Góc Phố Cà Phê

Tin trong và ngoài nước, tin Cộng Đồng ...
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Cú sốc lớn ở CONCACAF Gold Cup

Đội tuyển chủ nhà Mỹ lần đầu tiên nhận một thất bại ở vòng bảng trong lịch sử Gold Cup, dù chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp Panama.
Kết quả 2-1 hôm qua giúp Panama lọt vào tứ kết một cách bất ngờ, trong khi Mỹ buộc phải thắng Guadeloupe ở trận đấu tiếp theo mới chắc chắn vượt qua vòng bảng.

Image
Cầu thủ Panama phấn khích khi ghi bàn vào lưới Mỹ.
Ở Panama, trước đây bóng đá không phổ biến bằng bóng chày. Họ chưa từng vượt qua vòng loại World Cup hay đăng quang ở Gold Cup. Tuy nhiên, trong những năm gần đây bóng đá ở quốc gia có khoảng 3,4 triệu dân đã bắt đầu khởi sắc. Năm 2009 họ từng lên ngôi ở giải vô địch các quốc gia Trung Mỹ UNCAF.

Trong lịch sử, Panama chưa từng giành chiến thắng khi gặp Mỹ. Trái lại, đội tuyển xứ cờ hoa chưa bao giờ thua ở một trận đấu thuộc vòng bảng Gold Cup. Nhưng diễn biến hôm qua đã đi ngược lại lịch sử.

Phút 19, Panama bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0, khi Luis Tejada ập vào đệm bóng sau khi thủ môn Tim Howard của Mỹ bắt không dính quả đánh đầu của Armando Cooper.

Mỹ ngay lập tức đáp trả dữ dội. Clint Dempsey có pha đánh đầu hiểm hóc, buộc thủ thành Jaime Penedo phải ra tay. Không lâu sau Clarence Goodson cũng đã có cơ hội từ một quả đá phạt, nhưng dứt điểm chệch đích.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, phút 36 Mỹ bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Trong một tình huống không thực sự cần thiết, hậu vệ Tim Ream đã phạm lỗi với Blas Perez trong cấm địa. Trên chấm phạt đền, Gomez tận dụng thành công đưa Panama vượt lên dẫn 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn, một số vị trí của Mỹ bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng. Họ nhiều lần tạo ra các tình huống va chạm mạnh hoặc có những đường chuyền thiếu chính xác trng hiệp hai.

Phải rất nỗ lực Michael Bradley và Dempsey mới giúp đội chủ nhà lấy lại khu trung tuyến và tổ chức tấn công. Phút 67 bàn thắng cũng đã đến với họ. Từ đường chuyền của Donovan, bóng qua đầu Bradley trước khi được Goodson chuyển hóa thành bàn.

Phải đến lúc này khí thế mới thực sự trở lại với Mỹ. Thời gian thừa đủ để họ có thể gỡ hòa hoặc xa hơn là một cuộc ngược dòng. Tuy nhiên, họ đã không thể làm gì hơn, dù có không ít cơ hội.

Cầu thủ vào thay người Chris Wondolowski lỡ một cơ hội vàng khi sút bóng vọt xà dù cách đích chỉ 3 mét, trong khi Dempsey và Donovan liên tục dứt điểm ra ngoài.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Panama có một trận đấu thủ tục với Canada, đội cũng đã chắc suất ở tứ kết.

Doãn Mạnh
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Ếch và cóc có thể chữa ung thư, đột quỵ và tiểu đường
Các nhà nghiên cứu Đại học Queen (Anh) đã tình cờ tìm ra một giải pháp tiềm năng có thể chữa được 70 loại bệnh, trong đó có ung thư, tiểu đường và đột quỵ. Nó bắt nguồn từ một loài ếch Nam Mỹ và một loài cóc Việt Nam.
Khi đang nghiên cứu loài ếch ít được biết tới có tên Waxy Monkey ở Nam Mỹ, họ đã phát hiện ra một vài đặc tính khác thường trong chất tiết trên da của chúng.
Image
Loài cóc bụng lửa (bụng có vằn đỏ như lửa) được tìm thấy ở Trung Quốc, Việt Nam có khả năng chữa nhiều loại bệnh.
Theo topnews, loài cóc bụng lửa lớn (Giant Fire-bellied Toad) có quê hương ở Việt Nam và Trung Quốc, cũng được khẳng định có tiềm năng chữa hàng loạt bệnh.

Giáo sư Shaw, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Công việc của chúng tôi là mở cửa tiềm năng của thế giới tự nhiên - trong trường hợp này là lớp dịch tiết trên da ếch và cóc - để chữa bệnh cho người".

"Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng thế giới tự nhiên đang nắm giữ rất nhiều bài thuốc cho chúng ta. Chúng tôi chỉ việc đặt ra câu hỏi phù hợp để tìm thấy chúng".

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra một loạt protein được chiết xuất từ dịch tiết của ếch và cóc. Họ nhận thấy các protein trong dịch tiết (vốn được ếch và cóc sử dụng để đối phó với kẻ thù) cũng tham gia kiểm soát sự tăng trưởng của mạch máu - bằng cách kích thích hoặc hạn chế mạch máu phát triển.

Cụ thể, với loài ếch Waxy Monkey, chúng tiết ra một loại protein ngăn không cho mạch máu phát triển - từ đó có khả năng tiêu diệt các khối u.

Ngược lại, chất dịch tiết từ cóc lửa có tác dụng đối lập: chúng kích thích mạch máu phát triển. Nhờ vậy, đây sẽ là tiền đề để phát triển những liệu pháp điều trị cho những căn bệnh cần mạch máu liền nhanh, như làm lành vết thương, cấy ghép nội tạng, chữa vết loét do tiểu đường và các thương tổn gây ra do bệnh tim, đột quỵ.

T. An
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Serena Williams nổi nóng ném vợt trong trận tái xuất

Thiếu kiềm chế sau một pha tự đánh hỏng, cựu tay vợt nữ số một thế giới bèn ném vợt xuống sân trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả.

Image
Serena Williams thường thể hiện khao khát chiến thắng một cách tự nhiên trên sân đấu.
Sự cố diễn ra trong trận đấu tại giải Aegon International hôm thứ ba.

Serena để Tsvetana Pironkova dẫn trước 6-1 trong set thứ nhất nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ và giành chiến thắng trong hai set sau với tỷ số 6-3, 6-4.

Serena mới trở lại thi đấu sau gần một năm dưỡng thương. Giải đấu gần nhất của Serena là Wimbledon tháng 7 năm ngoái, giải cô giành chức vô địch đơn nữ bằng chiến thắng trước Vera Zvonareva trong trận chung kết.

Kể từ Wimbledon 2010, cựu tay vợt số một thế giới trải qua hai lần phẫu thuật chấn thương chân và một lần phẫu thuật lấy máu đông trong phổi.


Serena vốn nổi tiếng về cá tính nóng nảy. Do mâu thuẫn về một tình huống trong trận gặp Kim Clijsters ở giải Mỹ mở rộng 2009, Serena từng nặng lời với trọng tài biên. Cựu tay vợt nữ số một thế giới còn ném vợt rất mạnh xuống sân và thể hiện sự bất bình.

Serena ném vợt mạnh xuống sân ở Mỹ mở rộng 2009.

Thúy An
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

ÔN CỐ TRI TÂN

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất


- Lịch sử còn ghi lại, vì thấy CS lộng hành quá, ngày 19 - 8 – 1945, hàng vạn người dân Hànội tự phát xuống đường để bầy tỏ lập trường ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim. Nhưng chỉ với vài chục tên lâu la CS với dăm khẩu súng Ngựa Trời và lựu đạn chầy, giương cờ máu chạy lăng xăng, hô khẩu hiệu, thế là chúng biến được cuộc meeting thành ủng hộ Hồ Chí Minh thay vì ủng hộ Chính Phủ Trần Trọng Kim. Chính quyền của nhà học giả họ Trần bị đổ mặc dầu mới cầm quyền được 4 tháng, và chưa sai phạm điều gì cả. Theo sử gia Trần Văn Sơn, Chính phủ Trần Trọng Kim mới ra đời được hoan nghênh nhiệt liệt từ Bắc vào Nam … (Trần Văn Sơn: Việt Sử Toàn Thư, p. 489.)

- Không có bằng chứng nào chứng minh TT Ngô đình Diệm chủ trương đàn áp Phật Giáo. Báo Cáo của Phái Đoàn điều tra Liên Hiệp Quốc cũng xác nhận điều đó. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận việc TT Diệm quá coi trọng hàng giáo phẩm đạo Công Giáo. Các cấp thừa hành ưa thói xu nịnh càng mạnh bạo hơn trong việc bợ đỡ các ông cha, cố đạo. Phật Giáo đồ miền Trung vốn ủng hộ Ngô Đình Diệm khi ông mới về nước chấp chánh, thấy tình trạng thiên lệch đối xử của chính quyền nên mới sinh ra bất mãn. VGCS nắm được nhược điểm này, chúng cho cán bộ Thích Trí Quang đã cài sẵn trong khối PG Ấn Quang phổi phồng sự thể từ thiên lệch tôn giáo thành đàn áp tôn giáo để tiêu diệt Chính quyền của TT Ngô Đình Diệm.

Hai sự kiện lịch sử trên đây chứng minh VGCS đã len lỏi vào các hoạt động và phong trào của người Quốc Gia, biến các mục tiêu đấu tranh mang tính dân chủ của người Quốc Gia thành của chúng để tiêu diệt người Quốc Gia.

Câu hỏi đặt ra cho chúng ta hiện nay là các cuộc biểu tình vừa qua ở trong nước có bàn tay của VGCS nhúng vào thao túng theo chiều hướng có lợi cho chúng không, hay do dân chúng tự động xuống đường bầy tỏ quyết tâm chống quân xâm lược phương Bắc? Nhiều người đã lên tiếng khẳng định là CÓ. Nhưng sự khẳng định này có hợp lý không?

Dưới đây người viết ghi lại những thông tin về các cuộc xuống đường, lấy được từ trên các trang mạng cùng vói nhận định riêng kèm theo, mong tìm ra được câu trả lời chính xác cho thắc mắc trên đây.


1. Theo sự tìm tòi riêng, các cuộc xuống đường biểu tình đã được một số bloggers thông báo trước trên các trang mạng của họ ít nữa là hàng tuần về ngày, giờ, và địa điểm, cả ở Hànội lẫn Saigon. Nhiều người vẫn nghĩ rằng biểu tình là tự phát.

Nhận xét - Vụ xẩy ra tại Bắc Giang ngày 25-7-2010, công an đánh chết em Nguyễn Văn Khương chỉ vì em chạy xe máy không mang nón bảo hiểm. Nghe tin, lập tức dân chúng trong tỉnh lỵ và vùng phụ cận không ai bảo ai, tự động tràn xuống đường tấn công công an, phá trụ sở của bọn phỉ quyền. Vụ biểu tình này của người dân tỉnh Bắc Giang gọi là tự phát là đúng nghĩa. Còn các cuộc xuống đường tại Hànội và Saigon trong hai Chủ Nhật vừa qua đã được thông báo nhiều ngày trước. Nghĩa là có chuẩn bị và hoạch định. Như vậy gọi là biểu tình tự phát e rằng không được đúng nghĩa lắm.

2. Trong các cuộc biểu tình, một số người mang cờ đỏ sao vàng, hoặc mặc áo thung cờ sao, họ hát những bài ca của CS như Nối Vòng Tay Lớn, hoặc Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng (… 30 năm dân chủ, cộng hòa kháng chiến đã thành công, VN Hồ Chí Minh, VN Hồ Chí Minh) v.v.


Nhận xét - Thành phần biểu tình ước đoán theo tuổi tác và cách ăn mặc, đa số là học sinh, sinh viên. Cho dù có là đoàn viên hay không, các em là những người có tinh thần yêu nước chống ngoại xâm cao, nhưng bị VGCS lừa bịp và lợi dụng. Trước nguy cơ mất nước vào tay giặc Tầu công, các em hăng hái bầy tỏ thái độ và quyết tâm chống lại là tuyệt đối đúng và rất đáng khen. Nhưng rất tiếc các em không hiểu rằng bọn giặc Hồ là những tên bán nước, là kẻ thù số một của dân tộc VN. Thù trong còn nguy hiểm hơn giặc ngoài gấp bội. Có thể các em biết điều đó nhưng các em không dám làm khác đi được vì hoàn cảnh. Tuổi trẻ còn trong trắng. Người viết tin rằng các em chống Trung cộng tuyệt đối vì lòng yêu nước. Nhưng các em không hiểu rằn, nhìn vào lá cờ trong tay các em phất, hoặc áo thung các em mặc trên người, những bài hát các em ca thì người ta hiểu rằng NƯỚC mà các em yêu là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN chứ không phải Tổ Quốc VN do Tổ Phụ Hồng Bàng khai sáng nên, và các đấng anh hùnh như Hai Bà Trưng, Quang Trung, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo v.v. đã có công gìn giữ và bồi đắp. Hình ảnh diễn ra trước mắt trong các cuộc biểu tình khiến người ta phải tin rằng các cuộc biểu tình này là do VGCS trực tiếp dàn dựng, hoặc ít nhất là được cho phép với những đòi hỏi bắt buộc của VGCS. Tuổi trẻ VN lại một lần nữa bị lợi dụng cho cái dã tâm hèn nhát của những tên bán nước nhưng lại ra ra sức lợi dụng lòng yêu nước của tuổi trẻ để khỏa lấp tội ác của mình.

3. Đám đông hầu như chỉ hô vài ba khẩu hiệu nhất định: đả đảo Trung Quốc, Hoàng Sa - VN, Trường Sa - VN.

Nhận xét - Các cuộc biểu tình này chỉ bầy tỏ mục đích chống Trung cộng, không chống bọn VGCS. Cái đó là rõ ràng. Việc giới hạn khẩu hiệu này cũng cho thấy là các cuộc biểu tình có hoạch định và tính toán đàng hoàng.

4. Có một số nhân vật của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam trước kia như Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đình Đầu, Lê Hiếu Đằng, Đỗ Trung Quân tham gia biểu tình và chụp hình. Những người này một thời là cán bộ nòng cốt tại miền Nam của CS miền Bắc xâm chiếm VNCH.

Nhận xét - Sự kiện hình như có ý nói với người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại rằng người Bắc thì dĩ nhiên rồi, nhưng đồng bào miền Nam cũng một lòng một dạ với “đảng và nhà nước ta”. Đừng ai cho rằng đồng bào miền Nam chống cộng. Các anh các chị đừng có mà xen vào công việc của đồng bào miền Nam chúng tôi, vỡ mặt đấy. Các anh các chị đã có kinh nghiệm rồi. Dù sao cũng còn chúng tôi đây. Đừng có tưởng bở!

5. Theo Ls Tạ Phong Tần, một người tranh đấu rất sôi nổi và bạo miệng ở trong nước thì những người tranh đấu nguy hiểm cho chế độ như chị chẳng hạn đều bị công an cấm túc không cho đi đâu trong ngày này.

Nhận xét - Nếu sự thể Ls Tạ Phong Tần cho biết là thực thì rõ ràng đã có hai thành phần quần chúng: thành phần đựợc phép biểu tình và thành phần không được phép biểu tình. Thành phần được phép tham dự biểu tình là những người mà công an tin tưởng rằng họ có thể control được. Thành phần này chỉ được phép làm theo những gì đã được ai đó hoạch định trước.

6. Các cuộc biểu tình ngày 5/6 diễn ra ôn hòa và trật tự. Những nguời trẻ trong đoàn biểu tình có vẻ vui tươi phấn khởi. Tình trạng tương đối đề huề và thân thiện giữa công an với người biểu tình.

Nhận xét - Luật pháp của VGCS cấm tụ họp không có phép từ 5 người trở lên. Từ đó suy ra một cuộc biểu tình hàng ngàn người không thể không được VGCS cho phép trước. Đó là lý do giải thích việc công an không dùng những biện pháp mạnh để ngăn chặn cuộc biểu tình.

7. Chủ Nhật 12/6 lại có các cuộc biểu tình nữa, cũng tại Hànội và Saigon, nhưng lượng người ít hơn.

Nhận xét - Các cuộc biểu tình chỉ diễn ra vào ngày nghỉ. Điều đó cũng cho thấy là biều tình được hoạch định từ đâu đó chứ không phải là tự phát. Đây là những cuộc biểu dương khí thế chứ không phải biểu tình đấu tranh. Những cuộc biểu tình đấu tranh tại Tunisa, Ai Cập chẳng hạn không có thời khóa biểu, đã diễn ra cả ngày cả đêm, ngày này qua ngày khác cho tới khi thành công.

8. Hôm nay (12/6) xẩy ra một số trường hợp công an chìm trấn áp và hành hung những người trong đoàn biểu tình. Công an tố cáo họ là bọn móc túi hay vi phạm luật pháp, không biết là luật gì trong khi đoàn biểu tình vẫn vui vẻ tiếp tục diễn hành trong sự bảo vệ của công an sắc phục và công an chìm. Đoàn biểu tình không can thiệp vào việc những đồng đội biểu tình bị công an hành hung.

Nhận xét - Bạn đọc nào nếu có đọc cuốn “Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc” của tác giả Nguyễn Văn (?) Chí, hoặc có đọc về phong trào “Bách Hoa Tề Khai, Bách Gia Tề Phóng” (trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng) tại Trung cộng thời Mao Trạch Đông thì sẽ thấy, CS luôn luôn giăng ra những cái bẫy thật bóng bẩy và hấp dẫn nhằm tóm những con nhạn la đà cứ tưởng muà xuân là mùa của trời đất nên chúng có quyền tung tăng bay lượn bất cứ chỗ nào tùy thích. Các cuộc biểu tình chống Trung cộng vừa qua ngoài những mục đích mà những người vô hình đã hoạch định và nhắm tới, cũng còn là một cái bẫy giăng ra để tóm bắt những ai vẫn còn ngu ngơ tưởng rằng người dân đi biểu tình được quyền nói lên mọi nguyện vọng chính đáng của mình. Vì thế mới có chuyện trong khi cả đám đông vẫn ung dung tiến bước, phất cờ, và hô khẩu hiệu thì lại có một vài người cũng đi biểu tình nhưng bị công an chìm nhận diện và bị khóa tay, bóp cổ, đánh đập, và bị bắt đi? Những con nhạn khờ dại này không hiểu rằng những cuộc xuống đường có tổ chức chỉ qui tụ người của nó, và có kỷ luật riêng của nó. Đàn vịt trời bay theo con đầu đàn theo hướng đi của nó. Những con nhạn bay tự do bị sa lưới nhưng đàn vịt trời vẫn bay. Nếu công an bắt người vô cớ, đem về đồn, đánh chết người ta rồi nói rằng đương sự tự tử được, thì việc chúng bắt người trong đám đông rồi tri hô lên người này là tên móc túi không được sao?

9. Lần đầu tiên xuất hiện trên các website tại hải ngoại những hình ảnh hải quân của VGCS: quân cuốc, tầu bè, súng ống, trông cũng khá đẹp mắt. Và rất khôi hài là, trong đám biểu tình còn xuất hiện nhiều hình ảnh của tên lão tướng “thỏ đế” đã bị chính đảng VGCS của hắn vùi dập hàng gần nửa thế kỷ qua. Hắn còn sống hay đã chết hiện nay người ta cũng không rõ lắm.

Nhận xét - VGCS phô trương lực lượng hải quân của chúng trong lúc này để làm gì? Để lấy le với dân chúng? Để đe dọa Trung cộng? Hay để trấn an những người dân làm nghề đi biển bị tầu Trung cộng ăn hiếp? Để lấy le và để trấn an dân thì có thể. Nhưng để dọa Trung cộng thì nhất định “em chả dám đâu”, bởi vì nếu dám thì bọn VGCS đã chơi lại Tầu khi ngư phủ của mình bị ăn hiếp, và khi tầu thăm dò của mình bị cắt cáp rồi. Trình diễn vậy thôi.

Đàng khác, đã đến đường cùng rồi nên bọn VGCS mới phải cắn răng phục hồi tên tuổi cho tên tướng già thỏ đế Võ Nguyên Giáp. ( khi xưa đại tướng cầm quân, bây giờ đại tướng cầm quần chị em). Mấy chục năm trời bị trù dập mà đại tướng không hề dám mở miệng kêu một tiếng. Đại tướng không dám phản ứng, lại cho đàn em Bùi Tín ra hải ngoại cầu cứu kẻ thù ngày trước, nhưng anh này cũng chẳng làm nên trò trống gì. Tủi nhục vẫn là tủi nhục, đại tướng âm thầm chịu đựng. Nay bọn bán nước cùng đường phải mượn lại cái tên của đại tướng để mong an được lòng dân, và lấy lại khí thế cho quân lính của chúng đang mất lòng tin và đang chán nản. Ngoài ra, có thể VGCS còn có mưu đồ khác nữa là chiêu dụ bọn đảng viên bất mãn ở trong và ngoài nước trở về với đảng. Nếu Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần v.v. trở lại với đảng thì có thể có một số thành phần chống cộng ba rọi ở hải ngoại xưa nay tôn thờ Bùi Tín và tin theo bọn đảng viên li khai, nhất là bọn Việt Tân, cũng sẽ chạy theo về ôm đít VGCS.


10. Tất cả các cuộc biểu tình được mau chóng đưa lên các trang mạng phổ biến trên toàn cầu. Nhiều người Việt tỵ nạn phấn khởi tiếp tay phổ biến tin tức với nguyên hình ảnh cờ máu của VGCS.


Nhận xét - Những chuyện tréo cẳng ngỗng xẩy ra rất tự nhiên mà hầu như mọi người đều cho là chuyện nào cũng đúng cả. Cái logo trên thiệp mời họp mặt của Tổng Hội trường Đại Học CTCT nền đỏ có cái ngôi sao vàng nhỏ xíu bị dư luận dũa te tua, mặc dầu anh chủ tịch Tổng Hội và người designer đã công khai nhận trách nhiệm và xin lỗi. Trong khi đó, có nhiều website phổ biến hình ảnh biểu tình với luôn cả lá cờ máu của VGCSto tổ bố thì lại chẳng ai phiền trách gì, mà xem ra còn được hoan nghênh nữa là khác. Tổng Hội CTCT design lá cờ CS trên thiệp mời bị dũa là đúng đi. Thế còn những website trương những lá cờ CS lớn hơn nhiều cũng là đúng sao? Chẳng thấy ai phiền trách cả. Căn cứ vào tiểu chuẩn hay mực thước nào để xác định trường hợp trương cờ CS như thế này là được, như thế kia là không được. Cách đây vài năm ở bên Pháp, cũng trong cuộc meeting chống Trung cộng, các đoàn thể quốc gia nhất quyết không cho du sinh VC cầm cờ máu đứng chung trong hàng ngũ biểu tình. Thế nhưng bây giờ xem ra người ta coi chuyện cầm cờ máu biểu tình chống Trung cộng là chấp nhận được, và cho rằng đều là “phe mình” cả vì “người ta chống Trung cộng.” Riêng ở điểm phân chia lằn ranh quốc cộng, VGCS đã không cần đánh mà thắng người chống cộng rồi. Chúng đã xóa được cái lằn ranh mà người tỵ nạn xưa nay lấy lá cờ để cắm mốc.

Ngày trước còn đi lính, kẻ hèn này thỉnh thoảng nghe lính tráng chê nhau “thứ cà chớn chống xâm lăng.” Vì ngu muội, kẻ hèn này chẳng hiểu cà chớn chống xâm lăng là cái gì, nhưng nghiệm ra rằng vì chống xâm lược cà chớn quá cho nên miền Nam mới mất nước vào tay quân VGCS miền Bắc. Vì thế kẻ hèn này bây giờ phải ráng ôn lại một chút lịch sử để mong chống Tầu cộng cho khỏi cà chớn nữa. Thế thôi.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
vuphong
Posts: 2749
Joined: Sun Jun 03, 2007 12:31 am
Contact:

Post by vuphong »

Hãy phổ biến rộng rãi tiếp trên Facebook, Twitter, Yahoo!Groups, PalTalk, Skype, v.v...

HẸN NHAU 8 GIỜ SÁNG 19/6/2011, HUẾ - SÀI GÒN - HÀ NỘI, PHAN THIẾT, CẦN THƠ, ĐÀ NẲNG, QUẢNG NAM, NHA TRANG, HẢI PHÒNG, QUẢNG NINH, HẢI DƯƠNG, NAM ĐỊNH, BẮC GIANG, LÀO CAI, YÊN BÁI, ĐIỆN BIÊN... VÀ ĐỒNG LOẠT KHẮP CẢ NƯỚC, NHÂN DÂN, THANH NIÊN HỌC SINH SINH VIÊN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC, ĐÁP LỜI SÔNG NÚI !

Hoan Hô! Các bạn ơi, liên kết nhé ! Tổ quốc lâm nguy khi bọn bán nước hại dân này làm chủ.

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Biểu Tình – Đảo Chánh – Cách Mạng
Dẹp Nội Thù Chống Ngọai Xâm.


Nguyễn Quang Duy

Bài viết “Cách Mạng Việt Nam Chín Muồi ?” vạch ra những yếu tố đang dẫn đến một cuộc Cách Mạng Dân Quyền tại Việt Nam . Cuộc cách mạng sẽ bắt đầu bằng những cuộc biểu tình giành lại quyền tự quyết dân tộc, trong đó có cả quyền đựơc bảo vệ lãnh thổ lãnh hải Việt Nam . Bài viết cũng báo đến bạn đọc một cuộc biểu tình tuần hành sẽ diễn ra tại Melbourne , Úc Châu vào ngày 12/6/2011. Hôm nay xin ngắn gọn tường trình về cuộc biểu tình này và thảo luận thêm về hai cuộc biểu tình tại Hà Nội và Sài Gòn trong tuần qua.
Melbourne xuống đường giải thể cộng sản Việt Nam

Mùa Đông trời Melbourne thường mưa và lạnh. Nghĩ thế Ban Tổ Chức đã sửa sọan hằng ngàn áo mưa màu vàng để phân phát cho bà con tham dự cuộc biểu tình. Cuộc biểu tình sẽ biến trung tâm Melbourne thành một màu vàng - màu dân tộc Việt Nam .

Ngày biểu tình trời lại nắng, ấm và thật đẹp. Nhờ vậy những người có con nhỏ hay những người lớn tuổi đều có thể tham dự. Tuần lễ trước đóngày 5/6/2011 , hai cuộc biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội như đã hun nóng lòng những người Việt tha hương luôn hướng về Tổ Quốc. Một người tham dự cho biết: “đồng bào quốc nội đã đứng lên, còn đợi gì không tiếp tay lật đổ bạo quyền”. Theo ước tính của cảnh sát số người tham dự đã lên đến 2,000.

Từ trung tâm Melbourne , hai lá đại kỳ Úc Việt do các bạn sinh viên rước tiến vào Khu Thương Xá để hứơng về Quốc Hội Tiểu Bang. Theo sau hai lá đại kỳ là qúy vị lãnh đạo Cộng Đồng, Tôn Giáo, Hội Đòan. Dân Biểu Lao Động Luke Donnellan đã tham dự suốt cuộc diễn hành. Đến từ Tây Úc có Thượng Tọa Thích Phước Nhơn, đại diện cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Từ NSW có ông Đòan Kim, Trưởng Khối 1706 và bà Bảo Khánh, Trưởng Đài Phát Thanh Bảo Khánh. Tiếp theo là 2,000 đồng hương tham dự.

Đòan người tuần hành với hằng trăm lá cờ vàng, cờ Úc, kéo dài hàng cây số, với những tiếng hô “đả đảo cộng sản”, “đả đảo Trung cộng xâm lăng”, “Hòang Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Dân Chủ cho Việt Nam”, “Tự Do cho Việt Nam”. Nhịp nhàng với tiếng hô là tiếng trống “thùng, thùng, thùng”. Tiếng trống Mê Linh ngày nào thúc dục lòng người theo chân Nhị Trưng phất cờ vàng khởi nghiã.

Một đoàn xe vận tải chạy quanh các địa điểm biểu tình. Trên mỗi xe đều cắm cờ Úc Việt và các biểu ngữ nói lên tinh thần yêu nước dẹp nội thù, chống xâm lăng: “Vietnamese Communist = Traitors” (Việt Cộng Phản Quốc); “Vietnamese Communist Must Step Down Now” (Giải Thể Cộng Sản Việt Nam); “China Stop Invading Vietnam, Stop Murdering Vietnamese Fishermen” (China Phải Ngừng Xâm Lấn Việt Nam, Phải Ngừng Sát Hại Ngư Dân Việt Nam); “China Get Out Of Vietnam's Sea” (China Phải Rời Khỏi Lãnh Hải Việt Nam).

Người viết tự tin chưa có một cuộc biểu tình tuần hành nào, vừa đẹp, vừa khí thế, vừa ôn hòa, vừa trật tự, như cuộc biểu tình của chúng ta. Nhiều người Úc qua đường đã dừng lại để chụp những bức hình kỷ niệm. Có người còn đưa dấu tay chữ V để chúc chiến thắng chúc thành công. Nhiều người Úc khi biết lý do cũng tự động gia nhập đòan người.

Đến Quốc Hội Victoria , đoàn biểu tình đứng chật bực thềm Toà Nhà và tràn xuống cả lề đường. Đoàn biểu tình được các vị đại diện Chính phủ Tiểu bang Dân Biểu Bernie Finn, đại diện Chính phủ Liên bang Dân Biểu Scott Ryan và Dân Biểu Luke Donnellan đón tiếp. Sau đó hai ông Nguyễn văn Bon, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Victoria và ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang, đã trao cho Dân Biểu Bernie Finn trên 2500 chữ ký của đồng hương đòi Dân Chủ cho Việt Nam.

Cuối cùng ông Nguyễn thế Phong đã chính thức kêu gọi đồng hương hãy hướng về Thủ Đô Canberra tham dự cuộc biểu tình trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng và Trung cộng vào ngày 9/7/2011 sắp tới. Mặc dù Ban Tổ Chức loan báo cuộc biểu tình đã chấm dứt cả tiếng đồng hồ sau vẫn còn nhiều người quyến luyến ở lại trao đổi nhau niềm tin tất thắng, niềm tin vào tương lai dân tộc và hẹn nhau trong các cuộc biểu tình sắp tới.

Cuộc biểu tình đã thành công ngòai ý muốn, chính nhờ sự lãnh đạo của Ban Chấp Hành rất trẻ và rất chống cộng, một Ban Tổ Chức nhiệt tình và kinh nghiệm, các tổ chức chính trị, hội đòan liên kết trong quyết tâm giải trừ cộng sản và đồng hương luôn hướng về quê hương Việt Nam đang quằn quại trong vòng tay giặc Tàu, giặc cộng.

Cộng đồng Victoria đang sửa sọan để bầu lại Ban Chấp Hành mới. Ông Nguyễn văn Bon, đương kim Chủ Tịch, một người trẻ sinh sau 30/4/1975, một người trong hai năm qua đã điều hợp được nhiều khuynh hướng khác nhau trong cộng đồng. Người viết tin rằng đồng hương tại Victoria đại đa số đều ứơc mong và tin tưởng những người trẻ như ông Nguyễn văn Bon sẽ tiếp tục đứng ra gánh vác trách nhiệm xây dựng Cộng đồng, đấu tranh để bảo vệ vẹn tòan lãnh thổ và mang lại tự do dân chủ cho quê hương.
Biểu tình Sài Gòn và Hà Nội

Cũng cùng một mục đích chống xâm lăng và đòi hỏi Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam thế mà mỗi nơi xẩy ra mỗi khác. Tại Úc châu, biểu tình là một quyền Hiến Định, Ban Tổ Chức chỉ cần báo cho cảnh sát biết để bảo vệ đòan biểu tình. Theo yêu cầu của Ban Tổ Chức một xe cảnh sát dẫn đầu và một xe hộ tống phía sau đòan biểu tình. Khi thấy số người tăng gấp đôi số ước tính, cảnh sát cũng đã đề nghị Ban Tổ Chức hõan thời điểm khởi hành hầu có thể tăng cừơng nhân viên công lực chu tòan trách nhiệm. Đó là cuộc biểu tình trên một nước Tự Do.

Còn ở một xứ sở đang bị cộng sản chiếm đóng, đảng Cộng sản sợ hãi cuộc biểu tình chống xâm lăng sẽ biến thành những cuộc biểu tình chống độc tài bán nước. Bộ Chính Trị Việt Cộng đã ra lệnh đàn áp những người chỉ với những tờ giấy trên tay và tấm lòng quyết chống ngọai xâm. Không ít những người biểu tình còn nghĩ rằng Bộ Chính Trị Cộng sản “bật đèn xanh” cho việc chống Tàu.
Tại sao đảng Cộng Sản cho thông tin

Đã từ lâu Trung cộng thường xuyên xâm lấn chủ quyền lãnh hải Việt Nam . Quân đội Trung cộng cướp bóc, bắn giết ngư dân vô tội. Tàu Trung cộng gây sức ép để các công ty ngọai quốc không thể thăm dò và khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam . Các tàu thăm dò hay khác thác của Việt Nam cũng không thể tránh khỏi những xung đột do phía Trung cộng gây ra trên thềm lục địa Việt Nam . Thế tại sao mãi đến nay Bộ Chính Trị mới cho loan tin tàu Bình Minh 2 bị cắt cáp, rồi tàu Viking cũng bị tàu Trung cộng tấn công ?

Chúng ta đều biết đa số cán bộ Cao và Trung cấp trong Quân Đội Việt Nam hiện nay đều trưởng thành trong cuộc chiến tại Cam Bốt và cuộc chiến chống “bá quyền Trung Quốc” xâm lược. Giới lãnh đạo quân đội đều hiểu rõ bản chất xâm lược của giới cầm quyền Trung cộng. Đồng đội của họ nhiều người đã nằm xuống. Cá nhân họ có khi cũng đã bị thương tích trong cuộc chiến này. Thế nên ít nhiều họ cũng nhận ra sự nhu nhược, đê hèn của Bộ Chính Trị. Chính vì vậy đảng Cộng sản luôn sợ hãi “diễn biến hòa bình” là quá trình người quân nhân nhận ra được bản chất hèn nhát bán nước của giới cầm quyền để liên kết đứng lên đảo chánh thay đổi chế độ. (xin xem bài viết “Quân Đội Nhân Dân Trong Cao Trào Dân Chủ Việt Nam ”)

Sự nhu nhược, đê hèn của Bộ Chính Trị không có nghĩa là Việt Nam sẽ tránh được chiến tranh. Quân Tàu có thể gây chiến nổ súng trước. Hải Quân Việt Nam cũng có thể nổ súng vì không thể mãi chịu ươn hèn làm nô lệ tay sai để bị muôn đời nguyền rủa. Chiến Tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không chỉ riêng với Quân Đội, trong đảng Bộ Chính Trị thừơng phải rống lên chống “diễn biến hòa bình”, chống “tự diễn biến” phải bảo vệ đảng. Giai cấp cầm quyền càng rống to lại càng để lộ những chống đối, những phân hóa trong nội bộ của đảng Cộng sản.

Việc loan tin tàu Bình Minh 2 bị cắt cáp một phần để vuốt ve giới lãnh đạo quân đội và trấn an nội bộ. Phần chính vẫn là đảng Cộng sản muốn lái Việt Nam vào chiến tranh để dân chúng Việt Nam quên đi các thất bại về ngọai giao, chính trị, … và nhất là kinh tế đang dẫn đến sự sụp đổ của chế độ cộng sản. (xin xem bài viết “Cách Mạng Việt Nam Chín Muồi ?”) Chiến tranh dù có xảy ra hay không, dù thật hay chỉ để hù dọa, sẽ là lý do để đảng Cộng sản một mặt bắt dân chúng phải thắt lưng buộc bụng, mặt khác có cớ để đàn áp đòi hỏi Tự Do Dân Chủ ngày một gia tăng.

Lịch sử của đảng Cộng sản gắn liền với chiến tranh. Trong khi chiến tranh chỉ mang đến khổ lụy cho dân chúng, kiệt quệ quốc gia thì chiến tranh lại giúp cho giới cầm quyền cộng sản thêm quyền lực thêm quyền lợi. Chiến tranh là phương tiện phục vụ quyền lợi riêng tư của giới cầm quyền. Bao xương máu của dân tộc đã phải đổ để xây quyền lực và quyền lợi của giai cấp cầm quyền Việt Nam . Cần hiểu rõ điều này để thấy rõ chiến tranh sẽ tránh được khi Việt Nam có tự do dân chủ.
Phía Trung cộng cũng thế

Chúng ta đều biết đảng Cộng sản Việt Nam bắt chước mô hình phát triển của Trung Cộng. Một mô hình theo hai hướng ngược nhau: tăng trưởng kinh tế và đàn áp chính trị. Thế nên tình hình Trung cộng cũng chẳng khá hơn tình hình Việt Nam . Trung cộng đang bước từ khó khăn này sang khó khăn khác để đi vào con đường bế tắc như Việt Nam . Nhiều dấu hiệu cho thấy nội bộ của đảng Cộng sản Tàu cũng vô cùng phân hóa và một cuộc cách mạng dân quyền đang diễn biến tại đây. Bộ Chính Trị Trung Cộng muốn chiến tranh hay hù dọa chiến tranh cũng cùng chung mục đích như Bộ Chính Trị Việt Cộng.

Thế nhưng trong khi đảng Cộng sản Việt Nam bưng bít mọi thông tin về biển Đông, thì cả một guồng máy tuyên truyền của đảng Cộng sản Tàu luôn lập luận Hòang Sa Trường Sa là của China . Báo chí Tàu hàng ngày dùng những lời lẽ đê tiện nhất ra rả sách động quần chúng lên án Việt Nam. Lập luận Hòang Sa Trường Sa là của China chủ yếu dựa trên việc Hồ chí Minh, Phạm văn Đồng, đảng Cộng sản Việt Nam ngày 14/9/1958 đã ký “Công Hàm Bán Nước” xác nhận chủ quyền của China trên hai quần đảo này.

Trung cộng quên rằng trước 30/4/1975 Hòang Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam Cộng Hòa. Mặc dù trong hòan cảnh phải chiến đấu chống cộng sản xâm lăng, Quân và Dân miền Nam tự do vẫn ngày đêm giữ biển, giữ đảo và sẵn sàng hy sinh chiến đấu chống ngọai xâm. Người dân miền Nam chỉ xem Trung cộng như một bọn cướp và đảng Cộng sản Việt Nam như một bọn bán nước. Sự thật và cách nhìn trên càng ngày càng được đa số người Việt không phân biệt quá khứ công nhận.

Trung cộng còn cho rằng đảng Cộng sản Việt Nam là bọn vong ơn, vì nếu không có họ giúp súng đạn, giúp tiền, giúp “cố vấn”, giúp nhân lực thì làm sao đảng này có thể chiến thắng được trong hai cuộc chiến tại Đông Dương. Việc ăn cháo đá bát là sở trường của đảng Cộng sản Việt Nam chẳng có gì đáng nói. Đối với người dân Việt Nam thì súng đạn Tàu cung cấp cho Việt cộng chỉ mang tang thương đến cho dân tộc.

Trung cộng còn cho rằng Quân Đội Việt Nam hiện nay hùng mạnh nhất trong vùng, luôn gây chiến với China và vi phạm chủ quyền China . Lý luận này chẳng khác nào lý luận kiểu “con chuột rượt con mèo”.

Trung cộng tuyên truyền đảng Cộng sản Việt Nam vừa ngu, vừa khó dạy và phải dạy bằng cách “gõ lên đầu”. Trong các quốc gia đang tranh chấp tại Biển Đông quả đúng Việt Nam là quốc gia dễ bị Trung cộng tấn công nhất. Tuy nhiên cuộc chiến tranh nếu có xảy ra cũng lại là cuộc chiến hai đảng Cộng sản “anh em”.

Ông bà ta dạy “trâu bò húc nhau ruồi muỗi chịu”. Trong cuộc chiến biên giới năm nào (1979-89) hằng chục ngàn bộ đội Việt Nam và dân chúng đã hy sinh. Nhưng khi cần chạy theo Tàu, đảng Cộng sản Việt Nam đã hạ mình thuần phục “kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam ”. Việc làm ô nhục của nhà cầm quyền Việt cộng đã làm ngỡ ngàng không biết bao nhiêu người trước đây một lòng hy sinh cho “Đảng”. Xin chớ dại gì tiếp tục “trung với đảng” và “hy sinh cho đảng”.

Đã đến lúc Quân Đội Việt Nam cần dựa vào nhân dân chống ngọai xâm, bảo vệ lãnh thổ quê hương, nhưng cũng cần chống lại nội thù là những kẻ muốn gây chiến tranh tang tóc cho dân tộc.
Đảng bật đèn xanh ?

Có người khi quan sát cuộc biểu tình ngày 5/6/2011 tại Sài Gòn Hà Nội vội vã cho rằng đảng Cộng sản đã bật đèn xanh. Thực tế cho thấy hai cuộc biểu tình vừa qua là hòan tòan tự phát qua những lời kêu gọi lẫn nhau trên Mạng Tòan Cầu. Chỉ trong vòng vài ngày kêu gọi đã có hằng chục ngàn người tham dự các cuộc biểu tình. Việc này làm Bộ Chính Trị hỏang sợ, sợ các biểu tình chống xâm lựơc sẽ dẫn đến các biểu tình đòi tự quyết dân tộc, đòi quyền yêu nước, đòi quyền đứng lên bảo vệ Tổ Quốc. Vì sợ hãi Bộ Chính Trị đã ra lệnh đàn áp cuộc biểu tình ngày chủ nhật 12/6 vừa qua.
Biểu tình dẫn đến Cách Mạng Dân Quyền

Có thể nói hai cuộc biểu tình vừa qua là hai cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay, với mục đích rõ ràng nhất giành lại quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước. Các cuộc biểu tình cho thấy sự trưởng thành của hệ thống thông tin phi chính thống.

Những hình ảnh của cuộc biểu tình nhanh chóng truyền đi trên mạng tòan cầu như hun đúc lòng người hướng về Tổ Quốc Việt Nam . Những hình ảnh gợi cho mỗi người những suy tư khác nhau. Trong số hình ảnh ấy đáng suy nghĩ nhất một cô bé nhìn chằm chặp vào những cảnh sát đang cúi gầm trứơc đòan người biểu tình. Ánh mắt cô bé dịu dàng kêu gọi các anh đừng tiếp tay với bọn xâm lược, bọn bán nước, hãy quay về với chính nghĩa, về với dân tộc Việt Nam . Hình ảnh của một người có tật đang cố gắng hết sức mình để theo kịp đòan biểu tình. Anh ta dường như muốn nói với mọi người : “Tôi tật nguyền nhưng trái tim đã hiến dâng cho Tổ Quốc cho tôi nhập cuộc”. Những hình ảnh đang đi vào lịch sử quốc nội đứng lên giành quyền tự quyết dân tộc.

Đối ngược lại là hình ảnh của công an cộng sản tiếp tay với giặc Tàu đàn áp lòng yêu nước của người dân. Đảng Cộng sản đang gây thêm tội ác. Áp bức sẽ dẫn đến đấu tranh các tầng lớp công nhân, các Tôn Giáo và tòan thể dân tộc sẽ theo gương những người biểu tình nhập cuộc đấu tranh.

Sài Gòn, Hà Nội, Phan Thiết, Los Angeles, Hoa Thịnh Đốn, Melbourne … đã đứng lên. Hải Phòng, Đà Nẵng, Ba Lê, Mạc Tư Khoa, các thành phố khác trên tòan thế giới rồi cũng sẽ đứng lên. Tòan dân tộc đang hướng về ngày Hội lớn, ngày tòan dân đứng lên dẹp nội thù chống ngọai xâm.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne Úc Đại Lợi
15/6/2011
Video clips cuộc biểu tình tại Melbourne

www.youtube.com/watch?v=_D5XchXl-vs

www.youtube.com/watch?v=RfG-SGuCPXQ

www.youtube.com/watch?v=Q3Q7aILXVlo

Tất cả các hình cuộc biểu tình tại Melbourne

https://picasaweb.google.com/n.9oo9le/V ... NPhanDoiTC

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
quangminh
Posts: 548
Joined: Thu May 27, 2010 1:54 am
Contact:

Post by quangminh »

Nghệ nhân khóc thuê ở Trung Quốc
Hu Xinglian quỳ gối trước thi thể của Liang Zhicai, một tay tì lên linh cữu của ông và gào khóc dữ dội.
Tuy nhiên, Hu chẳng mảy may đau khổ. Bà là người khóc thuê chuyên nghiệp.

Image
Hu Xinglian khóc trong đám tang của Ling Zhicai. Ảnh: AFP.
Người dân nhiều vùng ở Trung Quốc vẫn duy trì những nghi lễ trước khi chôn cất người chết. Những người khóc thuê - còn gọi là kusangren - được thuê để đảm bảo rằng tang lễ diễn ra thống thiết. Hu, 53 tuổi, hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Bà tới nơi làm việc với đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng và 6 thành viên thành viên của nhóm được gọi tên là Dàn nhạc của Vì sao và Dòng sông Trùng Khánh.

Nghề của Hu cho thấy sự tương phản giữa cuộc sống hiện đại và truyền thống ở thành phố được coi là biểu tượng của tốc độ thành thị hóa nhanh chóng tại Trung Quốc. Thành phố này có khoảng 30 triệu dân.

"Dân vùng quê vẫn rất tôn kính người đã khuất", Hu, có nghệ danh là Ding Ding Mao (nghĩa là Chuồn chuồn), nói. Bà có hẳn một nhóm fan hâm mộ ở Trùng Khánh.

Đám tang diễn ra dưới rạp dựng bên ngoài những khu nhà cũ kỹ. Linh cữu của Liang, qua đời ở tuổi 70, đặt giữa bàn thờ dựng tạm. Hương cắm xung quanh linh cữu. Bên cạnh đó là một giỏ hoa quả cúng cho người đã khuất.

Hu đặt vài câu hỏi với người nhà Liang để có thêm thông tin về cuộc đời của cụ. Trước đó, bà và ban nhạc ăn tối cùng gia đình người chết, uống bia Tứ Xuyên. Sau đó, Hu diện đồ trắng, màu của tang lễ ở Trung Quốc, và bắt đầu công việc.

Bạn bè, hàng xóm của Liang ngồi quanh rạp. Một số người hút thuốc, người khác trò chuyện hoặc gọi điện thoại. Thân nhân của ông thì quỳ quanh quan tài, mắt dính chặt vào Hu khi tiếng khóc của bà đạt tới đỉnh điểm.

"Sao ông lại bỏ chúng con đi sớm thế? Bầu trời đen kịt vì ông. Sông và suối cùng khóc than cho ông", Hu hát. "Con khóc thương cho con cháu ông. Chúng con đau buồn vì không giữ được ông ở lại nơi này".

"Gửi ông lời vĩnh biệt. Đường sang bên kia rất gian khổ và đầy bão tố. Hãy bảo trọng".

Sau đó, Hu nhảy múa vài phút, rồi phủ phục, bò trên nền vài lần trước khi bắt tay với thành viên gia đình - những người rõ ràng là rất xúc động. Và rồi bỗng nhiên, buổi tối trở thành đêm hội. Những tiếng khóc than được thay thế bằng các bài hát đang thịnh hành và tấu hài. Một người biểu diễn múa bụng. Sau đó, một phụ nữ mặc áo ngực da báo, quần da bó sát và tất lưới quằn quại theo điệu nhạc techno.

Lin Shiqing, cháu của Liang, giải thích rằng màn trình diễn đó không hề bất kính với người đã khuất. "Giây phút vĩnh biệt người chết rất quan trọng vì thế nó phải diễn ra rộn ràng. Nếu không, con cái của người chết sẽ bị dân làng chê trách", Lin nói.

Hiệp hội Văn hóa Tang lễ Trung Quốc cho rằng theo truyền thống, con cháu phải thể hiện nỗi đau của họ một cách ồn ào nhất. "Nếu không khóc đủ độ, họ sẽ bị nói là không làm đúng bổn phận con cháu", trang web của hiệp hội ghi rõ. Vì thế, những kusangren như Hu được thuê để đảm bảo đám ma diễn ra ồn ào và thống thiết.

Hu nói rằng công việc của bà "rất khó và mệt mỏi". "Anh phải thể hiện nỗi đau cho cả một gia đình đã mất người thân. Anh phải kiểm soát tốt cảm xúc của mình", bà nói.

Mai Trang
KhoaiLang
Posts: 36
Joined: Thu Nov 04, 2010 11:32 pm
Contact:

Post by KhoaiLang »

Brazil gây thất vọng ở trận chia tay Ronaldo


Không tệ như lần bị Hà Lan cầm hòa 0-0 cuối tuần qua, tuyển Brazil vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ khi chỉ thắng Romania 1-0 trong trận giao hữu ở Sao Paulo tối thứ ba (sáng nay Hà Nội).
Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 21 nhờ công tiền đạo Fred sau tình huống phối hợp đẹp mắt với tài năng trẻ Neymar. Nhưng pha làm bàn này, tuyển Brazil khiến đám đông 30.000 khán giả trên sân Pacaembu thất vọng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nới rộng cách biệt khác.
Image
Brazil thắng trận, nhưng một bàn thắng là quá ít ỏi ở một trận đấu được đông đảo CĐV Brazil kỳ vọng sẽ là bữa tiệc bóng đá chia tay Ronaldo. Ảnh: AFP.
Ronaldo, trong lần cuối cùng ra sân với tư cách cầu thủ, nhận được sự tung hô từ đám đông khán giả Sao Paulo. Tuy nhiên, chính ngôi sao tiền đạo vừa giải nghệ này cũng góp phần khiến trận đấu được dành để chia tay anh trở nên kém vui vì bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng sau khi vào tay Fred ở phút 31 và hiện diện trên sân đến hết hiệp một.

Ronaldo có thể không phải hối tiếc nhiều sau những pha hỏng ăn đó vì đằng nào, anh cũng đã là quá khứ của tuyển Brazil. Nhưng với nhiều đồng đội của anh như Thiago Neves, Elias, Sandro, Nilmar, màn trình diễn kém cỏi hôm qua có thể khiến họ âu lo. Trận giao hữu với Romania là cữ dượt cuối cùng của Brazil cho Copa America 2011 khởi tranh đầu tháng 7 và ngay sau trận đấu, HLV trưởng Mano Menezes sẽ chốt danh sách các tuyển thủ đi Argentina dự giải.

Ra quân với đội hình mạnh nhất cùng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Brazil như thường lệ nhanh chóng áp đặt lối chơi và sớm toàn quyền chủ động về thế trận. Cơ hội vì thế đến với họ một cách dồn dập. Nhưng phải đến phút 21, họ mới cụ thể hóa ưu thế đó thành bàn mở tỷ số. Từ cánh phải, bóng được chuyền vào trung lộ rồi đến chân Neymar. Tiền đạo của Santos sau đó di chuyển khéo léo, loại cả thủ môn Romania trước khi căng ngang để Fred đệm bóng cận thành lập công (xem clip).

10 phút sau pha làm bàn này, Fred rời sân nhường chỗ cho Ronaldo, nhân vật chính của trận đấu. Các cầu thủ Brazil sau đó đều nỗ lực tạo khoảng trống và làm bóng cho đàn anh lập công. Họ đã làm điều đó rất tốt, nhưng bàn thắng vẫn không đến cho Brazil và Ronaldo, vì sự vô duyên của tiền đạo này.

Phút 35, Neymar nhận bóng từ cánh phải rồi căng ngang cho Ronaldo chỉ để anh này kết thúc quá hiền trùng vào chân một hậu vệ Romania. Sau đó 4 phút, tới lượt công sức và nỗ lực kiến tạo của Robinho bị Ronaldo phí hoài, với pha ra chân hụt từ góc sút thuận lợi và không có người kèm. Điều tương tự diễn ra ở phút 42 khi Ronaldo lóng ngóng, để vuột cơ hội từ pha phối hợp giữa Lucio và Neymar.
Image
Ronaldo cũng bỏ lỡ những cơ hội ngon để ghi bàn trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp. Ảnh: AFP.


Sau 15 phút giải lao dành trọn để Ronaldo chia tay khán giả, Brazil nhập cuộc trở lại rất hào hứng. Nhưng cũng như phần lớn thời gian hiệp đầu, họ tiếp tục chật vật trong việc tận dụng các cơ hội. Nilmar vào thay Ronaldo, nhưng cũng không thể tạo ra đột biến cần thiết. Khán giả trên sân Pacaembu bắt đầu mất kiên nhẫn, la ó và réo tên một số cầu thủ. Sức ép từ đám đông dường như càng khiến tuyển Brazil bị cóng chân và không thể nới rộng cách biệt cho đến hết giờ.


Đội hình thi đấu:

Brazil: Victor - Maicon, Lúcio (Luisão 70), David Luiz, André Santos - Sandro (Lucas Leiva 60), Elias, Jadson - Robinho (Lucas 67), Neymar (Thiago Neves 76), Fred (Ronaldo 31, Nilmar 46)

Romania: Tatarusani (Pantilimon 67) - Rapa, Gardos, Papp, Bourceanu (Giurgiu 66) -Muresan (Alexa 80), Latovlevici, Surdu (Tanase 46), Sanmartean (Alexe 53) - Marica (Zicu 72), Torje.

Bàn thắng: Fred 21'.

Phương Minh
thienthanh
Posts: 3386
Joined: Thu Jun 07, 2007 4:14 pm
Contact:

Post by thienthanh »

Happy Father's Day
Mới các bạn nghe nhạc phẩm bất hủ PaPa do Paul Anka trình bày.

Image

KýCóp
Posts: 1118
Joined: Tue Jun 29, 2010 1:44 am
Contact:

Post by KýCóp »

Messi trở thành cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Bản danh sách 50 VĐV thể thao kiếm tiền giỏi nhất mà tạp chí Mỹ Sports Illustrated vừa công bố
cho thấy Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo, ngôi sao của đội bóng kình địch Real Madrid.

Image
Messi đã đoạt 2 danh hiệu Champions League trong ba năm qua.
Bản danh sách cho biết Messi kiếm được 43,8 triệu USD trong năm ngoái, trở thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất. Đây là thành quả tương xứng với tài năng và thành tích với Barca của tiền đạo người Argentina.

Ronaldo và Wayne Rooney, tiền đạo số một của Manchester United, lần lượt xếp sau Messi với khoản thu nhập 38.8 và 29,2 triệu USD.

Bản danh sách được tạp chí Sports Illustrated tổng hợp dựa trên lương, thưởng, thu nhập từ quảng cáo và một số khoản thu nhập khác của các VĐV hàng đầu thế giới.

Golf thủ Tiger Woods xếp ở vị trí số một với khoản thu nhập hơn 50 triệu - giảm gần 30 triệu so với năm ngoái.

Messi là cầu thủ bóng đá số một thế giới nhưng chỉ xếp thứ bảy trong danh sách. Xếp trên Messi có cả tay đua F1 Fernando Alonso, một CĐV của Real Madrid.
Tám cầu thủ bóng đá có thu nhập năm qua cao nhất theo thống kê của Sports Illustrated:
1. Lionel Messi, thu nhập 43,8 triệu USD

2. Cristiano Ronaldo, 38,8

3. Wayne Rooney, 29,2

4. Kaka, 27,3

5. David Beckham, 26,8

6. Ronaldinho, 25,8

7. Carlos Tevez, 21,7

8. Frank Lampard, 20,1


Thùy Dương
nguyenvsau
Posts: 1134
Joined: Thu Jul 08, 2010 11:25 pm
Contact:

Post by nguyenvsau »


Image

Remember Me...

A 15 year old girl made this.
This puts to shame the output of a number of Hollywood producers and/or directors.

This film was made by a 15 year old girl. It is the hottest thing on the internet and on Fox News today. Lizzie Palmer who put this YouTube program together, is 15 years old. There have been over 3,000,000 hits as of this morning. In case you missed it, here it is.
Watch all of it ...... and, pass it on!!!
khieulong
Posts: 3554
Joined: Sat Jun 02, 2007 9:30 pm
Contact:

Post by khieulong »


Image

Đôi lời về liêm sỉ của báo chí

Việt Nam có trên 700 tờ báo và hơn 15.000 nhà báo được cấp thẻ

Mạc Việt Hồng
Có người gọi tôi là nhà báo. Người khác gọi bằng cái tên nghe ‘kêu’ hơn nữa: Ký giả. Xin minh định ngay rằng, đó là chuyện (riêng) của họ. Cá nhân tôi chưa từng một lần xưng mình là nhà báo, thậm chí “lều báo” cũng không. Và đương nhiên, tôi chẳng dính dáng gì tới nền “báo chí cách mạng” đồ sộ và vĩ đại của Việt Nam mà hôm nay là kỉ niệm sinh nhật lần thứ 86 của nó (21/6/1925-21/6/2011). Nhưng xin mượn ngày này để nói đôi điều về liêm sỉ của báo chí.

Thời buổi người ta bàn về tiền bạc, đại gia, chân dài và các ngón nghề ăn chơi hưởng lạc, bàn về liêm sỉ quả là vô duyên và lạc lõng. Nhưng không thể không có đôi lời nhất là sau bản tin của một cơ quan báo chí hàng đầu tại Việt Nam vừa qua, tờ Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN).

“Nhục nhã và sai trái”

Liên quan tới cuộc biểu tình chống Trung Quốc hôm 5/6/2011 ở Hà Nội và Tp. HCM mà hầu hết các hãng thông tấn lớn trên thế giới như AP, AFP, BBC, Reuters… đã đăng tài và vô vàn tin tức, hình ảnh trên hàng trăm trang blog cá nhân cũng các trang web “phi cách mạng”, TTXVN đã mô tả như sau:

Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc:

“Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về”.

Chỉ 270 chữ. Rất ngắn. Nhưng nó đủ để cho thấy liêm sỉ của cơ quan ngôn luận đại diện cho một nhà nước lớn tới cỡ nào. Và sự trơ trẽ, dối trá, đổi trắng thay đen của họ ở mức độ ra sao.

Những video clip được đưa lên mạng cũng như sự mô tả của các nhân chứng, sự tường thuật trực tiếp của các phóng viên nước ngoài cho thấy con số “hàng ngàn người” là hoàn toàn đáng tin cậy. Theo những đánh giá khác nhau, có từ 3.000 tới 8.000 người đã tham gia cuộc biểu tình hôm 5/6 được cho là lớn nhất ở Sài Gòn kể từ sau năm 1975, Hà Nội khoảng vài trăm tới 1.000. Nhưng TTXVN miêu tả là “sự tụ tập của một số ít người“. Các phóng viên AP, Reuters, AFP… đều bị cho là đã đưa tin “sai sự thật”!

Nhiều trang báo trong nước, sau đó đều đăng tải lại bản tin này của TTXVN theo dạng chay (không hình ảnh) và đó cũng là tin tức duy nhất mà họ đề cập tới sự kiện biểu tình. Xưa nay, báo chí Việt Nam đã lờ đi rất nhiều sự việc mà nhà nước cho là “nhạy cảm” nhưng thà vậy có lẽ còn hơn là đưa một bản tin lố bịch đến mức như thế.

Người ta có thể đặt câu hỏi, những sự việc xảy ra giữa thiên thanh bạch nhật với sự chứng kiến của hàng ngàn người, trong đó có cả báo giới ngoại quốc, hàng trăm bức ảnh tràn ngập trên mạng mà TTXVN còn sẵn sàng đổi trắng thay đen như vậy, thì thử hỏi những việc xảy ra ở Đồng Chiêm giữa đêm hôm khuya khoắt, hay Cồn Dầu, Mường Nhé… mức độ chính xác của các thông tin đó được bao nhiêu phần trăm?

Có rất nhiều bài viết bình luận, mổ xẻ bản tin này của TTXVN, luật sư Lê Hiếu Đằng đã chấp bút một bức thư ngỏ gửi ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên Giáo TW, Chủ tịch hội Nhà Báo… nhưng các phản hồi này đều thuộc giới báo chí ngoài lề, tức “phi cách mạng”. Nhịp Cầu Thế Giới cho tới nay là tờ báo hiếm hoi, nếu không muốn nói là duy nhất, trong số 700 tờ báo của nền “báo chí cách mạng” đã đưa ra lời bình luận về bản tin của TTXVN, dưới dạng bài viết của một người dân, là “nhục nhã và sai trái“.

Đó là một vết nhơ trong nền báo chí Việt Nam. Tiếc rằng, những vết nhơ như vậy lại quá nhiều và diễn ra khá thường xuyên.

Từ vô cảm tới phản cảm

Có rất ít nhà báo, ít tới mức đếm trên đầu ngón tay, trong số trên 15.000 nhà báo chính quy, được cấp thẻ, hạ bút viết về cuộc biểu tình hi hữu này. Đoan Trang nói, cô đã phải đi tụt lại cuối đoàn biểu tình bởi không muốn ai nhìn thấy rằng mình đang khóc. Khóc vì cảm động trước tình yêu nước nồng nàn của giới trẻ.

Nhà báo Huy Đức có chung cảm giác như vậy khi anh kết luận: “Chảy nước mắt khi cảm thấy dân mình đơn độc“.

Đơn độc cũng là sự cảm nhận của rất nhiều bạn trẻ chia sẻ trên các trang blog hay Facebook cá nhân. Họ cô đơn bởi sự thờ ơ của hơn 80 triệu đồng loại, bởi sự đàn áp vô lối của lực lượng an ninh và nguy hiểm hơn nữa là sự quay lưng hoàn toàn của các cơ quan truyền thông trong nước.

Báo chí nhiều năm nay động đâu cũng bị cấm, chỗ nào cũng “nhạy cảm” dần sinh lá cải. Những việc đại sự quốc gia, quan hệ quốc tế, văn hóa hay đạo đức xã hội, chống tham nhũng.v.v. dường bị chìm nghỉm trên mặt báo trước những cơ man nào là tin tức về các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, đại gia cặp với chân dài hay người đẹp này sành điệu, người mẫu kia lộ hàng.v.v.

Chuyện hàng ngày là vậy, điều đáng nói là, vào lúc nước sôi lửa bỏng khi Trung Quốc 2 lần cắt cáp thăm dò của Việt Nam, khí thế sôi sục chống Trung Quốc sau bao năm bị kìm nén trong lòng dân chúng đang bùng phát mạnh mẽ, không một dòng tin, không một bài viết về những cuộc xuống đường thể hiện tình yêu nước, nhưng báo chí Việt Nam lại thi nhau đưa tin về một cuộc diễu hành khác. Đó là hành trình của một dàn xe siêu khủng.

Cuộc phô diễn của những chiếc xe triệu đô, đẹp và sang trọng vào loại nhất thế giới do đại gia Cường đô la tổ chức, sẽ thực hiện một chuyến đi từ Tp. HCM ra Đà Nẵng.

Cường đô la, một tên tuổi nổi bật trên mặt báo Việt Nam trong đôi năm trở lại đây luôn sánh vai với hàng tá người đẹp, ca sĩ cũng như nổi tiếng với những bộ sưu tập xe hơi triệu đô hoành tráng. Một thiếu gia xuất thân từ phố núi Plejku từng bị án tù về đua xe và hối lộ cảnh sát, sự nghiệp làm giầu của gia đình bắt đầu từ hoạt động buôn lậu gỗ và phá rừng có thể coi nhẹ chuyện liêm sỉ, thậm chí không cần biết tới thứ xa xỉ đó, nhưng những tờ báo hàng đầu của Việt Nam không lẽ cũng không có hay sao?

Ba lần biểu tình, 3 ngày Chủ nhật, ở cả 2 thành phố lớn nhất trong cả nước, nơi quy tụ của các tòa báo, nhưng các nhà báo đều giả đui, giả điếc. Nếu không thể, hay không được phép đưa tin thì cũng xin các nhà báo (tạm) nhịn chuyện xe cộ, đùi vế, váy áo đi mấy hôm, nếu có chút lương tâm nghề nghiệp. Những chuyện phô diễn xe cộ vào lúc này chướng tai, gai mắt lắm!

Dân chúng có quyền đòi hỏi liêm sỉ ở những người cầm bút, trước khi đòi hỏi nó ở những người cầm các vật dụng khác như búa, kìm, cày, cuốc hay dùi cui. Bởi họ mang sứ mệnh hình thành nhận thức và nhân cách của một xã hội. Đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng trong những năm vừa rồi có một nguyên nhân không nhỏ từ xu hướng lá cải hóa của báo chí, từ sự lấn án quá mức của những chuyện ăn chơi hưởng lạc tầm thường mà quên mất những điều thiêng liêng của quốc gia, dân tộc. Và còn bởi sự dối trá vẫn ẩn nấp dưới ngòi bút của không ít các nhà báo.

Xin hãy dành, dù chỉ một ngày duy nhất trong năm, ngày sinh của nền báo chí cách mạng, 21 tháng Sáu, để nghiêm chỉnh nhìn nhận về đạo đức của nghề báo.

© Đàn Chim Việt
quaichao
Posts: 1186
Joined: Mon Jun 11, 2007 5:32 am
Contact:

Post by quaichao »

Lần đầu tiên mà Bắc Kinh đe dọa dùng vũ lực đối với Việt Nam.
Wednesday, 22 June 2011
Thanh Phương (RFI) - Tờ Global Times (Hoàn cầu Thời báo), một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong bài xã luận đăng ngày hôm qua, đã cảnh cáo Việt Nam là Bắc Kinh sẽ thi hành mọi biện pháp cần thiết, kể cả hành động quân sự, để bảo vệ quyền lợi của mình ở Biển Đông. Kể từ khi căng thẳng về chủ quyền trên Biển Đông gia tăng, đây là lần đầu tiên mà Bắc Kinh đe dọa dùng vũ lực đối với Việt Nam.

Trong bài xã luận nói trên, tờ Hoàn cầu Thời báo viết rằng, nếu không tìm được một « giải pháp hòa bình » cho các tranh chấp chủ quyền, Trung Quốc sẽ buộc phải sử dụng lực lượng hải quân và hải giám để bảo vệ lãnh hải của mình. Tờ báo viết : « Nếu Việt Nam muốn gây ra chiến tranh trên biển Hoa Nam, Trung Quốc sẽ nhất quyết đáp ứng mong muốn đó. Trung Quốc có đủ sức mạnh để đè bẹp các hạm đội từ Việt Nam. Trung Quốc sẽ không nương tay với đối thủ. ».

Theo Hoàn cầu Thời báo, tấn công vào Việt Nam sẽ không dẫn đến xung đột trực tiếp với Hoa Kỳ, nhưng « cho dù sẽ xảy ra vài va chạm », không có lý do gì mà Trung Quốc phải chịu đựng « thói xấu vô giới hạn của Việt Nam trên biển Hoa Nam ».
Image
Bắc Kinh đã giận dữ kể từ khi Việt Nam tuyên bố hoan nghênh Hoa Kỳ can dự vào vấn đề Biển Đông, một vấn đề mà cho tới nay,
Trung Quốc vẫn đòi là phải được giải quyết trên cơ sở song phương.

Tờ Hoàn cầu Thời báo đã đăng bài xã luận nói trên sau khi thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, phát biểu tại một cuộc hội thảo về Biển Đông ở Washington, hôm thứ hai vừa qua đã kêu gọi Hoa Kỳ giúp các nước Đông Nam Á phát triển lực lượng hải quân để đối phó với Trung Quốc. Theo ông McCain, chính những đòi hỏi chủ quyền « không vững chắc » và thái độ hung hăng của Bắc Kinh đang làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông.

Nhưng báo chí Trung Quốc, đặc biệt là những tờ báo Anh ngữ như Global Times hay China Daily, trong những ngày qua vẫn liên tục khẳng định ngược lại. Tờ China Daily hôm nay đã đăng ý kiến một học giả thuộc Viện Khoa học Xã hội Thượng Hải cho rằng « nguồn gốc của tranh chấp trên biển Hoa Nam hiện nay là do những hành động đơn phương của Việt Nam và Philipppines ». Vị học giả này cho rằng, « Hoa Kỳ, quốc gia không thuộc khu vực này, đã đổ thêm dầu vào lửa, khi đòi tự do lưu thông hàng hải và mở các cuộc tập trung ở các vùng biển của Trung Quốc ».

Tác giả bài viết trên tờ China Daily còn đề nghị là Trung Quốc trước hết phải nói rõ cho quốc tế viết lập trường của mình về vấn đề Biển Đông, thứ hai là Trung Quốc phải bám lấy nguyên tắc « cùng phát triển những vùng đang tranh chấp » và thứ ba là chính phủ phải lập ra một cơ quan cao cấp về các vấn đề biển để phối hợp hành động, đồng thời khẳng định đường ranh giới hình chữ U ( mà dân Việt Nam vẫn gọi là đường lưỡi bò ) trên Biển Đông.

Như vậy là một mặt đe doạ dùng vũ lực đối với Việt Nam, mặt khác, báo chí chính thức bằng Anh ngữ của Trung Quốc vẫn cố gắng làm cho công luận quốc tế nghĩ rằng chính những nước khác trong khu vực như Việt Nam và Philippines đang « gia tăng nỗ lực khai thác tài nguyên và lấn chiếm quần đảo Nam Sa ( Trường Sa ) và Tây Sa ( Hoàng Sa ) của Trung Quốc.

Thanh Phương
RFI
mudo
Posts: 21
Joined: Sat May 29, 2010 7:40 am
Contact:

Post by mudo »

Image
tankhoasinh
Posts: 838
Joined: Sat Jun 23, 2007 4:20 am
Contact:

Post by tankhoasinh »

Argentina khởi động tưng bừng cho Copa Amerrica

Messi in đậm dấu giày ở cả bốn pha làm bàn trong trận giao hữu thắng Albania 4-0 - trận giao hữu cuối cùng của tuyển Argentina trước thềm Copa America 2011 mà họ là chủ nhà.
Argentina mở tỷ số ngay phút thứ năm với cú sút từ góc phải, sau đường kiến tạo của Messi (xem clip). Lợi thế dẫn bàn sớm cộng với chất lượng vượt trội từ đội ngũ cầu thủ cũng như sức nóng truyền xuống từ các khán đài sân Monumental, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân.

Tuy nhiên, Messi và đồng đội cũng phải chờ đến phút 43, mới có thể nhân đôi lợi thế. Lần này, tới lượt Lavezzi đáp lễ với đường chuyền thông minh cho Messi ghi bàn. Cầu thủ của Barca nhận bóng ở trung lộ, khống chế kỹ thuật trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc bằng chân trái, hạ thủ môn Albania (xem clip).
Image
Chiến thắng trước Albania đem lại cho Messi và tuyển Argentina niềm tin cần thiết trước thềm Copa America 2011. Ảnh: AFP.
Trong thế trận áp đảo, việc Argentina có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Và ở phút 74, không lâu sau khi vào thay Lavezzi, Aguero lừa bóng qua thủ môn đội khách rồi nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút ở góc rất hẹp (xem clip). Messi là người chuyền bóng với cú vẫy má ngoài chân trái cho con rể của Maradona lập công.

Bàn ấn định kết quả 4-0 được tiền đạo dự bị Tevez ghi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Nhưng công lớn trong pha làm bàn này lại thuộc về Messi và Aguero. Messi thu hút ba hậu vệ Albania khi thâm nhập vòng cấm, trước khi trả bóng cho Aguero để tiền đạo này dọn cỗ cho Tevez ghi bàn (xem clip).

Albania hôm qua là một đội quân xanh không hơn không kém trong cữ dượt của Argentina. Cả trận, đội bóng đến từ châu Âu tạo ra nổi lấy một cơ hội rõ rệt. Thủ môn Sergio Romero của phía chủ nhà vì thế nhàn nhã trong suốt 90 phút thi đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng đậm này không làm các tuyển thủ Argentina chủ quan. "Đây chỉ là một trận giao hữu và không khó như khi chúng tôi bước vào Copa America. Nhưng dù sao, đây là màn khởi động lý tưởng", Tevez phát biểu. Lavezzi thì xem trận thắng Albania như "sự khích lệ lớn, tiếp thêm tự tin và giúp các cầu thủ hiểu hơn về lối chơi của nhau trước khi vào giải".

Copa America 2011 sẽ khởi tranh từ ngày 1/7 tới, với trận khai mạc giữa chủ nhà Argentina và Bolivia trên sân La Plata. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/7 trên sân Monumental, Buenos Aires.

Lần gần nhất Argentina vô địch Copa America là năm 1993.

Minh Kha
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests