Đại Hội Thủ Đức Orange County 2011

Tin tức Thủ Đức : họp mặt, nhắn tin, tương trợ, chia vui, chia buồn....
Post Reply
khieulong
Posts: 3552
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Đại Hội Thủ Đức Orange County 2011

Post by khieulong »

Đại Hội Thủ Đức Orange County 2011
Quân Trường Cũ, Tình Chiến Hữu , Nợ Nước Non

Image
Toán hầu kỳ danh dư Thủ Đức San Jose

Image
Toán thủ quốc quân kỳ Thủ Đức Orange County

Image
Đồng Ca Đáp Lới Sông Núi

Image
Cứ an Tư Nguy San Diego & San Jose

Image
Phái đoàn Thủ Đức San Diego

Image
Cư An Tư Nguy San Diego

Image
Những bóng hồng San Jose

Image
Anh em Khoá 9/73 trong Đêm Hội Ngộ

Image
Anh em cùng chung đơn vị trước 1975 Tiểu Khu Phú Yên

Image
Tiếng hát ngọt ngào Văn Khoa đến từ San Jose

Image
Đấu giá gây quỹ sinh hoạt TĐ Orange County.

Image
Nụ cười tươi của người thắng cuộc đấu giá

Image
Tặng hoa chiến hữu giúp vui văn nghệ

Image
Ông bà niên tưởng Cổ Tấn Tinh Châu cùng anh em SD

Image
Người đẹp San Jose

Image
Huynh Trưởng Ng Trọng Nho và anh em San Jose

Image
Hội cứu trợ Thương Phế Binh QLVNCH với bà Hạnh Nhơn

Image
Bạn cùng đơn vị sau 43 năm gặp nhau

Image
Ngô Kỷ và anh em San Jose

Image
Chương trình dạ vũ

Image
Nhiệt liệt biểu dương Ban Tổ Chức Đại Hội Thủ Đức Orange County năm nay
tranphuongdong
Posts: 524
Joined: Wed May 30, 2007 2:08 am
Contact:

Post by tranphuongdong »

Cựu SVSQ Thủ Ðức kỷ niệm 60 năm trường mẹ

Nguyên Huy/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - Hơn 600 cựu sinh viên sĩ quan Thủ Ðức vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày quân trường Thủ Ðức được thành lập
vào chiều Chủ Nhật, 23 Tháng Mười, tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

Image
Lễ nghi quân cách trong phút khai mạc. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Lại một lần nữa, bóng quân phục số 2 đi phép rực rỡ lên trong một buổi sinh hoạt của cộng đồng Nam California. Bỗng, nhớ đến những “ngày xưa thân ái” khi cứ cuối tuần là đường phố thủ đô Sài Gòn lại vàng rực lên vì hàng trăm SVSQ Thủ Ðức đi phép cuối tuần về dạo khắp phố phường, nhắc nhở cho toàn dân biết là đất nước đang trong cơn nguy biến vì tham vọng nhuộm đỏ Ðông Nam Á của đế quốc cộng sản nên hàng hàng lớp lớp tuổi trẻ đã lên đường bảo vệ non sông.

Ðó là những khoảng thời gian đầu thập niên 1960 khi có lệnh động viên từng phần và sau đó là 1968 Mậu Thân với lệnh tổng động viên toàn quốc. Vào thời gian ấy, cứ 10 thanh niên trong tuổi quân dịch là có đến 7, 8 người trong quân ngũ nên gia đình nào cũng là gia đình binh sĩ. Và cũng vì thế nên nhà văn Trần Hoài Thư đã gọi lớp tuổi trẻ ấy là “thế hệ chiến tranh.”

Thế hệ chiến tranh đã qua, nhưng với những cựu SVSQ Thủ Ðức thì hầu như vẫn còn tạo ra những “nỗi niềm Thủ Ðức.” Bao nhiêu tâm trạng còn day dứt trong đời sống của những người lính xưa mà nay nhiều người còn ý thức rằng “mình chưa hề giải ngũ” để thầm nhận lấy trách nhiệm trước đất nước và dân tộc, thầm nguyện lòng cố bảo vệ lấy danh dự của người lính VNCH cho dù đã thua cuộc. Thế nên nỗi niềm Thủ Ðức lại càng trĩu nặng chỉ mong được giải tỏa ra.

Và cũng vì thế nên từ nhiều năm nay, Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Thủ Ðức Orange County & Phụ Cận tổ chức những cuộc họp mặt là anh em lại kéo nhau về mừng vui trong hội ngộ. Nhìn nhau trong bộ quân phục đi phép số 2 mà hồi tưởng được hết một thời bước vào đời từ cổng quân trường Thủ Ðức, để rồi sau đó trên khắp bốn vùng chiến thuật anh em đã làm cho quân sử QLVNCH dầy lên những chiến tích vẻ vang của thế hệ chiến tranh. Nay thì kẻ mất người còn, kẻ tha hương, người còn lại lê lết cuộc sống phế nhân trong một xã hội không chấp nhận mình.

Cựu SVSQ Vũ Trọng Mục, trưởng ban tổ chức, trong dịp này cho biết: “Buổi hội ngộ kỷ niệm 60 năm ngày quân trường Thủ Ðức được thành lập hôm nay cũng nhằm ba mục đích, thứ nhất là để chúng ta cùng nhớ về quân trường, thứ hai là tô thắm thêm tình đồng đội và thứ ba là 'nghĩa nước tình xưa' của thế hệ chúng ta.”

Trong diễn văn chào mừng, ông Mục có nhắc đến cái huy hiệu mà các SVSQ Thủ Ðức gắn trên cánh tay áo, có ngọn lửa hồng, thanh kiếm bạc với chữ “Cư An Tư Nguy” đã luôn nhắc nhở chúng ta phải luôn tâm niệm đến “Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm.”

Tâm niệm ấy không chỉ là của người lính VNCH mà là của tất cả những người trai trong thế hệ này. Vì ba chữ ấy mà biết bao người đã ngã trên chiến trường. Vì ba chữ ấy cũng đã bao người phải mất một phần thân thể chịu cảnh phế binh trong một chế độ đầy hận thù với mình. Nay cũng vì ba chữ ấy mà anh em chúng ta phải có trách nhiệm với những anh em thương phế binh còn ở lại quê nhà.

Trong không khí hào hứng anh em có mặt, ông Mục rất hào hứng tuyên bố rằng: “Thủ Ðức hôm nay, chúng ta vẫn sát cánh bên nhau, vẫn nối tiếp tinh thần 'Cư An Tư Nguy' sẵn sàng cống hiến công sức cùng toàn dân để phá bỏ chế độ cộng sản tại quê nhà, cương quyết đuổi quân xâm lược Trung Cộng, giữ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của cha ông.”

Tiếp đó, cựu SVSQ Thủ Ðức Nguyễn Văn Chuyên, hội trưởng Hội Thủ Ðức Orange County & Phụ Cận, nhắc lại lịch sử của quân trường Thủ Ðức. Với hàng trăm khóa huấn luyện từ ngày thành lập, quân trường cống hiến cho QLVNCH trên 80,000 sĩ quan ưu tú, đầy đủ khả năng và trách nhiệm. Mười lăm ngàn sĩ quan trong số đó đã hy sinh. Nay cho dù cuộc chiến đã tàn nhưng điều mà những SVSQ Thủ Ðức thề nguyền trước Vũ Ðình Trường ngày ra trường vẫn còn nguyên trong tâm trí nên sự hăng say và nhiệt tình của những người trai thế hệ vẫn còn nguyên, được thể hiện trong các cuộc tranh đấu giành dân chủ, tự do và nhân quyền cho đất nước và dân tộc.

Không khí sau đó đã náo nhiệt hẳn lên khi SVSQ Phạm Trung Du, trong ban tổ chức, cho “điểm danh” các khóa đến tham dự. Từ những khóa đàn anh cho đến những khóa chưa kịp ra trường, đều có những đại diện. Tiếng huyên náo vỗ tay chào mừng nhau làm cho sinh khí buổi hội ngộ đậm đặc tình đồng môn, chiến hữu của những ngày “trả phép” thời nào.
Image
Tình chiến hữu hay tình đồng môn đây. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Trong dịp này, Nghị Viên Dina Nguyễn của Garden Grove đến tham dự cho biết một dự án thành lập Viện Bảo Tàng Chiến Sĩ Quận Cam đã được các giới chức trong quận chuẩn nhận. Hiện Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove đang tiến hành việc gây quĩ để xây cất. Vị trí là một tòa nhà được sửa chữa lại, nằm trên đường Harbor, góc Westminster. Nữ Nghị Viên Dina Nguyễn cũng mời gọi các cựu SVSQ Thủ Ðức đóng góp vào công việc này bằng cách cống hiến cho viện bảo tàng những tài liệu, vật kỷ niệm về chiến tranh Việt Nam.

Sau đó một cuộc bán đấu giá bức tranh “Vá Cờ” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh và chai rượi Whisky quí giá để gây quĩ giúp thương phế binh VNCH tại quê nhà đã được MC Minh Phượng nồng nhiệt khua dậy tình cảm của các cựu SVSQ Thủ Ðức đối với các chiến hữu ở quê nhà.

Mãi cho đến gần 11 giờ đêm cuộc hội ngộ của cựu SVSQ Thủ Ðức mới vãn trong không khí hẹn hò nhau vào những dịp đấu tranh chung của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại.
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests