn hơn hồi cái loa nằm trên cành vú sữa ! Ông vội vã chống gậy ra ngoài cổng coi là cái gì. Thì ra cái loa bây giờ đã được gắn trên trụ đèn đường nằm ở phía đối diện, miệng loa hướng về phía nhà ông Năm ! “Tiên tổ nó ! Hèn gì !”. Ông Năm hậm hực trở vô thay đồ rồi hối hả gọi xích lô lên quận.

Lần này, ông đòi gặp thẳng ông trưởng phòng. Ông nói với gã thanh niên ngồi ngoài, mà ông dộng đầu gậy xuống sàn gạch nghe côm cốp. Đủ thấy ông bực mình đến đâu !

Nghe to tiếng, ông trưởng phòng bước ra, ngạc nhiên:

- Họ chưa gỡ cái loa cho bác à ?

- Gỡ rồi ! Mà họ đem gắn ở trụ đèn phía bên kia đường thì cũng như vậy thôi.

- Bác nói không đúng ! Sao cũng như vậy được ? Hồi gắn loa trên cây nhà bác mà không có sự đồng ý của bác, đó là sai, là phạm chủ quyền của bác. Tôi nhất trí điều đó. Còn bây giờ gắn trên cột đèn thuộc phạm vi của Nhà Nước, nằm trên lối đi công cộng, là đúng chớ đâu có sai.

- Đành rồi. Nhưng điều mà tôi muốn nói là tôi già rồi, cần được yên tĩnh, mà cái loa nó ồn quá. Tôi...

- À ! Chỗ này là bác hiểu sai. Nhà Nước đâu phải gắn loa để làm ồn. Nhà Nước gắn loa để hằng ngày báo cáo cho nhân dân những gì Nhà Nước đã làm, những thành quả của cách mạng, từng tháng, từng quí, những đường lối chủ trương của đảng đề ra... Bác thấy không ? Quan trọng lắm chớ ! Đó là trách nhiệm hàng đầu của Nhà Nước đối với nhân dân mà bác nói là làm ồn sao được !

Ông Năm không nói thêm một tiếng, chống gậy côm cốp đi ra mà có cảm tưởng như mình vừa nói chuyện với... một bức tường !

Về nhà, ông nằm ngã người lên võng, chửi đổng mà như tự chửi mình:

- Đu mẹ bà nó ! Nếu biết như vầy, hồi đó tao đã di tản cha nó rồi.

Từ đó, trên cái bàn thấp kê gần võng để để trà, thuốc, sách của ông Năm, thấy có hai cục bông gòn nhỏ ! Và lúc nào đi họp đi hội, ông cũng cố ý nhét vô lỗ tai hai cục gòn bự cho người ta thấy ! Có ai ra dấu hỏi thì ông trả lời lớn tiếng như nói với người điếc:

- Từ ngày tôi nghe loa phát thanh của Nhà Nước, tự nhiên tôi bị... thúi lỗ tai. Kỳ quá !

Tiểu Tử
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »

Image

Biểu ngữ đòi trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang
Việt Vùng Vịnh online hân hạnh thực hiện một banner (ngang: 9 feet x cao: 3 feet tương đương: ngang: 2.743m x cao: 0.914m) với chủ đề trả tự do cho Việt Khang cho cuộc biểu tình sẽ diễn ra trước Lãnh sự quán CSVN tại thành phố San Francisco ngày Chủ Nhật 12/2/2012. Xin gởi File này đến quý vị tuỳ nghi xử dụng. Kính, Myloidesign - BBT VVV

Hình trên chỉ để xem, không in lớn được. Nếu muốn lấy file trên để in xin mời đưa chuột đến link ở dưới,
bấm nút chuột bên phải, bấm chọn Save Link As để tải vào computer quý vị.

Right-click download link and choose 'Save Link As...' to download :

Biểu Ngữ:

Banner Jpg File: http://vietvungvinh.com/2011/images/sto ... x9feet.jpg

Banner Pdf File: http://vietvungvinh.com/2011/images/sto ... x9feet.pdf

Lời nhạc "Anh Là Ai" và "Vìệt Nam Tôi Đâu?"

File dưới đây dùng để in lời 2 bản nhạc vào khổ giấy Letter Size, in 2 mặt, sau đó cắt đôi tờ giấy.

http://vietvungvinh.com/2011/images/sto ... oi-dau.pdf
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Image

Cái nút áo
Tác Giả : Khuyết Danh
Giật mình thức giấc. Cảm thấy khát khô ở cổ, tôi lồm cồm ngồi dậy mở tủ lạnh nốc một hơi.

Nước lạnh làm tôi tỉnh người. Nhìn đồng hồ đã hơn 4g sáng. Tôi đến bên máy vi tính bật máy lên. Mở chương trình Nhật Ký định nhập vào những việc mình đã làm hoặc những suy nghĩ về một ngày đã qua. Nhưng chương trình lại bật lên thông báo nhấp nháy màu đỏ chói: "Tuần sau là đến ngày đầu tiên quen M". Tôi chỉnh chương trình để xem lại cái ngày đầu tiên đó và mĩm cười khi thấy lúc đó mình trẻ con hết sức.

Tôi quyết định sẽ lục tung hết Internet để tìm ra một cái thiệp độc chiêu gửi nàng. Cuối cùng tôi cũng mãn nguyện với một cái thiệp nhiều ý nghĩa. Tôi kéo ngăn tủ ra để lấy cái đĩa CD hình mình để ghép vào thiệp, nhưng chợt nhìn thấy trong đó có một gói quà xinh xắn. Biết là của M tôi hồi hộp mở gói quà. Bên trên là một tấm thiệp to, còn bên dưới là một chiếc đồng hồ để bàn rất dễ thương và một cái nút áo. Hơi ngạc nhiên khi nhìn cái nút áo, tôi vội mở thiệp ra xem.

"Anh thân mến !
Thế là chúng mình quen nhau đã 3 năm rồi. Trong 3 năm qua em rất vui vì đã quen được anh. Em đã học được rất nhiều điều từ anh.
Anh là người rất giỏi, làm được rất nhiều việc lại sống rất tốt với mọi người. Anh sống hết sức chan hoà không câu nệ giàu nghèo, chức vị. Anh hết lòng với mọi người và được rất nhiều anh em bè bạn mến yêu, kính nể.
Tối nay, cũng như bao ngày em đến nhà anh, đã 9g tối anh vẫn chưa về nhà. Khi đến nhà anh, em nhìn thấy mẹ đang khâu lại chiếc áo bị bỏng thuốc lá của anh.

Nhìn mẹ chợt em nhớ đến anh, rồi nhớ đến những gì em đã thấy ở nhà anh.
Em xin phép được tặng cho anh cái đồng hồ với lời nhắn :
"Thời gian luôn trôi đi lạnh lùng. Có những thứ ngày mai làm được, nhưng có những thứ ngày mai không thể nào làm được".
Và một cái nút áo với lời nhắn chân tình :
"Đôi khi người ta biết được rất nhiều điều nhưng lại không biết một điều đơn giản là áo mình đang mặc có bao nhiêu cái nút !".
Anh đã sống vì mọi người nhưng trong mọi người lại thiếu một người quan trọng nhất. Anh hãy xem tờ giấy bên dưới. Chúc Anh luôn vui vẻ và thành đạt".


Tôi cầm đồng hồ và cái nút lên, bên dưới có một tờ giấy xếp làm tư nằm ngay ngắn, tôi mở ra xem và thấy ngẩn ngơ với những dòng chữ dưới đây :

Em thấy anh rủ bạn về nhà cùng vui vẻ, làm xả láng mấy thùng Ken, anh em bàn tán chuyện đời, chuyện cơ quan, chuyện nhà sếp, chuyện quan trường, đủ thứ chuyện nhậu hoài bàn hổng hết.
Em thấy mẹ cặm cụi dọn dẹp thức ăn dư, lom khom nhặt từng vỏ lon xếp lại, sáng mai ra chợ đổi lấy chục chanh pha nước, cho thằng con tỉnh rượu mỗi khi say.

Em thấy anh sáng ra sạp gom gần hết báo, đọc ngấu nghiến từng bài từng mục. Ngẫm chuyện đời, chuyện quan liêu, chuyện Mỹ, chuyện I rắc, chuyện SEA Games...
Em thấy mẹ cẩn thận sắp từng tờ báo, lựa riêng ra những phần quảng cáo rồi ngập ngừng hỏi cái này cân ký bán được hông con?
Em thấy anh chơi hết lòng với bạn, chẳng bỏ về dù tăng 4 hay tăng 3...
Em thấy mẹ cứ trằn trọc ra vô mãi, 2g rồi mà phòng nó vắng tanh
Em thấy anh sau một ngày làm mệt mỏi, về nhà bật máy lạnh, bật quạt, ngã lưng nằm thẳng chân, chẳng muộn phiền.
Em thấy mẹ ra hiên nằm những ngày trời nóng, rồi lẩm bẩm xem điện tháng này có quá định mức chưa.
Em thấy anh ghiền chơi vi tính, cứ băn khoăn hoài chuyện nâng cấp CPU lên 2 hay 3 Gb
Em thấy mẹ rất ghiền xem cải lương, cứ chặm nước mắt, cứ cười vui thoải mái khi xem hoài cái tivi cà giật, cái Tivi từ lúc anh tắm mưa.


Em thấy anh chuyên viên vi tính, viết phần mềm để quản lý công ty, xem công nợ, lãi lỗ, bấm một phát là có ngay. Thế mà chẳng thể nào tính đúng được tình thương của người mẹ.
Em thấy mẹ chẳng cần vi tính, vẫn âm thầm lập trình cá, cơm, rau. Biết chị Hai cái áo ủi không ngay, còn anh nữa đôi giày cả tuần chưa chịu đánh!
Em thấy anh chuyen làm chuyện lớn mà quên đi những chuyện nhỏ xung quanh.
Em thấy mẹ suốt đời vụn vặt mà dạy con mình những bài học lớn lao...


Có bao giờ các bạn nghĩ rằng mình đã thật sự quan tâm đến ai đó chưa?
Có bao giờ các bạn đã quan tâm đến những chuyện dù chỉ là nhỏ nhặt?
Có bao giờ các bạn tự đặt mình vào hoàn cảnh của người khác?

Hi vọng qua câu chuyện này tôi và các bạn có thể tìm lại được những bài học về sự quan tâm mà các bạn đã lỡ đánh mất.
Hãy dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người người mẹ, người cha, những người luôn ở bên các bạn, luôn hướng sự quan tâm về phía các bạn mà không cần đòi hỏi điều đó từ các bạn!
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

'Mùa xuân Arab' giành giải Ảnh báo chí thế giới

Bức ảnh về một người phụ nữ Yemen đeo mạng che kín mặt, đang ôm người thân bị thương trong tay, sau một cuộc biểu tình phản đối chính phủ,
đã giành vị trí cao nhất giải thưởng Ảnh báo chí thế giới 2011.

Image
Bức ảnh đoạt giải nhất Ảnh báo chí thế giới 2011 của tác giả Samuel Aranda. Ảnh: AP/Samuel Aranda/New York Times
Tác giả của bức ảnh là Samuel Aranda, nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha hiện làm việc cho The New York Times. Hội đồng chấm giải đánh giá cao bức ảnh của Aranda bởi nó lột tả được nhiều khía cạnh của làn sóng nổi dậy khắp Trung Đông, còn được gọi là phong trào "Mùa xuân Arab", một trong những sự kiện lớn nhất của thế giới năm 2011.

"Bức ảnh đã ghi lại một khoảnh khắc của xúc động, chua xót và đầy nhân văn của một sự kiện lớn, một sự kiện vẫn đang tiếp diễn", chủ tịch hội đồng giám khảo nói. "Chúng ta có thể không bao giờ biết người phụ nữ đang ôm người thân bị thương này là ai, nhưng sự kết hợp ấy đã tạo nên sự sống động cho bức ảnh về lòng quả cảm của những người dân thường, những người đã tạo nên một chương quan trọng trong lịch sử Trung Đông".

AP cho hay bức ảnh trên được tác giả chụp hôm 15/10/2011 tại một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Sanaa của Yemen, nơi được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến để cứu chữa cho những người biểu tình chống chính quyền Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Người phụ nữ trong bức ảnh trên hoàn toàn bí ẩn dưới bộ áo đen và mạng che mặt. Cô đeo găng tay cao su màu trắng khi ôm chàng trai trong tay, một chàng trai gầy gò, mình trần và đang đau đớn vì bị thương.

"Bức ảnh đại diện cho cả Yemen, Ai Cập, Tunisia, Libya, Syria, cho tất cả các nước làm nên Mùa xuân Arab", thành viên hội đồng giám khảo Koyo Kouoh nói. "Nhưng nó cũng cho thấy một khía cạnh riêng của những gì đã diễn ra và vai trò của người phụ nữ trong đó, họ không chỉ là hậu phương mà còn là người tích cực tham gia phong trào nổi dậy".

Một số ảnh đoạt giải Ảnh báo chí thế giới 2011

Chủ đề về thảm họa sóng thần tại Nhật Bản cũng là một nguồn cảm hứng lớn khác trong số các bức ảnh tham gia tranh giải Ảnh báo chí thế giới 2011. Nhiếp ảnh gia Nhật Bản Yasuyoshi Chiba của hãng thông tấn Pháp AFP đã về nhất trong hạng mục "Con người qua những câu chuyện tin tức" với bức ảnh chụp một phụ nữ cầm bằng tốt nghiệp của con gái đứng giữa đống đổ nát của ngôi nhà bị sóng thần tàn phá ở Nhật Bản.

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng được vinh danh với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc lịch sử từ video quay cảnh binh sĩ lực lượng nổi dậy ở Libya kéo đại tá Moammar Gadhafi lên xe quân sự ở thành phố Sirte hôm 20/10/2011.

Giải Ảnh báo chí thế giới 2011 thu hút 5.000 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với hơn 100.000 tác phẩm dự thi. 57 nhiếp ảnh gia với 24 quốc tịch đã chia nhau các giải thưởng ở nhiều hạng mục của giải. Nhiếp ảnh gia Aranda sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 13.300 USD tại lễ trao giải được tổ chức cuối năm nay.

Anh Ngọc
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Whitney Elizabeth Houston (1963 - 2012).
Whitney Elizabeth Houston (sinh ngày 9 tháng 8 năm 1963 mất ngày 11 tháng 2 năm 2012) là một ca sĩ nhạc Pop và R&B, diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, được đánh giá là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey[1]. Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc Pop-Dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn và được biết đến với danh hiệu The Voice[2][3]. Whitney là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, cô chỉ đứng sau Mariah Carey (18 ) và Madonna (12) trong giới nữ ca sĩ.

Whitney Houston là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna[4][5]. Ca khúc cover lại của Dolly Parton năm 1992 mang tên "I Will Always Love You" (ca khúc nhạc phim của The Bodyguard) trở thành một trong những ca khúc bất diệt trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay[6]. Sau này, cô mở rộng sự nghiệp sang cả lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh, tự mình gây dựng lên nhiều phòng thu và sản xuất đĩa nhạc trong khi vẫn theo đuổi nghiệp chính của mình.

Những năm 2000, đời tư của Whitney Houston trở thành đề tài tranh cãi toàn cầu từ cuộc hôn nhân của cô với Bobby Brown đến việc lạm dụng thuốc phiện... tất cả trở nên rõ ràng trên các mặt báo. Doanh số thu âm của cô trong thời kỳ này giảm rõ rệt. Thế nhưng Houston vẫn vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó một cách thành công. Tìm đến với âm nhạc, cô lại tiếp tục thu âm một album mới sẽ ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất có thể.
Image
Tiểu sử

Thơ ấu

Whitney Houston sinh ra tại Newark, New Jersey trong gia đình có bố là John và mẹ là Cissy Houston. Ở tuổi 11, Houston đã bắt đầu tập tành hát hò theo chân của mẹ, bà ngoại và người cậu của mình. Cô bé Houston từng tự tin trình diễn solo trong dàn nhạc của nhà thờ cho đến một ngày tài năng của cô được khám phá bởi một nhà sản xuất có tên Michael Zager. Ông này ngay lập tức mời cô ký một hợp đồng nhưng cô từ chối mà tiếp tục hát đệm cho mẹ của mình.

Đầu những năm 1980, cô bắt đầu xuất hiện trước công chúng trong vai trò là một người mẫu thời trang cho rất nhiều chương trình quảng cáo của các tạp chí danh tiếng trong đó có Seventeen. Trong những năm làm người mẫu, cô vẫn tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình khi hợp tác với các nhà sản xuất như Michael Bienhorn, Bill Laswell và Martin Bisi.

Kể từ lần đầu tiên được mời ký hợp đồng, Houston từng được chiêu dụ nhiều lần (từ Michael Zager năm 198 đến Elektra Records năm 1981) và vào năm 1983, một đại diện của hãng A&R đến từ Arista chứng kiến Houston biểu diễn với mẹ trong một hộp đêm ở thành phố New York, ông liền thuyết phục Houston về đầu quân cho hãng của ông. Lần đó, Houston đã đồng ý ký. Album đầu tay của cô phải mất đến 2 năm mới hoàn thành.

Những bản nhạc dance sôi động

Album đầu tay được đặt theo tên của cô, Whitney Houston phát hành năm 1985 ban đầu chỉ nhận được sự quan tâm hời hợt của khán giả cho đến khi ca khúc "You Give Good Love" nằm trong top 5 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100, album mới thật sự trở thành một hiện tượng trong giới âm nhạc. Lúc đó, Whitney Houston đứng đầu các bảng xếp hạng album, đem những ca khúc nổi tiếng khác như "Saving All My Love For You", "How Will I Know" và "Greatest Love of All" (đều ở vị trí quán quân) đến với khán giả tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, châu Âu, châu Á, Úc và châu Phi. Tổng cộng album bán được hơn 13 triệu bản; và trong vòng 13 năm, nó là album đầu tay bán chạy nhất của một nữ nghệ sĩ. Đến thời điểm hiện tại, album đã bán được hơn 13 triệu bản chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, tổng cộng đạt 24 triệu bản trên toàn thế giới[7]. Năm 1986, Whitney Houston tổ chức tour lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên trong sự nghiệp với tên gọi The Greatest Love Tour. Cũng năm đó cô đã giành giải Grammy đầu tiên với danh hiệu "Giọng nữ Pop xuất sắc nhất" dành cho "Saving All My Love For You"; hai giải âm nhạc Mỹ: "Video Soul/R&B được yêu thích nhất" ("Saving All My Love For You") và "Ca khúc Soul/R&B được yêu thích nhất" ("You Give Good Love"); một giải MTV Video Music Awards: "Video xuất sắc nhất của nữ nghệ sĩ" dành cho "How Will I Know"".

Một năm sau đó, Whitney Houston cho ra đời album thứ hai mang tên Whitney (1987), bao gồm hầu hết những ca khúc nhạc Pop giống như album tiền nhiệm của nó. Ban đầu đứng vị trí thứ nhất tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Mỹ và Anh, tại những đất nước này cô trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đặt chân được vào hầu hết các bảng xếp hạng danh tiếng tại nhiều quốc gia. Album thứ hai này bán được 12 triệu bản trên toàn thế giới (trong đó có 8 triệu bản tính riêng tại Mỹ). Các ca khúc hit như "I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)", "Didn't We Almost Have It All", "So Emotional" và "Where Do Broken Hearts Go" đều đứng quán quân tại Mỹ và thực sự chinh phục được trái tim của khán giả.

Album thứ 3 của cô, I'm Your Baby Tonight (1990), gồm những ca khúc hát và sản xuất chung với Babyface, Stevie Wonder, và Luther Vandross, chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Mặc dù không đạt được thành công về mặt thương mại như hai album trước nhưng nhạc phẩm này cũng bán được 8 triệu bản trên toàn thế giới. Một năm sau đó, Houston bắt tay vào thực hiện chuyến lưu diễn có tên gọi I'm Your Baby Tonight Tour mà tạp chí Rolling Stone bầu chọn là "Chuyến lưu diễn tồi tệ nhất của năm"[8] .

Những bản ballad phim trữ tình

Một điểm đáng chú ý trong sự nghiệp của Houston đó là sự đóng góp của những ca khúc nhạc trong phim mà cô rất thành công. Không những ngay cả những bộ phim đó thể hiện sự xuất sắc trên thị trường điện ảnh mà chính những ca khúc nhạc trong phim cũng trở thành đề tài khen ngợi của các nhà phê bình cũng như khán giả. Bản nhạc trong The Bodyguard Soundtrack là một ví dụ, nó đã trở thành album nhạc phim bán chạy nhất mọi thời đại: hiện tại doanh số bán ra là 37 triệu bản trên toàn thế giới trong đó có 17 triệu bản tính riêng tại Mỹ. Album giành giải "Album của năm" và "Ghi âm của năm" tại giải thưởng Grammy. Nhạc phẩm thành công nhất trong album là "I Will Always Love You", đạt vị trí quán quân tại Mỹ trong 14 tuần liên tiếp (một kỷ lục tại Mỹ lúc bấy giờ) và tại Anh trong 10 tuần thực sự được công chúng yêu nhạc toàn thế giới đánh giá là một trong những bản tình ca bất diệt. Hai ca khúc tiếp theo là "I'm Every Woman" và "I Have Nothing" đều nằm trong tốp 5 tại Mỹ. Tiếp theo thành công của bộ phim The Bodyguard, Houston thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm 1993, trong đó có một số buổi hòa nhạc đặc biệt tại châu Phi

Whitney Houston thu âm 3 ca khúc làm nhạc trong bộ phim Waiting to Exhale (đạt doanh thu 60 triệu USD) là "Exhale (Shoop Shoop)" (#1), "Count On Me" (#8) và "Why Does It Hurt So Bad" (#26). Bản soundtrack cho tác phẩm điện ảnh The Preacher's Wife trong đó có phần thu âm thể loại gospel đầu tiên của Houston bán được 2,5 triệu bản trên toàn nước Mỹ trong tháng 1 năm 2006. Đây là album nhạc gospel bán chạy nhất mọi thời đại.

My Love Is Your Love (1998), album studio thứ 4 của Houston, bao gồm nhiều ca khúc mới. Được thu âm và phối khí chỉ trong vòng 6 tuần, My Love Is Your Love "nhận" được nhiều lời chỉ trích nặng nề nhưng vẫn đạt được doanh số cao trên thị trường (12 triệu bản trên toàn thế giới trong đó có 5 triệu bản tính riêng tại thị trường Mỹ). Houston là một trong số những nhà sản xuất chính của album đậm chất R&B và hip-hop này, khác hoàn toàn so với những nhạc phẩm trước đây. Ca khúc đầu tiên, "When You Believe", hát chung với Mariah Carey được thu âm làm nhạc phim cho bộ phim hoạt hình Hoàng tử Ai Cập đứng trong danh sách top 20 và giành một giải thưởng của viện Hàn lâm.

Sự nghiệp tụt dốc

Tháng 12 năm 2002 Whitney Houston phát hành album studio thứ năm, Just Whitney. Album có sự hợp tác với chồng cô lúc bấy giờ, Bobby Brown cũng như một số ca sĩ khác như Missy Elliott. Mặc dù đạt vị trí #9 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 200 nhưng toàn bộ các đĩa đơn được phát hành từ album là "Whatchulookinat", "One of Those Days", "Try It on My Own" đều không thể lọt nổi vào tốp 40 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tuy được cấp giấy chứng nhận album bạch kim nhưng Just Whitney vẫn là album studio bán chậm nhất trong sự nghiệp của diva Whitney. Chỉ sau hai năm từ khi album Whitney: The Greatest Hits nhưng Just Whitney đã "lọt" ra ngoài bảng xếp hạng 75 album của Anh quốc (#76). Whitney Houston chỉ phát hành một đĩa đơn duy nhất tại Anh là Whatchulookinat đạt vị trí #13 và chỉ có 2 tuần nằm trong tốp 40.

Những vấn đề trong đời tư

Thuốc phiện và tình hình sức khỏe

Ngay trước khi cô cho ra mắt Whitney: The Greatest Hits hồi tháng 4 năm 2000, đội an ninh tại sân bay Hawaii đã phát hiện ra chất gây nghiện trong hành lý của Houston và Bobby Brown nhưng họ đã lên máy bay và bay mất trước khi cảnh sát kịp bắt giữ. Không có bản án nào được thi hành nhưng tin đồn về vụ việc này lan ra nhanh chóng. Lúc đó, Houston trở nên nổi tiếng với những đề tài nóng hổi liên quan đến vụ việc, cô thường xuyên phải hủy hết buổi hòa nhạc này đến buổi hòa nhạc khác. Sau đó khoảng vài tháng, Houston xuất hiện trước báo giới bàn luận về thuốc phiện và các chất gây nghiện nhưng cô bác bỏ hoàn toàn việc sử dụng cocaine. Thế nhưng đến tháng 3 năm 2004, cô đã không thể giữ được bí mật khi buộc phải nhập trung tâm cai nghiện. Một năm sau, Houston lại tiếp tục phải dành thời gian trong trung tâm phục hồi chức năng vì tác hại của ma túy.

Vụ kiện cha đẻ

Mối quan hệ không suôn sẻ giữa Whitney Houston và cha của cô, John Houston, bắt đầu vào năm 2002 khi công ty của John Houston kiện Whitney vì 100 triệu đôla - số tiền mà theo họ, họ phải vay để giúp đỡ sự nghiệp của Houston cũng như những câu chuyện thêu dệt xung quanh cuộc sống của nữ ca sĩ này[9]. Cả hai bố con đều xuất hiện trên truyền hình và chỉ trích lẫn nhau[10]. Sự việc chỉ tạm thời chấm dứt khi ông bố John Houston qua đời tháng 2 năm 2003.

Vấn đề về tài chính

Ngày 3 tháng 1 năm 2007, tờ New York Post công bố "trong một bản báo cáo tài chính năm 2006, Houston gần như vuột mất buổi trình diễn trị giá 6 triệu đôla, 10 mẫu đất (khoảng 4 ha) tại hạt Morris vì khoản nợ hàng chục ngàn đôla tiền thuế". Bài báo sau đó cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về việc Houston đã bán hàng trăm bộ cánh biểu diễn trên sân khấu tại một phiên đấu giá nhằm kiếm đủ số tiền để trả nợ. Tờ The Toronto Star thì cho biết ngày 4 tháng 1 năm 2007, đồ đạc được bán đấu giá để "che đậy những khoản phí chưa được chi trả"[11]. Còn hãng tin Reuters cũng công bố trong ngày hôm đó rằng Houston "bị buộc phải bán quần áo, nhạc cụ để trả nợ cho một cửa hàng quần áo" theo yêu cầu của tòa án cấp cao New Jersey[12] .

Houston mất quyền sở hữu khu đất ở Atlanta sau khi thế chấp hồi tháng 11 năm 2006. Cũng trong tháng đó, theo thông tin của Associated Press (AP), ngôi nhà của cô ở Mendham, New Jersey, lúc đó trị giá $5,6 triệu, cũng buộc phải bán vào tháng 1 năm 2007 vì số tiền thế chấp và thuế trị giá 1 triệu đôla chưa được bồi hoàn.

Cuộc sống gia đình

Houston cưới ca sĩ nhạc R&B, Bobby Brown, năm 1992. Ngày 4 tháng 3 năm 1993, đôi uyên ương này vui mừng chào đón sự ra đời của cô con gái đầu lòng. Hai người đặt tên bé là Bobbi Kristina Houston Brown - một cái tên có cả họ tên của cha mẹ. Tháng 9 năm 2006, có tin đồn cho rằng cuộc hôn nhân của họ đang bên bờ vực thẳm, họ chuẩn bị ra tòa ly dị. Cuối cùng tin đồn cũng trở thành sự thật khi chính Houston là người nộp đơn lên tòa án, bắt đầu một chặng đường đầy khó khăn về mặt tinh thần. Theo đại diện của cô, Houston đã nộp đơn ly dị Brown vào ngày 8 tháng 9 năm 2006. Tuy nhiên, luật sư của Brown, Phaedra Parks, khẳng định rằng hành động trên hiện tại chỉ là ly thân chứ không thể kết luận là một bản thử nghiệm ly hôn để "chưng cầu ý dân". Trong hồ sơ ly hôn, Houston đòi quyền nuôi đứa con gái chung giữa hai người. Nhưng cuối cùng vào ngày 16 tháng 10 năm 2006, tòa án cũng chấp nhận đơn xin ly hôn của cô.

Houston được toàn quyền nuôi con. Ngày 24 tháng 4 năm 2007 là ngày chính thức cuộc hôn nhân của họ kết thúc. Ngày 26 tháng 4 năm 2007, Bobby Brown cũng đệ đơn lên tòa án cấp cao quận Cam nhằm chấm dứt hoàn toàn hôn nhân với Houston. Trong hồ sơ, anh khẳng định toàn bộ cuộc hôn nhân là một sự giả dối và anh hoàn toàn có khả năng chăm sóc con. Nhưng trên thực tế, Brown hiện đang là một người vô gia cư và trong tình trạng hoàn toàn suy thoái. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2007.

Cái chết

Whitney Houston bất ngờ đột tử vào ngày 11 tháng 2 năm 2012 ở tuổi 48, hiện cái chết của bà vẫn đang nghiên cứu, hiện gia đình đang quyết định sẽ để bà an táng gần mộ của ông vua nhạc pop Michael Jackson

http://www.whitneyhouston.com/us/remembering

http://vi.wikipedia.org/wiki/Whitney_Houston
Image
Whitney At The Grammys
hoanghoa
Posts: 2260
Joined: Wed Jun 06, 2007 11:50 pm
Contact:

Post by hoanghoa »

VIỆT KIỀU BIẾN THÀNH DÂN OAN !
Image
CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO KHU ĐÔ THỊ MỚI THỦ THIÊM QUẬN 2, TP HCM?Tập trung lực lượng, đánh chiếm, cướp nhà đất của Cô Hương Ngày 08/12/2011:

Nhà cô LÊ THỊ THU HƯƠNG. Địa chỉ : B8/9 , đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM.

Cô Hương có chồng là người Hoa Kỳ, hiện đang công tác tại Liên Hiệp Quốc; nó cũng ủi luôn còn thách thức : Bảo chồng mày có giỏi thì thưa ra Liên Hiệp Quốc xem ai chết cho biết, mày tưởng chồng mày là người Mỹ thì ngon lắm hả ,tao ủi luôn xem ai làm con c… gì tao !

( Đó là lời của ông Vũ Hoài Phương, ông Đỗ Huy Thụy chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM )
Image
Cô LÊ THỊ THU HƯƠNG, áo đen, đang khiếu nại tại trụ sở UBND TP HCM
Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/ 06/ 1996 Thủ Tướng chính phủ hợp ý Đảng lòng dân . Nhưng bị biến thành dự án cướp đất của dân nghèo ! Làm mất niềm tin của nhân dân ! Làm mất uy tín của đảng và nhà nước ! Là nguyên nhân gây mất ổn định chính trị ! Nếu không kịp thời chấn chỉnh; chắc chắn sẽ có cuộc nổi dậy !

Nhân Dân tố cáo không được xem xét ! Mà còn bị trù dập , bị trả thù và bị khủng bố : Đập phá nhà cửa , cho công an hù dọa , theo dõi rồi chụp mũ : Chống đối Đảng & Nhà Nước và bêu xấu trên loa phát thanh …

Đây là dự án cố tình vi phạm Luật Pháp Nhà Nước ! Để biến thành dự án bóc lột và dùng cường quyền cướp đất của dân nghèo !

Thực tế cho thấy : Những người có chức vụ và trách nhiệm. Đã lợi dụng chức vụ , quyền hạn , tước đoạt quyền lợi chính đáng của nhân dân : Lấy đất của người nghèo , chia cho người giầu ! Lấy đất của dân ! chia cho người có chức vụ , quyền hạn ! Thành phố HCM và Quận 2 hành dân, vô cảm và lừa dối cấp trên , lừa đảo nhân dân , đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà Nước , ngang nhiên phá vỡ quy họach Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm ! Tự quyền cấp đất cho các công ty gia đình ! Cưỡng chiếm đất đai mà nhân dân đang sử dụng ! Sau đó chia cho nhau : Theo kết luận thanh tra thành phố: Lấy 169 ha chia cho 64 dự án phân lô bán nền ! Tham nhũng lớn như vậy , nhưng được che chắn , bảo vệ , bưng bít ! Nên không được dư luận , báo đài và các cấp thẩm quyền điều tra …!

Image
Nhà cô LÊ THỊ THU HƯƠNG. Địa chỉ : B8/9 , đường Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.
Chỉ còn là đống gạch vụn và bị cướp ! Nhưng Cô vẫn còn là chủ sở hữu theo Giấy chứng nhận quyển sở hữu nhà ở và đất
ở số : 3479/2000 , do UBND thành phố HCM cấp ngáy7/04/2000
Cho xe ủi, cào bằng nhà Cô Hương để cưỡng chiếm mà không có quyết định thu hồi đất

Theo kết luận thanh tra thành phố số : 445/KL-TTTP-KLI ngày 01/10/2008 :

Mục III Kết luận 1/3 : Không tổ chức phổ biến công khai ranh qui hoạch đến các đơn vị và cá nhân cư trú trong phạm vi qui hoạch là chưa thực hiện Điều 3 của quyết định 13585/KTST-QH .

Kết luận 7 và 8 : Hiện nay đã thu hồi tràn lan tới 8 phường ( An Phú , Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi ) nhưng chỉ mới thu 621,4328 ha theo QĐ 1997. Theo Quyết định 367 và Công Văn 190/CP-NN ngày 22/02/2002 cho phép thu hồi 770 ha đô thị mới và 160 ha tái định cư, thuộc các phường An Lợi Đông , Thủ Thiêm , An Khánh, một phần phường Bình An và Bình Khánh. Thành phố đã làm biến mất 160 ha tái định cư tại 5 phường , để chia cho 64 dự án phân lô bán nền, nên không có đất tái định cư cho dân.

Kết luận 9: Hội Đồng bồi thường quận 2 không lập phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư cho KĐTMTT là chưa thực hiện đúng Điều 32, Nghị Định số 22/1998/NĐ-CP.

Theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/ 06/ 1996 Thủ Tướng chính phủ đã quy định, dùng 160ha để tái bố trí định cư cho dân bị giải toả để xây dựng Khu Đô Thị Thủ Thiêm ! Nếu chia cho 40.000 dân bị giải toả , sẽ được ngay con số : 160ha = 1.600.000.000 m2 , chia cho 40.000 dân bị giải toả , mỗi đầu người được : 40m2 . Thế nhưng Q.2 tự đặt ra , hộ nào có 100 m2 mới được đổi nền đất !

Bất kể nguồn gốc sử dụng đất ra sao , nếu chưa có sổ đỏ , đều bị liệt vào đất công , chỉ được đền bằng 40 % ! Hoặc bị coi là đất chiếm dụng , chỉ được đền bù bằng 30 % giá đền bù do Quận 2 và Thành Phố áp đặt !? với số tiền đền bù này , chỉ đủ để mua được 1/ 10 diện tích đất lúc trước ! Mặc dù đã sử dụng ổn định trước năm 1993 ! Thậm chí công nhận sử dụng trước năm 1975 !

Thủ Tướng Chính Phủ quy định : Khu đô thị mới Thủ Thiêm 930 ha , gồm 5 Phường : An Khánh, 169 ha, Thủ Thiêm 135 ha, An Lợi Đông 385 ha, tổng cộng : 689 ha, (Chỉ mới thu hồi 621 ha )và một phần phường Bình An 169 ha, Bình Khánh 226 ha.. Nhưng thành phố Hồ Chí Minh chỉ quyết định thu hồi có : 621,4328 ha qua Quyết Định số : 1997/QĐ-UB ngày 10/ 05/ 2002 . Nay UBND quận 2 lại tuỳ tiện tăng diện tích thành 7 phường ! Bất kể chỗ nào cũng mượn danh nghĩa khu đô thị mới Thủ Thiêm để thu hồi đất tràn lan , phải lên tới hàng ngàn ha Thu hồi đất của dân mà chưa có quy họach chi tiết !? Không có quyết định thu hồi đất !

Diện tích tự nhiên quận 2 : 5.020 ha . Diện tích bán đảo Thủ Thiêm : 1.348 ha . Nay chỉ qui hoạch 657 ha làm KĐT Thủ Thiêm , còn lại gần 700 ha đã bán hết cho ai mà không còn đất tái định cư cho dân bị giải toả ?

Như vậy KĐTM Thủ Thiêm vừa bất hợp lý và bất hợp Pháp .

Theo lời nhận xét của Kiến Trúc Sư Nguyễn Ngọc Dũng , Uy viên Ban Chấp Hành Hội Kiến Trúc Sư thành phố HCM : Từ trên máy bay nhìn xuống Tp HCM là hình ảnh một đống hộp quẹt nằm lung tung , không theo đường lối rõ ràng ! Với những gì đang diễn ra thì thành phố đang phát triển theo hướng lệch lạc ! Theo kiểu 12 sứ quân ! Để sửa chữa được , phải mất cả thế hệ ! Tốn hao bao tiền bạc của Nhà Nước và Nhân Dân ! Phát biểu ngày 06/ 02/ 2006 .

Cũng theo Tiến Sĩ TRẦN DU LỊCH , Viện trưởng Viện Kinh Tế : Quy trình đô thị hoá tại thành phố HCM là : Biến đất nông nghiệp thành đất hoang !?

Giáo Sư Lê Huy Bá đưa ra cảnh báo chấn động : Trong vòng 10 tới 20 năm nữa , khi nhiệt độ trái đất tăng lên 1 tới 2 độ C , băng ở 2 cực sẽ tan , nước biển dâng lên 50 – 100 cm thì cả vùng Thủ Thiêm sẽ ngập chìm trong nước và cả TP sẽ ngập !

Trách nhiệm của người đứng đầu thành phố tới đâu ? Trách nhiệm giám sát của Đoàn Đại Biểu Quốc Hội , HĐND , MTTQ thành phố HCM khi để sảy ra sai phạm nghiêm trọng này ?

Image
Công An nhân dân dưới sự điều động của chính quyền, đi đánh cướp nhà :
Ông : ĐẶNG QUỐC KHƯƠNG . Việt kiều, quốc tịch CANADA
Địa chỉ : C5/1 , Khu Phố I, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố HCM.
Đã bị cưỡng chiếm ngày 27/12/2011
Kiến nghị : Xin cho kiểm toán và thanh tra toàn bộ việc sử dụng đất trên địa bàn Quận 2 ! Nhân dân chúng tôi sẵn lòng đóng góp , hy sinh tài sản để xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm ! Nhưng chúng tôi quyết tâm không để mất dù chỉ 1 xu vào túi bọn quan liêu tiêu cực và đặc biệt xin bảo vệ quyền lợi chính đáng của người thuộc diện chính sách, người dân nghèo theo đúng chủ trương của Đảng vả Nhà Nước ! Vì hiện nay chúng tôi đang bị cường quyền , tước đoạt tài sản ! Vì Quận 2 không cần biết và vi phạm Luật Đất Đai ! Cố tình dồn ép dân nghèo để ăn chia lợi nhuận khổng lồ với chủ đầu tư , mà chủ đầu tư toàn công ty tư nhân ! Sau đó có ý đồ sang bán lại cho các công ty nước ngoài ! Nếu không sớm chấn chỉnh sẽ mất lòng dân , thậm chí nhân dân sẽ nổi dậy để bảo vệ Đảng và Nhà Nước , trước thế lực của bè lũ quan liêu tiêu cực ! Trung Ương càng chậm vào cuộc thì sau nay sẽ phải mất rất nhiều tiền của để chỉnh sửa qui hoạch vì hiện nay đã quá lộn xộn ! Nhưng cái mất lớn nhất mà khó lòng gây dựng lại được : LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN !

Hiện nay việc tham nhũng đất đai ở quận 2 là rất rõ ràng , đầy đủ chứng cứ !Nhưng tại sao không ai dám giải quyết !

Thưa vì bọn quan liêu tiêu cực tại thành phố HCM và quận 2 quá lộng hành ! Chúng tạo thành một thế lực đen , cấu kết lại với nhau ! cùng nhau chia chác đất , tiền … tạo nên cảnh cùng hội cùng thuyền , làm ngơ cho nhau , để cùng hưởng lợi !

Nếu không ai dám nhận trách nhiệm giải quyết thì dễ gây hiểu làm trong nhân dân : Bao che hoặc làm ô dù cho quan liêu tiêu cực !!!

Nhân dân chỉ mong ước : Chính Phủ buộc địa phương phải triệt để tuân thủ Pháp Luật , Luật Đất Đai , Luật Khiếu Nại và Tố cáo và chủ trương của Đảng và Nhà Nước : Khi giải tỏa phải đổi nền nhà cho dân tái định cư , sắp xếp cho dân được tái định cư tại chỗ ! Vì chả lẽ xây dựng Khu Đô Thị chỉ giành cho người có chức , có quyền và có tiền!? còn đuổi dân nghèo đi khỏi nơi mà họ yên ổn sinh sống và làm ăn đã bao năm nay !?

Ong Vũ Hùng Việt , Trưởng Ban quản lý Khu Đô Thị Thủ Thiêm tuyên bố : Thị trường sẽ quyết định 130. 000 dân sống ở đây ! Nhưng đền bù thì tự ý áp đặt , đền 1m2 không đủ để mua 0, 1m2 !? Khiến nhân dân lâm cảnh mất nhà , mất đất !

Image
Nhà đất của Ông : ĐẶNG QUỐC KHƯƠNG . Việt kiều, quốc tịch CANADA
Đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở Số; 130/2002

Chưa có quyết định thu hồi đất, hiện Ông vẫn còn là chủ sở hữu nhưng vẫn bị cưỡng chiếm ! Ông Vũ Hoài Phương, ông Đỗ Huy Thụy chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM phán : Cứ đập , không cần biết nó là ai !

Người Thủ Thiêm
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest